mybest
เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง
  4. 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้
  • 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้ 1
  • 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้ 2
  • 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้ 3
  • 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้ 4
  • 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้ 5

10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้

ในการฉีดพ่นของเหลวไม่ว่าจะเป็นยาฮอร์โมนปุ๋ยหรือสารเคมีอื่น ๆ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ถือเป็นเครื่องทุ่นแรงที่ช่วยให้การทำงานสะดวกและฉีดพ่นยาได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น สามารถบีบอัดและปล่อยละอองน้ำขนาดเล็กได้ดีกว่าเครื่องปั๊มพ่นยาแบบคันโยก เพราะมีเครื่องยนต์เป็นตัวส่งกำลัง จึงช่วยประหยัดสารเคมี ประหยัดเวลาและประหยัดแรงในการทำงานมากกว่าที่ผ่านมา ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องพ่นยา 2 จังหวะ


สำหรับใครที่กำลังต้องการเครื่องพ่นยาเพื่อใช้ในการเกษตร หรือการทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ วันนี้เราจะพาไปดู 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ จากแบรนด์ยอดนิยม โดยมีทั้งเครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้นและเครื่องพ่นยาแบบสะพายหลัง อุปกรณ์ครบครันพร้อมใช้งาน พร้อมแนะนำวิธีการเลือกเครื่องพ่นยา 4 จังหวะเบื้องต้นให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ โดยมาพร้อมคำแนะนำจากผู้จำหน่ายต้นไม้อาชีพอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/03/2023
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้จำหน่ายและเพาะเนื้อเยื่อต้นไม้
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)

คุณแป๋มเริ่มปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกมาตั้งแต่ปี 2019 จนสร้างรายได้ให้กับตนเองได้สูงกว่างานประจำ โดยต้นไม้ที่เลือกปลูกในช่วงแรกจะมีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอกและไม้ใบเพื่อเป็นการสะสมความรู้และประสบการณ์ จนกระทั่งมีความชำนาญด้านการตอนกิ่ง ชำกิ่ง ทั้งต้นมะนาว เลม่อนและไม้ผลหลายชนิด ทำให้คุณแป๋มมีโอกาสได้เป็นผู้จัดการฟาร์มเลม่อนขนาดพื้นที่ 21 ไร่ รวมมากกว่า 500 ต้นในปีถัดมา ส่วนตัวแล้วคุณแป๋มชอบการปลูกไม้ที่โตไว เลี้ยงง่ายและทนต่อสภาพอากาศ ซึ่งต้นไม้ที่พลิกชีวิตและทำรายได้ให้มากเป็นอันดับ 1 คือ ตระกูลฟิโลเดนดรอน ที่ใช้วิธีเพาะเนื้อเยื่อเป็นเวลา 1 - 2 เดือน และทำการจำหน่ายเป็นต้นชำใส่กระถาง จากประสบการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้คุณแป๋มมีความรู้ความเข้าใจในการปลูกต้นไม้ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับประเภทและลงลึกไปถึงมาตรฐานคุณภาพ แบรนด์ของวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคาที่ต้องคำนึงเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าในการปลูกต้นไม้นั้นเราต้องมีต้นทุนเป็นปัจจัยสำคัญ จึงยึดหลักนี้ในการเพาะปลูกและจำหน่ายต้นไม้จริงมาตลอด

ประวัติของ ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ กับ 2 จังหวะ ต่างกันอย่างไร

อันดับแรกผู้ใช้งานต้องทำความเข้าใจก่อนว่า จังหวะในเครื่องยนต์คือ การเคลื่นที่ทำงานของลูกสูบเพื่อผลักแรงดันการทำงานออกมา ดังนั้นเปรียบเทียบง่าย ๆ แล้วเครื่อง 2 จังหวะจะแรงกว่าเครื่อง 4 จังหวะ เพราะขั้นตอนในการทำงานของลูกสูบน้อยกว่า จึงดันแรงออกไปทำงานได้ดีกว่า แต่จะแลกมากับเชื้อเพลิงที่สิ้นเปลืองครับ


