mybest
ปุ๋ยยูเรีย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์
  4. 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย
  • 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย 1
  • 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย 2
  • 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย 3
  • 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย 4
  • 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย 5

10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย

ปุ๋ยยูเรียเป็นตัวช่วยที่มีบทบาทมากในวงการเกษตรกรรมและเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในกลุ่มนักจัดสวนขนาดย่อม มีความโดดเด่นในด้านเสริมสร้างการเจริญเติบโตของต้นพืชและสามารถนำไปฟื้นฟูพืชที่มีสภาพไม่สมบูรณ์เนื่องจากขาดธาตุอาหารได้ เพราะมีปริมาณธาตุไนโตรเจนค่อนข้างสูง ทั้งยังเป็นไนโตรเจนในรูปแบบที่พืชดูดซึมไปใช้ได้เร็ว ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นคือ ปุ๋ยยูเรียไม่ได้ใช้ประโยชน์ได้แค่บำรุงต้นไม้โดยตรงเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นส่วนผสมในปุ๋ยสูตรเฉพาะและใช้เป็นสารเสริมในอาหารเพื่อเพิ่มโปรตีนให้สัตว์เคี้ยวเอื้องได้อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ปุ๋ยยูเรียจะต้องพิจารณาหลายส่วนร่วมกันเพื่อให้ได้ลักษณะปุ๋ยที่เหมาะกับพันธุ์พืชและสะดวกต่อการใช้งานมากที่สุด ครั้งนี้เราจึงได้นำวิธีการเลือกปุ๋ยยูเรียมาฝากกันพร้อมคำแนะนำจากผู้จำหน่ายและเพาะเนื้อเยื่อต้นไม้ และยังมี 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรียคุณภาพสูงจากหลากหลายแบรนด์ดังมาให้ด้วย เช่น ปุ๋ยตราเรือใบไข่มุก, ปุ๋ยตรากระต่าย, ปุ๋ยตราม้าบิน เป็นต้น เพื่อช่วยให้คุณได้ปุ๋ยยูเรียที่เหมาะสมกับงานเกษตรไปใช้งานครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/03/2023
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้จำหน่ายและเพาะเนื้อเยื่อต้นไม้
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)

คุณแป๋มเริ่มปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกมาตั้งแต่ปี 2019 จนสร้างรายได้ให้กับตนเองได้สูงกว่างานประจำ โดยต้นไม้ที่เลือกปลูกในช่วงแรกจะมีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอกและไม้ใบเพื่อเป็นการสะสมความรู้และประสบการณ์ จนกระทั่งมีความชำนาญด้านการตอนกิ่ง ชำกิ่ง ทั้งต้นมะนาว เลม่อนและไม้ผลหลายชนิด ทำให้คุณแป๋มมีโอกาสได้เป็นผู้จัดการฟาร์มเลม่อนขนาดพื้นที่ 21 ไร่ รวมมากกว่า 500 ต้นในปีถัดมา ส่วนตัวแล้วคุณแป๋มชอบการปลูกไม้ที่โตไว เลี้ยงง่ายและทนต่อสภาพอากาศ ซึ่งต้นไม้ที่พลิกชีวิตและทำรายได้ให้มากเป็นอันดับ 1 คือ ตระกูลฟิโลเดนดรอน ที่ใช้วิธีเพาะเนื้อเยื่อเป็นเวลา 1 - 2 เดือน และทำการจำหน่ายเป็นต้นชำใส่กระถาง จากประสบการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้คุณแป๋มมีความรู้ความเข้าใจในการปลูกต้นไม้ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับประเภทและลงลึกไปถึงมาตรฐานคุณภาพ แบรนด์ของวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคาที่ต้องคำนึงเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าในการปลูกต้นไม้นั้นเราต้องมีต้นทุนเป็นปัจจัยสำคัญ จึงยึดหลักนี้ในการเพาะปลูกและจำหน่ายต้นไม้จริงมาตลอด

ประวัติของ ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ปุ๋ยยูเรียคืออะไร

