mybest
เครื่องเชื่อมพลาสติก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม
  4. 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE
  • 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE 1
  • 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE 2
  • 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE 3
  • 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE 4
  • 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE 5

10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE

เมื่อเครื่องใช้ที่เป็นพลาสติกมีการรั่วซึม คุณสามารถประสานรอยต่อให้กลับมาใช้งานได้ด้วยการใช้เครื่องเชื่อมพลาสติกเพื่อลดรอยร้าว อุดรอยรั่ว โดยเครื่องเชื่อมพลาสติกนี้จะมีด้วยกัน 2 ประเภทคือ การเชื่อมโดยใช้ลมร้อน และการเชื่อมโดยใช้เส้นลวดประสานฝังลงไปในเนื้อพลาสติกคล้ายกับการยิงลวดเย็บกระดาษ ซึ่งเครื่องเชื่อมพลาสติกนั้นถือเป็นอุปกรณ์ช่างที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน แม้คนที่ไม่มีพื้นฐานงานช่างก็สามารถใช้งานได้ค่ะ


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องเชื่อมพลาสติกไปซ่อมแซมข้าวของด้วยตัวเองอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก จากหลายยี่ห้อมาแนะนำ โดยมีทั้งเครื่องเชื่อมพลาสติก ลมร้อนและเครื่องเชื่อมพลาสติก แบบเส้นเชื่อม ปรับความร้อนได้หลายระดับ จับใช้งานถนัดมือ อีกทั้งยังมีวิธีการเลือกเครื่องเชื่อมพลาสติกมาฝากกันด้วยว่า แต่ละประเภทมีคุณสมบัติใดและเหมาะกับการใช้งานแบบใดบ้าง

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องเชื่อมพลาสติก

การเลือกเครื่องเชื่อมพลาสติกจะต้องพิจารณาจากลักษณะบาดแผลรอยแตกร้าว และคุณสมบัติหลังการเชื่อม เช่น ต้องการเชื่อมเพื่อรับแรง เชื่อมเพื่อทำสี หรือเชื่อมเพื่อป้องกันการรั่วซึม เป็นต้น ซึ่งการเชื่อมมีทั้งแบบเติมพลาสติกลงไปในการเชื่อมและเชื่อมโดยใช้พลาสติกชิ้นเดิมประกบกัน

1

เลือกประเภทเครื่องเชื่อมพลาสติกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ลักษณะโครงสร้างของเครื่องเชื่อมพลาสติกจะมีความคล้ายคลึงกับหัวแร้งบัดกรีและปืนเป่าลมร้อน แต่จะเน้นการใช้งานสำหรับเชื่อมรอยปริของพลาสติก หรือตัดท่อ PVC ท่อเดินสายไฟ และในบางรุ่นที่ปรับอุณหภูมิได้หลายระดับก็สามารถใช้ทดแทนปืนเป่าลมร้อนและใช้เป่าตะกั่วได้เช่นกันค่ะ

เครื่องเชื่อมพลาสติก ลมร้อน

เครื่องเชื่อมพลาสติก ลมร้อน

เป็นเครื่องเชื่อมที่มีขดลวดความร้อนอยู่ด้านใน แล้วใช้พัดลมเป่าลมร้อนให้พุ่งออกบริเวณปลายเครื่องเชื่อมเพื่อใช้ในการทำความร้อนและทำให้พลาสติกละลายเป็นเนื้อเดียวกัน เครื่องเชื่อมพลาสติกชนิดนี้จะใช้กับลวดเชื่อมสำหรับเติมพลาสติกเข้าไปในบริเวณรอยแตกร้าวเหมาะสำหรับรอยแตกกว้าง และงานเชื่อมที่ป้องกันการรั่วซึม แต่ก่อนจะใช้งานช่างเชื่อมจะต้องรู้ถึงชนิดและคุณสมบัติของพลาสติกที่จะเชื่อม ว่าเป็น PVC, ABS หรือเป็นเทอร์โมพลาสติกชนิดใด นั่นก็เพื่อให้คุณเลือกใช้เส้นพลาสติกสำหรับเชื่อมได้อย่างถูกต้องค่ะ

