mybest
มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย 1
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย 2
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย 3
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย 4
  • 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย 5

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย

มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีดีไซน์ ขนาด น้ำหนักและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน โดยหลักในการเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์นั้นเราจำเป็นต้องพิจารณารุ่นและดีไซน์ให้เหมาะสมกับรูปร่างของตัวเอง เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวและเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง โดยในปัจจุบันมีมอเตอร์ไซค์หลายยี่ห้อที่ผลิตมาสำหรับคนรูปร่างเล็กโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้การขับขี่ สามารถบังคับตัวรถและทรงตัวได้ง่ายขึ้น


บทความนี้เรามีวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับคนรูปร่างเล็ก ทั้งสำหรับเดินทางทั่วไปในเมืองและสำหรับท่องเที่ยว รวมทั้งสำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ พร้อมคำแนะนำจาก Riding Instructor ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์ และยังมี 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ รุ่นยอดนิยมที่เหมาะกับคนตัวเล็ก ทั้งแบบเกียร์ออโต้และเกียร์ธรรมดามาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/10/2023
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับคนตัวเล็ก

อันที่จริงแล้วไม่ว่าจะมีรูปร่างลักษณะแบบไหนก็สามารถขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ทุกรุ่นทุกสไตล์ ตราบเท่าที่ผู้ขับขี่มีทักษะในการควบคุมรถคันนั้น ๆ แต่หากได้รถที่มีความเหมาะสมก็จะช่วยให้การขับขี่เกิดความคล่องตัวมากขึ้น เป็นการเพิ่มความปลอดภัยและความสนุกตลอดทุกเส้นทางการขับขี่

1

สำหรับขับขี่ทั่วไปในเมือง เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc มาพร้อมเทคโนโลยีซัพพอร์ตการขับขี่

มอเตอร์ไซค์สำหรับคนตัวเล็กนั้นมีคุณสมบัติรวมถึงวิธีการใช้งานไม่ต่างจากรถมอเตอร์ไซค์รุ่นทั่วไป แต่หากใครที่ต้องการเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ขอแนะนำให้พิจารณาที่จากสไตล์การขับขี่ก่อนว่าขับขี่ที่ไหนเป็นหลัก ซึ่งสำหรับผู้ที่ขับขี่ในเมืองอาจเลือกมอเตอร์ไซค์ได้ตามหลักการดังต่อไปนี้

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc ขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไปและประหยัดน้ำมัน

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc ขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไปและประหยัดน้ำมัน
โดยหลัก ๆ แล้วขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมของมอเตอร์ไซค์จะขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ ซึ่งสำหรับการขับขี่ในเมืองนั้นจะต้องเน้นความคล่องตัว ขับขี่ในการจราจรที่หนาแน่นได้ดี คนส่วนใหญ่จึงเลือกขนาดเครื่องยนต์ 110cc - 150cc เพราะขับขี่ได้ง่าย ขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไปและประหยัดน้ำมันด้วย แต่สำหรับคนที่มีรูปร่างเล็กแล้วปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกขนาดเครื่องยนต์จะเกี่ยวเนื่องกับขนาดตัวรถด้วย เพราะโดยปกติรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ ๆ มักจะมีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากตามไปด้วย ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคสำหรับการขับขี่ของคนตัวเล็ก ดังนั้น สำหรับคนที่มีรูปร่างเล็กที่ต้องการขับขี่ในเมือง จึงขอแนะนำเครื่องยนต์ขนาดเล็ก110 - 125cc ก็ถือว่าได้อัตราเร่งที่เพียงพอ อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันและมีขนาดรถเหมาะสมต่อการขับขี่ด้วย

เลือกรุ่นที่มีระบบเกียร์เหมาะกับทักษะและสไตล์การขับขี่

เลือกรุ่นที่มีระบบเกียร์เหมาะกับทักษะและสไตล์การขับขี่
การเลือกระบบเกียร์ของมอเตอร์ไซค์สำหรับคนรูปร่างเล็กจะไม่ต่างจากกลุ่มผู้ขับขี่ทั่วไปมากนักเพราะคุณสมบัติและวิธีการใช้งานไม่ต่างกัน แต่หากใครที่ต้องการเลือกระบบเกียร์ให้เหมาะสมและสะดวกในการขับขี่มากที่สุด ขอแนะนำให้พิจารณาดังนี้

