หมอ ๆ ตะลุยโลกเผยเคล็ดลับการเตรียมของสไตล์ Backpacker

หมอ ๆ ตะลุยโลกเผยเคล็ดลับการเตรียมของสไตล์ Backpacker

Creator Image
หมอๆ ตะลุยโลก
Travel Bloggers
  • Columbia
    Thermarator™ Hat


    หมอๆ ตะลุยโลก

    สำหรับคนขี้หนาวและอยากหาหมวกสักใบมาใส่ แนะนำรุ่นนี้เลยครับ Columbia รุ่น Thermarator ให้ความอบอุ่นค่อนข้างดี เนื้อผ้าทำจากใยสังเคราะห์ค่อนข้างนุ่ม มี Omni-Heat จุดเล็ก ๆ สีเงิน ๆ ช่วยสะท้อนเก็บความอบอุ่นได้ดีเลิศ ทั้งยังมีคุณสมบัติระบายความชื้นได้ดีเช่นกัน และยังมี Omni-Wind Block ป้องกันลมด้วยครับ ดีไซน์ตัวนี้จะค่อนข้างเรียบแต่สามารถใส่เข้าได้กับทุกชุด

    ผมมองว่าหมวกรุ่นนี้ค่อนข้างเหมาะสำหรับคนขี้หนาวมือใหม่ที่ไม่ต้องใช้งบเยอะแยะแต่ยังสรรหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพดีมาเพิ่มความอบอุ่นให้ตนเองได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่า เบาสบายกระเป๋าสตางค์มาก ๆ ครับ
  • Columbia
    Men’s Midweight Stretch Baselayer Long Sleeve Shirt


    หมอๆ ตะลุยโลก

    ลองจอน หรือเรียกอีกอย่างว่า Baselayer ของ Columbia ได้ยินแค่ชื่อยี่ห้อก็เชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพได้ในระดับหนึ่งแล้วและยังเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีในวงการนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน

    จุดเด่นของรุ่นนี้คือมี Omni-Heat ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของโคลัมเบียเท่านั้น เนื้อผ้าที่นุ่มสบายแถมยังสามารถกักเก็บความร้อนไว้ได้ ช่วยสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงนวัตกรรม Omni-Wick ซึ่งช่วยในเรื่องการระเหยของเหงื่อที่ออกมาในระหว่างที่เรากำลังทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้เหงื่อระเหยผ่านออกนอกเสื้อไปโดยไม่กักเก็บน้ำไว้ด้านใน แค่ใส่เสื้อตัวนี้คุณก็จะรู้สึกแห้งสบายตัวไม่ว่าจะต้องทำกิจกรรมที่ออกแรงขนาดไหน หากจะพูดถึงลองจอนดี ๆ สักตัว ทุกคนต้องนึกถึง Columbia เป็นชื่อแรกแน่นอนครับ
  • Columbia
    Men’s Midweight Stretch Baselayer Tight


    หมอๆ ตะลุยโลก

    กางเกงลองจอนของ Columbia คุณภาพไม่ต่างจากเสื้อที่แนะนำไปก่อนหน้าครับ มี Omni-Heat สามารถสะท้อนกักเก็บความร้อนไว้ด้านในได้ ทนอุณหภูมิติดลบมาก ๆ ได้ดีครับ ด้วยเนื้อผ้าที่ค่อนข้างยืดหยุ่นได้ ทำให้กางเกงลองจอนรุ่นนี้ใส่สบาย แม้จะสวมไว้ด้านในสุดตามด้วยกางเกงตัวนอก ก็ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

    นวัตกรรม Omni-Wick ช่วยให้การระเหยของเหงื่อระเหยผ่านออกนอกเสื้อไปโดยไม่กักเก็บน้ำไว้ด้านใน และยังมีเทคโนโลยีการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียด้วย เหมาะกับเหล่า Backpack เป็นอย่างยิ่ง
  • Osprey
    ATMOS™ AG 65 MEN'S BACKPACKING


    หมอๆ ตะลุยโลก

    กระเป๋าเป้ Backpack จากฝั่งแบรนด์ Osprey น้ำหนักเบามาก ถ้าเทียบกับจำนวนลิตรที่ให้มา โครงหลังระบายอากาศได้ดี จุได้มากถึง 65 ลิตร ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังดีสำหรับคนที่เดินทางนาน ๆ แบบผม ข้อดีคือมี Rain Cover มาให้ในตัว ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อเพิ่มอีก สามารถหยิบเก็บของได้สะดวก เปิดจากด้านบน หรือด้านล่างก็ได้