ปุ๋ยยูเรียคืออะไร

ปุ๋ยยูเรียหรือปุ๋ยเคมียูเรีย คือ สารอินทรีย์สังเคราะห์ที่นำมาใช้งานกับต้นไม้และพืช เรียกได้ว่าใช้ได้กับต้นไม้ทุกชนิด เพราะตัวปุ๋ยมีส่วนประกอบที่เป็นค่า ไนโตรเจน (N) สูงถึง 46% ของน้ำหนัก โดยหน้ากระสอบหรือฉลากของซองปุ๋ยจะระบุว่า 46-0-0 ซึ่งค่าของฟอสฟอรัสและโพแสมเซียมจะระบุเป็น 0 เหตุเพราะวัตถุประสงค์ของปุ๋ยยูเรียคือต้องการเร่งรากและใบ ช่วยทำให้พืชมีความเจริญเติบโตสูง ใบเขียวเร็ว และมีการสังเคราะห์แสงที่ดี โดยมีลักษณะที่เป็นกายภาพคือ เม็ดสีขาว ละลายน้ำได้ดีมาก และมีกลิ่นคล้ายแอมโมเนีย ทั้งนี้ควรเก็บในอุณภูมิปกติ และ ปิดภาชนะหรือกระสอบให้มิดชิดเพื่อที่ปุ๋ยจะได้ไม่ละลายครับ

วิธีการเลือกปุ๋ยยูเรีย

แม้ว่าปุ๋ยยูเรียจากทุกแหล่งผลิตจะมีธาตุไนโตรเจนในปริมาณสูงเหมือนกันหมด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราสามารถเลือกใช้ปุ๋ยยูเรียได้ทุกประเภท เพราะยังมีคุณสมบัติในด้านอื่นที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย เพื่อให้ใช้ประโยชน์จากปุ๋ยได้มากที่สุด

1

เลือกปุ๋ยยูเรียตามประเภทของปุ๋ย

เลือกปุ๋ยยูเรียตามประเภทของปุ๋ย

เราสามารถแบ่งปุ๋ยยูเรียออกได้ 2 ประเภท คือ แบบน้ำและแบบเม็ด โดยในท้องตลาดส่วนใหญ่ แบบน้ำจะเป็นปุ๋ยอินทรีย์ สามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อผสมน้ำ แต่จะมีกลิ่นค่อนข้างฉุน ส่วนแบบเม็ดจะพบเจอในท้องตลาดได้มากกว่า เพราะประสิทธิภาพของปุ๋ยยูเรียแบบเม็ดจะสูงกว่าแบบน้ำเนื่องจากเป็นปุ๋ยเคมี 


อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ประเภท สามารถใช้งานกับต้นไม้ทุกประเภท โดยในการใช้งานนั้นควรโรยหรือฉีดพ่นบริเวณโคนต้นไม้ เพื่อให้ต้นไม้ดูดซึมทางรากขึ้นไปเลี้ยงลำต้นและใบ รวมทั้งไม่ควรใช้ในปริมาณที่มากเกินไปเพราะจะทำให้พืชใบเหลืองได้ เนื่องจากปุ๋ยมีความเข้มข้นสูงนั่นเองครับ

2

เลือกปุ๋ยยูเรียชนิดเม็ดที่ละลายไวและพืชดูดซึมได้ง่าย

เลือกปุ๋ยยูเรียชนิดเม็ดที่ละลายไวและพืชดูดซึมได้ง่าย

จากประสบการณ์ในการใช้งานปุ๋ยยูเรียของผู้เชี่ยวชาญ โดยส่วนใหญ่แล้วปุ๋ยยูเรียในรูปแบบเม็ดแทบทุกยี่ห้อจะละลายไวและพืชดูดซึมได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมและการเตรียมพื้นที่ในการใส่ปุ๋ยยูเรียด้วย ซึ่งผู้ใช้งานจะไม่สามารถรู้ได้ว่าพืชดูดซึมไวหรือไม่จนกว่าจะมีการบันทึกเปรียบเทียบเอาไว้เองครับ นอกจากนี้ อาจจะต้องดูมาตรฐานของยี่ห้อด้วย หากคุณภาพของปุ๋ยต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากวัตถุดิบหรือกระบวนการผลิตก็ตาม คุณสมบัติด้านการละลายนี้จะด้อยประสิทธิภาพลง ส่งผลให้เม็ดปุ๋ยยูเรียละลายได้ช้ากว่าปกติหรือละลายได้ไม่สมบูรณ์ครับ


