mybest
มอเตอร์ไซค์ 125cc

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว 1
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว 2
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว 3
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว 4
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว 5

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว

มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะยอดนิยมของประเทศไทย เพราะสะดวกสบายในการขับขี่ มีความคล่องตัวสูง ใช้ขับขี่ได้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงมากเกินไป ซึ่งขนาดเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมก็คือรุ่น 125cc เนื่องจากมีขนาดกะทัดรัด ขับขี่ได้ทั้งในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นและถนนนอกเมือง นอกจากนี้ยังมีอัตราเร่งที่พอเหมาะจึงประหยัดน้ำมันด้วย


บทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ 125ccให้เหมาะสมกับการใช้งานพร้อมคำแนะนำจาก Riding Instructor ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์ และยังมี 10 มอเตอร์ไซค์ 125ccรุ่นยอดนิยม มาแนะนำเพิ่มเติม โดยมีทั้งรุ่นที่เหมาะสำหรับการขับขี่ทั่วไปในเมือง รุ่นที่เหมาะสำหรับส่งของหรือรับ-ส่งผู้โดยสารและรุ่นสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/11/2023
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ 125cc

รถมอเตอร์ไซค์ 125cc มีให้เลือกด้วยกันหลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป การจะเลือกซื้อจึงต้องพิจารณาจากระยะทางในการขับขี่ ระบบเกียร์ ขนาดของตัวรถและงบประมาณของตนเองด้วย

1

สำหรับการขับขี่ทั่วไปในเมือง เลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีระบบเกียร์เหมาะกับสไตล์การขับขี่และงบประมาณ ขนาดเหมาะสม ขับขี่ได้คล่องตัว

ผู้ที่เน้นใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในเมืองเป็นหลักหรือใช้งานในระยะทางไม่ไกลมากนัก เช่น การขับไปรับ-ส่งลูกที่โรงเรียน ขับไปจ่ายตลาด หรือนักศึกษาที่ใช้ขับไปเรียน ขอแนะนำให้มองหารถที่มีสมรรถนะที่เหมาะสมและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับการใช้งานดังนี้

เลือกระบบเกียร์เหมาะกับสไตล์และทักษะการขับขี่ (เกียร์ธรรมดา / เกียร์ออโต้)

เลือกระบบเกียร์เหมาะกับสไตล์และทักษะการขับขี่ (เกียร์ธรรมดา / เกียร์ออโต้)

รถมอเตอร์ไซต์เครื่องยนต์ขนาดกลางอย่าง 125cc ก็จะมีระบบเกียร์ 2 ระบบเช่นเดียวกับรุ่นอื่น ๆ โดยจะมีข้อดี-ข้อเสียที่ต่างกัน ดังนี้


● ระบบเกียร์ธรรมดา เป็นระบบที่ผู้ขับขี่จะต้องเปลี่ยนเกียร์เพื่อให้อัตราทดรอบของเครื่องยนต์เหมาะสมกับความเร็วที่ใช้ ทำให้มีขั้นตอนการขับขี่ที่ยุ่งยากกว่าระบบเกียร์ออโต้ แต่จะมีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่า เหมาะกับผู้ต้องการรถที่มีแรงบิดมากขึ้นโดยผู้ขับขี่จะต้องมีทักษะดีในระดับนึงแล้ว

ระบบเกียร์ออโต้ เป็นระบบเกียร์ที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง เพียงแค่บิดคันเร่งก็สามารถขับขี่ได้เลย จึงสะดวกสบายกว่ารถเกียร์ธรรมดา เหมาะสำหรับมือใหม่และผู้ที่ต้องการความสะดวกในการขับขี่ในเมือง


ทั้งนี้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้จากระบบเกียร์ที่ตนเองถนัด รวมไปถึงงบประมาณที่มีด้วย เพราะระบบเกียร์ออโต้จะมีระดับราคาและค่าบำรุงรักษาสูงกว่าระบบเกียร์ธรรมดาด้วย แต่แน่นอนว่าระบบเกียร์ธรรมดาจะมีฟังก์ชันและเทคโนโลยีที่น้อยกว่าเกียร์ออโต้

เลือกรุ่นที่มีขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไป น้ำหนักเบา ขับขี่ได้คล่องตัว

เลือกรุ่นที่มีขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไป น้ำหนักเบา ขับขี่ได้คล่องตัว

สภาพการจราจรในเมืองมักมีจำนวนรถหนาแน่นและยังมีไฟแดงหลายจุด ทำให้บ่อยครั้งผู้ขับขี่ต้องหยุดและเร่งรถหลายรอบ การเลือกรถที่มีขนาดใหญ่อาจจะทำให้ขับขี่ได้ไม่คล่องตัวและยังมีน้ำหนักมาก ซึ่งจะทำให้ควบคุมรถได้ยากและหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินก็จะทำให้เคลื่อนย้ายรถได้ลำบาก โดยทั่วไปแล้วมอเตอร์ไซค์ขนาด 125cc จะมีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งการเลือกรถที่เหมาะสมนั้นขอแนะนำว่าน้ำหนักของรถไม่ควรเกิน 3 เท่าของผู้ขับขี่ นอกจากขนาดรถแล้วควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่งที่ผู้ขับขี่สามารถค้ำยันพื้นได้เต็มฝ่าเท้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจทุกครั้งที่มีการหยุดและออกตัวรถด้วย