    แต่ที่ผมชอบมากที่สุดของเป้รุ่นนี้คือระบบหลังที่มีเทคโนโลยี Anti-Gravity ที่ทำให้เราสะพายของหนักดูเหมือนเบาไปเลย จะให้พูดโดยรวม ผมมองว่าเป้ใบนี้ครบเพอร์เฟกต์ทุกอย่างแล้วทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพ และเป้ของ Osprey ทุกรุ่นจะมีรุ่นคู่ชายหญิงเสมอครับ สำหรับผู้หญิงที่อยากเอาไปสะพายคู่กับแฟนก็คือรุ่น Osprey Aura นั่นเองครับ
  • Petzl
    Tikkina Headlamp


    หมอๆ ตะลุยโลก

    ไฟฉายคาดหัวจำเป็นต่อการเดินทาง Backpack มากครับ เพราะต้องใช้ในเวลากลางคืนหรือตอนบุกตะลุยในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย ใช้งานง่ายเพียงแค่ใส่คาดไว้บนศีรษะและมีน้ำหนักเบามากจนบางทีลืมตัวไปเลยคิดว่าตกหายไปไหน ทั้ง ๆ ที่คาดอยู่ที่ศีรษะตัวเอง

    ไฟฉายคาดหัวตัวนี้ ให้แสงสว่างเป็นสีขาวแบบกระจายถึง 3 ระดับ และใช้ถ่าน AAA 3 ก้อน ซึ่งหาซื้อได้สะดวกมาก แล้วไม่ต้องกลัวนะครับว่าศีรษะเล็กใหญ่จะใส่ได้หรือไม่ เพราะมันสามารถปรับสายได้ค่อนข้างมาก แถมมีการรับประกันจากศูนย์ Petzl อีกด้วย
  • Eagle Creek
    PACK-IT™ Compression SAC SET M/L


    หมอๆ ตะลุยโลก

    ถุงสุญญากาศควรมีอย่างยิ่งสำหรับการเดินทาง Backpack เพราะเราเดินทางค่อนข้างสมบุกสมบันกว่าการเที่ยวแบบปกติทั่วไป ดังนั้นเราควรจะมีอุปกรณ์ตัวนี้มาก ๆ เพื่อช่วยลดเนื้อที่ในกระเป๋าเพื่อให้สามารถใส่สัมภาระอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น

    ถุงสุญญากาศของแบรนด์นี้เนื้อหนา ทนทานต่อการใช้งานมากครับ ผมใช้มาหลายปีและหลายทริปแล้ว รับประกันความอึด วิธีใช้งานคือ ใช้มือม้วนไล่อากาศได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องช่วยดูดอากาศ เน้นการใส่เสื้อผ้าจำพวกเสื้อผ้าหนา ๆ เช่น แจ็คเก็ต เสื้อ Down เสื้อโค้ท ตอบโจทย์การเดินทางแน่นอนครับ
  • Matador
    NanoDry Shower Towel (Large)


    หมอๆ ตะลุยโลก

    ผ้าเช็ดตัวนาโนไฟเบอร์ผืนใหญ่ ขนาด 60x120 ซม. ซึมซับน้ำได้ดีเยี่ยม แห้งไวขั้นเทพเลยครับ น้ำหนักเบาแค่ 155 กรัมเท่านั้น ที่สำคัญเนื้อผ้ายังสามารถป้องกันแบคทีเรียได้ด้วย

    มาพร้อมเคสยางมีห่วงเกี่ยวกับกระเป๋าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ทำให้พกพาง่าย สามารถพกไปด้วยได้ทุกกิจกรรม เช่น เดินป่า เที่ยวทะเล ฟิตเนส ไม่ว่าจะใช้ในกิจกรรมไหนก็สะดวกมากจริง ๆ อุปกรณ์ชิ้นนี้ถือว่าจำเป็นมากสำหรับการเดินทางเร่งรีบ เรื่องแห้งไวไว้ใจผ้านาโนไฟเบอร์ได้เลยครับ ไม่มีผิดหวัง