mybest
สายชาร์จ, แท่นชาร์จ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. สายชาร์จ, แท่นชาร์จ
  4. 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android
  • 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android 1
  • 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android 2
  • 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android 3
  • 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android 4
  • 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android 5

10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android

สำหรับอุปกรณ์ไอทีที่ทำงานโดยอาศัยแบตเตอรี่ นอกจากหัวชาร์จหรือ Adapter แล้วสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ สายชาร์จ แต่ถ้าหากเป็นอุปกรณ์ต่างแบรนด์ต่างประเภทกันก็อาจใช้สายชาร์จเส้นเดียวกันไม่ได้ เช่น iPhone และอุปกรณ์ไอทีในเครือ Apple ที่ต้องใช้สายชาร์จหัว Lightning เท่านั้น หรือถ้าเป็นสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตแอนดรอยด์ ก็จะมีทั้งพอร์ต Type-C และ Micro USB ทำให้ต้องพกสายชาร์จหลายแบบ


ดังนั้น สายชาร์จ 3 in 1 จึงเข้ามาแก้ปัญหาเรื่องการพกสายชาร์จหลาย ๆ เส้นสำหรับผู้ที่ใช้อุปกรณ์ไอทีที่มีพอร์ตชาร์จไม่เหมือนกัน เพราะสายชาร์จ 3 in 1 มีทั้งพอร์ตชาร์จ Type-C, Micro USB และ Lightning แบบครบถ้วน ในวันนี้ เราก็ได้รวบรวมวิธีการเลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่ควรทราบก่อนซื้อพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ และยังมี 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 จากแบรนด์มาตรฐาน เช่น Aukey, Anker, Remax และอื่น ๆ อีกมากมายมาให้ทุกคนได้พิจารณากันแล้วครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/02/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกสายชาร์จ 3 in 1

แม้สายชาร์จ 3 in 1 นั้นอาจจะครอบคลุมทุกพอร์ตชาร์จที่ใช้ในอุปกรณ์ไอทียุคปัจจุบัน แต่ยิ่งใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ก็ยิ่งต้องตรวจสอบให้ดีว่าสายชาร์จนั้นมีคุณภาพเหมาะสมกับอุปกรณ์ของเราหรือไม่ และผ่านกระบวนการผลิตรวมถึงการทดสอบที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานหรือเปล่าด้วยครับ

1

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่เหมาะกับอุปกรณ์และหัวชาร์จ

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่เหมาะกับอุปกรณ์และหัวชาร์จ

สายชาร์จเป็นอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อกับ Adapter ชาร์จไฟของเราโดยตรง ยิ่ง Adapter ที่เราใช้งานนั้น มีประสิทธิภาพในการชาร์จมากขนาดไหน แรงดันไฟก็จะยิ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วย สายชาร์จจึงมักจะถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีจากผู้ผลิตมือถือเพราะต้องเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เราจึงขอแนะนำให้ซื้อสายชาร์จแท้จากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนโดยตรงมาใช้งานครับ


อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความสะดวกในการพกพาสายชาร์จ อยากจะพกแค่เส้นเดียวแต่สามารถใช้งานได้ครบถ้วน สายชาร์จ 3 in 1 คือคำตอบ แต่เราควรเลือกซื้อสายชาร์จ 3 in 1 จากผู้ผลิต Gadget ชั้นนำและเชื่อถือได้ เพราะนอกจากจะมีเรื่องของการรับประกันสินค้าให้แล้ว กระบวนการผลิตก็ได้มาตรฐานและปลอดภัยเช่นกัน 


นอกจากนี้ เราควรตรวจสอบเรื่องแรงดันกระแสไฟฟ้าเข้าไปด้วย วิธีสังเกตง่าย ๆ ก็คือให้ดูที่ตัวเลขบอกปริมาณที่กระแสไฟสามารถผ่านได้ (หน่วย A แอมแปร์) เช่น ถ้าสาย 2.1A หัวชาร์จก็ควรเป็น 2.1A หรือถ้า Adapter บอกหน่วยแรงดันกระไฟเป็น W ก็ควรจะดูที่ตัวกล่องของสายชาร์จ ว่ารองรับแรงดันไฟที่สูงเท่ากับ Adapter หรือไม่ เพื่อประสิทธิภาพ ความเร็วในการชาร์จ และความปลอดภัยสูงสุดครับ

