เตรียมของไปเที่ยวดินแดน South Africa สไตล์ Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

เตรียมของไปเที่ยวดินแดน South Africa สไตล์ Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

Creator Image
Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)
Travel blogger
  • Xiaomi
    กระเป๋าเดินทางรุ่น 90 Fun Passport ขนาด 20 นิ้ว


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    เพราะการเดินทางไม่ว่าจะทริปสั้นทริปยาว กระเป๋า Carry On ไซซ์กะทัดรัดเป็นไอเทมที่ทาง "Go Around with You" ต้องมีเสมอ แต่ใช่ว่าทุกใบจะตอบโจทย์พวกเรา จนกระทั่งพวกเราเจอกระเป๋า "Xiaomi 90FUN" ต้องบอกเลยว่าพวกเราถูกใจกับหน้าตาเรียบ ๆ แต่มีสไตล์ที่ใช้ได้ทุกโอกาสเป็นอย่างแรก นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของแบ่งซอยย่อยในส่วนหน้าของกระเป๋า เหมาะกับนักเดินทางของเยอะแต่ต้องการความเป็นระเบียบ พร้อมน้ำหนักที่เบา กับพื้นที่ความจุขนาด 20 นิ้ว และตัวล็อคป้องกันโดยใส่รหัสแบบ Double TSA Locks หมดปัญหาหายห่วงเรื่องกุญแจไปได้เลย

    แต่ยัง...ยังไม่พอ กระเป๋าใบนี้ก็มีล้อหมุน 360 องศา วิ่งฉิวแบบไม่เป็นตัวถ่วง ส่วนเรื่องความ (ถึก) ทนทานนั้น จากประสบการณ์การใช้จริงหลายทริป โดยเฉพาะดินแดนแอฟริกาใต้ครั้งนี้ที่ต้องทั้งยกขึ้นเครื่องบิน ลากบนพื้นปูน เข็นเดินทางป่า คู่หูเราก็ยังสมบูรณ์และแข็งแรงอยู่ และที่สำคัญราคาก็คุ้มค่าสบายเงินในกระเป๋าซะด้วย
  • Lonely Planet
    South Africa Lesotho & Swaziland


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    หนังสือ Lonely Planet เป็นหนังสือเล่มประจำสำหรับทุกทริปของพวกเรา โดยเฉพาะประเทศแอฟริกาใต้ครั้งนี้ ซึ่งเหมาะสำหรับนักเดินทางที่อยากผจญภัยด้วยตัวเองทุกคน เพราะด้วยข้อมูลการท่องเที่ยวเดินทางด้วยตัวเองในดินแดนแห่งนี้ยังไม่ได้มีมากมาย หรือบางทีที่มีก็อาจจะไม่อัพเดท แต่ Lonely Planet เล่มนี้ตอบโจทย์ของพวกเราได้แทบทุกข้อ ไม่ว่าจะเรื่องวางแพลนทริปยังไงให้คุ้มค่าเวลาและเงิน จะกินอะไร แวะเที่ยวที่ไหน เข้าพักย่านใด เทศกาลพื้นเมืองที่น่าสนใจมีเมื่อไหร่ รวมทั้งของพื้นเมืองขึ้นชื่อที่ควรจะรู้ ข้อมูลที่อัพเดทจบครบรวมอยู่ในเล่มเดียวและทำให้การเดินทางนั้นง่ายมากขึ้น

    แถมพกเล่มนี้ไปเที่ยวก็ยังอุ่นใจ เพราะถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น อยากจะเปลี่ยนแพลน เพียงแค่เปิดหนังสือเล่มนี้ ทริปของพวกเราก็ไม่ติดขัดเดินต่อได้ฉลุยเลย และทางสำนักพิมพ์ก็มีเวอร์ชั่นอัพเดทออกมาให้ติดตามข้อมูลเรื่อย ๆ ไม่ได้เก่าเก็บล้าหลังเลยนะ
  • Klean & Kare
    ทิชชู่เปียกสูตรน้ำเกลือ


