เที่ยวไต้หวันวันฝนตกไม่มีเบื่อ เพียงแค่มี 8 ชิ้นนี้

เที่ยวไต้หวันวันฝนตกไม่มีเบื่อ เพียงแค่มี 8 ชิ้นนี้

Creator Image
แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan
Personal Blog เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในไต้หวัน
  • QUECHUA
    เสื้อแจ็คเก็ตกันฝน รุ่น RAINCUT


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    หากในทริปไต้หวันต้องเจอกับสภาพอากาศที่สวิงมีครบรสทั้ง 3 ฤดู ทั้งความหนาว ความร้อน และมีลมแรง แต่อากาศยังไม่หนาวมากอย่างเช่นอากาศช่วงฤดูใบไม้ร่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน หรือในฤดูใบไม้ผลิเดือนมีนาคม – พฤษภาคม แม่บ้านบอกเลยว่าเสื้อตัวนี้เอาอยู่ค่ะ

    เพราะเสื้อตัวนี้เป็นเสื้อที่สามารถกันได้ทั้งน้ำฝน และลมแรง ๆ หรือเมื่อเจอกับอากาศเปลี่ยนสลับจากหนาวเป็นร้อนเฉียบพลันก็สามารถระบายอากาศได้ดีเยี่ยม แถมยังพกพาได้อย่างสะดวกเพราะมีน้ำหนักเบา จัดเก็บได้เล็กกะทัดรัด เหมาะกับนักเดินทางไปต่างประเทศที่มีข้อจำกัดในสัมภาระค่ะ
  • FEELFREE
    กระเป๋ากันน้ำ รุ่น JAZZ 2.2 ลิตร


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    กระเป๋าสะพายติดตัวเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่นักท่องเที่ยวควรมีใช้ในทุกทริป เพื่อเอาไว้เก็บสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในขณะเดินทางให้ปลอดภัย เช่น พาสปอร์ต บัตรโดยสาร เงินสด บัตรเครดิต หรือบัตรที่ใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวในไต้หวัน เช่น บัตร EASY CARD หรือแม้แต่ใช้ในกิจกรรมที่ต้องใช้ความคล่องตัว เช่นการช้อปปิ้ง หริอแวะหาของกินในตลาดกลางคืน

    กระเป๋าใบนี้สะดวกในการหยิบของออกมาใช้ได้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้ง 2 แบบ คือแบบคาดเอวหรือจะสะพายก็ได้ มีดีไซน์เก๋ หลากหลายสี พร้อมใช้! และมีน้ำหนักที่เบา ที่สำคัญเลยกระเป๋าสามารถกันน้ำได้ เหมาะสำหรับทริปนี้เลยค่ะ
  • 3M
    สเปรย์เคลือบกันน้ำและคราบสิ่งสกปรก


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    เนื่องจากไต้หวันมีความชื้นในอากาศสูงมาก และมีฝนตกบ่อยตลอดทั้งปี หากต้องเจอฝนตกปรอย ๆ ในระหว่างทริป เสื้อผ้ารองเท้า กระเป๋าอาจมีน้ำซึมเข้าและทำให้เกิดความอับชื้นได้

    แม่บ้านอยากแนะนำให้ฉีดสเปรย์เคลือบกันน้ำ Waterproof Scotchgard ของ 3M มาก่อนตั้งแต่อยู่จากไทยเลยค่ะ เพราะสเปรย์จะต้องใช้เวลาให้สารเคลือบแห้งสนิทดีก่อนถึงจะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำและความชื้นเข้าถึงได้ จุดเด่นของสเปรย์ตัวนี้คือเราสามารถฉีดได้ทุกพื้นผิวเลย ไม่ต้องกังวลว่าพิ้นผิววัสดุจะเสียหาย และสามารถฉีดได้ตั้งแต่รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋าสะพาย กระเป๋าเป้ หรือใช้กับเครื่องหนังก็ได้ กันน้ำซึมได้ในวันฝนตกเบา ๆ ได้ดี
  • No Brand
    ร่มพับ กันฝนกันแดด ขนาดเล็ก


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    ในเมื่อนักท่องเที่ยวมีพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางจำกัดอยู่แล้ว หากมาไต้หวันในช่วงที่มีโอกาสเกิดฝนตกสูง การพกร่มขนาดเล็กและเบาแบบนี้น่าจะเหมาะสมและตอบโจทย์ที่สุด ดังนั้นแนะนำว่าควรมีร่มติดมาด้วยเลยเพื่อความสบายใจ ไม่ต้องกังวลหรือเสียเวลาไปก้บการหาซื้อร่มในขณะเที่ยวด้วยค่ะ

    การเลือกร่มที่ดีสำหรับเที่ยวในไต้หวันเราควรเลือกร่มที่แข็งแรงสามารถต้านแรงลมได้ดีเพราะไต้หวันมีลมกระโชกแรง ถ้าในช่วงหน้าร้อน หรือในวันที่เจอครบ 3 ฤดู เราสามารถใช้ร่มกางกันแดดได้ไม่ผิดธรรมเนียมของคนที่นี่ค่ะ ขอบอกว่าแดดที่นี่แรงไม่แพ้เมืองไทย ซึ่งร่มคันนี้ยังสามารถกันแดดได้ถึง UPF 50+ ด้วยนะคะ
  • No Brand
    ถุงใส่รองเท้า กันน้ำ กันฝน รุ่นคลุม 2 ชั้น


