10 Gadgets ที่ขาดไม่ได้ ช่วยให้ชีวิตง่ายเมื่อไปเที่ยว

10 Gadgets ที่ขาดไม่ได้ ช่วยให้ชีวิตง่ายเมื่อไปเที่ยว

Creator Image
Nutty Sarunpat
ท่องเที่ยวญี่ปุ่น, วัฒนธรรมและอนิเมะญี่ปุ่น
  • Remax
    Proda Notebook PowerBank


    Nutty Sarunpat

    สิ่งแรกที่ห้ามห่างมือเลยก็คือ "แบตสำรอง" ค่ะ นัตตี้เลือกใช้แบบจุใจ 30000 mAh กันไปเลย เนื่องจากเราสามารถนำแบตสำรองขึ้นเครื่องบินได้มากที่สุดคือ 30000 mAh นั่นเอง เจ้า Power Bank ตัวนี้สามารถชาร์จได้หลายเครื่องพร้อม ๆ กัน เพราะมีช่อง USB Output ให้ถึง 4 ช่อง! โดยจะมีช่องที่ปล่อยไฟแรงและเบาอย่างละ 2 ช่อง มีสีขาวกับดำ ส่วนตัวนัตตี้ใช้สีดำค่ะ เพราะมันเก่ายากดี จริงๆ แล้ววัสดุก็ไม่ได้เปื้อนง่ายนะคะ พื้นผิวเป็นวัสดุที่ทนทาน ไม่ลื่นมือ จับถนัดมาก ๆ ค่ะ แต่ด้วยสมญานามว่า Notebook Powerbank ก็ถือว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่แต่มีความบางมาช่วย ทำให้พกพาง่าย น้ำหนักประมาณ 500 กรัมเท่านั้นค่ะ เรื่องแบรนด์ไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว สำหรับ Remax ของแท้มีรับประกันและที่ชอบที่สุดคือ มีหน้าจอบอกสถานะไฟที่เหลือเป็น %

    ส่วนเรื่องว่าชาร์จได้กี่ครั้งนั้นแล้วแต่อุปกรณ์ที่เรานำมาชาร์จเลยค่ะ อย่างนัตตี้ใช้ชาร์จหลายอย่างพร้อมกัน 1 วันนี่เหลือ ๆ เลยค่ะ (ส่วนใหญ่ชาร์จมือถือกับกล้องแบบชาร์จ USB ได้) ยังไงก็ห้ามลืมพกแบตสำรองไปเที่ยวด้วยนะค้า
  • Panasonic
    Lumix GF9


    Nutty Sarunpat

    เราจะมีรูปสวย ๆ ได้อย่างไร ถ้าเราไม่มี "กล้องถ่ายรูป" ส่วนตัวนัตตี้เอง เลือกใช้กล้อง Panasonic Lumix GF9 ตัวนี้มาพักใหญ่ ๆ แล้วค่ะ เป็นกล้อง Mirrorless ที่เปลี่ยนเลนส์ได้ กลายเป็นกล้องคู่ใจไปไหนไปด้วยตลอดเพราะมีน้ำหนักเบา ตัวเล็กกะทัดรัดและความสามารถที่อัดแน่นพอเหมาะกับการใช้งานของเรา ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอทัชสกรีน ออโต้โฟกัสที่ไวปานสายฟ้าแลบ พับหน้าจอมาเซลฟี่และกดปุ่มได้สะดวก มีโหมดเซลฟี่พาโนรามา เก็บรูปตัวเรากับวิวได้ครบ มีโหมด Post Focus ถ่ายไปก่อนแล้วค่อยมาเลือกโฟกัสทีหลังเพื่อกันพลาดตอนที่มีเวลาน้อย ดาวน์โหลดรูปลงมือถือผ่าน Wifi ก็แสนง่าย

    และที่สำคัญที่สุดรุ่นนี้ "ชาร์จแบตUSB" ได้ค่ะ นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องพกแบตหลายก้อน นัตตี้จะชาร์จไฟกับแบตสำรอง (ในข้อ1) เอาไว้ตอนระหว่างเดินทาง แค่นี้ก็มีแบตพร้อมใช้ตลอดแล้วค่ะ
  • iDrive
    iDiskk Pro 64GB


    Nutty Sarunpat

    ถ้าเป็นชาว Android ก็อาจจะมีช่องใส่เมมโมรี่ แต่ตอนนี้คนที่ใช้ iOS iPhone iPad ก็สามารถเพิ่มเมมฯ ได้แล้วค่ะ ในกรณีที่เราไม่ได้มีอินเตอร์เน็ตเหลือเฟือมากนักระหว่างการเดินทาง การมีสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ

    เจ้า iDrive ตัวนี้ ขนาดเล็กจิ๋ว ดีไซน์สวยงามและหลายขนาดความจำ มีตั้งแต่ 32GB, 64GB และ 128GB การใช้งานก็แสนง่าย แค่โหลดแอปพลิเคชั่นและเสียบเจ้า iDrive เข้ากับไอโฟนหรือไอแพดของคุณ ก็สามารถดึงรูปมาเก็บไว้ไม่ให้หนักพื้นที่อีกต่อไปค่ะ
  • i-Flash
    Device 3 in1 USB Card reader


    Nutty Sarunpat

    เนื่องจากเรายังต้องใช้เมมโมรี่ใส่กล้องถ่ายรูปอยู่ หากเราจำเป็นต้องดึงข้อมูลจำนวนมาก แต่ขี้เกียจใช้ WiFi ในการเซฟรูป นัตตี้ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ Card Reader เชื่อมเมมโมรี่ต่าง ๆ เข้ากับมือถือของเราโดยตรง จะดึงรูปหรือคลิปวิดีโอมาตัดต่อในมือถือแบบง่าย ๆ ก็สบายบรื๋อ นั่นหมายความว่าเราไม่จำเป็นต้องแบกคอมพิวเตอร์ไปเที่ยวด้วยเพียงเพราะต้องการเชื่อมเมมโมรี่เข้ามือถือ ยิ่งสมัยนี้พัฒนาเป็นสมาร์ทโฟนแล้ว ก็ต้อง”สมาร์ท”สมชื่อสิคะ ทำได้ทุกอย่างไม่แพ้คอมพิวเตอร์เลย เบากระเป๋าไปอีก

    เจ้า Card Reader ตัวนี้ มีช่องให้ใส่เมมโมรี่หลายชนิด ทั้ง SD/TF Card แถมยังใช้ได้ทั้ง Android และ iOS อีกด้วย ตัวเดียวครบจบเลยล่ะค่ะ ต้องมีไว้ใช้แล้ว
  • REMAX
    Aipai Clip Lens Selfy Flash Light


    Nutty Sarunpat

    นัตตี้ใช้ "เลนส์ขยาย" ตัวนี้มานานแล้วค่ะ อย่างที่หลาย ๆ คนอาจจะเห็นเวลาที่นัตตี้ Live สอนภาษาญี่ปุ่น Live พาเดินดูที่เที่ยวต่าง ๆ หรือเวลาถ่ายรูปแล้วได้มุมมองกว้าง ๆ นัตตี้ใช้เลนส์ตัวนี้ค่ะ หลังจากที่มีคนถามเข้ามาเยอะ วันนี้ได้เฉลยแล้วนะคะ ^^

    เลนส์นี้มีให้เลือก 2 สี คือสีชมพูและดำ มาพร้อมเลนส์ 3 แบบ Lens Wide, Lens Fisheye และ Lens Macro ทุกเลนส์เป็นวัสดุ "กระจก" จึงได้ภาพที่ใส ไม่มัว แถมมีไฟ LED ส่องสว่างถึง 3 แบบ Cool ,Warm, Natural (อย่างละ 3 ระดับ) แม้จะค่ำแล้วแต่หน้าเราก็ไม่มืด! ติดตั้งเข้ากับเลนส์ได้เลย ไม่ยุ่งยาก ใช้ระบบชาร์จไฟบ้าน ขนาดกะทัดรัด มีฝาปิด พกพาง่าย ติดตั้งง่าย กลายเป็นอวัยวะที่ 33 ไปแล้วค่ะ อย่าลืมพกติดตัวไว้อุ่นใจนะคะ แม้ในยามที่ลืมพกกล้องถ่ายรูปมา เลนส์ตัวนี้ช่วยชีวิตได้ค่ะ
  • Hoco
    C15 Adapter 3 USB Charger LED Display


    Nutty Sarunpat

    บ่อยครั้งหลายคนชอบลืมพก "หัวแปลงปลั๊ก" ไปเที่ยวด้วย แล้วเกิดปัญหาตามมาเพราะแต่ละประเทศใช้ปลั๊กคนละแบบกัน แล้วปัญหาอีกอย่างคือ ต้องพกอะแดปเตอร์หัวชาร์จหลายอันไปอีก! ความยุ่งยากก็บังเกิดตามมา นัตตี้เลือกใช้ตัวนี้ค่ะ หัวชาร์จไฟบ้าน แบบชาร์จช่อง USB พร้อมกันได้ 3 ช่อง! แถมมีจอบอกความเร็วขณะชาร์จและตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม

    จุดสำคัญที่สะดวกมาก ๆ เลยคือ เราไม่ต้องพกปลั๊กพ่วงเพิ่มอีก เพราะหัวเสียบของเจ้าตัวนี้พร้อมใช้ที่ญี่ปุ่นค่ะ (ถ้าเป็นประเทศอื่น กรุณาเช็คข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ) เป็นของจำเป็นที่คุ้มค่าและประหยัดพื้นที่ขนาดนี้ ต้องมีแล้วล่ะ
  • WK
    KingKong Fast Charge


