10 สุดยอดอุปกรณ์เตรียมอาหารและอุปกรณ์ทานอาหารสำหรับเด็ก จากคุณแม่ป่าน (เพจเลี้ยงลูกอย่างมีความสุข)

10 สุดยอดอุปกรณ์เตรียมอาหารและอุปกรณ์ทานอาหารสำหรับเด็ก จากคุณแม่ป่าน (เพจเลี้ยงลูกอย่างมีความสุข)

Creator Image
Mommy Arpan
Mom Blogger
  • Philips Avent
    เครี่องนึ่งและปั่นอาหารสำหรับเด็ก


    Mommy Arpan

    หากคุณแม่กำลังมองหาอุปกรณ์ทำอาหารสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไปและไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนดี แม่ป่านขอแนะนำ Philips Avent ก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะ เครื่องนี้เป็นเครื่องนึ่งและปั่นอาหารที่จะช่วยให้การทำอาหารสำหรับลูกนั้นง่ายดายขึ้น โดยสามารถหั่นผักหรือผลไม้ใส่ลงไปในโถแล้วเติมน้ำสะอาดในช่องที่กำหนดไว้ จากนั้นก็แค่กดปุ่ม "นึ่ง" รอ 10-15 นาที เมื่อสัญญานเตือนว่านึ่งเสร็จแล้ว ก็ทำการพลิกโถอีกด้านแล้วกดปั่นละเอียดได้เลย

    สิ่งที่แม่ป่านชอบเกี่ยวกับสินค้าชนิดนี้คือ เวลานึ่งอาหารเสร็จแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเปิดฝาให้ร้อนมือเลยค่ะ แค่พลิกโถแล้วกดปั่นเท่านั้น เลือกความละเอียดหยาบได้ ความจุเยอะ สามารถเตรียมอาหารได้ประมาณ 2-3 มื้อเลยค่ะ เมื่อมีเครื่องนี้คุณแม่ก็แทบไม่ต้องเตรียมอาหารแช่แข็งเลย เพราะเครื่องนี้สามารถ Save เวลาได้ดี ทำให้ทำอาหารสดใหม่ให้ลูกได้เองทุกมือเลยค่ะ ที่สำคัญสารอาหารยังครบถ้วนเพราะเป็นระบบนึ่งแบบปิด ทำความสะอาดง่าย มีอะไหล่ขายหากใครต้องการเพิ่มโถปั่น คุ้มค่าทนทาน โถปั่นตัวนี้เป็น BPA Free เป็นแบรนด์ที่นิยมและปลอดภัยสำหรับเด็กค่ะ
  • Combi
    Baby Tableware Combo Set อุปกรณ์รับประทานอาหารสำหรับเด็ก


    Mommy Arpan

    ชุดจานอาหารสำหรับเด็ก Combi แบรนด์ยอดนิยมสำหรับเด็กจากญี่ปุ่นที่การันตีด้วยคุณภาพและชื่อเสียงอันยาวนาน แม่ป่านเลือกซื้อชุดนี้ตั้งแต่ยังตั้งครรภ์ค่ะ พอได้ลองใช้ก็รู้สึกว่าชอบเพราะมีให้ครบเลย อุปกรณ์ภายในชุดประกอบด้วย จานอาหาร ชามใส่อาหาร ถ้วยหัดดื่ม ที่วางสำหรับเข้าไมโครเวฟ ช้อนตักอาหาร ช้อนส้อม ที่ตัดอาหารประเภทเส้นและที่บดอาหาร แม่ป่านชอบตรงที่มีอุปกรณ์ตัดและฉีกอาหารให้มีความละเอียดพร้อมทานมากขึ้น เหมาะสำหรับพกพาเป็นอย่างยิ่ง

    จานและถ้วยในเซตนี้ถูกออกแบบมาให้เด็กวัย 6 เดือนขึ้นไปให้สามารถจับและถือใช้ได้ง่าย สีสันสวยงาม ผลิตจากวัสดุ Polypropylene อีกทั้งยังสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ หากใครกำลังมองหาอุปกรณ์ทานอาหารและเตรียมอาหารที่คุ้มค่า แม่ป่านแนะนำ Set Combi เซตนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ
  • Pigeon
    Feeding Dish ชามบดอาหารพร้อมช้อน