เลือกรุ่นที่มีระบบเบรกปลอดภัย หรือเลือกรุ่นที่มีระบบเบรก ABS เสริมหากมีงบประมาณเพียงพอ

เลือกรุ่นที่มีระบบเบรกปลอดภัย หรือเลือกรุ่นที่มีระบบเบรก ABS เสริมหากมีงบประมาณเพียงพอ
ระบบความปลอดภัยที่รถมอเตอร์ไซค์ทุกคันต้องมีคือระบบเบรก ซึ่งปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 125cc จะมีระบบเบรก 2 แบบ ดังนี้ 

ระบบดรัมเบรก เป็นระบบเบรกที่มักติดตั้งมาที่ล้อหลัง โดยจะใช้สำหรับการชะลอความเร็วเป็นหลักเพื่อให้เกิดความนุ่มนวลในขณะหยุดรถ เหมาะกับการขับขี่ที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากนักและไม่ได้ใช้เบรกอย่างต่อเนื่อง

ระบบดิสก์เบรก เป็นระบบเบรกที่ช่วยให้การหยุดรถทำได้ดีและเบรกได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มักติดตั้งมาให้ล้อหน้า เหมาะกับการใช้งานในสภาพถนนที่ต้องมีการหยุดรถบ่อยครั้ง เช่น การใช้งานในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น หรือแม้แต่เส้นทางขึ้น - ลงเขา


เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้มองหารุ่นที่มีระบบเบรก ABS หรือระบบป้องกันล้อล็อกเสริมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ล้อล็อกตายในขณะเหยียบเบรคกะทันหัน ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น ผู้ขับขี่จะยังควบคุมทิศทางของรถและประคองตัวรถได้ไม่ล้ม จึงเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

ระบบเบรก ABS หรือ Anti-lock Brake System ส่วนใหญ่จะมีในรถรุ่นที่มีราคาสูงขึ้นมาหน่อย หากเป็นรุ่นที่ราคาต่ำกว่า 30,000 บาทมักจะไม่มีระบบเบรก ABS มาให้ ดังนั้นในกรณีคนที่มีงบจำกัดก็สามารถเลือกใช้ระบบดิสก์เบรกแทนได้ เพราะสามารถหยุดรถได้ดีเช่นกัน


อีกหนึ่งระบบความปลอดภัยที่พบได้คือ ระบบเซนเซอร์ขาตั้งหรือ Side Stand Switch เป็นระบบที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อนำขาตั้งลง ซึ่งจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้ กรณีผู้ขับขี่ลืมยกขาตั้งขึ้นและขับขี่ออกไป

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีและออปชันเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานประจำวัน

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีและออปชันเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานประจำวัน

ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีและออฟชันเสริมมาใช้กับมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 125cc ด้วยเช่นกัน ซึ่งออปชันเด่น ๆ ที่ขอแนะนำว่าควรมีเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ได้แก่


ระบบกุญแจ Keyless เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการทำงานของรถได้ผ่านกุญแจอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการสตาร์ทหรือดับเครื่องรถ การเปิด - ปิดเบาะรถ การล็อกรถ เป็นต้น ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียบกุญแจเข้ากับตัวรถ เพียงแค่พกรีโมทไว้กับตัวก็สามารถควบคุมรถได้

ระบบโช้คอัพแบบหัวกลับ เป็นออปชันสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสกับการขับขี่ที่นุ่มนวล เพราะโช้คอัพแบบหัวกลับสามารถซับแรงกระแทกได้ดี เหมาะกับการขับขี่ในทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองหรือถนนที่ขรุขระ

ช่องชาร์จโทรศัพท์มือถือ ถือเป็นออปชันที่จำเป็นในยุคนี้ โดยสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนกับตัวรถได้สะดวก ทำให้การติดต่อสื่อสารหรือการใช้งานแอปพลิเคชันนำทางทำได้อย่างต่อเนื่อง 

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเทคโนโลยีที่น่าใช้งาน เช่น ระบบสัญญาณกันขโมยในการป้องกันการโจรกรรมรถ ระบบเชื่อมต่อกับมือถือเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงข้อมูลของตัวรถ ค้นหาเส้นทาง ซึ่งเทคโนโลยีของแต่ละแบรนด์ที่แตกต่างกันไป แต่ก็จะส่งผลต่อระดับราคาด้วย ยิ่งมีเทคโนโลยีเยอะเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีราคาแพงเท่านั้น จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานเลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีหรือออปชันตามความจำเป็นเท่านั้น

2

สำหรับส่งของหรือรับ-ส่งผู้โดยสาร เลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน มีเบาะนั่งแบบตอนเดียวและมีที่เก็บของขนาดใหญ่