2

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่รองรับระบบชาร์จเร็ว Fast Charging

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่รองรับระบบชาร์จเร็ว Fast Charging

ในอดีตที่ผ่านมา สมาร์ตโฟนของเรานั้นแม้จะมีแบตเตอรี่ไม่ได้สูงมาก แต่ความเร็วในการชาร์จนั้นกินเวลาหลายชั่วโมง ทั้งนี้ ในอุปกรณ์รุ่นใหม่ ๆ จึงเริ่มมีการใส่เทคโนโลยีชาร์จเร็วหรือ Fast Charging เข้ามา ทำให้ลดเวลาชาร์จแบตเตอรี่ไปได้มากทีเดียว ซึ่งเทคโนโลยีชาร์จเร็วของแต่ละผู้ผลิตก็มีชื่อเรียกต่างกันไป เช่น USB Power Delivery (USB-PD), Quick Charge (QC), Adaptive Fast Charge (AFC) ของ Samsung, SuperCharge ของ HUAWEI, VOOCFlashCharge ของ OPPO, Hypercharge จากทาง Xiaomi เป็นต้น


เวลาที่เราเลือกสายชาร์จ 3 in 1 หรือสายชาร์จที่รองรับระบบชาร์จเร็วนั้น จึงสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์หรือชื่อของเทคโนโลยีชาร์จเร็วเหล่านี้ หรือสังเกตได้จากปริมาณกระแสไฟที่สายชาร์จรองรับ ซึ่งอาจอยู่ที่ 2A - 5A อย่างไรก็ตาม แม้ตัวเลขเยอะจะหมายถึงจ่ายไฟได้เยอะ เราก็ต้องดูความเหมาะสมของอุปกรณ์และหัวชาร์จด้วยว่าเข้ากันหรือไม่ เช่น ถ้าสมาร์ตโฟนรับการชาร์จที่กำลังไฟสูงสุด 18W ต่อให้ซื้อที่ชาร์จกำลังไฟ 27W มาใช้ ก็จะชาร์จได้แค่ 18W เท่านั้นครับ

3

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่ได้มาตรฐาน สังเกตสัญลักษณ์ MFI, UL, IEC, FCC, CE หรือ RoHS

เลือกสายชาร์จ 3 in 1 ที่ได้มาตรฐาน สังเกตสัญลักษณ์ MFI, UL, IEC, FCC, CE หรือ RoHS

อุปกรณ์ในประเภท Power Cable ที่มีขายทั่วไปนั้น เราจะเห็นว่ามีหลากหลายช่วงราคาให้เลือกซื้อมาก ๆ แม้กระทั่งตามตลาดนัดก็มีขายในราคาถูก ๆ เส้นละไม่ถึงร้อยบาท แต่สายชาร์จเหล่านั้นจะได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อการใช้งานจริง ๆ หรือไม่นั้น เราสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน ได้แก่ MFI, UL, IEC, FCC, CE, RoHS หรือ TIS (มอก.) ที่เป็นมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของไทยครับ


ส่วนสาเหตุที่เราควรจะมองหาสายชาร์จที่ได้รับมาตราฐานการรับรองต่าง ๆ นั้น ก็เพราะจะช่วยเป็นเครื่องยืนยันให้กับผู้ใช้งานให้เรามั่นใจได้ว่าสายชาร์จเส้นนี้ปลอดภัย ไม่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็วและใช้งานระยะยาวได้ไร้ปัญหาครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android

นอกจากสายชาร์จ 3 in 1 ที่เอาไว้ใช้สำหรับชาร์จแบตทั่วไปแล้ว ปัจจุบันสายชาร์จบางยี่ห้อก็มีฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเข้ามา เช่น เทคโนโลยีชาร์จเร็ว หรือการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งเราก็ได้รวบรวมสายชาร์จมาตรฐานเอาไว้ในบรรดา 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ให้ทุกคนได้ลองเลือกดูแล้วครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

AUKEY

สายชาร์จ 3 in 1 AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 รุ่น CB-BAL5

AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 รุ่น CB-BAL5 1

599 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สายชาร์จแบรนด์คุณภาพจากเยอรมนี รับรองมาตรฐาน MFI

2

ANKER

สายชาร์จ 3 in 1 สายชาร์จ Powerline II USB-A to 3 in 1

ANKER สายชาร์จ 3 in 1 สายชาร์จ Powerline II USB-A to 3 in 1 1

659 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว QC 3.0 วัสดุยืดหยุ่นและทนทาน

3

REMAX

สายชาร์จ 3 in 1 REMAX Cable 3 in 1

REMAX สายชาร์จ 3 in 1 REMAX Cable 3 in 1 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับกระแสไฟสูงสุด 3.1A ด้วย Smart Chip เพิ่มความปลอดภัย

4

BASEUS

สายชาร์จ 3 in 1 BASEUS สายชาร์จ 3 in 1 Cable

BASEUS สายชาร์จ 3 in 1 BASEUS สายชาร์จ 3 in 1 Cable 1

179 บาท

ราคาปานกลาง

สายชาร์จม้วนเก็บได้ พกพาสะดวก ชาร์จพร้อมกับถ่ายโอนข้อมูล

5

OWIRE

สายชาร์จ 3 in 1 OWIRE Magnetic Charging Cable

OWIRE สายชาร์จ 3 in 1 OWIRE Magnetic Charging Cable 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

เปลี่ยนพอร์ตหัวสายชาร์จแบบแม่เหล็ก ข้อต่อหมุนได้ 180 องศา

6

Hoco

สายชาร์จ 3 in 1 Hoco X14

Hoco สายชาร์จ 3 in 1 Hoco X14 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สายชาร์จได้มาตรฐานสากล รองรับกระแสไฟสูงสุด 2.4A

7

ROCK

สายชาร์จ 3 in 1 ROCK G3 Retractable 3 in 1 Charge & Sync Cable

ROCK สายชาร์จ 3 in 1 ROCK G3 Retractable 3 in 1 Charge & Sync Cable 1

539 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยงาม ปรับระดับความยาวสายตามต้องการได้ 5 ระดับ

8

CARAVAN

สายชาร์จ 3 in 1 CARAVAN 3 in 1 Charging Cable

CARAVAN สายชาร์จ 3 in 1 CARAVAN 3 in 1 Charging Cable 1

69 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สายชาร์จราคาย่อมเยา ผลิตจากอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพดี

9

LAMPTAN

สายชาร์จ 3 in 1 LAMPTAN สายชาร์จ 3 in 1

LAMPTAN สายชาร์จ 3 in 1 LAMPTAN สายชาร์จ 3 in 1 1

109 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มาพร้อมที่จัดเก็บเป็นระเบียบ ลดปัญหาสายชาร์จพันกันในกระเป๋า

10

WACA

สายชาร์จ 3 in 1 WACA 3A 3 in 1

WACA สายชาร์จ 3 in 1 WACA 3A 3 in 1 1

78 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความทนทานต่อการหักงอเป็นพิเศษด้วยวัสดุหุ้ม 2 ชั้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

AUKEYสายชาร์จ 3 in 1 AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 รุ่น CB-BAL5

สายชาร์จ 3 in 1 AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 รุ่น CB-BAL5 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สายชาร์จแบรนด์คุณภาพจากเยอรมนี รับรองมาตรฐาน MFI

AUKEY เป็นหนึ่งแบรนด์ผู้ผลิต IT Gadget เจ้าใหญ่ที่ได้สัญลักษณ์ MFI Certificated รับรองมาตรฐานโดย Apple ว่าสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ของ Apple ได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะใช้ชาร์จหรือถ่ายโอนข้อมูลก็ทำได้อย่างเสถียร นอกจากนี้ สายชาร์จ 3 in 1 รุ่นนี้ยังรองรับระบบชาร์จเร็ว Fast Charging ที่รองรับกระแสไฟสูงสุด 3A แนะนำว่าควรใช้กับปลั๊กหัวชาร์จและอุปกรณ์ที่รองรับด้วยครับ ที่สำคัญ ตัวสายชาร์จหุ้มด้วยวัสดุไนลอนถักละเอียดสองชั้น เพิ่มความแข็งแรงและทนทานในการใช้งาน