    Mommy Arpan

    ชุดบดอาหารที่คุ้มค่าและประหยัดของ Pigeon ที่แม่ป่านเลือกมาแนะนำวันนี้ ผลิตจากวัสดุ Polypropylene (PP) ทนความร้อนได้ถึง 120 องศาเซลเซียส มีฝาปิดและช้อนให้เรียบร้อยเลยค่ะ เหมาะสำหรับใครที่อยากประหยัดงบสักหน่อยแต่ก็อยากได้อุปกรณ์ที่ช่วยบดอาหารได้ดีและสะดวกสำหรับการพกพาไปนอกบ้าน

    ด้วยขนาดของชามที่พอเหมาะกับอุ้งมือแม่พอดี ทำให้เราถือถ้วยด้วยมือเดียวได้อย่างมั่นคงและใช้อีกมือในการบดอาหารและป้อนสะดวกยิ่งขึ้น และด้วยชื่อเสียงของ Pigeon ที่ผลิตของใช้เกี่ยวกับเด็กมาอย่างยาวนาน ทำให้เราอุ่นใจได้เลยว่าสินค้าชิ้นนี้ไม่เป็นอันตรายต่อลูกเราอย่างแน่นอนค่ะ
  • MumMom
    Silicone Food Stock Tray ถาดซิลิโคนสต๊อกอาหาร


    Mommy Arpan

    อุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นตัวช่วยในการเก็บอาหารฟรีซที่ดีมาก ๆ ชิ้นนึงที่อยากแนะนำค่ะ วัสดุเป็นซิลิโคนทนความร้อนและความเย็นสูง ปราศจากสาร BPA มีฝาปิดมิดชิดเพื่อสุขอนามัยที่ดี อีกทั้งยังใช้สะดวกมาก ๆ สะดวกยังไง ลองจินตนาการถึงเวลาที่เราใช้ถาดทำน้ำแข็งที่เป็นพลาสติกดูนะคะ เวลาเอาก้อนน้ำแข็งออกจะเอาออกยากมาก แต่ว่า MumMom ชิ้นนี้ทำจากซิลิโคนซึ่งยืดหยุ่น บีบง่าย เวลาเราแช่อาหารจนแข็งแล้วสามารถดันตรงก้นถ้วยเพื่อให้ก้อนอาหารฟรีซหลุดออกมาอย่างง่ายดาย แล้วเราก็นำอาหารนั้นเก็บสต๊อกในถุง Ziplock อีกทีนึงค่ะ

    ขนาดหลุมมีปริมาณบรรจุ 2.6 ออนซ์ มีทั้งหมด 7 ช่อง ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการทำอาหารแช่แข็งเตรียมไว้ต่อ 1 ครั้ง นอกจากนี้ภาชนะยังล้างทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ
  • Richell
    baby food cooking set ชุดเตรียมอาหารสำหรับเด็ก


    Mommy Arpan

    Set นี้เป็นชุดเตรียมอาหารสุดคุ้ม โดยมีทั้งหมดถึง 8 ชิ้น ใช้เตรียมอาหารได้ถึง 6 แบบไม่ว่าจะเป็นใช้สำหรับคั้นน้ำส้ม ตัดเส้นก๋วยเตี๋ยว บดและขูดอาหารและผลไม้ชิ้นเล็ก ๆ​ ทนความร้อนสูง ราคาไม่แพง เป็นแบรนด์นิยมจากญี่ปุ่น รับประกันเรื่องคุณภาพมาตรฐานการผลิต ทุกชิ้นสามารถเข้าเครื่องนึ่งได้ค่ะ

