mybest
GPS แมว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม
  • 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม 1
  • 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม 2
  • 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม 3
  • 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม 4
  • 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม 5

10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม

เชื่อว่าผู้ที่เลี้ยงแมวหลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้อาจเคยมีประสบการณ์แมวหายมาบ้างหรือเคยเห็นข่าวตามหาแมวหายกันอยู่บ่อย ๆ จึงมีความเป็นกังวล เพราะแมวไม่เพียงเป็นแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่เปรียบเสมือนสมาชิกในครอบครัวของใครหลาย ๆ คน นอกจากการเตรียมอาหารที่ดี ที่นอนนุ่ม ๆ และของเล่นที่สร้างความเพลิดเพลินแล้ว อุปกรณ์ที่จะช่วยให้น้องแมวมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน


ในบทความนี้เราจะมาแนะนำไอเท็มที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคนเลี้ยงแมว นั่นก็คือ GPS แมว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เจ้าของสามารถติดตามตัวได้ง่ายเวลาที่แมวออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน โดยเราได้รวบรวมทั้งวิธีการเลือกซื้อ GPS แมว และ 10 อันดับ GPS แมว มาไว้ในบทความนี้แล้ว ทั้งรุ่นฮิตอย่าง TabCat, tracktrick, tractive ไปติดตามกันได้เลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/06/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

GPS แมว มีประโยชน์อย่างไร

GPS แมว มีประโยชน์อย่างไร

โดยทั่วไปหากพูดถึง GPS หรือระบบระบุตำแหน่งบนพื้นผิวโลกเรามักจะนึกถึงแผนที่, ระบบติดตามยานพาหนะ หรือระบบนำทางไปสู่จุดหมายบนท้องถนน ซึ่ง GPS แมวก็ทำงานคล้ายกันและในปัจจุบันมักใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ซึ่งโดยส่วนมากแล้วมักจะถูกออกแบบให้สามารถระบุพิกัดหรือติดตามเส้นทางของแมวย้อนหลังได้ มีทั้งแบบระบุตำแหน่ง Real Time และแบบระบุพิกัดสุดท้าย 


นอกจากนี้ อาจมีฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ด้วย เช่น เสียงเรียกหรือแสงไฟกระพริบเพื่อช่วยค้นหาในที่มืด ทั้งนี้แต่ละยี่ห้อก็จะมีข้อจำกัดของอุปกรณ์แตกต่างกันออกไป แต่ GPS แมว โดยทั่วไปมักจะมีอุปกรณ์ 2 ชิ้น คือสำหรับติดไว้กับตัวสัตว์เลี้ยงหนึ่งชิ้นและสำหรับให้เจ้าของไว้ดูความเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งชิ้นนั่นเอง มีประโยชน์สำหรับการค้นหาแมวที่แอบซ่อนอยู่ภายในพื้นที่จำกัดไปจนถึงติดตามแมวหายได้ค่ะ

วิธีการเลือก GPS แมว

การศึกษาวิธีการเลือก GPS แมวถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ควรให้ความสำคัญ เพราะจะทำให้คุณเลือก GPS แมว ได้ตรงกับลักษณะการใช้งานจริงได้มากที่สุด ทั้งยังเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการค้นหาแมวหายอีกด้วย

1

เลือก GPS แมว จากระยะรับ-ส่งสัญญาณ

ประการแรกที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ GPS แมวก็คือระยะรับ-ส่งสัญญาณของอุปกรณ์ดังกล่าว เพราะแมวที่ถูกเลี้ยงในระบบปิดและระบบเปิดนั้นมีระยะทางหรือพื้นที่ในการใช้ชีวิตค่อนข้างแตกต่างกันชัดเจน หากใช้อุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ไม่สามารถติดตามแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือเสียค่าใช้จ่ายสูงเกินกว่าความจำเป็น

