8 อุปกรณ์ทำเล็บเจลสำหรับมือใหม่ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

8 อุปกรณ์ทำเล็บเจลสำหรับมือใหม่ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

Creator Image
Miss Candy Unicorns
Nail Blogger
  • ์No Brand
    ไม้ส้มดุนหนัง


    Miss Candy Unicorns

    ไม้ส้มเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สาว ๆ ที่ชื่นชอบในการทำเล็บเจลควรมีติดไว้ เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยประโยชน์หลักของไม้ส้มคือการใช้ด้านป้าน มาดุนหนังบริเวณโคนเล็บ เพื่อเป็นการกำจัดเซลล์ผิวที่แห้งแข็ง ทำให้โคนเล็บดูสะอาดเรียบร้อย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มขนาดของเล็บให้ดูกว้างขึ้น ทำให้ลงสีได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ด้านแหลมยังสามารถนำมาใช้เก็บรายละเอียดเวลาลงสีเล็บให้ดูเรียบร้อย สะอาดตาได้ด้วย

    สำหรับไม้ส้มนั้น ไม่มีแบรนด์ที่ตายตัว สามารถเลือกซื้อจากแบรนด์ใดก็ได้ เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมือนกัน แต่ข้อควรระวังคือ ควรใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้ง เนื่องจากเชื้อโรคอาจจะสะสมอยู่ในไม้ เมื่อนำมาใช้ซ้ำอาจทำให้ติดเชื้อโรคที่บริเวณโคนเล็บได้ อีกทั้งไม้ส้มมีขนาดค่อนข้างเล็กและคม เวลาดุนหนังแนะนำให้พันปลายไม้เข้ากับสำลีก่อน เพื่อลดความคม และยังช่วยให้ดุนหนังได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
  • PREGEL
    EMERY BOARD 240G 《3PCS》


    Miss Candy Unicorns

    ตะไบเล็บ เป็นอุปกรณ์ที่สาว ๆ หลายคนมองข้าม แต่รู้ไหมคะว่าจริง ๆ แล้วตะไบเล็บนั้นมีหลายแบบ หลายขนาด ความละเอียดก็ต่างกัน การใช้งานจึงต่างกันไปด้วย สำหรับตะไบเล็บที่เหมาะในการตะไบให้เล็บเราเข้าทรงนั้น ควรมีความละเอียดประมาณ 240G ถ้าหยาบกว่านี้อาจจะทำให้เล็บเกิดการฉีกขาดได้ ขนาดของตะไบเล็บก็มีส่วนสำคัญ หากมีขนาดที่หนาเกินไปก็จะไม่สามารถเข้าไปตะไบตามขอบเล็บได้ จึงควรเลือกตะไบที่มีขนาดบาง ขอบไม่คม เวลาตะไบจะได้ไม่เกิดการเสียดสีกับเนื้อของเรา

    สำหรับตะไบเล็บ PREGEL EMERY BOARD นั้น เป็นตะไบเล็บที่มีขนาดบาง มีปลายด้านแคบ เพื่อให้สะดวกต่อการตะไบตามขอบเล็บ เนื้อตะไบไม่หยาบเกิน ทำให้ตะไบเข้าทรงได้รวดเร็วและไม่ทำให้เล็บฉีกขาด นอกจากนี้ขอบตะไบมีความมน ทำให้ไม่เสียดสีกับเนื้อ สาว ๆ ที่เล็บสั้นก็สามารถใช้ได้เช่นกัน
  • PREGEL
    SPIRIT RB WRITING BRUSH FOR ART 4PCS SET


    Miss Candy Unicorns

    สาว ๆ หลาย ๆ คนมักจะติดปัญหาในการเพ้นท์เล็บด้วยตัวเอง เพ้นท์ออกมาไม่สวย ลายเส้นไม่เรียบร้อย ดูเลอะเทอะ ต้องแก้ทำใหม่ จนถอดใจไปก่อน ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้โดยการเลือกใช้พู่กันให้เหมาะสมกับการใช้งาน พู่กันเพ้นท์ที่ดีควรมีขนที่แข็งแรง ไม่บาน ไม่แตก มีชนิดของหัวแปรงและความยาวของขนพู่กันที่หลากหลาย สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ

    พู่กันที่มาแนะนำในวันนี้เป็นของ PREGEL รุ่น SPIRIT RB WRITING BRUSH FOR ART 4PCS SET เป็นเซ็ตพู่กันเพ้นท์เล็บ มีขนาดหัวและความยาวขนที่หลากหลาย สามารถนำมาใช้งานได้ครอบคลุม เช่นการเพ้นท์ การเก็บขอบเล็บ การเบลนด์สี และด้วยขนาดของหัวแปรงที่ค่อนข้างเล็กทำให้ได้ลายเส้นที่คมชัด แม้เป็นมือใหม่ก็สามารถใช้ได้ รวมทั้งยังมีขนที่แข็งแรง ง่ายต่อการดูแลรักษาอีกด้วย
  • PREGEL
    BETTYGEL - PEEL OFF GEL


    Miss Candy Unicorns

    หากพูดถึงการทำเล็บเจลแล้ว อุปกรณ์ที่ควรจะให้ความสำคัญคือเบสเจล เพราะมีหน้าที่ช่วยให้สีเจลยึดเกาะกับเล็บได้ดี และยังช่วยปกป้องเล็บจากสารเคมีของสีเจลได้อีกด้วย รวมถึงยังเป็นการช่วยปรับพื้นผิวหน้าเล็บของเราให้เรียบเนียน ไม่เป็นคลื่น พร้อมสำหรับการลงสีเจลต่อไป การเลือกซื้อเบสเจลจึงควรเลือกที่มีคุณภาพดี เพื่อป้องกันเล็บของเรา

    เบสเจลที่นำมาแนะนำวันนี้เป็นของ PREGEL รุ่น BETTYGEL - PEEL OFF GEL ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถลอกสีออกได้โดยไม่ต้องใช้น้ำยาล้างเล็บเจล แต่ยังคงการยึดเกาะของสีที่ดี ไม่ทำให้สีร่อน ซึ่งเบสเจลตัวนี้จะช่วยให้หน้าเล็บจริงของเราไม่ลอก ไม่บาง สามารถเปลี่ยนสีเล็บเจลได้บ่อยเท่าที่ต้องการ อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการล้างเล็บเจลได้เยอะทีเดียว
  • THINK OF NAIL
    100 COLORS


    Miss Candy Unicorns

    สีเจลถือเป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะมีความเงางาม ติดทน ขวดสีมีการออกแบบมาให้สวยงาม มีหลากหลายแบรนด์ หลายราคา มีทั้งแบบกระปุก และแบบขวด แต่รู้ไหมคะว่าสีเจลนั้นเราควรเลือกสีที่ดีมีคุณภาพ เพื่อไม่ให้เกิดสารตกค้างอยู่ที่เล็บของเรา นอกจากนี้สีที่ได้คุณภาพจะทำให้เล็บดูสวย เงางาม และคงทนอีกด้วย

    สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดทำเล็บเจล ขอแนะนำให้เลือกใช้สีเจลแบบขวด เพื่อให้ง่ายต่อการทาและการเก็บรักษา สำหรับยี่ห้อที่แนะนำคือ THINK OF NAIL เป็นแบรนด์ที่มีเนื้อสีชัดเจน ทาง่าย เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่หนืด ไม่เหลวจนเกินไป มีสีให้เลือกหลากหลาย เข้าได้กับหลากหลายสีผิว อีกทั้งยังเป็นสีออร์แกนิค ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและผู้ที่มีครรภ์
  • THINK OF NAIL
    KWANG TOP