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ANKERสายชาร์จ 3 in 1 สายชาร์จ Powerline II USB-A to 3 in 1

ราคาอ้างอิง
659 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว QC 3.0 วัสดุยืดหยุ่นและทนทาน

สายชาร์จคุณภาพดีจากอเมริกา ผลิตด้วยวัสดุ Extra TPE ที่มีความยืดหยุ่นสูง ผ่านการทดสอบแล้วว่าทนทานต่อการบิดงอได้มากกว่า 12,000 ครั้ง สายชาร์จใช้เทคโนโลยี PowerIQ ของ ANKER ควบคู่ไปกับ Chipset ของแท้ที่ใช้ในเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Qualcomm Quick Charge 3.0 จึงรองรับการชาร์จระบบ Fast Charging ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วถึง 480 Mbps รองรับกระแสไฟได้สูงสุด 3A ในพอร์ตชาร์จแบบ USB-C และ 2.4A ในส่วนของ Micro USB และ Lightning 

No.3

REMAXสายชาร์จ 3 in 1 REMAX Cable 3 in 1

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับกระแสไฟสูงสุด 3.1A ด้วย Smart Chip เพิ่มความปลอดภัย

สายชาร์จ 3 in 1 จากแบรนด์ฮ่องกง ตัวสายทำจากวัสดุ TPE ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ผลิตสายชาร์จ Lightning ของ Apple มีสัมผัสอ่อนนุ่มยืดหยุ่นสูง รีไซเคิลได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสริมความแข็งแรงของสายด้วยไนลอนถักหุ้มอีกชั้นเพิ่มความสวยงามของดีไซน์ ด้านในสายชาร์จใช้สายทองแดงที่มีขนาดใหญ่และหนากว่าปกติ ประกอบกับเทคโนโลยี Smart Chip จึงทำให้รองรับกระแสไฟได้แรงขึ้น ดีขึ้นกว่าสายชาร์จทั่วไป โดยรุ่นนี้สามารถรองรับกระแสไฟได้สูงสุด 3.1A ช่วยเพิ่มความเร็วในการชาร์จ

No.4

BASEUSสายชาร์จ 3 in 1 BASEUS สายชาร์จ 3 in 1 Cable

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง

สายชาร์จม้วนเก็บได้ พกพาสะดวก ชาร์จพร้อมกับถ่ายโอนข้อมูล

สายชาร์จ 3 in 1 ที่ตอบโจทย์คนเดินทางด้วยดีไซน์ที่มาพร้อมกับตัวจัดเก็บสายชาร์จ หมดปัญหาเรื่องสายชาร์จพันกันในกระเป๋า หากต้องการใช้งานก็เพียงแค่ยืดสายพอร์ตด้าน USB และด้านสายชาร์จออกพร้อม ๆ กันทั้งสองด้าน โดยสามารถปรับความยาวของสายได้ถึง 5 ระดับ ตั้งแต่ 35 - 120 เซนติเมตร ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลอยู่ที่ 480 Mbps และปริมาณกระแสไฟที่สายชาร์จรองรับได้สูงสุด 3.5A ถ้าเป็นสายชาร์จเดี่ยวจะอยู่ที่ 2A สามารถชาร์จพร้อมกันได้ทั้งสามหัว

No.5

OWIREสายชาร์จ 3 in 1 OWIRE Magnetic Charging Cable

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

เปลี่ยนพอร์ตหัวสายชาร์จแบบแม่เหล็ก ข้อต่อหมุนได้ 180 องศา

สายชาร์จ 3 in 1 ของ OWIRE เป็นสายชาร์จแบบเส้นเดียวที่สามารถชาร์จกับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ต USB Type-C, Micro USB, Lightning ได้ด้วยการสลับพอร์ตของหัวสายชาร์จ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับตัวสายแบบแม่เหล็กยึดแน่นไม่หลุดง่าย ข้อต่อที่ทำหน้าที่เชื่อมสายชาร์จกับพอร์ตของหัวสายชาร์จเข้าด้วยกันถูกออกแบบมาให้โค้งงอได้กว่า 180 องศา ทำมุมตั้งฉากได้ ลดอุปสรรคในการเล่นสมาร์ตโฟนขณะชาร์จ และยังเป็นการลดปัญหาการทำสายชาร์จหักอีกด้วย สายรองรับการชาร์จแบบปกติครับ

