แม่บ้านไทยในญี่ปุ่นแนะนำตัวช่วยที่ทำให้เบนโตะน่ากินเหมือนคนญี่ปุ่นทำเอง

แม่บ้านไทยในญี่ปุ่นแนะนำตัวช่วยที่ทำให้เบนโตะน่ากินเหมือนคนญี่ปุ่นทำเอง

Creator Image
Tataya Kudo
อาหารญี่ปุ่น / เบนโตะ
  • No Brand
    Wooden Lunchbox


    Tataya Kudo

    กล่องเบนโตะไม้เป็นสไตล์ที่สาว ๆ ญี่ปุ่นชอบใช้ เพราะสวยงาม เรียบหรู ทนทาน และดูเป็นผู้หญิงมาก ๆ ค่ะ นอกจากความสวยงามแล้ว ไม้ยังช่วยดูดความชื้นส่วนเกินจากข้าว ช่วยให้ข้าวไม่แฉะ ไม่เสียง่าย แถมยังนุ่มอร่อยอีกด้วยนะคะ ใช้งานแล้วเพียงทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง วางในที่อากาศถ่ายเทก็สามารถเก็บไว้ใช้ได้นานจนลืม กล่องเบนโตะรุ่นนี้มีที่สำหรับกั้นแบ่งช่องใส่ข้าว กับข้าว ผักผลไม้ ช่วยให้อาหารไม่ปนกันระหว่างเดินทาง ช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหาร ช่วยกำหนดสัดส่วนของอาหารให้ได้สมดุลตามต้องการด้วยค่ะ

    ส่วนในเรื่องของขนาด กล่องเบนโตะไม้นี้มีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป ใช้เป็นกล่องข้าวใส่อาหารกลางวันไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือเอาไปปิคนิกก็สะดวกมาก ๆ ค่ะ
  • No Brand
    Vintage Wooden Lunchbox


    Tataya Kudo

    กล่องเบนโตะไม้ผิวเรียบ เนื้อด้าน คลาสสิค มีกลิ่นหอมไม้ตามธรรมชาติ หรูหราน่าใช้สุด ๆ ค่ะ รุ่นนี้เป็นแบบที่สาว ๆ ญี่ปุ่นชื่นชอบมาก ๆ ยิ่งเวลาใส่กิโมโนแล้วเดินถือกล่องเบนโตะแบบนี้ ดูละมุนตา สวยลงตัวเข้ากันที่สุดค่ะ

    ตัวกล่องเป็นทรงสี่เหลี่ยมขอบมน จัดอาหารลงกล่องให้พอดีได้ง่ายดายมาก ๆ มีที่กั้นแบ่งช่องใส่อาหารแยกต่างหากให้ใช้ และหยิบออกเมื่อไม่ต้องการ วิธีทำความสะอาดก็ไม่ยุ่งยากค่ะ เพียงล้างด้วยน้ำยาล้างจานและเช็ดให้แห้งเหมือนภาชนะทั่วไป แล้วเก็บในที่อากาศถ่ายเท อีกอย่างเห็นทำจากไม้แบบนี้น้ำหนักเบามาก ๆ นะคะ สะดวกใช้งาน พกพาง่าย ไม่เทอะทะค่ะ
  • No Brand
    Cookie Cutter


    Tataya Kudo

    อีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีสำหรับการจัดตกแต่งเบนโตะคือ ที่ตัดแป้งคุกกี้สแตนเลสเซ็ตนี้ค่ะ ทนทาน แข็งแรงมาก เห็นขนาดจิ๋วแบบนี้ใช้ตัดแต่งผักสดเนื้อแข็งอย่างฟักทอง แครอท หัวไชเท้าได้สบายมากค่ะ ช่วยเติมสีสัน เติม Texture สนุก ๆ ให้ข้าวกล่องของคุณแบบง่าย ๆ

    นอกจากตกแต่งผักแล้วยังใช้กดบนชีสแผ่น แฮม หรือขนมปังแผ่นให้เป็นลายน่ารัก ๆ ที่เด็ก ๆ ถูกอกถูกใจได้อีกด้วยนะคะ มีหลายลาย หลายขนาดให้เลือกใช้ สะดวกมากค่ะ นอกจากใช้งานได้หลากหลายแล้วยังทำความสะอาดไม่ยาก ไม่ทิ้งกลิ่น ไม่ทิ้งคราบมัน และดูแลรักษาง่ายค่ะ
  • No Brand
    Muffin Cup


