รองพื้นที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 ที่ MAYRAI ใช้แล้วชอบ

รองพื้นที่ดีที่สุดแห่งปี 2018 ที่ MAYRAI ใช้แล้วชอบ

Creator Image
MayRai
Beauty Blogger
  • MAYBELLINE NEW YORK
    PURE.BB MINERAL BB OIL-SERUM BB SPF40/PA+++ #Medium 02


    MayRai

    เมย์ซื้อรองพื้นขวดนี้มานานเเล้วเพราะว่าช่วงนั้นผิวแห้งมากเลยอยากได้ผิวเเบบดิวอี้ แล้วคือขวดนี้ตอบโจทย์มาก ๆ ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อนให้เนื้อรองพื้นเข้ากัน ฟินิชลุคที่ออกมาจะได้ผิวเงาสวย ไม่คุมมันแต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มมากขึ้นจากที่ทาตอนแรก เฉดสีสวยดีค่ะ จริง ๆ เอาไปผสมกับรองพื้นที่เนื้อแห้งเกินไปก็จะได้รองพื้นที่เหมาะกับผิวมากขึ้นด้วย

    ขั้นตอนการลงรองพื้นตัวนี้ใช้กับแปรงลงรองพื้นที่ลักษณะแบน ๆ หรือนิ้วมือจะดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าลงด้วยฟองน้ำจะถูกฟองน้ำดูดเนื้อรองพื้นหายไปหมด แต่ถ้าใครชอบงานผิวบาง ๆ เบา ๆ ก็ใช้ฟองน้ำที่เนื้อไม่แน่นมากลงได้เลยค่ะ
  • THREE
    Flawless Ethereal Fluid Foundation #203


    MayRai

    รองพื้นสำหรับสาวเอเชียที่มีสีผิวอันเดอร์โทนเหลือง เมย์ใช้เเล้วชอบมาก ได้ผิวที่เป็นธรรมชาติไม่วาวจนเกินไปเเถมเข้ากับสีผิวและยังอ่อนโยนด้วยนะคะ ใครที่ผิวเเพ้ง่ายต้องลองเลย

    ปกติเมย์จะลงเเค่รองพื้นและไม่เซตด้วยเเป้งเพราะชอบผิวที่ได้จากรองพื้นตัวนี้มาก แต่ถ้าใครหน้ามันมาก ๆ อาจต้องเซตด้วยเเป้งบาง ๆ ทับลงไปนะคะ เรื่องเฉดสีก็มีให้เลือกพอสมควรเป็นโทนกลาง ๆ เกลี่ยง่ายลงด้วยนิ้วมือได้เลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ให้ยุ่งยากวุ่นวาย
  • ETUDE HOUSE
    Double Lasting Foundation SPF34 PA++ #TAN


    MayRai

    รองพื้นสัญชาติเกาหลีที่ตอนแรกเมย์กลัวมากว่าใช้แล้วจะวอกจะเทาหรือเปล่านะ? แต่พอได้ใช้จริง ๆ แล้ว ตัวนี้พอดีกับผิวเมย์มาก เมย์ใช้สี Tan นะคะ นอกจากนี้ยังมีเฉดสีให้เลือกอีกเยอะเลยค่ะ เหมาะกับผิวผสมถึงผิวมัน เนื้อสัมผัสเบาบางแต่เน้นการปกปิด ได้ผิวเงา ๆ สวยดี ถือว่าผิดคาดมาก

    แพ็กเกจเป็นขวดแก้วหัวปั๊มใช้สะดวกมาก ๆ ก่อนใช้ก็วอร์ม ๆ ก่อน แล้วก็ลงด้วยฟองน้ำได้เลย กดย้ำ ๆ ไปทั่ว ๆ หน้า แต่อย่าใช้วิธีลากฟองน้ำนะคะ ผิวที่ได้หลังลงทันทีจะมีความมันวาว แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะซักพักหลังจากที่รองพื้นเซตตัวแล้วจะได้ฟินิชลุคที่ไม่วาวจนเกินไป ดูธรรมชาติเนียนกริบเหมือนผิวดีตั้งแต่เกิดเลย
  • L'OREAL
    True Match Satin Smooth Liquid Foundation #N3


