นโยบายกองบรรณาธิการ

มายเบสท์คืออะไร ?

มายเบสท์ คือ บริการที่ต้องการแก้ปัญหาในการเลือกสินค้าและบริการต่าง ๆ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการจะช่วยเติมเต็มชีวิตของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นด้วยการช่วยผู้ใช้งานในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด อีกทั้งมายเบสท์ยังได้สร้างพื้นที่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสินค้าและบริการออนไลน์ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

บริการนี้บริหารจัดการโดยบริษัท มายเบสท์ จำกัด สำนักงานใหญ่ ณ กรุงโตเกียว

5 พันธะสัญญาจากมายเบสท์

1.เราให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเหนือสิ่งอื่นใด

บริการของเราจะคงอยู่ไม่ได้ หากขาดการสนับสนุนจากผู้ใช้งาน

มายเบสท์จึงคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ใช้งานอย่างเต็มที่เสมอ เพื่อที่จะให้ข้อมูลสามารถช่วยแก้ปัญหาเมื่อผู้ใช้งานต้องการเลือกสินค้า นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นในการสร้างบริการที่เป็นมิตร ซึ่งทุกเพศทุกวัยสามารถใช้งานอย่างอุ่นใจได้จากทั่วทุกมุมโลก

2.เราสนับสนุนการแข่งขันอย่างยุติธรรม

เมื่อดำเนินธุรกิจ ความยุติธรรมคือสิ่งสำคัญ

โดยเฉพาะมายเบสท์นั้น เชื่อว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรักษาความเป็นกลางเอาไว้ในระดับสูง ยิ่งไปกว่านั้น ยังเคารพและทำตามกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ เพราะถึงแม้ว่าเราจะสามารถเติบโตได้โดยไม่ต้องคำนึงกฎหมายและกฎระเบียบ แต่การเติบโตเช่นนั้นจะเป็นไปได้เพียงในระยะสั้นและจะทำให้เราสูญเสียความเชื่อมั่นจากผู้ใช้งานไปโดยเร็ว

เราจึงมุ่งมั่นรักษาความเป็นกลางและดำเนินการตามกฎหมายและข้อบังคับต่าง ๆ อย่างเต็มที่

3.เรามุ่งมั่นที่ให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง

เราเชื่อว่าหนึ่งในจุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดของมายเบสท์อยู่ที่ความน่าเชื่อถือของข้อมูลซึ่งมีความเป็นกลางในระดับสูง โดยมายเบสท์ทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือส่งต่อข้อมูลเท็จให้แก่ผู้ใช้งานของเรา

นอกจากนี้ มายเบสท์ยังทราบดีว่า ผู้ใช้งานต้องการที่จะลดความเสี่ยงในการเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ เราจึงจะทำให้แน่ใจว่า ข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและชีวิตของผู้ใช้งาน มีความถูกต้องและตั้งอยู่บนหลักฐานที่เชื่อถือได้มาอย่างต่อเนื่อง

4.เรายืนหยัดที่จะส่งต่อข้อมูลและโฆษณาที่น่าเชื่อถือ

มายเบสท์แบ่งแยกเนื้อหาในส่วนของการโฆษณาและบทความอย่างชัดเจน ทั้งยังได้กำจัดการโฆษณาที่อาจส่งผลเสียต่อผู้ใช้งานของเรา เนื่องจากเราเชื่อว่าการตลาดแบบซ่อนตัว หรือการโฆษณาที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ

ไม่เพียงแต่จะทำลายความน่าเชื่อถือของตลาดโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต แต่ยังกีดกันการเลือกซื้อของผู้ใช้งานอีกด้วย

5.เราเคารพในความแตกต่าง

มายเบสท์เคารพในค่านิยมที่หลากหลายและมุ่งมั่นที่จะสร้างเนื้อหาที่ปราศจากอคติที่มีต่อแนวคิด ความเชื่อ หรือค่านิยม

ด้วยการทะลักทลายของข้อมูลที่เกิดจากอินเทอร์เน็ต ทำให้สังคมเกิดความหลากหลายอย่างรวดเร็ว และเพื่อที่จะแก้ปัญหาใน “การเลือก” ในยุคสมัยใหม่ จึงจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใกล้ชิดกับค่านิยมของผู้ใช้งานทั้งหมด

เราดูแลอย่างดีที่สุดเพื่อที่จะแน่ใจว่าทุกก้าวย่างในชีวิตของทุกคนจะถูกปฏิบัติอย่างเท่าเทียม แต่หากมีมุมมองใดที่เราได้กล่าวถึงในบทความผิด โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อเรา เพื่อที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง

การผลิตเนื้อหาของ mybest

เราสร้างเนื้อหาโดยเน้นที่ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

เนื้อหาของมายเบสท์นั้นมีคู่มือการเลือกซื้อสินค้าและการจัดอันดับความนิยม คู่มือการเลือกซื้อสินค้าแต่ละประเภท เช่น ของใช้ในบ้าน ห้องครัว สุขภาพ งานอดิเรก เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เครื่องสำอาง และบริการต่าง ๆ นั้น เขียนและแก้ไขโดยอ้างอิงจากข้อมูลเฉพาะทางที่เชื่อถือได้ เช่น หน่วยงานเฉพาะทาง มหาวิทยาลัย เว็บไซต์ผู้ผลิต เป็นต้น หลังจากนั้นเราจะได้รับการแก้ไขจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้มั่นใจในความเชี่ยวชาญของเรา

การจัดลำดับความนิยมและการเลือกซื้อสินค้าภายใต้การตรวจทานของผู้เชี่ยวชาญนั้น อ้างอิงจากเว็บไซต์ทางการของผู้ผลิต และการประเมินและรีวิวผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 100 รายของเว็บไซต์ EC รายใหญ่ (เช่น Lazada, Shopee และอื่น ๆ)

นอกจากนี้ ในหนึ่งบทความจะมีบรรณาธิการผู้มีประสบการณ์หลายคนในการตรวจสอบเนื้อหา จึงรับประกันคุณภาพเนื้อหาที่ส่งให้แก่ผู้ใช้งาน

อนึ่ง การจัดลำดับความนิยมนี้ไม่มีส่วนในการโฆษณาสินค้าแต่อย่างใด

เราทำอะไร ?

