mybest
มอเตอร์ไซค์ครอบครัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่นไหนดี ปี 2024 ราคาดี ประหยัดน้ำมัน
10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่นไหนดี ปี 2024 ราคาดี ประหยัดน้ำมัน

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่นไหนดี ปี 2024 ราคาดี ประหยัดน้ำมัน

รถมอเตอร์ไซค์แม่บ้านหรือรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวขึ้นชื่อว่าใช้งานง่าย เน้นการขับขี่ระยะใกล้ และประหยัดน้ำมัน โดยรถประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ที่ใช้ได้หลายกิจกรรม ไม่ว่าจะขับขี่ไปเรียน จ่ายตลาด หรือแม้แต่ไปทำงาน อีกทั้งในบางรุ่นที่สมรรถนะสูงก็ยังใช้เป็นพาหนะคู่ใจเดินทางท่องเที่ยวไปต่างจังหวัดได้อีกด้วย


ในบทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวเบื้องต้น พร้อมคำแนะนำจาก Riding Instructor เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของตนเองมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมี 10 อันดับ รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวรุ่นยอดฮิต โดยมีทั้งรุ่นที่เหมาะสำหรับขับขี่ระยะใกล้ ๆ และรุ่นสำหรับผู้ขับขี่ทางไกลเพื่อท่องเที่ยว

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 10/10/2023
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
ผู้เชี่ยวชาญ
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

คุณเหม่งจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถ้ามองแล้วอาจจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์เลย แต่ด้วยใจรักและความหลงใหลในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่สมัยเรียน จึงชอบออกไปท่องเที่ยวด้วยรถคู่ใจทุกครั้งที่มีโอกาสและสั่งสมประสบการณ์ใหม่ ๆ บนท้องถนน จนตัดสินใจเดินเข้าสู่ประตูเส้นทางสายอาชีพนี้ ปัจจุบันคุณเหม่งเป็น Riding Instructor ในการอบรมให้คำแนะนำทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) จึงมีโอกาสพบปะกับผู้ขับขี่รถหลากหลายประเภท และที่สำคัญคือได้มีโอกาสถ่ายทอดแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์มากมายกับผู้ที่มีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน ทั้งในแง่ของการขับขี่ ตัวรถมอเตอร์ไซค์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติของ ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ครอบครัว

การจะเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันจะต้องคำนึงถึงการใช้งานของตัวเองเป็นอันดับแรก แต่ก็ไม่ลืมที่จะตรวจสอบเทคโนโลยีของตัวรถ และสมรรถนะว่าเหมาะสมกับการขับขี่หรือไม่ โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่ต้องรองรับน้ำหนักของสมาชิกในบ้านและถูกนำมาใช้งานบ่อยกว่ารถทั่วไป

1

สำหรับขับขี่ทั่วไปในเมืองหรือระยะใกล้ เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc มีระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด เบาะตอนเดียวและมีช่องเก็บของ

มอเตอร์ไซค์ครอบครัวถือเป็นรถที่ครอบคลุมการขับที่แทบทุกรูปแบบ โดยแต่ละรุ่นก็จะมีสมรรถนะที่ต่างกัน ตั้งแต่ขนาดเครื่องยนต์ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไปจนถึงการรองรับน้ำหนัก ซึ่งสำหรับมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่เน้นการใช้งานในเมือง หรือขับขี่ระยะใกล้ ๆ สามารถพิจารณาได้ตามหลักการต่อไปนี้

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc น้ำหนักเบา ความสูงรถเหมาะสม

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 110 - 125cc น้ำหนักเบา ความสูงรถเหมาะสม

สำหรับมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่เน้นการขับขี่ในเมืองหรือขับขี่ในระยะทาง เช่น ไปซื้อของแถวบ้าน ไปส่งลูกไปโรงเรียน เป็นต้น ควรมองหารถรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์พอเหมาะ สามารถขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องตัวและที่สำคัญคือต้องประหยัดน้ำมันด้วย ดังนั้น ขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมคือ 110 - 125cc เพราะรถในพิกัดนี้จะมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะกับการขับขี่ในสภาพการจราจรแออัดที่ไม่ได้ใช้ความเร็วในการขับขี่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ทำให้เกิดความคล่องตัวและไม่ต้องการพละกำลังมากในการควบคุมรถ ซึ่งพละกำลังที่เหมาะสมจะช่วยให้ไม่สิ้นเปลืองน้ำมันมากด้วย

ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

โดยทั่วไปแล้วความสูงของมอเตอร์ไซค์ครอบครัวมักถูกออกแบบให้มีความสูงใกล้เคียงกันในแต่ละรุ่นอยู่แล้ว แต่ผู้ขับขี่ควรเลือกรถที่มีความสูงพอเหมาะกับส่วนสูงด้วยเพื่อความคล่องตัวและความปลอดภัยในการขับขี่ โดยเฉพาะบ้านที่มีการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ร่วมกันควรเลือกความสูงและขนาดตัวรถที่เหมาะกับสมาชิกที่ใช้งานร่วมกันด้วย

เลือกรุ่นที่ใช้ระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

เลือกรุ่นที่ใช้ระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน
มอเตอร์ไซค์ครอบครัวในปัจจุบันมักมีการออกแบบให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยการใช้ระบบการจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดที่จะช่วยจ่ายน้ำมันเป็นแบบละอองฝอย ส่งผลให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลง โดยจะควบคุมผ่านระบบไฟฟ้า ทำให้เกิดความเสถียรในการจ่ายน้ำมันมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบ Idling Stop ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการขับขี่ในเมือง เพราะระบบนี้จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อรถมอเตอร์ไซค์ติดไฟแดง ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น และเมื่อบิดคันเร่ง รถจะทำการติดเครื่องยนต์และเคลื่อนที่ได้ทันที โดยไม่ต้องติดเครื่องยนต์ด้วยตัวเอง

นอกจากการออกแบบให้รถมอเตอร์ไซค์ประหยัดน้ำมันแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่เป็นตัวแปรด้านการใช้เชื้อเพลิง ไม่ว่าจะเป็นสภาพการจราจร พฤติกรรมการขับขี่ รูปทรงของตัวรถ น้ำหนักตัวผู้ขับขี่ รวมไปถึงระบบเกียร์ หากมุ่งเน้นด้านความประหยัดเป็นหลักอาจต้องมองหารถประเภทเกียร์ธรรมดา เนื่องจากผู้ขับขี่จะสามารถปรับอัตราทดของเครื่องยนต์ให้เหมาะกับความเร็วตลอดการขับขี่ จึงทำให้รถประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นและยังลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาอีกด้วย

เลือกรุ่นที่มีเบาะแบบตอนเดียวและมีช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่บริเวณใต้เบาะ

เลือกรุ่นที่มีเบาะแบบตอนเดียวและมีช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่บริเวณใต้เบาะ
มอเตอร์ไซค์ครอบครัวส่วนจะใหญ่จะใช้รถสำหรับการบรรทุกผู้โดยสารหรือบรรทุกสิ่งของ โดยตามที่กฎหมายไทยกำหนดไว้คือ หากเป็นสิ่งของ สามารถบรรทุกได้ไม่เกิน 50 กิโลกรัมและมีผู้โดยสารไม่เกิน 1 คน โดยปกติแล้วแม้จะบรรทุกทั้ง 2 อย่างเต็มพิกัดแล้วก็มีน้ำหนักไม่เกิน 150 กิโลกรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักที่รถทั่วไปสามารถรองรับได้อยู่แล้ว หากบรรทุกน้ำหนักมากเกินไปอาจมีผลเสียในการควบคุมรถยากขึ้น

นอกจากนี้ ขอแนะนำให้มองหารถมอเตอร์ไซค์ที่มีเบาะเหมาะสม โดยควรเลือกเบาะแบบตอนเดียว และมีระดับที่ไม่สูงเกินไปจนเป็นอุปสรรคต่อการขึ้นนั่งบนรถ และหากต้องมีผู้ซ้อนท้ายก็อาจเลือกเบาะที่ยาวมากพอจะบรรทุกผู้โดยสารซ้อนท้ายได้ รวมทั้งควรมีช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่บริเวณใต้เบาะ ซึ่งบางรุ่นสามารถจัดเก็บหมวกกันน็อกไว้ใต้เบาะได้ถึง 2 ใบ หรือเลือกรุ่นที่มีการออกแบบมาให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้เพื่อให้บรรทุกของได้เยอะขึ้น โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่ต้องใช้รถไปซื้อของเป็นประจำ
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

ขอแนะนำให้ตรวจสอบเรื่องการรองรับน้ำหนักสูงสุดด้วย เพราะถึงแม้โครงสร้างภายนอกของรถมอเตอร์ไซค์จะมีเบาะนั่งที่ยาวมากพอจะบรรทุกผู้โดยสารได้ราว ๆ 2 - 3 คน แต่ในความเป็นจริงนั้นอัตราน้ำหนักเฉลี่ยที่รองรับได้จะอยู่ที่ 150 กิโลกรัม ซึ่งถ้าใช้รับภาระน้ำหนักที่มากเกินไปผลที่ตามมาก็คือโช้คอัพแตก โครงรถเสียสมดุล เร่งเครื่องไม่ขึ้น ระบบการส่งกำลังของสเตอร์รูดเร็วกว่าปกติ สุดท้ายก็จะทำให้อายุการใช้งานของรถนั้นสั้นลง รวมทั้งยังอาจสร้างความอันตรายในการขับขี่ได้ด้วย