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    สำหรับในวันที่เจอฝนตกกระหน่ำแต่ใจสั่งมาอยากเที่ยวต่อ หรือมาไต้หวันในช่วงที่จะมีฝนตกเรื่อยไม่หยุด ตกติดต่อหลายวัน ให้เตรียมการไว้เลยว่าเราจะมีโอกาสได้เจอน้ำท่วมขังได้ในบางพื้นที่แน่ ๆ หากเจอแบบนี้ถึงรองเท้าจะเคยฉีดสเปรย์เคลือบกันน้ำมาแล้วก็ตาม ก็เอาไม่อยู่ค่ะ ฝนที่ตกหนักมาก ๆ และแรงจะทำให้น้ำฝนกระเด็นเข้ารองเท้า และทำให้ถุงเท้าเปียกเป็นเหตุให้เที่ยวไม่สนุกได้

    แม่บ้านแนะนำว่าควรเตรียมสิ่งนี้มาให้พร้อมเลยดีกว่าคือ “ถุงใส่รองเท้ากันน้ำ รุ่นคลุม 2 ชั้น” ที่สามารถกันรองเท้าเปียกน้ำได้รุ่นนี้พับเก็บง่าย พกพาสะดวก ไม่ต้องเตรียมรองเท้าบูทที่มีน้ำหนักมากและกินเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทาง และสามารถคลุมได้ 2 ชั้นเลย มีทั้งซิปและเชือกรัดกันน้ำเข้าอีกชั้น ปกป้อง 2 ชั้นแบบนี้น้ำเข้าไม่ได้แน่นอนค่ะ และเพื่อความปลอดภัยพื้นยังสามารถกันลื่นได้ด้วยค่ะ
  • No Brand
    เสื้อกันฝนพกพาแบบพวงกุญแจ


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    เที่ยวไต้หวันในวันที่ฝนตกจะไม่มีเบื่อแน่นอน หากเราเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และมีชุดกันฝนติดมาด้วย ชุดกันฝนเป็นชุดที่ทุกคนในไต้หวันต้องมี คนที่นี่จะเลือกใส่ชุดกันฝนมากกว่ากางร่ม เพราะว่าปลอดภัยกว่าท่ามกลางฝนที่ตกแรงหรือมีลมแรง การถือร่มจึงไม่สะดวกนัก หากต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเช่นหากต้องเที่ยวโดยการขี่จักรยาน Ubike

    ดังนั้นจึงควรมีเสื้อกันฝนพกพาแบบพวงกุญแจติดไปด้วยนะคะ เพราะพกพาได้สะดวก เบา จัดเก็บได้ง่าย และพร้อมใช้งานได้ทันที ซึ่งเหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวไต้หวันช่วงที่มีฝนตก และเมื่อฝนหยุดตกเราควรตากชุดกันฝนให้แห้งก่อน แล้วค่อยจัดเก็บเสื้อกันฝนในพวงกุญแจลูกบอลได้เลย ซึ่งสะดวกสามารถนำออกมาใช้ครั้งต่อไปได้ง่ายมาก
  • Scott
    Scott Extra Care Moist Toilet Wipe


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    เคยไหมเมื่อเราเจออากาศหนาวเย็นชื้น ๆ แล้วมาเจอฝนด้วย เราจะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าปกติ ที่ไต้หวันห้องน้ำส่วนมากเป็นห้องน้ำที่ไม่มีสายชำระ จะต้องใช้ทิชชู่เช็ดทำความสะอาดเท่านั้น ซึ่งอาจไม่สะดวก และไม่ชินกับหลายคนที่มีความรู้สึกว่าไม่สะอาดพอเหมือนการใช้น้ำ

    แม่บ้านขอเสนอให้พกทิชชู่เปียกกันดีกว่าค่ะ และควรเลือกแบบที่ทิ้งในชักโครกได้ด้วยเพื่อย่อยสลายได้ง่าย จะได้ไม่มีปัญหาท่อตัน ตอนนี้มีทิชชู่เปียกของ Scott รุ่น Extra Care Moist ค่ะ ที่อ่อนโยนต่อผิวใช้เช็ดทำความสะอาดมือ หรือสิ่งของต่าง ๆ ระหว่างเที่ยวก็ได้ดีเช่นกันค่ะ ส่วนตัวแม่บ้านต้องพกติดตัวยี่ห้อนี้ตลอดเลยค่ะ
  • No Brand
    ถุงผ้าร่มเนื้อหนา กันน้ำพับได้


    แม่บ้านไต้หวัน Version A mom of 2sons in Taiwan

    การเดินช้อปปิ้งที่ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ เราควรพกถุงผ้าติดมาด้วยค่ะ เพราะว่าที่ไต้หวันร้านค้าส่วนใหญ่ไม่ได้แจกถุงพลาสติกฟรี หรือแม้แต่ตามร้านสะดวกซื้อ หากเราต้องการใช้ถุงพลาสติกใส่ของ เราจะต้องจ่ายตังค์ซื้อถุงพลาสติกเองด้วยค่ะ ซึ่งถุงพลาสติกใบนึงมีราคาประมาณใบละ 2-5 เหรียญไต้หวันดอลล่าร์

    แล้วจะดีกว่าไหมถ้าเรามีถุงผ้าพกติดตัวไปเอง แม่บ้านแนะนำว่าถุงผ้าที่พกมาควรกันฝนได้ ไม่เปี่อยยุ่ยง่าย และสามารถพับเก็บสะดวกไม่เปลืองพื้นที่ ซึ่งถุงผ้าร่มแบบนี้เหมาะสมที่สุดกับนักท่องเที่ยวขาช้อปเลยแหละ เพราะถุงมีเนื้อหนา พับได้เล็กมาก และสามารถรับน้ำหนักได้ดี ทางที่ดีสำหรับขาช้อป ควรเตรียมไว้หลาย ๆ ใบเลยค่ะ