สกินแคร์บำรุงผิวสำหรับคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์

สกินแคร์บำรุงผิวสำหรับคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์

Creator Image
The Mother Story
แม่และเด็ก
  • Johnson’s Baby
    Oil Gel


    The Mother Story

    คุณแม่ที่ตั้งครรภ์มักจะมีปัญหาเรื่องผิวที่ขยาย ไม่เพียงแค่บริเวณหน้าท้องเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงบริเวณลำตัว, ต้นขาและต้นแขนด้วย ดังนั้นการหาครีมหรือโลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่และเป็นเวลายาวนานจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ขอบอกว่า Johnson’s บอดี้เจลตัวนี้ตอบโจทย์สุด ๆ ลองใช้ครั้งแรกตอนกลางคืนก่อนนอน ทาทั่วตัวรวมถึงหน้าท้องด้วย ตื่นเช้ามาผิวยังมีความชุมชื่นอยู่ถึงแม้ว่าจะนอนในห้องแอร์หรือช่วงหน้าหนาว ไปต่างประเทศก็เอาอยู่แน่นอน

    เคล็ดลับการใช้อยู่ที่หลังอาบน้ำเสร็จ ในขณะตัวยังหมาด ๆ ให้ใช้เจลทาเลยทันทีค่ะ อย่าเพิ่งเช็ดตัวก่อน เพราะเนื้อเจลจะเกลียง่ายและจะซึมเข้าผิวได้ดีมากไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนตัวชอบใช้ตอนกลางคืนเพราะคิดว่าเนื้อเจลหนาเกินไปสำหรับตอนกลางวัน
  • The Body Shop
    Wild Argan Oil Sublime Nourishing Body Butter


    The Mother Story

    ถ้าถามถึงครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแต่ว่าไม่เหนอะหนะและไม่มันจนเกินไป เหมาะที่จะใช้ทั้งกลางวันกลางคืนก็คงจะไม่พ้นครีมตัวนี้ เนื้อครีมเข้มข้นแต่น่าแปลกมากเพราะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว รอแป๊บเดียวก็สามารถแต่งตัว ใส่เสื้อผ้าได้แล้วค่ะ เหมาะที่จะใช้ทั้งกลางวันและกลางคืน

    นอกจากนี้ยังมีกลิ่นให้เลือกหลากหลายกลิ่นตามสไตล์ The Body Shop อีกด้วย สามารถสลับสับเปลี่ยนกลิ่นได้ในแต่ละวัน จัดเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ที่ไม่ชอบความจำเจและต้องการการบำรุงอย่างเต็มที่
  • Sebamed
    Moisturizing Body Lotion


    The Mother Story

    คุณแม่ที่ไม่ชอบความเหนอะหนะและอยากให้ผิวมีความรู้สึกสดชื่นบางเบา โลชั่นของ Sebamed ถือว่าเป็นอีกตัวที่ต้องมีติดบ้านไว้ค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบเลือกใช้ในวันที่จะต้องออกไปกลางแจ้งหรือว่าวันที่อากาศร้อนอบอ้าวเพราะเนื้อโลชั่นให้ความรู้สึกสดชื่น ซึมง่าย เบาสบายคล้ายเนื้อเจล ไม่ทำให้เหนียวตัวหรือรู้สึกรำคาญ

    ส่วนเรื่องความชุ่มชื้นต้องบอกว่าน้อยกว่าแบบที่เป็นครีมหรือเป็นออยล์แต่ก็จะได้การบำรุงแบบสดชื่นบางเบาแทนค่ะ เป็นอีกทางเลือกของคุณแม่ในหน้าร้อนหรือคุณแม่ที่มีผิวมัน
  • L’OCCITANE
    SHEA ORGANIC SHEA BUTTER