    Tataya Kudo

    ถ้วยมัฟฟินกระดาษขอบจีบหลากสีแบบนี้นอกจากจะใช้อบมัฟฟินหรือทำคัพเค้กแล้ว ยังสามารถเอามาใช้ใส่กับข้าว สลัด ผลไม้ ขนมชิ้นเล็ก ๆ และจัดลงในเบนโตะได้อีกด้วยนะคะ วัสดุทนร้อน สามารถทอดอาหารใหม่ ๆ แล้ววางลงไปได้เลยค่ะ

    ถ้วยแบบนี้ถึงวัสดุจะเป็นกระดาษแต่ก็กันน้ำ หายห่วง ไม่ต้องกลัวกระดาษจะยุ่ย เลือกได้ทั้งสีขาวเรียบ หรือถ้วยสีเพื่อเพิ่มสีสัน และเติมลูกเล่นสนุก ๆ ให้กับข้าวกล่องของคุณนะคะ ใช้งานง่าย สะอาด น้ำหนักเบา ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีสำหรับคนรักเบนโตะค่ะ
  • No Brand
    เสื่อม้วนซูชิ


    Tataya Kudo

    ซูชิโดยเฉพาะโนริมากิ (ข้าวห่อสาหร่าย) ที่ไม่ใส่อาหารดิบ เป็นเมนูยอดนิยมสำหรับเบนโตะค่ะ ฉะนั้นการมีเสื่อไม้ไผ่สำหรับม้วนซูชิติดครัวไว้เป็นอะไรที่สะดวกมาก ๆ ในการทำข้าวกล่อง แค่ม้วนแล้วหั่นโนริมากิเป็นคำวางในกล่อง เรียงสวย ๆ ก็จะได้ข้าวกล่องที่ทั้งน่ากินและดูสะอาดตา แถมกินง่าย

    นอกจากนี้เสื่อไม้ไผ่ยังใช้ทำไข่หวานให้เป็นรูปทรงที่สวยงามได้อีกด้วยนะคะ แค่วางไข่หวานที่ทำเสร็จใหม่ ๆ ลงบนเสื่อแล้วม้วน พักไว้ ก็จะได้ไข่หวานที่ขนาดเท่า ๆ กัน และมี Texture ที่สวยงามสำหรับใส่เบนโตะแล้วล่ะค่ะ เสื่อทำจากไม้ไผ่จับถนัดมือ ไม่ลื่น ใช้งานง่ายและทนทานมาก ๆ สำหรับคนรักเบนโตะแนะนำเลยค่ะ
  • Torune
    ไม้จิ้มอาหาร


    Tataya Kudo

    ไม้จิ้มอาหารสีสันสดใส น่ารักมุ้งมิ้ง ช่วยเติมสีสันและลูกเล่นสนุก ๆ ให้ข้าวกล่องได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องพยายามมากค่ะ นอกจากจะน่ารักแล้ว ไม้จิ้มอาหารยังช่วยจัดระเบียบอาหารในกล่องให้ทานง่าย ไม่กระจัดกระจาย เหมาะจะใช้เสียบอาหารที่มีขนาดเล็กอย่างถั่วต้ม หรือมะเขือเทศ เป็นไอเทมที่ควรมีสำหรับคนรักเบนโตะและชอบเบนโตะน่ารักสดใส

    นอกจากนี้ยังใช้จิ้มอาหารเวลาจัดปาร์ตี้ที่บ้านได้อีกด้วยนะคะ คุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ วัสดุที่ใช้ปลอดภัยกับอาหาร แข็งแรงทนทาน ใช้จิ้มผลไม้เนื้อแข็งได้หายห่วง ใช้เสร็จแล้วล้างให้สะอาดเช็ดให้แห้ง นำมาใช้ซ้ำได้อีกค่ะ
  • Variety Hut
    พิมพ์ขนมปัง


    Tataya Kudo

    พิมพ์ขนมปังหมีน้อย ตัวช่วยให้การทำแซนด์วิชใส่เบนโตะเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงกดลงไปบนขนมปังเบา ๆ ก็จะได้แซนด์วิชรูปหมีน่ารัก ๆ สำหรับใส่กล่องข้าวแล้วล่ะค่ะ สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ

    วัสดุแข็งแรงทนทาน ปิดขอบแซนด์วิชได้ในตัว ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มก็พร้อมลงกล่องเบนโตะแล้วล่ะค่ะ ประหยัดเวลาได้อีก นอกจากใช้เป็นพิมพ์แซนด์วิชแล้วยังใช้เป็นพิมพ์ข้าวปั้น (โอนิกิริ) และพิมพ์วุ้นน่ารัก ๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าใช้งานอเนกประสงค์จริง ๆ ค่ะ ทนร้อน ทนเย็น ปลอดภัยเพราะเป็นพลาสติกเกรดที่ใช้กับอาหารค่ะ
  • No Brand
    Masking Tape


    Tataya Kudo

    นอกจากจะเป็นไอเทมเครื่องเขียนสุดคูลแล้ว Masking Tape ยังสามารถนำมาใช้งานในครัวและใช้ตกแต่งเบนโตะได้อีกด้วยนะคะ

    เพียงตัดเทปยาวประมาณ 5 ซม. แล้วเอาไปพับทบรอบไม้จิ้มฟัน ก็จะได้ธงสีหวาน ๆ สำหรับประดับตกแต่งเบนโตะให้น่ารัก ดูหวาน ๆ ดูดีแบบผู้ใหญ่ ใช้เป็นไม้จิ้มอาหารก็แสนสะดวก กะทัดรัด สามารถเปลี่ยนสีให้เข้าหรือตัดกับอาหารในกล่องได้ตามชอบ จะใช้แปะบนขวดซอสหรือบนซองแซนด์วิชก็แสนสะดวก มีสีให้เลือกใช้ถึง 12 สี สลับสับเปลี่ยนได้ตามชอบ เรียกว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ
  • Torune
    ขวดแบ่งซอส มายองเนส


    Tataya Kudo

    ขวดแบ่งซอสขนาดจิ๋วสำหรับแบ่งใส่ซอส มายองเนส น้ำสลัด สำหรับพกพา ดีไซน์น่ารัก เหมาะสำหรับแบ่งซอสใส่ลงไปในเบนโตะมาก ๆ ค่ะ ช่วยให้ข้าวกล่องของเราดูไม่เลอะเทอะ ซอสไม่กระจัดกระจาย นอกจากความสวยงามแล้ว การราดซอสทีหลังจะช่วยให้อาหารให้กล่องดูสดใหม่ ข้าวไม่แฉะ รสชาติอร่อยโดยไม่จำเป็นต้องนำไปอุ่นให้ร้อน

    วัสดุเป็นพลาสติกเนื้อนิ่มบีบง่าย นอกจากนี้ขวดซอสจิ๋วยังช่วยเติมสีสีน ลูกเล่นสนุก ๆ ให้กับเบนโตะของเราอีกด้วย ใช้แล้วสามารถนำมาทำความสะอาดแล้วเอากลับมาใช้ซ้ำได้อีกด้วยนะคะ
  • No Brand
    Bento Divider


    Tataya Kudo

    ผักสดหลายอย่าง เช่น ใบชิโสะเป็นของที่นิยมเอามาใส่เบนโตะเพื่อกั้นไม่ให้อาหารปะปนกัน แต่ถ้าเราไม่มีผักสดที่เหมาะ ๆ ก็สามารถใช้ที่ตกแต่งอาหารรูปกอหญ้าทดแทนได้ค่ะ นอกจากช่วยกั้นอาหารแล้วยังช่วยเติมสีเขียวและ Texture ให้กับเบนโตะ ให้ข้าวกล่องสวยงาม ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยสไตล์ญี่ปุ่น

    นอกจากเอาไว้ใช้ใส่ข้าวกล่องแล้ว ยังใช้ประดับตกแต่งซูชิ ซาชิมิ หรืออาหารญี่ปุ่นชนิดอื่นได้อีกด้วยนะคะ เรียกว่าใช้งานได้หลากหลายเลยค่ะ ใช้เสร็จแล้วหากต้องการใช้ซ้ำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงนำไปล้างให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้งเท่านั้นเองค่ะ