mybest
ตลับเอ็นตัดหญ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า
  4. 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker
  • 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker 1
  • 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker 2
  • 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker 3
  • 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker 4
  • 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker 5

10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker

ปัจจุบันหลายคนลดความเสี่ยงจากเศษหินและก้อนกรวดกระเด็นในขณะที่ตัดหญ้าด้วยการใช้ตลับเอ็นตัดหญ้าแทนใบมีดตัดหญ้าที่เป็นโลหะ ซึ่งการใช้ตลับเอ็นตัดหญ้านี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดหญ้าริมกำแพงหรือบริเวณที่ซอกแซกได้ดีกว่าแบบใบมีด ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ไม่ต้องลับคมให้วุ่นวาย หากเส้นเอ็นเริ่มเสื่อมสภาพก็สามารถเปลี่ยนเส้นเอ็นใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตัดหญ้าน้ำมันหรือแบบไฟฟ้าก็ใช้งานได้ทั้งคู่ค่ะ


หากคุณมีเครื่องตัดหญ้าและต้องการใช้ตลับเอ็นตัดหญ้ามาเล็มหญ้าในบริเวณบ้าน เราก็ได้รวบรวมวิธีการเลือกตลับเอ็นตัดหญ้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณได้ทำความเข้าใจเบื้องต้น ก่อนจะพาไปรู้จักกับ 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า ยี่ห้อที่กำลังได้รับความนิยม จาก Makita, TOTAL, Black&Decker ฯลฯ มีทั้งตลับเอ็นตัดหญ้าสำหรับเครื่องไร้สายและน้ำมัน น้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายอีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกตลับเอ็นตัดหญ้า

การจะเลือกใช้ตลับเอ็นตัดหญ้าสักชิ้นจำเป็นจะต้องพิจารณาความแข็งแรงของโครงสร้างภายนอก ลักษณะเส้นเอ็นที่รองรับและน้ำหนักของตัวตลับเอ็น เพราะหน้างานแต่ละแห่งย่อมมีพื้นที่และลักษณะความหนาแน่นของหญ้าที่ต่างกัน แล้วตลับเอ็นตัดหญ้าแบบใดจะเหมาะกับการใช้งานของคุณที่สุด ไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกตลับเอ็นตัดหญ้าให้เหมาะสมกับเครื่องตัดหญ้า

ตลับเอ็นตัดหญ้าหรือกระปุกรองรับการใช้งานทั้งเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าและเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน แต่ก่อนที่จะเลือกใช้งานต้องมาตรวจสอบก่อนว่า โครงสร้างของตลับเอ็นเหล่านี้ทำจากพลาสติกหรือโลหะ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานสูงสุดและไม่เป็นการเพิ่มภาระให้กับเครื่องตัดหญ้าของคุณนั่นเองค่ะ

ตลับเอ็นตัดหญ้าพลาสติก สำหรับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า

ตลับเอ็นตัดหญ้าพลาสติก สำหรับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า

เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นแบบไร้สายหรือแบบใช้กับไฟบ้านก็ต้องใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งธรรมดาของมอเตอร์ไฟฟ้าย่อมมีรอบที่สูงแต่ให้แรงบิดที่ต่ำ จึงต้องใช้ตลับเอ็นตัดหญ้าที่มีน้ำหนักเบา มีแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางต่ำ มีแรงสั่นในการทำงานน้อย เพราะจะช่วยให้มอเตอร์ไม่ร้อนเร็ว สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง 


ตลับเอ็นตัดหญ้าพลาสติกเป็นชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาจึงเหมาะที่จะใช้กับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า แต่ก็อย่าลืมตรวจสอบดูรุ่นและขนาดของตลับเอ็นตัดหญ้าพลาสติกด้วย ว่ารองรับกับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าในรุ่นที่ใช้อยู่หรือไม่ เพราะเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้ามักจะมีขนาดเพลาที่แตกต่างกันนั่นเองค่ะ

