mybest
เครื่องเขียน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ
  • 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ 1
  • 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ 2
  • 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ 3
  • 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ 4
  • 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ 5

10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ

จากภาพวาดลายเส้นบนกระดาษจะกลายเป็นสิ่งของที่สามารถจับต้องได้ ด้วยการใช้ปากกา 3D ในการวาด สิ่งนี้ได้กลายมาเป็นไอเทมยอดฮิตของเด็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยจินตนาการ ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ได้ดังใจเหมือนมีเวทมนตร์ เพียงแค่วาดสิ่งที่ต้องการลงไป สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นวัตถุ 3 มิติทันที ปากกาด้ามเดียวแต่ปรับเปลี่ยนไส้ได้หลากสีอีกด้วย 


หากคุณอยากลองประดิษฐ์สิ่งของน่ารัก ๆ สำหรับใช้เองสักชิ้น ปากกา 3D สามารถช่วยคุณได้ หรือถ้าต้องการนำไปเป็นของขวัญให้เด็ก ๆ ลองดูวิธีการเลือกปากกา 3D ที่เรานำมาฝากกันก่อนค่ะ เพื่อที่จะได้พิจารณาได้ว่าควรเลือกแบบใดดี แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ถูกเราก็มี 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมาแนะนำ ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้งานง่าย มาพร้อมไส้ปากกาหลากสี ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/07/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ปากกา 3 มิติ ทำอะไรได้บ้าง

ปากกา 3 มิติ ทำอะไรได้บ้าง

ไส้ของปากกา 3D ไม่ใช่หมึกเหมือนปากกาทั่วไป แต่เป็นเส้นพลาสติกขนาดเล็กหลากสี ลักษณะการทำงานของปากกา 3 มิติ จะมีความคล้ายคลึงกับปืนกาว สามารถรังสรรค์ผลงานออกมาให้เป็น 3 มิติโดยที่ไม่จำเป็นต้องปั้นขึ้นรูปเหมือนที่ผ่านมา เช่น เครื่องประดับ ของเล่น ตะกร้า เป็นต้น 


แต่ความพิเศษของปากกา 3 มิติจะแตกต่างกับปืนกาวตรงที่รูปทรงและการควบคุมการใช้งาน โดยปืนกาวควบคุมด้วยปุ่มกดคล้ายไกปืนส่วนปากกา 3D ควบคุมด้วยปุ่มกด เส้นทุกเส้นเชื่อมต่อกันได้ง่าย เด็ก ๆ จึงสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งเส้นพลาสติกที่ถูกบีบอัดออกมาจากปลายปากกาจะแข็งตัวค่อนข้างเร็วหลังจากที่ได้สัมผัสกับอากาศ อีกทั้งยังสามารถใช้กรรไกรตัดตกแต่งเพื่อเก็บรายละเอียดได้อีกด้วย 

วิธีการเลือกปากกา 3D

ก่อนที่จะเลือกปากกา 3D จำเป็นที่จะต้องพิจารณาก่อนว่า ผู้ใช้งานอยู่ในช่วงวัยใด เพราะจะได้เลือกลักษณะปากกาที่เหมาะสมกับสรีระ เลือกดีไซน์ที่เหมาะกับผู้ใช้ จากนั้นก็มาพิจารณาเกี่ยวกับฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งหัวฉีด ไส้ และการทำความร้อนของปากกาค่ะ

1

เลือกขนาดหัวฉีดของปากกา 3D ให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการสร้างสรรค์

เลือกขนาดหัวฉีดของปากกา 3D ให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการสร้างสรรค์

