mybest
มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม 1
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม 2
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม 3
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม 4
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม 5

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม

มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะที่สามารถใช้เดินทางได้สะดวกรวดเร็ว จึงเหมาะกับการขับขี่ไปทำงานหรือไปสถานที่ต่าง ๆ ได้ทุกซอกซอย โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ที่มีการจราจรหนาแน่น อีกทั้งเทคโนโลยีการผลิตในปัจจุบันมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ระบบขับเคลื่อนและดีไซน์ของรถมีหลากหลายรูปแบบมากขึ้น และที่สำคัญยังมีหลายยี่ห้อ หลายรุ่นและหลายระดับราคาให้เลือกอีกด้วย


บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์มาแนะนำสำหรับคนที่มีงบจำกัดจากคำแนะนำของ Riding Instructor ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะเพื่อเป็นแนวทางการเลือกซื้อให้กับทุกคน รวมทั้งยังมี 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ในงบไม่เกิน 50,000 บาท รุ่นที่ประหยัดน้ำมัน ทั้งแบบเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา มาแชร์ให้เพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000

เนื่องจากมอเตอร์ไซค์สามารถแบ่งได้หลากหลายประเภท รวมทั้งยังมีปัจจัยด้านเครื่องยนต์และส่วนประกอบอื่น ๆ ด้วย ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อมอเตอร์ไซค์สักคัน ผู้ขับขี่จึงควรศึกษาข้อมูลวิธีการเลือกให้เข้าใจก่อนเพื่อซื้อรถที่เหมาะกับการขับขี่ของตนเองมากที่สุด

1

สำหรับเดินทางในเมือง เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาด 110 - 150cc มีเทคโนโลยีประหยัดน้ำมันและฟังก์ชันอำนวยความสะดวก

การเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้นั้นมีเรื่องที่ต้องพิจารณาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมไปถึงขนาดเครื่องยนต์ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 150cc ประหยัดพลังงานและมีความคล่องตัว

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 150cc ประหยัดพลังงานและมีความคล่องตัว
สำหรับการขับขี่เพื่อเดินทางในเมือง ขอแนะนำให้เลือกเครื่องยนต์ขนาด 110 - 150cc เป็นขนาดที่พละกำลังเหมาะสม ไม่ใหญ่เกินไป เพราะการเลือกเครื่องยนต์ที่ขนาดใหญ่เกินความจำเป็นจะเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น ซึ่งหากผู้ขับขี่ต้องการเน้นการประหยัดคุ้มค่า เครื่องยนต์ขนาด 110cc ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว แต่หากผู้ขับขี่ต้องการรถที่มีอัตราเร่งที่ดี อาจต้องมองหารถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 125cc หรือ 150cc ก็จะเหมาะกับการขับขี่มากกว่า

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัดนี้มีให้เลือกมากมายขึ้นอยู่กับงบประมาณในกระเป๋า โดยในงบประมาณ 50,000 บาท ก็สามารถเลือกขนาดได้ตั้งแต่ 110 - 125cc แต่ถ้าต้องการรถขนาด 150cc อาจต้องเลือกเป็นระบบเกียร์ธรรมดาหรือเป็นรุ่นที่มีออปชันลดลง
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ความคล่องตัวเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในการขับขี่ในเมือง เพราะบ่อยครั้งอาจต้องฝ่าการจราจรที่แออัดอย่างต่อเนื่อง หากตัวรถมีขนาดใหญ่เกินไปอาจทำให้ขับขี่ไม่สะดวกและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงขอแนะนำว่าไม่ควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่เกินไป เพราะจะควบคุมตัวรถยาก ดังนั้น เครื่องยนต์ขนาด 110 - 150cc จึงถือว่ามีเหมาะสมที่สุดสำหรับการขับขี่ในเมือง

เลือกรุ่นที่ใช้ระบบหัวฉีดหรือมีระบบ Idling Stop เสริมเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

เลือกรุ่นที่ใช้ระบบหัวฉีดหรือมีระบบ Idling Stop เสริมเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน
หนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการขับขี่ในเมือง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่จราจรติดขัด ก็คือการเลือกรถรุ่นที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ซึ่งโดยทั่วไปจะมีอยู่หลายปัจจัยที่ส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เช่น การออกแบบเครื่องยนต์ น้ำหนักการบรรทุก รวมถึงพฤติกรรมการขับขี่ด้วย ในปัจจุบันการออกแบบระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของมอเตอร์ไซค์เกือบทั้งหมดจะใช้ระบบหัวฉีดในการจ่ายน้ำมัน ซึ่งถือเป็นระบบที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและมีความแม่นยำในการจ่ายน้ำมัน ช่วยเพิ่มความสเถียรในการขับขี่มากขึ้น 


