mybest
นมสำหรับคนท้อง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส
  4. 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์
  • 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์ 1
  • 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์ 2
  • 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์ 3
  • 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์ 4
  • 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์ 5

10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์

เมื่อผู้หญิงตั้งครรภ์ ร่างกายจะมีความต้องการแคลเซียมในปริมาณที่สูงกว่าคนปกติทั่วไป โดยต้องการถึง 1,000 - 1,200 มิลลิกรัมต่อวัน และหากร่างกายขาดแคลเซียมก็อาจส่งผลทั้งต่อแม่และลูกในครรภ์ได้ ดังนั้นหากพิจารณาอาหารที่ทานเข้าไปในแต่ละวันอาจไม่เพียงพอ คนท้องจึงควรดื่มนมเสริมเพื่อให้ได้ปริมาณแคลเซียมเหมาะสมตามที่ควรได้รับต่อวัน


บทความนี้เราจึงนำวิธีการเลือกนมสำหรับคนท้องเบื้องต้นมาแนะนำโดยนักกำหนดอาหารวิชาชีพ โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้ที่อยู่ในระหว่างตั้งครรภ์และผู้ที่กำลังวางแผนเตรียมตั้งครรภ์ และยังมี 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ประเภทต่าง ๆ ทั้งนมจากสัตว์และพืชที่มีปริมาณแคลเซียมสูง มีส่วนผสมช่วยบำรุงครรภ์และมาเป็นแนวทางในการเลือกซื้อให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/11/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

นมสำหรับคนท้องจำเป็นหรือไม่

นมสำหรับคนท้องจำเป็นหรือไม่

การบำรุงที่ดีในขณะตั้งครรภ์จะช่วยให้ทารกมีน้ำหนักตัวแรกคลอดที่เหมาะสมตามเกณฑ์และช่วยลดความเสี่ยงของเด็กในการเกิดโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง (Multiple Sclerosis - หรือโรค MS) ได้ ซึ่งนมที่ดีสำหรับคนท้องควรเป็นนมที่มีไขมันต่ำ (Low-fat) เช่น นมประเภทขาดมันเนย หรือนมพร่องมันเนย และควรมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงขณะครรภ์ เช่น โฟลิก แคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินดี เป็นต้น  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ในกรณีที่คนท้องรับประทานสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการตั้งครรภ์จากอาหารต่าง ๆ ตามธรรมชาติได้ไม่เพียงพอ แถมยังสะดวก พกพาง่าย และดื่มได้ทุกที่


ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้น้ำหนักตัวของคุณแม่และเด็กในครรภ์เป็นไปตามเกณฑ์ที่เหมาะสม นอกจากเลือกประเภทและสูตรของนมที่เหมาะสมแล้ว ยังควรดื่มนมในปริมาณพอเหมาะด้วยคือ 1 - 3 แก้ว/วัน เพื่อให้ทั้งแม่และเด็กในครรภ์ได้รับสารอาหารที่ดีและครบถ้วน

วิธีการเลือกนมสำหรับคนท้อง

การเลือกนมสำหรับคนท้องเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายสตรีมีครรภ์ต้องการต่อวัน ทั้งยังส่งผลต่อความปลอดภัยของสตรีมีครรภ์และเด็กในครรภ์อีกด้วย

1

สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ทุกไตรมาส เลือกนมสูตรที่มี 'โฟเลตสูง' 'แคลเซียมสูง' 'โปรตีนสูง' แต่ต้องมีน้ำตาลและไขมันต่ำ

นมที่เหมาะสำหรับคนท้องนั้นมีอยู่หลากหลายประเภท และความเหมาะสมกับสตรีมีครรภ์ที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่อยู่ในระหว่างตั้งครรภ์จำเป็นต้องพิจารณาตามปัจจัยดังต่อไปนี้

เลือกนมที่มีปริมาณโฟเลต 25% และมีแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 20% ต่อ 1 กล่อง หรือเลือกสูตรสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะเลย

เลือกนมที่มีปริมาณโฟเลต 25% และมีแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 20% ต่อ 1 กล่อง หรือเลือกสูตรสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะเลย

ส่วนประกอบหลักในนมที่สำคัญสำหรับคนท้องคือปริมาณโฟเลต ซึ่งในช่วง 1 - 3 เดือนแรกควรได้รับกรดโฟลิก 400 ไมโครกรัม (μg) /วัน และเพิ่มขึ้นเป็น 600 ไมโครกรัม (μg) /วัน เมื่อช่วงอายุครรภ์ 4 - 9 เดือน เพื่อช่วยส่งเสริมกระบวนการผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดงของทั้งแม่และทารก และยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็งของทารกได้ โดยปกติแล้วนมวัวจะมีโฟเลตประมาณ 5 μg ต่อ 100 g ซึ่งอาจไม่เพียงพอต่อคนท้องหากไม่ได้เสริมโฟเลตจากแหล่งอาหารอื่น ๆ ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกนมที่มีปริมาณโฟเลต 25% ต่อ 1 กล่อง คือจะได้รับโฟเลต 100 μg/กล่องได้เช่นกัน