หัวฉีดของปากกาจะเป็นตัวกำหนดขนาดเส้นพลากสติกที่ไหลออกมา หากขนาดหัวฉีดเล็กก็จะทำให้ได้เส้นพลาสติกที่ค่อนข้างละเอียด หากหัวฉีดมีขนาดใหญ่เส้นก็จะหนาขึ้นมาตามลำดับ ขนาดมาตรฐานของหัวฉีดปากกาจะอยู่ที่ 0.7 มม. ซึ่งเหมาะกับการใช้ในงานทั่วไป หรือทำชิ้นงานประดิษฐ์ที่มีโครงสร้างขนาดใหญ่ ส่วนปลายปากกาขนาดเล็กจะอยู่ที่ 0.4 มม. เหมาะกับการใช้ในงานที่ต้องการเน้นรายละเอียดสูง และในหัวฉีดปากกา 3D บางรุ่นสามารถปรับเปลี่ยนให้แคบลงเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้นค่ะ 

2

เลือกปากกา 3D ที่ปรับอุณหภูมิได้หลากหลาย

เลือกปากกา 3D ที่ปรับอุณหภูมิได้หลากหลาย

ไส้ของปากกา 3D ที่ถูกป้อนเข้าไปจะถูกหลอมละลายด้วยความร้อน หากปากกาด้ามดังกล่าวให้ความร้อนสูง ก็จะทำให้ไส้ปากกาที่ไหลออกมามีความเหลว อ่อนตัวสูง สามารถโค้งงอหรือว่าเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ง่าย แต่ถ้าปากกามีอุณหภูมิที่ไม่สูงมากก็จะทำให้ไส้ปากกาที่ถูกปล่อยออกมาแห้งเร็ว งานประดิษฐ์ชิ้นนั้นก็จะเซตตัวได้ไวยิ่งขึ้นค่ะ 


แต่ปัญหาที่มักตามมาคือ ตัวปากกาจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากใช้งานอย่างต่อเนื่องและทำความร้อนได้สูงมากกว่า 200 องศาเซลเซียสเลยก็มี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานจึงควรเลือกปากกา 3D ที่มาพร้อมฟังก์ชันการปรับอุณหภูมิ หรือด้ามปากกาที่หุ้มฉนวนความร้อนอย่างแน่นหนา แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องปากการ้อนลวกมือแล้วค่ะ 

3

เลือกปากกา 3D ที่มาพร้อมไส้ปากกาหลายสี

เลือกปากกา 3D ที่มาพร้อมไส้ปากกาหลายสี

สำหรับไส้ปากกา 3 มิติ จะมีให้เลือก 3 แบบก็คือพลาสติก PLA , PCL และ ABS เส้นพลาสติกนี้จะมีขนาดเล็กสามารถป้อนเข้าไปในปากกาและพร้อมใช้งานได้ทันที ทุกครั้งเมื่อกดปุ่มเพื่อวาดลวดลายต่าง ๆ ไส้พลาสติกก็จะค่อย ๆ ไหลออกมา และเพื่อให้ชิ้นงานของคุณออกมาสวยตรงตามจินตนาการยิ่งขึ้น ควรเลือกปากกา 3D ที่มาพร้อมไส้ปากกาหลากสีเพื่อให้ง่ายต่อการเลือกใช้ อีกทั้งสีสันยังเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจำ กระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก และสนุกกับการรังสรรค์ผลงานมากยิ่งขึ้น  

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ

หลักการในการเลือกปากกา 3D ไม่มีอะไรซับซ้อนเหมือนที่คิดเลยใช่ไหมคะ ที่นี้ลองมาดูกันค่ะว่า 10 อันดับปากกา 3D ที่ได้รับความนิยมจะเป็นรุ่นใดกันบ้าง ซึ่งยี่ห้อที่เรารวบรวมมาล้วนมีดีไซน์น่ารัก เหมาะกับการใช้เป็นของขวัญของฝากให้กับเด็ก ๆ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

AKITA

ปากกา 3D รุ่น myFirst Kids 3D Printing Pen

 AKITA ปากกา 3D รุ่น myFirst Kids 3D Printing Pen 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาพร้อมไส้ 10 สี มีน้ำหนักเบา สามารถวาดเขียนได้ทุกพื้นผิว