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนการใช้งาน เช่น ระบบกุญแจนิรภัย ช่องเสียบ USB

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนการใช้งาน เช่น ระบบกุญแจนิรภัย ช่องเสียบ USB
เพื่อความสมบูรณ์สำหรับการเป็นรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวอย่างแท้จริง มอเตอร์ไซค์หลาย ๆ รุ่นยังได้ติดตั้งระบบที่ส่งผลต่อความสะดวกสบายในการขับขี่มาให้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น

ระบบกุญแจ Keyless เพิ่มความสะดวกสบายในการสตาร์ทเครื่อง โดยไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจในการไขกุญแจเพื่อสตาร์ทรถ เพียงพกรีโมตไว้กับผู้ขับขี่ ก็สามารถควบคุมสวิสต์กุญแจและใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ได้ทันที จึงได้ทั้งความสะดวกสบาย และยังปลอดภัยต่อการโจรกรรมอีกด้วย

ช่องเสียบ USB ใช้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องขับขี่รถไปยังสถานที่ที่ไม่คุ้นชินบ่อยครั้ง และต้องอาศัยการเปิดแผนที่ในขณะขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ไปตลอดเส้นทาง

2

สำหรับขับขี่ท่องเที่ยวทางไกล เลือกมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป เบาะนั่งสบาย มีระบบเสริมความปลอดภัย

สำหรับครอบครัวที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในวันหยุดด้วย ควรเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่มี cc สูงขึ้น เพื่ออัตราเร่งที่ดีขณะขับขี่แซง และใช้รอบเครื่องยนต์ที่ต่ำในการเดินทาง และหากเป็นรถที่มีเบาะนั่งสบาย ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ จะช่วยให้เกิดความสบายในการขับขี่มากขึ้น

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป และเป็บระบบโช้คอัพแบบคู่หรือแบบเดี่ยววางกลาง

เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป และเป็บระบบโช้คอัพแบบคู่หรือแบบเดี่ยววางกลาง
สำหรับคนที่มองหามอเตอร์ไซค์ครอบครัวเพื่อใช้ในการเดินทางไกลในระยะทาง 100 กิโลเมตรขึ้นไปต่อการเดินทาง ซึ่งมักจะใช้ระยะเวลาเดินทางต่อเนื่องประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีขนาดเครื่องยนต์ใหญ่ขึ้นเพื่อความมั่นคงในการขับขี่ เผื่ออัตราเร่งสำหรับการขับขี่แซงและทำความเร็วในการเดินทางได้ดี โดยแนะนำให้เลือกรถขนาดเครื่องยนต์ 150cc ขึ้นไป

นอกจากนี้ ควรพิจารณะเรื่องระบบโช้คอัพด้วยเพราะเป็นระบบสำหรับรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกในการขับขี่ รวมทั้งยังส่งผลต่อสมดุลในการขับขี่และระยะการหยุดรถอีกด้วย ซึ่งส่วนมากแล้วการท่องเที่ยวของครอบครัวมักจะบรรทุกน้ำหนักเยอะ อาจมีทั้งน้ำหนักของผู้ขับขี่ น้ำหนักของผู้ซ้อนท้ายหรือมีสัมภาระเดินทางจำนวนมาก จึงขอแนะนำให้เลือกระบบโช้คอัพแบบคู่ หรือแบบเดี่ยววางกลาง เพื่อให้เกิดสมดุลในการขับขี่ รองรับน้ำหนักและลดแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งยังให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ได้ดีกว่าด้วย
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)
Riding Instructor
ศุภณัฐ วงศ์ชูวรรณ (เหม่ง)

หากครอบครัวไหนที่ไปท่องเที่ยวที่ไกล ๆ บ่อย ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีขนาดถังน้ำมันใหญ่ เพราะจะช่วยให้การเดินทางเกิดความต่อเนื่องมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางขับขี่บนเขาหรือเส้นทางนอกเมืองเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้อุ่นใจในการขับขี่และไม่เป็นอุปสรรคระหว่างทาง เพราะหากต้องมีการซ้อนท้ายหรือบรรทุกสัมภาระเยอะ รถจะหนักขึ้นและกินน้ำมันมากกว่าขึ้น อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่ารถที่มีถังน้ำมันขนาดเล็กไม่สามารถเดินทางได้ แต่การเดินทางนั้นจะต้องวางแผนการเติมน้ำมันให้เพียงพอต่อการเดินทาง

