รวม 8 แป้งพัฟที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 โดย Vivie Beauty World

รวม 8 แป้งพัฟที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 โดย Vivie Beauty World

Creator Image
Vivie Beauty World
Beauty Blogger
  • MAC
    Studio Fix Powder Plus Foundation


    Vivie Beauty World

    แป้ง MAC เป็นแป้งในตำนานที่ทุกคนต่างบอกว่า ของมันต้องมี จนเบอร์ของแป้งพัฟ MAC กลายเป็นมาตรฐานสากลในการเทียบสีผิวสำหรับเลือกแป้งหรือรองพื้น ซึ่งวี่อยู่ในช่วงเฉดสีผิว NC15-NC20

    แป้งรุ่นนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์ ทาแล้วผิวเรียบเนียน ช่วยพรางรูขุมขนดี ลดความมันวาว เหมาะกับทุกสภาพผิว เกลี่ยง่าย ทำให้หน้าผ่องเด้งตลอดวัน ติดทนนาน และสามารถเติมแป้งได้ระหว่างวัน เติมแล้วไม่หนักหน้า ไม่เป็นคราบ ที่สำคัญมีหลายเฉดสีให้เลือกมาก ๆ ใครมีปัญหาเลือกสีแป้งไม่ตรงกับสีผิวตัวเองซักที ขอให้ไปลองของ MAC รับรองว่าต้องมีสีที่ใช่และใกล้เคียงแน่นอน
  • Laura Mercier
    Smooth Finish Foundation Powder SPF 20 UVB/UVA


    Vivie Beauty World

    Laura Mercier ที่โด่งดังเรื่องแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงหรือ Translucent Powder มาก ๆ ซึ่งแป้งพัฟผสมรองพื้นก็ดีไม่แพ้กัน รุ่นนี้ผสมสารกันแดด SPF 20 ปกป้องทั้ง UVA และ UVB เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา และปกปิดดี ปกปิดได้ทั้งรอยแดง รอยดำและรอยสิวได้

    ทาแล้วไม่เป็นคราบ ไม่เป็นขุย เพราะมีส่วนผสมของ Vitamin E และ Shea Butter ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวแต่ไม่ทำให้หน้ามัน เหมาะมากกับคนผิวมันแต่ผิวขาดน้ำ ทาแล้วสีไม่ดรอป ระหว่างวันหน้าจะดูฉ่ำ ๆ ขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้มันเยิ้ม ผิวดูมีสุขภาพดี
  • Revlon
    Age Defying Two-Way Powder Foundation


    Vivie Beauty World

    แป้งตลับแดงของ Revlon ในตำนาน เป็นแป้งผสมรองพิ้นที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF 14 และค่า PA+++ ที่ให้การปกปิดสูง เนื้อแป้งนุ่มเหมือนกำมะหยี่
    ช่วยปกปิดริ้วรอยและรูขุมขน ทาแล้วหน้าดูเรียบเนียนตลอดวันพร้อมควบคุมความมัน ตัวนี้ต้องขอบอกว่า ถ้าใครชอบลุคใส ๆ เบา ๆ ขอให้ข้ามไป
    เพราะนี่คือแป้งผสมรองพื้นที่ปกปิดได้ดีมาก ๆ เนื้อค่อนข้างหนา ถ้าวันไหนไม่อยากให้หนาเกิน อาจจะเปลี่ยนจากการใช้พัฟมาใช้แปรงในการปัดแป้งลงบนหน้าก็ได้ค่ะ

    วี่จะใช้อยู่ 2 สี ระหว่างสี 110 Ivory และสี 115 Buff เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย ทาซ้ำได้โดยไม่เป็นคราบ ใช้ได้ทั้งแบบแห้งและเปียก ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หน้าไม่มันระหว่างวัน แต่แอบติดนิดนึงตรงที่ค่า SPF ยังน้อยกว่าตัวอื่น ๆ
  • Mille
    Super Whitening Gold Rose Pact SPF48 PA+++


    Vivie Beauty World

    แป้งราชินีกุหลาบผสมทองคำของ Mille เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรไวท์เทนนิ่งที่ช่วยปกปิดและให้ผิวทีเรียบเนียนกระจ่างใสจากกุหลาบบัลแกเรีย ผสมสารป้องกันแสงแดด SPF48 PA+++ ซึ่งเป็นค่า SPF ที่สูงสุดในบรรดาแป้งพัฟที่วี่ชอบ สูตรนี้เป็นสูตรใหม่ที่มีส่วนผสมของทองคำ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและเพิ่มการบำรุงอย่างล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

    ถึงจะมีแค่ 2 สี แต่เป็นสีที่เหมาะกับผิวสาวไทยนะคะ คือ No.1 Light เหมาะกับคนผิวขาว และ No.2 Natural เหมาะกับผิวขาวเหลืองหรือผิวสองสี ทาแล้วหน้าขาวกระจ่างใส ปรับผิวให้ดูมีออร่า ติดทนนาน ปกปิดริ้วรอยได้ดี สามารถใช้ทาได้ทั้งแบบพัฟแห้งหรือพัฟเปียกหมาด ๆ เพื่อให้การปกปิดที่มากขึ้น หน้าจะได้แน่นปังตลอดทั้งวัน
  • Cute Press
    Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++