    Nutty Sarunpat

    ถ้า "สายชาร์จ" เกิดขาด! พัง! กลางทางจะทำอย่างไร? อย่าให้เกิดขึ้นเลยเนอะ เดี๋ยวเสียเวลาไปหาซื้อใหม่ หมดสนุกแย่ สายชาร์จคิงคอง สำหรับ iPhone ตัวนี้ ทนทานแข็งแรงไม่ขึ้นสนิม รับแรงดึงได้มาก วัสดุหุ้มด้วยสปริง ไม่พันกันและหากเราม้วนหรือพันสายก็ไม่ทำให้สายไฟหัก ทนความร้อนได้ดี ใช้เป็น USB ก็ถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง ชาร์จได้เร็ว มีความยาว 1 เมตร มี 4 สีให้เลือก ดำ, เงิน, ทอง, โรสโกลด์

    ในราคาที่ถูกขนาดนี้ บอกเลยว่าซื้อไปสำรองเอาไว้ 10 เส้น ยังคุ้มเลยค่ะ 555
  • QKZ
    CK5 หูฟังอินเอียร์


    Nutty Sarunpat

    หูฟังตัวนี้ถือว่าเป็นหููฟังที่คุ้มค่าที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ด้วยราคาและคุณภาพที่ขัดแย้งกัน เพราะคุณสมบัติเกินตัว นัตตี้จึงขอแนะนำให้พกหูฟังตัวนี้ไว้ติดตัวสำหรับไปเที่ยวหรือจะใส่ฟังเพลงตอนออกกำลังกายก็ได้เช่นกันค่ะ หูฟังอินเอียร์คล้องหู เสียงดี ดีไซน์สวย มีปุ่มควบคุมรับสายเรียกเข้า เพิ่มลดเสียง ไมโครโฟน Smalltalk ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

    วัสดุทนทานสูง พร้อมกล่องเก็บหูฟัง พกพาสะดวก มีให้เลือกหลายสีมาก ๆ เช่น สีขาวใส, ฟ้า, เขียว, แดงและอื่น ๆ เรื่องระบบเสียง เน้นเบส ที่หนักแน่น แต่อาจจะไม่ลึกมากเท่าหูฟังแพง ๆ เสียงแหลมไม่บาดหู ใครที่ไม่ชอบเสียงแหลม ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ และด้วยราคาหลักร้อยแล้ว เวลาไปเที่ยวแล้วทำหาย...ก็ไม่เคยเสียดายเลยค่ะ 555 ใครซื้อมาลองแล้วอย่าลืมเอามาอวดด้วยนะ
  • No Brand
    Tripod 3120 ขาตั้งกล้อง 3 ขา รุ่น TF3120


    Nutty Sarunpat

    "ขาตั้งกล้อง" ใครว่าไม่สำคัญ โดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวคนเดียวหรือแม้แต่ไปเที่ยวเป็นกลุ่ม บางทีก็หาคนมาช่วยถ่ายรูปให้ยากนะคะ ขาตัั้งกล้องแบบ 3 ขา Tripod รุ่น TF-3120 น้ำหนักเบา พับเก็บง่าย ปรับความสูงได้หลายระดับ มีตัววัดระดับน้ำ (เอาไว้ดูว่าตั้งกล้องเอียงมั้ย) ปรับมุมเงย มุมกด หมุนซ้าย ขวา ก็ได้ครบเลยค่ะ

    แถมทริคให้นิดนึง สำหรับคนชอบถ่ายวิดีโอ Time Lapse หรือวิดีโอข้ามกาลเวลาที่ต้องเก็บภาพเป็นเวลานาน ควรต้องใช้ขาตั้งนิ่ง ๆ แล้วถ่ายพระอาทิตย์ตกดินไปยาว ๆ เลยค่ะ ใครลองทำดู แล้ว ส่งมาให้ดูบ้างน้า
  • SavaRose
    เครื่องแปลภาษา


    Nutty Sarunpat

    เวลาไปเที่ยว เรื่อง "ภาษา" ก็เป็นเรื่องสำคัญ หากเราไม่ได้เก่งภาษามากนัก อ่านอะไรก็ไม่ออก ไม่เข้าใจ เครื่องมือนี้จะช่วยเป็น "วุ้นแปลภาษา" ให้ค่ะ รองรับมากกว่า 49 ภาษา รวมภาษาไทยด้วย ไปเที่ยวรอบโลกได้สบาย ๆ ไม่มีเน็ตก็คุยรู้เรื่อง เผลอได้แฟนอีกประเทศละคน (ไม่ใช่ละ)

    พูดแล้วแปลได้ทันที โต้ตอบ 2 ฝ่ายได้อย่างสนุกสนาน เวลาอ่านไม่ออก ก็สามารถถ่ายรูปให้แปลได้เลย สะดวกสุด ๆ ลองเพิ่มความสนุกในการท่องเที่ยวด้วยเครื่องแปลภาษากันดูนะคะ