10 ยี่ห้อยาย้อมผมติดทน ไม่ทำให้ผมเสีย ผมสวยทำเองได้ไม่ยาก

10 ยี่ห้อยาย้อมผมติดทน ไม่ทำให้ผมเสีย ผมสวยทำเองได้ไม่ยาก

Creator Image
DeadlyDoll
Beauty Blogger
  • MANIC PANIC
    Classic Cream Semi Permanent Hair Color Cream


    DeadlyDoll

    สำหรับสาว ๆ ที่ชอบทำสีผมแฟชั่นสีสดใส จำพวกสีชมพู แดงสด เขียวสะท้อนแสง หรือสีอะไรก็ตามที่ดูใกล้เคียงตัวการ์ตูน ย่อมต้องเคยได้ยินชื่อ Manic Panic กันมาบ้างแล้ว โดย Manic Panic เป็นยาย้อมผมกึ่งถาวร (Semi-Permanent) เจ้าแรก ๆ ที่มีผู้นำเข้ามาจำหน่ายในไทย ซึ่งจุดเด่นของยี่ห้อนี้คือความโดดเด่น ให้สีที่เด่นชัด

    สำหรับการใช้งานควรทำการฟอกหรือกัดสีผมให้เป็นสีอ่อนซะก่อนหากต้องการทำสีสด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนไม่เพี้ยนไปจากต้นแบบ นอกจากยาย้อมผม Manic Panic จะมีสีสันสดใสแล้ว ยังมีสารสกัดที่ช่วยเคลือบดูแลเส้นผม ทำให้ผมดูไม่เสียอีกด้วยค่ะ ในเรื่องความคงทนของสี เนื่องจากเป็นยาย้อมผมกึ่งถาวร สีจะอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนค่ะ
  • Schwarzkopf
    Fresh Light Foam Color


    DeadlyDoll

    ถ้าใครอยากลองประหยัดต้นทุนทำสีผมด้วยตนเอง แนะนำให้ลองใช้ Schwarzkopf Fresh Light Foam Color โดยผลิตภัณฑ์นี้เป็นยาย้อมผมถาวร ออกแบบมาเป็นเนื้อโฟมทำให้เข้าไปแทรกซึมเม็ดสีผมและสามารถปรับสีผมให้สวยสม่ำเสมอเป็นระดับเดียวกันทั้งศีรษะ แม้ว่าจะไม่มีเทคนิคเหมือนช่างทำสีผมมืออาชีพ เพียงแค่ผสมยาย้อมผมอย่างถูกวิธีและชโลมเส้นผมทั่วทั้งศีรษะก็จะให้ผลลัพธ์สีผมสวยเป็นที่น่าพอใจได้ง่าย ๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นยาย้อมผมที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่หัดทำสีผม

    ส่วนสีสันมีให้เลือกมากมายตั้งแต่โทนสีอ่อนอย่างบลอนด์ไปจนถึงสีดำซึ่งเป็นโทนที่เข้มที่สุด หาซื้อได้ง่าย ราคาเทียบกับยาย้อมผมถาวรในท้องตลาดออกจะแพงเสียหน่อย แต่โดยรวมเมื่อคำนวณลดต้นทุนช่างทำสีผมแล้วยังถือว่าถูกกว่าเท่าตัวค่ะ
  • Berina
    Hair Color


    DeadlyDoll

    ยาย้อมผมถาวรยี่ห้อเด็ดที่อยากให้ลองค่ะ เพราะมีสีสันให้เลือกมากกว่า 40 เฉดสี ราคาถูกและให้สีที่โดดเด่นมาก ในเฉดสีเข้มบางสีไม่ต้องมีพื้นสีผมที่อ่อนก็สามารถลงได้ไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยาย้อมผม Berina ยังไม่ผสมแอมโมเนีย ทำให้เส้นผมถูกทำลายน้อยกว่ายี่ห้ออื่น และออกแบบมาให้กลบผมขาวได้ดีอีกด้วยค่ะ