ระบบเกียร์ธรรมดา เป็นระบบที่ไม่มีความซับซ้อนและไม่ต้องการการบำรุงรักษา อีกทั้งยังมีอัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน ราคาไม่สูงมาก แต่ในการใช้งานนั้นอาจไม่สะดวกสำหรับคนตัวเล็กมากนัก เนื่องจากต้องคอยเปลี่ยนเกียร์ โดยเฉพาะการควบคุมรถขณะหยุดนิ่งแล้วเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งต้องใช้เท้าค้ำยันพื้น จึงอาจเป็นอุปสรรคสำหรับคนตัวเล็ก
ระบบเกียร์ออโต้ เป็นประเภทเกียร์ที่จะเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้เองอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมตามความเร็วของรถ มีข้อดีคือ สามารถขับขี่ได้ง่าย เหมาะกับคนตัวเล็กมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ธรรมดา เนื่องจากไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ จึงทำให้ผู้ขับขี่มีสมาธิกับการทรงตัวและค้ำยืนบนพื้นในขณะที่รถหยุดนิ่งได้

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและเสริมความปลอดภัยในการขับขี่

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและเสริมความปลอดภัยในการขับขี่
ปัจจุบันทางผู้ผลิตรถค่ายต่าง ๆ ได้มีการติดตั้งระบบเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มทั้งความสะดวกและความปลอดภัยให้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น ทั้งเรื่องการอำนวยความสะดวก เช่น ระบบกุญแจ Keyless ที่ช่วยให้สามารถควบคุมสวิตช์กุญแจของรถได้ในทันที เพียงแค่พกรีโมตไว้กับตัว ไม่ต้องนำกุญแจไปไขที่ตัวรถ นอกจากสะดวกสบายแล้วยังปลอดภัยจากการโจรกรรมอีกด้วย อีกทั้งบางรุ่นยังมีการติดตั้งระบบชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือไว้บริเวณด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งเหมาะกับการชาร์จมือถือขณะใช้งานเปิดแผนที่สำหรับการเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของระบบความปลอดภัย มอเตอร์ไซค์หลาย ๆ รุ่นก็มีระบบ Side Stand Switch หากผู้ขับขี่ไม่นำขาตั้งขึ้นจะสตาร์ทรถไม่ติด เพื่อป้องกันการลืมเก็บขาตั้ง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อการขับขี่ โดยเฉพาะผู้ขับขี่ตัวเล็ก ๆ ที่มักใช้การขึ้นรถแบบขึ้นไปนั่งบนรถก่อนที่จะเก็บขาตั้ง ซึ่งมีโอกาสลืมเก็บขาตั้งได้ จึงถือเป็นฟังก์ชันที่แนะนำให้เลือกสำหรับคนรูปร่างเล็ก
2

สำหรับขับขี่ทางไกล ท่องเที่ยว เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป ขนาดตัวรถเหมาะสม มีระบบ ABS และระบายความร้อนด้วยน้ำ

ถึงแม้จะมีขนาดตัวเล็ก แต่หลายคนก็ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวหรือเดินทางไกลเช่นกัน ซึ่งสำหรับผู้ขับขี่สไตล์นี้สามารถเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นมาเล็กน้อยได้ แต่ต้องไม่ลืมพิจารณาเรื่องความสูงและน้ำหนักของตัวรถ

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป และมีขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไป

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป และมีขนาดตัวรถไม่ใหญ่เกินไป

ในการขับขี่ทางไกลนั้นควรเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นแม้ว่าจะเป็นคนรูปร่างเล็กก็ตาม เพื่อให้สามารถทำความเร็วในการเดินทางได้ดีและมีอัตราเร่งสำหรับการเร่งแซงที่ดี รวมทั้งเป็นการลดภาระการใช้รอบเครื่องยนต์สูงเพื่อไม่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินไป ซึ่งขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมคือขนาด150cc ขึ้นไป จะทำให้การขับขี่ได้อย่างสบาย เพิ่มความมั่นคงในการขับขี่และทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเดินทางมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางในระยะทาง 100 กิโลเมตรขึ้นไปที่จะต้องขับขี่อย่างต่อเนื่อง