นอกจากนี้ ยังมีรถบางรุ่นที่ถูกพัฒนาให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีอื่น ๆ ควบคู่กับหัวฉีดอย่าง ระบบ Idling Stop ที่ช่วยตัดการทำงานของเครื่องยนต์ขณะติดไฟแดง และเครื่องยนต์จะทำงานอีกครั้งเมื่อทำการบิดคันเร่งเพื่อขับขี่ต่อ โดยที่เครื่องยนต์จะติดขึ้นอีกครั้งในทันทีทำให้ลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการขับขี่ในเมืองที่ต้องมีการติดไฟแดงเป็นเวลานาน

เลือกรุ่นระบบเกียร์ธรรมดาหรือระบบเกียร์ออโต้ตามความถนัด

เลือกรุ่นระบบเกียร์ธรรมดาหรือระบบเกียร์ออโต้ตามความถนัด
ระบบเกียร์สามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ เกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดา ซึ่งมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน ดังนี้

ระบบเกียร์ออโต้ หรือเกียร์ออโตเมติกเป็นรถที่ได้รับความนิยมมาก เพราะสะดวกในการการขับขี่ เนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ขึ้น-ลงเอง แค่ควบคุมการบิดคันเร่งและการเบรกเท่านั้น จึงตอบโจทย์การขับขี่ในเมืองที่ใช้ความเร็วไม่คงที่ เพราะจะสะดวกสบายต่อการขับขี่มากกว่า และยังเหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างยิ่งเพราะขับขี่ง่าย
ระบบเกียร์ธรรมดา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอัตราเร่งที่ดี ค่าบำรุงรักษาไม่แพง อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าเกียร์ออโต้อีกด้วย แต่ก็ต้องแลกกับความยุ่งยากในการเปลี่ยนเกียร์ขณะขับขี่อยู่บ่อยครั้งให้เหมาะสมกับความเร็ว โดยเฉพาะการขับขี่ในเมือง

เลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันหรือเทคโนโลยีเสริมเพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัย

เลือกรุ่นที่มีฟังก์ชันหรือเทคโนโลยีเสริมเพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัย
รถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันหลาย ๆ รุ่นจะมีฟังก์ชันหรือเทคโนโลยีเสริมที่ช่วยเสริมความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งฟังก์ชันเสริมที่ขอแนะนำ ได้แก่

1. ระบบกุญแจ Keyless หรือเทคโนโลยีรีโมตอัจฉริยะ เพียงแค่พกรีโมตกุญแจไว้กับตัวก็สามารถสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์และควบคุมได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียบกุญแจรถ ซึ่งนอกจากสะดวกแล้วยังช่วยให้ปลอดภัยจากการถูกโจรกรรมได้อีกด้วย
2. ระบบเซนเซอร์ขาตั้งหรือ Side Stand Switch เป็นระบบที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อนำขาตั้งลง หากผู้ขับขี่ลืมนำขาตั้งขึ้นจะไม่สามารถสตาร์ทรถได้ เพื่อป้องกันการลืมยกขาตั้งขึ้นและขับขี่ออกไป ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

นอกจากฟังก์ชันเสริมที่กล้าวข้างต้นแล้ว มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบันยังมีระบบเชื่อมต่อกับมือถือเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงข้อมูลของตัวรถ ค้นหาเส้นทาง หรือแม้กระทั่งรับสายโทรศัพท์ได้หากติดตั้งระบบบลูทูธที่หมวกกันน็อก และบางรุ่นก็จะมีพอร์ต USB สำหรับชาร์จมือถือให้ด้วย ทั้งนี้ ออปชันเสริมที่มากขึ้นราคาจะสูงขึ้นตามไปด้วย

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยของระบบเบรกเสริมเพื่อความปลอดภัย

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยของระบบเบรกเสริมเพื่อความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญในการขับขี่โดยเฉพาะระบบเบรก ซึ่งในปัจจุบันมีการเพิ่มเทคโนโลยีที่ช่วยให้การหยุดรถมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น