    วิธีการใช้ Berina อาจจะยากกว่ายาย้อมผมแบบแว็กซ์เพราะต้องใช้ความชำนาญในการแบ่งผมและลงสีทีละช่อ นอกจากจะใช้เวลานานกว่าแล้วยังต้องใช้ฝีมือมากกว่าด้วย ยาย้อมผมแบบถาวรนี้จึงเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำสีผมด้วยตนเองมาแล้วระดับหนึ่งค่ะ
  • Mistine
    FLASHY HAIR COLOR WAX TREATMENT


    DeadlyDoll

    ตัวนี้เป็นแว็กซ์สีผมที่ไม่มีสารแอมโมเนียและไฮโดรเจน ทำงานโดยเข้าไปเคลือบเส้นผมเอาไว้ ทำให้สามารถติดทนเป็นการชั่วคราวโดยจะค่อย ๆ หลุดออกทุกครั้งที่สระผม สามารถอยู่ได้นาน 2-4 สัปดาห์ อาจจะมีสีให้เลือกเพียง 6 เฉดสีที่เป็นโทนแฟชั่น

    เนื่องจากเม็ดสีผลิตภัณฑ์ค่อนข้างหนาแน่นทำให้เวลาสระผมจะมีสีหลุดออกมามากกว่ายี่ห้ออื่น รวมถึงหากทำสองสีพร้อมกัน มีโอกาสที่สีที่อ่อนกว่าจะถูกกลบโดยเม็ดสีที่เข้มกว่าทำให้สีเพี้ยนไปจากเดิมได้ จึงแนะนำให้ทำสีเดียวทั้งศีรษะค่ะ
  • Freshful
    Milkshake Hair Color Treatment


    DeadlyDoll

    ใครเป็นสายเกา(หลี)ต้องชอบตัวนี้แน่นอน Freshful Milkshake Hair Color Treatment เป็นยาย้อมผมประเภทแว็กซ์สีผมอีกเช่นกัน ในขณะที่ Mistine เป็นยาย้อมผมคนไทย Freshful ก็เป็นยาย้อมผมจากแดนกิมจินั่นเอง

    จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือเม็ดสีที่ดูละมุนอบอุ่น มีหลายเฉดสีให้เลือก ตั้งแต่แบบแฟชั่นไปจนถึงโทนสีธรรมชาติ ถึงจะเป็นสีแฟชั่นก็ยังให้ความรู้สึกอ่อนโยน ไม่สะท้อนแสง ดูแล้วละมุนตามากกว่ายี่ห้ออื่น รวมถึงมีกลิ่นหอม สูดดมแล้วไม่รู้สึกเวียนศีรษะ ใช้เวลาทำสีแค่เพียง 10 นาทีก็สามารถล้างออกได้เลย โดยที่สีสามารถติดทนได้ 2-3 สัปดาห์ หากใครชอบสีผมแบบสาวเกาหลี ตัวนี้ถูกใจแน่นอนค่ะ แต่สายฝ.ควรผ่านไปก่อน
  • Liese
    Bubble Hair Color


    DeadlyDoll

    อีกหนึ่งยาย้อมผมที่เหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำสีผมด้วยตัวเอง Liese Bubble Hair Color สินค้าผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น มีจุดเด่นคือเป็นเนื้อโฟมสามารถชโลมให้ทั่วศีรษะได้อย่างง่ายดาย คนที่เพิ่งเริ่มลองทำสีผมด้วยตัวเองก็ใช้ง่ายค่ะ ผลิตภัณฑ์ออกแบบมาเพื่อชโลมแล้วจะปรับให้สีผมสม่ำเสมอแม้ว่าจะไม่มีเทคนิคในการทำสีด้วยตัวเองมาก่อน

    ยาย้อมผมของ Liese นี้มีดีกรีเป็นยี่ห้อยาย้อมผมแบบโฟมขายดีอย่างต่อเนื่อง โทนสีที่มีเน้นไปทางโทนสีธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักเรียนและพนักงานออฟฟิศทั่วไปค่ะ
  • DCash
    Optimus Color Cream