เครื่องเชื่อมพลาสติก แบบเส้นเชื่อมหรือลวดเชื่อม

เครื่องเชื่อมพลาสติก แบบเส้นเชื่อมหรือลวดเชื่อม

การใช้งานของเครื่องเชื่อมพลาสติกนี้ จะมีลักษณะการส่งผ่านความร้อนไปยังลวดเชื่อมด้วยกระแสไฟฟ้า ทำให้ลวดเชื่อมนั้นมีความร้อนมากพอที่จะฝังตัวลงในเนื้อพลาสติกเพื่อประสานรอยแตกร้าวได้ ลวดที่ใช้จะเป็นลักษณะลวดโลหะคล้ายกับลวดเย็บกระดาษ รองรับแรงดึงได้ดี เหมาะสำหรับการประสานพลาสติกที่มีรอยแตกไม่กว้างมากนัก 


ข้อดีของการใช้เครื่องเชื่อมนี้ คือรอยเชื่อมจะมีความเรียบเนียน สามารถขัดทำความสะอาดได้ง่าย จึงนิยมใช้ในกลุ่มช่างซ่อมรถยนต์ เพราะสามารถพ่นสีชิ้นงานได้อย่างเรียบเนียน แต่การเชื่อมลักษณะนี้จะไม่สามารถกันการรั่วซึมของน้ำหรือของเหลวอื่นได้ค่ะ

2

เลือกประเภทเครื่องเชื่อมพลาสติกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกประเภทเครื่องเชื่อมพลาสติกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เครื่องเชื่อมพลาสติกควรออกแบบให้สามารถปรับความร้อนได้หลายระดับ เพราะในการใช้งานจริงพลาสติกที่เชื่อมในแต่ละงานอาจมีขนาดความหนา รายละเอียดผิวงาน และคุณสมบัติของพลาสติกที่แตกต่างกัน หากใช้ความร้อนสูงเกินไปอาจทำให้ชิ้นงานในบริเวณใกล้เคียงเกิดการยุบละลายตัวได้ โดยเฉพาะหากเป็นการเชื่อมพลาสติกที่มีความหนาแตกต่างกันจะต้องมีการปรับเร่งอุณหภูมิแบบค่อยเป็นค่อยไป ดังนั้น การเลือกเครื่องเชื่อมที่สามารถปรับอุณหภูมิได้หลายระดับจึงมีความจำเป็นสำหรับงานเชื่อมพลาสติกค่ะ

3

เลือกเครื่องเชื่อมพลาสติกที่มีวัตต์สูง เพื่อให้ความร้อนคงที่และใช้งานต่อเนื่องได้ดี

เลือกเครื่องเชื่อมพลาสติกที่มีวัตต์สูง เพื่อให้ความร้อนคงที่และใช้งานต่อเนื่องได้ดี

เครื่องเชื่อมพลาสติกมีหลักการทำงานด้วยการเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานความร้อน ดังนั้นหากเครื่องมีกำลังไฟฟ้า (วัตต์) สูง ก็ย่อมทำความร้อนได้รวดเร็วและต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น ข้อดีของเครื่องเชื่อมวัตต์สูงจะทำให้เส้นลวดเชื่อมได้รับความร้อน เกิดการละลายตัวโดยไม่ทำให้พลาสติกบริเวณข้างรอยเชื่อมเกิดการยุบตัว ส่วนเครื่องเชื่อมแบบเส้นเชื่อมหรือลวดเชื่อมที่มีวัตต์สูง ก็จะสามารถทำความร้อนให้กับลวดเชื่อม สามารถเชื่อมได้อย่างต่อเนื่องเส้นเชื่อมฝังตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี เชื่อม PVC, PE

เมื่อเข้าใจวิธีการเลือกเครื่องเชื่อมพลาสติกหรือปืนเชื่อมพลาสติกเบื้องต้นแล้ว ต่อไปเราจะพาไปดู 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติกยี่ห้อที่กำลังได้รับความนิยม ให้อุณหภูมิสูง หลายรุ่นมีหัวอะแดปเตอร์เปลี่ยนความคมของลมได้อีกด้วย หากถูกใจรุ่นใดก็สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