สำหรับผู้ที่ต้องใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ตลอดทั้งวันหรือต้องขับขี่ในระยะทางที่มากกว่าปกติ เช่น ผู้ที่มีอาชีพ Rider ส่งของหรือส่งอาหาร เจ้าหน้าที่ส่งเอกสารหรือแม้แต่วินมอเตอร์ไซค์ การเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมกับการใช้งานมีข้อควรพิจารณาดังนี้

หากเน้นการบรรทุกของเยอะควรเลือกรถขนาดใหญ่ หากใช้รับ-ส่งผู้โดยสารควรเลือกขนาดกะทัดรัด คล่องตัว

หากเน้นการบรรทุกของเยอะควรเลือกรถขนาดใหญ่ หากใช้รับ-ส่งผู้โดยสารควรเลือกขนาดกะทัดรัด คล่องตัว

ในการบรรทุกสิ่งของหรือผู้โดยสารประจำ หลักสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเลือกมอเตอร์ไซค์คือจะต้องพิจารณาตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก หากเป็นอาชีพส่งของที่ต้องบรรทุกของเยอะก็จะต้องเลือกรถที่มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับการบรรทุกได้จำนวนมาก แต่หากเป็นการรับ-ส่งคนอาจจะเน้นรุ่นที่ขนาดกลาง ๆ ให้การทรงตัวที่มั่นคงแต่ขับขี่ได้คล่องตัว หรือหากใช้ส่งเอกสารเล็ก ๆ น้อย ๆ เน้นความรวดเร็วก็ควรเลือกรุ่นที่ขนาดกะทัดรัด ขับขี่ได้คล่องตัวท่ามกลางจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน 


นอกจากนี้ หากต้องบรรทุกของเยอะหรือต้องบรรทุกผู้โดยสาร ขอแนะนำให้เลือกรถที่มีระบบโช้คอัพหลังแบบคู่ เพราะจะช่วยให้รองรับน้ำหนักและรองรับแรงกระแทกได้ดี เป็นการช่วยลดการสึกหรอของยางและอุปกรณ์ช่วงล่างได้

เลือกรุ่นที่เป็นเบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียว ไม่สูงไป ขึ้นลงสะดวกสำหรับขนส่งผู้โดยสาร

เลือกรุ่นที่เป็นเบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียว ไม่สูงไป ขึ้นลงสะดวกสำหรับขนส่งผู้โดยสาร

เบาะซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์จะมี 2 แบบ คือแบบเบาะตอนเดียวและเบาะสองตอน ซึ่งเบาะสองตอนจะถูกออกแบบให้เบาะซ้อนท้ายมีความสูงกว่าเบาะของผู้ขับขี่ ทำให้การก้าวขึ้น-ลงรถเกิดความไม่สะดวก ดังนั้นหากเป็นการขับขี่ในเมืองที่ต้องการเน้นความสะดวกสบายของผู้นั่งซ้อนท้ายเป็นหลัก ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่เป็นเบาะตอนเดียว เพราะจะช่วยให้การขึ้น-ลงรถง่ายขึ้นและยังเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยขณะซ้อนท้ายได้มากกว่า 


และเนื่องจากในขณะขับขี่จะมีช่วงจังหวะที่รถจะมีการเร่งและหยุด แรงเหวี่ยงของรถจะทำให้ผู้ซ้อนต้องขยับตัวตาม ซึ่งเบาะแบบตอนเดียวจะมีระดับความสูงไม่ต่างจากเบาะคนขับมากนักและยังมีขนาดที่กว้างและยาวมากกว่า จึงเผื่อพื้นที่ให้คนซ้อนได้ขยับตัวสะดวกและมั่นใจกว่า

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

อีกปัจจัยที่ควรพิจารณาคือความสูงของเบาะด้วย ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่ตัวรถไม่สูงมากจนเกินไปและมีความสูงจากพื้นถึงเบาะที่พอดี โดยสามารถใช้เท้าค้ำยันได้อย่างสะดวก เพื่อการทรงตัวที่มั่นคงในการควบคุมตัวรถ อีกทั้งยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการที่ต้องควบคุมรถเป็นเวลานาน ๆ หรือการขับขี่ตลอดทั้งวันได้

เลือกรุ่นที่มีที่เก็บของใต้เบาะหรือ U-Box กว้างและติดตั้งกล่องสัมภาระเพิ่มได้

เลือกรุ่นที่มีที่เก็บของใต้เบาะหรือ U-Box กว้างและติดตั้งกล่องสัมภาระเพิ่มได้

ช่องเก็บของใต้เบาะรถหรือ U-Box เป็นออปชันเสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและเสริมความปลอดภัยในการใช้งานให้ผู้ขับขี่มากขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นที่เก็บของหรืออุปกรณ์สำคัญได้อย่างมิดชิด โดยหลาย ๆ รุ่นได้ออกแบบพื้นที่เก็บของใต้เบาะให้มีขนาดใหญ่เพื่อให้เก็บของได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเก็บหมวกกันน็อก เสื้อคลุม พัสดุหรือเอกสารต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้สิ่งของสำคัญเหล่านั้นปลอดภัยจากการโจรกรรมและยังกันแดดกันฝนได้อีกด้วย