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

อย่างไรก็ตาม คนรูปร่างเล็กจำเป็นจะต้องพิจารณาขนาดและน้ำหนักของรถอย่างละเอียดด้วย เพราะรถที่มีเครื่องยนต์ใหญ่มักจะมีขนาดของตัวรถและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ควรเลือกรุ่นที่มีรูปร่างและขนาดตัวรถเหมาะสม ไม่สูงจนเกินไปเพื่อให้ควบคุมรถได้ง่าย และไม่แนะนำให้นำเบาะไปปรับแต่งด้วยการปาดฟองน้ำบริเวณเบาะนั่งออกเพื่อลดความสูงของรถ เพราะเบาะอาจจะนั่งไม่สบาย ทำให้เกิดความเมื่อยล้าขณะขับขี่ทางไกลได้

เลือกรุ่นที่สามารถบรรทุกสัมภาระได้มาก รองรับน้ำหนักเยอะ

เลือกรุ่นที่สามารถบรรทุกสัมภาระได้มาก รองรับน้ำหนักเยอะ

การเดินทางไกลมักจะมาพร้อมกับการบรรทุกสัมภาระที่เพิ่มมากขึ้นหรือบางครั้งอาจต้องมีการบรรทุกผู้โดยสาร ทำให้รถมีน้ำหนักมากขึ้นตามไปด้วย ผู้ขับขี่จึงควรพิจารณาในส่วนของระบบโช้คอัพเพิ่มเติม ซึ่งส่งผลต่อการรับน้ำหนัก รวมถึงการขับขี่ทรงตัวทั้งทางตรงและการขับขี่เข้าโค้ง ในกรณีที่ต้องรองรับน้ำหนักมาก ๆ ต่อเนื่อง รถบางรุ่นก็สามารถปรับตั้งความแข็ง-อ่อนของโช้คอัพได้เพื่อการรองรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น แต่ผู้ที่มีขนาดตัวเล็กอาจต้องพิจารณาด้านความสูงด้วย เพราะเมื่อโช้คอัพแข็งขึ้นจะทำให้ระยะยุบเมื่อมีการบรรทุกน้ำหนักลดลง อาจทำให้เป็นอุปสรรคต่อการค้ำยันพื้นได้เช่นกัน

เลือกรุ่นที่มีระบบดิสก์เบรกที่ติดตั้งระบบ ABS และใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

เลือกรุ่นที่มีระบบดิสก์เบรกที่ติดตั้งระบบ ABS และใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ

ระบบเบรกที่ดี คือ ระบบเบรกที่สามารถหยุดรถได้สั้นและปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นระบบเบรกที่เหมาะสมกับทุกรูปแบบการเดินทางมากที่สุด ได้แก่ ระบบดิสก์เบรกที่ติดตั้งระบบ ABS (Anti-lock Brake System) มาให้ด้วย เพราะเป็นระบบเบรกที่สามารถหยุดรถได้สั้น ป้องกันไม่ให้ล้อตาย ช่วยให้ผู้ขับขี่รถควบคุมทิศทางของรถได้และทรงตัวได้ที่ดีในกรณีที่ต้องเบรกกะทันหัน แต่รถที่ติดตั้งระบบเบรก ABS มักจะมีราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติอย่างน้อยประมาณ 5,000 บาท 


นอกจากนี้ ในการขับขี่ทางไกลนั้นรถมอเตอร์ไซค์จะมีความร้อนสะสมเพราะมีการขับขี่ต่อเนื่อง จึงขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำหรือรถที่มีหม้อน้ำ เพราะสามารถระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดีและรวดเร็วระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัดอาจต้องลองเลือกรถรุ่นรองลงมาจากระบบ ABS แต่ยังมีระบบช่วยเหลือความปลอดภัยได้เช่นเดียวกัน อย่างเช่น รุ่นที่มีระบบเบรก CBS (Combi Brake System) หรือระบบกระจายแรงเบรก เพราะโดยปกติผู้ขับขี่มักคุ้นชินกับการใช้เบรกหลังเพียงอย่างเดียว เนื่องจากสามารถหยุดรถได้โดยไม่เสียอาการ แต่ระยะหยุดรถจะไกลขึ้น ระบบ CBS จะช่วยกระจายแรงเบรกไปสู่ล้อหน้า เพื่อให้สามารถหยุดรถได้สั้นลง แม้ผู้ขับขี่ใช้เบรกหลังเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
3

สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ ขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ ที่มาพร้อมระบบเบรก ABS เน้นการขับขี่ง่ายและปลอดภัย

สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ ขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ ที่มาพร้อมระบบเบรก ABS เน้นการขับขี่ง่ายและปลอดภัย

นอกจากรูปร่างขนาดเล็กจะเป็นอุปสรรคต่อการขับขี่แล้ว สำหรับผู้ขับขี่ที่เป็นมือใหม่อาจต้องอาศัยตัวช่วยสำหรับการขับขี่ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ยังขับขี่ไม่คล่องขอแนะนำให้เลือกมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ ซึ่งเป็นระบบที่จะเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้เองอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมตามความเร็วของรถ ผู้ขับขี่จึงไม่ต้องกังวลขณะที่หยุดรถจากการเปลี่ยนเกียร์และต้องใช้เท้าค้ำยันพื้น จึงช่วยให้ผู้ขับขี่มือใหม่มีความคล่องตัวมากขึ้น แต่โดยส่วนใหญ่แล้วหลายรุ่นจะมีราคาที่สูงกว่า รวมทั้งยังต้องทำการบำรุงรักษามากกว่ารถระบบเกียร์ธรรมดา  


และหากเป็นไปได้ควรเลือกรถที่มีการติดตั้งระบบเบรก ABS มาด้วย ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยป้องกันการเบรคจนล้อล๊อค ก็จะช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะผู้ขับขี่มือใหม่มักยังควบคุมน้ำหนักการใช้เบรกได้ไม่นุ่มนวล หากเกิดการใช้เบรกอย่างรุนแรงกะทันหัน อาจทำให้ล้อล็อกเสียการทรงตัว ไม่สามารถควบคุมรถได้และเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

4

อย่าลืมตรวจสอบขนาดและน้ำหนักมอเตอร์ไซค์ให้ไม่เกิน 3 เท่าของน้ำหนักผู้ขับขี่

อย่าลืมตรวจสอบขนาดและน้ำหนักมอเตอร์ไซค์ให้ไม่เกิน 3 เท่าของน้ำหนักผู้ขับขี่

ความสูงของรถเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกมอเตอร์ไซค์สำหรับคนตัวเล็ก ซึ่งระดับความสูงของตัวรถจะต้องไม่มากเกินไป ควรเลือกรุ่นที่สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้พอดี ใช้เท้าค้ำยันพื้นได้ 1 ข้างอย่างมั่นใจ เนื่องจากในขณะขับขี่ต้องทรงตัวให้มั่นคงเพื่อที่จะควบคุมตัวรถ และขณะหยุดรถจะต้องวางเท้าลงที่พื้นเพื่อรองรับน้ำหนักตัวรถ ซึ่งหากเท้าแตะไม่ถึงพื้น อาจสร้างความลำบากในการจอดรถและเสี่ยงกับการที่ตัวรถอาจล้มทับได้


ในด้านของน้ำหนักตัวรถก็จะเหมือนกับคนรูปร่างทั่วไปคือ ไม่ควรมีน้ำหนักเกิน 3 เท่าของน้ำหนักร่างกายผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นน้ำหนักที่เหมาะสมมากที่สุด ยิ่งน้ำหนักของรถน้อยเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้น หากเลือกมอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นอุปสรรคในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงการควบคุมรถในสภาพการจราจรที่แออัด โดยเฉพาะคนรูปร่างเล็กที่จะเสี่ยงต่อรถล้มได้ง่ายหากไม่สามารถประคองน้ำหนักรถได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย

หลังจากได้ทราบวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคนตัวเล็กเบื้องต้นแล้ว ในวันนี้เรายังได้คัดเลือก 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์สำหรับคนตัวเล็ก ที่มีประสิทธิภาพ ทนทาน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมาให้ทุกคนได้พิจารณากันครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Grand Filano Hybrid ABS

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Grand Filano Hybrid ABS 1

68,200 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นอัปเกรดใหม่ล่าสุด สวยพรีเมียม โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์เพชร

2

HONDA

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Giorno+

HONDA มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Giorno+ 1

61,900 บาท

ราคาปานกลาง

สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ล่าสุด ไซซ์กะทัดรัด สีสันน่ารัก ระบบทันสมัย