    MayRai

    รองพื้นที่เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องตกหลุมรัก เพราะน้องเขาดังมาก ๆ ใครไม่เคยลองบอกเลยว่าพลาดจริง ๆ เนื้อรองพื้นเหลวเกลี่ยง่ายมาก ๆ ใช้ได้กับแปรง, ฟองน้ำหรือแม้กระทั่งนิ้วมือของเราก็ได้หมด ผิวที่ออกมาจะสวยเพอร์เฟคเลยเพราะในรองพื้นจะมีชิมเมอร์วิ้งเล็ก ๆ ผสมอยู่ ช่วยให้ผิวโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติไม่วิ้งจนเกินไป

    ส่วนเรื่องเฉดสีคือครอบคลุมสุด ๆ คุมมันกลาง ๆ ประมาณ 3-4 ชั่วโมงถือว่ากำลังดีเลยค่ะ ล้างออกง่ายไม่อุดตันแถมใช้ได้ทุกโอกาส ถือว่าเป็นของถูกและดีเลยนะคะขวดนี้
  • laura mercier
    Silk Cream Moisturizing Photo Edition Foundation #Bamboo Beige


    MayRai

    เอาใจสาว ๆ ผิวแห้งถึงผิวผสมกันบ้าง รองพื้นหลอดนี้เป็นรองพื้นที่เนื้อข้นพอสมควร ก่อนจะทาลงบนผิวหน้าต้องวอร์มดี ๆ ก่อนนะคะ ลงด้วยฟองน้ำที่เนื้อไม่แน่นมากจะได้งานผิวสวยสุขภาพดี หรือใครอยากเพิ่มการปกปิดก็ทาเพิ่มได้ไม่มีปัญหา กดย้ำ ๆ ลงไป

    ส่วนเรื่องเฉดสีก็ไม่ต้องห่วงเลยนะคะมีครบทุกเฉด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ พกพาสะดวกเพราะเป็นหลอดพลาสติกตกไม่แตกแน่นอน สบายใจได้เลยค่ะ
  • LANCOME
    Teint Idole Ultra wear All-Day Wear Retouch-Free SPF38/PA+++ #BO-02


    MayRai

    รองพื้น LANCOME ขวดนี้ คือรองพื้นที่มีเนื้อแมตต์ที่สุดในโต๊ะเครื่องแป้งของเมย์เลย เนื้อบางเบาปกปิดได้ระดับกลาง คุมมันดีมาก ๆ เหมาะกับผิวผสมถึงผิวมัน ลงรองพื้นเดี่ยว ๆ ไม่ต้องเซตแป้งเลย

    ในบางวันหากผิวเมย์แห้งมาก เมย์ก็จะผสมกับตัวอื่นให้มีความดิวอี้มากขึ้น แต่โดยรวมแล้วชอบเลยค่ะ ลงด้วยมือก็ได้ ผิวสวย หน้าไม่มัน เวลาใช้เพื่อนจะถามตลอดว่ารองพื้นของอะไรดูผิวดีมาก แต่ได้มาสีค่อนข้างขาวกว่าผิวเมย์ไปนิดนึงเลยจะผสมกับตัวอื่นที่สีเข้มเวลาใช้ค่ะ
  • MAYBELLINE NEW YORK
    Fit Me Matte+Poreless #128


    MayRai

    มาถึงรองพื้น Drug Store อีกตัวนะคะ ข้างขวดบอกว่า Matte and Poreless แต่จริง ๆ แล้วผิวที่ได้หลังจากทารองพื้นตัวนี้จะไม่แมตต์จนเกินไป ถือว่ากำลังดีเลยค่ะ คุมมันได้ระดับกลาง ๆ 4-6 ชั่วโมง สาว ๆ ผิวมันควรมีเลยนะคะ สีนี้เมย์สุ่มหยิบมาเพราะตอนนั้นไม่มีเทสเตอร์ให้ลองแต่ก็พอดีกับผิวเมย์เลย คุณภาพดีเกินราคามากค่ะ