เลือกรุ่นที่มีเบาะมีความกว้างเพียงพอ นั่งสบายและมีระดับแฮนด์เหมาะสมกับสรีระ

เลือกรุ่นที่มีเบาะมีความกว้างเพียงพอ นั่งสบายและมีระดับแฮนด์เหมาะสมกับสรีระ

การเดินทางไกลต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ๆ หลายชั่วโมง อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าจนเป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ได้โดยเฉพาะการเดินทางที่ต้องมีผู้ซ้อนท้าย จึงขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่ออกแบบมาให้นั่งทางไกลได้สบาย ๆ เบาะควรมีความกว้างเพียงพอ ไม่ให้จุดใดจุดหนึ่งกดทับเป็นเวลานาน แต่ก็ไม่ควรกว้างเกินไปเพราะอาจเป็นอุปสรรคต่อการควบคุมรถได้ 


ส่วนระดับแฮนด์จะต้องไม่ห่างตัวผู้ขับขี่มากเกินไป หรือเมื่อนั่งขับขี่แล้วร่างกายควรอยู่ในลักษณะหลังตรง เพื่อไม่ให้ผู้ขับขี่ต้องโน้มตัวเพื่อจับแฮนด์ขณะขับขี่ซึ่งอาจทำให้เกิดความเมื่อยล้า เมื่อยไหล่และปวดหลังได้ รวมทั้งอาจจะต้องพิจารณาระยะความกว้างของแฮนด์ โดยปกติแล้วความกว้างของแฮนด์ควรพอดีกับความกว้างของไหล่ก็จะทำให้ขับขี่สะดวกขึ้น

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยและระบบอำนวยความสะดวกในการเดินทางไกล

เลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยและระบบอำนวยความสะดวกในการเดินทางไกล
มอเตอร์ไซค์ครอบครัวสำหรับการเดินทางไกลหลาย ๆ รุ่นก็มีเทคโนโลยีหรือออปชันเสริมด้านระบบความปลอดภัยเข้ามาด้วยเช่นกัน อย่างเช่น

ระบบ Side Stand Switch หากผู้ขับขี่ไม่นำขาตั้งขึ้นจะสตาร์ทรถไม่ติด เพื่อป้องกันการลืมเก็บขาตั้ง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการขับขี่ได้ โดยเฉพาะการขับขี่ใบช่วงเวลาเร่งรีบ
ระบบเบรก ABS หรือระบบป้องกันล้อล็อกขณะใช้เบรกกะทันหัน ซึ่งมักเกิดขึ้นได้ง่ายโดยเฉพาะการใช้เบรกหน้าอย่างรุนแรง หากเป็นรถที่มีระบบเบรก ABS ก็สามารถใช้เบรกได้อย่างเต็มที่โดยที่รถไม่เสียการทรงตัว

และนอกจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแล้วยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางไกลที่นิยมเสริมเข้ามาในมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ด้วย ยกตัวอย่างเช่น


ระบบชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ บริเวณด้านหน้าของตัวรถ เหมาะสำหรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือขณะเปิดแผนที่สำหรับการเดินทาง ซึ่งจำเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการเดินทางไปสถานที่ที่ไม่คุ้นชินเส้นทาง ทั้งนี้ ในกรณีที่รถมอเตอร์ไซค์ไม่มีออปชันนี้ อาจติดตั้งเพิ่มทีหลังได้
ระบบเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ หลายคนอาจต้องการการเชื่อมต่อมือถือเพื่อควบคุมปุ่มต่าง ๆ บริเวณแฮนด์ควบคุม ทั้งนี้ อาจต้องติดตั้งอุปกรณ์บลูทูธกับหมวกกันน็อกเพิ่มเติมสำหรับการควบคุมการโทรสนทนา
3

เลือกมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่มีระบบเกียร์เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่

เลือกมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่มีระบบเกียร์เหมาะสมกับสไตล์การขับขี่

การเลือกระบบเกียร์นั้นจะขึ้นอยู่กับความถนัดและสไตล์การขับขี่เป็นหลัก ซึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่ได้อย่างสนุก ขับขี่พื้นที่ที่มีความลาดชันขึ้น-ลงเขา ประหยัดน้ำมัน รวมถึงมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่สูงมาก ควรเลือกเป็นรถมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ธรรมดา ส่วนผู้ที่ต้องการรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่ได้ไม่ยาก สะดวกสบายในการขับขี่ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังมีทักษะการขับขี่ไม่แข็งแรง อาจเลือกเป็นมอเตอร์ไซค์ระบบเกียร์ออโต้ แต่อาจต้องมีการบำรุงรักษาที่มากกว่ารถเกียร์ธรรมดา รวมถึงมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่มากกว่าเล็กน้อย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่นไหนดี ราคาดี ประหยัดน้ำมัน