แมวเลี้ยงระบบปิด

แมวเลี้ยงระบบปิด

การเลี้ยงแมวระบบปิดที่มีการจำกัดขอบเขตที่อยู่อาศัยชัดเจนให้อยู่ภายในตัวบ้านหรือห้องพักช่วยลดโอกาสแมวหายหรือได้รับอันตรายค่อนข้างมากอยู่แล้ว รวมถึงช่วยลดโอกาสในการติดโรคหรือพวกปรสิต เช่น เห็บหมัด หรือพยาธิต่าง ๆ อีกด้วย ดังนั้น GPS แมว สำหรับแมวในกลุ่มนี้จึงไม่จำเป็นต้องเลือกอุปกรณ์ที่รับส่งสัญญาณได้ไกลมากนัก ซึ่งระยะ 10 - 30 เมตร ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว โดยอาจเลือกอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เช่น เสียงเรียกหรือแสงไฟกระพริบ เพื่อช่วยค้นหาแมวที่ชอบแอบไปซ่อนในมุมมืด ๆ ได้

แมวเลี้ยงระบบเปิด

แมวเลี้ยงระบบเปิด

สำหรับแมวที่เลี้ยงแบบระบบเปิดน้องแมวสามารถไปเที่ยวเล่นนอกบ้านหรือมีพื้นที่ค่อนข้างอิสระ ทำให้แมวมีโอกาสได้รับบาดเจ็บหรือสูญหายมากกว่า ควรเลือก GPS แมวที่สามารถรับส่งสัญญาณระยะไกลได้ ตั้งแต่ 10 - 100 เมตร หรือสามารถระบุพิกัดได้ไม่จำกัดเพียงอยู่ในพื้นที่เครือข่ายที่ให้บริการ ดังนั้น อุปกรณ์ประเภทนี้จึงจำเป็นต้องใช้ซิมการ์ดและเสียค่าบริการแบบรายเดือน ซึ่งโดยรวมแล้วจะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่จะสามารถระบุพิกัดได้ค่อนข้างแม่นยำค่ะ

2

เลือก GPS แมว ที่กันน้ำได้

เลือก GPS แมว ที่กันน้ำได้

คุณสมบัติกันน้ำได้ของอุปกรณ์ติดตามสัตว์เลี้ยงหรือ GPS แมว ค่อนข้างมีความสำคัญโดยเฉพาะแมวที่เลี้ยงระบบเปิดซึ่งอาจเจอฝนระหว่างทาง เพราะน้ำอาจทำให้แผงวงจรภายในอุปกรณ์เกิดความเสียหาย ไม่สามารถใช้ฟังก์ชันบางอย่างได้เต็มประสิทธิภาพ หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นอันตรายกับแมวได้ ปัจจุบันมีทั้ง GPS แมว ที่กันน้ำได้และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่มีขายคู่กันเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าว เช่น เคสซิลิโคนกันน้ำ เป็นต้น

3

เลือก GPS แมว ที่มีน้ำหนักเบาและเหมาะสมกับขนาดของแมว

เลือก GPS แมว ที่มีน้ำหนักเบาและเหมาะสมกับขนาดของแมว

ปัจจุบัน GPS แมว ในท้องตลาดมีให้เลือกหลากหลายรูปทรงและมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับขนาดตัวของแมวโดยคำนึงถึงน้ำหนักของอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อย่างเช่น เคสซิลิโคนกันน้ำหรือปลอกคอด้วย บางยี่ห้ออาจรวมน้ำหนักของอุปกรณ์เสริมมาแล้ว โดยทั่วไปจะมีน้ำหนักตั้งแต่ 6 กรัม ไปจนถึง 170 กรัม บางยี่ห้อก็สามารถเลือกความยาวของปลอกคอได้ ซึ่งหากเลือกขนาดหรือน้ำหนักไม่เหมาะสมอาจส่งผลให้แมวรำคาญอุปกรณ์และไม่ยอมใส่ได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม

หลังจากที่ได้ทราบวิธีการเลือก GPS แมวเบื้องต้นไปแล้ว เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ GPS แมวหลากหลายรุ่นที่ได้รับความนิยมมาฝากกัน โดยมีทั้งรุ่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

tractive

GPS แมว รุ่น GPS Tracker for Cats 4

tractive GPS แมว รุ่น GPS Tracker for Cats 4 1

4,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีตัวรับสัญญาณในตัว ไม่ต้องใส่ซิม กันน้ำได้ ติดตามแม่นยำ