BISON

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DH50

BISON เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DH50 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จับสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ สวิตช์แบบคันรั้ง ควบคุมงานได้ง่าย

2

Deli

เครื่องเชื่อมพลาสติก ปืนเป่าลมร้อน

Deli เครื่องเชื่อมพลาสติก ปืนเป่าลมร้อน 1

479 บาท

ราคาปานกลาง

พลาสติกทนทานต่อความร้อน ละลายพลาสติกได้เร็ว ลดไฟฟ้าสถิต

3

Delton

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DTP-720

Delton เครื่องเชื่อมพลาสติก  รุ่น DTP-720 1

369 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับความร้อน 2 ระดับ ใช้เป่าตะกั่วก็ได้ ให้อุณหภูมิสูงถึง 550 °C

4

InnTech

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น ITP-720

InnTech เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น ITP-720  1

369 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับช่องลมได้คมยิ่งขึ้น หุ้มฉนวนกันร้อน 2 ชั้น ปลอดภัยต่อผู้ใช้

5

KKmoon

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น H50

KKmoon เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น H50 1

850 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปลายจับลวดทองแดง เหนี่ยวนำไฟฟ้าได้ดี มีอุปกรณ์แบบครบเซต

6

BISON

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DQ700

BISON เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DQ700  1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โครงส่วนบนเป็นโลหะ ปากปืนแคบและยาว นิยมใช้ในพื้นที่จำกัด

7

POLO

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น WG750

POLO เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น WG750 1

440 บาท

ราคาปานกลาง

สายไฟยาวขึ้น ใช้งานบนที่สูงได้ดี โครงสร้างดูแข็งแรง แน่นหนา

8

SUMO

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น HG750

SUMO เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น HG750  1

490 บาท

ราคาปานกลาง

พ่นอากาศได้ปริมาณมาก ปุ่มปรับความร้อนแบบหมุน จับถนัดมือ

9

OKURA

เครื่องเชื่อมพลาสติก

OKURA เครื่องเชื่อมพลาสติก 1

479 บาท

ราคาปานกลาง

ถอดทำความสะอาดง่าย คุมอุณหภูมิได้แม่น ใช้งานยาวนานขึ้น

10

FARTTECH

เครื่องเชื่อมพลาสติก

FARTTECH เครื่องเชื่อมพลาสติก  1

349 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีหัวอะแดปเตอร์ เป่าลมได้แม่นยำ ทำให้เนื้อพลาสติกซึมลึกยิ่งขึ้น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

BISONเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DH50

เครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DH50 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จับสะดวกแม้ขณะสวมถุงมือ สวิตช์แบบคันรั้ง ควบคุมงานได้ง่าย

BISON ออกแบบให้ส้นด้ามจับเครื่องเชื่อมพลาสติกให้มีความโค้งรับกับมือผู้ใช้ สวิตช์เป็นแบบคันรั้งมีครีบกันลื่น ทำให้ใช้งานร่วมกับถุงมืองานช่างสะดวกยิ่งขึ้น ภายในกล่องอุปกรณ์ประกอบด้วย เส้นลวด 4 แบบสำหรับงานเชื่อมที่ต่างกัน จะมีคีมตัดลวดและคัตเตอร์สำหรับตัดแต่งขอบพลาสติกแถมมาด้วย ในบริเวณส่วนที่ต้องสัมผัสมือของตัวเครื่องจะมีการเซาะร่องเพื่อป้องกันการลื่น มีท่อทองเหลืองเวลดิ้งซึ่งจะมีความร้อนสูง เมื่อใช้งานต่อเนื่องควรสวมถุงมือป้องกันความร้อนทุกครั้งค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Deliเครื่องเชื่อมพลาสติก ปืนเป่าลมร้อน