1. ระบบเบรก CBS (Combi Brake System) เป็นระบบกระจายแรงเบรก เพราะผู้ขับขี่หลายคนจะชอบการใช้เบรกหลังในการหยุดรถเป็นหลัก ซึ่งวิธีการขับขี่ที่ถูกต้องควรจะต้องใช้เบรกหน้า-หลังพร้อมกัน ระบบเบรก CBS จึงเป็นตัวการกระจายแรงเบรกไปสู่ล้อหน้าเพื่อการหยุดรถที่ดีขึ้น
2. ระบบเบรกABS (Anti-lock Brake System) เป็นระบบป้องกันล้อล็อก เพราะหลายคนมักเกิดอุบัติเหตุขณะเบรกรถกะทันหัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักในการเบรกได้ ส่งผลให้เกิดอาการล้อล็อกและเสียหลักล้ม ระบบเบรก ABS จึงมีส่วนช่วยควบคุมแรงดันน้ำมันเบรกให้มีการจับ-ปล่อยอย่างรวดเร็วโดยไม่ให้ล้อล็อก

หากใครที่ต้องการความปลอดภัยในการขับขี่อย่างสูงสุดควรเลือกรถที่มีทั้ง 2 ระบบนี้ติดตั้งมากับระบบเบรก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ารถที่ไม่มีเทคโนโลยีเหล่านี้จะไม่ปลอดภัย เพราะสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นจากตัวผู้ขับขี่ หากมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือจะเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้นเท่านั้น
2

สำหรับขับขี่ส่งของหรือโดยสารคน เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาด 125 - 150cc ความสูงเหมาะสมและเป็นระบบโช็คอัพคู่

ในปัจจุบันผู้คนไม่น้อยต่างใช้บริการเดลิเวอรี่หรือการขนส่งวินมอเตอร์ไซค์ ทำให้หลายคนเข้ามาทำงานด้านนี้กันมากขึ้น ซึ่งวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์สำหรับใช้ขนส่งสิ่งของและผู้โดยสาร มีดังต่อไปนี้

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 125 - 150cc ขับขี่ได้คล่องตัวและออกตัวได้ดี

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 125 - 150cc ขับขี่ได้คล่องตัวและออกตัวได้ดี

เมื่อจำเป็นต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์นอกเหนือจากการขับขี่ทั่วไป เช่น การขับขี่เพื่อส่งของ หรือบรรทุกผู้โดยสาร จะทำให้รถสูญเสียอัตราเร่งจากน้ำหนักการบรรทุกที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ผู้ขับขี่อาจต้องเลือกเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อชดเชยอัตราเร่งที่สูญเสียไป โดยขอแนะนำให้เลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาด 125 - 150cc จะเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่า เพราะจะช่วยให้สามารถขับขี่ได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกตัวหรือการเร่งแซง จะตอบโจทย์การขับขี่เพื่ออาชีพได้ดีกว่า

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

นอกเหนือจากขนาดเครื่องยนต์ที่มีผลต่อความคล่องตัวแล้ว ขอแนะนำว่าขนาดตัวรถต้องไม่ใหญ่จนเกินไปเพราะอาจทำให้ผู้โดยสารขึ้น-ลงรถลำบาก อีกทั้งควรเลือกรุ่นที่ดีไซน์แบบเปิดโล่ง ไม่มีถังน้ำมันบริเวณขาและเท้า เพราะจะช่วยให้การขึ้น-ลงสะดวกมากขึ้นและสามารถใช้วางสัมภาระได้ด้วย

เลือกรุ่นที่มีความสูงเหมาะสมและเป็นระบบโช็คอัพคู่เพื่อรองรับการบรรทุกน้ำหนัก

เลือกรุ่นที่มีความสูงเหมาะสมและเป็นระบบโช็คอัพคู่เพื่อรองรับการบรรทุกน้ำหนัก
เมื่อมีการบรรทุกของหรือผู้โดยสารเพิ่มขึ้นย่อมเป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ไม่มากก็น้อย ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีความสูงเหมาะสมด้วย เผื่อในกรณีที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการขับขี่ในพื้นที่การจราจรแออัด ซึ่งความสูงที่เหมาะสมคือ เมื่อนั่งอยู่บนรถ ต้องสามารถใช้เท้าค้ำยันพื้นได้เต็มเท้าอย่างน้อย 1 ข้าง หากเลือกรุ่นที่มีความสูงมากกว่านั้นจะเป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ได้ 