เราเผยแพร่บทความที่เรียกว่า “บทความแนะนำสินค้า” ซึ่งนำเสนอเกี่ยวกับสินค้าหลากหลายประเภท แม้ว่าสินค้าที่นำเสนอในบทความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการทดสอบ แต่ทีมบรรณาธิการของเราเผยแพร่บทความเหล่านี้เพื่อผู้ชมที่หลากหลายด้วยการเลือกสินค้าผ่านการค้นคว้าออนไลน์อย่างกว้างขวาง โดยจะให้ข้อมูลสินค้าที่เราคิดว่าดีที่สุดที่วางจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์ในขณะนั้น

ก่อนที่การเลือกสินค้า ทีมบรรณาธิการและนักเขียนของมายเบสท์ได้ศึกษาหัวข้ออย่างละเอียดเพื่อเขียนคู่มือการเลือกสินค้าซึ่งมาพร้อมกับประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่ควรพิจารณาประกอบการเลือกซื้อสินค้า

เลือกสินค้าอย่างไร ?

หลังจากที่เขียนคู่มือการเลือกสินค้าเรียบร้อยแล้ว เราจะใช้คู่มือนี้เพื่อเป็นแนวทางในการดูเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ใหญ่ ๆ (Lazada, Shopee และอื่น ๆ) และรวบรวมสินค้ามากมาย ก่อนจะคัดเลือกและลิสต์รายการสินค้าที่เราเชื่อว่าเป็นไปตามที่ระบุไว้ในคู่มือการเลือกซื้อของเราเอาไว้

คะแนนและรีวิว

สินค้าที่เราเลือกส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ถูกซื้อและรีวิวโดยกลุ่มลูกค้าจำนวนมากและมีรีวิวในเชิงบวกสูง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อดูที่เว็บไซต์ Lazada, Shopee และอื่น ๆ เราจะมองหาสินค้าที่มีจำนวนรีวิวอย่างน้อย 50 รีวิวและมีคะแนนเฉลี่ยร้านค้า 4 ดาวขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม เราอาจจำเป็นต้องเลี่ยงการใช้กฎนี้ในกรณีที่เป็นสินค้าหายาก เรายังได้รวบรวมรีวิวทั้งเชิงบวกและเชิงลบของผู้ใช้งานเอาไว้ในคำอธิบายสินค้า หากมีผู้ใช้จำนวนมากพูดถึงไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะไม่ทำให้ความคิดเห็นผิด ซึ่งอาจไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงเสมอไป

ด้านการค้นคว้าออนไลน์

เมื่อเราทำการวิจัยออนไลน์ เราตระหนักดีว่าไม่ใช่ทุกอย่างที่อ่านบนอินเทอร์เน็ตจะเป็นเรื่องจริง เราอ้างอิงจากหลายแหล่งที่มา รวมถึงเว็บไซต์ทางการที่ถูกเผยแพร่โดยรัฐบาล มหาวิทยาลัย บริษัท และองค์กรอื่น ๆ ข่าว และสื่อวารสารอื่น ๆ และเว็บไซต์ที่ถูกจัดการหรือรีวิวโดยผู้เชี่ยวชาญ

ขณะทำการวิจัย เราดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อที่จะให้ข้อมูลออกมาถูกต้องที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ข้อมูลนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีการค้นพบและมีความก้าวหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเกือบทุกวัน ซึ่งนั่นหมายความว่าความก้าวหน้าเหล่านี้อาจลบล้างข้อมูลที่เราได้ให้ไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เพิ่มวันที่ที่ข้อมูลในบทความได้รับการตีพิมพ์เอาไว้ในส่วนท้ายของบทความ

ด้านผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากการทำวิจัยออนไลน์แล้ว ในบางครั้งเรายังได้เชิญผู้เชี่ยวชาญเพื่อมาตรวจสอบความถูกต้องของบทความเราอีกด้วย โดยบทความที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญนั้นจะมีการระบุชื่อของผู้เชี่ยวชาญเอาไว้อย่างชัดเจน

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะตรวจสอบเนื้อหาในส่วนของวิธีการเลือกซื้อสินค้าเท่านั้น เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อสินค้าที่เป็นตัวเลือกของเรา เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น อย่างไรก็ตาม บางครั้งเราได้สอบถามผู้เชี่ยวชาญให้แนะนำสินค้าที่พวกเขามีความชื่นชอบเป็นพิเศษให้แก่เรา โดยเราจะระบุไว้อย่างชัดเจนในบทความ

เมื่อผู้เชี่ยวชาญของเราตรวจสอบบทความเสร็จเรียบร้อยแล้ว บางครั้งพวกเขาจะเพิ่มความคิดเห็นเอาไว้ในคอลัมน์เพื่อให้ข้อมูลเสริมตามความเชี่ยวชาญของตน

บริษัทจัดการ

  • ชื่อบริษัท : บริษัท มายเบสท์ จำกัด
  • CEO : โทรุ โยชิคาวะ
  • ก่อตั้ง : ตุลาคม 2016
  • ที่ตั้ง : 104-0045 Urbannet Tsukiji Bldg.1 and Bldg 2, 2-11-13 Tsukiji, Chuo-ku, Tokyo
  • บริษัท มายเบสท์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ Z Holdings Corporation