กรณีพื้นที่ที่ความชื้นสูงหรือมีน้ำไหลผ่าน ปุ๋ยยูเรียจะลายเร็วเกินไปทำให้สารอาหารจากปุ๋ยไม่ลงไปที่ราก จึงทำให้พืชไม่ได้ประโยชน์จากปุ๋ยยูเรียอย่างพอเพียง และในกรณีพื้นที่แห้งเกินไป ปุ๋ยยูเรียจำไม่ละลายตัว สารอาหารก็จะไม่ลงถึงรากเช่นกัน ดังนั้นควรเตรียมพื้นที่ก่อนทำการใส่ปุ๋ยยูเรียทุกครั้ง โดยให้มีความชื้นที่เหมาะสมครับ

3

เลือกปุ๋ยยูเรียที่ปรับวิธีการใช้งานได้หลากหลาย

เลือกปุ๋ยยูเรียที่ปรับวิธีการใช้งานได้หลากหลาย

มาถึงส่วนสำคัญที่จะทำให้ต้นไม้โตไวมากขึ้นในระยะเริ่มแรกก็คือวิธีการใช้งาน โดยผู้ใช้งานต้องเข้าใจก่อนว่าในระยะเริ่มแรก รากจะทำหน้าที่สำคัญที่สุดในการลำเลียงอาหารเข้าสู่ลำต้น ดังนั้น การใส่ปุ๋ยยูเรียควรใส่บริเวณรอบโคนต้นในปริมาณที่เหมาะสมตามที่แต่ละยี่ห้อระบุไว้จึงจะมีประสิทธิภาพครับ 


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพืชแต่ละชนิดจะตอบสนองได้ดีกับวิธีการให้ปุ๋ยที่แตกต่างกัน บ้างได้ผลดีกับการใส่ปุ๋ยแบบหว่านรอบโคนต้น บ้างให้ผลลัพธ์ดีกว่าถ้าฉีดพ่นทางใบ รวมไปถึงพืชบางชนิดที่ต้องใช้หลายวิธีควบคู่กันไป การเลือกใช้ปุ๋ยยูเรียที่สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการใช้งานได้หลากหลายจึงค่อนข้างสำคัญ ซึ่งสำหรับวิธีนำไปผสมน้ำพ่นใบก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ควรพ่นในเวลา 05:00 - 08:00 น. เพราะเป็นระยะเวลาที่ปากใบเปิดจึงรับสารอาหารได้ดีเช่นกันครับ 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย

แม้หลาย ๆ คนจะพอทราบถึงวิธีการเลือกซื้อปุ๋ยยูเรียไปบ้างแล้ว แต่สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเริ่มทำการเกษตรหรือทำสวนอาจจะยังไม่แน่ใจในการเลือกปุ๋ยยูเรียเท่าไหร่นัก เราจึงนำ 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรียจากหลากหลายยี่ห้อคุณภาพมาเป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้กับคุณด้วยครับ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ตราเรือใบไข่มุก

ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยไข่มุก แบบแบ่งขาย

ตราเรือใบไข่มุก ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยไข่มุก แบบแบ่งขาย 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของพืช เหมาะสำหรับบำรุงก่อนเก็บเกี่ยว

2

Green Bio

ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยยูเรียน้ำชีวภาพ

Green Bio ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยยูเรียน้ำชีวภาพ 1

96 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากธรรมชาติ ใช้ปริมาณน้อย ปลอดภัยกับพืชผักและพืชผล

3

ตรากระต่าย

ปุ๋ยยูเรีย ตรากระต่าย แบบแบ่งขาย

ตรากระต่าย ปุ๋ยยูเรีย ตรากระต่าย แบบแบ่งขาย 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีต่อไม้ใบในระยะเติบโต ใช้ปุ๋ยกับเครื่องหว่านและเครื่องพ่นได้

4

ตราม้าบิน

ปุ๋ยยูเรีย ตราม้าบิน ไอ ซี พี แบบแบ่งขาย

ตราม้าบิน ปุ๋ยยูเรีย ตราม้าบิน ไอ ซี พี แบบแบ่งขาย 1

39 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้ธาตุไนโตรเจนสูง ดีต่อพืชไร่และไม้ผล ใช้ร่วมกับปุ๋ยชนิดอื่นได้

5

วาสนา ฟาร์ม

ปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรเพิ่มฟอสฟอรัส

วาสนา ฟาร์ม ปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรเพิ่มฟอสฟอรัส 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากถั่วหลากหลายชนิด อุดมด้วยธาตุไนโตรเจนและฟอสฟอรัส