2

TI-PW

ปากกา 3D

TI-PW ปากกา 3D 1

1,899 บาท

ราคาสูง

ควบคุมความร้อนได้ ถูกใจมืออาชีพ ใช้กับไส้พลาสติกได้ทุกแบบ

3

SUNLU

ปากกา 3D รุ่น SL-300A

SUNLU  ปากกา 3D รุ่น SL-300A 1

999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมการใช้งานด้วยมือเดียว ดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว ใช้งานง่าย

4

Bling3D

ปากกา 3D รุ่น BY-04

Bling3D ปากกา 3D รุ่น BY-04 1

568 บาท

ราคาปานกลาง

ความปลอดภัยสูง เส้นพลาสติกเกรดอาหาร เป็นมิตรต่อผู้ใช้

5

Rich Fish Toys

ปากกา 3 D

Rich Fish Toys  ปากกา 3 D 1

520 บาท

ราคาปานกลาง

เซตปากกาและแม่แบบหัดขึ้นโครง แบตฯชาร์จไว ใช้ได้ต่อเนื่อง

6

XYZ Davinci

ปากกา 3D

XYZ Davinci ปากกา 3D  1

490 บาท

ราคาปานกลาง

ปากกาแท่งเรียว ควบคุมการเคลื่อนไหวง่าย ไส้พลาสติก PCL

7

TH

ปากกา 3D

TH ปากกา 3D 1

425 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดเหมาะมือ โครงด้านนอก ABS สีสวย ใช้งานทนทานยิ่งขึ้น

8

QIYA

ปากกา 3D รุ่น UY939A

QIYA ปากกา 3D รุ่น UY939A  1

390 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สมดุล ใช้งานไม่ต้องมีปลั๊กพ่วง ปากกามีแบตเตอรี่ในตัว

9

TH

ปากกา 3D ไร้สาย รุ่น 3D

TH ปากกา 3D ไร้สาย รุ่น 3D 1

409 บาท

ราคาปานกลาง

อุณหภูมิต่ำ เหมาะสำหรับเด็ก มาพร้อมไว้ปากกา พร้อมใช้งาน

10

OEM

ปากกา 3D รุ่น 3D Pen Three D Printer

OEM ปากกา 3D รุ่น 3D Pen Three D Printer 1

145 บาท

ราคาต่ำ

หัวฉีดมาตรฐาน ช่องระบายความร้อนใหญ่ กดปรับอุณหภูมิได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

AKITAปากกา 3D รุ่น myFirst Kids 3D Printing Pen

ปากกา 3D รุ่น myFirst Kids 3D Printing Pen 1
อ้างอิง:kingpower.com
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาพร้อมไส้ 10 สี มีน้ำหนักเบา สามารถวาดเขียนได้ทุกพื้นผิว

สิ่งที่ทำให้ AKITA กลายเป็นปากกา 3D ตัวเลือกแรก ๆ ของเด็กช่วงปฐมวัย ก็เพราะการออกแบบลูกรักให้คล้ายกับปลาโลมา จึงทำให้ดูน่ารักน่าใช้ เป็นปากกาวาดเขียนแบบไร้สาย ชาร์จง่ายด้วยสาย USB ทางผู้ผลิตการันตีว่าชาร์จเร็วชาร์จไว อีกทั้งปุ่มกดปล่อยไว้พลาสติกมีขนาดใหญ่ ช่วยให้เด็ก ๆ บังคับการวาดเขียนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมไส้พลาสติกถึง 10 สีด้วยกัน แต่ละสียาวถึง 20 เมตร ไส้ปากกาสามารถเขียนลงได้ทุกพื้นผิว ขนาดเหมาะมือน้ำหนักเบาเพียง 289 กรัมเท่านั้นค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

TI-PWปากกา 3D

ปากกา 3D 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,899 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,899 บาท
ราคาสูง