ต่อไปเราจะพาคุณไปรู้จักกับ 10 อันดับ รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว สมรรถนะดี ดีไซน์สวย โดยมีทั้งระบบสตาร์ทมือ สตาร์ทเท้า ขับขี่ได้ระยะไกล รับน้ำหนักได้มาก โดยแต่ละรุ่นนั้นต่างมีเทคโนโลยีที่น่าสนใจด้วยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

HONDA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น All New Wave125i

HONDA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น All New Wave125i 1

54,300 บาท

ราคาปานกลาง

โดดเด่นด้านความประหยัด รูปลักษณ์เพรียว ปล่อยไอเสียน้อย

2

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Finn UBS Version

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Finn UBS Version  1

48,700 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มาพร้อมซีซีสูง ถูกใจสายออกทริป ประหยัด ใต้เบาะจุของได้เยอะ

3

SUZUKI

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Smash 115 Fi

SUZUKI  มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Smash 115 Fi 1

45,800 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องอึดทนทาน เน้นการใช้งานระยะยาว ดีไซน์รถเพรียวเล็ก

4

HONDA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น New Super Cub

HONDA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น New Super Cub 1

48,400 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นใหม่ล่าสุด คงความคลาสสิกด้วยสีใหม่ พร้อมเรือนไมล์ดิจิทัล

5

HONDA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น C125

HONDA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น C125 1

89,598 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นพิเศษ ผสมผสานความวินเทจและเทคโนโลยีใหม่ได้อย่างลงตัว

6

GPX

รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Rock Classic

GPX  รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Rock Classic  1

39,900 บาท

ราคาต่ำ

หน้าปัดดิจิทัล ทัชสกรีนเพื่อตั้งเวลาได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

7

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Grand Filano Hybrid ABS

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Grand Filano Hybrid ABS 1

68,199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ 125cc ขับสนุก นั่งสบาย หรูหราด้วยไฟหน้าดีไซน์เพชร

8

SUZUKI

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น RAIDER R150FI

SUZUKI มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น RAIDER R150FI 1

74,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มอเตอร์ไซค์ครอบครัวทรงสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เหมาะกับคนรักความเร็ว

9

GPX

รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Tuscany 150

GPX รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Tuscany 150 1

59,990 บาท

ราคาปานกลาง

ขับได้ทุกระยะทั้งใกล้และไกล เทคโนโลยีทันสมัย เครื่องยนต์แรง

10

YAMAHA

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น NMAX Connected

YAMAHA มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น NMAX Connected 1

98,500 บาท

ราคาสูง

สกู๊ตเตอร์ขวัญใจหลายครอบครัว เบาะใหญ่นั่งสบาย พร้อมเบรก ABS

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น All New Wave125i

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น All New Wave125i 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
54,300 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
54,300 บาท
ราคาปานกลาง

โดดเด่นด้านความประหยัด รูปลักษณ์เพรียว ปล่อยไอเสียน้อย

ในยุคที่น้ำมันเชื้อเพลิงราคาสูง ผู้ที่ประกอบอาชีพส่งพัสดุ รวมถึงผู้ที่ต้องเดินทางไกลในแต่ละวัน มักจะเลือกใช้ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว All New Wave 125i ที่มาพร้อมกับไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมระบบไฟ LED ทั้งสว่างและประหยัดแบตเตอรี่ ขับขี่ในพื้นที่แคบหรือเข้าซอยได้ดี เสริมด้วยล้อแม็ก โดดเด่นสไตล์สปอร์ต 



ใต้เบาะมาพร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้สบาย ๆ ส่วนถังน้ำมันก็มีความจุเยอะถึง 5.4 L และเป็นรุ่นที่ประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 71.4 กิโลเมตร/ลิตร เนื่องจากใช้เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ปล่อยควันไอเสียต่ำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เสริมความปลอดภัยด้วยระบบกันสะเทือนใหม่ ขับขี่ได้ในสภาพพื้นถนนที่หลากหลาย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Finn UBS Version

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Finn UBS Version  1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
48,700 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
48,700 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มาพร้อมซีซีสูง ถูกใจสายออกทริป ประหยัด ใต้เบาะจุของได้เยอะ

ความโดดเด่นของ Yamaha Finn คือมาพร้อมกับระบบเบรก UBS หรือ Unified Brake System ช่วยให้เบรกได้นุ่มนวลขึ้น วงเลี้ยวแคบ เข้าโค้งได้ดี มาพร้อมซีซีสูง ตอบโจทย์การใช้งานในระยะทางไกล ด้านหน้ามีช่องสำหรับใส่ของและใต้เบาะเพิ่มพื้นที่ขนาดใหญ่ จุของได้เยอะ ดีไซน์รถแบบโมเดิร์น พร้อมล้อกแม็กสีทอง เท่โดดเด่น ใครเห็นก็ต้องมอง


ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์หัวฉีดอัจฉริยะ 114cc ที่มาพร้อมกับ ECU ตัวประมวลผลรถเพื่อควบคุมปริมาณการจ่ายน้ำมัน จึงส่งผลให้รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวรุ่นนี้ประหยัดน้ำมันสูงถึง 96.16 กม./ลิตร ควบคุมการเปิดเบาะด้วยกุญแจ Multi-function แถมยังมีช่องเก็บของใต้เบาะที่มีความจุเยอะถึง 9.7 L ใส่หมวกกันน็อกครึ่งใบได้สบายครับ

No.3

SUZUKI มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Smash 115 Fi

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Smash 115 Fi 1
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
ราคาอ้างอิง
45,800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
45,800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องอึดทนทาน เน้นการใช้งานระยะยาว ดีไซน์รถเพรียวเล็ก

โช้คคู่หลังของมอเตอร์ไซค์ครอบครัว SUZUKI สีโดดเด่นสะดุดตา เครื่องยนต์ค่อนข้างกะทัดรัด จึงทำให้รถมีน้ำหนักเบา มาพร้อมดีไซน์ที่เพรียวเล็กจึงลดแรงเสียดทานและประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นอื่น สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 เบาะหุ้มหนังแคบและยาวแบบสปอร์ต รถทรงตัวได้ดี เหมาะกับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว หรือแม้แต่ใช้เพื่อขนส่งสินค้า 


ใต้เบาะเพิ่มพื้นที่ช่องเก็บของ สามารถใส่หมวกกันน็อกได้ รุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ LEaP Technology 112.8cc ระบบหัวฉีด เกียร์วน 4 ระดับ เครื่องยนต์น้ำหนักเบาและมีขนาดกะทัดรัด ส่งกำลังเร่งได้ดี เหมาะสำหรับขี่ภายในเมือง นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของลวดลายและสีสัน ที่มีให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ทุกสไตล์ของผู้ใช้งานครับ

No.4

HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น New Super Cub

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น New Super Cub 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
48,400 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
48,400 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รุ่นใหม่ล่าสุด คงความคลาสสิกด้วยสีใหม่ พร้อมเรือนไมล์ดิจิทัล

Super Cub เป็นมอเตอร์ไซค์ครอบครัวดีไซน์คลาสสิกรุ่นต้นแบบของมอเตอร์ไซค์แบรนด์อื่นหลาย ๆ รุ่น จุดเด่นของรุ่นนี้คือไฟหน้าแบบกลมสไตล์วินเทจ พร้อมไฟเลี้ยวกลมสีส้มด้านข้าง ซึ่ง New Super Cub เป็นรุ่นใหม่ประจำปี 2023 ที่มาพร้อมกับสีสันใหม่อย่างสีเขียวเข้ม และสีฟ้าขาว ที่ช่วยเสริมลุคให้ดูวินเทจเพิ่มขึ้นไปอีกหนึ่งระดับครับ


นั่งสบายด้วยเบาะยาวตอนเดียวและมือจับหลังเบาะโลหะโครเมียมเงางาม เพิ่มความปลอดภัยให้กับคนซ้อนมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือมาพร้อมเรือนไมล์แบบไฮบริด ที่ผสมผสานระหว่างเข็มไมล์แบบดั้งเดิมและหน้าจอดิจิทัล LCD ขนาดเล็ก ที่จะแสดงปริมาณน้ำมันที่เหลือ เวลา และระดับเกียร์ โดยถึงแม้จะเป็นดีไซน์วินเทจแต่ก็มาพร้อมระบบสตาร์ทมือครับ

No.5

HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น C125

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น C125 1
อ้างอิง:thaihonda.co.th
ราคาอ้างอิง
89,598 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
89,598 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นพิเศษ ผสมผสานความวินเทจและเทคโนโลยีใหม่ได้อย่างลงตัว

ดูเผิน ๆ แล้ว มอเตอร์ไซค์ครอบครัวรุ่นนี้อาจจะไม่แตกต่างจาก Super Cub รุ่นปกติเท่าไรนัก แต่ความจริงแล้ว C125 คือรุ่นพิเศษที่เปรียบเสมือนเป็นการอัปเกรดจาก Super Cub ให้มีหลาย ๆ สิ่งที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ไฟหน้าและแฮนด์มอเตอร์ไซค์ที่มีความโค้งมน ดูโมเดิร์นทันสมัย รวมไปถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ของตัวรถ ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะให้แรงยิ่งขึ้น


มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์ว ขนาด 123.94 cc ออกตัวได้เร็วและแรงขึ้นกว่า Super Cub ขี่ออกทริปได้ อีกทั้งยังมีหน้าปัดเรือนไมล์แบบวงกลมระบบไฮบริด ที่ผสมผสานระหว่างเรือนไมล์เข็มปกติและหน้าจอดิจิทัล LCD ได้อย่างลงตัว บอกข้อมูลครบถ้วน รวมไปถึงกุญแจ Honda Smart Key ใช้งานรถได้ง่ายขึ้น พร้อมถังน้ำมันความจุ 3.7 L 

No.6

GPX รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Rock Classic

รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Rock Classic  1
อ้างอิง:gpxthailand.com
ราคาอ้างอิง
39,900 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
39,900 บาท
ราคาต่ำ

หน้าปัดดิจิทัล ทัชสกรีนเพื่อตั้งเวลาได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หากมองลักษณะโครงสร้างภายนอกของรถมอเตอร์ไซค์ GPX Rock Classic จะมีความคล้ายคลึงกับรถรุ่นเก่าที่โด่งดังในอดีต แต่รุ่นนี้มีการเพิ่มความทันสมัยด้วยเรือนไมล์แบบ Full Digital LED ถือเป็นรุ่นแรกที่มีในรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวเลยก็ว่าได้ โดยข้อดีคือมีความสว่างสูง บอกรายละเอียดครบถ้วนและเข้าใจง่ายกว่าเรือนไมล์แบบทั่วไป



มาพร้อมไฟหน้าคมชัดและไฟท้ายโดดเด่น เป็นไฟชนิด LED ขับขี่ปลอดภัยแม้จะผ่านถนนที่มืดมาก ๆ ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นแบบ 1 สูบ 4 จังหวะ ขนาด 109 cc ระบบดิสก์เบรกด้านหน้าขนาดใหญ่ 220 mm และดรัมเบรกด้านหลัง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมท่อไอเสียมาตรฐาน EURO 4 ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ

No.7

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Grand Filano Hybrid ABS

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Grand Filano Hybrid ABS 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
68,199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
68,199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เครื่องยนต์ 125cc ขับสนุก นั่งสบาย หรูหราด้วยไฟหน้าดีไซน์เพชร

แม้จะไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ครอบครัวตามความหมายดั้งเดิม แต่ด้วยประโยชน์และจุดประสงค์ของรถ นี่คือมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสำหรับใช้งานภายในครอบครัวอย่างแท้จริง โดย Grand Filano Hybrid ABS คันนี้ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับสีสันเงางามหรูหรา พร้อมเอกลักษณ์อย่างไฟหน้า Full LED ดีไซน์เพชร มีความสว่างสูง และเท่โดดเด่นไม่มีใครเหมือน


ใช้เครื่องยนต์ Blue Core Hybrid 125cc ที่มีน้ำหนักเบา ควบคุมได้ง่าย ที่สำคัญคือเป็นระบบหัวฉีด มีความประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งดี ปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ลดโอกาสการเกิดล้อล็อกในขณะเบรก นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 27 L พร้อมไฟ LED ส่องสว่างเมื่อเปิดในที่มืด สามารถใส่หมวกกันน็อกได้ถึง 2 ใบครับ

No.8

SUZUKIมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น RAIDER R150FI

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น RAIDER R150FI 1
อ้างอิง:suzukimotosales.co.th
ราคาอ้างอิง
74,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
74,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มอเตอร์ไซค์ครอบครัวทรงสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เหมาะกับคนรักความเร็ว

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามอเตอร์ไซค์รูปทรงนี้ถูกจัดให้เป็นมอเตอร์ไซค์ครอบครัวทรงสปอร์ต ซึ่งมีความโดดเด่นคือขนาดรถที่เล็ก น้ำหนักเบา โฉบเฉี่ยวเพรียวบาง ควบคุมรถได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเร็วโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีลวดลายที่โดดเด่นคล้ายกับรถแข่ง เอาใจคนที่ชื่นชอบรถแข่ง และไม่ชอบรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่


มีความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกคู่ขนาดใหญ่ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ช่วยย่นระยะการหยุดรถให้น้อยลง อีกทั้งยังขับขี่ได้รวดเร็วทันใจด้วยเครื่องยนต์ทวินแคม 4 วาล์ว 147.3 cc แบบหัวฉีด FI ประหยัดน้ำมัน ระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบคลัตช์มือ ที่สำคัญคือระบายความร้อนด้วยน้ำ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเรือนไมล์ดิจิทัล อ่านข้อมูลรถง่ายครับ

No.9

GPXรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Tuscany 150

รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Tuscany 150 1
อ้างอิง:gpxthailand.com
ราคาอ้างอิง
59,990 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
59,990 บาท
ราคาปานกลาง