2

tabcat

GPS แมว รุ่น Tabcat v2

tabcat GPS แมว รุ่น Tabcat v2 1

5,790 บาท

ราคาสูง

GPS แมวประสิทธิภาพสูง มาแบบแพ็คคู่ ติดตามได้แม่นยำ ไม่ใส่ซิม

3

tracktrick

GPS แมว รุ่น TP03

tracktrick GPS แมว รุ่น TP03 1

3,090 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ติดตามได้ไม่จำกัดระยะทาง มีไฟในตัว ช่วยให้หาในที่มืดได้ดี

4

Petdy

GPS แมว รุ่น Beacon Version 1.1

Petdy GPS แมว รุ่น Beacon Version 1.1 1

1,340 บาท

ราคาปานกลาง

ปลอกคอความยาว 3 ขนาด ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันได้ 6 ฟีเจอร์

5

Apple

GPS แมว รุ่น AirTag

Apple GPS แมว รุ่น AirTag 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

กันน้ำและระบุตำแหน่งแม่นยำ แสดงระยะห่างและทิศทางได้ชัดเจน

6

Baseus

GPS แมว รุ่น T2 Pro

Baseus GPS แมว รุ่น T2 Pro 1

289 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นอัปเกรด ติดตามตำแหน่งได้ไกล 30 เมตร บางเบา ใช้งานได้นานขึ้น

7

Petrackie

GPS แมว รุ่น G15

Petrackie GPS แมว รุ่น G15 1

959 บาท

ราคาปานกลาง

กระดิ่งสีทองกันน้ำ ชาร์ตแบตเตอรี่ไว พร้อมฟังก์ชัน 3D Street View

8

Tracktrick

GPS แมว Nut Min

Tracktrick GPS แมว Nut Min 1

690 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ มีระบบกันขโมย มาพร้อมปลอกคอนิรภัย

9

SMATRUL

GPS แมว รุ่น Smart Anti-Lost Finder

SMATRUL GPS แมว รุ่น Smart Anti-Lost Finder 1

183 บาท

ราคาต่ำ

ขนาดจิ๋วน้ำหนักเบา น้องแมวไม่อึดอัด สามารถใช้ติดตามสิ่งของได้

10

REACHFAR

GPS แมว รุ่น RF-V43

REACHFAR GPS แมว รุ่น RF-V43 1

1,490 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับซิม 4G ติดตาม 3 ระบบ แบตเตอรี่อึด กันฝุ่นและน้ำได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

tractiveGPS แมว รุ่น GPS Tracker for Cats 4

GPS แมว รุ่น GPS Tracker for Cats 4 1
อ้างอิง:amazon.com
ราคาอ้างอิง
4,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีตัวรับสัญญาณในตัว ไม่ต้องใส่ซิม กันน้ำได้ ติดตามแม่นยำ

นี่คือ GPS แมวที่มีประสิทธิภาพสูงอีกหนึ่งรุ่น จุดเด่นคือมีตัวรับสัญญาณ 4G ในตัว ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องใส่ซิม และยังสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันได้ตามปกติ โดยรองรับทั้ง iOS และ Android ความพิเศษของรุ่นนี้คือสามารถติดตามผ่านแอปฯได้แบบเรียลไทม์โดยไม่จำกัดระยะ มีความแม่นยำสูง และตรวจสอบสถานที่ที่น้องแมวเดินทางแบบย้อนหลังได้อีกด้วยค่ะ


ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของรุ่นนี้ก็คือสามารถกันฝุ่นและน้ำได้ถึงระดับ IP67 ช่วยให้ติดตามน้องแมวได้แม้ในวันที่ฝนตกหนัก มีระบบ Virtual Fence ที่จะแจ้งเตือนผ่านแอปฯเมื่อแมวออกจากระยะพื้นที่ที่ตั้งค่าไว้ อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ในตัว ที่ชาร์จเพียง 2 ชั่วโมง ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 7 วัน เลยทีเดียว ตัวเครื่องมีความยาวประมาณ 7.6cm และหนัก 35g เหมาะกับแมวหนัก 4Kg ขึ้นไปค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

tabcatGPS แมว รุ่น Tabcat v2

ราคาอ้างอิง
5,790 บาท
ราคาสูง

GPS แมวประสิทธิภาพสูง มาแบบแพ็คคู่ ติดตามได้แม่นยำ ไม่ใส่ซิม

สำหรับใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ และต้องการ GPS แมวที่มีความแม่นยำสูง สามารถติดตามได้ในระยะ 122m ในที่โล่ง เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ โดยเป็นแบบแพ็คคู่หรือ 2 เครื่อง ใช้กับแมวได้ 2 ตัว จุดเด่นคือไม่ต้องใส่ซิมและมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 6g นำไปติดกับปลอกคอแมวได้เลย ไม่ทำให้แมวอึดอัดเมื่อสวมใส่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเคสซิคิโคนกันน้ำค่ะ


รุ่นนี้ไม่ต้องเชื่อมต่อกับแอปฯ เพราะมีตัวรับสัญญาณทรงสี่เหลี่ยมพร้อมรีโมตมาให้ เมื่อต้องการตามหาแมวให้ถือตัวรับสัญญาณติดตัว และหากใกล้แมวจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมแจ้งผ่านแถบหลอดไฟ LED แบตเตอรี่ใช้งานได้นานหลายเดือน มีระบบตัดแบตเตอรี่เมื่อเปิดรีโมตทิ้งไว้เกิน 45 วินาที พร้อมระบบกันขโมย เมื่อนำเครื่องไปลงทะเบียน จะไม่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องอื่นได้

No.3

tracktrickGPS แมว รุ่น TP03

GPS แมว รุ่น TP03 1
อ้างอิง:tracktrick.com
ราคาอ้างอิง
3,090 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ติดตามได้ไม่จำกัดระยะทาง มีไฟในตัว ช่วยให้หาในที่มืดได้ดี

GPS แมวรุ่นนี้ เป็นแบบที่ต้องใส่ซิม 4G เพื่อใช้ติดตามผ่านอินเทอร์เน็ตได้ แต่ต้องเป็นซิมที่มีอินเทอร์เน็ตภายในตัว หากใช้ซิมเปล่าจะไม่มีสัญญาณเพื่อติดตามได้ มีข้อดีคือสามารถติดตามได้แบบไม่จำกัดระยะทาง แถมยังรองรับการค้นหาได้ถึง 3 ระบบ ไม่ว่าจะเป็น GPS, WiFi และ LBS จึงมีความแม่นยำสูง รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android โดยใช้งานร่วมกับแอปฯ SETracker2 


รุ่นนี้ป้องกันละอองน้ำได้เล็กน้อย แต่อาจจะมีปัญหาเมื่อโดนฝนตกหนัก มาพร้อมแบตเตอรี่อึด ชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานได้นาน 1 - 3 วัน ที่สำคัญคือมีไฟในตัว หาน้องแมวง่ายขึ้นแม้ตอนกลางคืน สามารถเช็กตำแหน่งย้อนหลังได้ถึง 30 วัน รุ่นนี้มีระบบความปลอดภัยมากมาย โดยเฉพาะระบบป้องกันปิดเครื่อง ที่ไม่สามารถปิดเครื่องได้โดยตรง เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีขโมยแมวนั่นเองค่ะ

No.4

PetdyGPS แมว รุ่น Beacon Version 1.1

ราคาอ้างอิง
1,340 บาท
ราคาปานกลาง

ปลอกคอความยาว 3 ขนาด ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันได้ 6 ฟีเจอร์

GPS แมว ยี่ห้อนี้มาพร้อมกับปลอกคอที่มีให้เลือกถึง 3 สี 3 ขนาด คือสีชมพู สีน้ำตาล และสีเทา มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ความยาว 30, 50 และ 65cm กันเลยทีเดียว แบตเตอรี่มีอายุการใช้งาน 1 ปีเต็มและอุปกรณ์สามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100m ตัวเครื่องเป็นพลาสติก ABS มีความทนทานประมาณหนึ่ง กะทัดรัด น้ำหนักเบา และสามารถกันน้ำได้นาน 1 ชั่วโมงค่ะ