ตลับเอ็นตัดหญ้าสำหรับเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน

ตลับเอ็นตัดหญ้าสำหรับเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน

ด้วยแรงบิดและแรงสั่นสะเทือนที่สูงของเครื่องตัดหญ้าแบบเครื่องยนต์น้ำมัน ทำให้ตลับเป็นตัดหญ้าที่นำมาใช้จะต้องมีความแข็งแรงทนทานพอที่จะรับแรงของเครื่องได้อย่างปลอดภัย


  • ตลับเอ็นตัดหญ้าแบบอะลูมิเนียมมีความแข็งแรงทนทานต่อแรงบิดแรงเหวี่ยงสูง สามารถขันนอตยึดติดแกนจับใบได้แน่น มักจะใช้ในพื้นที่ที่มีหินกรวดดินลูกรัง น้ำหนักเบาให้รอบหมุนที่สูง ใช้ในการตัดหญ้าบนสนามกว้างหรือลานทรายได้อีกด้วย


  • ตลับเอ็นตัดหญ้าพลาสติก ควรเลือกรุ่นที่เป็นโพลิเมอร์ หรือพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นสูง เพราะส่วนใหญ่เครื่องตัดหญ้าน้ำมันจะเป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานหนัก ตลับเอ็นตัดหญ้าจึงต้องมีความทนทานต่อแรงกระแทก
2

ตรวจสอบขนาด จำนวนเส้นเอ็นที่ตลับเอ็นตัดหญ้ารองรับได้

ตรวจสอบขนาด จำนวนเส้นเอ็นที่ตลับเอ็นตัดหญ้ารองรับได้

ยิ่งเส้นเอ็นตัดหญ้ามีขนาดเล็ก ยิ่งเป็นตัวบ่งบอกถึงความละเอียดในการตัดเล็มหญ้า แต่ในขณะเดียวกันเส้นเอ็นตัดหญ้าที่มีขนาดใหญ่ก็จะช่วยให้คุณสามารถตัดวัชพืชที่ต้นเหนียวและหนาได้ดีกว่า ซึ่งตลับเอ็นตัดหญ้าส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับสายเอ็นในตัว แต่ในขณะเดียวกันก็รองรับเส้นเอ็นได้หลายไซซ์ สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน 


สำหรับจำนวนเส้นเอ็นที่ยื่นออกมาจากตลับเอ็นตัดหญ้ารุ่นยอดนิยมจะเป็นเส้นเอ็น 2 ทาง โดยจะม้วนเก็บสายเส้นเอ็นเข้าไปในโรลภายในตลับโดยตรง หากต้องการให้เส้นเอ็นยาวขึ้นจากเดิม ในขณะที่ตลับเอ็นยังหมุนอยู่ก็เพียงกระแทกปุ่มหรือหัวด้านหน้าของตลับเอ็นลงกับพื้น แล้วเส้นเอ็นจะยื่นออกมาแบบอัตโนมัติโดยอาศัยแรงเหวี่ยงจากเครื่องตัดหญ้า พร้อมให้คุณใช้งานทันทีโดยไม่ต้องหยุดเดินเครื่องเพื่อดึงสายเอ็นให้ยุ่งยากค่ะ

3

เลือกตลับเอ็นตัดหญ้าที่น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงาน

เลือกตลับเอ็นตัดหญ้าที่น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงาน

ตลับเอ็นตัดหญ้าเป็นส่วนควบที่เกี่ยวข้องกับเครื่องยนต์ของเครื่องตัดหญ้าโดยตรง หากตลับเอ็นตัดหญ้ามีขนาดใหญ่น้ำหนักมากก็จะทำให้เกิดแรงต้านในการใช้งานมากกว่าปกติ สิ่งที่ตามมาก็คืออาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนไวและใช้พลังงานมากกว่าปกติ 


ถ้าหากเป็นเครื่องตัดหญ้ามอเตอร์ไฟฟ้าก็จะเปลืองไฟ เนื่องจากตัวเครื่องกินกระแสไฟมากขึ้น อาจส่งผลให้สายไฟและอุปกรณ์เชื่อมต่อไฟฟ้าเกิดความร้อนสูงตามไปด้วย และถ้าเป็นเครื่องยนต์น้ำมันก็จะทำให้เครื่องรอบสะดุดสิ้นเปลืองน้ำมัน ดังนั้นเพื่อเป็นการประหยัดพลังงานจึงควรเลือกใช้ตลับเอ็นตัดหญ้าที่มีน้ำหนักเบาค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ตลับตัดหญ้า แบบไหนดี จาก Makita, Black Decker

