mybest
เครื่องเขียน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม
  • 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม 1
  • 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม 2
  • 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม 3
  • 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม 4
  • 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม 5

10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม

หากพูดถึงปากกาที่มหาเศรษฐีนิยมใช้ ต้องมีชื่อแบรนด์ Montblanc (มงต์บลอง) ติดอันดับมาด้วยอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเป็นปากกาที่แม้แต่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อย่าง John F. Kennedy หรือ Barack Obama ก็ยังไว้วางใจเลือกใช้งาน แถมยังปรากฏตัวในหน้าประวัติศาสตร์มากมาย ทำให้ปากกามีราคาสูงและถูกจดจำในฐานะปากกาแบรนด์หรูอันดับต้น ๆ ของโลก โดย Montblanc เป็นแบรนด์เก่าแก่สัญชาติเยอรมันที่มาพร้อมกับโลโก้รูปดาว 6 แฉก ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากหิมะบนยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ก่อนจะกลายมาเป็นซิกเนเจอร์ที่ประทับอยู่บนปากกาจนถึงทุกวันนี้ 


อย่างไรก็ตาม หลายคนเห็นพ้องต้องกันว่า 'ปากกา Montblanc' ไม่เพียงแค่มีรูปลักษณ์ที่หรูหราคลาสสิก แต่ยังใช้วัสดุที่มีคุณภาพและให้ Movement ในการเขียนที่ดีมากอีกด้วย วันนี้เราจึงอยากจะพาคุณมาชม 10 อันดับ ปากกา Montblanc จากคอลเลกชันต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังสนใจปากกาแบรนด์นี้อยู่ค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/09/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ปากกา Montblanc ดีอย่างไร

ปากกา Montblanc ดีอย่างไร
อ้างอิง:montblanc.com

ก่อนจะไปส่องคอลเลกชันต่าง ๆ เราจะพาคุณมาดูเหตุผลว่าทำไม ปากกา Montblanc (มงต์บลอง) จึงได้ชื่อว่าเป็นปากกาที่ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก นั่นก็เพราะว่าปากกาทุกด้ามของ Montblanc ผลิตขึ้นในโรงงานของตัวเอง และสานต่อด้วยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ปากกามีคุณภาพมาตรฐาน เหมาะสำหรับการสร้างความเฉพาะตัวให้กับลายเซ็น ซึ่งแต่ละด้ามจะระบุหมายเลข Registered Number และมาพร้อมบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังมีออกมาหลายคอลเลกชัน หลายรุ่น หลายขนาด ด้วยคุณภาพวัสดุที่พรีเมียม รวมถึงการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ปากกาแบรนด์นี้เป็นที่นิยมในหมู่นักธุรกิจและผู้มีอำนาจนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกปากกา Montblanc

วิธีเลือกซื้อปากกาแบรนด์หรูในราคาหลักหมื่น ก็มีวิธีการเลือกซื้อไม่ต่างจากปากกาธรรมดาทั่วไป ซึ่งคุณควรคำนึงถึงรูปแบบปากกาที่ตรงกับรูปแบบงานเขียน หรืออาจจะเลือกจากรุ่นที่ถูกใจ เป็นต้น

1

เลือกปากกา Montblanc จากรูปแบบปากกา

เลือกปากกา Montblanc จากรูปแบบปากกา
อ้างอิง:montblanc.com

ปากกา Montblanc จะมีปากกาอยู่ 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ Fountain Pen, Ballpoint Pen, Rollerball Pen, และ Fineliner ซึ่งแต่ละแบบจะเป็นอย่างไร หรือเหมาะกับงานเขียนประเภทไหน เราจะอธิบายอย่างคร่าว ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ


Fountain Pen เป็นปากกาหมึกซึมดีไซน์แรก ๆ ของโลก ที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ 'ปากกาคอแร้ง' จะมีหัวเป็นโลหะผ่ากลาง ลักษณะเรียวบาง เวลาเขียนต้องจุ่มหมึกตลอดเวลา ทำให้มีความยุ่งยากในการใช้งานมากที่สุด และไม่ค่อยเหมาะสำหรับงานเขียนทั่วไป เพราะหมึกค่อนข้างแห้งช้า จึงนิยมนำมาใช้ในการเซ็นเช็ค หรือเอกสารมากกว่า เนื่องจากเส้นที่ได้มีความสวยคมชัด และยังมีราคาแพงที่สุดในบรรดาปากกาทั้งหมดอีกด้วยค่ะ