    Vivie Beauty World

    แป้งสเตลล่าร์หริอแป้งซุปตาร์ ตลับสีพาสเทลชมพูม่วงฟรุ้งฟริ้งนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF30 PA+++ และเป็นแป้งรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Cute Press ที่เขาบอกว่าใช้นวัตกรรม Photocromic ที่ทำให้ผิวสวยในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน โดนแสงแฟลชแล้วไม่โป๊ะ​ ไม่เป็นคราบขาว ๆ ด่าง ๆ มี Halo Powder ช่วยกระจายแสง เพิ่มมิติให้กับใบหน้า ใครมีงานกลางคืนหรือปาร์ตี้แนะนำว่าต้องใช้แป้งตัวนี้เลย

    รุ่นนี้มีให้เลือกถึง 6 เฉดสี คือ B1 / B2 / N1 / N2 / P1 / P2 ซึ่งวี่ใช้อยู่ระหว่าง N1 ผิวขาวธรรมชาติและ N2 ผิวเนื้อธรรมชาติค่ะ เนื้อแป้งเนียนนุ่ม หน้าไม่ดรอป ไม่เป็นคราบระหว่างวัน คุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมงและยังกันน้ำกันเหงื่ออย่างดีเลยค่ะ
  • LIV
    White Diamond Powder SPF 30 PA+++


    Vivie Beauty World

    แป้ง LIV White Diamond หรือแป้งวิกกี้ เพราะเป็นแบรนด์ของคุณวิกกี้ สุนิสา ที่มีความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นแป้งเนื้อเนียนนุ่มระดับ Premium มีส่วนผสมสารสกัดจากอัญมณี หรือเพชรนั่นเอง ความเลอค่านี้ให้การปกปิดดีมาก เนื้อเนียนนุ่มสบายผิว ไม่หนักหน้า​ และยังช่วยให้ Make Up ติดทนนานขึ้นด้วย แป้งและเมคอัพไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน ควบคุมความมัน ติดทนนาน​ กันน้ำกันเหงื่อ 100% และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF30 PA+++

    ตลับเป็นทรงสี่เหลี่ยมแบบเพชร หรูหรามาก เปิดมาด้านบนเป็นแป้งและด้านล่างเป็นที่วางพัฟ มีให้เลือก 2 สี คือ 01 Ivory สำหรับผิวขาวและสี 02 Beige สำหรับผิวปานกลางและผิวสองสี ถึงจะมีให้เลือกแค่ 2 สี แต่เป็นสีที่เข้ากับสีผิวคนไทยค่ะ
  • Chaonang
    Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++


    Vivie Beauty World

    แป้งเจ้านางเป็นแป้งแบรนด์ไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ขึ้นชื่อเรื่องความถูกและดี เป็นแป้งผสมรองพื้นควบคุมความมัน มี 4 เฉดสีให้เลือก เบอร์ 01 เหมาะกับคนผิวขาว-ขาวอมชมพู 02 เหมาะกับคนผิวกลาง ๆ ผิวขาวเหลืองค่อนไปทางผิวสองสี เบอร์ 03 เหมาะกับคนผิวคล้ำและ C21 เหมาะกับผิวขาวเหลืองค่อนไปทางขาว

    เนื้อแป้งเนียนนุ่ม ใช้ทาแล้วให้ความรู้สีกบางเบาแต่ปกปิด แต่ถ้าใครอยากให้ปกปิดมากขึ้น ให้ฉีดสเปรย์หรือน้ำเปล่าลงบนพัฟให้เปียกหมาด ๆ ก่อนแล้วค่อยแตะแป้งแล้วกดลงบนหน้า จะช่วยให้ปกปิดและกันน้ำได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังกันแดดเพราะมี SPF20 PA+++ ด้วย สามาถใช้ได้กับคนผิวแพ้ง่าย วี่ใช้เบอร์ 02 ทาแล้วหน้าผ่อง ระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมัน ไม่เยิ้ม ติดทนนาน 12 ชั่วโมง
  • Flawless Me
    Perfect Cover Foundation Powder SPF30 PA+++


    Vivie Beauty World

    Flawless Me แบรนด์ของบล็อคเกอร์สาว คุณออน Onnbaby ก็มีแป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนละเอียดกับเขาด้วย ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่มีส่วนผสมนำเข้าจากญี่ปุ่น มี 2 เฉดสี คือสี Vanilla และสี Latte สามารถปกปิดได้ในระดับสูงเพราะใช้เทคโนโลยี Mica Super Define และมีส่วนผสมของวิตามินอีและคอลลาเจนช่วยบำรุงผิวและชะลอการเกิดริ้วรอย ผสมสารป้องกันแสงแดด SPF30 PA+++

    สามารถใช้ปกปิดได้ 3 ระดับ แค่ใช้ด้วยวิธีที่ต่างกัน หากต้องการเนียนบางเบาแบบเป็นธรรมชาติในวันเบา ๆ ก็ใช้แปรงปัดแป้งลงบนหน้า ถ้าต้องการปกปิดปานกลาง ก็ใช้ฟองนำแตะแป้งแล้วค่อย ๆ กดลงบนหน้า และถ้าต้องการการปกปิดขั้นสูง ให้ใช้ฟองน้ำที่เปียกหมาด ๆ กดวนลงที่แป้งแล้วค่อย ๆ กดลงทั่วทั้งใบหน้าก็จะได้ฟินิชลุคที่เนียนกริบ หน้าเด้งตลอดวัน