6

ตราหัววัว - คันไถ

ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยตราหัววัว อะโกรเฟต แบบแบ่งขาย

ตราหัววัว - คันไถ ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยตราหัววัว อะโกรเฟต แบบแบ่งขาย 1

35 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พืชดูดซึมง่าย ช่วยให้ต้นกล้าเติบโตได้ไว ใส่ปุ๋ยได้ทางใบและราก

7

Wesco

ปุ๋ยยูเรีย เมก้าลีฟ-เอ็น

Wesco ปุ๋ยยูเรีย เมก้าลีฟ-เอ็น 1

119 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ สามารถใช้กับผักไฮโดรโปนิกส์ได้

8

Yara

ปุ๋ยยูเรีย ยาราวีร่า แบบแบ่งขาย

Yara ปุ๋ยยูเรีย ยาราวีร่า แบบแบ่งขาย 1

50 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ๋ยเม็ดเล็กแบบน้ำตาลทราย ละลายได้รวดเร็ว บำรุงพืชได้ทุกชนิด

9

Green Park

ปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรอินทรีย์ชีวภาพ

Green Park ปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรอินทรีย์ชีวภาพ 1

149 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรเข้มข้นจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี เหมาะกับพืชใบเขียว

10

NPK Farm

ปุ๋ยยูเรีย ทีจียู

NPK Farm ปุ๋ยยูเรีย ทีจียู 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปุ๋ยยูเรียแบบเกล็ดขนาดเล็ก ละลายน้ำง่าย บำรุงได้ทั้งต้นและใบ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ตราเรือใบไข่มุกปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยไข่มุก แบบแบ่งขาย

ปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยไข่มุก แบบแบ่งขาย 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยเร่งการเจริญเติบโตของพืช เหมาะสำหรับบำรุงก่อนเก็บเกี่ยว

นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากค่ายที่หลายคนคุ้นเคยกันดีกับปุ๋ยยูเรียตราเรือใบไข่มุก เป็นปุ๋ยเคมีมาตรฐานที่มีปริมาณสารพิษตกค้างในดินน้อยมาก มีคุณสมบัติละลายน้ำง่าย พืชจึงดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ส่วนของลำต้นและใบมีการเจริญเติบโตที่ดี ช่วยให้เนื้อใบมีสีเขียวเข้ม แตกใบมาก และลำต้นยืดสูงได้ไว แถมยังช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนให้กับผลผลิตอีกด้วย เหมาะสำหรับใช้ผสมดินรองก้นหลุมก่อนลงต้นกล้าหรือปลูกพืชผัก และใช้โรยรอบโคนต้นพืชก่อนเข้าสู่ช่วงของการเก็บเกี่ยวค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Green Bioปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยยูเรียน้ำชีวภาพ

ราคาอ้างอิง
96 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สกัดจากธรรมชาติ ใช้ปริมาณน้อย ปลอดภัยกับพืชผักและพืชผล

สำหรับการเพาะปลูกพืชผักและพืชผลที่จะนำมาบริโภค การเลือกใช้ปุ๋ยยูเรียที่เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า เพราะช่วยเร่งการเจริญเติบโตได้ดีเช่นเดียวกับปุ๋ยเคมี แต่ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายในผลผลิต ปุ๋ยยูเรียน้ำชีวภาพขวดนี้สกัดจากหัวเชื้อจุลินทรีย์ธรรมชาติ 100% ใช้ผสมน้ำแล้วรดต้นพืชได้ทั้งทางดินและทางใบ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้พืชพันธุ์มีสีเขียวสวย ลำต้นอวบสมบูรณ์ ระบบรากเจริญได้เต็มที่ ทั้งยังให้ผลผลิตที่กรอบหวานและมีเนื้อสัมผัสที่ดีด้วยค่ะ

No.3

ตรากระต่ายปุ๋ยยูเรีย ตรากระต่าย แบบแบ่งขาย

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีต่อไม้ใบในระยะเติบโต ใช้ปุ๋ยกับเครื่องหว่านและเครื่องพ่นได้

