mybest
โยเกิร์ตลดความอ้วน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส
  4. 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ
  • 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ 1
  • 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ 2
  • 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ 3
  • 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ 4
  • 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ 5

10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ

"โยเกิร์ต" เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องของการขับถ่าย เพราะโยเกิร์ตอุดมไปด้วยแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้และมีโพรไบโอติกส์ จึงช่วยปรับสมดุลลำไส้ เสริมการทำงานให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย นอกจากนี้ โยเกิร์ตยังมีโปรตีนสูงและให้แคลอรีต่ำ ทำให้ทานแล้วรู้สึกอยู่ท้อง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ลดความอ้วนและชาวคีโต


บทความนี้เรามีวิธีการเลือกโยเกิร์ตลดความอ้วนแบบง่าย ๆพร้อมคำแนะนำจากนักกำหนดอาหาร และยังมี 10โยเกิร์ตลดความอ้วนจากยี่ห้อยอดนิยม โดยมีทั้งสูตรน้ำตาล 0% สูตรแคลน้อยหรือสูตรไขมันต่ำ ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดหรือควบคุมน้ำหนักทั่วไปและสำหรับกลุ่มคนที่กินคีโตมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 16/10/2023
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

คุณออมจบคณะวิทยาศาสตร์ เอกการกำหนดอาหารและโภชนบำบัด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ผ่านการสอบและขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลปะ สาขากำหนดอาหาร และมีประสบการณ์ทำงานในธุรกิจด้านอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เช่น โรคไตเสื่อม โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคความดันโลหิต ฯลฯ รวมไปถึงให้คำแนะนำผู้ที่สนใจอาหารเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งจะเน้นให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ คิดและพัฒนาสูตรอาหาร ปัจจุบันคุณออมทำงานในหน่วยงานภาครัฐ โดยปฏิบัติงานและศึกษาเจาะลึกเกี่ยวกับ "อาหารหรือโภชนาการของผู้สูงอายุ" โดยเฉพาะ โดยส่วนตัวแล้วคุณออมมีความสนใจด้านสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าการมีสุขภาพที่ดีต้องเริ่มต้นจาก "อาหาร" จึงเลือกศึกษาถึงความสำคัญของอาหารแต่ละชนิด รวมถึงอาหารที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวโรค ฯลฯ เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ มากขึ้น เราจะรู้จักการกินอาหารให้เป็นยา โดยไม่ต้องกินยาเป็นอาหาร คุณออมจึงอยากแบ่งปันถึงเคล็บลับหรือแนวทางการเลือกกินอาหารที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล เพื่อช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและร่างกายที่แข็งแรง

ประวัติของ ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

โยเกิร์ตช่วยลดความอ้วนได้จริงไหม

โยเกิร์ตช่วยลดความอ้วนได้จริงไหม

โยเกิร์ตเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากการรับประทานโยเกิร์ตที่ให้พลังงานต่ำและมีน้ำตาลต่ำ วันละ 1 - 2 ครั้ง จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น ช่วยคุมความหิวและลดการกินจุบจิบได้ จึงช่วยลดแคลอรีหรือพลังงานที่จะได้รับจากอาหารในแต่ละวันไปในตัว ทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ โยเกิร์ตยังมีโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย 


ที่สำคัญ มีเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์และมีโพรไบโอติกส์ที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย ช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอล น้ำตาล และไขมัน LDL ที่ไม่ดีเข้าสู่ร่างกาย โดยสรุปแล้วคือ การรับประทานโยเกิร์ตมีส่วนช่วยลดความอ้วนได้จริง แต่ต้องเลือกรับประทานโยเกิร์ตที่ปราศจากน้ำตาลและไขมันอิ่มตัวในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะแนะนำเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเพราะให้พลังงานที่ต่ำแต่ยังคงได้โปรตีนที่สูง

วิธีการเลือกโยเกิร์ตลดความอ้วน

เนื่องจากโยเกิร์ตในท้องตลาดยี่ห้อต่าง ๆ จะมีส่วนผสมเพิ่มเติมที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะรสชาติและน้ำตาล ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นศัตรูของผู้ที่ลดน้ำหนัก จึงขอแนะนำให้ผู้ทานพิจารณาก่อนการเลือกซื้อเพื่อให้ได้โยเกิร์ตที่ทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากที่สุด

1

สำหรับการลดหรือควบคุมน้ำหนักทั่วไป รวมถึงคนที่กลัวอ้วน เลือกโยเกิร์ตสูตรไขมัน 0% หรือสูตร Low Fat น้ำตาลต่ำ แต่โปรตีนสูง

สำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักหรือลดความอ้วนจำเป็นต้องควบคุมปริมาณไขมันและน้ำตาลในอาหารที่รับประทานให้พอดีและพอเหมาะ เพื่อให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงควรตรวจสอบส่วนผสมบนฉลากโภชนาการก่อนเลือกซื้อ