และข้อดีที่มีหลายขนาด จึงใช้งานร่วมกับได้ทั้งหมาและแมว รวมถึงสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ที่ตัวไม่ใหญ่มาก อีกทั้งยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้ 6 ฟีเจอร์ อาทิ ฟีเจอร์แผนที่สำหรับระบุพิกัดตลอด 24 ชั่วโมง หรือฟีเจอร์หาคู่ ซึ่งเจ้าของน้องแมวสามารถหาคู่ให้กับสัตว์เลี้ยงที่ใช้แอปพลิเคชันเดียวกันนี้ได้อีกด้วย รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android ค่ะ

ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

กันน้ำและระบุตำแหน่งแม่นยำ แสดงระยะห่างและทิศทางได้ชัดเจน

AirTag เป็นหนึ่งใน GPS แมว DIY ที่หลายบ้านนิยมใช้ มีคุณสมบัติกันน้ำ เมื่อใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันจะช่วยบอกระยะห่างและทิศทางได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้แมว แต่จำกัดอยู่ในระยะ 10m และรองรับสำหรับผู้ที่ใช้ iPhone และ iPad เท่านั้น และถึงแม้จะมีราคาสูงแต่เมื่อเทียบกับบริการหลังการขายและความทนทานแล้ว จึงคุ้มค่าที่จะซื้อ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกซื้อหลากหลาย


ซึ่งถ้าหากต้องการใช้การค้นหาระยะไกลต้องอาศัยการระบุตำแหน่งจากสมาร์ตโฟนในระบบเดียวกันเครื่องอื่น ๆ ร่วมด้วย จึงต้องมั่นใจจริง ๆ ว่าผู้อาศัยบริเวณรอบบ้านของคุณนั้นใช้ iPhone หรือ iPad ที่เป็นระบบ iOS และ iPadOS เพราะถ้าใช้ Android แล้วล่ะก็ จะไม่สามารถช่วยในการหาตำแหน่งแมวของคุณได้ ไม่เหมาะสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ละแวกบ้านไม่มีผู้ใช้ระบบดังกล่าว

No.6

BaseusGPS แมว รุ่น T2 Pro

GPS แมว รุ่น T2 Pro 1
อ้างอิง:ibaseus.com
ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นอัปเกรด ติดตามตำแหน่งได้ไกล 30 เมตร บางเบา ใช้งานได้นานขึ้น

นอกจากรุ่น T2 แล้ว ทางแบรนด์ Baseus ก็ยังมีรุ่นอัปเกรดอย่าง T2 Pro ที่ถึงแม้ภายนอกจะหน้าตาไม่แตกต่างจากรุ่นแรกเท่าไรนัก แต่ก็มีการเสริมประสิทธิภาพภายในให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของแบตเตอรี่ ที่รุ่นแรกใช้งานได้นานสูงสุด 180 วัน แต่รุ่นอัปเกรดนี้สามารถใช้งานได้ยาวนาน 365 วัน เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เลยทีเดียว ในส่วนของขนาดรุ่นนี้จะกว้างกว่าเล็กน้อยค่ะ


สามารถติดตามตำแหน่งได้ไกลสูงสุด 30m ตรวจสอบง่ายผ่านแอปพลิเคชัน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันส่งเสียงเตือนด้วยการกดผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อแจ้งตำแหน่งแมวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมาพร้อมห่วงและสายคล้องโลหะปรับระดับได้ มีความทนทาน ขาดออกจากกันยาก มีน้ำหนักเบาเพียง 5g และใช้ติดตามตำแหน่งวัตถุได้อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงค่ะ 

No.7

PetrackieGPS แมว รุ่น G15

GPS แมว รุ่น G15 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
959 บาท
ราคาปานกลาง