นอกจากนี้ รถบางรุ่นยังมีการออกแบบด้านท้ายของตัวรถให้สามารถรองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพื่อบรรทุกสิ่งของเพิ่มเติมได้ โดยจะเป็นการเสริมเหล็กบริเวณด้านท้ายหรือติดตั้งกล่องสัมภาระด้านข้างและด้านท้ายของตัวรถ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการบรรทุกของได้มากขึ้นกว่าเดิม

เลือกรุ่นที่มีระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องขับขี่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

เลือกรุ่นที่มีระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องขับขี่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
ระบบระบายความร้อนเป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษาเครื่องยนต์เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่า โดยจะมี 2 ประเภท คือ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่จะออกแบบให้เครื่องยนต์มีลักษณะเป็นครีบเพื่อให้อากาศไหลผ่านและระบายความร้อนได้ และระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ หรือระบบหม้อน้ำโดยจะมีหม้อน้ำเป็นอุปกรณ์ระบายความร้อน แต่จำเป็นต้องเช็กระดับน้ำและตรวจดูการรั่วซึมของระบบหม้อน้ำ ซึ่งหากผู้ขับขี่ต้องใช้งานอย่างต่อเนื่อง ขับขี่เพื่อขนส่งสินค้าหรือรับส่งผู้โดยสารตลอดทั้งวัน รวมถึงการขับขี่ส่งของในระยะไกล ๆ จะขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีระบบหม้อน้ำ เพราะจะระบายความร้อนได้ดีกว่า โดยมีน้ำยาหล่อเย็นมาเป็นตัวช่วยทำให้หม้อน้ำเย็นลง 
3

สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ขอแนะนำเป็นมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ ขนาดตัวรถไม่ใหญ่ ควบคุมง่าย และมีระบบเบรก ABS

สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ขอแนะนำเป็นมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ ขนาดตัวรถไม่ใหญ่ ควบคุมง่าย และมีระบบเบรก ABS

สำหรับผู้มือใหม่ที่ยังไม่มีความชำนาญในการขับขี่ ขอแนะนำให้เลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งเป็นระบบที่เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้เองอัตโนมัติจึงสามารถควบคุมรถได้ง่ายโดยไม่ต้องคอยกังวลกับการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงตลอดการขับขี่ ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ขนาด125cc นั้น ถือว่าเป็นรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดปานกลางและไม่ได้มีพละกำลังมากเกินไปอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีขนาดและน้ำหนักตัวรถไม่มาก จึงควบคุมความเร็วได้ไม่ยากนักและสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว เหมาะทั้งการเดินทางในชีวิตประจำวัน อย่างการขับขี่ในพื้นที่ที่มีการจราจรแออัดในเมืองหรือการขับขี่ตามพื้นที่ถนนโล่งตามต่างจังหวัด 


หากต้องการความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ขอแนะนำให้เลือกรถรุ่นที่มีระบบเบรก ABS ด้วย เพราะสำหรับมือใหม่แล้วอาจจะยังประเมินสถานการณ์และควบคุมรถได้ไม่ชำนาญนัก อาจจะมีการเบรกกะทันหัน ทำให้ล้อล็อกเสียการทรงตัวและเกิดอุบัติเหตุได้

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

ผู้ขับขี่มือใหม่อาจจะต้องพิจารณาเลือกแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่มีศูนย์บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ใกล้บ้านด้วย เพราะมือใหม่จะยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษารถจักรยานยนต์มากนัก หากมีปัญหารถเสียหรืออะไหล่รถเสียหาย ก็จะได้นำไปที่ศูนย์บริการใกล้บ้านอย่างสะดวก

4

เลือกมอเตอร์ไซค์รุ่นที่มีเทคโนโลยี 'ระบบหัวฉีด' เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

เลือกมอเตอร์ไซค์รุ่นที่มีเทคโนโลยี 'ระบบหัวฉีด' เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

โดยทั่วไปแล้วรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 125cc จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณ 40 - 50 กิโลเมตร/ ลิตร แต่บางรุ่นก็สามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่านั้น ซึ่งหากใครต้องการเน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีระบบหัวฉีด เนื่องจากระบบหัวฉีดจะคำนวณส่วนผสมของน้ำมัน ไฟและอากาศให้เหมาะสมกับอัตราเร่ง จึงจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ และยังช่วยให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ด้านการเร่งเครื่องหรือการออกตัวดีขึ้นด้วย


นอกจากนี้ บางรุ่นยังมีการติดตั้งระบบ I-Diling Stop หรือระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์ในขณะที่รถติดไฟแดงและระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์ทันทีเมื่อผู้ขับขี่ทำการบิดคันเร่งอีกครั้ง ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ในเมืองเป็นอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ จากอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีหลายปัจจัยที่เป็นตัวแปรร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเครื่องยนต์ พฤติกรรมการขับขี่และสภาพการจราจร ดังนั้นการจะใช้รถให้ประหยัดน้ำมันได้หรือไม่จึงขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลด้วยนั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ขับง่าย คล่องตัว

