mybest
หม้อสุกี้ไฟฟ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้
  • 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้ 1
  • 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้ 2
  • 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้ 3
  • 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้ 4
  • 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้ 5

10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้

โรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้งานร่วมกับการเพาะชำหรือเลี้ยงพืชที่ต้องการแสงแดดโดยตรงในปริมาณพอเหมาะ เช่น ต้นกระบองเพชร ต้นบอนไซ และพืชดอก เป็นต้น ซึ่งข้อดีของโรงเรือนสำเร็จรูปคือมาพร้อมกับผ้าใบพลาสติกคลุมเพื่อกรองแสงแดด อีกทั้งยังสามารถกันฝนได้ และด้วยขนาดเล็กกำลังดี จึงทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอพัก คอนโด หรือบ้านจัดสรรที่มีพื้นใช้สอยน้อยอีกด้วยครับ


หากใครที่ยังเป็นมือใหม่และไม่รู้จะเริ่มต้นในการเลือกซื้อโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กอย่างไรดี เราขอแนะนำ 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก จากหลายยี่ห้อยอดนิยม ที่มาพร้อมกับโครงสร้างเหล็กที่มีความแข็งแรงทนทาน กันแดดกันฝน ประกอบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กมาฝากทุกคน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/03/2023
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้จำหน่ายและเพาะเนื้อเยื่อต้นไม้
ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)

คุณแป๋มเริ่มปลูกต้นไม้เป็นงานอดิเรกมาตั้งแต่ปี 2019 จนสร้างรายได้ให้กับตนเองได้สูงกว่างานประจำ โดยต้นไม้ที่เลือกปลูกในช่วงแรกจะมีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอกและไม้ใบเพื่อเป็นการสะสมความรู้และประสบการณ์ จนกระทั่งมีความชำนาญด้านการตอนกิ่ง ชำกิ่ง ทั้งต้นมะนาว เลม่อนและไม้ผลหลายชนิด ทำให้คุณแป๋มมีโอกาสได้เป็นผู้จัดการฟาร์มเลม่อนขนาดพื้นที่ 21 ไร่ รวมมากกว่า 500 ต้นในปีถัดมา ส่วนตัวแล้วคุณแป๋มชอบการปลูกไม้ที่โตไว เลี้ยงง่ายและทนต่อสภาพอากาศ ซึ่งต้นไม้ที่พลิกชีวิตและทำรายได้ให้มากเป็นอันดับ 1 คือ ตระกูลฟิโลเดนดรอน ที่ใช้วิธีเพาะเนื้อเยื่อเป็นเวลา 1 - 2 เดือน และทำการจำหน่ายเป็นต้นชำใส่กระถาง จากประสบการณ์ทั้งหมดนี้ทำให้คุณแป๋มมีความรู้ความเข้าใจในการปลูกต้นไม้ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับประเภทและลงลึกไปถึงมาตรฐานคุณภาพ แบรนด์ของวัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนเรื่องความคุ้มค่าคุ้มราคาที่ต้องคำนึงเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าในการปลูกต้นไม้นั้นเราต้องมีต้นทุนเป็นปัจจัยสำคัญ จึงยึดหลักนี้ในการเพาะปลูกและจำหน่ายต้นไม้จริงมาตลอด

ประวัติของ ธนัตถ์ กระแจะเจิม (แป๋ม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ประโยชน์ของโรงเรือนปลูกพืช

ประโยชน์ของโรงเรือนปลูกพืช

สำหรับคนที่ชื่นชอบการปลูกพืช ทั้งกรณีที่มีเวลาและไม่มีเวลาดูแลต้นไม้ ถึงอย่างไรโรงเรือนก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เราสามารถดูแลต้นไม้หรือพืชที่เราปลูกได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราก็ได้รวบรวมประโยชน์หลัก ๆ ของโรงเรือนปลูกพืชมาให้แล้ว ดังนี้ครับ


สภาพแวดล้อมเหมาะสำหรับเพาะเมล็ด เนื่องจากพลาสติกคลุมโรงเรือนที่ออกแบบให้ปิดสนิท ทำให้ความชื้นสูง และส่งผลให้รากต้นไม้งอกได้เร็ว

สามารถลดการเกิดโรคพืชได้ส่วนหนึ่ง เพราะโรงเรือนที่ถูกปิดสนิททำให้ไม่มีพาหะนำเชื้อโรคหรือแบคทีเรียเข้ามาภายในโรงเรือนได้