นอกจากนี้ เครื่องพ่นยาแบบ 4 จังหวะจะให้น้ำหนักที่มากกว่าแบบ 2 จังหวะ ทำให้ระยะเวลาการทำงานของผู้ปฏิบัติงานอาจจะสั้นลง และในด้านการเติมน้ำมันเครื่องพ่นยา 4 จังหวะจะสะดวกกว่า เพราะเครื่อง 2 จังหวะจะต้องผสมน้ำมันหล่อลื่นไปพร้อมกับน้ำมันที่ใช้เติมในขณะที่แบบ 4 จังหวะนั้นสามารถเติมน้ำมันล้วน ๆ ได้เลยและแยกช่องเติมน้ำมันหล่อลื่นครับ

วิธีการเลือกเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะนั้นจะมีรูปแบบและกำลังเครื่องที่ต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์แต่ละรุ่น เพื่อช่วยให้คุณเลือกซื้อเครื่องพ่นยา 4 จังหวะให้ตรงกับการใช้งาน เราได้เตรียมข้อมูลมาฝากกันดังนี้ครับ

1

เลือกเครื่องพ่นยา 4 จังหวะให้เหมาะกับพื้นที่ในการใช้งาน

เลือกเครื่องพ่นยา 4 จังหวะให้เหมาะกับพื้นที่ในการใช้งาน

สิ่งแรกที่ควรคำนึกถึงในการเลือกใช้และเลือกซื้อเครื่องพ่นยาจากประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้เชี่ยวชาญก็คือ พิจารณาถึงพื้นที่เกษตรกรรม หรือพื้นที่ในการใช้งาน เนื่องจากสาเหตุที่คนส่วนใหญ่จะเลือกใช้เครื่องพ่นยาแบบ 4 จังหวะนั้นก็เป็นเพราะมีแรงดันสูง สามารถพ่นได้ทั้งละอองน้ำเพื่อให้ความชื้น รวมถึงใช้ฉีดยาบำรุงหรือยาฆ่าแมลงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นการใช้งานเครื่องพ่นยาแบบ 4 จังหวะที่เหมาะสมที่สุดคือ ควรเป็นพื้นที่การใช้งานขนาดใหญ่ประมาณ 10 ไร่ขึ้นไป ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์การทำงานจำเป็นอย่างมาก ทั้งมีแรงดันสูง น้ำหนักเหมาะสมและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยครับ

2

เลือกจากประเภทของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

การเลือกประเภทของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะนั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งาน 100% โดยมี 2 ประเภทให้เลือกคือ แบบสะพายบ่าและแบบตั้งพื้น ดังนั้นสวนหรือไร่ของคุณจะเหมาะสมกับการใช้เครื่องพ่นยา 4 จังหวะประเภทใดนั้นลองดูตามปัจจัยต่อไปนี้ครับ

เครื่องพ่นยาสะพายบ่า

เครื่องพ่นยาสะพายบ่า

เครื่องพ่นยาประเภทสะพายบ่านี้ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องพ่นยาประเภทมือโยกที่ไม่มีเครื่องยนต์ ซึ่งถูกพัฒนาทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เข้าไป อีกทั้งมีการเพิ่มระยะการทำงานให้มากขึ้น โดยทั่วไปแล้วความจุจะอยู่ที่ 25 ลิตร เครื่องยนต์ 1.9 แรงม้า ทำให้มีระยะการฉีดและละอองที่มากขึ้นและประสิทธิภาพสูงขึ้น จึงง่ายต่อการทำงาน ทั้งยังมีความสะดวกสบายและใช้งานง่ายอีกด้วยครับ


อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของเครื่องพ่นยาประเภทนี้คือ ผู้ใช้งานจะต้องแบกรับน้ำหนักมากถึง 8 - 10 กิโลกรัม ยังไม่รวม ของเหลวที่จะต้องใส่ถังเพื่อทำการฉีดด้วย สรุปโดยรวมแล้วเมื่อของเหลวเต็มถังอาจจะต้องแบกน้ำหนักมากถึง ประมาณ 35 กิโลกรัมได้ นอกจากนี้ก็จะมีเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่อาจมีราคาสูงหากมอเตอร์มีปัญหาครับ

เครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้น

เครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้น

เครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้น หรือที่เรียกกันว่าเครื่องพ่นยาแบบสายลาก โดยจะพบเห็นได้มากตามท้องนาเพราะเครื่องประเภทนี้จะไม่ค่อยนิยมใช้กับพืชผักชนิดอื่น ๆ เนื่องจากผลหรือใบอาจเสียหายได้จากการลากสาย แต่ในกรณีที่เป็นร่องแปลงผักก็สามารถนำเครื่องไว้บนเรือและใช้สายลากฉีดพ่นตามร่องผักได้ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่นิยมเช่นกันครับ 


ทั้งนี้ในปัจจุบันจะมีทั้งแบบเครื่องยนต์และแบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังถึงแรงดันถึง 100 บาร์ ซึ่งเทียบความไกลได้ถึง 7 - 10 เมตร จึงมีความสะดวกต่อการทำงานและช่วยลดระยะเวลาการทำงานได้มากทีเดียว รวมทั้งเรื่องราคาในส่วนของเครื่องยนต์นั้นก็จะย่อมเยากว่ามอเตอร์ไฟฟ้าเกือบเท่าตัว แต่ก็ต้องมีการดูแลรักษาตัวเครื่องและอะไหล่ในการใช้งานประกอบกันไปด้วยครับ

3

เลือกตามแรงดัน ความจุ และระยะการพ่นของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

เลือกตามแรงดัน ความจุ และระยะการพ่นของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

สำหรับความจุของเครื่องพ่นยานั้นโดยทั่วไปแล้วเครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบสะพายบ่าจะมีความจุอยู่ที่ 25 ลิตร ส่วนของแบบตั้งพื้นจะไม่มีการจำกัดความจุเพราะเป็นการดูดยาบำรุงหรือของเหลวชนิดอื่น ๆ จากถังผสมยาที่แยกไป และทั้ง 2 ประเภทนี้จะมีข้อแตกต่างที่ชัดเจนคือ เรื่องของระยะการพ่น โดยเครื่องพ่นยาแบบพกพาจะมีระยะการพ่นอยู่ที่ประมาณ 4 - 5 เมตร ส่วนแบบตั้งพื้นจะมีระยะอยู่ที่ 7 - 10 เมตรครับ


ดังนั้นระยะเวลาการทำงานก็จะลดหลั่นกันลงมาตามพื้นที่การทำงานและที่เกษตรกรด้วย นอกจากนี้ แรงดันในส่วนของแบบตั้งพื้นจะสูงกว่าแบบสะพายบ่า โดยสูงถึง 100 บาร์ ส่วนแบบสะพายบ่าจะได้แรงดันเพียง 15 - 25 บาร์เท่านั้นครับ

4

ตรวจสอบเรื่องการเก็บรักษาของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

ตรวจสอบเรื่องการเก็บรักษาของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ

เมื่อทราบแล้วว่าเครื่องพ่นยาประเภทใดเหมาะสมกับงานตนเองแล้ว ก็ควรศึกษาถึงการตรวจเช็กและการดูแลรักษาเครื่องยนต์ หรือมอเตอร์ไฟฟ้าไปด้วย รวมไปถึงน้ำของตัวเครื่องพ่นยา ดังรายละเอียดคร่าว ๆ ต่อไปนี้ครับ


  • เครื่องพ่นยาแบบสะพายบ่า : ตัวเครื่องจะมีทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบบเครื่องยนต์ การเก็บรักษาก็ควรล้างตัวถัง และ เช็ดให้แห้งบริเวณมอเตอร์ไฟฟ้ากันน้ำเข้าตัวมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์เช็ดให้แห้งเช่นกัน และ ใช้น้ำยากันสนิมพ่นเพิ่มเข้าไปด้วย ในเรื่องของน้ำหนักตัวแบบไฟฟ้าจะเบากว่าแบบเครื่องยนต์ 2 เท่า(แบบไฟฟ้า 5 Kg. แบบเครื่องยนต์ 10 Kg น้ำหนักนี้รวมตัวถังพ่นยาแล้ว)

  • เครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้น หรือ สายลาก : การดูแลรักษาเหมือนเครื่องพ่นยาแบบสะพายบ่า  แต่แบบเครื่องยนต์จะเพิ่มการถ่ายน้ำมันเครื่องเข้ามา ในส่วนของน้ำหนักแบบเครื่องยนต์หนักถึง 26 กิโลกรัม ส่วนแบบมอเตอร์ไฟฟ้าหนัก 15 กิโลกรัม ตัวชี้วัดกำลังเครื่องไม่แน่นอน แต่ถ้ากรณี เสียงตัวเครื่องเริ่มผิดปกติไป น้ำยาที่พ่นเริ่มน้อย สันนิษฐานได้ว่าน้ำมันเครื่องเหลือน้อย หรือ สาเหตุอื่น สิ่งที่ควรทำคือ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ ให้ช่างเช็ดซีนประเก็นรอบเครื่องครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี แรงดันสูง สะพายหลังได้

เมื่อประเมินแล้วว่าพื้นที่ที่ต้องการฉีดพ่นยานั้นเหมาะที่จะใช้เครื่องพ่นยาแบบใด ต่อไปเรามาดูกันค่ะว่า 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะแต่ละยี่ห้อที่เราคัดสรรมา แต่ละรุ่นมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างไร แล้วจะมีรุ่นใดที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

HONDA

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น GX35

HONDA เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น GX35 1

9,500 บาท

ราคาสูง

เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง 1.4 แรงม้า พ่นได้ไกลถึง 15 เมตร

2

PAYOO

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PT404

PAYOO  เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PT404 1

3,550 บาท

ราคาปานกลาง

มีหม้อเพิ่มแรงดัน ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ วาล์วทนต่อแรงกระแทก

3

ARNOLD

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น AHB-350

ARNOLD  เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น AHB-350 1

3,950 บาท

ราคาปานกลาง

ถังหนาพิเศษ ฝากรองใช้ตวงสารเคมีได้ สายสะพายใหญ่พิเศษ

4

TAKA

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 4SP739

TAKA เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 4SP739 1

2,950 บาท

ราคาต่ำ

ตัวปั๊มทองเหลือง ขึ้นชื่อเรื่องเสียงเบา อุปกรณ์พร้อมใช้งาน

5

Lota

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น LT-435

Lota เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น LT-435 1

3,150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ก้านฉีดพ่นเทอร์โบ ปรับรัศมีได้ง่าย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานยิ่งขึ้น

6

Vigotech

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบตั้งพื้น

Vigotech เครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบตั้งพื้น 1

5,599 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปรับแรงดันได้ไว พ่นน้ำได้แรง โครงเหล็กแข็งแรง ติดตั้งง่าย

7

PAYOO

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PX35-767MAX

PAYOO เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PX35-767MAX 1

3,690 บาท

ราคาปานกลาง

แรงระดับ Max พร้อมหม้อลมเพิ่มแรงดัน อุปกรณ์เสริมครบครัน

8

Kanto

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น KT-NS-UT-31

Kanto เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น KT-NS-UT-31 1

3,690 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุคุณภาพเกรด A ปั๊มทองเหลืองทนทาน เครื่องยนต์ 31 cc

9

BERALA

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น BL4035

BERALA เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น BL4035 1

4,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ 5 แรงม้า คาร์บูลูกลอยสตาร์ทง่าย หัวพ่นทองเหลือง

10

FPE

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 137-FPE-WF26LESR

FPE เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 137-FPE-WF26LESR 1

3,590 บาท

ราคาปานกลาง

เครื่องพ่นยาอเนกประสงค์ ปรับความแรงได้ ใช้ได้หลายรูปแบบ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HONDAเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น GX35

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น GX35 1
อ้างอิง:honda-engines-eu.com
ราคาอ้างอิง
9,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
9,500 บาท
ราคาสูง

เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง 1.4 แรงม้า พ่นได้ไกลถึง 15 เมตร

นี่คือเครื่องพ่นยา 4 จังหวะที่มีประสิทธิภาพสูงจาก HONDA โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับกำลังเครื่อง 1.4 แรงม้า 7,000 รอบ/นาที ปริมาตรกระบอกสูบ 35.8 cc ปั๊มเป็นแบบลูกสูบ ชนิดกระบอกสูบเดี่ยวพร้อมวาล์วบนฝาสูบ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ปริมาณดูดสารเคมี 8 L/นาที แรงดัน 15-55 nn สามารถฉีดพ่นยาหรือสารเคมีได้ไกลถึง 15 m เลยทีเดียว ส่วนความจุถังอยู่ที่ 25 L ถังน้ำมันความจุ 0.63 L บุนุ่มที่เป้สะพายหลัง ใช้งานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานไม่รู้สึกเจ็บค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