3

Vespa

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น LX 125 I-GET

Vespa มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น LX 125 I-GET 1

93,900 บาท

ราคาสูง

ต้นตำรับความคลาสสิก บอดี้้เพรียวบางทนทาน มีให้เลือก 5 สีสัน

4

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Fazzio Smart Key Version

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Fazzio Smart Key Version 1

55,500 บาท

ราคาปานกลาง

รูปทรงน่ารักสไตล์โมเดิร์น เกียร์ออโต้ขับง่าย ระบบเบรก UBS

5

HONDA

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น CT125

HONDA มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น CT125 1

84,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รถเล็กสายทัวร์ริ่งพันธุ์แกร่ง ถังน้ำมันใหญ่ ท่อไอเสียยกสูง

6

AJ EVBIKE

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Mine Plus

AJ EVBIKE มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Mine Plus 1

73,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไฟหน้าขนาดใหญ่ ชาร์จแบตเตอรี่ง่าย มอเตอร์คุณภาพจาก BOSCH

7

DECO

มอเตอร์ไซค์ รุ่น Luciano

DECO มอเตอร์ไซค์ รุ่น Luciano 1

39,900 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัด มีสีให้เลือก 6 สี น้ำหนักเบามาก

8

HONDA

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น GROM 2023

HONDA มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น GROM 2023 1

50,100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จิ๋วแต่จี๊ด มอเตอร์ไซค์สายลุยสำหรับขี่ในเมือง พร้อมเบรก ABS

9

SUZUKI

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Raider R150

SUZUKI มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Raider R150 1

69,900 บาท

ราคาปานกลาง

มอเตอร์ไซค์สำหรับซายซิ่ง เครื่องยนต์แรง เรือนไมล์ LCD ทันสมัย

10

GPX

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Rock Classic

GPX มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Rock Classic 1

39,500 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์คลาสสิก มีให้เลือก 5 สี เรือนไมล์แบบฟูลดิจิทัล ไฟ LED

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Grand Filano Hybrid ABS

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Grand Filano Hybrid ABS 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
68,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
68,200 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นอัปเกรดใหม่ล่าสุด สวยพรีเมียม โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์เพชร

YAMAHA Grand Filano ถือได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้รุ่นยอดฮิตเป็นอันดับต้น ๆ ในไทย ซึ่งคราวนี้กลับมาพร้อมกับรุ่นอัปเกรด ที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนสีสันให้ดูสวยงามพรีเมียมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับไฟหน้าดีไซน์เพชร โดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีความสว่างเป็นพิเศษเพราะเป็นระบบไฟ Full LED พร้อมไฟ Daylight ในตัว สว่างทั้งกลางวันและกลางคืน 


ในส่วนของเครื่องยนต์ยังคงเป็น Blue Core Hybrid 125cc ที่ใช้มอเตอร์ในการช่วยส่งกำลัง มีน้ำหนักเบาและเร่งเครื่องได้ดี ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมัน พร้อมระบบเบรก ABS เสริมความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บของใต้เบาะความจุถึง 27 L เก็บหมวกกันน็อกได้ ที่สำคัญคือมีไฟ LED ไว้ใช้ส่องสว่างเมื่อเปิดใช้งานในที่แสงน้อยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HONDAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Giorno+

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Giorno+ 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
61,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
61,900 บาท
ราคาปานกลาง

สกู๊ตเตอร์น้องใหม่ล่าสุด ไซซ์กะทัดรัด สีสันน่ารัก ระบบทันสมัย

เอาใจคนที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซน์สไตล์สกู๊ตเตอร์อิตาลี ด้วย Giorno+ รุ่นใหม่ล่าสุดจาก HONDA ที่โดดเด่นด้วยสีสันสุดน่ารัก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย รวมไปถึงดีไซน์ที่มีความกะทัดรัด ไม่ว่าจะคนตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ขี่ได้ มาพร้อมไฟหน้ากลม ครอบด้วยกรอบรูปทรงเพชร สร้างความเป็นเอกลักษณ์ ระบบไฟ LED มี Daytime Running Light สว่างปลอดภัยทุกช่วงเวลา


