ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอุปกรณ์การทำขนมที่ทำให้การทำขนมเป็นเรื่องง่าย

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอุปกรณ์การทำขนมที่ทำให้การทำขนมเป็นเรื่องง่าย

Creator Image
กนกวรรณ บาคมันน์
การทำขนมเบเกอรี่
  • KitchenAid
    Artisan® Series 5 Quart Tilt-Head Stand Mixer


    กนกวรรณ บาคมันน์

    หากจะเริ่มทำขนม เครื่องตีแป้งหรือเครื่องตีไข่ เป็นอุปกรณ์ชิ้นแรก ๆ เลยใช่ไหมคะที่เรานึกถึงกัน เพราะมันจะช่วยทุ่นแรงและเวลาไปได้เยอะเลย ทำให้เนื้อครีมสมูท เนื้อเค้กก็เนียนนุ่ม เนื้อบัตเตอร์ครีม ก็ฟูนุ่มละลายในปากและใช้เวลาน้อยมากในการตี ควรซื้อเครื่องที่มีชามผสมเป็นสเตนเลส เพราะจะทำให้เนื้อครีมขึ้นดี ฟูกว่าชามผสมที่เป็นพลาสติก

    รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำเบเกอรี่ ไม่ว่าจะทำทานเองหรือทำขายเล็ก ๆ ก็ได้ หัวตีมี 3 ประเภท อย่างแรกคือ หัวตีตะกร้อ ส่วนใหญ่แล้วใช้สำหรับตีไข่ที่ผสมกับน้ำตาลวิปครีมหรือเมอแรงค์ที่ต้องการฟองอากาศจำนวนมาก หัวที่สองคือใบพายหรือใบพัด ใช้สำหรับตีครีม เนย บัตเตอร์ครีมหลากหลายชนิด ใช้ใบพัดเพื่อไม่ให้ครีมมีฟองอากาศมากจนเกินไป เนื้อครีมจะแลดูเนียนน่ารับประทานมาก ๆ หัวสุดท้ายคือหัวตะขอ ใช้สำหรับนวดแป้ง เหมาะสำหรับทำขนมโดนัทหรือทำแป้งพิซซ่าโดว์ รุ่นนี้มีหลายสี ครูเลือกสีชมพู พวกเราก็เลือกซื้อสีที่ชอบกันได้เลย
  • Wilton
    Scoop-It Measuring Spoons


    กนกวรรณ บาคมันน์

    ช้อนตวงส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ในการตวงส่วนผสมที่ใช้ในปริมาณน้อย ใช้ตวงได้ทั้งส่วนผสมแห้งและส่วนผสมเหลว ตวงส่วนผสมแห้งอย่างเช่น ผงฟู เบคกิ้งโซดา เกลือ ยีสต์ ครีมออฟทาร์ทาร์ และส่วนผสมที่เป็นของเหลว เช่น กลิ่นอาหารสังเคราะห์ ส่วนใหญ่ครูใช้ตวงกลิ่นวานิลลา น้ำมันพืช น้ำเปล่า

    ในคลาสเรียนทำขนมคัพเค้กของครู ครูเน้นย้ำให้ใช้ช้อนตวงของ Wilton เพราะมีมาตรฐานสากลและมีตัวเลขที่เขียนระบุปริมาณไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าเราจะลองทำขนมสูตรไหน ก็จะได้รสชาติที่อร่อยเหมือนกับที่สูตรระบุเอาไว้ วิธีการใช้ก็แสนจะง่าย แค่ตักส่วนผสมให้เต็มช้อนพอดี ๆ ไม่ให้ล้นออกมา ถ้าเป็นส่วนผสมแห้งก็ตักให้เต็ม ๆ พูน ๆ ออกมาเล็กน้อย แล้วก็ใช้อะไรก็ได้ที่มีสันเรียบปาดหน้าช้อนให้เรียบ ๆ เท่านี้เราก็ได้ปริมาณส่วนผสมที่ถูกต้องแล้วค่ะ
  • Wilton
    Aluminum Mini Muffin Pan 12 cup


    กนกวรรณ บาคมันน์

    แน่นอนที่สุดว่าพวกเราคงไม่อยากกินขนมที่ด้านนอกไหม้เกรียม แต่ด้านในยังไม่สุกใช่ไหมคะ มันจะเป็นอะไรที่เสียความรู้สึกมาก ๆ เมื่อเราตั้งใจไปซื้อส่วนผสมมา ตั้งใจทำ ตวงวัตถุดิบอย่างดี แม่นยำตามที่สูตรเขียนไว้ ผสมส่วนผสมได้อย่างลงตัว เนื้อเบทเทอร์เนียนและสมูท แต่ดันใส่ถ้วยพิมพ์หรือถาดสำหรับใส่ขนมอบที่ไม่ได้มาตรฐาน มาตายเอาตอนจบ! จะได้ยังไงคะ เพราะฉะนั้นเพื่อให้ขั้นตอนการทำขนมของเราราบรื่นถึงขั้นตอนสุดท้าย จบแบบสวยงามอย่างภาคภูมิใจ เราก็ควรจะเลือกซื้อถาดอบที่ทำจากอลูมิเนียมชั้นดี

    ถาดอบขนมคัพเค้กหรือมัฟฟินของ Wilton นอกจากทำจากอลูมิเนียมชั้นดีแล้ว ก็ยังเป็น Non-Stick Coating ขนมที่อบออกมาขึ้นฟูเท่า ๆ กัน และเราสามารถอบขนมคัพเค้กหรือมัฟฟินได้ทั้งใส่กระดาษรองอบและไม่ใส่กระดาษรองอบ แถมยังทำความสะอาดง่ายและมีความแข็งแรงทนทานอีกด้วย
  • Wilton
    Assorted Polka Dots Cupcake Liners