Ballpoint Pen หรือปากกาลูกลื่น เป็นปากกาที่บรรจุหมึกแห้งสำเร็จรูปไว้ด้านใน มาพร้อมกับดีไซน์อันหลากหลาย ทั้งปากกาแบบฝาครอบ ปากกาแบบหมุน รวมทั้งปากกาแบบกด โดยส่วนหัวปากกาจะเป็นลูกกลิ้งโลหะที่สามารถกลิ้งหมุนได้รอบทิศทาง เน้นใช้กับงานเขียน หรืองานจดทั่วไป เพราะหมึกแห้งเร็วและให้การเขียนที่ลื่นไหล ถือเป็นประเภทปากกาที่เขียนง่ายสบายมือและนิยมใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุดค่ะ


Rollerball Pen จะอยู่ตรงกลางระหว่างปากกาหมึกซึมและปากกาลูกลื่น โดยภายในจะบรรจุน้ำหมึกที่สามารถซึมลงไปในเนื้อกระดาษได้ แต่แห้งง่ายกว่าแบบ Fountain Pen และมีหัวกลมใช้งานได้คล่องตัวเหมือนกับปากกาลูกลื่น จึงเหมาะกับทั้งงานเขียนทั่วไปและงานเซ็นเอกสาร โดยดีไซน์ส่วนใหญ่มักจะเป็นปากกาแบบฝาครอบ เวลาเขียนจึงต้องถอดฝาออกและปิดฝาคืนทุกครั้งเพื่อป้องกันหมึกแห้ง เลยอาจจะสร้างความรำคาญเวลาใช้งานเล็กน้อยค่ะ


Fineliner เป็นปากกาหัวผ้าเฟลท์หรือพลาสติก เหมาะสำหรับการใช้งานในการวาดรูปรวมไปถึงการเซ็นลายเซ็น สำหรับปากกา Montblanc โดยเฉพาะรุ่น Rollerball และ Fineliner เช่น รุ่น StarWalker จะรองรับการใช้งานหัวปากกาทั้งแบบ Rollerball และ Fineliner ขึ้นอยู่กับไส้ปากกาที่เลือกใช้ค่ะ

2

เลือกปากกา Montblanc จากรุ่นยอดนิยม

สำหรับใครที่อยากจะลองซื้อปากกา Montblanc ไปใช้งานดูสักด้าม แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อปากการุ่นไหนดี เราก็จะพาคุณมาทำความรู้จักกับปากการุ่นฮิตในแต่ละคอลเลกชัน เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

Montblanc Meisterstück : สัญลักษณ์ของความสำเร็จ คลาสสิคตลอดกาลจากรุ่นสู่รุ่น

Montblanc Meisterstück : สัญลักษณ์ของความสำเร็จ คลาสสิคตลอดกาลจากรุ่นสู่รุ่น
อ้างอิง:montblanc.com

นับเป็นคอลเลกชันที่คลาสสิกที่สุดของแบรนด์ Montblanc โดยวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1924 ซึ่งปัจจุบันมีทั้งแบบปากกาลูกลื่น ปากกาโรลเลอร์บอล และปากกาหมึกซึม โดยรุ่นที่เป็นเรือธงของคอลเลกชันนี้เลยก็คือ รุ่น Meisterstück 149 ซึ่งเป็นหัวขนาดมาตรฐานที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดดเด่นด้วยรูปร่างคล้ายกับซิการ์ หรือตอร์ปิโด ใช้วัสดุจากเรซินสีดำผสมแพลทินัม นอกจากนี้ ยังมีรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Around the World in 80 Days ที่ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมสุดคลาสสิกเกี่ยวกับการเดินทางรอบโลก แต่จะชูโรงด้วยสีฟ้าเป็นหลัก ซึ่งก็จะมีราคาสูงมากขึ้นไปอีกค่ะ 

Montblanc StarWalker : โมเดิร์นร่วมสมัย หรูหราเล่นแสงด้วยโดมสีน้ำเงิน

Montblanc StarWalker : โมเดิร์นร่วมสมัย หรูหราเล่นแสงด้วยโดมสีน้ำเงิน
อ้างอิง:montblanc.com