มาพร้อมเรือนไมล์แบบไฮบริด ผสมผสานระหว่างไฟสัญลักษณ์แบบรถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป และหน้าจอ LCD คมชัด แสดงผลสถานะแบบเรียลไทม์ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกุญแจระบบ Smart Key สตาร์ทง่ายขึ้นไม่ต้องเสียบกุญแจ อีกทั้งยังมีพอร์ต USB-A สำหรับชาร์จมือถือ แถมยังเติมน้ำมันง่าย เพราะตำแหน่งฝาถังน้ำมันอยู่คอนโซลหน้ารถครับ

No.3

Vespaมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น LX 125 I-GET

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น LX 125 I-GET 1
อ้างอิง:vespa.co.th
ราคาอ้างอิง
93,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
93,900 บาท
ราคาสูง

ต้นตำรับความคลาสสิก บอดี้้เพรียวบางทนทาน มีให้เลือก 5 สีสัน

เมื่อพูดถึงต้นตำรับรถสกู๊ตเตอร์สไตล์อิตาลีก็ต้องยกให้ Vespa มาเป็นอันดับหนึ่ง โดยสำหรับ LX 125 I-GET คันนี้ เป็นรุ่นเริ่มต้นของทางแบรนด์ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-Get 125cc สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด เกียร์ออโต้ขับง่าย ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ขับได้ แถมยังมาพร้อมกับถังน้ำมันความจุถึง 7L สามารถขับทางไกลไปต่างจังหวัดได้สบายเลยครับ 


รุ่นนี้มีระบบสตาร์ทมือ พร้อมเรือนไมล์แบบไฮบริด มีหน้าจอดิจิทัลสำหรับบอกปริมาณน้ำมันและเวลา บริเวณคอนโซลรถมีลิ้นชักเก็บของแบบล็อกได้ พร้อม USB-A สำหรับชาร์จมือถือ เสริมความแข็งแรงทนทานด้วยโครงรถโลหะ ดีไซน์เพรียวบาง และมีน้ำหนักเบาเพียง 114 Kg ที่สำคัญคือมีให้เลือกถึง 5 สีสัน ซึ่งเป็นสียอดฮิตตามสมัยนิยม จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย 

No.4

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Fazzio Smart Key Version

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Fazzio Smart Key Version 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
55,500 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
55,500 บาท
ราคาปานกลาง

รูปทรงน่ารักสไตล์โมเดิร์น เกียร์ออโต้ขับง่าย ระบบเบรก UBS

YAMAHA Fazzio เป็นมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ที่มาพร้อมกับดีไซน์โมเดิร์น โดยเฉพาะไฟหน้าและไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแคปซูล รวมไปถึงเรือนไมล์ก็เป็นแคปซูลเช่นเดียวกัน แถมยังเป็นระบบดิจิทัลหน้าจอ LCD ทันสมัย เข้าใจสถานะของรถได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมาพร้อมกับราคาย่อมเยา ไม่แพงจนเกินไป เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยครับ


เครื่องยนต์เป็น BLUECORE Hybrid ระบบหัวฉีด 125cc ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แรงบิดดี เครื่องไม่ช้าจนรู้สึกกวนใจ โดยเฉพาะเวลาขับขี่ในเมือง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบเบรก UBS ที่จะกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ระยะเบรกสั้นลง ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 17.8 L และพอร์ต USB-A สำหรับชาร์จมือถืออีกด้วย

No.5

HONDAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น CT125

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น CT125 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
84,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
84,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รถเล็กสายทัวร์ริ่งพันธุ์แกร่ง ถังน้ำมันใหญ่ ท่อไอเสียยกสูง

สำหรับคนตัวเล็กที่กำลังมองหามอเตอร์ไซซ์ไว้ออกทริประยะไกลอยู่ ต้อง HONDA CT125 คันนี้เลยครับ เพราะออกแบบมาให้ใช้ขับขี่ทัวร์ริ่งและลุยได้ทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสียที่เป็นแบบยกสูง ขนานยาวไปกับตัวรถ เพื่อให้ตำแหน่งคนขี่นั่งสบายยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ลุยได้ทุกสภาพเส้นทาง ไม่ต้องกลัวว่าน้ำหรือดินโคลนจะทำให้ท่อไอเสียเสียหาย


มาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าที่มีความแข็งแรง เพิ่มระยะยุบจากรถทั่วไปอีก 10mm เสริมด้วยดิสก์เบรกหน้า ABS และดิสก์เบรกหลังอีกหนึ่งตัว เพิ่มความมั่นใจในการเบรก ป้องกันการลื่นไถล ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125cc ระบบหัวฉีด PGM-FI แรงบิดสูง ออกตัวเร็วทันใจ ที่สำคัญคือมาพร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่ 5.4L ขับขี่ได้นานยิ่งขึ้นครับ 