สามารถลดการใช้ยาบำรุงหรือยากำจัดศัตรูพืชได้ เพราะภายในโรงเรือนสามารถควบคุมปัจจัยของสภาพอากาศที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของพืชได้ดี ทั้งยังควบคุมศัตรูพืชได้ง่ายอีกด้วย


นอกจากนี้หลายคนยังนิยมนำวัสดุอุปกรณ์ในการทำสวนดูแลต้นไม้มาเก็บไว้ในโรงเรือน ทำให้บริเวณบ้านมีความเป็นระเบียบ เรียบร้อย มีพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนและยังสามารถหยิบอุปกรณ์มาใช้งานได้ง่ายด้วยครับ

วิธีการเลือกโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก

โรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กมีให้เลือกด้วยกันอย่างหลากหลาย วิธีการเลือกจึงขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของผู้ใช้งานว่าต้องการปลูกต้นอะไร รวมถึงปลูกเชิงพาณิชย์หรือปลูกเพื่อรับประทานเอง ซึ่งรายละเอียดเป็นดังนี้ครับ

1

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปจากวัสดุโครง

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปจากวัสดุโครง

โรงเรือนสำเร็จรูปที่พบได้ทั่วไปส่วนใหญ่ตัวโครงจะทำมาจากวัสดุหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไม้, พลาสติก, เหล็ก, สเตนเลส อะลูมิเนียมหรือเหล็กกัลวาไนซ์ เป็นต้น แต่เพื่อให้การเลือกวัสดุทำโรงเรือนเป็นเรื่องง่ายขึ้น เราขอแนะนำให้เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งแบ่งได้ 2 ประเภทดังนี้ครับ


โรงเรือนสำหรับปลูกเชิงพาณิชย์ แนะนำให้เลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานและใช้งานได้ในระยะยาว อย่างเหล็ก, สเตนเลส, อะลูมิเนียมและเหล็กกัลวาไนซ์ เป็นต้น โดยวัสดุเหล่านี้จะเหมาะกับโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดใหญ่ เช่น ขนาด 300 x 600 เซนติเมตร ที่ความสูง 220 เซนติเมตรขึ้นไปครับ
โรงเรือนสำหรับปลูกไว้รับประทานเอง ส่วนใหญ่คนที่ปลูกพืชไว้ทานเอง มักจะเลือกปลูกพืชหลากหลายสายพันธุ์ เพื่อให้เลือกนำไปประกอบอาหารได้หลายชนิด แต่จะปลูกในปริมาณไม่มากนัก ดังนั้นวัสดุในการทำโครงสร้างโรงเรือนจึงไม่จำเป็นต้องแข็งแรงมาก สามารถเลือกใช้เป็นโครงไม้หรือโครงท่อ PVC ได้ ทั้งยังสามารถวางไว้บริเวณมุมเล็ก ๆ ของบ้านได้ ทำให้ไม่โดนลมหรือความร้อนมากเกินไปครับ


และสำหรับคนที่อยากทำโรงเรือนด้วยต้นเองหรือประมาณราคาคร่าว ๆ สามารถตรวจสอบราคาวัสดุประเภทต่าง ๆ ได้ตามด้านล่างนี้เลยครับ


ท่อพลาสติก PVC ขนาด 6 หุน ราคา 64 บาทต่อเส้น
ไม้ ขนาด 2 นิ้ว ความยาว 3 เมตร ราคา 25 บาทต่อเส้น
ท่อเหล็ก ขนาด 3/4 นิ้ว (20 x 2.3 x 6 เมตร) ราคา 202 บาทต่อเส้น
ท่อสเตนเลส ขนาด 50.80 x 1.2 x 6,000 มิลลิเมตร ราคา 1,240 บาทต่อเส้น
ท่ออะลูมิเนียม ขนาด 1 นิ้ว ยาว 6 เมตร ราคา 290 บาทต่อเส้น
เหล็กกัลวาไนซ์ ขนาด 1/2 นิ้ว ความยาว 6 เมตร ราคา 172 บาทต่อเส้น
2

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กจากรูปแบบชั้นวาง

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กจากรูปแบบชั้นวาง

ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก คือรูปแบบชั้นวาง โดยรูปแบบชั้นวางของโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ดังนี้