StarWalker เป็นปากกาที่ถูกออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของการเดินทางไปดวงจันทร์ บนส่วนหัวของปากกาจึงมีการใส่ดาวโลกครึ่งใบเข้าไปในโดมใสใต้สัญลักษณ์ Montblanc เพื่อให้มองแล้วรู้สึกเหมือนกำลังมองลงมายังดาวเคราะห์สีน้ำเงิน หรือดาวโลกของเรา แถมยังแสดงภาพโลโก้ให้มีความเป็น 3 มิติอีกด้วย โดยคอลเลกชันนี้ประกอบด้วยปากกาหมึกซึม ปากกาโรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่น ซึ่งมีให้เลือกอยู่ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Blue Planet, Ultra Black และ รุ่น Platinum Coated ซึ่งเป็นสีที่ขายดีที่สุดของคอลเลกชันนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ

Montblanc PIX : เรียบหรู นิยมซื้อเป็นของขวัญในวันพิเศษ

Montblanc PIX : เรียบหรู นิยมซื้อเป็นของขวัญในวันพิเศษ
อ้างอิง:montblanc.com

สำหรับคอลเลกชัน PIX เป็นปากกาที่หลายคนนิยมใช้ซื้อเป็นของฝากในเทศกาลพิเศษ โดดเด่นด้วยรูปทรงแบบหัวตัด มาพร้อมสัญลักษณ์ Montblanc บนปากกา ส่วนดีไซน์จะมีความรู้สึกเรียบง่ายคลาสสิกคล้ายกับคอลเลกชัน Meisterstück แต่คอลเลกชันนี้จะเป็นแบบ One Size โดยจะมีรูปแบบปากกาอยู่ 2 แบบ คือ ปากกาลูกลื่นและปากกาโรลเลอร์บอล ซึ่งถ้าเป็นปากกาโรลเลอร์บอลก็จะมีรูปร่างเรียวเล็ก แต่ถ้าเป็นปากกาลูกลื่นตัวด้ามปากกาจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้น ก็เขียนได้เบาสบายมือ เมื่อเทียบกับปากกาแบบเดียวกันของอีกหลาย ๆ แบรนด์ค่ะ

Montblanc M : แตกต่างยังลงตัว เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Montblanc M : แตกต่างยังลงตัว เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน
อ้างอิง:montblanc.com

ก่อนหน้านี้คอลเลกชัน Montblanc M ได้ออกรุ่น Ultra Black และรุ่น M Product RED ซึ่งได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างมาก และล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวปากการุ่นที่สามไป นั่นคือ M (RED) Signature ซึ่งถูกออกแบบให้แตกต่างจากเดิมตรงที่ตัวปากกาจะเคลือบแพลทินัมเกือบทั้งด้าม พร้อมกับลงแล็กเกอร์สีแดงไว้ เสริมด้วยสัญลักษณ์ Montblanc ที่ฝังเข้าไปบริเวณท้ายปากกาที่มีลักษณะแบน ๆ ให้ภาพลักษณ์ที่ดูเรียบหรู สง่างามค่ะ

Montblanc Heritage : เฉลิมฉลองความสำเร็จตลอด 110 ปีของแบรนด์ Montblanc

Montblanc Heritage : เฉลิมฉลองความสำเร็จตลอด 110 ปีของแบรนด์ Montblanc
อ้างอิง:montblanc.com

สำหรับ Montblanc Heritage เป็นคอลเลกชันที่ออกแบบเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 110 ปีของแบรนด์ ผ่านดีไซน์ปากการุ่นใหม่อย่าง Rouge et Noir Limited Edition 1906 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากปากกา Rouge et Noir ในยุคแรก ๆ ของบริษัท โดดเด่นด้วยการแต้มโลโก Montblanc บนหัวปากกาสีแดง ประดับด้วยงูใหญ่ที่ทำจากทองชุบเรเดียม โดยรุ่นที่ฮิต ๆ ก็จะเป็นปากกาลูกลื่นและปากกาโรลเลอร์บอล นอกจากนี้ ก็ยังมีรุ่น Montblanc Heritage Egyptomania ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของคอลเลกชันนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม

หลังจากทราบข้อดีและคอลเลกชันของปากกา Montblanc กันไปคร่าว ๆ แล้ว ต่อไปจะเป็นการแนะนำ 10 อันดับ ปากกา Montblanc ยอดนิยม ซึ่งบางรุ่นก็มีสตอรี่ร่วมกับบุคคลสำคัญมากมาย หากคุณอยากรู้ว่าจะเป็นรุ่นไหน ก็ไปดูกันเลย !
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated 149 Fountain Pen

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated 149 Fountain Pen 1

32,200 บาท

ราคาสูง

ปากกาสุดหรูที่นักสะสมปากกาหมึกซึมอยากครอบครองสักครั้ง

2

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Platinum-Coated Classique Ballpoint Pen

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Platinum-Coated Classique Ballpoint Pen  1

14,900 บาท

ราคาปานกลาง

มีให้เลือก 4 ขนาด ด้ามใหญ่สมฐานะ ดีไซน์หรูหราคลาสสิก

3

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Precious Resin Ballpoint Pen

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Precious Resin Ballpoint Pen 1

12,600 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

StarWalker ดีไซน์สวยล้ำ เฉลิมฉลองให้กับการสำรวจอวกาศ

4

Montblanc

ปากกา Montblanc PIX Black Ballpoint Pen

Montblanc ปากกา Montblanc PIX Black Ballpoint Pen 1

8,800 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์สวย พกได้พาง่าย และราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น

5

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น PIX Black Rollerball

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น PIX Black Rollerball  1

10,300 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาสุดหรู มีบริการสลักชื่อได้ หัวปากกาเขียนได้อย่างลื่นไหล

6

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated Rollerball

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated Rollerball  1

16,800 บาท

ราคาปานกลาง

Rollerball Pen รุ่นคลาสสิกในคอลเลกชันแห่งประวัติศาสตร์

7

Montblanc

ปากกา Montblanc รุ่น Montblanc Heritage Collection Rouge et Noir Special Edition Ballpoint Pen

Montblanc ปากกา Montblanc รุ่น  Montblanc Heritage Collection Rouge et Noir Special Edition Ballpoint Pen 1

17,800 บาท

ราคาปานกลาง

ปากกาดีไซน์วินเทจ คอลเลกชันพิเศษน่าสะสม

8

Montblanc

เซตปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Fineliner และ Montblanc Sartorial Business Card Holder

Montblanc เซตปากกา Montblanc  รุ่น StarWalker Fineliner และ Montblanc Sartorial Business Card Holder 1

22,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปากกา StarWalker พร้อม Card Holder จากหนัง Saffiano

9

Montrblanc

เซตปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Classique Platinum-Coated Rollerball และ Notebook

Montrblanc  เซตปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Classique Platinum-Coated Rollerball และ Notebook 1

18,900 บาท

ราคาปานกลาง

เซตของขวัญ ปากการุ่นคลาสสิกพร้อมกับสมุดปก Calfskin

10

Montblanc

เซตปากกา Montblanc รุ่น PIX Blue Rollerball และ Meisterstück Pocket Holder 6cc Blue

Montblanc เซตปากกา Montblanc รุ่น PIX Blue Rollerball และ Meisterstück Pocket Holder 6cc Blue 1

16,700 บาท

ราคาปานกลาง

คู่ควรค่าแก่การให้เป็นของขวัญ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Montblancปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated 149 Fountain Pen

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated 149 Fountain Pen 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
32,200 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
32,200 บาท
ราคาสูง

ปากกาสุดหรูที่นักสะสมปากกาหมึกซึมอยากครอบครองสักครั้ง

สำหรับรุ่น Meisterstück 149 นักสะสมหรือคนเล่นปากกาหมึกซึมน่าจะรู้จักกันดี เพราะเป็นรุ่นที่โด่งดังมาก ๆ เนื่องจากเป็นปากกาที่บุคคลสำคัญและผู้นำประเทศหลายคนนิยมใช้ จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหราของนักธุรกิจทั่วโลก โดยจุดเด่นของปากการุ่นนี้ คือ ด้ามปากกาผลิตจากเรซินสีดำตัดกับสีทอง ดีไซน์โดดเด่นคล้ายกับซิการ์ มาพร้อมหัวปากกาคอแร้งที่ให้สัมผัสการเขียนอันนุ่มนวล สามารถปรับลายเส้นได้ตามที่ต้องการ ซึ่งได้รับการยอมรับจากรีวิวทั่วโลกว่า เป็นปากกาหมึกซึมที่ดีอันดับต้น ๆ อีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Montblancปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Platinum-Coated Classique Ballpoint Pen