นอกจากข้อมูลวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ 125cc แล้ว เรายังมี 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นยอดนิยมที่เราได้คัดสรรมาฝากกันในบทความนี้ โดยแต่ละรุ่นต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกันไป ซึ่งคุณสามารถเลือกได้จากดีไซน์ชอบและความเหมาะสมในการใช้งานได้เลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาดตัวรถ
น้ำหนักตัวรถ
ระบบเกียร์
สปีดเกียร์
ระบบเบรก
ความจุถังน้ำมัน
เหมาะสำหรับ
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
1

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid 1

68,200 บาท

ราคาปานกลาง

กุญแจ Smart Key น้ำหนักเบา ออกตัวได้เร็ว ช่องเก็บของใหญ่

685 x 1,820 x 1,155 mm

102 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

ABS

4.4 ลิตร

ขับขี่ในเมือง

2

HONDA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i

HONDA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i 1

54,300 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ประหยัดน้ำมัน ระบบสมาร์ตมือ มีช่องเก็บของที่คอนโซลและใต้เบาะ

717 x 1,895 x 1,110 mm

101 kg

เกียร์ธรรมดา

4 สปีด

CBS

5.4 ลิตร

ส่งของ

3

Vespa

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET

Vespa มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 1

96,900 บาท

ราคาสูง

เวสป้ารุ่นไฟหน้าวงกลม ที่พักเท้าทรงเว้า ตัวรถรูปทรงกะทัดรัด

705 x 1,770 x 1,280 mm

114 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

CBS

7 ลิตร

ขับขี่ในเมือง

4

HONDA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125

HONDA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125 1

58,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่องเก็บของ 37 ลิตร Smart Key ป้องกันขโมย ชาร์จแบตเตอรี่ได้

680 x 1,844 x 1,130 mm

114 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

CBS

6 ลิตร

ขับขี่ทางไกล

5

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 1

55,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รถออโต้ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งดี ระบบเบรก UBS มี Smart Key

685 x 1,820 x 1,125 mm

96 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

CBS

5.1 ลิตร

ขับขี่ในเมือง

6

HONDA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น CT125

HONDA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น CT125 1

84,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หัวฉีด PGM-FI ระบบป้องกันสั่นสะเทือน มีแร็กด้านหลังขนาดใหญ่

805 x 1,961 x 1,085 mm

118 kg

เกียร์ธรรมดา

4 สปีด

ABS

5.4 ลิตร

ขับขี่ทางไกล

7

KAWASAKI

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Z125

KAWASAKI มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Z125 1

74,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โช้คอัพป้องกันแรงสะเทือน ล้อแม็ก 12 นิ้ว ระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง

740 x 1,700 x 1,005 mm

101 kg

เกียร์ธรรมดา

4 สปีด

CBS

7.4 ลิตร

ขับขี่ทางไกล

8

HONDA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+

HONDA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 1

61,900 บาท

ราคาปานกลาง

Smart Key ระบุตำแหน่งรถ ฝาถังน้ำมันด้านหน้า มี USB Socket

681 x 1,902 x 1,144 mm

118 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

CBS, ABS

5.4 ลิตร

ขับขี่ในเมือง

9

SUZUKI

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis

SUZUKI มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis 1

64,000 บาท

ราคาปานกลาง

อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ฝาถังน้ำมันท้ายรถ ช่องเก็บของใหญ่

710 x 1,895 x 1,175 mm

106 kg

เกียร์ออโต้

4 สปีด

ABS

5.2 ลิตร

ส่งของ

10

HONDA

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom

HONDA มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom 1

69,900 บาท

ราคาปานกลาง

ระบบเกียร์ 5 สปีด เครื่องยนต์หัวฉีด ท่อไอเสีย Slip-On น้ำหนักเบา

726 x 1,758 x 1,017 mm

102 kg

เกียร์ธรรมดา

5 สปีด

ABS

6 ลิตร

ขับขี่ทางไกล

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid 2
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid 3
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
68,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
68,200 บาท
ราคาปานกลาง

กุญแจ Smart Key น้ำหนักเบา ออกตัวได้เร็ว ช่องเก็บของใหญ่

YAMAHA รุ่น Grand Filano Hybrid เป็นรถมอเตอร์ไซต์ระบบออโตเมติกที่ใช้เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125cc ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และระบบ SMART MOTOR GENERATOR ช่วยให้ออกตัวได้ดี ขับขี่ได้คล่องตัว มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่ช่วยกระจายแรงเบรกได้อัตโนมัติ รุ่นนี้มีเรือนไมล์แบบดิจิตอลหน้าจอสีแสดงมาตรวัดของระบบต่าง ๆ และมีที่เก็บของใต้เบาะขนาดความจุใหญ่ 27 ลิตร ส่วนในรุ่น ABS (BJK4) จะได้กุญแจ Smart Key ที่สามารถดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์ เบาะและฝาถังน้ำมันได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังต่อชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ตโฟนได้อีกด้วย