    แพ็กเกจตัวนี้ไม่มีหัวปั๊มนะคะ ต้องเปิดฝาเทเอา พอเทออกมาแล้วก็ค่อย ๆ แตะ ๆ เกลี่ย ๆ ไปนะคะ ตรงไหนต้องการการปกปิดสูงก็ทาเพิ่มได้ค่ะ ลงด้วยนิ้วมือหรือฟองน้ำจะได้ผิวสวยเนียนกริบสุด ๆ
  • SRICHAND 
    Luminescence splendorous under makeup SPF 35 PA+++ #SC20


    MayRai

    ศรีจันทร์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานมาก ๆ ก็ได้ผลิตรองพื้นมาอย่างเข้าใจสภาพผิวของคนไทย โดยเป็นรองพื้นราคาเบา ๆ เฉดสีสวย เน้นงานผิว ไม่หนักหน้า เหมาะกับผิวผสม-ผิวมัน ตัวนี้ขอบอกเลยว่าควบคุมความมันดีมาก ๆ เลยนะคะ ยิ่งถ้าลงคู่กับแป้งของเขาเองด้วยแล้วยิ่งคุมมันขั้นสุด

    ถ้าผิวแห้งมากอาจต้องลงครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นก่อนแล้วตามด้วยรองพื้นขวดนี้ ก่อนใช้ต้องเขย่าขวดก่อน เทออกมาเนื้อค่อนข้างเหลว แนะนำลงด้วยมือหรือแปรงแน่น ๆ จะดีที่สุดค่ะ ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ด้วยแหละ
  • NARIO LLARIAS
    Moist N' Matte Balancing Fluid Foundation #No.11 Natural Nude


    MayRai

    แบรนด์ไทยที่คุณภาพดีเกินราคา เมย์เคยใช้ทั้งแป้งฝุ่น แป้งผสมรองพื้นและลิปสติก ผลลัพธ์คือดีสุด ๆ ยิ่งรองพื้นตัวนี้นะคะ เนื้อบางเบาแต่ปกปิดดีมาก ๆ เฉดสีค่อนข้างครบเลยสำหรับสาวไทย เป็นรองพื้นเนื้อน้ำที่เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัด บีบออกมานิดเดียวนวดวน ๆ หลังมือแล้วลงด้วยแปรงหรือมือก็ได้ ผิวที่ได้จะดูเป็นงานผิวมาก ๆ

    ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นแต่ไม่มัน พกพาง่าย ร่วงไม่แตกด้วยเพราะแพ็กเกจเป็นหลอดพลาสติกมาพร้อมหัวปั๊มใช้สะดวกไม่เลอะเทอะเลย ที่สำคัญนะคะเขาทำออกมาเพื่อสาวที่มีผิวแพ้ง่ายด้วย ใช้แล้วไม่อุดตันเลย แอบกระซิบว่าแป้งผสมรองพื้นก็เลิศนะ อยากให้ลอง
  • IT cosmetics
    Your Skin But Better CC + Oil Free Matte SPF 40+ #Light


    MayRai

    CC ครีมที่ปกปิดดีมาก ๆ หรือใครชอบงานผิว ตัวนี้ก็ทำได้ค่ะ จะทาซ้ำเพื่อเพิ่มระดับการปกปิดก็ทำได้ สูตรสีเขียวเหมาะกับผิวผสม-ผิวมัน สำหรับใครที่มีลักษณะผิวที่มีรูขุมขนกว้าง ลง CC เเบบไม่เซตเเป้งตามก็จะได้ผิวสวยแมตต์กำลังดีค่ะ คุมมันทั้งวัน หน้าไม่หมองระหว่างวันด้วยค่ะ เนื้อจะข้นพอสมควรแต่สามารถเกลี่ยง่าย บีบออกมานิดเดียวก็ลงได้ทั่วหน้าเลย เม็ดสีแน่นชัดติดทนไม่อุดตันเลย

    ถ้าใครผิวอุดตันง่ายใช้ CC หลอดนี้จะไม่มีปัญหานั้นเลยค่ะ ถ้าใครผิวแห้งก็ลองไปเลือกดูสูตรหลอดสีเงินหรือชมพูก็ได้นะคะ