    DeadlyDoll

    เราเป็นสาวก DCash ค่ะ ชอบตั้งแต่น้ำยากัดสีผม ยาย้อมผมถาวรโทนสีธรรมชาติ จนมาถึงรุ่น Optimus ที่เน้นผสมแม่สี ทำให้ได้สีผมที่ชัดเจนขึ้นกว่ารุ่นอื่น มีโทนสีให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมีความชำนาญในการทำสีผมไปจนถึงช่างทำสีผมมืออาชีพ

    DCash Optimus Color Cream จัดอยู่ในประเภทยาย้อมผมถาวร ทำให้สีติดทนนานมากกว่าแว็กซ์สีผม แต่จุดเด่นคือ DCash จะมีเฉดสีใกล้เคียงแฟชั่นและให้สีที่สดใสอย่างเดียวกับแว็กซ์สีผม ถือว่าเป็นจุดดึงดูดใจให้เราทดลองและชอบจนถึงวันนี้ค่ะ
  • LOLANE
    Z-Cool Color Milk


    DeadlyDoll

    LOLANE Z-Cool Color Milk เป็นยาย้อมผมถาวร สามารถลงบนเส้นผมได้โดยไม่ต้องฟอกสีผม แต่จะให้เฉดสีต่างกันไปตามสภาพสีผมก่อนทำสีค่ะ โดยใช้เวลาย้อมประมาณ 30-40 นาที ถึงจะติดทนบนเส้นผมได้

    แม้จะใช้เวลาค่อนข้างนานในการทำสีผม แต่มีส่วนผสมที่ช่วยคงความชุ่มชื้นของเส้นผม เส้นผมจะไม่แห้งกร้านมากนักหลังการทำสี มีการผสมอนุพันธ์วิตามิน C เพื่อเพิ่มประกายให้จัดจ้านยิ่งขึ้นด้วย รุ่นนี้ก็ยังคงเหมาะสำหรับผู้มีความชำนาญในการทำสีผมด้วยตนเองไปจนถึงช่างผมมืออาชีพมากกว่ามือใหม่ค่ะ
  • Dipso
    Hair color


    DeadlyDoll

    Dipso แบรนด์นี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคนทั่วไปมากนัก แต่กับช่างทำสีผมมืออาชีพอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง Dipso มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมหลายชนิด ซึ่งผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมเป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราแนะนำ โดยยาย้อมผมยี่ห้อนี้ปราศจากแอมโมเนีย ทำให้ผมไม่แห้งกร้านหลังการทำสี มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงและลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ใครที่มีปัญหาผมบ้างผมร่วงง่ายแนะนำให้ใช้รุ่นนี้ยี่ห้อนี้ค่ะ

    ส่วนสีสันมีทั้งเฉดสีแฟชั่นและเฉดสีธรรมชาติ รองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ และราคายังน่ารักสบายกระเป๋าอีกด้วยค่ะ
  • Biowoman
    Professional Hair Color


    DeadlyDoll

    อีก 1 แบรนด์ที่คนไม่ค่อยรู้จักแต่โด่งดังมาจากผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาเส้นผม ที่เด็ดอีกอย่างของแบรนด์คือยาย้อมผมค่ะ โดยเป็นยาย้อมผมถาวรราคาถูก ผสม Argan oil และ Hydrolyzed Keratin ทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นเงางามหลังจากการทำสี ใช้เวลาทำสีผมประมาณ 30 นาที สีถึงจะติดทน ผลิตภัณฑ์ไม่มีกลิ่นฉุน สำหรับโทนสีธรรมชาติมีเฉดสีค่อนข้างหลากหลาย ส่วนโทนสีแฟชั่นอาจจะน้อยกว่า

    ยี่ห้อนี้แนะนำสำหรับคนผมเสียที่อยากทำสีใหม่โดยไม่ทำร้ายหรือรบกวนเส้นผมมาก แต่ติดทนไม่ต้องทำบ่อย ๆ Bio-Woman คือตัวเลือกที่ดีค่ะ