ควบคุมความร้อนได้ ถูกใจมืออาชีพ ใช้กับไส้พลาสติกได้ทุกแบบ

การออกแบบปากกา 3D IT-PW เป็นมิตรทั้งสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน ไส้ปากกาทำจากวัสดุชั้นดี ที่พร้อมให้เด็ก ๆ สามารถสร้างของเล่นได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญคือไส้เหล่านั้นหลอมละลายในอุณหภูมิที่ค่อนข้างต่ำ จึงไม่ร้อนเมื่อสัมผัสกับผิวหนังในกรณีที่ต้องการวาดเครื่องประดับสำหรับใช้เอง ปรับเปลี่ยนอุณหภูมิได้ง่ายแม้ในขณะที่กำลังวาด แสดงการทำงานด้วยไฟ LED สุดทันสมัย ใช้งานร่วมกับไส้พลาสติกทักแบบทั้ง PLA, PCL และ ABS มาพร้อมแท่นวางปากกาสุดทันสมัย ถูกใจมืออาชีพค่ะ

No.3

SUNLU ปากกา 3D รุ่น SL-300A

ปากกา 3D รุ่น SL-300A 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ควบคุมการใช้งานด้วยมือเดียว ดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว ใช้งานง่าย

ปากกา 3D SUNLU มาพร้อมดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว ออกแบบความโค้งเว้าให้รับกับสรีระมือของผู้ใช้งาน ปากกาอุณหภูมิต่ำในขณะเดียวกันก็สามารถปรับอุณหภูมิขึ้นลงได้ มาพร้อมหัวฉีดที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายขนาด เหมาะสำหรับมืออาชีพในรุ่นนี้จะแถมอุปกรณ์ป้องกันนิ้วมือจากความร้อนมาให้ด้วย หน้าจอเป็นแบบ LED แสดงโหมดการทำงานและอุณหภูมิ ด้วยปุ่มปรับความเร็วและการจ่ายพลาสติกอยู่ใกล้กับตำแหน่งการวางนิ้ว คุณจึงควบคุมฟังก์ชันการใช้งานได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวค่ะ 

No.4

Bling3Dปากกา 3D รุ่น BY-04

ราคาอ้างอิง
568 บาท
ราคาปานกลาง

ความปลอดภัยสูง เส้นพลาสติกเกรดอาหาร เป็นมิตรต่อผู้ใช้

ความโดดเด่นที่ทำให้ผู้ปกครองไว้วางใจปากกา 3D Bling 3D ก็คือการควบคุมอุณหภูมิ ไส้พลาสติกที่ถูกปล่อยออกมามีอุณหภูมิแค่ 36.5 องศาเซลเซียส มั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน อีกทั้งไส้ปากกาที่แถมมาด้วยเป็น PCL เกรดเดียวกับที่ใช้ในอาหาร จึงตอบโจทย์จินตนาการของเด็ก ๆ ที่ชอบทำเครื่องประดับ สามารถวาดปากกาลงบนผิวหนังเพื่อทำเป็นกำไล หรือแหวนโดยไม่ลวกผิว ผู้ผลิตการันตีว่าไส้พลาสติกไม่มีกลิ่นเหม็น และยังมาพร้อมกับกรรไกรใช่ตัดแต่งเก็บรายละเอียดผลงานแบบครบเซตเลยค่ะ

No.5

Rich Fish Toys ปากกา 3 D

ปากกา 3 D 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาปานกลาง

เซตปากกาและแม่แบบหัดขึ้นโครง แบตฯชาร์จไว ใช้ได้ต่อเนื่อง

เพิ่มความสนุกสนานให้กับการสร้างสรรค์งาน 3 มิติมากยิ่งขึ้น ด้วยปากกา 3 ดีแบบครบเซต ไม่ว่าจะเป็นแม่แบบในการวาด ที่จะเป็นตัวช่วยในการสอนสร้างโครงชิ้นงานแบบพื้นฐานให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ใช้งานสะดวกโดยไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊ก แบตเตอรี่ชาร์จไฟเร็วเพียงแค่ 30 นาทีก็พร้อมใช้งาน ผู้ใช้งานจริงต่างบอกว่า ฟังก์ชันต่าง ๆ ใช้งานง่าย ไม่ร้อนมือ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกช่วงวัย เส้นเล็กละเอียด ใช้วาดลงบนพื้นผิวได้หลากหลาย มาพร้อมช่องระบายอากาศ จึงใช้งานได้อย่างต่อเนื่องค่ะ