สำหรับใครที่ต้องบรรทุกของหนักเป็นพิเศษ ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่เป็นระบบโช้คอัพคู่ หรือโช้คอัพเดี่ยว (วางกลาง) เพื่อการรองรับน้ำหนักที่ดี มีความสมดุลทั้งด้านซ้าย-ขวา ทั้งนี้ ไม่ควรบรรทุกสิ่งของเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือไม่เกิน 50 กิโลกรัม และในกรณีบรรทุกผู้โดยสาร ไม่ควรเกิน 1 คน จะปลอดภัยมากที่สุด

ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีช่องสำหรับชาร์จแบตมือถือและติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับการบรรทุกได้

ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีช่องสำหรับชาร์จแบตมือถือและติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับการบรรทุกได้
การใช้รถมอเตอร์ไซค์สำหรับขนส่งเป็นหลักอาจต้องขับขี่ไปยังที่ที่ไม่คุ้นเคยและต้องมีการใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับการเปิดอุปกรณ์นำทางต่อเนื่อง จึงขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีช่องต่อสายสำหรับชาร์จแบตเตอรี่มือถือก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ หากต้องการใช้พื้นที่สำหรับบรรทุกของเป็นหลัก ควรเลือกรถที่มีลักษณะที่จับท้ายที่เหมาะสมสำหรับการวางกล่อง หรือสิ่งของต่าง ๆ ได้ หรือสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับการบรรทุกได้ง่าย แต่ไม่ควรเลือกรถที่มีบาร์จับด้านท้ายเล็กเกินไปและติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่เหมาะกับการบรรทุก
3

สำหรับขับขี่เพื่อท่องเที่ยว เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาด 150 cc ขึ้นไป มีระบบเบรค ABS ท่านั่งเหมาะสมและมีระบบหม้อน้ำ

หลาย ๆ คนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอาจจะเลือกใช้งานมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะในการเดินทางไกล เนื่องจากมีความคล่องตัวสูง โดยหลักการเลือกมอเตอร์ไซค์เดินทางไกลนั้นก็สามารถพิจารณาได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ใช้ระบบเกียร์ตามสภาพเส้นทางและเป็นระบบโช้คอัพคู่

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ใช้ระบบเกียร์ตามสภาพเส้นทางและเป็นระบบโช้คอัพคู่

หากคุณต้องการมอเตอร์ไซค์เพื่อเดินทางท่องเที่ยวในระยะ 100 - 150 กิโลเมตรอย่างต่อเนื่อง ควรเลือกรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ระดับหนึ่ง โดยขอแนะนำให้เลือกเครื่องยนต์ขนาด150cc เพื่อลดภาระการใช้รอบเครื่องยนต์สูง ไม่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินไปและเพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ ทำให้เดินทางได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถขับเร่งแซงได้อย่างมั่นใจมากขึ้น


ในส่วนของระบบเกียร์นั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทางในการขับขี่ หากเป็นการเดินทางไกลต่อเนื่อง สามารถใช้รถระบบเกียร์แบบใดก็ได้ตามความถนัด แต่หากเดินทางในเส้นทางที่ขึ้นที่สูงชันบ่อย ๆ ขอแนะนำให้เลือกรถระบบเกียร์ธรรมดาจะได้อัตราเร่งที่ดีกว่า


สำหรับคนที่ต้องแบกสัมภาระจำนวนมากในการออกทริป ควรเลือกใช้มอเตอร์ไซค์ที่มีระบบโช้คอัพที่เหมาะสม โดยขอแนะนำระบบโช้คอัพคู่หรือระบบโช้คอัพเดี่ยวแบบวางกลาง เพราะจะรองรับน้ำหนักได้ค่อนข้างมากและสามารถรักษาสมดุลในการทรงตัวได้ดี จึงมีความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย

เลือกรุ่นที่มีระบบเบรค ABS มีท่านั่งขับขี่เหมาะสมและมีระบบหม้อน้ำ

เลือกรุ่นที่มีระบบเบรค ABS มีท่านั่งขับขี่เหมาะสมและมีระบบหม้อน้ำ
เทคโนโลยีที่ควรมีสำหรับมอเตอร์ไซค์ที่ใช้สำหรับการเดินทางไกล โดยเฉพาะรถขนาดเครื่องยนต์ 150cc คือ ระบบเบรก ABS (Anti-lock Brake System) เนื่องจากต้องมีการใช้ความเร็วระดับหนึ่งในการขับขี่และอาจต้องขับขี่ในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย หากมีระบบ ABS จะช่วยให้การเดินทางของคุณอุ่นใจมากขึ้นเพราะจะช่วยป้องกันล้อล็อกในกรณีที่เบรกอย่างรุนแรงได้