ขนาดตัวรถ685 x 1,820 x 1,155 mm
น้ำหนักตัวรถ102 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกABS
ความจุถังน้ำมัน4.4 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i 2
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i 3
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i 4
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
54,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
54,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ประหยัดน้ำมัน ระบบสมาร์ตมือ มีช่องเก็บของที่คอนโซลและใต้เบาะ

HONDA รุ่น All New Wave125i เป็นมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดาที่ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Honda Smart Engine ทำให้มีอัตราการประหยัดน้ำมัน 71.4 กิโลเมตร/ลิตร มาพร้อมกับโช้คอัพที่ช่วยซัพพอร์ตแรงสั่นสะเทือน และรุ่นนี้ยังมีหน้าจอแบบ LCD Multi Meter ในส่วนฟังก์ชันการอำนวยความสะดวก มีการเพิ่มช่องเก็บของที่บริเวณคอนโซลด้านหน้าและยังมีช่องเก็บของใต้เบาะรถที่มีขนาด 5.4 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้อย่างพอดี นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการเปิด-ปิด ใต้เบาะได้ด้วยการกดลูกกุญแจที่ Key Shutter รวมถึงเพิ่มความปลอดภัย โดยมีม่านปิดช่องไขกุญแจมาให้ด้วย

ขนาดตัวรถ717 x 1,895 x 1,110 mm
น้ำหนักตัวรถ101 kg
ระบบเกียร์เกียร์ธรรมดา
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS
ความจุถังน้ำมัน5.4 ลิตร
เหมาะสำหรับส่งของ
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.3

Vespaมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 1
อ้างอิง:vespa.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 2
อ้างอิง:vespa.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 3
อ้างอิง:vespa.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 4
อ้างอิง:vespa.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET 5
อ้างอิง:vespa.co.th
ราคาอ้างอิง
96,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
96,900 บาท
ราคาสูง

เวสป้ารุ่นไฟหน้าวงกลม ที่พักเท้าทรงเว้า ตัวรถรูปทรงกะทัดรัด

สำหรับ Vespa รุ่น LX 125 I-GET เป็นมอเตอร์ไซค์ทรงคลาสสิกที่มีขนาดกะทัดรัด ใช้เครื่องยนต์ i-Get สูบเดี่ยว แบบ 4 จังหวะ และมีหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยควบคุมการจ่ายน้ำมัน มาพร้อมกับถังน้ำมันความจุ 7 ลิตร ขนาดตัวรถไม่ใหญ่มากจึงขับขี่ได้คล่องตัว รุ่นนี้ออกแบบรูปทรงกระจกและไฟด้านหน้าให้เป็นทรงกลม โดยใช้ไฟแบบ LED ช่วยในการส่องสว่างทั้งในการขับขี่ช่วงเวลากลางและกลางคืน นอกจากนี้ยังมีที่พักเท้าที่ออกแบบให้เป็นทรงโค้งเว้า รับกับสรีระของเท้า ทำให้ผู้ขับขี่สามารถวางเท้าได้ถนัดและยังช่วยให้สามารถทรงตัวในขณะขับรถได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

ขนาดตัวรถ705 x 1,770 x 1,280 mm
น้ำหนักตัวรถ114 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS
ความจุถังน้ำมัน7 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.4

HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125 2
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125 3
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
58,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
58,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่องเก็บของ 37 ลิตร Smart Key ป้องกันขโมย ชาร์จแบตเตอรี่ได้

มอเตอร์ไซต์ออโตเมติก HONDA รุ่น LEAD125 ใช้เครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 125cc ขับเคลื่อน 4 จังหวะ และใช้หัวฉีด PGM-FI เป็นระบบจ่ายน้ำมัน มาพร้อมกับล้อหน้าที่เป็นไฮดรอลิก ดิสก์เบรก และล้อหลังแบบดรัมเบรก ล้อทั้ง 2 เป็นล้อแม็ก ใช้ระบบ Smart Key ในการสตาร์ตและดับเครื่องรถ รวมถึงการเปิด - ปิดใต้เบาะ และยังช่วยป้องกันการโจรกรรมได้ด้วย รุ่นนี้มีที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ทอดยาวขนาดกับตัวรถ 37 ลิตร เก็บหมวกกันน็อกได้ 2 ใบ และสามารถชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ตโฟนหรือพาวเวอร์แบงค์ได้จากตัวรถ ส่วนคอนโซลด้านหน้าออกแบบให้มีขนาดใหญ่และจุของได้มาก

ขนาดตัวรถ680 x 1,844 x 1,130 mm
น้ำหนักตัวรถ114 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS
ความจุถังน้ำมัน6 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.5

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 2
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 3
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 4
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio 5
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
55,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
55,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รถออโต้ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งดี ระบบเบรก UBS มี Smart Key