เมื่อแน่ใจแล้วว่าเครื่องตัดหญ้าที่คุณมีขณะนี้เหมาะจะใช้ร่วมกับตลับเอ็นแบบใด ในหัวข้อต่อไปเราก็มาพร้อม 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า ที่มีทั้งแบบเส้นเอ็นกลมและเส้นเอ็นบิดเกลียวให้ทุกคนได้เลือกไปใช้งานกันดังนี้ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Milwaukee

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น 49-16-2714

Milwaukee ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น 49-16-2714 1

748 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อการเสียดสี เอ็นเกลียวเรียวเล็ก

2

Makita

ตลับเอ็นตัดหญ้า M10X1.25

Makita ตลับเอ็นตัดหญ้า M10X1.25   1

850 บาท

ราคาสูง

ออกแบบเพื่อ MAKITA พลาสติกคุณภาพ รับแรงเหวี่ยงได้ดี

3

MARUYAMA

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น M1

MARUYAMA ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น M1 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เส้นเอ็นพิเศษ ผสมซิลิคอนคาร์ไบด์ คมยิ่งขึ้น หัวตัดไม่สะบัด

4

Black&Decker

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RS 300

Black&Decker ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RS 300 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงสร้างตลับหนา ใช้เข็มหญ้าของกระถาง ติดตั้งได้รวดเร็ว

5

Swing

ตลับเอ็นตัดหญ้า

Swing ตลับเอ็นตัดหญ้า 1

300 บาท

ราคาปานกลาง

เส้นเอ็นไนลอนกลม มีความเหนียว สายเอ็นยืดออกแบบออโต้

6

KANTO

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น KT-NYLON-5

KANTO ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น KT-NYLON-5 1

245 บาท

ราคาปานกลาง

รับแรงเหวี่ยงได้ดี มีช่องปล่อยสายเสริมโลหะ หมุนยึดแกนได้ง่าย

7

OSUKA

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น OSTH-05

OSUKA  ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น OSTH-05 1

189 บาท

ราคาปานกลาง

หัวกระแทกโลหะ โครงแข็งแรง รองรับเครื่องตัดหญ้าทุกแบบ

8

TOTAL

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น TGTLO2001-S

TOTAL ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น TGTLO2001-S 1

190 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับสายเอ็นได้หลากหลาย ปุ่มกดล็อกใหญ่ เปลี่ยนเอ็นสะดวก

9

GARDENA

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RT25 1.2 MMx10 ม.

GARDENA  ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RT25 1.2 MMx10 ม. 1

157 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้กับเครื่องเล็มหญ้า น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงานทางอ้อม

10

TP TOOL

ตลับเอ็นตัดหญ้า

TP TOOL  ตลับเอ็นตัดหญ้า 1

99 บาท

ราคาต่ำ

หัวอะลูมิเนียม ตอบโจทย์พื้นที่หินเยอะ เส้นเอ็นเป็นแบบเหลี่ยม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Milwaukeeตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น 49-16-2714

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น 49-16-2714 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
748 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
748 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อการเสียดสี เอ็นเกลียวเรียวเล็ก

ความโดดเด่นของตลับเอ็นตัดหญ้า Milwaukee คือตัวโครงด้านนอกทำมาจากโพลิเมอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการเสียดสีและการขูดขีดได้อย่างดี เหมาะที่จะใช้กับเครื่องเล็มหญ้าหรือเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า ลักษณะเส้นเอ็นเป็นแบบบิดเกลียวซึ่งจะมีความคมรอบด้าน ทำให้ตัดเล็มหญ้าได้ละเอียดยิ่งขึ้น ตลับเอ็นตัดหญ้ารุ่นนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 461 กรัม ออกแบบมาสำหรับเครื่องเล็มหญ้าของทางแบรนด์โดยเฉพาะ ส่วนขนาดเส้นเอ็นตัดหญ้ามีขนาดเรียวเล็กกว่ารุ่นทั่วไป แบบหักกระแทก ใช้งานง่ายค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Makitaตลับเอ็นตัดหญ้า M10X1.25