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Platinum-Coated Classique Ballpoint Pen  1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
14,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
14,900 บาท
ราคาปานกลาง

มีให้เลือก 4 ขนาด ด้ามใหญ่สมฐานะ ดีไซน์หรูหราคลาสสิก

ไม่ใช่แค่ปากกาหมึกซึม Meisterstück 149 เท่านั้นที่ได้รับความนิยมจากมหาเศรษฐีทั่วโลก แต่รุ่นรองลงมาอย่าง Meisterstück Classique ที่เป็นปากกาลูกลื่นหัวกลมแบบนี้ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันค่ะ โดยตัวปากการุ่นนี้ผลิตจากเรซินสีดำเงาวาว แต่งปลายปากกาและด้านบนด้วยทองคำขาว ดีไซน์ดูดีมีระดับเหมาะกับคนที่ชอบความหรูหราคลาสสิก โดยรุ่นนี้มีให้เลือกทั้งหมด 4 ขนาด ทุกด้ามเขียนได้ลื่นไหล มีน้ำหนักเบา ตอบโจทย์งานจดและงานเขียนในชีวิตประจำวันค่ะ

No.3

Montblancปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Precious Resin Ballpoint Pen

ปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Precious Resin Ballpoint Pen 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
12,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
12,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

StarWalker ดีไซน์สวยล้ำ เฉลิมฉลองให้กับการสำรวจอวกาศ

อีกหนึ่งคอลเลกชันตัวท็อปของปากกา Montblanc เลยก็คือ ปากกาลูกลื่น StarWalker Precious Resin ที่เปิดตัวมาด้วยเฉดสีทูโทนระหว่างเรซินสีดำและทองคำขาว ซึ่งเป็นสีที่ฮิตในคอลเลกชันเลยก็ว่าได้ โดยจุดเด่นพิเศษของปากกาด้ามนี้คือ จะมองเห็นดาวเคราะห์สีน้ำเงินที่อยู่ในโดมใสใต้สัญลักษณ์ Montblanc มองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนจ้องมองโลกจากยานอวกาศ ซึ่งเป็นดีไซน์พิเศษที่สร้างมาเพื่อฉลองการไปดวงจันทร์ครบรอบ 50 ปีนั่นเอง ส่วนความรู้สึกในการเขียนให้ความรู้สึกไหลลื่นค่อนข้างดี หมึกมีคุณภาพสมราคาค่ะ

No.4

Montblancปากกา Montblanc PIX Black Ballpoint Pen

ปากกา Montblanc PIX Black Ballpoint Pen 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
8,800 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
8,800 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์สวย พกได้พาง่าย และราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น

สำหรับรุ่น PIX Black Ballpoint Pen เป็นปากกาลูกลื่นที่มีราคาถูกที่สุดในบรรดาปากกาของ Montblanc แล้วก็ว่าได้ค่ะ เพราะมีราคาไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท แม้ว่าดีไซน์ตัวด้ามปากกาจะเป็นสีดำเรียบ ๆ แต่คลาสสิก พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์พิเศษที่ให้คุณสามารถเพิ่มลูกเล่นของการแกะสลักตัวอักษร หรือแกะสลักชื่อลงบนปากกาได้ อีกทั้งน้ำหนักและขนาดของปากกาก็ออกแบบมาได้พอดี มีน้ำหนักเบา และสามารถถ่ายทอดสีเส้นได้สม่ำเสมอ ช่วยให้การเขียนเป็นไปได้อย่างราบรื่นค่ะ

No.5

Montblancปากกา Montblanc รุ่น PIX Black Rollerball

ปากกา Montblanc รุ่น PIX Black Rollerball  1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
10,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
10,300 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปากกาสุดหรู มีบริการสลักชื่อได้ หัวปากกาเขียนได้อย่างลื่นไหล