แบบเดินเข้าออกได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ในการทำงานมาก แต่จะมีชั้นวางต้นไม้น้อย เหมาะสำหรับปลูกไม้เลื้อยหรือปลูกผักออร์แกนิค แนะนำว่าควรมีโต๊ะสำหรับชำหรือเพาะต้นไม้ภายในโรงเรือนด้วย ข้อดี คือสามารถทำงานเพาะปลูกภายในโรงเรือนได้ และมีพื้นที่ในการดูแลต้นไม้ได้อย่างทั่วถึง ข้อเสีย คือไม่เหมาะกับการปลูกต้นไม้หลากหลายชนิด เนื่องจากชั้นวางต้นไม้มีน้อย

แบบมีชั้นวางอย่างเดียว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลี้ยงต้นไม้ต้นเล็ก ๆ เช่น แคคตัสหรือฟิโลเดนดรอน ในจำนวนไม่เยอะ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ทำให้เหมาะกับการนำไปใช้งานในระเบียงหอพักหรือคอนโด ข้อดี คือขนาดกะทัดรัด ใช้งานได้ในพื้นที่จำกัด ข้อเสีย คือการดูแลต้นไม้อาจไม่ถั่วถึงเพราะมีพื้นที่จำกัดและมีชั้นวางน้อย
3

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กที่มาพร้อมพลาสติกคลุมโรงเรือนกันน้ำ กันแดด

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กที่มาพร้อมพลาสติกคลุมโรงเรือนกันน้ำ กันแดด

การเลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กที่มาพร้อมพลาสติกคลุมโรงเรือนสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือควรมองหาพลาสติกคลุมโรงเรือนที่เป็นประเภท PVC และ PE เพราะจะทนแดดทนฝนได้ดีที่สุด หรือหากใครที่มีแผนจะเลือกซื้อพลาสติกมาทำโรงเรือนเอง เราก็มีตัวอย่างการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่เหมาะกับโรงเรือนขนาดเล็กในการปลูกผักออร์แกนิคปลูกไว้รับประทานเอง คือ ควรเลือกโรงเรือนสำเร็จรูป ที่ใช้วัสดุโครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์ เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 25 มิลลิเมตร หนา 0.65 มิลลิเมตร และเลือกพลาสติกคลุมโรงเรือนประเภท PE 140 แกรม ขนาด 2.00 x 2.00 x 2.00 เมตร เป็นต้น

4

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กที่มีซิปเปิดปิดป้องกันแมลง

เลือกโรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กที่มีซิปเปิดปิดป้องกันแมลง
ประโยชน์ของโรงเรือนสำเร็จรูป นอกจากจะช่วยควบคุมความเข้มของแสงแดดและสภาพแวดล้อมได้อย่างดีแล้ว ยังช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืชได้ด้วย โดยควรเลือกโรงเรือนที่มีการป้องกันอย่างปิดมิดชิด เช่น มีประตูทางเข้าออกที่เป็นซิปรูดได้ หรือแบบกาวซิปเปอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ควรต้องดูความมิดชิดของด้านล่างโรงเรือน โดยควรเก็บผ้าใบคลุมโรงเรือนให้เรียบร้อย ห้ามให้มีช่องโหว่ที่แมลงศัตรูพืชสามารถเข้าได้ด้วยครับ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้

โรงเรือนสำเร็จรูปที่เราได้คัดเลือกมาฝากทุกคนในวันนี้ มีทั้งแบบที่สามารถเดินเข้าออกได้และแบบชั้นวางอย่างเดียว เราไปดูกันเลยครับ ว่าจะมีโรงเรือนจากยี่ห้อไหนบ้างที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีที่สุด
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Dohome

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

Dohome โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงสร้างประกอบง่าย ๆ ด้วยข้อต่อพลาสติก เหมาะใช้ในหอพัก

2

More Space

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

More Space โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,990 บาท

ราคาสูง

ผ้าใบพลาสติกคลุมเป็นพลาสติก PE 140 Gram กันแดดกันฝนได้

3

Autumn Cactus

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

Autumn Cactus โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1

959 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชั้นวางแบบตะแกรงทำให้ไม่อมน้ำ ระบายอากาศได้ ประหยัดพื้นที่

4

MrTool

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

MrTool โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,799 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าใบพลาสติกกันน้ำ PVC ทนทาน มีช่องประตูและช่องหน้าต่าง