    Miss Candy Unicorns

    ท็อปโค้ทเจลนั้น ทำหน้าที่เคลือบเพื่อให้สีเล็บเงางาม ไม่เป็นรอยขีดข่วน มีด้วยกันหลากหลายประเภท ทั้งท็อปโค้ทแบบสีแมตต์ ท็อปโค้ทแบบแห้งสนิท และแบบที่ยังทิ้งคราบเหนียวอยู่ โดยการเลือกซื้อนั้นควรเลือกที่เหมาะสมกับตัวเราและจุดประสงค์ในการใช้ รวมถึงควรใช้แบรนด์ที่ได้มาตรฐาน เพราะหากไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้สีเจลของเราสีเปลี่ยนได้ และอาจจะทำลายหน้าเล็บอีกด้วย

    ท็อปโค้ทเจลที่แนะนำมาจากแบรนด์ THINK OF NAIL รุ่น Kwang Top Non Wipe Top Coat เป็นท็อปโค้ทเจลแบบแห้งสนิท ไม่ต้องเช็ดคราบเหนียวออก ช่วยให้สีเงาวาว กันรอยขีดข่วน และช่วยให้คงทนต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่ทำลายผิวหน้าเล็บ ไม่ทำให้เจลเปลี่ยนสี เนื้อผลิตภัณฑ์มีความหนาเล็กน้อย ช่วยให้หน้าเล็บเรียบเสมอกัน เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งหัดทำเล็บเจล
  • PREGEL
    เครื่องอบสีเจลทาเล็บ SWEET PLUS 10W LED LIGHT


    Miss Candy Unicorns

    ในการทำเล็บเจลทุกครั้งนั้น เราจำเป็นที่จะต้องมีไฟ LED หรือ UV เอาไว้สำหรับอบสีเล็บให้แห้ง โดยไฟ LED นั้นจะใช้ระยะเวลาอบน้อยกว่าไฟแบบ UV โดยจะมีด้วยกันหลากหลายขนาด หลายราคา มีทั้งขนาดพกพา ขนาดใหญ่ตั้งโต๊ะได้ และขนาดกลางกำลังพอดี เวลาซื้อไฟอบก็ควรเลือกซื้อของแท้ที่ได้มาตรฐาน เพื่อที่จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและเล็บของเรา

    สำหรับไฟที่แนะนำในวันนี้จะเป็นแบบ LED ของ PREGEL รุ่น SWEET PLUS 10W LED LIGHT เนื่องจากมีขนาดเล็กกะทัดรัด ไม่กินพื้นที่ ตัวโคมมีการปิดมิดชิด ทำให้แสงไม่กระจายออกด้านนอก ช่วยให้เล็บแห้งสนิท ไม่ต้องอบซ้ำบ่อย ๆ พื้นสแตนเลสด้านล่างสามารถถอดออกได้ เพื่อเช็ดทำความสะอาด อีกทั้งยังสามารถใช้แบบไร้สาย และชาร์จไฟผ่านแบตสำรองได้ด้วย จึงสะดวกต่อการพกพา
  • GINO McCRAY
    Nail Polish Remover


    Miss Candy Unicorns

    นอกจากการทำเล็บเจลได้สวยแล้ว การล้างเล็บก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากสีเจลมีคุณสมบัติในด้านความคงทน ทำให้มีวิธีในการล้างแตกต่างจากยาทาเล็บแบบปกติ โดยเราจำเป็นที่จะต้องสัมผัสกับยาล้างเล็บเป็นเวลานาน ซึ่งน้ำยาล้างเล็บเจลที่มีอยู่ส่วนมากจะออกฤทธิ์ค่อนข้างแรง ทำให้โคนเล็บและผิวรอบ ๆ เกิดอาการแห้ง ลอก หรืออักเสบได้ จึงจำเป็นที่จะต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อยาล้างเล็บเจลมากที่สุด

    น้ำยาล้างเล็บเจลที่แนะนำในวันนี้ เป็นของแบรนด์ GINO McCRAY รุ่น The Professional Make Up Nail Polish Remover เป็นน้ำยาล้างเล็บสำหรับยาทาเล็บปกติ แต่เนื่องจากมีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้กับเล็บ จึงเหมาะในการนำมาล้างเล็บเจล ช่วยให้เล็บและผิวรอบ ๆ ไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทำให้ไม่แสบจมูกด้วย