    กนกวรรณ บาคมันน์

    เมื่อเราทำขนมคัพเค้กหรือมัฟฟิน สิ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้นั่นก็คือ กระดาษรองอบ ครูนกใช้กระดาษรองอบคัพเค้กของ Wilton เพราะเป็นกระดาษรองอบขนมคัพเค้กที่มีสีสันสดใส สวยงาม ดึงดูดสายตา ทำให้คัพเค้กของเราน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

    อีกทั้งเป็นกระดาษรองคัพเค้กที่ทนต่อความร้อนสูง กระดาษและสีของกระดาษมีคุณภาพดีมาก ๆ เมื่อเราใส่กระดาษรองคัพเค้กลงไปในถาดอบ กระดาษก็จะพอดีกับถาดอบคัพเค้ก Wilton อบเค้กออกมา ได้ถ้วยคัพเค้กที่สวยงามพอดี ไม่ย่น ไม่ยุบ ไม่เบี้ยว อีกทั้งสีของกระดาษก็จะไม่ลอกติดขนมหรือลอกติดถาดอบด้วย
  • Wilton
    Decorator Preferred 9" Angled Spatula


    กนกวรรณ บาคมันน์

    ในการทำขนมคัพเค้ก สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างและต้องมีไว้ในครอบครอง ก็คือ ไม้พายตกแต่งหน้าขนมคัพเค้ก ไม้พายตกแต่งหน้าขนมคัพเค้กหรือสปาตูล่า Wilton ขนาด 9 นิ้ว เป็นไม้พายขนาดเล็กมีใบมีดแบบตรง เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งหน้าคัพเค้กหรือขนมเค้กขนาดเล็ก จับถนัดมือ เบา ควบคุมการใช้งานได้ง่าย สามารถใช้งานได้หลายอย่าง เช่น ใช้ปาดครีมตกแต่งหน้าคัพเค้ก ตักคัพเค้กออกจากถาดอบหรือใช้ตักบัตเตอร์ครีมใส่ถุงบีบ

    หลังการใช้งานแค่เพียงล้างด้วยน้ำยาล้างจานให้สะอาด เช็ดให้แห้งหรือใส่ในเครื่องล้างจานก็ได้ สะดวกมาก ๆ
  • Wilton
    12" Disposable Piping Bags


    กนกวรรณ บาคมันน์

    หลังจากอบขนมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนตกแต่งหน้าคัพเค้กแล้วค่ะ เมื่อเรามีบัตเตอร์ครีมแล้ว ถ้าอยากให้ขนมคัพเค้กของเราดูสวยเหมือนซื้อมาจากร้าน เราก็ต้องนำบัตเตอร์ครีมใส่ถุงบีบ ถุงบีบ Wilton เป็นถุงบีบที่เหมาะสำหรับใส่บัตเตอร์ครีมหรือวิปครีมสำหรับบีบแต่งหน้าเค้กหรือคัพเค้กน่ารักมาก ๆ เพราะมีความหนาที่พอดี

    เวลาเราบีบครีมลงไปแต่งหน้าเค้กหรือคัพเค้ก เมื่อเราใช้แรงบีบเยอะ ถุงบีบ Wilton ก็ยังอยู่ในรูปทรงที่ดี ไม่เบี้ยวหรือแตก ถ้าเราใช้ถุงบีบบาง ๆ เวลาบีบ ถุงบีบจะแตกได้ง่ายมาก ๆ เมื่อถุงบีบแตกออกมา ก็จะเลอะเทอะเปรอะเปื้อน เสียทั้งบัตเตอร์ครีม เสียทั้งเวลาที่ต้องเช็ดล้าง เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการประหยัดวัตถุดิบและประหยัดเวลา ควรเลือกถุงบีบที่มีความหนาที่เหมาะสมไว้ก่อนคะ ข้อดีของถุงบีบ Wilton อีกอย่างคือ จับสบายมือ หลังจากใช้เสร็จแล้วก็ทิ้งได้เลย ไม่ต้องล้างให้ยุ่งยาก
  • Wilton
    Stainless Steel Master Tip Set 55 Pcs.


    กนกวรรณ บาคมันน์

    เคล็ดลับและหัวใจหลักที่ทำให้หน้าตาของขนมเค้กและขนมคัพเค้กที่วางขายในร้านเบเกอรี่ ดูน่ารัก สวยงาม น่ารับประทาน นั่นก็คือ การใช้หัวบีบ บีบบัตเตอร์ครีมหรือวิปครีมสำหรับตกแต่งหน้าขนมเค้กหรือคัพเค้ก ซึ่งพวกเราก็สามารถทำเองที่บ้านได้เหมือนกัน เผลอ ๆ ทำสวยกว่าที่ร้านเบเกอรี่ซะอีก

    ชุดหัวบีบ Wilton Master Tip มีหัวบีบให้ถึง 55 หัวบีบ พร้อมกับที่ล็อกหัวบีบและร่ม (Flower Nail) สำหรับบีบดอกไม้ อยู่ในกล่องหรู จัดเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย จะหยิบก็ง่ายจะใช้ก็สะดวก เมื่อมีหัวบีบที่ครบครันแล้ว ทีนี้พวกเราก็สามารถสร้างสรรค์วาดลวดลายตามจินตนาการ แต่งหน้าขนมได้อย่างที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ กิ่งก้าน ใบไม้ ดอกทานตะวัน หญ้า ตะกร้า โอ้โห... สนุกสนานเพลิดเพลิน สวยงาม และรับรองว่าหน้าตาของขนมเค้ก ขนมคัพเค้กของเรา แต่งออกมาแล้วเหมือนซื้อมาจากร้านเบเกอรี่แน่นอนค่ะ ^__^