5

MoreSpace

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

MoreSpace โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1

529 บาท

ราคาต่ำ

โครงสร้างทำจากเหล็กกัลวาไนซ์ชุบสังกะสีป้องกันการเกิดสนิม

6

ZumoIX

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

ZumoIX โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,299 บาท

ราคาปานกลาง

ข้อต่อโครงสร้างเหล็กเป็นพลาสติก PP ประกอบง่ายด้วยตัวเอง

7

420 Careers

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

420 Careers โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,500 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้าใบพลาสติกสามารถช่วยกรองแสงแดดได้ประมาณ 15 - 20%

8

IKONMAX

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

IKONMAX โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,650 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีหน้าต่าง 4 ช่องพร้อมเชือกสำหรับม้วนเก็บ ช่วยระบายอากาศ

9

Spring

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

Spring โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1

1,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วางต้นไม้ได้เยอะ พร้อมเชือกสองเส้นสำหรับม้วนเก็บช่องประตู

10

HomeSweetHome

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

HomeSweetHome โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1

1,299 บาท

ราคาปานกลาง

โรงเรือนวางติดกับผนัง เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Dohomeโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงสร้างประกอบง่าย ๆ ด้วยข้อต่อพลาสติก เหมาะใช้ในหอพัก

โรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กรุ่นนี้มาในรูปแบบไซซ์ประหยัดพื้นที่ ส่วนสูงของโรงเรือนอยู่ที่ 125 cm ไม่เกะกะ สามารถวางไว้ในระเบียงเล็ก ๆ ของหอพักได้ มีชั้นวางด้วยกัน 3 ชั้น โครงเหล็กสามารถประกอบได้ง่าย ๆ ด้วยข้อต่อแบบไม่ต้องใช้น็อตยึด มีช่องประตู 1 ช่องสามารถม้วนพับเก็บได้ ผ้าใบพลาสติกที่แถมมาให้เป็นสีเขียวอ่อน ๆ ช่วยกรองแสงแดดไม่ให้ทำร้ายต้นไม้จนเสียหาย ทั้งยังระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

More Spaceโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาสูง

ผ้าใบพลาสติกคลุมเป็นพลาสติก PE 140 Gram กันแดดกันฝนได้

ถ้าคุณเป็นสายเพาะพันธุ์แคคตัสเพื่อจำหน่าย และกำลังมองหาโรงเรือนสำเร็จรูปที่มีชั้นวางมากเพียงพอจะรองรับการวางกระถางเยอะ ๆ ได้ เราขอแนะนำเป็นโรงเรือนแบบสองตอนจาก More Space ขนาดหน้ากว้างและความลึกเป็นแบบจตุรัส 143 cm ชั้นวางแต่ละชั้นสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 5 - 10 kg โครงสร้างเป็นเหล็กเกรดดี วัสดุข้อต่อเป็นพลาสติก PP ประกอบง่าย ผ้าใบทำจากพลาสติก PE หนา 140 Gram ช่องประตูมีเชือกสำหรับม้วนเก็บหากต้องการเปิดระบายอากาศทิ้งไว้ 

No.3

Autumn Cactusโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชั้นวางแบบตะแกรงทำให้ไม่อมน้ำ ระบายอากาศได้ ประหยัดพื้นที่

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการปลูกแคคตัส ด้วยขนาดเล็กกำลังดีสามารถนำไปใช้งานได้แม้พื้นที่ใช้สอยน้อย ผ้าใบพลาสติกลายตาข่ายกรองแสงแดดทำจากพลาสติกชนิด PE สีขาว ผ่านการตัดเย็บมาเป็นอย่างดี ขอบตะเข็บไม่หลุดลุ่ยง่าย ๆ นอกจากนี้วัสดุโครงสร้างเหล็กทุกชิ้นเคลือบกันสนิม ช่วยให้ทนทานต่อการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น ชั้นวางเป็นแบบตะแกรง ไม่ว่าจะวางกระถางต้นไม้เยอะแค่ไหนก็ไม่อมน้ำ ช่องประตูมาพร้อมกับซิปรูดเปิด-ปิด ป้องกันแมลงเข้าได้ 

No.4

MrToolโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,799 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ้าใบพลาสติกกันน้ำ PVC ทนทาน มีช่องประตูและช่องหน้าต่าง

