10 ไอเทมที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้เมื่อไปอินเดีย

10 ไอเทมที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไว้เมื่อไปอินเดีย

Creator Image
มาดามภารตะ (Motipuk)
Thai-Indian Blogger
  • Dettol
    ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวแบบเปียก


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    ที่อินเดียเราอาจจะจับสิ่งของรอบตัวที่ไม่สะอาดได้ตลอดเวลา จึงควรมีสิ่งนี้ไว้ในประเป๋าเป็นอย่างยิ่ง ทิชชู่เปียกที่เห็นในตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตมีหลายยี่ห้อมาก ร้าน 20 บาทก็ยังมีขาย แต่คุณสมบัติและคุณภาพก็ต่างกันไปตามราคา

    ส่วนตัวเราชอบใช้แบรนด์นี้ เพราะเชื้อโรคมีทุกที่ทุกเวลาทำให้เราอาจจะต้องหยิบใช้บ่อย จึงควรต้องใช้ทิชชู่ที่มีสารป้องกันแบคทีเรียและไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะไม่ทำให้มือแห้ง นอกจากนี้ผ้ายังหนานุ่ม กลิ่นก็หอม กลิ่นเหมือนสบู่เดทตอล ใช้แล้วรู้สึกว่ามือสะอาดจริง แบรนด์นี้ที่อินเดียก็มีนะ แต่ทิชชู่เปียกไม่ค่อยมีขาย ส่วนมากจะเป็นสบู่ที่นิยมกัน แนะนำว่าเตรียมไปจากที่นี่ดีกว่า
  • Eucerin
    Sun CC Cream SPF 50+ PA++++


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    ครีมกันแดดที่มาในรูปแบบ ซีซีครีม เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวง่าย นอกจากกันแดดจัด ๆ และฝุ่นเยอะ ๆ ที่อินเดียได้แล้ว ยังช่วยปกปิดรอยสิวให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ โดยที่ไม่เกิดสิว เราว่าราคาสูงไปหน่อย แต่ใช้แล้วก็ถือว่าโอเคระดับหนึ่ง โดยเฉพาะคนที่หน้ามันเป็นสิวง่ายอย่างแอดมิน แนะนำเลย!

    ทางแบรนด์เค้าเคลมว่าผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน (Non-Comedogenic) และไม่ก่อให้เกิดสิว (Non-Acnegenic) แถมยังช่วยลดแบคทีเรียที่มาของการเกิดสิวของเรานั่นเอง และที่ชอบที่สุดคือตัวนี้มี SPF 50+ และ PA++++ ซึ่งถือว่าเยอะ ตลอดจนมีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนกระจ่างใส ไม่มีสารซิลิโคน เนื้อครีมเป็นสีเบจ บางเบา ทาแล้วไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน เลยแนะนำว่าตัวนี้เหมาะที่จะติดไปใช้ที่อินเดียเป็นอย่างยิ่งค่ะ
  • Bath & Body Works
    เจลทำความสะอาดมือฆ่าเชื้อแบคทีเรีย Pocketbac Hand Sanitizer


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    สิ่งนี้ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน ถ้าเราไปเที่ยวแล้วเจอเชื้อโรคต่าง ๆ ที่ทำให้ป่วย ก็จะเที่ยวไม่สนุก แต่เราก็หลีกเลี่ยงการจับต้องสิ่งของต่าง ๆ ไม่ได้ เจ้าสิ่งนี้จึงจำเป็นยิ่งนัก

    แอดมินชอบแบรนด์นี้เพราะกลิ่นหอมมาก แม้จะราคาสูง แต่ใช้ได้นาน พกสะดวกอีกต่างหาก แพ็กเกจน่ารักมาก การล้างมือด้วยเจลแบบไม่ต้องใช้น้ำจะสะดวกมากและใช้ได้ตลอดเวลา ตัวนี้มีสารแอนตี้แบคทีเรีย กำจัดเชื้อโรคได้อย่างหมดจดและให้ความรู้สึกสะอาด ที่สำคัญ กลิ่นหอมมาก เปิดขวดมาล้างมือทีไรกลิ่นหอมฟุ้งกระจายเลยทีเดียว แถมมีกากเพชรด้วย สามารถหาซื้อได้ตามร้าน Bath & Body Works ในห้างทั่วไป หรือสั่งออนไลน์จาก Lazada ก็สะดวกมากเลยค่ะ
  • Jergens
    Age Defying