No.6

Hocoสายชาร์จ 3 in 1 Hoco X14

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สายชาร์จได้มาตรฐานสากล รองรับกระแสไฟสูงสุด 2.4A

สายชาร์จ 3 in 1 แบรนด์ Hoco รุ่น X14 สามารถชาร์จได้เร็วกว่าปกติ 3 เท่าด้วยกระแสไฟสูงสุด 2.4A ถ้าหากชาร์จกับอุปกรณ์เครื่องเดียว แต่สามารถชาร์จพร้อมกันได้สามหัวด้วยความเร็วธรรมดา พอร์ตหัวชาร์จทำจากวัสดุอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพดีที่มีความแข็งแรงทนทาน ส่วนสายชาร์จทำจากวัสดุ TPE หุ้มด้วยไนลอนถักหนา 3 มิลลิเมตร ตลอดความยาวสาย ช่วยให้สายชาร์จมีความทนทานในระยะยาวมากขึ้น ไม่ขาดหรือหักง่าย รับรองมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้งานระดับสากล

No.7

ROCKสายชาร์จ 3 in 1 ROCK G3 Retractable 3 in 1 Charge & Sync Cable

ราคาอ้างอิง
539 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยงาม ปรับระดับความยาวสายตามต้องการได้ 5 ระดับ

หมดกังวลเรื่องหาที่เก็บสายชาร์จ เนื่องจากสายชาร์จ 3 in 1 ของ ROCK G3 รุ่นนี้ออกแบบมาพร้อมกล่องจัดเก็บขนาดเล็กที่สามารถม้วนเก็บสายชาร์จได้อัตโนมัติ ป้องกันปัญหาสายชาร์จพันกันและเพิ่มความสะดวกในการพกพาได้เป็นอย่างดี สามารถปรับระดับความยาวได้ถึง 5 ระดับ ได้แก่ 20, 50, 70, 90, 110 เซนติเมตร รองรับกระแสไฟสูงสุด 3.6A ด้วยชิปพิเศษช่วยให้ชาร์จได้ไวกว่าสายชาร์จทั่วไป พอร์ต Lightning สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้ที่ความเร็ว 480 Mbps  

No.8

CARAVANสายชาร์จ 3 in 1 CARAVAN 3 in 1 Charging Cable

สายชาร์จ 3 in 1 CARAVAN 3 in 1 Charging Cable 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สายชาร์จราคาย่อมเยา ผลิตจากอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพดี

สายชาร์จ 3 in 1 สำหรับคนงบน้อย พอร์ตชาร์จผลิตจากอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพดีที่ไม่หักงอหรือผุกร่อนได้ง่าย มีการใช้สายทองแดงที่เส้นใหญ่และหนากว่าปกติเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของสายชาร์จ และยังส่งผลให้ชาร์จไฟได้เร็วกว่าเดิมเนื่องจากนำกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น ตัวสายด้านนอกหุ้มด้วยผ้าถักอีกชั้นเพิ่มความทนทาน เชื่อมเข้ากับข้อต่อของหัวสายชาร์จอย่างแน่นหนา ผ่านการทดสอบแรงดึงและการบิดงอแล้วว่าทนทานในการใช้งาน ไม่หลุดง่าย สามารถใช้ชาร์จแบตได้ปกติแต่ไม่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้

No.9

LAMPTANสายชาร์จ 3 in 1 LAMPTAN สายชาร์จ 3 in 1

ราคาอ้างอิง
109 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มาพร้อมที่จัดเก็บเป็นระเบียบ ลดปัญหาสายชาร์จพันกันในกระเป๋า