เลือกโยเกิร์ตที่มีน้ำตาลต่ำ โปรตีนสูง เป็นสูตรไขมัน 0% หรือ Low Fat

เลือกโยเกิร์ตที่มีน้ำตาลต่ำ โปรตีนสูง เป็นสูตรไขมัน 0% หรือ Low Fat
ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเพื่อลดความอ้วนควรมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 7 กรัมต่อ 1 ถ้วย (หรือหนึ่งหน่วยบริโภค) โดยจะเทียบเท่ากับน้ำตาลประมาณ 2 ช้อนชา และควรเลือกโยเกิร์ตสูตรที่มีโปรตีนมากกว่า 6 กรัมต่อ 1 ถ้วย เช่น โยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ซึ่งข้อดีของโยเกิร์ตลักษณะนี้คือ ช่วยลดปริมาณน้ำตาลส่วนเกินในร่างกาย รวมทั้งช่วยให้อิ่มนาน คุมหิวได้มากขึ้น และทำให้ลดน้ำหนักได้ดีขึ้น

สำหรับการควบคุมปริมาณไขมัน สามารถเลือกเป็นโยเกิร์ตสูตรไขมัน 0% หรือ Low Fat ได้ และควรตรวจสอบปริมาณน้ำตาล ซึ่งควรน้อยกว่า 7 กรัมต่อ 1 ถ้วยตามที่แนะนำเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น โยเกิร์ตรสธรรมชาติสูตร Low Fat หรือโยเกิร์ต Non-fat (0% Fat) อาจมีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 14 กรัมต่อถ้วย เทียบเท่ากับน้ำตาล 3.5 ช้อนชา เพราะผู้ผลิตอาจปรุงแต่งน้ำตาลเข้ามาทดแทนไขมัน เพื่อช่วยให้โยเกิร์ตมีรสชาติและรสสัมผัสที่ถูกปากผู้บริโภค ดังนั้นจึงควรตรวจสอบปริมาณน้ำตาลก่อนเลือกซื้อด้วยทุกครั้ง

เลือกโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ช่วยเสริมให้ระบบขับถ่ายทำงานดี

เลือกโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ช่วยเสริมให้ระบบขับถ่ายทำงานดี
โยเกิร์ตลดความอ้วนมีหลากหลายยี่ห้อ โดยแต่ละยี่ห้อก็จะเลือกใช้เชื้อจุลินทรีย์ในการหมักที่แตกต่างกันไป ซึ่งในปัจจุบันมีเชื้อจุลินทรีย์ในอาหารแค่เพียง 23 ชนิดที่ถือเป็นเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ หรือที่เรียกว่าโพรไบโอติกส์ (Probiotics) โดยจุลินทรีย์ในลำไส้นั้นมีความสำคัญต่อผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะจุลินทรีย์ในลำไส้มีผลต่อการย่อยไขมันด้วยการไปลดสารพิษในลำไส้และลดขนาดของเซลล์สะสมไขมัน ดังนั้น หากต้องการเสริมจำนวนจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้เพื่อปรับสมดุลของลำไส้และระบบขับถ่ายควบคู่ไปการควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้เลือกโยเกิร์ตที่ใช้เชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ เช่น

・ไบฟิโดแบคทีเรียม ไบฟิดุม (Bifidobacterium Bifidum)
・ไบฟิโดแบคทีเรียม แอนิมาลิส (Bifidobacterium Animalis DN173010)
・แล็คโตแบซิลลัส เคซิไอ (Lactobacillus Casei)
・แล็คโตแบซิลลัส แอซิโดฟิลลัส (Lactobacillus Acidophilus)

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ท้องผูก ขับถ่ายยาก นอกจากเลือกเป็นโยเกิร์ตที่มีโพรไบโอติกส์แล้ว ยังสามารถเพิ่มท็อปปิ้งต่าง ๆ ในโยเกิร์ต เพื่อช่วยส่งเสริมการขับถ่ายได้ เช่น เมล็ดเจีย เม็ดแมงลักหรือควินัว ซึ่งจะช่วยให้ขับถ่ายง่ายและสะดวกมากขึ้น

ขอแนะนำกรีกโยเกิร์ตที่มีโปรตีน น้ำตาลต่ำและแคลเซียมสูง ปราศจากแลคโตส

ขอแนะนำกรีกโยเกิร์ตที่มีโปรตีน น้ำตาลต่ำและแคลเซียมสูง ปราศจากแลคโตส
กรีกโยเกิร์ตนั้นจะมีเนื้อสัมผัสข้น มีรสเปรี้ยว และมีโปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตทั่วไป ด้วยกระบวนการผลิตที่ต้องใช้นมในปริมาณที่มากกว่า นำมาหมักจนน้ำตาลแลคโตสแปรสภาพ หลังจากนั้นนำไปผ่านกระบวนการกรองหลายครั้งเพื่อจำกัดของเหลวต่าง ๆ ทำให้ได้กรีกโยเกิร์ตที่เนื้อเข้มข้น โปรตีนสูง น้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคุมหรือลดน้ำหนักและผู้ที่รักสุขภาพ นอกจากนี้ ผู้แพ้นมวัวแบบที่มีภาวะย่อยน้ำตาลแลคโตสบกพร่อง (Lactose Intolerance) ก็สามารถรับประทานกรีกโยเกิร์ตได้ อย่างไรก็ตาม กรีกโยเกิร์ตก็มีข้อควรระวังในการรับประทานเช่นกัน ดังนี้

・สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก กรีกโยเกิร์ตจะมีพลังงานที่สูงกว่าโยเกิร์ตทั่วไปเล็กน้อย ดังนั้น นอกจากจำกัดปริมาณน้ำตาลแล้ว อย่าลืมจำกัดพลังงานในอาหารหรือท็อปปิ้งที่นำมารับประทานคู่กับกรีกโยเกิร์ต เพื่อช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดีขึ้น
・สำหรับผู้ที่แพ้นมวัว แบบที่แพ้โปรตีนในนม (Cow’s Milk Allergy) ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานโยเกิร์ต เนื่องจากโยเกิร์ตถือเป็นผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งมีโปรตีนในนมผสมอยู่

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่มาพร้อมกราโนล่าเสริม ช่วยให้อิ่มท้อง

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่มาพร้อมกราโนล่าเสริม ช่วยให้อิ่มท้อง
โยเกิร์ตสูตรที่มาพร้อมกับกราโนล่า ช่วยให้ผู้บริโภคสะดวก ประหยัดเวลา และสนุกกับการรับประทานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความอิ่มท้อง เนื่องจากกราโนล่าเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยพลังงาน โปรตีน ใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น เหล็ก สังกะสี ซิงค์ วิตามินอี และวิตามินบี จึงช่วยให้รู้สึกอิ่ม อยู่ท้อง ช่วยระงับความอยากอาหาร ลดความหิว และช่วยคุมแคลอรีในแต่ละวันได้ดีขึ้น

สำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก จึงแนะนำให้เลือกกราโนล่าที่ไม่ผสมผลไม้หรือถั่วพร้อมทาน โดยเลือกเป็นกราโนล่าเปล่า ๆ แล้วนำมาใส่ท็อปปิ้งต่าง ๆ เอง เช่น เมนูมื้อเช้า เลือกโยเกิร์ตกราโนล่า 1 ถ้วย ผสมกับผลไม้สดตระกูลเบอร์รี อย่างสตรอว์เบอร์รีสด 2 ผล, บลูเบอร์รี 5 ลูก, กีวี่ 2 ชิ้นหั่นแว่น หรือโยเกิร์ตกราโนล่า 1 ถ้วย ผสมกับข้าวโอ๊ต 1 ช้อนโต๊ะหรือเมล็ดเจีย 1 ช้อนโต๊ะ เพื่อช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง หากใครต้องการเสริมโปรตีนเพิ่มเติม ก็สามารถใส่เวย์โปรตีน 1 ช้อนตวง ผสมลงในโยเกิร์ตได้เช่นกัน
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อควรระวังในการรับประทานคือ เนื่องจากกราโนล่าเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง บางยี่ห้ออาจใส่ผลไม้อบแห้ง ลูกเกด หรือถั่วเปลือกแข็ง เพื่อช่วยให้กราโนล่ามีรสชาติและรสสัมผัสที่ดีขึ้น ดังนั้น หากทานโยเกิร์ตสูตรที่มาพร้อมกับกราโนล่า ควรตรวจสอบพลังงานที่จะได้รับในผลิตภัณฑ์ รวมถึงจำกัดปริมาณการทานในแต่ละวันร่วมด้วย

2

สำหรับคนที่กินคีโต เลือกโยเกิร์ตลดความอ้วนสูตรไม่มีน้ำตาลหรือใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ไม่มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอล

ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนด้วยการรับประทานอาหารแบบคีโตเจนิคไดเอท จำเป็นต้องควบคุมปริมาณสารอาหารต่าง ๆ ที่รับเข้าสู่ร่างกาย โดยเฉพาะไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ดังนั้น จึงควรตรวจสอบฉลากโภชนาการก่อนเลือกซื้อโยเกิร์ตลดความอ้วน ซึ่งจะมีจุดที่ควรพิจารณาดังต่อไปนี้

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่คีโตทานได้ ไม่มีน้ำตาลหรือใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่คีโตทานได้ ไม่มีน้ำตาลหรือใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล
สำหรับผู้ที่ลดความอ้วนด้วยวิธีคีโตเจนิคไดเอท ควรตรวจสอบชนิดของสารให้ความหวานที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ในฉลากโภชนาการอย่างถี่ถ้วน เพราะโยเกิร์ตที่ใช้สารทดแทนความหวาน (Artificial Sweeteners) บางยี่ห้ออาจใช้สารทดแทนความหวานที่ไม่เหมาะกับชาวคีโต เช่น ซูคราโลส หรือแอสปาร์แตม  ซึ่งสามารถทำให้คุณหลุดคีโตได้ สารให้ความหวานในโยเกิร์ตลดความอ้วนของชาวคีโตควรเป็นสารให้ความหวานชนิดที่ไม่กระตุ้นอินซูลิน หรือไม่กระตุ้นระดับน้ำตาลในเลือด และไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก อย่างหญ้าหวาน อิริทริทอล หรือหล่อฮังก๊วย