เป็นปากกาอีกหนึ่งคอลเลกชันที่ Montblanc ภูมิใจนำเสนอมาก ๆ สำหรับ PIX Black Rollerball Pen ด้ามนี้ ที่ผลิตจากวัสดุดำเงาคุณภาพดีผสมความหรูหราของทองคำขาวบริสุทธิ์ได้อย่างงดงาม ซึ่งเป็นรุ่นที่โดดเด่นด้วยดีไซน์คลาสสิกร่วมสมัย มาพร้อมกับสัญลักษณ์สโนว์แคปหกแฉกอันหรูหรา เหมาะให้เป็นของขวัญสำหรับทุกโอกาส และเมื่อทดลองใช้งานจริงก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ ของ Montblanc อีกด้วย เพราะหัวปากกาดีไซน์แบบพิเศษเพื่อให้เขียนได้อย่างพลิ้วไหวค่ะ

No.6

Montblancปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated Rollerball

ปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated Rollerball  1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
16,800 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
16,800 บาท
ราคาปานกลาง

Rollerball Pen รุ่นคลาสสิกในคอลเลกชันแห่งประวัติศาสตร์

อีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของคอลเลกชัน Meisterstück สำหรับ รุ่น Gold-Coated Rollerball ซึ่งมาในรูปแบบปากกาโรลเลอร์บอล ถูกออกแบบมาอย่างเรียบหรูตามสไตล์ Montblanc ส่วนหัวปากกาจะเป็นแบบลูกลื่น แต่ให้สัมผัสการเขียนคล้ายปากกาหมึกซึม แต่แห้งไวกว่า แถมยังพกพาง่าย โดยรุ่นนี้มีให้เลือกซื้อทั้งขนาด Cassique และ Legend ส่วนดีเทลโลหะต่าง ๆ มีการนำไปชุบสีทองตัดกับตัวด้ามที่ใช้วัสดุเรซินสีดำ เพิ่มความโดดเด่นเป็นเท่าตัวเมื่อเหน็บอยู่บนกระเป๋าเสื้อของคุณค่ะ

No.7

Montblancปากกา Montblanc รุ่น Montblanc Heritage Collection Rouge et Noir Special Edition Ballpoint Pen

ปากกา Montblanc รุ่น  Montblanc Heritage Collection Rouge et Noir Special Edition Ballpoint Pen 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
17,800 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
17,800 บาท
ราคาปานกลาง

ปากกาดีไซน์วินเทจ คอลเลกชันพิเศษน่าสะสม

หากคุณชอบสะสมเครื่องเขียนแนววินเทจย้อนยุค ปากการุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์คุณไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะด้านดีไซน์ที่มีความเรียบง่าย แต่ไม่เรียบเฉย ด้วยการขึ้นรูปสลักงูบนปลอกปากกา พร้อมกับใช้คู่สีแดงดำตามชื่อรุ่น 'Rouge et Noir' เป็นตัวสร้างความโดดเด่นให้กับปากกามากยิ่งขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากปากกายุคดั้งเดิมของแบรนด์ที่ใช้วัสดุยางแข็งที่มีความแข็งแรงสูง ส่วนดีเทลอื่น ๆ ก็มีการเคลือบแพลทินัมคุณภาพดี ผสมผสานเข้ากับนวัตกรรมหัวปากกาที่ลื่นไหล น้ำหนักเบาสบาย และจับถนัดมือค่ะ

No.8

Montblancเซตปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Fineliner และ Montblanc Sartorial Business Card Holder

เซตปากกา Montblanc  รุ่น StarWalker Fineliner และ Montblanc Sartorial Business Card Holder 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
22,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
22,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปากกา StarWalker พร้อม Card Holder จากหนัง Saffiano

ปากกาหมึกซึม รุ่น StarWalker Fineliner ซึ่งเป็นปากการุ่นหนึ่งที่ออกแบบให้มีความร่วมสมัย มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น และมีกลิ่นอายแบบการเดินทาง ในช่วงแรก ๆ ของการใช้งานอาจจะรู้สึกแปลกตา แต่เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่งจะพบว่าปากการุ่นนี้มีความแตกต่าง แต่ยังคงความคลาสสิกในสไตล์ของ Montblanc ไว้อย่างครบถ้วน หัวแบบ Fineliner เหมาะสำหรับการเซ็นชื่อเป็นพิเศษ มาพร้อมกับ Card Holder ปกหนังดูเรียบหรูสำหรับใส่นามบัตรและบัตรเครบิตค่ะ