นอกจากเทคโนโลยีความปลอดภัยแล้ว เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ขอแนะนำข้อสังเกตอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ดังนี้

ท่านั่งที่เหมาะสมกับการขับขี่ทางไกล เพราะต้องมีการขับขี่อย่างต่อเนื่อง จึงควรเลือกรถที่มีตำแหน่งแฮนด์และตำแหน่งพักเท้าอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่รู้สึกสบายมากที่สุด
มีระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยน้ำ หรือมีหม้อน้ำ ซึ่งจะระบายความร้อนได้ดีกว่าระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ เพราะหากเดินทางเป็นเวลาติดต่อกันนาน ๆ ความร้อนจากเครื่องยนต์จะสะสมอย่างต่อเนื่อง

ในกรณีที่เดินทางขึ้นเขาหรือขับขี่ในเขตทุรกันดาร ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีความจุถังน้ำมันเยอะ

ในกรณีที่เดินทางขึ้นเขาหรือขับขี่ในเขตทุรกันดาร ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีความจุถังน้ำมันเยอะ

การเลือกรถที่มีความจุถังน้ำมันมาก ๆ ย่อมส่งผลให้การขับขี่ได้ต่อเนื่องมากขึ้น แต่อาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นเสมอไป หากคุณไม่ได้เป็นสายเดินทางขึ้นเขาขึ้นดอย หรือเดินทางในเขตทุรกันดารเป็นหลัก เพราะถนนสายหลักทั่วประเทศไทยมีปั้มน้ำมันตลอดเส้นทาง ทำให้ถังน้ำมันขนาดใหญ่ไม่จำเป็นมากนัก เพราะโดยทั่วไปเมื่อขับขี่ไปได้สัก 150 กิโลเมตร ก็จะเริ่มเกิดความเมื่อยล้าจนต้องจอดพักรถพักคน ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์เกือบทุกรุ่นจะมีความจุน้ำมันเพียงพอที่จะเดินทางในระยะนี้ได้อย่างสบาย ๆ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 บาท รวมรุ่นยอดนิยม

หลังจากศึกษาข้อมูลวิธีการเลือกกันไปเรียบร้อยแล้ว บทความนี้ยังมี 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 มานำเสนอให้ผู้ที่สนใจจะซื้อรถประเภทนี้ไปใช้งานได้ใช้เป็นตัวเลือกประกอบการตัดสินใจ ซึ่งล้วนเป็นรุ่นที่ทั้งขับขี่ง่ายและประหยัดน้ำมัน
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

HONDA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Wave110i 2023

HONDA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Wave110i 2023 1

37,100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิตขวัญใจคนไทยตลอดกาล เครื่องยนต์หัวฉีดประหยัดน้ำมัน

2

Deco

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Luciano

Deco มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Luciano 1

33,900 บาท

ราคาต่ำ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าประหยัดค่าน้ำมัน ขับได้ไกลถึง 80 กิโลเมตร

3

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Finn UBS Version 2023

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Finn UBS Version 2023 1

48,700 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมล้อแม็ก ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก UBS

4

HONDA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Super Cub 2022

HONDA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Super Cub 2022 1

47,700 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์คลาสสิกร่วมสมัย ช่วงล่างแข็งแรงทนทาน ใช้บรรทุกของได้

5

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น GT125 2023

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น GT125 2023 1

50,300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงสปอร์ต พร้อมด้วยเครื่องยนต์ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

6

GPX

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Popz

GPX มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Popz 1

41,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบจ่ายน้ำมันจากอเมริกา ประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษ

7

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Fino 125

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Fino 125 1

47,700 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ประหยัดพลังงาน ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

8

HONDA

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Scoopy 2022

HONDA มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Scoopy 2022 1

49,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สีสันน่ารัก มีพอร์ต USB สำหรับชาร์จ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

9

SUZUKI

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Smash 115 Fi

SUZUKI มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Smash 115 Fi 1

45,800 บาท

ราคาปานกลาง

เหมาะสำหรับขับขี่ในชีวิตประจำวัน ใช้งานง่ายและประหยัดน้ำมัน

10

GPX

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Rock 2022

GPX มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Rock 2022 1

39,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานความคลาสสิกร่วมกับเทคโนโลยีทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HONDAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Wave110i 2023

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Wave110i 2023 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
37,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
37,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นยอดฮิตขวัญใจคนไทยตลอดกาล เครื่องยนต์หัวฉีดประหยัดน้ำมัน