รถมอเตอร์ไซต์ออโตเมติก YAMAHA รุ่น Fazzio ใช้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ Blue Core Hybrid ขนาด 125cc ช่วยให้รถมีอัตราเร่งที่ดีและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมระบบเบรก UBS ที่จะช่วยกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ทำให้ระยะการเบรกสั้นลง จึงทำให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยมากขึ้นหากเกิดกรณีฉุกเฉินที่ต้องเบรกรถกะทันหัน รุ่นนี้มีไฟท้ายและเรือนไมล์รูปทรงแคปซูล และยังสามารถใช้ Smart Key ในการสตาร์ตและดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกคอรถและปลดล็อกใต้เบาะรถได้ ทั้งยังมีพื้นที่ระหว่างเบาะและคอนโซลที่กว้างทำให้วางเท้าได้ถนัดพร้อมฮุกแขวนถึง 2 จุดด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีจุดเสียบชาร์จมือถือและช่องเก็บของใต้เบาะที่มีความจุ 17.8 ลิตร 

ขนาดตัวรถ685 x 1,820 x 1,125 mm
น้ำหนักตัวรถ96 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS
ความจุถังน้ำมัน5.1 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.6

HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น CT125

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น CT125 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น CT125 2
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
84,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
84,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หัวฉีด PGM-FI ระบบป้องกันสั่นสะเทือน มีแร็กด้านหลังขนาดใหญ่

HONDA รุ่น CT125 เป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์ทัวริ่งที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI มีแรงบิดสูงและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมระบบเบรก ABS ที่ล้อหน้าและระบบดิสก์เบรกที่ล้อหลัง ตัวโช้คมีระยะยุบมากกว่าปกติ 10 มิลลิเมตร ช่วยป้องกันการสั่นสะเทือนได้และสามารถขับขี่ได้หลากหลายสภาพถนน ออกแบบท่อไอเสียและกรองอากาศให้ยกสูงขนานไปกับตัวรถแต่จะไม่สัมผัสกับขาเวลานั่ง เพื่อให้สามารถลุยกับพื้นที่เปียกแฉะได้อย่างมั่นใจ ไฟหน้าดีไซน์ทรงกลมคลาสสิกและเป็นระบบ Full LED ที่สามารถส่องสว่างได้ดี ส่วนถังน้ำมันมีความจุ 5.4 ลิตร นอกจากนี้ยังมีแร็กสำหรับวางของขนาดใหญ่ด้านหลังอีกด้วย

ขนาดตัวรถ805 x 1,961 x 1,085 mm
น้ำหนักตัวรถ118 kg
ระบบเกียร์เกียร์ธรรมดา
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกABS
ความจุถังน้ำมัน5.4 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.7

KAWASAKIมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Z125

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Z125 1
อ้างอิง:kawasaki.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Z125 2
อ้างอิง:kawasaki.co.th
ราคาอ้างอิง
74,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
74,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โช้คอัพป้องกันแรงสะเทือน ล้อแม็ก 12 นิ้ว ระบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง

KAWASAKI รุ่น Z125 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 125cc แบบ 4 จังหวะ ที่มาพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด มีโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับที่ทำจากอะลูมิเนียม มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงช่วยซัพพอร์ตตัวรถจากแรงสะเทือน โช้คหลังเป็นแบบออฟเซ็ตสามารถปรับระยะยืดตัวและยุบตัวได้ ส่วนระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลัง โครงสร้างตัวรถทำจากท่อเหล็กแบ็คโบนมีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก รุ่นนี้มีล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว ที่มาพร้อมยางรถที่มีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดี ช่วยให้การขับขี่สมดุลและมั่นคง ลดการเกิดอุบัติเหตุได้

ขนาดตัวรถ740 x 1,700 x 1,005 mm
น้ำหนักตัวรถ101 kg
ระบบเกียร์เกียร์ธรรมดา
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS
ความจุถังน้ำมัน7.4 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.8

HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 2
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 3
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 4
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 5
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Giorno+ 6
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
61,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
61,900 บาท
ราคาปานกลาง

Smart Key ระบุตำแหน่งรถ ฝาถังน้ำมันด้านหน้า มี USB Socket

HONDA รุ่น Giorno+ เป็นรถมอเตอร์ไซต์สไตล์สกูตเตอร์ที่ใช้เครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพียง 118 กิโลกรัม ช่วยให้ขับขี่คล่องตัว มาพร้อมกุญแจรถระบบ Honda Smart Key และ Smart Control ที่ใช้งานในการปลดล็อกและล็อกรถได้สะดวก ทั้งยังมีสัญญาณกันขโมยและสามารถระบุตำแหน่งของรถได้ จึงช่วยป้องกันการโจรกรรม รุ่นนี้มีฝาถังน้ำมันด้านหน้าตัวรถ ทำให้เติมน้ำมันได้ง่ายโดยไม่ต้องลงจากรถ นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของใต้เบาะความจุขนาดใหญ่ 30 ลิตร และบริเวณคอนโซลหน้ารถยังออกแบบให้เป็นแบบ Console Box และ USB Socket ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จากตัวรถและป้องกันสมาร์ตโฟนเมื่อเจอสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ

ขนาดตัวรถ681 x 1,902 x 1,144 mm
น้ำหนักตัวรถ118 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกCBS, ABS
ความจุถังน้ำมัน5.4 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ในเมือง
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.9

SUZUKIมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis 1
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis 2
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Avenis 3
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
ราคาอ้างอิง
64,000 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
64,000 บาท
ราคาปานกลาง

อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ฝาถังน้ำมันท้ายรถ ช่องเก็บของใหญ่

SUZUKI รุ่น Avenis เป็นมอเตอร์ไซค์ 125cc ที่ใช้เครื่องยนต์ SEP (Suzuki Eco Performance) ซึ่งมีอัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมกับระบบ Easy Start ที่ช่วยควบคุมการสตาร์ทและหยุดเครื่องยนต์ ถังน้ำมันออกแบบให้อยู่ด้านท้ายรถ ทำให้เติมน้ำมันได้ง่ายโดยผู้ขับขี่และคนซ้อนไม่ต้องลงจากรถขณะเติมน้ำมัน รุ่นนี้มีเรือนไมล์แบบ Full Digital LCD ขนาดใหญ่ แสดงผลของรอบเครื่องยนต์ นาฬิกา และปริมาณน้ำมันภายในถัง อีกทั้งยังมาพร้อมไฟหน้า LED 2 ส่วน ทั้งไฟ Daytime Running Lights และไฟกลางคืน นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับใส่สมาร์ตโฟนและสามารถชาร์จไฟได้ ส่วนที่เก็บของใต้เบาะรถมีขนาดใหญ่ 21.5 ลิตร จุของได้เยอะ

ขนาดตัวรถ710 x 1,895 x 1,175 mm
น้ำหนักตัวรถ106 kg
ระบบเกียร์เกียร์ออโต้
สปีดเกียร์4 สปีด
ระบบเบรกABS
ความจุถังน้ำมัน5.2 ลิตร
เหมาะสำหรับส่งของ
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ
No.10

HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom

มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom 2
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom 3
อ้างอิง:thaihonda.co.th
มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น New Grom 4
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
69,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
69,900 บาท
ราคาปานกลาง

ระบบเกียร์ 5 สปีด เครื่องยนต์หัวฉีด ท่อไอเสีย Slip-On น้ำหนักเบา

มอเตอร์ไซค์แบบเกียร์ธรรมดาระบบคลัทช์ HONDA รุ่น New Grom ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ eSP มีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ ช่วยประหยัดน้ำมัน ถังน้ำมันมีความจุ 6 ลิตร พร้อมระบบสตาร์ทมือ ส่วนโช้คด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับรับแรงกระแทกได้ดี มาพร้อมกับระบบเกียร์แบบ 5 สปีด ช่วยให้มีอัตราเร่งที่เร็วแรง ระบบเบรกเป็น ABS (เฉพาะรุ่น ABS) ที่ช่วยกระจายแรงเบรก ในส่วนของท่อไอเสียเป็นแบบ Slip-On สไตล์บิ๊กไบค์ ที่มีน้ำหนักเบา รุ่นนี้มีเรือนไมล์หน้าจอดิจิทัลแบบ Full LCD แสดงผลข้อมูลในขณะขับขี่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ,ระดับเกียร์, ระดับน้ำมัน รวมไปถึงนาฬิกาบอกเวลา

ขนาดตัวรถ726 x 1,758 x 1,017 mm
น้ำหนักตัวรถ102 kg
ระบบเกียร์เกียร์ธรรมดา
สปีดเกียร์5 สปีด
ระบบเบรกABS
ความจุถังน้ำมัน6 ลิตร
เหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล
ระบบโช้คอัพคู่
มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ประหยัดน้ำมัน
ช่องสำหรับชาร์จมือถือ
กุญแจรีโมทอัจฉริยะ

บทส่งท้าย

มอเตอร์ไซต์ 125cc เป็นหนึ่งในตัวเลือกของมอเตอร์ไซต์สำหรับขับขี่ในเมืองที่หลายคนเลือกใช้ เนื่องจากมีอัตราเร่งที่ดีและยังประหยัดน้ำมัน ทั้งยังมีน้ำหนักไม่มากและหลายรุ่นยังมีการเพิ่มฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ เช่น ระบบ Smart Key ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ และที่ชาร์จแบตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งในการเลือกซื้อนั้น นอกจากจะคำถึงความชอบส่วนตัวและความเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ต้องคำนึงถึงการบำรุงรักษารถ ไม่ว่าจะเป็น อะไหล่ การทำความสะอาด และอุปกรณ์เสริมเพื่อความปลอดภัย เช่น หมวกกันน็อก อีกด้วย

TOP 5 มอเตอร์ไซค์ 125cc แนะนำ

อันดับที่ 1: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Grand Filano Hybrid

อันดับที่ 2: HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น All New Wave125i

อันดับที่ 3: Vespaมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LX 125 I-GET

อันดับที่ 4: HONDAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น LEAD125

อันดับที่ 5: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่น Fazzio

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ 125cc รุ่นไหนดี ปี 2024 ขับง่าย คล่องตัว

บทความยอดนิยม

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ครอบครัว
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ Suzuki
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ สำหรับมือใหม่
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 30,000 บาท
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ สำหรับเดินทางไกล
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
รถสามล้อไฟฟ้า
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ส่งของ
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ มือสอง

ค้นหาตามหมวดหมู่