ด้วยลักษณะของเม็ดปุ๋ยที่เป็นทรงกลมขนาดเล็ก ทำให้ใช้กับเครื่องหว่านปุ๋ยและเครื่องพ่นปุ๋ยได้ดี ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการใส่ปุ๋ยต้นพืชบนพื้นที่กว้างลงไปได้มากทีเดียว ปุ๋ยสูตรนี้มีคุณสมบัติละลายน้ำง่าย ใช้เป็นแร่ธาตุเสริมสร้างการเจริญเติบโตให้กับพันธุ์ไม้ได้ทุกชนิด โดยเน้นบำรุงในระยะเติบโตเป็นหลัก เพื่อให้พืชโตเร็ว มีลำต้นที่สมบูรณ์แข็งแรง แตกยอดไวและมีใบมาก ซึ่งจะเป็นรากฐานให้ผลผลิตงอกงามต่อไป และเนื่องจากปุ๋ยมีธาตุอาหารที่เข้มข้นมาก การให้ปุ๋ยจึงควรให้ทีละน้อยแล้วให้บ่อย ๆ แทนค่ะ

No.4

ตราม้าบินปุ๋ยยูเรีย ตราม้าบิน ไอ ซี พี แบบแบ่งขาย

ราคาอ้างอิง
39 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ให้ธาตุไนโตรเจนสูง ดีต่อพืชไร่และไม้ผล ใช้ร่วมกับปุ๋ยชนิดอื่นได้

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายที่มีผลิตภัณฑ์ปุ๋ยให้เลือกใช้กันหลายสูตร และปุ๋ยยูเรียก็เป็นแม่ปุ๋ยที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเสมอมา ลักษณะเม็ดปุ๋ยเป็นทรงกลมขนาดเล็ก มีคุณสมบัติละลายน้ำง่าย ไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน จะผสมน้ำแล้วให้ปุ๋ยทางดินหรือฉีดพ่นทางใบก็ได้ หรือจะนำไปผสมกับแม่ปุ๋ยชนิดอื่นเพื่อให้ได้สูตรเฉพาะที่ต้องการก็ได้เช่นกัน นอกจากจะช่วยเร่งให้พืชโตเร็วและแตกใบได้มากแล้ว ก็ยังช่วยให้เนื้อใบมีสีเขียวสด ลำต้นอวบหนาแข็งแรงและขยายกิ่งก้านได้ดี แต่ถ้าใช้มากเกินไปก็จะเป็นผลเสียต่อหน้าดินค่ะ

No.5

วาสนา ฟาร์มปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรเพิ่มฟอสฟอรัส

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากถั่วหลากหลายชนิด อุดมด้วยธาตุไนโตรเจนและฟอสฟอรัส

ปุ๋ยยูเรียสูตรน้ำขวดนี้ผลิตจากถั่วหลากชนิดและวัตถุดิบที่ให้ธาตุไนโตรเจนสูง พร้อมกับเติมธาตุฟอสฟอรัสจากธรรมชาติเพื่อเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถใช้ได้กับพืชทุกชนิด แต่จะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากในพืชผักสวนครัวและไม้ใบประดับ ช่วยให้พืชโตเร็ว ใบมีขนาดใหญ่สีเขียวเข้ม กิ่งก้านและกาบใบแข็งแรงสมบูรณ์ ปุ๋ยยูเรียน้ำมีความเข้มข้นสูงจึงต้องวัดสัดส่วนผสมให้พอดีกับสายพันธุ์และขนาดของต้นพืช ส่วนกลิ่นที่ค่อนข้างแรงจะเจือจางไปเองหลังผสมกับน้ำแล้ว

No.6

ตราหัววัว - คันไถปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยตราหัววัว อะโกรเฟต แบบแบ่งขาย

ราคาอ้างอิง
35 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พืชดูดซึมง่าย ช่วยให้ต้นกล้าเติบโตได้ไว ใส่ปุ๋ยได้ทางใบและราก

หากกำลังมองหาตัวช่วยสำหรับเร่งการเจริญเติบโตของต้นพืช ปุ๋ยยูเรียอะโกรเฟตถุงนี้ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะให้ธาตุไนโตรเจนสูงมาก มีคุณสมบัติละลายน้ำได้ดี พืชสามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้เร็วทั้งทางรากและทางใบ เพียงแค่ให้ปุ๋ยอย่างสม่ำเสมอในปริมาณที่เหมาะสมกับช่วงอายุของพืช ไม่นานก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่น เนื้อใบหนาและมีสีเขียวสด มีการแตกยอดอ่อนมากขึ้น เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ควรระวังผลเสียจากการใช้ปุ๋ยต่อเนื่องเป็นเวลานานด้วยค่ะ