สารอาหารสำคัญอีกตัวในนมก็คือแคลเซียม เนื่องจากแคลเซียมของแม่จะถูกถ่ายโอนให้แก่ทารก หากทานแคลเซียมไม่เพียงพอในระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายจะดึงแคลเซียมจากกระดูกมาใช้ ทำให้มีการสลายกระดูกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงอายุครรภ์ไตรมาสที่ 3 ที่ทารกจะใช้แคลเซียมมากเป็นพิเศษ ดังนั้น คนท้องจึงควรได้รับแคลเซียมอย่างเพียงพอวันละ 1,000 มิลลิกรัม (mg) /วัน โดยขอแนะนำให้เลือกนมที่มีปริมาณแคลเซียม >20% Daily value (หรือร้อยละของปริมาณต่อวัน) เช่น นมพร่องมันเนยที่มีปริมาณแคลเซียม 30% ต่อ 1 กล่อง ซึ่งจะได้รับแคลเซียม 240 mg/กล่อง

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกสูตรที่ระบุว่า "โฟเลตสูง" (High Folate) และ "แคลเซียมสูง" (High Calcium) ได้เช่นกัน หรืออาจเลือกสูตรที่ระบุเจาะจงไปเลยว่าเป็นนมสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ เพราะโดยส่วนใหญ่สูตรเฉพาะนี้จะมีการคำนวณสารอาหารสำคัญอย่างโฟเลตและแคลเซียมมาให้เหมาะสมสำหรับการตั้งครรภ์อยู่แล้ว ทั้งนี้ การดื่มนมอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงขอแนะนำให้ดื่มนมร่วมกับอาหารที่มีแคลเซียมและโฟเลตสูงอื่น ๆ หรืออาหารเสริมในรูปแบบเม็ดตามที่แพทย์แนะนำเพิ่มเติม เพื่อให้ได้แคลเซียมและโฟเลตที่เพียงพอในแต่ละวันด้วย

เลือกนมที่มีโปรตีนสูงไม่ต่ำกว่า 8 กรัม/กล่อง แต่ต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัวด้วย

เลือกนมที่มีโปรตีนสูงไม่ต่ำกว่า 8 กรัม/กล่อง แต่ต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัวด้วย

นมที่ดีสำหรับคนท้องควรมีโปรตีนที่สูงด้วย เพราะจะช่วยให้ทารกในครรภ์มีการเจริญเติบโต พัฒนาเซลล์และเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกายที่ดี ช่วยให้ทารกมีน้ำหนักแรกคลอดตามเกณฑ์ และช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ทั้งคุณแม่และทารกมีร่างกายที่แข็งแรง โดยปริมาณโปรตีนที่ควรได้รับคือ 70 - 75 กรัมโปรตีน/วัน หรือประมาณ 1.1 - 1.4 กรัมโปรตีน/น้ำหนักตัว(kg)/วัน เช่น คนท้องที่มีน้ำหนักตัว 60 kg ควรได้รับโปรตีนวันละ 66 - 84 กรัมโปรตีน/วัน เป็นต้น เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อแนะนำให้เลือกนมที่มีโปรตีน ≥ 8 กรัม/กล่อง เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารที่จะไม่ได้ระบุปริมาณเป็น % Daily value (หรือ ร้อยละของปริมาณต่อวัน) เหมือนกับสารอาหารตัวอื่น ๆ และเป็นสารอาหารที่ควรได้รับแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล

ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่น้ำตาลต่ำหรือไม่มีน้ำตาลเลย รวมทั้งมีไขมันต่ำเพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานส่วนเกิน

ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่น้ำตาลต่ำหรือไม่มีน้ำตาลเลย รวมทั้งมีไขมันต่ำเพื่อหลีกเลี่ยงพลังงานส่วนเกิน

ในระหว่างตั้งครรภ์ คนท้องจำเป็นต้องระมัดระวังการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มทุกชนิดที่มีปริมาณน้ำตาลสูง เพื่อป้องกันน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากเกินไปและเพื่อลดภาวะแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์ เช่น โรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ภาวะครรภ์เป็นพิษ การคลอดก่อนกำหนด เป็นต้น ดังนั้น นมที่เหมาะสำหรับคนท้องควรจะเป็นสูตรที่มีน้ำตาลต่ำหรือไม่เติมน้ำตาลเลย (รสธรรมชาติ) จะดีที่สุด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่จำเป็นต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดหรือมีภาวะเบาหวานแล้ว 


นอกจากนี้ ควรเลือกสูตรที่มีไขมันต่ำ (Low Fat) ด้วย เช่น นมพร่องมันเนยรสจืด นมขาดมันเนยรสจืด หรือนมจากพืช เพื่อช่วยให้คนท้องมีน้ำหนักตัวอยู่ในเกณฑ์ดีและเพื่อช่วยลดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว โดยปริมาณน้ำตาล ไขมัน และพลังงานที่แนะนำสำหรับคนท้อง ได้แก่ 