HONDA Wave คือมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 บาท ซีรีส์ยอดฮิตที่อยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลาหลายสิบปี โดยได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีของมอเตอร์ไซค์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ เช่นเดียวกับ New Wave110i 2023 รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ ที่ปรับดีไซน์ไฟหน้าให้มีความโฉบเฉี่ยวขึ้น และเป็นไฟหน้า LED มีความสว่างสูง ขับขี่ตอนกลางคืนได้อย่างปลอดภัย


มาพร้อมเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ SOHC ระบบเกียร์วน 4 ระดับ ประหยัดน้ำมัน ขับขี่ได้ไกล โดยในรุ่นท็อปสามารถสตาร์ทได้ทั้งมือและเท้า อีกทั้งยังมาพร้อมดิสก์เบรกคู่ทั้งหน้าและหลัง เบรกได้มั่นใจ ขับขี่ได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ส่วนเรือนไมล์จะยังเป็นแบบเข็ม แต่ก็มีไฟสัญลักษณ์สว่าง แสดงสถานะของมอเตอร์ไซค์ได้อย่างครบถ้วนครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Decoมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Luciano

ราคาอ้างอิง
33,900 บาท
ราคาต่ำ

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าประหยัดค่าน้ำมัน ขับได้ไกลถึง 80 กิโลเมตร

หากโดยส่วนใหญ่แล้วคุณจำเป็นต้องขี่มอเตอร์ไซค์เป็นระยะทางสั้น ๆ ไม่ว่าจะขี่ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เดินทางไปมาในหมู่บ้าน หรือไปทำงานในระยะทางที่ไม่เกิน 10 กิโลเมตร มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมาพร้อมกับราคาย่อมเยา และมีรูปทรงกะทัดรัด น้ำหนักเบา แถมยังช่วยให้คุณประหยัดค่าเติมน้ำมันอีกด้วย


มาพร้อมแผงคอนโซลระบบดิจิทัล หน้าจอ LED แสดงผลการทำงานครบถ้วน พร้อมกุญแจระบบ Smart Key สตาร์ทหรือล็อกรถได้เพียงกดปุ่ม ส่วนมอเตอร์มีกำลังสูง 1,000W ทำความเร็วสูงสุดได้ 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง และขับขี่ได้ไกลสูงสุด 80 กิโลเมตร ด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาชาร์จที่ 4 ชั่วโมง รับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัมครับ

No.3

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Finn UBS Version 2023

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Finn UBS Version 2023 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
48,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
48,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อมล้อแม็ก ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก UBS

คนไทยส่วนใหญ่จะต้องมีมอเตอร์ไซค์ติดบ้านไว้อย่างน้อย 1 คัน เพื่อเอาไว้ให้สมาชิกในบ้านได้ใช้งาน เช่น เดินทางไปทำงาน จ่ายตลาด หรือใช้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ โดย YAMAHA Finn รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานเกือบทุกประเภท เพราะเครื่องยนต์ 4 จังหวะที่มีขนาดพอดีและการออกแบบภายนอกที่ดูเรียบง่ายแต่ยังคงสวยสะดุดตา 


รุ่นท็อปมาพร้อมกับล้อแม็กสีทองสุดเท่ ขับไปที่ไหนก็มีแต่คนเหลียวมอง คอนโซลรถมีช่องใส่ของขนาดเล็ก และใต้เบาะก็ยังมาพร้อมกับช่องเก็บของความจุถึง 9.7 ลิตร นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังใช้เบรกระบบ UBS ที่จะกระจายแรงเบรกไปทั้งล้อหน้าและหลัง ซึ่งจะส่งผลให้คุณสามารถหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

No.4

HONDAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Super Cub 2022

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Super Cub 2022 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
47,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
47,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์คลาสสิกร่วมสมัย ช่วงล่างแข็งแรงทนทาน ใช้บรรทุกของได้

ปัจจุบันรถสไตล์วินเทจกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะมีดีไซน์เรียบง่ายแล้ว การใช้งานยังเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ซึ่งมอเตอร์ไซค์ HONDA New Super Cub นี้มีความจุกระบอกสูบขนาด 110 cc พร้อมด้วยเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันที่ช่วยให้รถมีกำลังส่งที่มีประสิทธิภาพ และช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น 