No.7

Wescoปุ๋ยยูเรีย เมก้าลีฟ-เอ็น

ราคาอ้างอิง
119 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มความสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ สามารถใช้กับผักไฮโดรโปนิกส์ได้

นอกจากจะใช้เป็นปุ๋ยหว่านในแปลงเพาะปลูก และใช้ผสมน้ำเพื่อฉีดพ่นทางใบให้กับพืชบางชนิดได้แล้ว ปุ๋ยยูเรียสูตรนี้ยังสามารถละลายน้ำแล้วใส่ในถังปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ เพื่อเสริมธาตุอาหารที่ช่วยเร่งให้พืชผักโตเร็วขึ้น พร้อมกับมีผลผลิตที่สมบูรณ์มากขึ้นได้ด้วย จากใบผักที่เคยลีบเล็กจะมีกาบใบใหญ่และให้เนื้อใบสีเขียวสด จากลำต้นที่แคระแกร็นก็จะอวบอ้วนดูน่าทาน ข้อดีอีกอย่างคือเม็ดปุ๋ยเป็นเกล็ดละเอียดที่ละลายน้ำง่าย ไม่ตกตะกอน จึงใช้กับระบบให้น้ำในสวนได้ทุกรูปแบบเลยค่ะ

No.8

Yaraปุ๋ยยูเรีย ยาราวีร่า แบบแบ่งขาย

ราคาอ้างอิง
50 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปุ๋ยเม็ดเล็กแบบน้ำตาลทราย ละลายได้รวดเร็ว บำรุงพืชได้ทุกชนิด

ถ้ารู้สึกว่าปุ๋ยยูเรียที่เคยใช้ยังละลายน้ำได้ไม่ดีพอ ลองมาสัมผัสกับปุ๋ยยูเรียยาราวีร่าสูตรนี้ดูก่อน เพราะเม็ดปุ๋ยมีขนาดเล็กเหมือนน้ำตาลทราย ไม่ว่าจะนำไปใช้แบบปุ๋ยหว่านหรือผสมน้ำเพื่อฉีดพ่น เม็ดปุ๋ยก็ละลายได้ง่าย และปลดปล่อยสารอาหารให้พืชได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับเร่งการเติบโตของต้นกล้าในระยะแรก บำรุงพืชพันธุ์ในช่วงก่อนเก็บเกี่ยว และใช้ฟื้นฟูต้นพืชที่มีอาการขาดธาตุไนโตรเจนอย่างรุนแรง เช่น พืชที่มีใบเหลืองซีด ลำต้นลีบเล็กและบิดเบี้ยว ไม่แตกยอดตามปกติ เป็นต้น 

No.9

Green Parkปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรอินทรีย์ชีวภาพ

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรเข้มข้นจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี เหมาะกับพืชใบเขียว

เป็นปุ๋ยยูเรียน้ำอีกแบรนด์หนึ่งที่เลือกใช้สารสกัดเข้มข้นจากถั่ว ซึ่งมีจุดเด่นที่ปริมาณไนโตรเจนสูงและพืชดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ทันที สูตรนี้สามารถใช้ได้กับพืชใบเขียวทุกชนิด โดยเร่ิมให้ปุ๋ยได้ตั้งแต่ช่วงเพาะกล้า จากนั้นให้ซ้ำตามระยะเวลาที่เหมาะสม การให้ปุ๋ยทั้งทางรากและทางใบจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ทำให้พืชโตเร็ว มีใบเขียวสด ระบบรากแข็งแรง และทนทานต่อโรคพืช แต่ถ้าผสมน้ำด้วยอัตราส่วนที่เข้มข้นมากหรือฉีดพ่นบ่อยเกินไป ก็อาจทำให้พืชใบเหลืองและหยุดการเติบโตได้เหมือนกันค่ะ 

No.10

NPK Farmปุ๋ยยูเรีย ทีจียู

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปุ๋ยยูเรียแบบเกล็ดขนาดเล็ก ละลายน้ำง่าย บำรุงได้ทั้งต้นและใบ