หากไม่มีโยเกิร์ตที่ใช้สารทดแทนความหวานดังกล่าว ขอแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตสูตรไม่มีน้ำตาล (No Sugar) หรือโยเกิร์ตสูตรน้ำตาลน้อย (Low Sugar) โดยใช้หลักการเลือกโยเกิร์ตที่มีน้ำตาลน้อยกว่า 7 กรัมต่อถ้วย ตัวอย่างโยเกิร์ตสำหรับชาวคีโต เช่น โยเกิร์ตออร์แกนิครสธรรมชาติ หรือกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ที่มีน้ำตาลและสัดส่วนคาร์โบไฮเดรตที่ไม่สูงเกินไป ทั้งยังมีโปรตีนสูง เหมาะกับผู้ที่ทานคีโตอีกด้วย

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีคอเลสเตอรอล และเสริมด้วยท็อปปิ้งที่เป็นแหล่งของไขมันดี

เลือกโยเกิร์ตสูตรที่ไม่มีไขมันอิ่มตัว ไม่มีคอเลสเตอรอล และเสริมด้วยท็อปปิ้งที่เป็นแหล่งของไขมันดี
สำหรับผู้ที่ทานคีโตจำเป็นต้องได้รับสารอาหารประเภทไขมันดีเป็นหลัก เนื่องจากหลักการของคีโตคือการรับประทานอาหารโดยเน้นไปที่ไขมัน พร้อมทั้งลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้ร่างกายสามารถดึงไขมันที่สะสมไว้มาเผาผลาญได้ ซึ่งไขมันที่รับประทานเข้าไปก็ควรเป็นไขมันดี หลีกเลี่ยงไขมันเลว จำพวกเนื้อสัตว์ติดมันหรืออาหารทอดที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย ดังนั้น เวลาเลือกซื้อโยเกิร์ตจึงควรตรวจสอบฉลากโภชนาการ โดยเลือกโยเกิร์ตที่ไม่มีไขมันอิ่มตัว (0 กรัม) และไม่มีคอเลสเตอรอล (0 กรัม)
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)
นักกำหนดอาหารวิชาชีพ
ปทิดา สังข์ทอง (ออม)

วิธีเพิ่มไขมันดีให้แก่โยเกิร์ตลดความอ้วน คือ เพิ่มท็อปปิ้งที่เป็นแหล่งของไขมันดี เช่น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท เมล็ดเจีย หรืออโวคาโด ซึ่งไขมันดีเหล่านี้จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว อยู่ท้องนาน จึงช่วยให้ควบคุมอาหารได้ดีขึ้น นอกจากนี้ โปรตีนในโยเกิร์ตยังสามารถส่งเสริมการเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกายและช่วยควบคุมความอยากอาหารได้อีกด้วย จึงเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก

3

เลือกโยเกิร์ตที่มีพลังงานแคลอรีไม่เกิน 120 kcal ต่อ 1 ถ้วย

เลือกโยเกิร์ตที่มีพลังงานแคลอรีไม่เกิน 120 kcal ต่อ 1 ถ้วย

โยเกิร์ตเป็นแหล่งของสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การเลือกโยเกิร์ตที่มีสารอาหารดีและเหมาะสมจะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดีได้ โดยสิ่งสำคัญของการควบคุมอาหารเพื่อลดน้ำหนักคือ "สมดุลของพลังงานที่เข้า-ออกภายในร่างกาย" ถ้าหากโยเกิร์ตที่เลือกรับประทานนั้นมีพลังงานสูง น้ำตาลสูง และไขมันสูง ก็สามารถทำให้น้ำหนักตัวขึ้นได้ ดังนั้น จึงขอแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตลดความอ้วนที่ให้พลังงานน้อยกว่า 120 kcal ต่อ 1 ถ้วย ร่วมกับการจำกัดปริมาณอาหาร ลดน้ำตาลจากขนมหวาน-น้ำหวาน ลดไขมันจากอาหาร และออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ เพื่อส่งเสริมการลดน้ำหนักควบคู่ไปกับการมีสุขภาพที่ดี

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ

หากใครที่ยังไม่แน่ใจว่าโยเกิร์ตที่เลือกนั้นเหมาะสำหรับลดความอ้วนไหม ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราได้คัดเลือกโยเกิร์ตลดความอ้วน 10 ยี่ห้อไว้ให้แล้ว รับรองว่าทานได้ไม่ต้องกลัวอ้วนเลย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
รสชาติ
พลังงานรวม
ปริมาณไขมัน
ปริมาณคอเลสเตอรอล
ปริมาณน้ำตาล
มาตรฐานรับรอง
รูปแบบบรรจุภัณฑ์
1