สายชาร์จ 3 in 1 เส้นแบนที่มาพร้อมกับตัวจัดเก็บสายม้วน เวลาใช้งานให้ดึงปลายสายชาร์จทั้งสองด้านออกพร้อม ๆ กันสามารถยืดยาวได้ถึง 1 เมตร ส่วนเวลาม้วนเก็บก็เพียงแค่กระตุกสายชาร์จอีกครั้งเพื่อให้สายม้วนเก็บที่เดิมโดยอัตโนมัติ ช่วยให้พกพาสายชาร์จได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ลดปัญหาสายชาร์จทับพันกันในกระเป๋าที่อาจเป็นสาเหตุให้สายชาร์จหักงอหรือเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ รุ่นนี้สามารถชาร์จพร้อมกันได้ทั้ง 3 หัว และรองรับกระแสไฟสำหรับชาร์จแท็บเล็ตหรือพาวเวอร์แบงค์

No.10

WACAสายชาร์จ 3 in 1 WACA 3A 3 in 1

สายชาร์จ 3 in 1 WACA 3A 3 in 1 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
78 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
78 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมความทนทานต่อการหักงอเป็นพิเศษด้วยวัสดุหุ้ม 2 ชั้น

สายชาร์จ 3 in 1 ราคาย่อมเยาจากแบรนด์ Waca ที่เสริมความแข็งแรงทนทานของสายชาร์จด้วยการใช้วัสดุพลาสติกชนิด PE หนา 2 ชั้น หุ้มบริเวณขั้วหัวชาร์จและตรงข้อต่อระหว่างสาย ตัวสายเองก็ถูกหุ้มด้วยไนลอนถักละเอียดที่ทนทานต่อการหัก หรือบิดงอได้ดี ส่วนภายในของสายชาร์จใช้สายทองแดงที่มีขนาดใหญ่และหนากว่าปกติ เพื่อเพิ่มความเร็วในการชาร์จแบต โดยสายชาร์จรุ่นนี้สามารถรองรับกระแสไฟได้สูงสุด 3A จึงถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จได้ไวกว่าเดิมถึง 50% ในพอร์ต Lightning 

บทส่งท้าย

สายชาร์จที่ดี คือ สายชาร์จที่ได้มาตรฐาน มีการทำงานเหมาะกับอุปกรณ์และหัวชาร์จ สามสิ่งนี้เป็นหลักสำคัญเวลาพิจารณาเลือกซื้อสายชาร์จยี่ห้อต่าง ๆ ถ้าหากสายชาร์จไม่มีคุณภาพ หรือเป็นสายชาร์จปลอม ก็อาจส่งผลให้ชาร์จแบตไม่เข้าเพราะอุปกรณ์ไม่รองรับ อาจส่งผลให้แบตเสื่อม หรือเกิดไฟกระชากได้ด้วย ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงควรเลือกซื้อสายชาร์จกับแบรนด์คุณภาพที่ไว้ใจได้นะครับ

TOP 5 สายชาร์จ 3 in 1 แนะนำ

อันดับที่ 1: AUKEYสายชาร์จ 3 in 1 AUKEY สายชาร์จ 3 in 1 รุ่น CB-BAL5

อันดับที่ 2: ANKERสายชาร์จ 3 in 1 สายชาร์จ Powerline II USB-A to 3 in 1

อันดับที่ 3: REMAXสายชาร์จ 3 in 1 REMAX Cable 3 in 1

อันดับที่ 4: BASEUSสายชาร์จ 3 in 1 BASEUS สายชาร์จ 3 in 1 Cable

อันดับที่ 5: OWIREสายชาร์จ 3 in 1 OWIRE Magnetic Charging Cable

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. สายชาร์จ, แท่นชาร์จ
  4. 10 อันดับ สายชาร์จ 3 in 1 ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชาร์จไว ได้ทั้ง iOS, Android

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
หัวชาร์จมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
สายชาร์จ Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
สายชาร์จ Lightning
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
แท่นชาร์จไร้สาย
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
สายชาร์จ Type-C
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > สายชาร์จ, แท่นชาร์จ >
สายชาร์จ Micro USB
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ไมค์หนีบปกเสื้อ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์กันรอย, ฟิล์มกันรอย >
ฟิล์มไอแพด
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > เคสมือถือ, เคสแท็บเล็ต >
เคสแบตสำรอง iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > แท็บเล็ต >
แท็บเล็ตวาดรูป

ค้นหาตามหมวดหมู่