No.6

AJ EVBIKEมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Mine Plus

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Mine Plus 1
อ้างอิง:ajevbike.com
ราคาอ้างอิง
73,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
73,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไฟหน้าขนาดใหญ่ ชาร์จแบตเตอรี่ง่าย มอเตอร์คุณภาพจาก BOSCH

ข้อดีของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็คือมีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไป จึงเหมาะสำหรับคนตัวเล็กหรือคนที่มีแรงน้อย ไม่ต้องออกแรงควบคุมมอเตอร์ไซค์มาก โดยสำหรับ AJ EVBIKE รุ่น Mine Plus นี้ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูโดดเด่นทันสมัย ไฟหน้ามีขนาดใหญ่และเป็นระบบ LED ให้แสงสว่างทั่วถึง ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน


ที่สำคัญคือมาพร้อมกับมอเตอร์ 1200W คุณภาพดีจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง BOSCH จึงไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของสมรรถนะ แบตเตอรี่สามารถถอดออกชาร์จได้ง่าย โดยใช้เวลาชาร์จ 4-6 ชั่วโมง ขับขี่ได้ไกลสูงสุด 75 กิโลเมตร ส่วนความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาพร้อมดิสก์เบรกคู่ทั้งหน้าและหลัง หยุดรถได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยในการขับขี่ยิ่งขึ้น

No.7

DECOมอเตอร์ไซค์ รุ่น Luciano

มอเตอร์ไซค์ รุ่น Luciano 1
อ้างอิง:decogreenenergy.com
ราคาอ้างอิง
39,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
39,900 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัด มีสีให้เลือก 6 สี น้ำหนักเบามาก

มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อคนรักสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะก็ว่าได้ โดยรุ่นนี้มีที่พักเท้าที่มีความสูงจากพื้นเพียง 1.02 เมตร และมีน้ำหนักเพียง 74.70 กิโลกรัม จึงทำให้คนตัวเล็กสามารถวางเท้ากับพื้นได้พอดีและสามารถควบคุมรถได้ง่าย รุ่นนี้ยังมีการดีไซน์ที่สวยงาม และมีสีให้เลือกมากถึง 6 สีด้วยกัน อีกทั้งยังมีกุญแจรีโมท เพื่อให้การใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 


ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ขนาด 1,000W ทำความเร็วได้สูงสุด 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในส่วนของแบตเตอรี่มีความจุ 63v/20Ah ขับขี่ได้ไกลสูงสุด 60 กิโลเมตร ด้วยความเร็วทดสอบที่ 35 กิโลกเมตร/ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จประมาณ 3-4 ชั่วโมง ที่สำคัญคือประหยัดมาก เพราะมีค่าไฟต่อ 1 กิโลเมตรอยู่ที่ 0.06 บาท ตอบโจทย์คนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีทีเดียวครับ

No.8

HONDAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น GROM 2023

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น GROM 2023 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
50,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
50,100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จิ๋วแต่จี๊ด มอเตอร์ไซค์สายลุยสำหรับขี่ในเมือง พร้อมเบรก ABS

GROM 2023 เป็นมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ที่มาแทนรุ่นยอดฮิตอย่าง MSX125 โดยเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถวิบาก ที่ได้มีการปรับปรุงให้เหมาะกับการขับขี่ในเมืองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะขนาดและน้ำหนักที่ได้ย่อส่วนลงมา เพื่อให้ขี่ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือสาว ๆ สายลุยก็ขี่คันนี้ได้สบาย


ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์หัวฉีด eSP 4 จังหวะ ขนาด 123.9cc ระบบเกียร์ 5 จังหวะ เข้าเกียร์ด้วยระบบคลัชท์มือ หากคนที่เคยขี่แค่รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้อาจจะต้องปรับตัวสักเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับดิสก์เบรกหน้า ABS พร้อม G-Sensor เบรกได้อย่างมั่นใจ พร้อมระบบโช้กคู่หัวกลับ รับแรงกระแทกได้ดี ส่วนเรือนไมล์เป็นหน้าจอ LCD อ่านข้อมูลง่ายครับ 

