แนะนำ 8 Gadget สุดเจ๋ง สุดคูล สไตล์"นายบ้าเที่ยว"

แนะนำ 8 Gadget สุดเจ๋ง สุดคูล สไตล์"นายบ้าเที่ยว"

การท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ จะง่ายและสะดวกขึ้น ถ้าเรารู้จักเลือกหรือหา Gadget ใหม่ ๆ มาใช้ในการเดินทางอยู่ตลอดเวลา ในกระเป๋าสัมภาระเราจะมีแต่ของเจ๋ง ๆ ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้เหมาะกับเราและบางสิ่งอาจจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นมากอีกด้วย ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีความสะดวกสบายมากขึ้นเพราะมีสิ่งของใหม่ ๆ ที่ใช้งานง่าย พกพาง่าย บางอย่างก็รวมเอาสิ่งอำนวยความสะดวกหลาย ๆ ชนิดไว้ในตัวเดียว เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแต่ไม่อยากพกพาสิ่งของไปเยอะแยะมากมายให้หนักกระเป๋า วันนี้เราเลยอยากจะมาแบ่งปัน 8 Gadget สุดเจ๋ง สุดคูล ที่อยากให้ลองนำไปใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว มาดูกันว่า 8 Gadget นั้นจะมีอะไรกันบ้าง
Creator Image
นายบ้าเที่ยว
Travel Blogger
  • DJI
    OSMO Pocket Camera


    นายบ้าเที่ยว

    กล้องแบบ Action Camera ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะแก่การพกพาเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างอิสระ โดยกล้องสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ขนาดคุณภาพแบบ Full HD และ 4K 60fps แถมยังมีระบบกันภาพสั่นในตัว มีระบบอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น การล็อคตำแหน่งวัตถุแล้วกล้องจะหันตามวัตถุนั้นแบบอัตโนมัติ มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพหรือวีดีโอแบบพาโนราม่ากว้าง 180 องศา นอกจากนั้นยังถ่ายวิดีโอแบบ TimeLapse ได้อีกด้วย

    ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาถือมือเดียวได้สบาย ๆ ไม่รู้สึกเมื่อยเมื่อต้องถือนาน ๆ สามารถพกเก็บได้ง่ายและยังสามารถชาร์จโดยตรงกับ Power Bank ได้อีกด้วย ร่วมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือทั้งระบบ Android และ IOS ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เหมาะกับ Travel Blogger อย่างเราจริง ๆ
  • Pisen
    TS-D217 Powerbank 5000mAh & Travel charge


    นายบ้าเที่ยว

    สำหรับคนที่ต้องพกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้ามากมายในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง แต่หากสถานที่ ๆ เราเดินทางไปไม่มีไฟฟ้าหรือแบตหมดกลางคันก็เท่ากับอุปกรณ์ที่พกไปมากมายเหล่านั้นไม่มีความหมายเพราะไม่สามารถใช้งานได้นั่นเอง

    ตัวนี้เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่อยากแนะนำว่าควรมีติดตัวไว้ เพราะอุปกรณ์ตัวนี้เป็นแบบ 2 in 1 คือเป็นทั้ง Power Bank 5000mAh และยังเป็น Travel Charger หรือเป็นอะแดปเตอร์หัวชาร์จจ่ายไฟให้สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไฟฟ้าต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ โน้ตบุ๊คและเกมส์มือถือแบบพกพา มีหัวปลั๊กที่สามารถรองรับทั้งแบบ A, C และ G ครอบคลุมทั้งทวีปอเมริกา, เอเชีย, ยุโรป, สหราชอาณาจักร รับรองว่ามีไว้ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็อุ่นใจแน่นอน
  • Canon
    Ivy Mini Photo Printer PV-123


    นายบ้าเที่ยว

    Canon ตัวนี้เป็นเครื่องพิมพ์รูปสีที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก โดยสามารถใส่ในกระเป๋ากางเกงข้างหลังได้แบบสบาย ๆ พร้อมแบตเตอรี่ในตัว สามารถชาร์จกับ Power Bank ได้และสามารถพิมพ์ภาพถ่ายได้ทันทีอีกด้วย โดยผ่านสมาร์ทโฟนทุกระบบ เพราะตัวเครื่องรองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ iOS และ Android ผ่านทางแอปของตัวเครื่อง และในตัวแอปที่เชื่อมต่อกับตัวเครื่องก็ยังสามารถตกแต่งภาพได้หลากหลายสไตล์ก่อนที่เราจะพิมพ์รูปถ่ายนั้นออกมาได้อีกด้วย

    เหมาะกับคนชอบถ่ายภาพ ท่องเที่ยว ชอบงานปาร์ตี้สังสรรค์และอยากพิมพ์รูปออกมาเก็บรวบรวมประดับไว้เป็นภาพแห่งความทรงจำดี ๆ ในทริปต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว หรือจะพิมพ์รูปออกมาเป็นที่ระลึกให้แก่เพื่อนนักเดินทางที่เจอระหว่างทริปก็ดูจะเป็นของที่ระลึกที่ดูมีค่าไม่ใช่น้อย
  • TYCKA
    กระเป๋าพกพาขนาดเล็ก


    นายบ้าเที่ยว

    การท่องเที่ยวของเราในแต่ละทริป เราจะต้องประสบปัญหาเหนื่อยกับการหาสายเคเบิ้ล, สายชาร์จ, สาย USB, ปากกา, SD Card, Flash Drive, หูฟัง, Power Bank หรืออุปกรณ์เล็ก ๆ จุกจิกตลอดเวลาในการท่องเที่ยว ซึ่งบางครั้งก็กินเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวไปหลายนาทีเหมือนกัน

    เพื่อแก้ไขเหตุการณ์กวนใจเหล่านี้ให้หมดไปในขณะเดินทาง กระเป๋าพับเก็บของขนาดเล็กแบบพกพานี้ จึงจำเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทางบ่อย ๆ อย่างเรา เพราะออกแบบมาเพื่อให้เราสามารถพกติดตัวไปไหนต่อไหนก็ได้ ทำให้สะดวกในเดินทาง โดยกระเป๋าจะมีตาข่ายแบบมีซิป SD Card, Flash Drive, หูฟัง หรือของเล็ก ๆ ที่ล่วงหล่นหายได้ง่าย นอกจากนั้นยังมีช่องเปิดสำหรับเก็บสายไฟ, สายชาร์จ, สาย USB, อะแดปเตอร์ไฟและอื่น ๆ ได้อีกด้วย
  • FUJIFILM
    SIMPLE ACE 400


    นายบ้าเที่ยว

    Fujifilm Simple ACE 400 เป็นกล้องถ่ายรูปแบบใช้แล้วทิ้ง ซึ่งบรรจุฟิลม์ Fuji 400 เอาไว้ พร้อมมีแฟลชในตัว กล้องรุ่นสามารถถ่ายภาพได้ทั้งหมด 27 ภาพเท่านั้น สีที่ถ่ายได้จะมีความเก่า มีเสน่ห์และความคลาสสิคในรูปแบบของกล้องฟิล์ม

    สมัยก่อนถือว่ากล้องตัวนี้เป็นกล้องสำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่เคยถ่ายรูปเลย เพราะเป็นกล้องที่สามารถใช้งานง่าย เพียงแค่เล็งแล้วก็กดถ่ายได้เลย พอถ่ายจนหมดก็สามารถนำทั้งกล้องส่งร้านล้างและสแกนภาพได้เลย แต่แนะนำว่าอย่าทิ้ง ตัวกล้องยังสามารถเก็บเอาไว้ใช้เป็นพร็อพเวลาถ่ายรูปได้อีกเช่นกันนะ
  • ZACE
    II Justice


    นายบ้าเที่ยว

    กำไลสายชาร์จ ZACE II ได้มีการปรับดีไซน์ใหม่ โดยออกแบบให้สายชาร์จมีความยาวขึ้น จะได้ชาร์จได้สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนั้นสายชาร์จรุ่นใหม่นี้ก็ยังออกแบบใหม่ให้สามารถเสียบชาร์จผ่านตัวเคสมือถือได้เลย สาว ๆ ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะมีหลายความยาวให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับขนาดข้อมือของแต่ละคน

    ตัวสายเป็นหนังแท้ มีความสวยงามและทนทาน เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ชอบแฟชั่นและความสะดวกรวดเร็ว สามารถเอามาเป็นเครื่องประดับเก๋ ๆ เท่ ๆ ใส่เดินหล่อ ๆ สวย ๆ กันได้เลย หากจะใช้ก็เพียงแค่ถอดกำไลออกมากลายร่างเป็นสายชาร์จแค่นั้น ใครที่ไม่ชอบพกสายชาร์จมือถือให้ยุ่งยาก ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมสายชาร์จกันอีกต่อไป
  • Xiaomi
    Mi Selfie Stick Camera Holder


    นายบ้าเที่ยว

    อุปกรณ์นี้เป็นได้ทั้งไม้เซลฟี่และขาตั้งมือถือ ทำมาจากอลูมิเนียมคุณภาพดี มีน้ำหนักเบาและไม่เป็นสนิม สามารถปรับหมุนหัวหนีบตัวมือถือได้ถึง 360 องศา นอกจากนั้นยังสามารถเชื่อมต่อรีโมทด้วยระบบบูลทูธที่รองรับได้ทั้งระบบ Android และ IOS สามารถใช้เป็นขาตั้งกล้องถ่ายในระยะไกลได้แบบสบาย ๆ

    เมื่อพับเก็บแล้วมีขนาดเพียงแค่ 19 เซนติเมตรเท่านั้น ใส่กระเป๋าได้สบาย ๆ ไม่กินที่สัมภาระอื่น ๆ เหมาะสำหรับการพกพาไปท่องเที่ยวคนเดียวแบบไม่ต้องง้อเพื่อน ง้อแฟนให้ช่วยถ่ายรูปให้เลย สายเซลฟี่ สายรีวิวก็เหมาะเช่นกัน
  • Peak Design
    Leash Camera Strap


    นายบ้าเที่ยว

    การท่องเที่ยวในแต่ละทริปนั้น เราอาจต้องการที่อยากจะปรับสายคล้องกล้องให้เหมาะกับการใช้งานในทริปแต่ละทริปนั้น ๆ ที่ไปเที่ยว ซึ้งสายคล้องกล้องรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว ทั้งในเรื่องรูปแบบการดีไซน์ที่ออกแบบได้เรียบง่าย ดูมินิมอล แต่มีความเท่ ดูดี มีสไตล์ และยังสามารถเข้าได้กับกล้องทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

    ตัวสายก็ใช้เส้นใยผ้าคุณภาพดี มีความทนทานแต่ก็มีความนุ่มอยู่ ไม่ทำให้เสียดสีกับผิวหนังบริเวณคอ สามารถถอดเก็บได้ง่าย และยังสามารถปรับสายได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบคล้องคอและแบบสลิงนั่นเอง เหมาะกับนักเดินทางที่ชอบถ่ายภาพเป็นอย่างมาก