PAYOO เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PT404

ราคาอ้างอิง
3,550 บาท
ราคาปานกลาง

มีหม้อเพิ่มแรงดัน ประหยัดพื้นที่จัดเก็บ วาล์วทนต่อแรงกระแทก

แม้จะเป็นปั๊มพ่นยา 4 จังหวะแบบตั้งพื้น ใช้การลากสายเพื่อฉีดพ่น แต่รุ่นนี้ของ PAYOO ก็สามารถหิ้วเปลี่ยนตำแหน่งในการพ่นยาได้สะดวก เพราะมีน้ำหนักเครื่องเพียงแค่ 6 กก. ขนย้ายง่ายประหยัดพื้นที่จัดเก็บ มาพร้อมยางรองโคลงทั้ง 4 มุม วางตั้งได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น กินน้ำมันน้อยแค่ 0.8 ลิตร/ชั่วโมง ฝาวาล์วข้อต่อส่งน้ำทำจากพลาสติก ABS จึงทำให้เครื่องมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นกว่าโลหะ ทนแรงกระแทก ส่วนตัวปั๊มเป็นทองเหลือง ท่อน้ำยาสเตนเลส ที่สำคัญ รุ่นนี้ยังมีหม้อเพิ่มแรงดัน ช่วยให้เครื่องฉีดพ่นได้แรงสม่ำเสมอค่ะ 

No.3

ARNOLD เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น AHB-350

ราคาอ้างอิง
3,950 บาท
ราคาปานกลาง

ถังหนาพิเศษ ฝากรองใช้ตวงสารเคมีได้ สายสะพายใหญ่พิเศษ

ARNOLD ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของถังบรรจุของเหลว ว่ามีความหนา ทนทานต่อความร้อน เพราะใช้ปั๊มทองเหลือง หลายเสียงยืนยันว่าเป็นเครื่องสะพายบ่าที่แรงสะใจ พ่นน้ำได้ระยะไกลถึง 15 เมตร ซึ่งถือว่าไกลกว่าเครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบสะพายบ่าทั่วไป ฝากรองด้านบนสามารถพลิกด้านเพื่อใช้เป็นฝาตวงปุ๋ยหรือสารเคมีที่ต้องการได้ สายสะพายบ่าใหญ่พิเศษ มีโฟมรองหลัง บริเวณถังมีคลิปล็อกเก็บก้านพ่นยาได้สะดวก และก้านพ่นยาที่แถมมาให้ก็เป็นก้านสเตนเลสที่แข็งแรงและไม่เกิดสนิมง่าย แต่ตัวเครื่องค่อนข้างหนักค่ะ

No.4

TAKAเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 4SP739

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 4SP739 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,950 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,950 บาท
ราคาต่ำ

ตัวปั๊มทองเหลือง ขึ้นชื่อเรื่องเสียงเบา อุปกรณ์พร้อมใช้งาน

สำหรับ TAKA เป็นเครื่องพ่นยา 4 จังหวะที่อุปกรณ์ครบครันพร้อมใช้งาน มาพร้อมด้ามหัวฉีดแบบทองเหลือง สามารถฉีดพ่นละอองน้ำได้อย่างละเอียด ทางผู้ผลิตการันตีว่าไม่ต้องกังวลเรื่องควันขาว จึงมีค่ามลพิษต่ำกว่ารุ่นทั่วไป เวลาเดินเครื่องเสียงเบาไม่รบกวนผู้ใช้งาน ตัวปั๊มเป็นทองเหลืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง จึงทำให้เครื่องพ่นยารุ่นนี้ดูแลรักษาง่ายกว่ารุ่นทั่วไป ฝาเกลียวร่องลึกหมุนเปิดถังน้ำยาได้ง่าย ให้แรงบิดที่ค่อนข้างคงที่ แต่สายสะพายบ่าค่อนข้างเล็ก และช่วงจังหวะเร่งเครื่องอาจจะมีเสียงดังกว่าปกติอยู่บ้างค่ะ

No.5

Lotaเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น LT-435

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น LT-435 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ก้านฉีดพ่นเทอร์โบ ปรับรัศมีได้ง่าย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานยิ่งขึ้น

ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสน้ำบริเวณหัวฉีดพ่น ด้วยก้านพ่นยาเทอร์โบ ที่มาพร้อมกับเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ของ Lota ที่สามารถปรับระดับวงรัศมีของละอองน้ำได้ด้วยการหมุนส่วนท้ายของมือจับ ตัวเครื่องมีความสมดุลในขณะสะพายหลัง ป้องกันการพลิกคว่ำขณะใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวปั๊มเป็นโครงอะลูมิเนียมที่เชื่อมต่อด้วยวาล์วทองเหลือง ทำให้มีความยืดหยุ่น ลดการหดขยายตัวจากอุณหภูมิที่แตกต่างกันได้ดี ทั้งยังป้องกันการเกิดคราบน้ำจากน้ำยาตกค้างภายในตัวเครื่องได้อีกด้วยค่ะ

No.6

Vigotechเครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบตั้งพื้น

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะแบบตั้งพื้น 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
5,599 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปรับแรงดันได้ไว พ่นน้ำได้แรง โครงเหล็กแข็งแรง ติดตั้งง่าย

สำหรับเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ Vigotech เป็นเครื่องพ่นยาแบบตั้งพื้น สุดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร/1.3 ชั่วโมง มาพร้อมโครงเหล็กแบบสำเร็จรูปที่จะช่วยให้ขนย้ายและติดตั้งได้สะดวก ปรับแรงดันให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ง่าย การันตีจากผู้ใช้จริงว่าเครื่องสตาร์ทติดง่าย พ่นน้ำได้แรงดี โครงแข็งแรง สามารถใช้ร่วมกับสายยางได้ยาวสูงสุดถึง 200 เมตร ให้คุณได้ฉีดพ่นยาในแปลงเกษตรได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายให้ยุ่งยาก แต่ในการใช้งานบนพื้นแข็งควรเสริมยางกันโคลงเพื่อลดเสียงการสั่นพ้องของเครื่องยนต์ค่ะ

No.7

PAYOOเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PX35-767MAX

ราคาอ้างอิง
3,690 บาท
ราคาปานกลาง

แรงระดับ Max พร้อมหม้อลมเพิ่มแรงดัน อุปกรณ์เสริมครบครัน

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ประสิทธิภาพสูงจากแบรนด์ยอดฮิต PAYOO รุ่นนี้ มาพร้อมกับราคาเบา ๆ เพียงไม่ถึงสี่พันบาท ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 35 cc เสริมประสิทธิภาพด้วยหม้อลมเพิ่งแรงดัน ทำให้มีแรงดันอยู่ระหว่าง 15-25 บาร์ พ่นได้ไกลสูงสุดถึง 15 m ส่วนขนาดถังน้ำยาอยู่ที่ 25 L ท่อส่งน้ำยาเป็นสเตนเลส ทนการกัดกร่อนได้ดี พร้อมปั๊มแบบทองเหลืองและวาล์วขนาด 22 mm พ่นสารเคมีหรือน้ำยาได้ถึง 15 L/นาที นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมครบครัน ซื้อแล้วใช้งานได้ทันทีค่ะ 

No.8

Kantoเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น KT-NS-UT-31

ราคาอ้างอิง
3,690 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุคุณภาพเกรด A ปั๊มทองเหลืองทนทาน เครื่องยนต์ 31 cc

จุดเด่นของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะรุ่นนี้ก็คือการใช้วัสดุและชิ้นส่วนคุณภาพเกรด A ในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นคาร์บูเรเตอร์นำเข้าจากไต้หวัน คอยล์ไฟและหัวเทียน รวมไปถึงหัวปั๊มฉีดพ่นยาวัสดุทองเหลือง ทนทานต่อการกัดกร่อน ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน อายุการใช้งานยาวนานไม่ชำรุดง่าย ส่วนปริมาตรกระบอกสูบของเครื่องอยู่ที่ 31 cc 7,000 รอบ/นาที พร้อมถังบรรจุน้ำยา 25 L ที่สำคัญคือมีถังจุน้ำมันใหญ่ถึง 1.4 L ใช้งานต่อครั้งได้ยาวนานขึ้นค่ะ

No.9

BERALAเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น BL4035

เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น BL4035 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
4,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ 5 แรงม้า คาร์บูลูกลอยสตาร์ทง่าย หัวพ่นทองเหลือง

สำหรับเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่นนี้ เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสิทธิภาพสูงคุ้มค่ากับราคา ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่เครื่องยนต์ 38 cc ที่มีกำลังถึง 5 แรงม้า ความเร็ว 7,000 รอบ/นาที รวมไปถึงชิ้นส่วนที่ต้องสัมผัสกับน้ำยาหรือสารเคมีโดยตรง เช่น ก้านพ่น ข้อต่อท่อ วาล์ว ล้วนแล้วแต่เป็นทองเหลืองทั้งหมด ทนทานต่อการกัดกร่อน ใช้งานได้ยาวนานแน่นอน อีกทั้งยังมาพร้อมกับคาร์บูเรเตอร์แบบลูกลอย ช่วยให้สตาร์ทเครื่องติดง่ายขึ้น ส่วนถังบรรจุน้ำยามีขนาด 25 L ระดับมาตรฐานค่ะ

No.10

FPEเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 137-FPE-WF26LESR

ราคาอ้างอิง
3,590 บาท
ราคาปานกลาง

เครื่องพ่นยาอเนกประสงค์ ปรับความแรงได้ ใช้ได้หลายรูปแบบ

ความพิเศษของเครื่องพ่นยา 4 จังหวะรุ่นนี้ก็คือสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะพ่นยา พ่นสารเคมี พ่นปุ๋ย พ่นเมล็ด หรือแม้แต่พ่นลม โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์กำลังสูง 4 แรงม้า ความเร็ว 8,000 รอบ/นาที ถังบรรจุยา 26 L และถังน้ำมันอีก 1.3 L ลิ้นพ่นวัสดุสเตนเลส ทนทานต่อการกัดกร่อน สามารถปรับความแรงในการพ่นได้ถึง 10 ระดับ พ่นได้สูงสุด 4 L/นาที แถมยังสตาร์ทติดง่ายด้วยระบบ Easy Start แบบเชือกดึงเหมือนเดิม แต่ออกแรงดึงน้อยลงค่ะ 

บทส่งท้าย

นอกจากคุณสมบัติของตัวเครื่องพ่นยาพี่ต้องตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพแล้ว ผู้ใช้จำเป็นจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งาน เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องพ่นยา 4 จังหวะหรือแม้แต่เครื่องพ่นยาประเภทอื่น ๆ มักจะถูกนำไปใช้ในการฉีดพ่นสารเคมี ซึ่งสารเคมีเหล่านั้นอาจตกค้างและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ ผู้ใช้งานต้องมีการสวมชุดป้องกันสารเคมีอย่างรัดกุม อีกทั้งยังไม่ควรดัดแปลงหรือซ่อมแซมตัวปั๊มโดยไม่มีเครื่องมือหรือเครื่องป้องกันค่ะ

TOP 5 เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ แนะนำ

อันดับที่ 1: HONDAเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น GX35

อันดับที่ 2: PAYOO เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น PT404

อันดับที่ 3: ARNOLD เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น AHB-350

อันดับที่ 4: TAKAเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น 4SP739

อันดับที่ 5: Lotaเครื่องพ่นยา 4 จังหวะ รุ่น LT-435

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง
  4. 10 อันดับ เครื่องพ่นยา 4 จังหวะ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แรงดันสูง สะพายหลังได้

บทความยอดนิยม

สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง >
เครื่องพ่นยา
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง >
น้ำส้มควันไม้
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง >
ถังพ่นยา 5 ลิตร
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์และยาปราบศัตรูพืช, กำจัดแมลง >
ยากันรา แคคตัส
สวนและอุปกรณ์ในสวน > ต้นไม้ >
ต้นไม้ปลูกในบ้าน
สวนและอุปกรณ์ในสวน > ต้นไม้ >
ต้นไม้ประจำวันเกิด
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
กรรไกรตัดหญ้า
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์เพาะปลูก, เครื่องมือทำสวน >
เครื่องตัดกิ่งไม้ไร้สาย
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์เพาะปลูก, เครื่องมือทำสวน >
รถพรวนดิน
สวนและอุปกรณ์ในสวน > ต้นไม้ >
ไม้ด่าง

ค้นหาตามหมวดหมู่