No.6

XYZ Davinciปากกา 3D

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

ปากกาแท่งเรียว ควบคุมการเคลื่อนไหวง่าย ไส้พลาสติก PCL

หากผู้ใช้งานยังไม่คุ้นเคยกับการใช้ปากกา 3D ขอแนะนำ XYZ Davinci ที่ออกแบบมาโดยเน้นให้ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้น มีปุ่มควบคุมการใช้งานไม่กี่ปุ่มจึงทำความเข้าใจได้ง่าย อีกทั้งยังมีสมุดวาดภาพ 3 มิติ ที่เด็ก ๆ สามารถวาดตามได้ง่ายยิ่งขึ้น ปลายปากกามีอุณหภูมิต่ำและมีจุดหลอมเหลวเพียง 60 - 70 องศาเซลเซียส ไส้พลาสติก PCL ที่ถูกปล่อยออกมาจึงเซตตัวเร็วขึ้นและไม่ร้อนลวกมือ ช่วยให้สร้างของเล่นตามจินตนาการได้อย่างต่อเนื่อง ปากกาแท่งเรียวควบคุมง่ายค่ะ

No.7

THปากกา 3D

ราคาอ้างอิง
425 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดเหมาะมือ โครงด้านนอก ABS สีสวย ใช้งานทนทานยิ่งขึ้น

โครงสร้างภายนอกของปากกาทำจากพลาสติก ABS และใช้งานร่วมกับไส้ปากกาแบบ PCL ซึ่งมีข้อดีตรงที่ว่า เมื่อไส้ปากกาไหลออกมาสัมผัสกับอากาศ อุณหภูมิก็จะลดลงอย่างรวดเร็ว จึงไม่ทำอันตรายต่อผู้ใช้งาน ซึ่งทางผู้ผลิตการันตีว่าอุณหภูมิต่ำกว่า 40 องศาเซลเซียส รุ่นนี้ยังมีสมุดแบบวาดภาพ ที่จะช่วยให้เด็ก ๆ ออกแบบของเล่นได้ดียิ่งขึ้น เช่น แว่นตา ดอกไม้ หอไอเฟล เป็นต้น ขนาดกำลังพอเหมาะกับมือของเด็ก แต่รุ่นนี้มีไส้พลาสติกแถมมาค่อนข้างน้อย หากต้องการเพิ่มความสนุกจำเป็นที่จะต้องสั่งซื้อต่างหากค่ะ

No.8

QIYAปากกา 3D รุ่น UY939A

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สมดุล ใช้งานไม่ต้องมีปลั๊กพ่วง ปากกามีแบตเตอรี่ในตัว

นอกจากดีไซน์จะน่ารักเหมาะสำหรับเด็ก ๆ แล้ว ปากกา 3D รุ่นนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 40 นาทีเลยทีเดียว การออกแบบปากกาให้มีรูปทรงสมดุลทั้งแท่งจึงสามารถใช้ได้ทั้งผู้ที่ถนัดด้านซ้ายและด้านขวา คุณสามารถปรับเปลี่ยนความเร็วในการไหลของไส้ปากกาได้ ปากกาสีสดใส ใช้งานปลอดภัย เด็กเล็กก็ใช้ได้ เพราะตัวเครื่องไม่ต้องมีปลั๊กพ่วง ใช้ฝึกทักษะกล้ามเนื้อมือของเด็ก ๆ พร้อมเติมเต็มจินตนาการ การันตีจากผู้ใช้จริงว่า เครื่องไม่ร้อนไว ใช้งานง่ายอีกด้วยค่ะ