Dairy Home

Greek Yogurt

Dairy Home   Greek Yogurt 1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้โปรตีน 2 เท่า โยเกิร์ตออร์แกนิก ปราศจากสารเคมี ไม่หวาน

140 กรัม

รสธรรมชาติ

84 Kcal

1 กรัม

9 ไมโครกรัม

5.2 กรัม

GMP

กระปุก

2

Rivon

Soygurt Original

Rivon Soygurt Original 1

70 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่มีคอเลสเตอรอล เสริมพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์

130 กรัม

ออริจินัล

80 Kcal

0.5 กรัม

0 ไมโครกรัม

5 กรัม

อย., GMP, HACCP

ถ้วย

3

Meiji

Bulgaria 0% Light & Mild Flavor Set Yogurt

Meiji  Bulgaria 0% Light & Mild Flavor Set Yogurt 1

85 บาท

ราคาปานกลาง

ไขมัน 0% ปราศจากสารเติมแต่ง มีจุลินทรีย์ LB81 ปรับสมดุลลำไส้

110 กรัม

รสไลท์แอนด์มายด์

60 Kcal

0 กรัม

5 ไมโครกรัม

8 กรัม

อย., HACCP, DMS

ถ้วย

4

Veggie’s Dairy

Greek Yoghurt No Sugar Added

Veggie’s Dairy Greek Yoghurt No Sugar Added 1

49 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีน้ำตาล สูตรโฮมเมด มีเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ

125 กรัม

รสธรรมชาติ

120 Kcal

9 กรัม

25 ไมโครกรัม

2 กรัม

อย., กรมปศุสัตว์

ถ้วย

5

Meiji

Meiji Low Fat Yogurt No Sucrose Added Formula

Meiji Meiji Low Fat Yogurt No Sucrose Added Formula 1

52 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุลินทรีย์ดี 4 ชนิด ไม่มีน้ำตาล แคลเซียมสูง ผลิตจากนมโค

500 กรัม

รสธรรมชาติ

80 Kcal

2.5 กรัม

10 ไมโครกรัม

6 กรัม

อย., HACCP, DMS

ถ้วย

6

Dutchie

Bio Duo Probiotic

Dutchie Bio Duo Probiotic 1

58 บาท

ราคาปานกลาง

เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ขับถ่ายดี ปรับสมดุลการย่อยอาหาร

135 กรัม

รสออริจินัล

150 Kcal

4.5 กรัม

15 ไมโครกรัม

18 กรัม

อย., GMP, HACCP

ถ้วย

7

Yolida

Yogurt Natural Flavour Low Fat

Yolida Yogurt Natural Flavour Low Fat  1

22 บาท

ราคาต่ำ

เนื้อเข้มข้น มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ไม่เจือสีสังเคราะห์ มีฮาลาล

150 กรัม

รสธรรมชาติ

100 Kcal

1.5 กรัม

10 ไมโครกรัม

8 กรัม

อย., ฮาลาล, GMP, HACCP

ถ้วย

8

Dairy Home

Plain Organic Set Yogurt No Sugar Added

Dairy Home Plain Organic Set Yogurt No Sugar Added 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนนุ่ม ปราศจากน้ำตาล รสธรรมชาติ ผลิตจากนมออร์แกนิก

450 กรัม

ธรรมชาติ

110 Kcal

7 กรัม

15 ไมโครกรัม

6 กรัม

GMP

กระปุก

9

Party Dairy

Light Original Fat 0%

Party Dairy Light Original Fat 0% 1

55 บาท

ราคาปานกลาง

จุลินทรีย์ดี 3 ชนิด กระตุ้นการย่อยอาหาร ขับถ่ายดี น้ำตาลน้อย

105 กรัม

รสออริจินัล

60 Kcal

0 กรัม

0 ไมโครกรัม

6 กรัม

อย.

ถ้วย

10

Farmers Union

Greek Style Natural Yogurt

Farmers Union Greek Style Natural Yogurt 1

215 บาท

ราคาสูง

เนื้อเนียน เข้มข้น มีโพรไบโอติกส์ ไม่มีสารเติมแต่งเจือปน

125 กรัม

รสธรรมชาติ

122 Kcal

9.4 กรัม

ไม่ระบุ

5.2 กรัม

GMP

ถ้วย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Dairy Home Greek Yogurt

Greek Yogurt 1
อ้างอิง:dairyhome.co.th
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้โปรตีน 2 เท่า โยเกิร์ตออร์แกนิก ปราศจากสารเคมี ไม่หวาน

กรีกโยเกิร์ตจากแบรนด์ Dairy Home เป็นอีกหนึ่งโยเกิร์ตออร์แกนิกที่ปราศจากสารเคมี ผงนม หรือสารปรุงแต่งใด ๆ รวมถึงไม่เติมน้ำตาล ผลิตจากนมโคด้วยกรรมวิธีดั้งเดิมพร้อมหมักตามกระบวนการธรรมชาติจึงมอบเนื้อโยเกิร์ตเข้มข้น ที่สำคัญ อุดมไปด้วยโปรตีนและจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพลำไส้และการย่อยอาหารสูง นอกจากจะทานโยเกิร์ตเปล่า ๆ เป็นมื้ออาหารหรือรองท้องระหว่างวันแล้ว ยังสามารถนำมาทำขนมและเติมถั่ว กราโนล่า และผลไม้เพื่อเพิ่มสารอาหารได้