ราคาอ้างอิง
479 บาท
ราคาปานกลาง

พลาสติกทนทานต่อความร้อน ละลายพลาสติกได้เร็ว ลดไฟฟ้าสถิต

โครงสร้างภายนอกของเครื่องเชื่อมพลาสติก Deli ประกอบขึ้นจากพลาสติก ABS และ PA66 ซึ่ง PA66 ขึ้นชื่อว่าเป็นวัสดุที่มีจุกหลอมละลายสูง ลดการเกิดไฟฟ้าสถิต สามารถตั้งค่าอุณหภูมิได้ 2 ระดับ ซึ่งอุณหภูมิของรุ่นนี้สามารถปรับได้สูงสุดถึง 650 องศาเซลเซียส ถือว่าสูงกว่าเครื่องเชื่อมพลาสติกทั่วไป ช่วยให้พลาสติกที่เติมลงไปละลายได้ไวและซึมลงไปในร่องที่เป็นบาดแผลได้ลึกขึ้น แต่รุ่นนี้สายไฟค่อนข้างสั้นและหัวปลั๊กเป็นแบบจีน ในการใช้งานจึงจำเป็นต้องหาปลั๊กพ่วงค่ะ

No.3

Deltonเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DTP-720

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับความร้อน 2 ระดับ ใช้เป่าตะกั่วก็ได้ ให้อุณหภูมิสูงถึง 550 °C

ความโดดเด่นของเครื่องเชื่อมพลาสติก Delton คือสามารถใช้เป่าตะกั่วบัดกรีแทนการใช้หัวแร้งได้ นั่นเพราะตัวเครื่องให้อุณหภูมิสูงสุดถึง 550 องศาเซลเซียส ในขณะเดียวกันก็ใช้เป่าตะกั่วเพื่อถอดแผงวงจรแทนการใช้เครื่องเป่าลมร้อนทั่วไป เรียกได้ว่าคุณสมบัติแบบ 2 In 1 ในเครื่องเดียว มาพร้อมสวิตช์การปรับความร้อนแบบ 2 ระดับ เหมาะกับการใช้งานบนพื้นผิวพลาสติกที่มีรอยแตกลึกและรอยแผลที่ไม่กว้างมาก ซึ่งทางแบรนด์มีหัวโลหะสำหรับเปลี่ยนความละเอียดของลม 2 หัวค่ะ

No.4

InnTechเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น ITP-720

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับช่องลมได้คมยิ่งขึ้น หุ้มฉนวนกันร้อน 2 ชั้น ปลอดภัยต่อผู้ใช้

หัวต่อปลายปืนของเครื่องเชื่อมพลาสติก InnTech เมื่อสวมแล้วลดขนาดช่องลม ทำให้ได้ลมที่แรงขึ้นบริเวณเชื่อมคมมากขึ้น ทั้งยังสามารถใช้จี้ตะกั่วบัดกรีในงานอิเล็กทรอนิกส์ มาพร้อมการหุ้มฉนวนส่วนที่อยู่ใกล้กับท่อลมถึง 2 ชั้น เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 600 กรัม การันตีจากผู้ที่ใช้จริงว่าตัวปืนให้ความร้อนได้ดี ลมสม่ำเสมอ หากเครื่องเชื่อมผ่านการใช้งานต่อเนื่องเกิดความร้อนสะสมที่บริเวณส่วนปลายท่อควรพักเครื่องไว้ให้อุณหภูมิเป็นปกติก่อนเก็บรักษาค่ะ

No.5

KKmoonเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น H50

ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปลายจับลวดทองแดง เหนี่ยวนำไฟฟ้าได้ดี มีอุปกรณ์แบบครบเซต

ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเครื่องเชื่อมพลาสติกแบบครบเซต ซึ่ง KKmoon มาพร้อมกล่องบรรจุภัณฑ์ และเหล็กเชื่อมอีก 4 แบบ เหมาะกับการใช้ซ่อมแซมชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกของรถยนต์และจักรยานยนต์ เช่น บังลม กันชน กระจังหน้า เป็นต้น ปลายลวดมีความเรียวสามารถเข้าซ่อมแซมบริเวณที่ซอกแซกได้เป็นอย่างดี โครงสร้างของปืนเป็นพลาสติกส่วนปลายจับลวดเชื่อมเป็นทองแดง จึงทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านได้สะดวกและทำให้ลวดร้อนเร็วขึ้น แต่ปืนเชื่อมที่รุ่นนี้ไม่สามารถปรับระดับอุณหภูมิได้ค่ะ 