    The Mother Story

    Sher Butter ตัวนี้ เป็น Sher Butter แท้ 100% ไม่มีส่วนผสมอื่น สามารถใช้ทาได้ทุกที่ของร่างกายรวมถึงปากด้วยค่ะ เปิดมาตอนแรกค่อนข้างตกใจเพราะเนื้อจะค่อนข้างแข็งหนืด เคล็ดลับเวลาใช้คือต้องวอร์มกับมือก่อนนะคะ จะได้ใช้ง่ายขึ้น เมื่อทาแล้วรอไม่นานก็แห้งแถมให้ความชุ่มชื้นแบบเต็มที่

    ที่ติดใจครีมตัวนี้เป็นพิเศษเพราะว่าไม่มีน้ำหอม ช่วงที่แพ้ท้องตอนแรกจะรู้สึกเหม็นน้ำหอมที่อยู่ในครีมต่าง ๆ มากและที่ชอบอีกอย่างคือเป็นครีม All In One ใช้ได้ทั้งคุณแม่คุณลูก แถมยังทาปากทาหน้าได้อีก พกตัวเดียวจบค่ะ
  • Lucas's Papaw
    Ointment


    The Mother Story

    Ointment ที่ทำจากมะละกอตัวนี้ ใช้เพียงนิดเดียวแต่ให้ความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ ที่สำคัญเนื้อครีมยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียหรือการอักเสบของผิวด้วย สามารถใช้ทั้งคุณแม่และคุณลูก

    สำหรับคุณลูกจะช่วยแก้ผื่นผ้าอ้อม แก้ฟกช้ำหรือยุงกัด ส่วนคุณแม่ถ้าใช้ทาทั่วตัวอาจเหนอะเกินไป ส่วนมากอัญญ่าจะใช้ตามจุดที่แห้งมาก ๆ ค่ะ บางทีหน้าท้องขยายเร็วทำให้คัน เกาแล้วผิวอักเสบก็ใช้ทาด้วยค่ะ ตื่นเช้ามาผิวนุ่มชุมชื่น
  • Cetaphil
    Moisturizing Cream


    The Mother Story

    ครีมตัวนี้ของ Cetaphil ถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อครีมและให้ความชุ่มชื่นแบบครีม แต่ขอบอกว่าเนื้อครีมตัวนี้ไม่เหมือนครีมทั่วไปตามท้องตลาด เพราะหลังจากใช้แล้วเนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ผิวและไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้เลย เหมือนกับใช้โลชั่นเลยค่ะ

    ส่วนเรื่องปริมาณขอบอกว่าคุ้มมาก ๆ เพราะกระปุกใหญ่ ใช้ติดบ้านหลายเดือนกว่าจะหมด จนเขาเปลี่ยนแพ็กเกจแล้วยังใช้ไม่หมดเลย ครีมไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม จึงไม่รบกวนคุณแม่ในระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ
  • BURT'S BEES
    Mama Nourishing Body Oil


    The Mother Story

    ใครที่ไม่กล้าใช้ออยล์ทาผิวเพราะกลัวว่าจะซึมเข้าสู่ผิวยากและเลอะเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า อยากบอกว่าลืมออยล์ทาผิวแบบเก่า ๆ ไปได้เลยค่ะ เพราะออยล์ทาผิวตัวนี้นอกจากจะซึมเร็วแล้วยังให้ความชุ่มชื้นและหอมสดชื่นมาก ครั้งแรกที่ใช้รู้สึกว่าโชคดีมากที่ได้เจอออยล์ตัวนี้ เพราะช่างแตกต่างจากออยล์เดิม ๆ ที่เคยใช้ กลิ่นหอมน้ำผึ้งมะนาวอ่อน ๆ ช่วยให้คุณแม่ที่แพ้ท้องรู้สึกสดชื่นได้และมีความสุขทุกครั้งที่ทาผิว

    ส่วนเรื่องความปลอดภัยและการบำรุงไม่ต้องห่วงเลยค่ะเพราะออยล์ตัวนี้ทำขึ้นมาสำหรับคุณแม่โดยตรง ใช้หลังเช็ดตัวหมาด ๆ หรือจะทาตอนผิวแห้งแล้วก็ได้ค่ะ