・ ไขมัน < 3 กรัม/กล่อง (หรือ 1 หน่วยบริโภค)
・ พลังงาน < 125 kcal/กล่อง (หรือ 1 หน่วยบริโภค)
・ น้ำตาล < 12 กรัม/กล่อง (หรือ 1 หน่วยบริโภค)

ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

ทั้งนี้ หากคุณแม่มีปัญหาน้ำหนักตัวต่ำกว่าเกณฑ์ควรปรึกษาแพทย์หรือนักกำหนดอาหารเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสูตรนมที่เหมาะสม เพราะอาจจะต้องได้รับพลังงานที่มากขึ้นได้ และนอกเหนือจากน้ำตาลและไขมันแล้ว ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่ปราศจากการปรุงแต่งสารคงตัว สี กลิ่น และวัตถุกันเสีย เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจส่งต่อสู่ทารกในครรภ์ได้

เลือกสูตรที่มีแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงครรภ์เพิ่มเติม

เลือกสูตรที่มีแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงครรภ์เพิ่มเติม
นอกจากสารอาหารสำคัญอย่างโฟเลต แคลเซียมและโปรตีนแล้ว ขอแนะนำให้เลือกนมสูตรที่มีแร่ธาตุและสารอาหารอื่น ๆ ที่ครอบคลุมการบำรุงครรภ์ร่วมด้วย โดยสารอาหารที่จำเป็น ได้แก่

ธาตุเหล็ก ในปริมาณ 27 mg/วัน เพื่อช่วยให้เม็ดเลือดแดงขนส่งออกซิเจนไปยังทารกได้ดี
วิตามินดี ในปริมาณ 600 IU/วัน เพื่อช่วยเสริมสร้างกระดูก ฟัน สายตา และผิวหนังของทารกในครรภ์
โคลีน ในปริมาณ 450 mg/วัน เพื่อช่วยพัฒนาสมองและไขสันหลังของทารกในครรภ์
โอเมก้า 3 (DHA) ในปริมาณ 200 mg/วัน เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางสมองและสายตาของทารกในครรภ์

วิตามินบี 6 และ 12 : ช่วยบำรุงระบบประสาทและเสริมกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดง

2

สำหรับผู้ที่วางแผนตั้งครรภ์ เลือกนมสูตร 'แคลเซียมสูง' และ 'ธาตุเหล็กสูง' พร้อมเสริมวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงไข่

เพื่อให้การตั้งครรภ์เป็นไปอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ หลายคนจึงนิยมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มนมเพื่อบำรุงร่างกายสำหรับเตรียมตั้งครรภ์ แต่ควรจะเลือกดื่มนมอย่างไรนั้นเราขอแนะนำเบื้องต้น ดังนี้

ขอแนะนำสูตร 'แคลเซียมสูง' และ 'ธาตเหล็กสูง' เพื่อเสริมสร้างมวลกระดูกและบำรุงเลือด

ขอแนะนำสูตร 'แคลเซียมสูง' และ 'ธาตเหล็กสูง' เพื่อเสริมสร้างมวลกระดูกและบำรุงเลือด
สำหรับผู้ที่วางแผนตั้งครรภ์และต้องการเตรียมความพร้อมของร่างกายเพื่อให้ร่างกายมีภาวะโภชนาการเหมาะสมกับการตั้งครรภ์ด้วยการดื่มนม โดยควรมองหาวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ดังนี้

แคลเซียม : เพื่อให้ร่างกายมีแหล่งสะสมของแคลเซียมที่เพียงพอสำหรับคนท้องและทารกในครรภ์และช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุนในอนาคต จึงขอแนะนำให้เลือกนมที่มีปริมาณแคลเซียมไม่ต่ำกว่า 20% ต่อกล่อง โดยสังเกตจากฉลากโภชนาการ
ธาตุเหล็ก : เป็นสารอาหารอีกตัวที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือด ซึ่งร่างกายจะมีความต้องการมากขึ้นเมื่อมีการตั้งครรภ์ จึงขอแนะนำให้เลือกสูตรที่มีธาตุเหล็กด้วยโดยสังเกตจากฉลากโภชนาการ ซึ่งบางยี่ห้อจะมีธาตุเหล็กสูงถึง 25%

ปริมาณแคลเซียมและธาตุเหล็กของแต่ละแบรนด์จะแตกต่างกันไป แต่เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อแนะนำให้เลือกดื่มสูตรที่ระบุว่ามี แคลเซียมสูงและธาตเหล็กสูง เพื่อเน้นการสร้างมวลกระดูกที่แข็งแรงและบำรุงเลือดเป็นหลัก ทำให้ร่างกายมีความพร้อมในการตั้งครรภ์

เลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญเพื่อบำรุงรังไข่และคุณภาพไข่ให้สมบูรณ์

เลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญเพื่อบำรุงรังไข่และคุณภาพไข่ให้สมบูรณ์
สุขภาพของรังไข่มีความสำคัญมากต่อการตั้งครรภ์ ดังนั้น ผู้ที่มีแพลนจะตั้งครรภ์ควรเสริมสร้างโภชนาการที่เหมาะสมเพื่อบำรุงรังไข่ด้วย โดยสารอาหารในนมเพื่อช่วยบำรุงรังไข่และคุณภาพไข่ที่ขอแนะนำ ได้แก่

・โฟเลต : ช่วยให้ไข่มีคุณภาพดี มีผลต่อการพัฒนาไข่และการสลายของเยื่อบุโพรงมดลูก
・สังกะสี : เกี่ยวข้องกับการตกไข่ การพัฒนาของไข่และการทำงานของเยื่อบุโพรงมดลูก
・วิตามินเอ : ช่วยรักษาคุณภาพของไข่และสุขภาพที่ดีของเยื่อบุโพรงมดลูก
・วิตามินบี : ช่วยส่งเสริมการสังเคราะห์ DNA และการพัฒนาไข่
・วิตามินดี : มีบทบาทสำคัญในการเจริญพันธุ์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตกไข่

ปัจจุบันจะยังไม่มีนมสูตรสำหรับการเตรียมตั้งครรภ์โดยเฉพาะ แต่โดยทั่วไปนมสูตรปกติก็จะมีวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้อยู่แล้ว อาจจะแตกต่างกันตามสูตร เช่น บางยี่ห้ออาจจะระบุว่าสูตรโฟเลตสูง หรือบางยี่ห้อจะระบุว่าอุดมด้วยวิตามินเอ, บี2, บี6, บี12 เป็นต้น ผู้ที่วางแผนตั้งครรภ์จึงสามารถดื่มสูตรทั่วไปได้ที่เน้นสารอาหารดังที่กล่าวไปนี้ ทั้งนี้ ขอแนะนำว่าต้องดื่มนมควบคู่กับการทานอาหารหรืออาหารเสริมอื่น ๆ ด้วย

3

สำหรับผู้ที่เตรียมพร้อมการให้นมบุตรหลังคลอดสามารถเลือกนมสูตรเดียวกับคนท้องได้เลย

สำหรับผู้ที่เตรียมพร้อมการให้นมบุตรหลังคลอดสามารถเลือกนมสูตรเดียวกับคนท้องได้เลย

การเตรียมพร้อมสำหรับการให้นมบุตรหลังคลอดคือการเสริมสร้างสารอาหารในน้ำนม โดยคุณภาพของน้ำนมจะขึ้นอยู่กับภาวะโภชนาการของแม่ ดังนั้นกลุ่มคนท้องไตรมาสสุดท้ายจึงควรได้รับสารอาหารที่จำเป็น เช่น โปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินซี โฟเลต วิตามินดี ฯลฯ ซึ่งจะคล้ายคลึงกับสารอาหารที่ควรได้รับขณะเริ่มตั้งครรภ์ แต่อาจแตกต่างกันที่ปริมาณ 


ดังนั้น ผู้ที่เตรียมตัวให้นมบุตรสามารถเลือกดื่มนมสูตรเดียวกับคนท้องได้ ร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมและโฟเลตสูงเช่นเดิม และเพื่อช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมที่มากขึ้นสามารถเสริมด้วยการทานอาหารบางชนิดที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำนมได้ เช่น หัวปลี, ขิง, ฟักทอง, อินผลัม, มะละกอ, ตำลึง ฯลฯ เพื่อให้ได้นมแม่ที่มีคุณภาพและมีสารอาหารเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของทารก

4

หากมีอาการแพ้แลคโตส สามารถเลือกดื่มนมพืชแทนนมวัวได้ แต่ต้องตรวจสอบปริมาณโปรตีนและแคลเซียมให้เพียงพอ

หากมีอาการแพ้แลคโตส สามารถเลือกดื่มนมพืชแทนนมวัวได้ แต่ต้องตรวจสอบปริมาณโปรตีนและแคลเซียมให้เพียงพอ
คนท้องสามารถเลือกดื่มนมได้หลากหลายประเภท เช่น นมวัว นมแพะ นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมข้าวโอ๊ต ซึ่งนมแต่ละประเภทก็ล้วนมีข้อดีข้อเสียและความเหมาะสมกับสตรีมีครรภ์ที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป ดังนี้