ขับได้ทุกระยะทั้งใกล้และไกล เทคโนโลยีทันสมัย เครื่องยนต์แรง

อันดับนี้มาดูสกู๊ตเตอร์โมเดิร์นสไตล์อิตาลีกันบ้าง โดย Tuscany 150 มีจุดเด่นคือมาพร้อมกับเครื่องยนต์หัวฉีด 149.6 cc 4 จังหวะ 1 สูบ จาก SYM ออกตัวแรงไม่อืด ประหยัดน้ำมัน ขับขี่ได้ทุกระยะ ไม่ว่าจะในเมืองหรือออกทริปต่างจังหวัดก็สบาย แถมยังมาพร้อมถังน้ำมันความจุ 5.7 L ไม่ต้องจอดเติมบ่อย เติมง่ายเพราะฝาถังอยู่ด้านหน้าตัวรถ


เบาะนั่งมีขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะคนขับหรือคนซ้อนก็ไม่ต้องเบียดกัน เหมาะกับครอบครัวเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีช่องเก็บของใต้เบาะรถความจุ 27L เสริมด้วยตะขอเกี่ยวตรงคอนโซลอีก 1 อัน ให้หิ้วถุงพลาสติกได้ ขี่ไปซื้อของได้สบาย ความจุเพียงพอแม้ไม่มีตะกร้าหน้ารถ ปลอดภัยด้วยระบบเบรก CBS กระจายแรงเบรกให้สมดุล และเป็นดิสก์เบรกคู่ครับ

No.10

YAMAHAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น NMAX Connected

มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น NMAX Connected 1
อ้างอิง:yamaha-motor.co.th
ราคาอ้างอิง
98,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
98,500 บาท
ราคาสูง

สกู๊ตเตอร์ขวัญใจหลายครอบครัว เบาะใหญ่นั่งสบาย พร้อมเบรก ABS

สำหรับมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ หรือสกู๊ตเตอร์คันใหญ่ ก็เป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งชนิดที่หลายครอบครัวไทยชื่นชอบ เนื่องจากมักจะมาพร้อมเบาะขนาดใหญ่ ช่วยให้ทั้งผู้ขับและผู้ซ้อนนั่งสบายไม่อึดอัด แถมยังออกแบบมาให้อยู่ในตำแหน่งที่ขับขี่ง่าย แฮนด์มอเตอร์ไซค์สูงกำลังดี ขี่นานก็ไม่เมื่อย จะขี่ในเมืองก็ได้หรือจะออกทริปต่างจังหวัดก็สบาย


ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Blue Core 4 จังหวะ สูบเดี่ยว 155 cc เทคโนโลยี VVA ระบายคยวามร้อนด้วยน้ำ ออกตัวเร็วแรง บิดทำความเร็วได้ดีแม้จะมีบอดี้ขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS Dual Channel ทั้งล้อหน้าและหลัง และ Traction Control ป้องกันล้อล็อกและสะบัดในขณะเบรก พร้อมลุยได้ทุกสภาพพื้นถนน 

บทส่งท้าย

เมื่อคุณได้รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้ว เวลาที่ต้องขับขี่ไม่ว่าจะในระยะใกล้หรือระยะไกล สิ่งที่ต้องใส่ใจก็คือความปลอดภัยของผู้ขับและผู้ซ้อน อย่าลืมสวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง อีกทั้งรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้มักจะถูกนำมาใช้งานอยู่เป็นประจำอาจจะทำให้หลายคนลืมตรวจเช็กสภาพรถ น้ำมันเครื่อง ระบบไฟ หากมีเวลาก็ควรนำเข้าศูนย์เพื่อเช็กความพร้อมของเครื่องยนต์ เท่านี้คุณก็จะมีรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะดีใช้งานไปอีกนานเลยครับ

TOP 5 มอเตอร์ไซค์ครอบครัว แนะนำ

อันดับที่ 1: HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น All New Wave125i

อันดับที่ 2: YAMAHAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Finn UBS Version

อันดับที่ 3: SUZUKI มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น Smash 115 Fi

อันดับที่ 4: HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น New Super Cub

อันดับที่ 5: HONDAมอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่น C125

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม
  3. รถจักรยานยนต์
  4. 10 อันดับ มอเตอร์ไซค์ครอบครัว รุ่นไหนดี ปี 2024 ราคาดี ประหยัดน้ำมัน

บทความยอดนิยม

รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ มือสอง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
รถสามล้อไฟฟ้า
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์ 300cc
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ Honda
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
บิ๊กไบค์มือสอง
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ส่งของ
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ ราคาไม่เกิน 50,000 บาท
รถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์เสริม > รถจักรยานยนต์ >
มอเตอร์ไซค์ สำหรับเดินทางไกล

ค้นหาตามหมวดหมู่