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    ทิชชู่เปียกอาจจะเป็นไอเทมปกติที่สาว ๆ หลาย ๆ คนพกเป็นปกติอยู่แล้ว แต่สำหรับทริปนี้เราแนะนำให้พกไปเป็นพิเศษเลย เนื่องจากแอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำ การท่องเที่ยวในบางจุดนั้นห้องน้ำอาจจะไม่มีน้ำเพียงพอให้ใช้ หรือห้องน้ำบนเขา ห้องน้ำริมชายหาด ที่อาจไม่มีแม้กระทั่งอ่างล้างมือ ทิชชู่เปียกนี้จึงช่วยชีวิตเรามาหลายรอบ นอกจากนี้กิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้มือไม้เลอะเทอะ ทิชชู่เปียกสูตรน้ำเกลือนี้ก็ช่วยทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี

    สำหรับพวกเรา คุณภาพนั้นสำคัญเสมอ เราเลือกทิชชู่เปียกสูตรน้ำเกลือที่อ่อนโยน ปราศจากกลิ่นและน้ำหอม ทำให้ไม่ระคายเคืองอย่างแน่นอน คิดดูสิว่าถ้าไปแพ้ทิชชู่เปียก คัน เป็นผื่นแดง ต้องเที่ยวแบบหมดสนุกแน่ ๆ นอกจากนี้ ตัวทิชชู่เปียกยังทำความสะอาดได้หมดจด ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อผ้านุ่ม ไม่เป็นขุย ห่อเล็กพกพาสะดวก ไม่หนักกระเป๋าอีกด้วย
  • Uniqlo
    เสื้อฮู้ดพาร์กา Blocktech


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีอากาศเย็นสบาย ไม่หนาวมาก แจ็คเก็ตแค่ตัวเดียวก็เอาอยู่ แต่อย่างเมืองเคปทาวน์ที่เป็นเมืองริมทะเล ทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว แดดออกอยู่ดี ๆ ก็อาจจะมีหมอก ลมแรง ฝนตกขึ้นมาได้ดื้อ ๆ เราจึงเตรียมพร้อมด้วยเสื้อกันลมที่มีคุณสมบัติทั้งกันลมและกันน้ำ จะขึ้น Lion's Head หรือ Table Moutain ก็ไม่ต้องกลัวเปียกฝน เพราะตัวเสื้อมีคุณสมบัติสะท้อนหยดน้ำ ถึงโดนฝนก็ไม่ซึมลงเสื้อ ระบายความชื้นได้ดี ใส่สบาย ไปปีนเขาก็คล่องแคล่ว เคลื่อนตัวได้สะดวก

    สำหรับใครที่กลัวว่าเสื้อแบบนี้จะเชย ใส่แล้วไม่ชิคละก็ ขอบอกเลยว่าไม่ต้องกังวล เพราะ Uniqlo เค้าเน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่ใส่ได้นาน สามารถ Mix&Match ได้กับหลาย ๆ ชุด ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าไปได้เยอะเลย
  • No Brand
    หมวกเดินป่า


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    หมวกถือเป็นอีกหนึ่ง Accessory ที่ช่วยคอมพลีทลุคให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับทริปแอฟริกาใต้ในครั้งนี้เราเลือกหมวกทรงบัคเก็ตแบบมีสายรัดใต้คาง พร้อมลุยทั้งแดด ทั้งฝน ทั้งลม สายรัดสามารถปรับระดับได้ เจอลมเเรงแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวหมวกปลิวหาย ทำให้พวกเราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไม่สะดุด

    อย่างตอนที่เราไป Game Drive ส่องสัตว์ ปีนเขาขึ้น Lion's head หรือเดินเล่นที่แหลม Cape of Good Hope ที่ต้องเจอทั้งแดด ฝนและลมแรง ๆ จนผมฟูฟ่องปลิวกระจายไม่เป็นทรง แต่ได้ตัวช่วยอย่างหมวกใบนี้ เลยทำให้ถ่ายรูปออกมาแล้วผมยังเป็นทรงสวย เรียกได้ว่าหมวกช่วยชีวิตก็ว่าได้ นอกจากนี้แล้ว หมวกยังทำจากผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ถึงเหงื่อออก หรือโดนฝนก็แห้งเร็ว ไม่อับชื้น เหมาะกับทริปลุย ๆ แบบนี้ที่สุดเลย
  • Nikon
    กล้องส่องทางไกล Monarch 7 8x42