รุ่นนี้มีการปรับปรุงในเรื่องของเบาะรถให้เป็นแบบตอนเดียวยาวพร้อมบาร์โลหะด้านหลังเบาะ ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบายยิ่งขึ้น ช่วงล่างของรถยังแข็งแรงทนทาน สามารถบรรทุกของที่มีน้ำหนักมากได้อย่างปลอดภัย ส่วนข้อพิจารณาของรุ่นนี้ก็คือไม่มีช่องเก็บของใต้เบาะรถ แต่ก็สามารถติดตะกร้าหน้ารถได้ครับ

No.5

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น GT125 2023

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น GT125 2023 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
50,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
50,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงสปอร์ต พร้อมด้วยเครื่องยนต์ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับใครที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตในราคาประหยัด เราขอแนะนำ YAMAHA GT125 เพราะรุ่นนี้ออกแบบให้ตัวรถยกสูง ดูปราดเปรียวไม่ซ้ำใคร และมาพร้อมด้วยไฟ LED หน้ารถที่ส่องสว่างได้ไกล ซึ่งจะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งตัวเครื่องยนต์ขนาด 125 cc ยังเป็นแบบ 4 จังหวะเกียร์ออโต้ ที่จะเสริมให้การขับขี่ลื่นไหล 


เหมาะกับการใช้งานบนทุกสภาพถนน นอกจากนี้ เครื่องยนต์ยังเป็นระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมัน ออกตัวเร็ว เครื่องไม่อืด อีกทั้งยังมาพร้อมกับกุญแจระบบ Answer Back System ที่มีระบบเปิดช่องกุญแจอัตโนมัติและส่งสัญญาณบอกตำแหน่ง เพียงแค่กดปุ่มบนกุญแจ 

No.6

GPXมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Popz

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Popz 1
อ้างอิง:gpxthailand.com
ราคาอ้างอิง
41,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
41,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ระบบจ่ายน้ำมันจากอเมริกา ประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษ

GPX Popz เป็นอีกหนึ่งมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกที่จะทำให้คุณดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยการออกแบบภายนอกที่ดูวินเทจและมินิมอล พร้อมด้วยสีสันสดใสที่มีให้เลือกถึง 5 สี จะทำให้คุณดูสะดุดตาขณะขับขี่ และที่สำคัญเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 110 cc ส่งผลให้รถมีกำลังบิดที่พอดี เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันบนท้องถนน 


รวมทั้งยังมีระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด GPX-Fi นำเข้าจากสหรัฐอเมริกาที่สามารถกระจายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายและลดการปล่อยมลพิษได้เป็นอย่างดี และถึงแม้ว่ารุ่นนี้จะไม่มีช่องเก็บของใต้เบาะรถ แต่ด้านหน้าตัวรถก็มีแร็กยื่นออกมา เพื่อให้คุณติดตั้งตะกร้ารถเพิ่มเติม ไว้สำหรับวางสิ่งของได้ครับ

No.7

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Fino 125

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Fino 125 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
47,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
47,700 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ประหยัดพลังงาน ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

YAMAHA ถือเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ผลิตมอเตอร์ไซค์แบบออโตเมติกออกมาจำหน่าย ซึ่งทางแบรนด์ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดย Fino 125 รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ Blue Core 125 cc แบบหัวฉีดที่มีสามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษออกสู่บรรยากาศ รวมทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


ขับขี่ด้วยระบบเกียร์ออโต้ พร้อมถังน้ำมันความจุ 4.2 ลิตร นอกจากนี้ ตัวรถยังมีดีไซน์ทันสมัยเหมาะกับทุกเพศทุกวัย เบาะนั่งกว้างทั้งในส่วนของคนขับและคนซ้อน ช่วยให้นั่งสบาย แถมยังมาพร้อมกับช่องเก็บของใต้เบาะที่จุได้มากถึง 7.2 ลิตร และที่สำคัญคือใช้วัสดุที่มีคุณภาพในการผลิต จึงทำให้รถแข็งแรงทนทาน มีความปลอดภัยและดูแลรักษาง่ายครับ

No.8

HONDAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Scoopy 2022

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Scoopy 2022 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
49,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
49,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สีสันน่ารัก มีพอร์ต USB สำหรับชาร์จ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 ซีรีส์ Scoopy จาก HONDA ถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกสกู๊ตเตอร์สไตล์โมเดิร์นอีกหนึ่งรุ่นในไทย โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างไฟหน้า Modern Ring LED ดีไซน์วงแหวนร่วมสมัยสวยงาม พร้อมไฟเลี้ยวด้านข้าง มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีความสว่างสูง ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยทั้งตอนกลางวันและกลางคืน