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาสูง

ออกแบบเพื่อ MAKITA พลาสติกคุณภาพ รับแรงเหวี่ยงได้ดี

ตลับเดียวแต่ตอบโจทย์การใช้งานร่วมกับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ของ MAKITA ได้ทั้ง DUR365 และ DUR368 ซึ่งเหมาะกับเครื่องตัดหญ้าที่มีรอบหมุนไม่เกิน 10,000 รอบ/นาที จึงทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกมั่นใจและประเมินได้ว่าตลับเอ็นตัดหญ้านี้มีความแข็งแรงมากพอที่จะรองรับเครื่องตัดหญ้ารุ่นที่คุณมี อีกทั้งยังเป็นการการันตีถึงการตรวจสอบคุณภาพพลาสติก เส้นเอ็นมีความเรียวเล็ก บิดเป็นเกลียว น้ำหนักเบา มีข้อดีตรงที่จะไม่ทำให้รอบของเครื่องตัดหญ้าตก และลดการเกิดรอยเมื่อเส้นเอ็นปะทะกับผนังปูนค่ะ

No.3

MARUYAMAตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น M1

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เส้นเอ็นพิเศษ ผสมซิลิคอนคาร์ไบด์ คมยิ่งขึ้น หัวตัดไม่สะบัด

สำหรับเส้นเอ็นของตลับเอ็นตัดหญ้า MURUYAMA จะมีความแตกต่างจากรุ่นทั่วไป เพราะมีส่วนผสมของซิลิคอนคาร์ไบด์ จึงทำให้เอ็นตัดหญ้ามีทั้งความคมและเหนียวกว่ารุ่นทั่วไป ใช้ตัดหญ้าคาได้ เนื่องจากรุ่นนี้เป็นตลับเอ็นแบบหัวธรรมดา จึงมีการหุ้มปลายเส้นเอ็นเพื่อเป็นสลักป้องกันเอ็นหลุดขณะใช้งาน เปลี่ยนได้สะดวกโดยไม่ต้องถอดหัวออกมาร้อยสายเอ็นเหมือนรุ่นอื่น ๆ หน้ากากตลับเอ็นสามารถหมุนได้อย่างอิสระ ลดอาการสะบัดเมื่อตลับเอ็นตัดหญ้ากระแทกเข้ากับพื้น แต่รุ่นนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับเส้นเอ็นอื่นได้ค่ะ

No.4

Black&Deckerตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RS 300

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โครงสร้างตลับหนา ใช้เข็มหญ้าของกระถาง ติดตั้งได้รวดเร็ว

หากคุณมีเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า GL300-B1 ของ Black&Decker ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ร่วมกับตลับเอ็นตัดหญ้ารุ่นนี้ค่ะ ซึ่งเครื่องตัดหญ้าของทางแบรนด์จะมีฝาครอบด้านนอกของตลับเอ็นติดมาด้วยอยู่แล้ว เมื่อใช้เส้นเอ็นเดิมจนหมด คุณก็สามารถถอดหน้ากากตลับเอ็น แล้วนำแกนตลับเอ็นตัดหญ้ารุ่นนี้สวมใส่แทนที่อันเดิมได้เลย การันตีจากผู้ใช้งานว่าโครงสร้างตลับมีความหนา เส้นเอ็นเหนียว เหมาะกับการใช้ตัดเล็มหญ้าบริเวณที่ใกล้กับขอบกำแพงปูน ใต้โต๊ะม้าหินอ่อน หรือบริเวณขอบกระถางต้นไม้ค่ะ

No.5

Swingตลับเอ็นตัดหญ้า

ตลับเอ็นตัดหญ้า 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
300 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
300 บาท
ราคาปานกลาง

เส้นเอ็นไนลอนกลม มีความเหนียว สายเอ็นยืดออกแบบออโต้

เส้นเอ็นของตลับเอ็นตัดหญ้า Swing เป็นเส้นเอ็นไนลอน 100% ออกแบบมาสำหรับการใช้ร่วมกับเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าทั่วไป ข้อดีของเส้นเอ็นไนลอนก็คือเป็นเส้นเอ็นที่มีความเหนียว รับแรงดึงได้ดี ผู้ใช้งานการันตีว่าเป็นรุ่นที่ใช้งานง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนสายเอ็นบ่อย ๆ เพราะภายในตลับจะมีช่องม้วนเก็บสายเอ็น และมีสายเอ็นแถมมาด้วยพร้อมใช้งานทันที หากต้องการให้สายเอ็นยาวขึ้นระหว่างใช้งานก็เพียงกระแทกหัวที่นูนออกมาจากตัวตลับเอ็นตัดหญ้าลงพื้น สายเอ็นก็จะยืดออกมาโดยอัตโนมัติค่ะ