นมวัว มีแคลเซียมสูงและมีกรดอะมิโนจำเป็นสำหรับทารก แต่มักมีไขมันอิ่มตัวสูง จึงขอแนะนำให้เลือกสูตรพร่องมันเนยหรือขาดมันเนยจะดีกว่า
นมแพะ มีปริมาณแลคโตสน้อยกว่านมวัว จึงสามารถย่อยและดูดซึมได้ง่ายกว่า มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และมีวิตามินบี 12 ที่สูงกว่านมวัว แต่มีกลิ่นและรสที่ค่อนข้างเฉพาะตัว อาจจะดื่มยาก
นมถั่วเหลือง ให้โปรตีนสูงใกล้เคียงกับนมวัว มีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ แต่มีแคลเซียมเพียง 1 ใน 5 ของนมวัว จึงแนะนำให้เลือกสูตรที่ระบุว่าแคลเซียมสูง
นมข้าวโอ๊ต มีเส้นใยอาหารสูง ป้องกันอาการท้องผูก ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและทำให้อิ่มท้อง แต่มีคาร์โบไฮเดรตสูงกว่านมวัว จึงต้องควบคุมปริมาณการดื่มในแต่ละวัน โดยเฉพาะคนท้องที่เป็นเบาหวาน
นมอัลมอนด์ ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีคอเลสเตอรอล พลังงานต่ำ เหมาะกับผู้ที่แพ้นมวัว นมถั่วเหลืองและกลูเตน แต่มีแคลเซียมน้อยกว่านมประเภทอื่น จึงควรดื่มคละกับนมประเภทอื่นหรือทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงควบคู่ไปด้วย
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

นอกจากที่กล่าวมายังมีนมจากพืชประเภทอื่น ๆ ให้เลือกอีก เช่น นมพิสตาชิโอ น้ำนมข้าวโพด น้ำนมจากข้าว ซึ่งมีจุดเด่นคือให้พลังงานต่ำ มีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลและยังมีใยอาหารที่ช่วยเรื่องระบบย่อยและขับถ่าย อย่างไรก็ตาม นมถั่วหรือนมพืชจะมีปริมาณโปรตีนต่ำและอาจไม่ได้มีปริมาณแคลเซียมสูงเพียงพอ จึงแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีปริมาณแคลเซียม 25 - 30% หรือระบุว่าแคลเซียมสูงด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ช่วยบำรุงครรภ์

หลังจากที่ทราบข้อมูลวิธีการเลือกนมที่เหมาะสมสำหรับคนท้องกันไปเบื้องต้นแล้ว เรายังได้รวบรวม 10 นมสำหรับคนท้องประเภทต่าง ๆ จากหลากหลายยี่ห้อมาแนะนำกันด้วย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
รูปแบบ
ปริมาณบรรจุ
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว
ปริมาณน้ำตาล
ปริมาณไขมัน
คอเลสเตอรอล
1

Goodmate

Goodmate The Original Oat Milk

Goodmate Goodmate The Original Oat Milk 1

1,488 บาท

ราคาสูง

วัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ มีแคลเซียมและวิตามิน

นมข้าวโอ๊ต

แบบพร้อมดื่ม

1000 มล. 12 กล่อง

110 กิโลแคลอรี

45 มก.

4 กรัม

5 กรัม

-

2

Anlene

Anlene Actifit 3

Anlene Anlene Actifit 3 1

335 บาท

ราคาปานกลาง

มีแคลเซียมและคอลลาเจน เสริมกระดูกแข็งแรง รสจืด แบบชง

นมวัว

แบบผงชง

750 กรัม

90 กิโลแคลอรี

-

10 กรัม

0 กรัม

5 มล.

3

Enfamama A+

Enfamama A+

Enfamama A+ Enfamama A+ 1

381 บาท

ราคาปานกลาง

ไขมันต่ำ มีส่วนผสมของ DHA โฟเลต แคลเซียม ช่วยบำรุงร่างกาย

นมวัว

แบบผงชง

550 กรัม

187 กิโลแคลอรี

600 มก.

29 กรัม

2.3 กรัม

-

4

Foremost

Foremost Omega

Foremost  Foremost Omega 1

378 บาท

ราคาปานกลาง

รสจืด พร้อมดื่ม มีกรดอะมิโน 9 ชนิด พร้อมโอเมก้า 3 และแคลเซียม

นมวัว

แบบพร้อมดื่ม

180 มล. 12 กล่อง

110 กิโลแคลอรี

-

-

-

-

5

Tofusan

Tofusan Organic Soymilk

Tofusan  Tofusan Organic Soymilk  1

32 บาท

ราคาต่ำ

ผลิตจากถั่วเหลืองออร์แกนิก หวานน้อย ดื่มง่าย เพื่อสุขภาพ

นมถั่วเหลือง

แบบพร้อมดื่ม

180 มล. 4 กล่อง

50 กิโลแคลอรี

-

4 กรัม

1.5 กรัม

0 มก.

6

Bear Brand

Bear Brand Sterilized Milk

Bear Brand  Bear Brand Sterilized Milk 1

159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากนมโค มีแคลเซียมและโฟเลต เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์

นมวัว

แบบพร้อมดื่ม

140 มล.

90 กิโลแคลอรี

-

6 กรัม

5 กรัม

20 มก.

7

V-FIT

V-FIT Seven Rice

V-FIT  V-FIT Seven Rice 1

52 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากข้าวกล้องงอก 7 ชนิด มีแคลเซียม วิตามินและไฟเบอร์

นมข้าว

แบบพร้อมดื่ม

1000 มล.