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    หนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศแอฟริกาใต้ คือ Game Drive (นั่งรถเข้าป่าเพื่อส่องสัตว์ป่า) อุปกรณ์ (ไม่ลับ) ที่แสนจำเป็นสำหรับกิจกรรมนี้คือ "กล้องส่องทางไกล" เพราะสัตว์ป่าบางตัวอยู่ค่อนข้างไกลจากพวกเรา หรือบางทีก็ใช้ชีวิตทำกิจกรรมอยู่ในดงหญ้า การมีกล้องส่องทางไกลจะช่วยเพิ่มอรรถรสใน Game Drive อย่างมาก

    "ไปเรื่อยด้วยกัน" ตัดสินใจเลือกกล้องส่องทางไกลของ "Nikon" ตัวนี้ เพราะไหน ๆ จะพกไปทั้งที นอกจากจะต้องคุณภาพดี ภาพชัดเจนสำหรับระยะทางไกลแล้ว ต้องรูปลักษณ์สวยเก๋ ใช้งานได้อีกหลาย ๆ ทีด้วย แถมมีรับประกันหายห่วงได้เลย และกล้องส่องทางไกลตัวนี้ก็เป็นคำตอบของเรา ที่ทำให้ Game Drive ของพวกเราสนุกและเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำค่ะ
  • Picnic Time
    BLANKET TOTE Size XL


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    ผ้าปูปิคนิคเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เรามักจะพกไปเที่ยวเสมอเวลาไปต่างประเทศ เวลาวันไหนที่อากาศดี ๆ แดดออก ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปปิคนิคในสวนเหมือนคนท้องถิ่นนั้น ๆ กัน และทริปแอฟริกาใต้ในครั้งนี้เราก็ไม่พลาดเอาผ้าปูปิคนิคใส่กระเป๋าไป เพื่อนอนเล่นริมชายหาดไฮโซอย่าง Camps Bay Beach ปิคนิคจิบไวน์กันที่ Vineyard นั่งชิวมองเพนกวินที่หาด Boulder และนั่งเล่นกับกระรอกในสวนที่ The Company's Garden

    ถึงแม้ว่ากิจกรรมจะหลากหลายสถานที่ แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราเลือกผ้าปูปิคนิคแบบกันน้ำได้ ความชื้นจากดินหรือทรายไม่ซึมขึ้นมาทำให้เสื้อผ้าที่ใส่ต้องเปรอะเปื้อน ถ้าใครกลัวผ้าผืนนี้จะกินที่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตัวผ้าสามารถพับเป็นกระเป๋า พร้อมสายสะพาย ทำความสะอาดก็ง่าย เพียงแค่ใช้ผ้าเช็ดเท่านั้น ได้ผ้าปูปิคนิคคุณสมบัติเริ่ดขนาดนี้ ทำให้เราเอนจอยแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นไปอีก
  • No Brand
    หัวแปลงปลั๊กไฟ


    Go Around with You (ไปเรื่อยด้วยกัน)

    ความพิเศษของประเทศแอฟริกาใต้นั้นคือ หัวปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีลักษณะแบบหัวกลม 3 ขา (Type D) และกระแสไฟฟ้าแบบ 250 V ซึ่งไม่เหมือนประเทศใดใครอื่น และหัวแปลงปลั๊กไฟแบบ Universal บางรุ่นก็ไม่มีหัวปลั๊กแบบนี้รวมอยู่

    แต่เรื่องนี้ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะพวกเราได้จัดหัวปลั๊กไฟที่มีลักษณะแบบหัวกลม 3 ขาสำหรับประเทศแอฟริกาใต้โดยเฉพาะ ขนาดเล็กกะทัดรัดและพกพาสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า แถมยังรับรองความปลอดภัย ไม่มีเหตุการณ์ไฟรั่วหรือทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของพวกเรานั้นพัง ถ้าเพื่อน ๆ จะไปเที่ยวดินแดนแอฟริกาใต้แห่งนี้ อย่าลืมเตรียมหัวปลั๊กไฟเฉพาะแบบอันนี้กันนะ