ปริมาณ140 กรัม
รสชาติรสธรรมชาติ
พลังงานรวม84 Kcal
ปริมาณไขมัน1 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล9 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล5.2 กรัม
มาตรฐานรับรองGMP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์กระปุก
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

RivonSoygurt Original

ราคาอ้างอิง
70 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่มีคอเลสเตอรอล เสริมพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์

Rivon Soygurt เป็นโยเกิร์ตที่ผลิตจากนมถั่วเหลืองผ่านกระบวนการหมักจุลินทรีย์จึงอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายกว่า 8 ชนิดจากถั่วเหลือง มีซินไบโอติกที่ประกอบด้วยพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์จึงช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย แม้จะมีปริมาณน้ำตาลเล็กน้อย 5 กรัม แต่รสออริจินัลสูตรนี้ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัว ที่สำคัญ กลุ่มผู้แพ้นมวัวก็สามารถรับประทานได้

ปริมาณ130 กรัม
รสชาติออริจินัล
พลังงานรวม80 Kcal
ปริมาณไขมัน0.5 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล0 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล5 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., GMP, HACCP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.3

Meiji Bulgaria 0% Light & Mild Flavor Set Yogurt

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาปานกลาง

ไขมัน 0% ปราศจากสารเติมแต่ง มีจุลินทรีย์ LB81 ปรับสมดุลลำไส้

เมจิโยเกิร์ตบัลแกเรียสูตร Light & Mild เป็นสูตรไขมัน 0% ที่คัดสรรจุลินทรีย์ LB81 จากประเทศบัลแกเรีย ประกอบด้วยแล็กโทบาซิลลัส บัลแกริคัสและสเตรปโทค็อกคัสเทอร์โมฟิลัสผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิมที่ปราศจากการแต่งกลิ่นสังเคราะห์ สารกันเสีย และสารคงตัว โยเกิร์ตจึงมีเนื้อเนียนซึ่งช่วยปรับสมดุลในลำไส้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหารและการขับถ่าย นอกจากนี้ สูตรนี้ใช้วัตถุที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลอย่างสตีวิออลไกลโคไซด์

ปริมาณ110 กรัม
รสชาติรสไลท์แอนด์มายด์
พลังงานรวม60 Kcal
ปริมาณไขมัน0 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล5 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล8 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., HACCP, DMS
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.4

Veggie’s DairyGreek Yoghurt No Sugar Added

ราคาอ้างอิง
49 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีน้ำตาล สูตรโฮมเมด มีเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ

Veggie’s Dairy ผลิตกรีกโยเกิร์ตโฮมเมดสูตรไม่เติมน้ำตาลเพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ โดยผลิตจากนมสดที่ปราศจากส่วนผสมของนมผง, สารคงตัว, สารเติมแต่ง และวัตถุกันเสียจึงมีเนื้อสัมผัสเข้มข้นช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ซึ่งสามารถรับประทานเป็นอาหารว่างหรือทดแทนมื้ออาหารได้พร้อมเพิ่มธัญพืช ซีเรียล หรือผลไม้ได้ นอกจากนี้ หากใครชื่นชอบการทานโยเกิร์ตหวานเล็กน้อยยังมีสูตรออริจินัลที่ใช้น้ำตาลอ้อยธรรมชาติไม่ฟอกสี ที่สำคัญ ทุกสูตรได้รับรองเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ

ปริมาณ125 กรัม
รสชาติรสธรรมชาติ
พลังงานรวม120 Kcal
ปริมาณไขมัน9 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล25 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล2 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., กรมปศุสัตว์
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.5

MeijiMeiji Low Fat Yogurt No Sucrose Added Formula

Meiji Low Fat Yogurt No Sucrose Added Formula 1
อ้างอิง:cpmeiji.com
ราคาอ้างอิง
52 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีจุลินทรีย์ดี 4 ชนิด ไม่มีน้ำตาล แคลเซียมสูง ผลิตจากนมโค

เมจิโยเกิร์ตไขมันต่ำสูตรไม่เติมน้ำตาล ผลิตจากนมโคคุณภาพดีมาพร้อมรสธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการผลิตตามมาตรฐานอย่างพิถีพิถัน ซึ่งได้รับรองเครื่องหมายทางเลือกสุขภาพ มาพร้อมจุดเด่นที่ไขมันต่ำและแคลเซียมสูง ที่สำคัญ ภายในสูตรนี้มีโพรไบโอติกส์หรือจุลินทรีย์ชนิดดีต่อสุขภาพลำไส้ ระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายถึง 4 ชนิด เช่น แล็กโทบาซิลลัส บัลแกริคัส และสเตรปโทค็อกคัสเทอร์โมฟิลัส เป็นต้น จึงมีส่วนช่วยปรับสมดุลระบบภายในร่างกาย นอกจากเหมาะสำหรับรับประทานแล้ว ยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้อีกด้วย