130 กิโลแคลอรี

-

6 กรัม

2 กรัม

0 มก.

8

Balance

Balance Organic Rice Berry Drink

Balance Balance Organic Rice Berry Drink 1

708 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิก มีแคลเซียมดูดซึมง่าย อร่อย

นมข้าว

แบบพร้อมดื่ม

180 มล. 36กล่อง

80 กิโลแคลอรี

-

7 กรัม

3 กรัม

0 มก.

9

So Good

So Good Almond Milk

So Good  So Good Almond Milk 1

128 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรไม่เติมน้ำตาล ทำเมนูได้หลากหลาย ให้พลังงานและแคลเซียม

นมอัลมอนด์

แบบพร้อมดื่ม

1 ลิตร

45 กิโลแคลอรี

-

0 กรัม

3.5 กรัม

0 มก.

10

Anmum

Anmum Materna

Anmum Anmum Materna 1

910 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีสารอาหารจำเป็นสำหรับคนท้องและทุกคน ดื่มสะดวก รสชาติอร่อย

นมวัว

แบบพร้อมดื่ม

180 มล. 36 กล่อง

91 กิโลแคลอรี

600 มก.

11 กรัม

2.7 กรัม

11 มก.

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GoodmateGoodmate The Original Oat Milk

Goodmate The Original Oat Milk 1
อ้างอิง:goodmateglobal.com
ราคาอ้างอิง
1,488 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,488 บาท
ราคาสูง

วัตถุดิบธรรมชาติ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ มีแคลเซียมและวิตามิน

นมข้าวโอ๊ต Goodmate สูตรออริจินอล ผลิตจากข้าวโอ๊ตธรรมชาติเต็มเมล็ด ไม่มีการแต่งกลิ่น สีและรสชาติ อีกทั้งยังไม่ได้เติมวัตถุกันเสีย นอกจากนี้ยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ไม่ว่าจะเป็นนมวัว, ถั่วและกลูเตน ซึ่งนมกล่องนี้ให้คุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายเพราะมีสารอาหารที่สำคัญ เช่น วิตามินบี1, บี6, บี12 และวิตามินอี พร้อมทั้งมีเบต้ากลูแคนและแคลเซียม เสริมความแข็งแรงและสร้างภูมิคุ้มกัน มีรสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย สามารถดื่มได้บ่อยตามต้องการ

ประเภทนมข้าวโอ๊ต
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ1000 มล. 12 กล่อง
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค110 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว45 มก.
ปริมาณน้ำตาล4 กรัม
ปริมาณไขมัน 5 กรัม
คอเลสเตอรอล-
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

AnleneAnlene Actifit 3

ราคาอ้างอิง
335 บาท
ราคาปานกลาง

มีแคลเซียมและคอลลาเจน เสริมกระดูกแข็งแรง รสจืด แบบชง

นมผงแบบชง รสจืด แบรนด์ แอนลีน สูตร แอคติฟิต 3 มีส่วนประกอบที่ช่วยบำรุงร่างกาย 3 กลุ่มสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแคลเซียม, วิตามินดีและฟอสฟอรัส ซึ่งทำหน้าที่ในการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง พร้อมด้วยสารสำคัญกลุ่มที่ 2 ได้แก่คอลลาเจน, วิตามินซีและวิตามินอี เป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงข้อต่อต่าง ๆ  อีกทั้งยังสามารถเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยกลุ่มที่ 3 โปรตีนและแมกนีเซียม นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำ สามารถดื่มบำรุงร่างกายได้เป็นประจำ  

ประเภทนมวัว
รูปแบบแบบผงชง
ปริมาณบรรจุ750 กรัม
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค90 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล10 กรัม
ปริมาณไขมัน 0 กรัม
คอเลสเตอรอล5 มล.
No.3

Enfamama A+Enfamama A+

ราคาอ้างอิง
381 บาท
ราคาปานกลาง

ไขมันต่ำ มีส่วนผสมของ DHA โฟเลต แคลเซียม ช่วยบำรุงร่างกาย

นมผงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร เอนฟามาม่า เอพลัส ให้แคลเซียมในปริมาณ 600 มก. พร้อมทั้งสารอาหารสำคัญสำหรับการบำรุงคุณแม่ทั้ง ดีเอชเอ, โฟเลต, โคลีนและวิตามินต่าง ๆ หากดื่มนมวันละ 2 แก้ว จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง พร้อมทั้งสร้างเม็ดเลือดแดงให้สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบประสาท ระบบฮอร์โมนไทรอยด์และช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ประเภทนมวัว
รูปแบบแบบผงชง
ปริมาณบรรจุ550 กรัม
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค187 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว600 มก.
ปริมาณน้ำตาล29 กรัม
ปริมาณไขมัน 2.3 กรัม
คอเลสเตอรอล-
No.4