No.6

KANTOตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น KT-NYLON-5

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาปานกลาง

รับแรงเหวี่ยงได้ดี มีช่องปล่อยสายเสริมโลหะ หมุนยึดแกนได้ง่าย

แม้โครงสร้างหลักเป็นพลาสติก แต่ตลับเอ็นตัดหญ้า KANTO ออกแบบมาสำหรับเครื่องตัดหญ้าน้ำมัน พลาสติกมีความแข็งแรงมากพอที่จะรับแรงเหวี่ยงของเครื่องยนต์ ในส่วนของช่องปล่อยสายทั้ง 2 ด้าน จะมีการเสริมด้วยอะลูมิเนียมเพื่อป้องกันสายเอ็นขูดกับพลาสติกตลับเอ็น ด้านหน้าของตลับเป็นแบบหัวกระแทกสีเขียวมีแฉกเพื่อให้จับหมุนยึดเข้ากับแกนเครื่องตัดหญ้าได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม เซาะร่องยาวด้านบนเพื่อให้สามารถใช้วัสดุทรงแบนช่วยขันคลายเกลียวกรณีที่เกลียวติดค่ะ

No.7

OSUKA ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น OSTH-05

ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาปานกลาง

หัวกระแทกโลหะ โครงแข็งแรง รองรับเครื่องตัดหญ้าทุกแบบ

เนื่องจากปุ่มกลางที่เป็นหัวกระแทกของตลับเอ็นตัดหญ้า OSUKA ทำจากอะลูมิเนียม ที่มีน้ำหนักเบาและทนทาน จึงทำให้รุ่นนี้ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการตัดหญ้าในบริเวณที่มีก้อนกรวด เป็นยี่ห้อที่สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องตัดหญ้าน้ำมันและเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า แต่เนื่องจากมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ค่อนข้างใหญ่ถึง 5 นิ้ว จึงนิยมใช้ในเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าน้ำมันมากกว่าเครื่องไฟฟ้า ทั้งยังรองรับเส้นเอ็นได้หลายขนาด ผู้ใช้จริงต่างบอกว่าตลับเอ็นตัดหญ้าแข็งแรง ตอบโจทย์งานหนักได้ดี ราคาคุ้มค่าค่ะ

No.8

TOTALตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น TGTLO2001-S

ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับสายเอ็นได้หลากหลาย ปุ่มกดล็อกใหญ่ เปลี่ยนเอ็นสะดวก

ตลับเอ็นตัดหญ้า TOTAL สามารถรองรับการใช้ร่วมกับสายเอ็นได้หลายขนาด ขนาดใหญ่ที่สุดคือ 3 มิลลิเมตร นั่นแสดงว่าตลับเอ็นรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีพื้นที่บ้านแบบสวนหย่อมผสม ทั้งการตัดเล็มหญ้าที่มีความแข็งระดับปานกลาง และหญ้าใบเล็กที่ต้องการเก็บรายละเอียดให้เรียบเสมอกัน ตัวล็อกหน้ากากตลับเอ็นมีความแข็งแรง มีปุ่มกดที่มีขนาดใหญ่ทำให้ปลดล็อกเพื่อเปลี่ยนตลับเอ็นด้านในได้ง่ายแม้ขณะสวมถุงมือ แต่เป็นสินค้าที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้เฉพาะเครื่องเล็มหญ้าของทางแบรนด์เท่านั้นค่ะ

No.9

GARDENA ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RT25 1.2 MMx10 ม.

ตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RT25 1.2 MMx10 ม. 1
อ้างอิง:homepro.co.th
ราคาอ้างอิง
157 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
157 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้กับเครื่องเล็มหญ้า น้ำหนักเบา ช่วยประหยัดพลังงานทางอ้อม

ตลับเส้นเอ็น Worldtec รุ่นนี้เป็นแบบพร้อมใช้งาน จึงไม่ต้องมานั่งเสียเวลาม้วนเส้นเอ็นเข้าตลับเอ็นตัดหญ้าให้ยุ่งยาก ออกแบบมาสำหรับเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าทั่วไป เหมาะกับการใช้เล็มหญ้าบนพื้นที่ที่ไม่หนาแน่นมากเกินไป นั่นเพราะเส้นเอ็นค่อนข้างเล็ก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเหนียวทนทาน เส้นเอ็นที่เล็กมักจะมาพร้อมกับความคม และไม่ทำให้เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าต้องรับภาระแรงบิดที่สูงขึ้น นั่นเพราะมีน้ำหนักเบา ถือเป็นการประหยัดพลังงานทางอ้อม รุ่นนี้เป็นรุ่นสุดคุ้ม มี 2 ตลับใน 1 แพ็กค่ะ

No.10

TP TOOL ตลับเอ็นตัดหญ้า

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

หัวอะลูมิเนียม ตอบโจทย์พื้นที่หินเยอะ เส้นเอ็นเป็นแบบเหลี่ยม

กรณีพื้นที่รกร้างและเต็มไปด้วยหิน หลายคนมักจะเลือกใช้เครื่องตัดหญ้าน้ำมันกับตลับเอ็นตัดหญ้าหัวอะลูมิเนียมจากร้าน TP TOOL ซึ่งเป็นหัวจานทรงสูง ออกแบบมาสำหรับใช้คู่กับเอ็นแบบเหลี่ยม ตลับน้ำหนักเบาแต่ทนทาน ทางผู้ผลิตการันตีว่าสามารถใช้ได้แม้แต่เครื่องตัดหญ้าที่มีเกลียวละเอียดและเกลียวหยาบ ตัดหญ้าและวัชพืชได้ดี แต่ในการถอดประกอบเข้ากับเครื่องตัดหญ้าครั้งแรกอาจจะยุ่งยากเล็กน้อย คล้ายกับการเปลี่ยนใบมีดตัดหญ้า แม้จะไม่ใช่ตลับเอ็นแบบหัวกระแทก แต่ก็เปลี่ยนเส้นเอ็นได้ง่ายค่ะ

บทส่งท้าย

ตลับเอ็นตัดหญ้าบางรุ่นอาจจะมีขนาดของแกนยึดจับที่เท่ากัน สามารถนำประกอบเข้าด้วยกันได้ แต่ในทางปฏิบัติควรศึกษาคำแนะนำของตัวผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นให้ดี ว่าสามารถรองรับเครื่องตัดหญ้าชนิดใดได้บ้าง เพราะว่าเครื่องตัดหญ้าและเครื่องตัดเล็มหญ้า (เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า) แต่ละรุ่นมีแรงบิดเหวี่ยงและรอบความเร็วที่แตกต่างกัน หากใช้ไม่ตรงรุ่นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุจากแรงเหวี่ยงนั้นได้ค่ะ

TOP 5 ตลับเอ็นตัดหญ้า แนะนำ

อันดับที่ 1: Milwaukeeตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น 49-16-2714

อันดับที่ 2: Makitaตลับเอ็นตัดหญ้า M10X1.25

อันดับที่ 3: MARUYAMAตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น M1

อันดับที่ 4: Black&Deckerตลับเอ็นตัดหญ้า รุ่น RS 300

อันดับที่ 5: Swingตลับเอ็นตัดหญ้า

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สวนและอุปกรณ์ในสวน
  3. อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า
  4. 10 อันดับ ตลับเอ็นตัดหญ้า แบบไหนดี ปี 2024 จาก Makita, Black Decker

บทความยอดนิยม

สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
เครื่องตัดหญ้า
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
เครื่องตัดหญ้าไร้สาย
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
โต๊ะนั่งเล่นในสวน
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
ลวดดัดต้นไม้
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะ
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
หญ้าเทียม
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
กรรไกรตัดหญ้า
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ
สวนและอุปกรณ์ในสวน > อุปกรณ์ตกแต่งสวน, ตัดหญ้า >
ใบมีดตัดหญ้า

ค้นหาตามหมวดหมู่