สกินแคร์สำหรับวัยรุ่น แนะนำโดยน้องคิตเเคต อดีตสมาชิกวงไอดอลชื่อดัง

สกินแคร์สำหรับวัยรุ่น แนะนำโดยน้องคิตเเคต อดีตสมาชิกวงไอดอลชื่อดัง

Creator Image
Kitkat
Beauty Blogger
  • SMOOTH CLEANSING WATER
    MizuMi


    Kitkat

    คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรนี้แคตใช้มาไม่ต่ำกว่าสามขวดแล้วค่ะ สิ่งที่แคตมักจะเห็นบ่อยๆ ในวัยรุ่นบางส่วนก็คือ การทากันแดดหรือแต่งหน้าแต่ลืมใช้คลีนซิ่งเวลาทำความสะอาด แล้วก็ข้ามไปขั้นตอนการล้างหน้าเลย ซึ่งบางทีการล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลเพียงอย่างเดียวอาจจะล้างเครื่องสำอางหรือกันแดดออกมาไม่หมดจดค่ะ ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนและนำพาให้เกิดสิว การทำความสะอาดใบหน้าของเรานี่นับได้ว่าสำคัญเอามากๆ เลยทีเดียวและเป็นอีกขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้ามกันค่ะ

    สิ่งที่ทำให้คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรนี้พิเศษก็คือ นอกจากจะล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดแล้ว เนื้อสัมผัสของเขาก็นุ่มลื่นมากๆ เลยค่ะ เสียดสีผิวน้อยมากๆ ลดโอกาสการมีริ้วรอยก่อนวัยได้ดี ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังเช็ด แล้วยังปราศจากสารระคายเคืองผิวทั้ง 5 ประการอีกด้วย (ไม่มีน้ำมัน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์และไม่มีสีสังเคราะห์)
  • Curel
    Makeup Cleasing Gel


    Kitkat

    ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับขั้นตอนการคลีนซิ่งค่ะ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการหาซื้อสำลีให้ยุ่งยาก เนื้อของเจลเป็นสีใส ล้างเครื่องสำอางได้หมดจดโดยที่ไม่ต้องถู ไม่ทำร้ายเกราะป้องกันธรรมชาติของผิว พอล้างออกปุ๊ปจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง แม้แต่คนที่เป็นผื่นก็สามารถใช้ได้โดยที่ไม่ระคายเคืองค่ะ

    ตัวนี้แคตชอบใช้ในวันที่ไม่อยากใช้สำลีเช็ดหน้าค่ะ โดยจะใช้แทนคลีนซิ่งวอเตอร์ของ MizuMi เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวโดยปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ รวมถึงเป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallergenic ด้วย
  • MIzuMI
    Extra Mild Facial Cleanser


    Kitkat

    เจลล้างหน้าตัวนี้เป็นตัวที่แคตคิดว่าเหมาะกับวัยรุ่นมากๆ เลยค่ะ ทำความสะอาดได้หมดจด นอกจากนี้แล้วพอเราเอามือลูบๆ ไป เนื้อเจลจะกลายเป็นน้ำนมค่ะ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์กว่า 7 ชนิดอีกด้วย

    จริงๆ แล้วผิวของเราตอนวัยรุ่นมีเกราะป้องกันที่ดีโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่หากเราไปใช้โฟมล้างหน้าเเรงๆ ที่ฟองเยอะๆ หรือที่มีส่วนประกอบของ SLS ที่พอล้างเสร็จเเล้วทำให้ผิวรู้สึกลื่นปรื้ดๆ....แคตเข้าใจค่ะว่าความรู้สึกนั้นมันฟินมากเพราะเราจะรู้สึกว่าผิวของเราสะอาดสุดๆ แต่จริงๆ แล้วมันจะทำให้ความชุ่มชื้นของผิวที่เรามีอยู่หายไปด้วยนะคะ ในวัยนี้เราจึงควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์การล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ล้างความสกปรกออกไปโดยที่ไม่ล้างความชุ่มชื้นที่เรามีโดยธรรมชาติออกไปด้วย เจลล้างหน้าจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าค่ะ
  • Klean & Kare
    น้ำเกลือ Normal Saline


    Kitkat

    ไหนๆ ก็มาถึงขนาดนี้ แคตก็จะแนะนำให้ครบไปเลยละกันค่ะ เอาโทนเนอร์ไปด้วยเลย

    แคตเห็นหลายกรณีเลยทีเดียวที่ตอนแรกหน้าไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับมามีปัญหาเพราะโทนเนอร์ เนื่องจากมันอาจจะมีสารระคายเคืองต่างๆ บางคนเลยหันมาใช้น้ำเกลือแทนโทนเนอร์ เพราะนอกจากจะทำความสะอาดได้หมดจดแล้วยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิวอีกด้วย แถมยังช่วยลดอาการอักเสบของสิวอีกต่างหาก ราคาก็ถูกมาก ใครๆ ก็จับต้องได้ บวกกับที่ในวัยนี้เรายังไม่ได้แต่งหน้ากันหนามากนัก เพียงเเค่น้ำเกลือก็เอาอยู่แล้วค่า