นี่คือปุ๋ยยูเรียที่ปรับใช้ได้ค่อนข้างหลากหลายทีเดียว ด้วยลักษณะปุ๋ยที่เป็นเกล็ดขนาดเล็ก ละลายน้ำง่ายและไม่ตกตะกอนขุ่นข้น จึงสามารถใช้กับระบบน้ำหยดและระบบฉีดพ่นในสวนได้โดยไม่อุดตัน เหมาะสำหรับบำรุงต้นพืชทุกชนิดในช่วงแรกของการเจริญเติบโต จะทำให้ต้นพืชยืดสูงและแตกยอดได้เร็ว ทั้งยังแข็งแรงสมบูรณ์และทนต่อโรคพืชได้ดีขึ้น มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนสะสมในพืชบางชนิด เช่น ข้าว ข้าวโพด หญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น ทั้งยังช่วยเพิ่มปริมาณผลผลิตในระยะยาวอีกด้วย

การเก็บรักษาปุ๋ยยูเรียที่เหมาะสม

การเก็บรักษาปุ๋ยยูเรียที่เหมาะสม

จากประสบการณ์ตรงของผู้เชี่ยวชาญที่ได้ใช้งานกล่าวไว้ว่า ปุ๋ยยูเรียควรเก็บรักษาในอุณหภูมิที่ปกติและควรให้อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดสนิทเท่านั้น หรือกรณีที่เปิดกระสอบใช้งานแล้ว เมื่อใช้งานเสร็จควรผูกปากกระสอบด้วยเชือกไนลอนเส้นเล็กเพื่อ ลดช่องว่างของปากกระสอบให้มากที่สุด หรือใช้เคเบิลไทร์รัดให้สนิท แล้วเก็บกระสอบปุ๋ยยูเรียให้พ้นจากแสงแดด 


ในกรณีที่ซื้อปุ๋ยยูเรียแบบซองควรพับปากซอง 2 - 3 ชั้น แล้วใช้คลิปหนีบกระดาษหนีบซอง ส่วนปุ๋ยยูเรียแบบน้ำควรนำถุงพลาสติกครอบปากขวดหรือใช้จุกปากขวดปิดให้สนิทก่อน แล้วจึงปิดฝาให้สนิทตาม เท่านี้ปุ๋ยยูเรียทั้งแบบน้ำและแบบเม็ดก็คงประสิทธิภาพเช่นเดิมแล้วครับ

บทส่งท้าย

ปุ๋ยยูเรียมีสารอาหารที่ดีต่อการเจริญเติบโตของพืชก็จริง แต่การใช้ในปริมาณมากเกินไปกลับเป็นผลร้ายมากกว่าผลดี ต้นพืชจะมีเนื้อใบเป็นสีเขียวเข้มและแตกใบมากกว่าปกติ ทำให้ต้องลำเลียงสารอาหารไปหล่อเลี้ยงส่วนใบมากขึ้น ดอกและผลจึงไม่งอกงามอย่างที่ควรจะเป็น นอกจากนี้ปุ๋ยยูเรียยังมีส่วนทำให้ดินแข็งและมีความเค็ม ส่งผลให้ระบบรากของพืชแผ่ขยายได้ยาก หากไม่ทำการแก้ไขต้นพืชก็จะเหี่ยวเฉาแล้วตายไปในที่สุด

TOP 5 ปุ๋ยยูเรีย แนะนำ

อันดับที่ 1: ตราเรือใบไข่มุกปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยไข่มุก แบบแบ่งขาย

อันดับที่ 2: Green Bioปุ๋ยยูเรีย ปุ๋ยยูเรียน้ำชีวภาพ

อันดับที่ 3: ตรากระต่ายปุ๋ยยูเรีย ตรากระต่าย แบบแบ่งขาย

อันดับที่ 4: ตราม้าบินปุ๋ยยูเรีย ตราม้าบิน ไอ ซี พี แบบแบ่งขาย

อันดับที่ 5: วาสนา ฟาร์มปุ๋ยยูเรีย ยูเรียน้ำ สูตรเพิ่มฟอสฟอรัส

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์
  4. 10 อันดับ ปุ๋ยยูเรีย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สูตร 46-0-0 ใช้ผสมน้ำง่าย

บทความยอดนิยม

สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ย AB
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ดินปลูกกุหลาบ
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ด
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ยผัก
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ยกุหลาบ
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ยอินทรีย์
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ดินปลูกต้นไม้
ปุ๋ยเร่งดอก
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ปุ๋ยเร่งดอก
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
ผักวอเตอร์เครส
สวนและอุปกรณ์ในสวน > วัสดุเพาะปลูกและเมล็ดพันธุ์ >
เมล็ดพันธุ์ผัก

ค้นหาตามหมวดหมู่