ปริมาณ500 กรัม
รสชาติรสธรรมชาติ
พลังงานรวม80 Kcal
ปริมาณไขมัน2.5 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล10 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล6 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., HACCP, DMS
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.6

DutchieBio Duo Probiotic

ราคาอ้างอิง
58 บาท
ราคาปานกลาง

เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ขับถ่ายดี ปรับสมดุลการย่อยอาหาร

แบรนด์ดัชชี่คิดค้นโยเกิร์ตสูตร Bio Duo Probiotic รสออริจินัลมาเพื่อตอบโจทย์สายสุขภาพและผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากมีส่วนผสมของจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ ไม่ว่าจะเป็น LGG และ B.LACTIS ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบขับถ่าย รักษาสมดุลให้ระบบทางเดินอาหาร และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีปริมาณน้ำตาลน้อย, ไขมันต่ำ, แคลเซียม และวิตามินบีสูง รวมถึงปราศจากแลคโตส ผู้ที่แพ้นมวัวจึงสามารถรับประทานได้และย่อยง่าย

ปริมาณ135 กรัม
รสชาติรสออริจินัล
พลังงานรวม150 Kcal
ปริมาณไขมัน4.5 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล15 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล18 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., GMP, HACCP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
ราคาอ้างอิง
22 บาท
ราคาต่ำ

เนื้อเข้มข้น มีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ไม่เจือสีสังเคราะห์ มีฮาลาล

โยลิดา โยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาในรูปแบบเนื้อโยเกิร์ตชนิดคงตัวไม่เหลว ซึ่งมีเนื้อเนียนละเอียดและมีรสชาติเปรี้ยวและหวานน้อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ผลิตจากนมโคที่ผ่านกระบวนการผลิตและการพาสเจอไรซ์อย่างพิถีพิถัน ปล่อยให้เซตตัวตามธรรมชาติ พร้อมทั้งมีการหมักแล็กติกแอซิดแบคทีเรียจึงช่วยส่งเสริมการย่อยอาหาร เพิ่มภูมิคุ้มกัน และปรับสมดุลการขับถ่าย นอกจากนี้ ยังได้รับรองมาตรฐานจากฮาลาล รวมถึงไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และไม่เจือสีสังเคราะห์

ปริมาณ150 กรัม
รสชาติรสธรรมชาติ
พลังงานรวม100 Kcal
ปริมาณไขมัน1.5 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล10 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล8 กรัม
มาตรฐานรับรองอย., ฮาลาล, GMP, HACCP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.8

Dairy HomePlain Organic Set Yogurt No Sugar Added

ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนนุ่ม ปราศจากน้ำตาล รสธรรมชาติ ผลิตจากนมออร์แกนิก

สำหรับใครที่กำลังมองหาโยเกิร์ตรสธรรมชาติ โยเกิร์ตออร์แกนิกแบรนด์ Dairy Home สูตรไม่เติมน้ำตาลและปราศจากไขมันทรานส์เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ มาในเนื้อสัมผัสเนียนนุ่มที่ผลิตจากนมโค ซึ่งผ่านกระบวนการพาสเจอไรซ์บ่มด้วยจุลินทรีย์ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตามหลักมาตรฐานการผลิตของ GMP จึงอุดมไปด้วยโปรตีน, แคลเซียม, วิตามินเอ, บี 1 และบี 12 ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่ายและระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้ ยังสามารถแบ่งรับประทานได้ 3 ครั้ง แต่เพื่อเพิ่มความอิ่มท้องสามารถเติมซีเรียล กราโนล่า หรือผลไม้ชนิดต่าง ๆ ได้

ปริมาณ450 กรัม
รสชาติธรรมชาติ
พลังงานรวม110 Kcal
ปริมาณไขมัน7 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล15 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล6 กรัม
มาตรฐานรับรองGMP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์กระปุก
No.9

Party DairyLight Original Fat 0%

Light Original Fat 0% 1
อ้างอิง:tops.co.th
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
55 บาท
ราคาปานกลาง

จุลินทรีย์ดี 3 ชนิด กระตุ้นการย่อยอาหาร ขับถ่ายดี น้ำตาลน้อย

โยเกิร์ต Party Dairy Light Original สูตรน้ำตาลน้อยกว่าปราศจากไขมัน ซึ่งใช้วัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล มาพร้อมส่วนผสมของจุลินทรีย์ดี 3 ชนิด ได้แก่ สเตรปโทค็อกคัสเทอร์โมฟิลัส, แล็กโทบาซิลลัส เดลบรึคคิไอ ซับสปีชีส์ บัลแกริคัส และบิฟิโดแบคทีเรียม แล็กทิสจึงมีส่วนช่วยปรับสมดุลลำไส้ กระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและขับถ่าย เหมาะกับทานเป็นอาหารว่างหรือรับประทานทดแทนอาหารมื้อเช้า ซึ่งสามารถทานควบคู่กับธัญพืช ซีเรียล หรือผลไม้ได้หลากหลายชนิด รวมถึงนำไปใส่กับสมูทตี้เพื่อเพิ่มความน่าทาน