กระดิ่งสีทองกันน้ำ ชาร์ตแบตเตอรี่ไว พร้อมฟังก์ชัน 3D Street View

กระดิ่งอัจฉริยะสีทองรุ่นนี้แตกต่างจากอุปกรณ์ยี่ห้ออื่นตรงที่ต้องใช้การชาร์ตแบตเตอรี่ด้วยไฟฟ้าแทนการใช้ถ่านกระดุม ซึ่งมีเทคโนโลยีชาร์จไวและแบตเตอรี่อึด อยู่ได้นานหลายวันอีกด้วย โดยรุ่นนี้ต้องติดตั้งซิมการ์ดเข้าไปในกระดิ่งเพื่อให้สามารถระบุพิกัดแมวได้ โดยสามารถเข้าถึงตำแหน่งของแมวแบบ Real Time ได้จากสมาร์ตโฟน ที่รองรับการติดตามหลายเครื่องค่ะ 


นอกจากนี้ แอปพลิเคชันยังมาพร้อมฟังก์ชัน 3D Street View ช่วยให้ค้นหาสัตว์เลี้ยงได้ง่ายขึ้น ทั้งยังติดตามเส้นทางย้อนหลังได้ พร้อมประสิทธิภาพกันฝุ่นและน้ำถึงระดับ IP67 แม้น้องแมวจะลุยไปสถานที่แบบไหนก็ไม่ทำให้ GPS แมวรุ่นนี้พังง่าย แต่รุ่นนี้ก็มีข้อพิจารณาที่ขนาดของกระดิ่งค่อนข้างใหญ่ ทำให้เหมาะกับแมวผู้ใหญ่หรือตัวใหญ่ เพราะไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้อึดอัดได้ค่ะ

No.8

TracktrickGPS แมว Nut Min

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีแจ้งเตือนแบตเตอรี่ต่ำ มีระบบกันขโมย มาพร้อมปลอกคอนิรภัย

สำหรับคนที่ไม่อยากยุ่งยากหาปลอกคอนิรภัยเพิ่มเติมต้องรุ่นนี้เลยค่ะมาครบในเซตแล้ว โดยปลอกคอมีขนาดกะทัดรัด ปรับความกระชับได้หลายระดับ โดยรุ่นนี้รับส่งสัญญาณได้ไม่เกิน 20m และใช้ถ่านกระดุมที่หาซื้อได้ง่าย มีแจ้งเตือนเมื่อแบตเตอรี่ต่ำหรือแมวออกนอกเขตที่กำหนดผ่านสมาร์ตโฟน ต้องลงทะเบียนในแอปพลิเคชันเพื่อใช้งานซึ่งเป็นการป้องกันการขโมยนั่นเอง 


นอกจากนี้ ยังสามารถถอดตัวเครื่องออกจากเคสซิลิโคนเพื่อนำไปใช้ติดตามอุปกรณ์อื่น ๆ เช่นกุญแจหรือกระเป๋าเงินได้อีกด้วย หรือจะนำปลอกคอไปล้างทำความสะอาด หลังจากที่น้องแมวเล่นเลอะซุกซนก็ทำได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญคือน้ำหนักเบาและพกพาง่าย นอกจากนี้ สามารถสั่งให้เครื่องส่งเสียงผ่านแอปพลิเคชันได้ และมีขีดบอกระยะว่าอยู่ใกล้หรือไกลอีกด้วยค่ะ

No.9

SMATRULGPS แมว รุ่น Smart Anti-Lost Finder

GPS แมว รุ่น Smart Anti-Lost Finder 1
อ้างอิง:th.aliexpress.com
ราคาอ้างอิง
183 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
183 บาท
ราคาต่ำ

ขนาดจิ๋วน้ำหนักเบา น้องแมวไม่อึดอัด สามารถใช้ติดตามสิ่งของได้

นี่คือ GPS แมวขนาดจิ๋วอีกรุ่นหนึ่ง มาพร้อมกับน้ำหนัก 25g และใช้ถ่าน CR2032 3V เป็นแหล่งให้พลังงาน ใช้งานได้นานสูงสุด 365 วัน เลยทีเดียว จุดเด่นคือมีราคาย่อมเยา และเชื่อมต่อแอปพลิเคชันได้ง่าย โดยใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน tuya ค่ะ อีกทั้งยังสามารถติดตามได้ทั้งแมว สัตว์เลี้ยงอื่น ๆ รวมถึงสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ ที่มักจะเผลอทำหายเป็นประจำค่ะ