Foremost Foremost Omega

ราคาอ้างอิง
378 บาท
ราคาปานกลาง

รสจืด พร้อมดื่ม มีกรดอะมิโน 9 ชนิด พร้อมโอเมก้า 3 และแคลเซียม

นมยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า รสจืด มีสารบำรุงที่ช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้ร่างกายหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น ดีเอชเอ, แคลเซียมและโอเมก้าชนิดต่าง ๆ อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิด, โฟเลต, ธาตุเหล็ก, ไอโอดีนและวิตามิน ทำหน้าที่ในการบำรุงเลือด เสริมสร้างร่างกายให้เตรียมพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ และช่วยให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ทั้งระบบประสาทและสมอง สามารถใช้ดื่มสลับหมุนเวียนกับนมชนิดอื่นเพื่อความหลากหลายของสารอาหาร  

ประเภทนมวัว
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ180 มล. 12 กล่อง
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค110 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล-
ปริมาณไขมัน -
คอเลสเตอรอล-
No.5

Tofusan Tofusan Organic Soymilk

ราคาอ้างอิง
32 บาท
ราคาต่ำ

ผลิตจากถั่วเหลืองออร์แกนิก หวานน้อย ดื่มง่าย เพื่อสุขภาพ

หนึ่งในนมสำหรับคนแพ้นมวัวที่นิยมก็คือนมถั่วเหลืองออร์แกนิก สูตรหวานน้อยมาในรูปแบบนมกล่อง UHT พร้อมดื่มทำให้ดื่มง่าย พกพาสะดวก เหมาะสำหรับคนทั้งครอบครัว ดื่มได้ทั้งแช่เย็นหรืออุ่นร้อน พร้อมทั้งให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2 และเหล็ก โดยนมสูตรนี้ผ่านกระบวนการผลิตแบบคั้นสดจากเมล็ดถั่วเหลือง ไม่มีส่วนผสมของนมผง, น้ำมัน, ครีมเทียมและปราศจากสารเคมี จึงได้รสชาติของนมถั่วเหลืองล้วนเหมือนดื่มน้ำเต้าหู้  ให้พลังงาน 50 - 70 กิโลแคลอรี มีไขมันต่ำ ทำให้อิ่มท้องได้ตลอดวันโดยที่ไม่มีนมวัวผสม

ประเภทนมถั่วเหลือง
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ180 มล. 4 กล่อง
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค50 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล4 กรัม
ปริมาณไขมัน 1.5 กรัม
คอเลสเตอรอล0 มก.
No.6

Bear Brand Bear Brand Sterilized Milk

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากนมโค มีแคลเซียมและโฟเลต เหมาะสำหรับหญิงตั้งครรภ์

นมสเตอริไลส์ ตราหมี สูตรโฟเลตสูง บรรจุในกล่องฉลากสีชมพู เป็นสูตรที่ประกอบด้วยสารอาหารแคลเซียม, โฟเลตและวิตามินบี 12 ช่วยในการบำรุงเม็ดเลือดแดง พร้อมทั้งการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ผลิตจากวัตถุดิบนมวัวล้วนไม่มีส่วนผสมของนมผง ให้รสชาติเข้มข้น อร่อยถูกปาก สามารถเปิดดื่มได้ทันที สำหรับนมตราหมีผ่านการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมเครื่องหมายฮาลาลจึงสามารถดื่มได้ทุกคน เก็บรักษาไว้ได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น

ประเภทนมวัว
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ140 มล.
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค90 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล6 กรัม
ปริมาณไขมัน 5 กรัม
คอเลสเตอรอล20 มก.
No.7

V-FIT V-FIT Seven Rice

ราคาอ้างอิง
52 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากข้าวกล้องงอก 7 ชนิด มีแคลเซียม วิตามินและไฟเบอร์

น้ำนมข้าวกล้องงอก V - fit ผลิตจากวัตถุดิบข้าวกล้อง  7 ชนิด ได้แก่ ข้าวหอมนิล, ข้าวเหนียวกล้อง, ข้าวสังหยด, ข้าวสีนิล, ข้าวเจ้ากล้องหอมมะลิ, ข้าวเหนียวดำและข้าวมันปู รสชาติหวานกำลังดี มีรสมันจากข้าวกล้อง ให้ความกลมกล่อมดื่มได้อร่อยทุกวัน อีกทั้งยังให้พลังงานและสารอาหารหลากหลายชนิด ซึ่งเป็นสารสำคัญที่ได้จากข้าวแต่ละสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม วิตามิน ธาตุเหล็ก นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยสร้างสมดุลให้ระบบร่างกายทำงานได้อย่างปกติ

ประเภทนมข้าว
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ1000 มล.
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค130 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล6 กรัม
ปริมาณไขมัน 2 กรัม
คอเลสเตอรอล0 มก.
No.8

BalanceBalance Organic Rice Berry Drink

Balance Organic Rice Berry Drink 1
อ้างอิง:4care.co.th
ราคาอ้างอิง
708 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผลิตจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิก มีแคลเซียมดูดซึมง่าย อร่อย