อีกทั้งยังมาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 110 c ระบบหัวฉีด PGM-FI 4 จังหวะ เกียร์ออโต้ เครื่องไม่เบาแต่ก็ไม่แรงจนเกินไป ขับขี่ง่ายทุกเพศทุกวัย ในส่วนของเรือนไมล์จะเป็นแบบไฮบริด มีทั้งเข็มไมล์แบบดั้งเดิม พร้อมหน้าจอ LCD แสดงปริมาณน้ำมันภายในถัง อีกทั้งยังมาพร้อมช่องพอร์ต USB-A ที่คอนโซลหน้า สำหรับชาร์จมือถือยามฉุกเฉินครับ

No.9

SUZUKIมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Smash 115 Fi

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Smash 115 Fi 1
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
ราคาอ้างอิง
45,800 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
45,800 บาท
ราคาปานกลาง

เหมาะสำหรับขับขี่ในชีวิตประจำวัน ใช้งานง่ายและประหยัดน้ำมัน

SUZUKI Smash 115 Fi เป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะสำหรับใช้ขับขี่ในเมือง ไม่ว่าจะใช้เดินทางไปเรียน ไปทำงาน หรือจ่ายตลาด เพราะด้วยเครื่องยนต์ขนาด 113 cc พร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 4 จังหวะ และระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ทำให้รถมีแรงบิดและส่งกำลังที่ทรงพลังแต่ไม่กระชากให้เสียจังหวะการขับขี่ พร้อมถังน้ำมันความจุ 3.7 ลิตร


อีกทั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์ยังทำได้ง่าย เพียงแค่กดปุ่มค้างไว้เพียงไม่กี่วินาทีก็สามารถใช้ขับขี่ได้ตามต้องการ ไม่ต้องออกแรงสตาร์ทด้วยเท้าให้เมื่อย รวมทั้งไฟหน้าและไฟท้ายยังส่องสว่างชัดเจน ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในยามค่ำคืน นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกหลายสีสันและลวดลาย พร้อมล้อแม็กดีไซน์สวยงาม โดดเด่นไม่แพ้ใครแน่นอน

No.10

GPXมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Rock 2022

มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Rock 2022 1
อ้างอิง:gpxthailand.com
ราคาอ้างอิง
39,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
39,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานความคลาสสิกร่วมกับเทคโนโลยีทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว

มอเตอร์ไซค์ที่ผสมผสานความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว GPX Rock 2022 ได้แรงบันดาลใจมาจากยุควงร็อคเมทัล โดยทางแบรนด์ได้หยิบเอาเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์ในสมัยนั้นมาไว้ในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารถแบบ 6 เหลี่ยม พร้อม Daytime Running Light แบบ Full LED สว่างไสว ขับขี่ตอนกลางคืนได้อย่างปลอดภัย 


อีกทั้งยังมาพร้อมกระจังหน้าทรง 4 เหลี่ยม และเบาะที่นั่งตอนเดียว แถมยังมีเรือนไมล์แบบ Full Digital LED อ่านข้อมูลได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังเสริมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยอย่างระบบโช้คยืดหยุ่นพิเศษและเครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันขนาด 109 cc ที่จะทำให้การขับขี่ของคุณสนุกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีท่อไอเสีย Euro 4 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมครับ

บทส่งท้าย

ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดและเวลาที่จำกัด หลายคนมักเลือกใช้มอเตอร์ไซค์ในการเดินทางในชีวิตประจำวัน ซึ่งการเลือกยานพาหนะประเภทนี้จะต้องคำนึงถึงทั้งความจุกระบอกสูบ ระบบเกียร์ และระบบหัวจ่ายน้ำมันที่ประหยัดพลังงาน เพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างสะดวกสบายและคล่องตัว รวมทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนี้ก่อนการขับขี่ คุณควรตรวจเช็กสภาพรถและสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ

TOP 5 มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 บาท แนะนำ

อันดับที่ 1: HONDAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Wave110i 2023

อันดับที่ 2: Decoมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Luciano

อันดับที่ 3: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น Finn UBS Version 2023

อันดับที่ 4: HONDAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น New Super Cub 2022

อันดับที่ 5: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 รุ่น GT125 2023

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50000 ปี 2024 รวมรุ่นยอดนิยม

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 80,000 บาท
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ Suzuki
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
มอเตอร์ไซค์ครอบครัว
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ครอบครัว
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ขึ้นเขา
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์ 300cc
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
มอเตอร์ไซค์ 150cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ 150cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์มือสอง
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

ค้นหาตามหมวดหมู่