รองรับการแชร์ร่วมกับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องอื่น ๆ ส่วนระยะการติดตามในร่มอยู่ที่ 25m และกลางแจ้ง 80m ที่สำคัญคือมีฟังก์ชันส่งเสียงแจ้งเตือน ที่ต้องสั่งผ่านแอปพลิเคชัน โดยสามารถส่งเสียงดังได้ถึง 80dB เลยทีเดียว เพื่อให้แน่ใจว่าจะหาแมวเจอได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีสัน คือสีขาวและสีดำ แต่มีข้อพิจารณาคือรุ่นนี้กันน้ำไม่ได้ค่ะ

No.10

REACHFARGPS แมว รุ่น RF-V43

GPS แมว รุ่น RF-V43 1
อ้างอิง:reachfargps.com
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับซิม 4G ติดตาม 3 ระบบ แบตเตอรี่อึด กันฝุ่นและน้ำได้

เมื่อดูจากฟังก์ชันแล้ว ถือได้ว่าเป็น GPS แมวที่น่าใช้งานอีกหนึ่งรุ่น มีจุดเด่นคือขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพียง 35g เท่านั้น อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพกันฝุ่นและน้ำที่ระดับ IP67 หรือก็คือแม้ฝนตกหนักก็ยังใช้งานได้ รุ่นนี้มีแบตเตอรี่ในตัว ใช้งานได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดจะส่งเสียงแจ้งเตือนเพื่อให้ชาร์จ จะได้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องนั่นเองค่ะ


รองรับการใส่ซิม 4G LTE ทุกเครือข่าย มีระบบติดตาม 3 ชนิด เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหวได้แบบเรียลไทม์ รองรับทั้ง iOS และ Android ด้านหน้าจะมีหลอดไฟ LED เพื่อให้หาแมวได้ง่ายขึ้นในตอนกลางคืน ซึ่งรุ่นนี้มี 2 สีสันให้เลือก คือสีดำและสีทอง ส่วนวิธีชาร์จจะเป็นแบบแม่เหล็ก ซึ่งมีสายชาร์จแถมมาให้ อินเทอร์เฟซรับไฟเป็น USB-A ใช้กับอะแดปเตอร์ชาร์จทั่วไปได้ค่ะ

บทส่งท้าย

ทั้งนี้ หากคุณเลือก GPS แมว ที่ไม่ได้มีอุปกรณ์เสริมมาพร้อมในเซต อาจต้องซื้อปลอกคอเพิ่มเอง ซึ่งเราอยากแนะนำให้คุณเลือกเป็นปลอกคอนิรภัย แมวสามารถสะบัดให้หลุดง่ายหากเกี่ยวกับรั้วหรือกิ่งไม้ เพิ่มความปลอดภัยโดยเฉพาะแมวที่เลี้ยงระบบเปิดที่ชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านบ่อย ๆ ค่ะ

TOP 5 GPS แมว แนะนำ

อันดับที่ 1: tractiveGPS แมว รุ่น GPS Tracker for Cats 4

อันดับที่ 2: tabcatGPS แมว รุ่น Tabcat v2

อันดับที่ 3: tracktrickGPS แมว รุ่น TP03

อันดับที่ 4: PetdyGPS แมว รุ่น Beacon Version 1.1

อันดับที่ 5: AppleGPS แมว รุ่น AirTag

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ GPS แมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ระยะไกลได้ มีแบบใส่ซิม

บทความยอดนิยม

สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
เครื่องกรองคลอรีนตู้ปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
จุลินทรีย์บ่อปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ปั๊มน้ำบ่อปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
เสื้อผ้าสุนัข
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ที่ให้น้ำอัตโนมัติสำหรับสุนัข
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ทรายขาว ตู้ปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
หลอด UV บ่อปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ป้ายชื่อแมว
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ออกซิเจนตู้ปลา
สัตว์เลี้ยง > อุปกรณ์ดูแลสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ >
ปลอกคอสุนัขใหญ่

ค้นหาตามหมวดหมู่