No.6

BISONเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DQ700

ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โครงส่วนบนเป็นโลหะ ปากปืนแคบและยาว นิยมใช้ในพื้นที่จำกัด

BISON ออกแบบเครื่องเชื่อมพลาสติกให้มีโครงสร้างส่วนบนเป็นโลหะ เมื่อเศษพลาสติกที่ละลายกระเด็นมาเกาะ จะทำความสะอาดได้ง่าย มาพร้อมปุ่มปรับระดับความร้อนแบบจานหมุน ซึ่งอยู่ในตำแหน่งใกล้กับนิ้วโป้ง ทำให้คุณควบคุมอุณหภูมิได้สะดวกยิ่งขึ้น ข้อดีของเครื่องเชื่อมที่มีอุณหภูมิไม่สูงมาก จะไม่ทำให้เนื้อพลาสติกเดิมละลายบิดเบี้ยวผิดรูป ปลายปืนยาวและแคบ ใช้เชื่อมพลาสติกในพื้นที่จำกัดได้ดี แต่ไม่ควรใช้งานในพื้นที่ที่มีสนามแม่เหล็กไฟฟ้า เพราะโรงโลหะอาจทำให้ไฟลัดวงจรได้ค่ะ

No.7

POLOเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น WG750

ราคาอ้างอิง
440 บาท
ราคาปานกลาง

สายไฟยาวขึ้น ใช้งานบนที่สูงได้ดี โครงสร้างดูแข็งแรง แน่นหนา

ในการดัดท่อพีวีซี ท่อสายไฟ ช่างหลายคนนิยมใช้เครื่องเชื่อมพลาสติก POLO ที่ให้อุณหภูมิสูง เครื่องกะทัดรัด ที่สำคัญคือมีเสียงการทำงานที่ 92 เดซิเบลล์ ซึ่งเสียงใกล้เคียงกับไดร์เป่าผมทั่วไป เปลี่ยนปลายท่อลมสำหรับใช้ในที่แคบได้อีกด้วย โครงสร้างภายนอกดูแข็งแรงแน่นหนา ด้ามจับมีร่องรองรับนิ้วมือจับได้กระชับ มาพร้อมสายไฟยาว 1.6 เมตร จึงใช้งานบนที่สูงได้ดี เนื่องจากตัวเครื่องมีประกันของศูนย์ในประเทศไทย 6 เดือน จึงหาอะไหล่เปลี่ยนง่ายและมั่นใจในการใช้งานยิ่งขึ้นค่ะ

No.8

SUMOเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น HG750

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

พ่นอากาศได้ปริมาณมาก ปุ่มปรับความร้อนแบบหมุน จับถนัดมือ

ด้วยตัวกรองอากาศทางด้านหลังของเครื่องเชื่อมพลาสติก SUMO มีการยกสูงมากกว่าปกติ จึงทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องได้อย่างรวดเร็ว นี่จึงส่งผลให้มีอัตราการพ่นอากาศได้สูงสุด 300 L/min อีก 1 ข้อดีคือจะช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ใบพัด ปรับระดับความร้อนด้วยปุ่มแบบหมุน ผู้ใช้งานการันตีว่าเครื่องทำความร้อนได้รวดเร็ว จับได้กระชับมือ สามารถใช้ในการเชื่อมพลาสติกรวมถึงการเป่าวงจรคอมพิวเตอร์ และยังใช้แทนเครื่องเป่าลมร้อนในการเป่าพลาสติกฟิล์มหดได้อีกด้วยค่ะ 