No.9

Montrblanc เซตปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Classique Platinum-Coated Rollerball และ Notebook

เซตปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Classique Platinum-Coated Rollerball และ Notebook 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
18,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
18,900 บาท
ราคาปานกลาง

เซตของขวัญ ปากการุ่นคลาสสิกพร้อมกับสมุดปก Calfskin

ปากกาลูกลื่นรุ่น Meisterstück Classique จาก Montblanc สวยงามด้วยความคลาสสิก งานฝีมือพิถีพิถันในทุกรายละเอียด สำหรับปากกาด้ามนี้มาในรูปแบบปากกาลูกลื่น จึงทำให้เหมาะกับการใช้งานในการจดบันทึกในทุกวัน มาพร้อมกับสมุดจดบันทึกปกหนัง Calfskin พิมพ์ลาย Saffiano พร้อมตราโลโกยอดเขา Montblanc อันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับในการมอบให้เป็นของขวัญสำหรับเจ้านายหรือลูกค้าระดับสูงค่ะ

No.10

Montblancเซตปากกา Montblanc รุ่น PIX Blue Rollerball และ Meisterstück Pocket Holder 6cc Blue

เซตปากกา Montblanc รุ่น PIX Blue Rollerball และ Meisterstück Pocket Holder 6cc Blue 1
อ้างอิง:montblanc.com
ราคาอ้างอิง
16,700 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
16,700 บาท
ราคาปานกลาง

คู่ควรค่าแก่การให้เป็นของขวัญ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

ปากกา Montblanc PI X เป็นปากกาที่เหมาะสำหรับผู้ที่ที่เริ่มต้นใช้งานปากกาแบรนด์เนม เนื่องจากปากการุ่นนี้เป็นรุ่นที่ไม่แพงมากนัก แต่ยังคงไว้ซึ่งดีไซน์สวยงามตามเอกลักษณ์ของ Montblanc ตัวด้ามทำจากเรซินพิเศษที่ให้ความแวววาว แต่ยังทนต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี หัวปากกาลูกลื่นเหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันไปจนถึงการเซ็นลายเซ็นในเอกสารสำคัญต่าง ๆ นอกจากนี้ภายในเซตยังประกอบด้วย Card Holder ในโทนสีน้ำเงินเข้ากับปากกา Montblanc PIX ได้เป็นอย่างดี

บทส่งท้าย

Montblanc ไม่ใช่แค่ปากกาหรูทั่วไป แต่เป็นไอเทมชิ้นสำคัญในวงการธุรกิจที่เสริมความภูมิฐานและความน่าเชื่อถือให้กับภาพลักษณ์ของคุณได้เป็นอย่างมาก และเนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างสูง ทำให้ไม่ค่อยได้รับความนิยมในหมู่คนทั่วไปมากนัก แต่ด้วยดีไซน์และคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เราเชื่อว่ามีหลายคนที่อยากจะเป็นเจ้าของปากกา Montblanc สักครั้งค่ะ

TOP 5 ปากกา Montblanc แนะนำ

อันดับที่ 1: Montblancปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Gold-Coated 149 Fountain Pen

อันดับที่ 2: Montblancปากกา Montblanc รุ่น Meisterstück Platinum-Coated Classique Ballpoint Pen

อันดับที่ 3: Montblancปากกา Montblanc รุ่น StarWalker Precious Resin Ballpoint Pen

อันดับที่ 4: Montblancปากกา Montblanc PIX Black Ballpoint Pen

อันดับที่ 5: Montblancปากกา Montblanc รุ่น PIX Black Rollerball

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกา Montblanc รุ่นไหนดี ปี 2024 ทั้งปากกาหัวแร้ง ลูกลื่น หมึกซึม

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ยางลบ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอกดสำหรับใช้ในการเรียน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระเป๋าดินสอ
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กระดาษชาร์ท
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Cross
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอ 2b
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Quantum
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอวาดรูป
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
พู่กันจีน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา 3D

ค้นหาตามหมวดหมู่