No.9

THปากกา 3D ไร้สาย รุ่น 3D

ราคาอ้างอิง
409 บาท
ราคาปานกลาง

อุณหภูมิต่ำ เหมาะสำหรับเด็ก มาพร้อมไว้ปากกา พร้อมใช้งาน

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความฝันอยากจะลองวาดสิ่งของในจินตนาการให้เป็นจริง ปากกา 3D รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว หัวปากกาออกแบบมาให้มีอุณหภูมิต่ำไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส จึงมั่นใจได้ว่าหากเผลอไปสัมผัสจะไม่ลวกมือ ปลอดภัยต่อเด็ก ๆ อีกทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะกับเด็กตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป เป็นปากกาไร้สายที่ชาร์จสะดวกด้วย USB และยังมีซิลิโคนกันลื่นและกันร้อนบริเวณมือจับ ปุ่มกดปล่อยไส้ปากกาควบคุมโดยนิ้วโป้ง เหมาะกับผู้ที่ถนัดมือขวา มาพร้อมไส้ปากกาอีก 3 สีค่ะ

No.10

OEMปากกา 3D รุ่น 3D Pen Three D Printer

ราคาอ้างอิง
145 บาท
ราคาต่ำ

หัวฉีดมาตรฐาน ช่องระบายความร้อนใหญ่ กดปรับอุณหภูมิได้

ด้วยน้ำหนักปากกาเพียงแค่ 63 กรัม ทำให้คุณสามารถพกพาปากกา 3D รุ่นนี้ไปใช้งานนอกพื้นที่ได้สะดวก หัวฉีดมาตรฐาน สามารถใช้ร่วมได้ทั้งไส้ปากกาแบบ PLA และ ABS ปากกาแท่งยาวจึงเหมาะมือทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพิ่มความปลอดภัยด้วยจอแสดงผลอุณหภูมิ มาพร้อมช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่ จึงใช้งานต่อเนื่องได้ดี มาพร้อมปุ่มปรับอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 230 องศาเซลเซียส ทำให้ไส้ปากกาอ่อนตัวไว แต่ด้วยโครงเครื่องเป็นพลาสติกชั้นดีจึงไม่ทำให้ร้อนมือ มีแท่นวางปากกาแถมมาให้อีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ปากกา 3D จะขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามในขณะใช้งานไม่ควรสัมผัสบริเวณหัวจ่ายพลาสติกโดยตรง เพราะหัวจ่ายเหล่านั้นทำมาจากโละหรือเซรามิก ซึ่งความร้อนจากการทำงานของเครื่องอาจลวกมือคุณจนเกิดอันตรายได้ ก่อนที่จะเลือกซื้อก็อย่าลืมตรวจสอบให้ดีว่า ปากกา 3D ด้ามดังกล่าวออกแบบมาสำหรับคนถนัดซ้ายหรือขวา เพราะปุ่มกดจ่ายไส้ปากกา มักจะอยู่คนละด้าน หากเลือกผิดแบบก็จะทำให้ใช้งานไม่ถนัดมือนั่นเองค่ะ

TOP 5 ปากกา 3D แนะนำ

อันดับที่ 1: AKITAปากกา 3D รุ่น myFirst Kids 3D Printing Pen

อันดับที่ 2: TI-PWปากกา 3D

อันดับที่ 3: SUNLU ปากกา 3D รุ่น SL-300A

อันดับที่ 4: Bling3Dปากกา 3D รุ่น BY-04

อันดับที่ 5: Rich Fish Toys ปากกา 3 D

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. เครื่องเขียน
  4. 10 อันดับ ปากกา 3D ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายสี ใช้วาดภาพ 3 มิติ

บทความยอดนิยม

DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาหมึกซึม
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Montblanc
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ DIY, อุปกรณ์เย็บปักถักร้อย >
สีเพ้นท์ผ้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาลูกลื่น
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์ศิลปะ >
สีเทียน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ดินสอกดสำหรับใช้ในการเรียน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
กบเหลาดินสอไฟฟ้า
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
พู่กันจีน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกา Quantum
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > เครื่องเขียน >
ปากกาเจล

ค้นหาตามหมวดหมู่