No.9

OKURAเครื่องเชื่อมพลาสติก

ราคาอ้างอิง
479 บาท
ราคาปานกลาง

ถอดทำความสะอาดง่าย คุมอุณหภูมิได้แม่น ใช้งานยาวนานขึ้น

ลักษณะตัวเครื่อง OKURA หุ้มด้วยโลหะ 2 ช่วง หรือส่วนโครงเครื่องและส่วนท่อลม ทำให้เครื่องเชื่อมพลาสติกรุ่นนี้ทนทานต่อความร้อน มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ควบคุมระบบการจ่ายความร้อนด้วย Electron Control Temp หรือการควบคุมความร้อนด้วยการปรับจ่ายกระแสไฟฟ้า ทำให้สามารถควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ กรอบโลหะที่หุ้มตัวเครื่องมีช่องระบายอากาศเพื่อใช้ลดความร้อนบริเวณโครงเครื่อง อีกหนึ่งข้อดีคือ ชิ้นส่วนโลหะของตัวเครื่องสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ค่ะ

No.10

FARTTECHเครื่องเชื่อมพลาสติก

ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีหัวอะแดปเตอร์ เป่าลมได้แม่นยำ ทำให้เนื้อพลาสติกซึมลึกยิ่งขึ้น

ปลายหัวเป่าลมทำจากสเตนเลส จึงทำให้เครื่องเชื่อมพลาสติก FARTTECH จึงช่วยให้คุณใช้งานได้ต่อเนื่อง ความโดดเด่นของรุ่นนี้คือจะมีอะไหล่ไส้ความร้อนหรือ Heather แถมมาให้อีก 1 ชิ้น เพื่อเป็นอะไหล่สำรองในอนาคต นอกจากนี้ยังมีหัวอะแดปเตอร์อีก 2 ขนาด สำหรับใช้เปลี่ยนเพื่อเป่าลมเชื่อมพลาสติกในที่แคบ นิยมใช้การเชื่อมเฉพาะจุด ซึ่งจะทำให้พลาสติกไม่ย้วยเพราะรอยเป่ามีความแม่นยำขึ้นกว่าเดิม แล้วก็จะทำให้พลาสติกที่นำมาเต็มลงไปจะซึมลงในชิ้นงานได้ลึกยิ่งขึ้นค่ะ

บทส่งท้าย

ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ใช้งานในปัจจุบัน จะแบ่งออกเป็นเทอร์โมพลาสติก เช่น MDPE, PVC, PE, ABS, PP เป็นต้น และอีกประเภทจะเป็นพลาสติกผสม แต่ถ้าต้องการซ่อมแซมด้วยเครื่องเชื่อมพลาสติกที่คุณมีอยู่ ก็จะใช้ได้เฉพาะเทอร์โมพลาสติก อีกทั้งงานแต่ละชิ้นก็จะเชื่อมติดกันได้ด้วยพลาสติกชนิดเดียวกันเท่านั้น ส่วนพลาสติกผสมจะไม่สามารถเชื่อมติดกันด้วยเครื่องเชื่อมพลาสติกได้ เพราะพลาสติกเหล่านั้นขึ้นรูปด้วยปฏิกิริยาเคมีนั่นเองค่ะ

TOP 5 เครื่องเชื่อมพลาสติก แนะนำ

อันดับที่ 1: BISONเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DH50

อันดับที่ 2: Deliเครื่องเชื่อมพลาสติก ปืนเป่าลมร้อน

อันดับที่ 3: Deltonเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น DTP-720

อันดับที่ 4: InnTechเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น ITP-720

อันดับที่ 5: KKmoonเครื่องเชื่อมพลาสติก รุ่น H50

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง
  3. เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม
  4. 10 อันดับ เครื่องเชื่อมพลาสติก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เชื่อม PVC, PE

บทความยอดนิยม

วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม >
เครื่องเชื่อมไฟฟ้า
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม >
แว่นตาเชื่อมเหล็ก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม >
หัวแร้ง
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องเชื่อม, บัดกรี, อุปกรณ์เชื่อม >
ปืนยิงกาว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาเหล็ก
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
ปากกาจับชิ้นงาน
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง >
ยาแนว
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ช่าง >
เหล็กนำศูนย์
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง >
ปูนฉาบอิฐมวลเบา
วัสดุก่อสร้าง, เครื่องมือและอุปกรณ์ช่าง > สีและอุปกรณ์ทาสี >
สีทาภายใน

ค้นหาตามหมวดหมู่