    นอกจากเครื่องปั่นที่แม่ป่านเห็นว่าจำเป็นสำหรับการเตรียมอาหารให้ลูกน้อยแล้ว การมีชุดบดหรือขูดอาหารดี ๆ สักเซตติดไว้เตรียมอาหารปริมาณไม่มาก หรือใช้สำหรับเวลาออกไปนอกบ้านเวลาเดินทางท่องเที่ยวก็สะดวกไม่น้อยค่ะ
  • Philips Avent
    ชุดถ้วยสำหรับบรรจุน้ำนมหรืออาหาร


    Mommy Arpan

    เตรียมอาหารเสร็จแล้วก็ถึงเวลาจัดเก็บนะคะ สำหรับคุณแม่ที่มองหาถ้วยเก็บอาหารคุณภาพดีทนทานสักชุด แม่ป่านขอแนะนำ Avent ชุดถ้วยสำหรับบรรจุน้ำนมหรืออาหารค่ะ ถ้วยเก็บนี้จุอาหารได้ถึง 6 ออนซ์ มีจำนวนถึง 10 ใบ สามารถใช้เป็นภาชนะใส่อาหารสำหรับป้อนลูกได้เลย มีฝาปิดกันหก เหมาะสำหรับเดินทางไปนอกบ้าน

    นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับใช้ในการจัดเก็บอาหารเด็กแช่แข็งอีกด้วยค่ะ เพราะเมื่อปิดฝาแล้วสามารถเรียงซ้อนกันพอดี จัดเก็บง่าย สะดวก ประหยัดพื้นที่มาก ๆ ค่ะ อ้อ! สำหรับคุณแม่ที่ปั๊มนม สามารถจัดเก็บในถ้วยนี้ได้เลยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย คุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย
  • Philips Avent
    bib ซิลิโคนกันเปื้อน


    Mommy Arpan

    เวลาลูกน้อยรับประทานอาหารย่อมมีหกเลอะเทอะเป็นธรรมดา คุณแม่สมัยใหม่อย่างเราจึงต้องมีตัวช่วยค่ะ ขอแนะนำซิลิโคนกันเปื้อนของ Avent ด้วยความที่เป็นวัสดุซิลิโคน กันการซึมเปื้อนได้เป็นอย่างดี ปลอดสาร BPA สามารถล้างทำความสะอาดง่าย มีที่รองรับเศษอาหารในตัว

    แม่ป่านชอบผ้ากันเปื้อนที่มีที่รองอาหารมากค่ะเพราะทำให้ใต้โต๊ะไม่หกเลอะเทอะ ไม่เปลืองแรงทำความสะอาดด้วยนะคะ นอกจากนี้ bib (ผ้ากันเปื้อน) ของ Avent ยังใส่ง่ายไม่รัดคอลูกอีกด้วยค่ะ พับเก็บง่ายพกพาสะดวกเหมาะสำหรับใช้ในบ้านและพกพาเวลาออกไปเที่ยวได้ด้วย เป็นอุปกรณ์ที่แม่ป่านพกติดในกระเป๋าลูกเสมอไม่เคยขาดเลยค่ะ
  • Richell
    เซตถ้วยหลอดดูดกันสำลักและถ้วยฝึกดูด


    Mommy Arpan

    ทานอาหารแล้วก็อย่าลืมเตรียมความพร้อมเรื่องการดื่มน้ำนะคะ Richell เซตนี้มีสองชิ้นด้วยกัน ชิ้นแรกคือ ถ้วยฝึกดูด ที่สามารถให้ลูกเริ่มทดลองดูดจากแก้วเอง โดยคุณแม่สามารถกดปุ่มให้น้ำไหลขึ้นมาเพื่อช่วยลูกในตอนแรก มีหูจับสองข้างทำให้ใช้งานง่าย (ลูกชายทั้งสองเริ่มฝึกดูดจากแก้วของ Richell เช่นกันค่ะ)​ และชิ้นที่สองคือ แก้วฝึกดูด สำหรับพกพาไปทุกที มีระบบกันสำลักสูญญากาศ ป้องกันการรั่วไหลของน้ำ (โตขึ้นอีกหน่อยค่อยเพิ่มขนาดความจุของแก้วค่ะ)