    แต่ขอบอกว่าเนื่องจากน้ำเกลือไม่มีส่วนประกอบของสารกันเสียจึงควรใช้ให้หมดภายใน 30 วันหลังจากเปิดขวดนะคะ และหากใครต้องการตามหาโทนเนอร์อันอื่น อย่าลืมมองหาอันที่ไม่มีแอลกอฮอลล์ด้วย
  • Burnova Gel Plus


    Kitkat

    มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้เป็นเนื้อเจลค่ะ พอทาลงผิวแล้วจะเย็นๆ ยิ่งแช่เย็นไว้นี่จะฟินสุดๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้ามัน มีสิว และสำหรับนักศึกษาเพราะมันราคาดีมาก ด้วยคุณภาพขนาดนี้ แถมสารสกัดของเขายังไร้สารเคมี เป็นธรรมชาติล้วนๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นใบบัวบก ว่านหางจระเข้ แตงกวา ซึ่งช่วยลดอาการอักเสบของสิว มอบความชุ่มชื้นและลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ

    ใครที่ผิวหน้าแพ้อยู่หรือเป็นสิวก็ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรืออุดตันเพิ่ม ใช้แล้วหน้ามันลดลง คุมความมันบนใบหน้าได้ดี แต่สำหรับใครที่ผิวแห้งมากๆ แคตแนะนำตัวคิวเรลมากกว่านะคะ อันนี้จะเหมาะสำหรับผิวมันมากกว่า หรือจะทาตัวนี้ตรงทีโซนและทาคิวเรลตรงส่วนที่เหลือก็ได้ค่ะ (วิธีใช้ของแคตเอง)
  • Curel
    Intensive Moisture Cream


    Kitkat

    ครีมตัวนี้เป็นครีมที่แคตมักจะต้องกลับไปหาเสมอ ด้วยความที่แคตชอบลองของอะไรใหม่ๆ ไปเรื่อย พอไปลองตัวไหนแล้วหน้าดันแพ้เข้า ถ้ากลับไปใช้เจ้าตัวนี้สักสองสามวันก็หายเลยค่ะ เรียกได้ว่าแม้จะเเพ้ครีมอื่นยังไงแต่ถ้ามีครีมตัวนี้อยู่ในบ้านก็สบายใจได้เลย

    ครีมตัวนี้จะกระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ขึ้นมา เดิมทีผิวของเราทุกคนมีเซราไมด์อยู่แล้วค่ะ ซึ่งเซราไมด์จะทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันโดยธรรมชาติของผิว บางทีการที่คนบางคนชอบแพ้นู้นแพ้นี้ก็อาจมีสาเหตุจากการที่มีซาราไมด์ในผิวไม่เพียงพอจึงทำให้ผิวอ่อนแอได้ ครีมตัวนี้จึงช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิว ทำให้ผิวแข็งเเรงพร้อมกับมอบความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวไปในตัวเลย ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ แล้วยังเป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallergenic อีกด้วย เพราะฉะนั้นทุกคนวางใจได้เลยค่ะ! นอกจากนี้แล้วผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังได้รับรางวัล 3 ปีซ้อนจาก COSME ในหมวด The best face cream ในปี 2014/2015/2016 อีกด้วยนะคะ!
  • MizuMi
    UV Water Serum SPF50+ PA++++


    Kitkat

    กันแดดสูตรน้ำ ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย แม้กระทั่งผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่เป็นสิว เพราะเขาปราศจากสารเคมี 100% ทั้งยังไม่ทิ้งคราบขาว ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น คุมมัน และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันฝ้าแดด กระ จุดด่างดำและริ้วรอยอีกด้วย เรียกได้ว่าสรรพคุณล้นหลามสุดๆ

    Texture ของเขาจะเหมือนกับน้ำนมค่ะ พอทาลงไปแล้วจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แต่ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะ เบาสบายผิวด้วยซ้ำ แต่ใครที่ไม่ชอบหน้าเงาๆ อาจจะไม่ค่อยชอบ เพราะทาแล้วหน้าจะโกลว์มาก หากใครทาแล้วรู้สึกว่าหน้าเงาเกินไป วิธีแก้นอกจากจะทาแป้งทับแล้ว แคตแนะนำให้ใช้สเปรย์ฉีดแล้วเอากระดาษทิชชู่ซับเอาค่ะ แต่ตัวนี้มันดีจริงๆ เป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย แคตเคยใช้กันแดดมาหลายตัวแล้วอุดตัน แต่ตัวนี้ไม่เป็นแบบนั้นเลยค่ะ