น้ำนมข้าวไรซ์เบอร์รี่ออร์แกนิกแบรนด์ BALANCE มีรสชาติอร่อย กลิ่นหอม ได้รับมาตรฐานออร์แกนิกจาก USDA ของสหรัฐอเมริกา โดยปราศจากสารก่อภูมิแพ้ทั้ง 8 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นกลูเตน, แลคโตสและนมวัว อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของโปรตีนถั่วเหลืองและปลอดจากสารเคมีทุกชนิด จึงสามารถดื่มได้ทั้งเด็ก ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์และผู้ป่วยโรคมะเร็ง เครื่องดื่มบาลานซ์ช่วยให้อิ่มท้อง สะดวก พร้อมทั้งให้สารสำคัญแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย 

ประเภทนมข้าว
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ180 มล. 36กล่อง
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค80 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล7 กรัม
ปริมาณไขมัน 3 กรัม
คอเลสเตอรอล0 มก.
No.9

So Good So Good Almond Milk

ราคาอ้างอิง
128 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตรไม่เติมน้ำตาล ทำเมนูได้หลากหลาย ให้พลังงานและแคลเซียม

น้ำนมอัลมอนด์ โซกู๊ด สูตรไม่เติมน้ำตาล ปราศจากแลคโตส ไม่มีส่วนผสมของนมวัวและกลูเตน อีกทั้งยังมีไขมันอิ่มตัวต่ำ เหมาะสำหรับดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ เนื่องจากมีวิตามินบี 1 ,บี 2 และวิตามินบี 12 พร้อมทั้งมีปริมาณแคลเซียมสูง สามารถใช้เป็นส่วนผสมของเมนูต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม, ขนมอบและของหวาน มีรสชาติหอม อร่อย นิยมดื่มรองท้องตอนเช้า เพราะมีความสะดวกและช่วยให้ประหยัดเวลา ดื่มได้ทุกคนทั้งผู้กินเจ, วีแกนและมังสวิรัติ

  

ประเภทนมอัลมอนด์
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ1 ลิตร
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค45 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว-
ปริมาณน้ำตาล0 กรัม
ปริมาณไขมัน 3.5 กรัม
คอเลสเตอรอล0 มก.
No.10

AnmumAnmum Materna

Anmum Materna 1
อ้างอิง:anmum.com
ราคาอ้างอิง
910 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีสารอาหารจำเป็นสำหรับคนท้องและทุกคน ดื่มสะดวก รสชาติอร่อย

นมกล่องยูเอชที แอนมัม มาเทอร์น่า รสจืด เหมาะสำหรับคนท้องและคุณแม่ให้นมบุตร เนื่องจากมีสารอาหารที่ให้ประโยชน์ทั้งแคลเซียม, โฟเลต, แกงกลิโอไซด์และไฟเบอร์ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเสริมสร้างให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงครบทุกด้าน อีกทั้งยังช่วยให้ครรภ์มารดามีพัฒนาการที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ในนมกล่องยังมีรสชาติอร่อย ดื่มสะดวก สามารถดื่มได้บ่อยตามต้องการ หรือสลับกับนมชนิดอื่น ๆ เพื่อความหลากหลายของสารอาหารและไม่รู้สึกเบื่อ

ประเภทนมวัว
รูปแบบแบบพร้อมดื่ม
ปริมาณบรรจุ180 มล. 36 กล่อง
พลังงาน / หนึ่งหน่วยบริโภค91 กิโลแคลอรี
ปริมาณแคลเซียมต่อแก้ว600 มก.
ปริมาณน้ำตาล11 กรัม
ปริมาณไขมัน 2.7 กรัม
คอเลสเตอรอล11 มก.

บทส่งท้าย

แม้แคลเซียมจะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายของสตรีมีครรภ์และลูกน้อยในท้อง อย่างไรก็ตามการรับแคลเซียมมากเกินไปย่อมเป็นอันตราย และอาจส่งผลให้ทารกมีโอกาสที่จะเกิดภาวะภูมิแพ้ได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ดังนั้นจึงควรดื่มนมเสริมในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งปริมาณที่เหมาะสมอยู่ที่ 2 - 3 แก้ว หรือ 500 - 750 มิลลิลิตรต่อวัน นอกจากนี้ยังควรทานอาหารชนิดอื่น ๆ ให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของสตรีมีครรภ์และเด็กในท้อง

TOP 5 นมสำหรับคนท้อง แนะนำ

อันดับที่ 1: GoodmateGoodmate The Original Oat Milk

อันดับที่ 2: AnleneAnlene Actifit 3

อันดับที่ 3: Enfamama A+Enfamama A+

อันดับที่ 4: Foremost Foremost Omega

อันดับที่ 5: Tofusan Tofusan Organic Soymilk

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส
  4. 10 อันดับ นมสำหรับคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ช่วยบำรุงครรภ์

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่