    แม่ป่านชอบ Set นี้มาก เพราะสามารถใช้ได้ตั้งแต่น้องเริ่มทานอาหารไปจนถึงโตเลย และสีสันยังโดดเด่นสวยงาม ถอดแยกล้างได้ง่าย ประกอบก็ง่ายไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่าใช้ดีและคุ้มค่าจริง ๆ ค่ะ
  • No Brand
    Learning Chopsticks


    Mommy Arpan

    เมื่อลูกโตขึ้นอีกนิด คุณแม่อาจจะลองหาอุปกรณ์ฝึกใช้ตะเกียบมาให้ลูก ๆ ฝึกคีบอาหารกันดูค่ะ แม่ป่านเจอแบรนด์นี้ในญี่ปุ่นและได้ลองซื้อมาใช้แล้วชอบมาก ๆ ตอนนี้มีขายใน LAZADA ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้วค่ะ

    อุปกรณ์นี้จะช่วยให้เด็ก ๆ ได้สนุกจากการลองฝึกคีบอาหาร โดยมีด้ามจับที่ Support นิ้วมือของเด็กได้กระชับเป็นอย่างดี ให้ลูกได้สนุกสนานกับการลองคีบอาหารง่าย ๆ เป็นการส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อมือ การทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างมือและสายตา และยังเป็นการส่งเสริมการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็ก ๆ ว่าเค้าสามารถทำได้เองด้วยนะคะ หากลูกชื่นชอบการใช้อุปกรณ์ฝึกคีบแล้วในอนาคตลูกจะอยากลองใช้ตะเกียบจริง ๆ ดูและพยายามหัดคีบจนใช้ตะเกียบเป็นในที่สุดค่ะ
  • Mamas & Papas
    เก้าอี้หัดทาน Baby Bud


    Mommy Arpan

    มาถึงอุปกรณ์ทานอาหารชิ้นสุดท้ายกันแล้วค่ะ มีที่เตรียมอาหาร อุปกรณ์ทานอาหารแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือ “เก้าอี้ทานข้าวเด็ก” นั่นเองค่ะ วันนี้แม่ป่านขอแนะนำแบรนด์ Mamas & Papas ทั้งสองรุ่นที่แม่ป่านลองใช้แล้วชอบค่ะ ชิ้นแรกเป็นเก้าอี้เสริมและเก้าอี้หัดนั่ง ใช้ได้ตั้งแต่อายุประมาณ 5-6 เดือน และอยู่ในวัยเริ่มหัดนั่ง มีแผ่นของเล่นสีสันสวยงามที่สามารถถอดออกได้ ให้ลูกฝึกนั่งและเล่นของเล่นไปพลาง ๆ มีแผ่นรองที่เนื้อสัมผัสนุ่ม มีอะไหล่ซื้อเปลี่ยนได้หากเกิดความเสียหายค่ะ ถ้าลูกโตขึ้นอีกหน่อยสามารถถอดซิลิโคนเสริมออกได้ มีพื้นที่ให้นั่งอย่างสบายตัว ไม่อึดอัด ใช้ได้จนถึงประมาณ 4 ขวบ ใช้ได้คุ้มค่าทีเดียวค่ะ

    เก้าอี้ตัวนี้น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปทานอาหารนอกบ้านได้ โดยมีสายรัดเข้ากับเก้าอี้ซึ่งแน่นหนาปลอดภัยมาก ๆ (หากใครที่ทานข้าวนอกบ้านบ่อย แม่ป่านแนะนำเก้าอี้พับได้ของ Chicco ค่ะ) แบรนด์ Mamas & Papas นั้น ยังมีเก้าอี้ที่น่าสนใจอีกรุ่นคือ High Chair รุ่นนี้ใช้ได้ตั้งแต่เริ่มทานจนถึงน้องโตเลย (ลูกชายคนโต 5 ขวบยังนั่งได้สบาย ๆ ค่ะ) พับเก็บสะดวก ทำความสะอาดง่าย ทนทานและสีสันสวยงาม หากถามว่าเลือกแบบไหน แม่ป่านขอกระซิบว่า จัดไปทั้งคู่ค่ะ ^_^