สำหรับโรงเรือนรุ่นนี้จาก MrTool เป็นรุ่นที่สามารถเดินเข้าออกได้ครับ ช่วยให้สะดวกสบายต่อการใช้งานมากขึ้น ชั้นวางเป็นแบบ 2 ชั้นสองฝั่งซ้ายขวา ผ้าใบคลุมเป็นพลาสติก PVC ที่ค่อนข้างมีความทนทาน มีคุณสมบัติในการกันแดดกันฝน มีช่องเปิดประตูที่เป็นซิปสามารถรูดขึ้นลงเพื่อป้องกันแมลงและม้วนเก็บได้ วัสดุโครงสร้างเป็นท่อเหล็กประกอบง่าย มีหน้าต่างเพื่อช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ และที่น่าสนใจคือยี่ห้อ MrTool มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบคือแบบ ความยาวตอนเดียวและแบบสองตอนครับ

No.5

MoreSpaceโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

ราคาอ้างอิง
529 บาท
ราคาต่ำ

โครงสร้างทำจากเหล็กกัลวาไนซ์ชุบสังกะสีป้องกันการเกิดสนิม

โรงเรือนสำเร็จรูปขนาดเล็กจาก MoreSpace ไซซ์ S มีชั้นวางแบบตะแกรง 3 ชั้น โครงสร้างเหล็กทำจากเหล็กกัลวาไนซ์ ซึ่งเกิดการจากนำเหล็กมาชุบด้วยสังกะสี เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ช่วยให้โครงสร้างมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น ก่อนเคลือบทับด้านนอกด้วยสีเขียว 3 ชั้น ช่องประตูเป็นแบบซิปรูดใช้งานง่าย ในส่วนของผ้าใบพลาสติก PE ช่วยกรองแสงได้ประมาณ 10 - 15% และด้วยขนาดที่ค่อนข้างกะทัดรัดทำให้เหมาะสำหรับนำไปใช้ในพื้นที่เล็ก ๆ อย่างระเบียงหอพักหรือระเบียงคอนโด เป็นต้น

No.6

ZumoIXโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาปานกลาง

ข้อต่อโครงสร้างเหล็กเป็นพลาสติก PP ประกอบง่ายด้วยตัวเอง

โรงเรือนสำเร็จรูปรุ่นนี้ เป็นแบบตอนเดียวที่มาพร้อมกับชั้นวาง 2 ชั้น ทรงหลังคาทำมุมองศากำลังพอดี ทำให้ผ้าใบพลาสติกไม่ยุบและไม่อมน้ำเมื่อฝนตกลงมา โครงสร้างทำจากเหล็กคุณภาพดี มีความแข็งแรงสามารถตั้งไว้ข้างนอกบ้านได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะโค่นล้มจากแรงลม ผ้าใบพลาสติกสามารถกันแดดกันฝนได้ ประกอบง่าย โดยรุ่นนี้ทางร้านเคลมว่าเหมาะสำหรับการใช้งานนอกบ้านครับ ด้วยเหตุนี้ในอุปกรณ์ที่ให้มาจึงมีเชือกและสมอบกไว้สำหรับตอกและยึดกับพื้นดินเพื่อเสริมความแข็งแรงด้วยครับ

No.7

420 Careersโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้าใบพลาสติกสามารถช่วยกรองแสงแดดได้ประมาณ 15 - 20%

โรงเรือนสำเร็จรูปตอนเดียวรุ่นนี้ ทำจากวัสดุโครงสร้างเหล็กคุณภาพดี มาพร้อมกับผ้าใบพลาสติกลายตาข่าย ช่วยกรองแสงแดดได้ประมาณ 15 - 20% มีช่องประตูเปิดปิดสำหรับป้องกันแมลงและศัตรูพืชชนิดต่าง ๆ เหมาะสำหรับเพาะพันธุ์แคคตัส พืชต้นอ่อนหรือพืชดอกที่ต้องการแสงแดดในปริมาณกำลังพอเหมาะ นอกจากนี้ผ้าใบลายตาข่ายยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิได้ส่วนหนึ่ง แม้จะตั้งโรงเรือนไว้กลางแดดก็สามารถช่วยปกป้องต้นไม้ไม่ไหม้เกรียมได้

No.8

IKONMAXโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,650 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีหน้าต่าง 4 ช่องพร้อมเชือกสำหรับม้วนเก็บ ช่วยระบายอากาศ

หากพื้นที่ของคุณตั้งอยู่ในบริเวณปิดและไม่ค่อยเปิดโล่ง เราขอแนะนำเป็นโรงเรือนสำเร็จรูปรุ่นมีหน้าต่างจาก IKONMAX ครับ มีชั้นวาง 2 ชั้นหรือคิดเป็น 8 ช่อง เป็นแบบเดินเข้าออกได้ รองรับน้ำหนักได้มากถึง 5 - 10 kg มีหน้าต่างระบายอากาศขนาดเล็กด้วยกัน 4 ช่องพร้อมซิปรูดและเชือกม้วนเก็บแบบเดียวกันกับช่องประตู ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งยังช่วยป้องกันแมลง ผ้าใบพลาสติกลายตารางแบบกรองแสงแดด เหมาะสำหรับตั้งไว้พื้นนอกบ้านเพราะว่ามีความแข็งแรงทนทาน 