ปริมาณ105 กรัม
รสชาติรสออริจินัล
พลังงานรวม60 Kcal
ปริมาณไขมัน0 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอล0 ไมโครกรัม
ปริมาณน้ำตาล6 กรัม
มาตรฐานรับรองอย.
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย
No.10

Farmers UnionGreek Style Natural Yogurt

ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาสูง

เนื้อเนียน เข้มข้น มีโพรไบโอติกส์ ไม่มีสารเติมแต่งเจือปน

กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติจากแบรนด์ Farmers Union Greek Style ผลิตจากนมวัวที่ผ่านกระบวนการผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยของออสเตรเลีย ทำให้โยเกิร์ตมีเนื้อเข้มข้นพร้อมอุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียมสูง อีกทั้งยังมีส่วนผสมเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีอย่างสเตรปโตค็อกคัส เทอร์โมฟิลัสและแล็กโทบาซิลลัส บัลการิคัสช่วยในการดูดซึมของสารอาหาร กระตุ้นระบบขับถ่าย และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ที่สำคัญ สูตรนี้ ยังไม่มีส่วนผสมของกลิ่นสังเคราะห์, สี, สารกันเสีย และเจลาติน 

ปริมาณ125 กรัม
รสชาติรสธรรมชาติ
พลังงานรวม122 Kcal
ปริมาณไขมัน9.4 กรัม
ปริมาณคอเลสเตอรอลไม่ระบุ
ปริมาณน้ำตาล5.2 กรัม
มาตรฐานรับรองGMP
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ถ้วย

โยเกิร์ตลดความอ้วน กินตอนไหนดีที่สุด

โยเกิร์ตลดความอ้วน กินตอนไหนดีที่สุด

การรับประทานโยเกิร์ตในปริมาณที่เหมาะสมสามารถช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แนะนำให้รับประทานโยเกิร์ตวันละ 1 - 2 ครั้ง (หรือถ้วย) และสำหรับผู้ที่ทานคีโตอยู่ แนะนำให้รับประทานโยเกิร์ตวันละ 1 ครั้ง (หรือถ้วย) ร่วมกับจำกัดปริมาณคาร์โบไฮเดรตจากอาหารที่รับประทานในแต่ละวัน โดยเลือกโยเกิร์ตที่มีพลังงานและน้ำตาลต่ำ มีโปรตีนสูงและมีเนื้อสัมผัสที่แน่น เช่น กรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ซึ่งสามารถรับประทานโยเกิร์ตได้ "ทุกเวลา" ขึ้นอยู่กับความสะดวกและปริมาณ เช่น


・รับประทานโยเกิร์ตช่วงมื้อเช้าหรือตอนท้องว่าง 1 ถ้วย จะช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน อยู่ท้อง ช่วยคุมหิวได้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยปรับสมดุลลำไส้และการขับถ่าย
・รับประทานโยเกิร์ตช่วงหลังมื้ออาหาร 1 ถ้วย หรือรับประทานแทนของหวานในแต่ละวัน สามารถช่วยให้น้ำหนักตัวลดลง และช่วยส่งเสริมระบบย่อยอาหาร

บทส่งท้าย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเลือกโยเกิร์ตลดความอ้วนที่เหมาะกับตัวเองไว้ทานยามท้องว่างได้แล้วใช่ไหมคะ ซึ่งนอกจากโยเกิร์ตจะนิยมทานยามท้องว่างแล้ว เรายังสามารถนำมาใส่ธัญพืชหรือผลไม้ต่าง ๆ เพื่อทานเป็นอาหารมื้อหลักได้ด้วย โดยเฉพาะอาหารเย็นที่ผู้ลดความอ้วนมักจะต้องงด แต่สุดท้ายก็ทนกับความหิวไม่ไหวจนต้องลุกมาหาอะไรทานตอนกลางคืนแทน โยเกิร์ตจึงเป็นทางเลือกที่ดี แถมยังช่วยให้อยู่ท้องอีกด้วย

TOP 5 โยเกิร์ตลดความอ้วน แนะนำ

อันดับที่ 1: Dairy Home Greek Yogurt

อันดับที่ 2: RivonSoygurt Original

อันดับที่ 3: Meiji Bulgaria 0% Light & Mild Flavor Set Yogurt

อันดับที่ 4: Veggie’s DairyGreek Yoghurt No Sugar Added

อันดับที่ 5: MeijiMeiji Low Fat Yogurt No Sucrose Added Formula

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ผลิตภัณฑ์นม เนย และชีส
  4. 10 อันดับ โยเกิร์ตลดความอ้วน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่