No.9

SUZUKIมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Raider R150

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Raider R150 1
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
ราคาอ้างอิง
69,900 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
69,900 บาท
ราคาปานกลาง

มอเตอร์ไซค์สำหรับซายซิ่ง เครื่องยนต์แรง เรือนไมล์ LCD ทันสมัย

ในอันดับนี้เรามาดูมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก แบบเกียร์ธรรมดากันบ้าง โดยรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อสายซิ่งโดยเฉพาะ ด้วยเครื่องยนต์หัวฉีดแบบ 2-Spray Type ประหยัดน้ำมัน ขนาด 147.3 cc 4 วาล์ว เกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ เร่งเครื่องเร็วแรง ออกตัวทันใจ พร้อมรูปทรงของรถที่มีความโฉบเฉี่ยว ควบคุมง่าย ให้คุณไปถึงที่หมายได้ทันใจ


นอกจากนี้ ยังมีความทันสมัย ด้วยเรือนไมล์ระบบดิจิทัล พร้อมหน้าจอ LCD เต็มระบบ แสดงผลเข้าใจง่าย ครบถ้วน มีความสว่าง แม้ขี่ตอนกลางคืนก็ไม่มีปัญหา พร้อมไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์เท่ ให้ความสว่างได้กว้าง เสริมระบบความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกคู่ ทั้งหน้าและหลัง มีขนาดใหญ่ถึง 290 mm สไตล์รถแข่ง เบรกนิ่งทันใจแน่นอนครับ

No.10

GPXมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Rock Classic

มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Rock Classic 1
อ้างอิง:gpxthailand.com
ราคาอ้างอิง
39,500 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
39,500 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์คลาสสิก มีให้เลือก 5 สี เรือนไมล์แบบฟูลดิจิทัล ไฟ LED

สำหรับคนที่ชอบมอเตอร์ไซค์ดีไซน์คลาสสิก ต้องรุ่น Rock Classic ของ GPX เลยครับ โดยรุ่นนี้จะมีดีไซน์ที่เรียบง่ายสไตล์มอเตอร์ไซค์ครอบครัว เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีระบบสตาร์ทมือ ไม่ต้องเปลืองแรง ด้านหน้าติดตะกร้าเพิ่มได้ โดยมี 5 สีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ สีเหลือง สีชมพู สีน้ำเงิน สีส้ม และสีดำ อยากได้แบบน่ารักหรือแบบเท่ ก็สามารถเลือกได้เลยครับ 


ยิ่งไปกว่านั้นรุ่นนี้ยังมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยโดยการนำเรือนไมล์ที่เป็นฟูลดิจิทัล LED มาประกอบกับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้อีกด้วย จึงสามารถตั้งทริปการเดินทาง วัดรอบเครื่องยนต์ หรือตั้งค่าอื่น ๆ ผ่านการสัมผัสได้ครับ

บทส่งท้าย

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการใช้งานมอเตอร์ไซค์ก็คือการดูแลรักษา เมื่อซื้อมาใช้งานแล้วควรดูแลรักษาให้ดีเพื่อยืดระยะการใช้งานและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นตรวจเช็กสภาพรถเป็นประจำ การเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะกับเครื่องยนต์ การเลือกใช้ยางรถมอเตอร์ไซค์ให้สอดคล้องกับการใช้งาน และการล้างมอเตอร์ไซค์ ฯลฯ ทั้งนี้ควรสำรองเงินไว้ใช้จ่ายสำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น ค่าใช้จ่ายในการซ่อม ค่าใช้จ่ายในการทำประกัน เป็นต้น

TOP 5 มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Grand Filano Hybrid ABS

อันดับที่ 2: HONDAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Giorno+

อันดับที่ 3: Vespaมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น LX 125 I-GET

อันดับที่ 4: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น Fazzio Smart Key Version

อันดับที่ 5: HONDAมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก รุ่น CT125

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนตัวเล็ก ปี 2024 รุ่นยอดนิยม ขับขี่ง่าย

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 บาท
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
รถมอเตอร์ไซค์เวสป้า
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ขึ้นเขา
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์มือสอง ราคาไม่เกิน 20,000 บาท
มอเตอร์ไซค์ 150cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ 150cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์มือสอง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์ 650cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ มือสอง
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์ 300cc

ค้นหาตามหมวดหมู่