No.9

Springโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วางต้นไม้ได้เยอะ พร้อมเชือกสองเส้นสำหรับม้วนเก็บช่องประตู

โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็กจากยี่ห้อ Spring วัสดุโครงสร้างทำจากเหล็กคุณภาพดี เคลือบกันสนิม ติดตั้งด้วยพลาสติกแบบข้อต่อ ไม่ต้องใช้น็อตยึดโครงสร้าง ประกอบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง มาพร้อมกับชั้นวาง 4 ชั้นวางกระถางได้เยอะ ชั้นวางเป็นตะแกรง ไม่อมน้ำ ไม่อับชื้น ทำให้ต้นไม้ที่ปลูกไว้ไม่ขึ้นราอย่างแน่นอน ผ้าใบพลาสติกคลุมเป็นลายตาข่ายโปรงแสง ช่วยให้แสงแดดส่องเข้ามาได้ในปริมาณที่พอเหมาะ และผ้าใบพลาสติกยังมีคุณสมบัติกันน้ำได้ดีอีกด้วย

No.10

HomeSweetHomeโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

ราคาอ้างอิง
1,299 บาท
ราคาปานกลาง

โรงเรือนวางติดกับผนัง เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย

บ้านใครที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย มีเพียงมุมเล็ก ๆ เท่านั้น โรงเรือนสำเร็จรูปจาก HomeSweetHome ค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวครับ เพราะว่าโรงเรือนรุ่นนี้เป็นแบบครึ่งวงกลม สามารถนำไปวางกับมุมกับผนังได้ มาพร้อมกับขนาดเพียงแค่ กว้าง 100 cm ยาว 200 cm สูง 215 cm ซึ่งผ้าใบพลาสติกที่ทางร้านให้มาเป็น PVC ใส ดังนั้นเราขอแนะนำว่าไม่เหมาะกับการนำไปตั้งในพื้นที่ที่โดนแสงแดดโดยตรง เพราะแสงแดดสามารถทะลุเข้ามาได้เต็มที่ จึงอาจมีโอกาสทำให้พืชที่ปลูกไว้ไหม้แดดจนเสียหายได้ครับ

บทส่งท้าย

แม้ว่าจะมีปัจจัยต่าง ๆ ที่เราควรคำนึงก่อนการเลือกซื้อโรงเรือนสำเร็จรูปหลายอย่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่ใช้สอยที่คุณมีอยู่นั่นเองครับ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณทำการวัดพื้นที่ที่ต้องการนำโรงเรือนสำเร็จรูปมาตั้งก่อน เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าโรงเรือนสำเร็จรูปแบบไหนถึงจะตอบโจทย์มากที่สุด นอกจากนี้อย่าลืมตรวจสอบว่าบริเวณนั้นมีช่องทางระบายน้ำหรือไม่กันด้วยนะครับ เพื่อป้องกันน้ำที่เหลือจากการรดต้นไม้ท่วมขัง ซึ่งจะเป็นต้นตอของตะไคร่น้ำและเชื้อราได้ครับ

TOP 5 โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: Dohomeโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

อันดับที่ 2: More Spaceโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

อันดับที่ 3: Autumn Cactusโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

อันดับที่ 4: MrToolโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบเดินเข้าออก

อันดับที่ 5: MoreSpaceโรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก แบบชั้นวาง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก
  4. 10 อันดับ โรงเรือนสำเร็จรูป ขนาดเล็ก ปี 2024 รวม Greenhouse ปลูกต้นไม้

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
หม้อสุกี้ไฟฟ้า
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทำวาฟเฟิล
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
กาต้มน้ำไฟฟ้า
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องปั่น Tefal
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องปั่นพริกกระเทียม
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องทําโดนัทจิ๋ว
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องปิ้งขนมปัง
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
หม้อทอดไร้น้ำมัน
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องตีแป้ง
เครื่องใช้ในครัว > เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็ก >
เครื่องอบผลไม้แห้ง

ค้นหาตามหมวดหมู่