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    จะบอกว่า อากาศที่อินเดียไม่เหมือนบ้านเรา บ้านเค้าอากาศแห้งมาก ถึงแม้จะร้อนแต่บางคนเหงื่อไม่ออกเลย เพราะร้อนแบบแห้ง ๆ ยิ่งถ้าหน้าหนาวขอแนะนำเลยให้ประโคมโลชั่นเข้าไป ไม่งั้นผิวแตกลายงาแน่ ๆ

    โดยโลชั่นตัวที่อยากแนะนำก็น่าจะเป็นแบรนด์นี้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาถึงแห้ง (ถึงแม้คุณจะผิวธรรมดาแต่ถ้าไปอินเดียให้ใช้สำหรับผิวแห้งไว้ดีกว่า) แบรนด์นี้มีชื่อเสียงในเรื่องความชุ่มชื้นมาก ๆ และขอเลือกสูตรนี้เพราะมีส่วนผสมของวิตามิน A, วิตามิน C และวิตามิน E, ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเรื่องริ้วรอยและที่สำคัญ คือ Jergens เค้าเอาอยู่จริง ๆ เรื่องผิวแห้งจากสภาพอากาศที่แห้งแบบในอินเดีย
  • SOFY
    ผ้าอนามัย Cooling Fresh ซูเปอร์สลิม 0.1 มม. แบบมีปีก 23 ซม. (2 ห่อ)


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    สำหรับสาว ๆ ที่จะต้องมีรอบเดือนในช่วงเดินทาง ควรจะพกไปด้วย อย่าเพิ่งคิดว่า ผ้าอนามัยที่ไหน ๆ ก็มีขาย ทำไมต้องเอาไปด้วย ที่อินเดียผ้าอนามัยแพงมากนะ และไม่มีให้เลือกเยอะแบบบ้านเรา บ้านเรามีทั้งแบบมีปีก ไม่มีปีก แบบยาว สั้น

    และจุดเด่นของผ้าอนามัยโซฟีรุ่นนี้ คือ "แผ่นคูล" ทำให้เราใส่แล้วเย็นสบาย ไม่รู้สึกอบแม้อากาศที่อินเดียจะแปรปรวน หรือแม้จะต้องนั่งอยู่ในรถนาน ๆ จริง ๆ ใช้แบรนด์ไหนแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าให้แนะนำเราก็ขอแนะนำรุ่นนี้เพราะเหมาะสำหรับการเดินทาง ทำให้เราสดชื่น และที่อินเดียไม่มีแบบนี้
  • Pitta Mask
    ผ้าปิดปาก สีเทา


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    มลพิษและฝุ่นที่ประเทศอินเดียนั้นเยอะกว่าบ้านเรา ทั้งฝุ่น ควัน มลพิษ และเชื้อโรคต่าง ๆ เราจึงควรมีหน้ากากอนามัยหรือผ้าปิดปากติดไปด้วย แนะนำ Pitta Mask เพราะมีคุณสมบัติเด่นหลายอย่าง คือกันฝุ่น กันแดด กันรังสียูวีจากแสงแดดมากถึง 98% ใส่แล้วไม่รู้สึกอึดอัดเพราะถูกออกแบบมาให้กระชับกับรูปหน้าเรา

    นอกจากนี้ยังมีหลายสีให้เลือก หายใจสะดวก แถมยังซักล้างได้อีก แต่ต้องระวังของปลอม ต้องสั่งซื้อจากร้านที่นำเข้าจากญี่ปุ่น และดูรีวิวก่อนซื้อด้วยค่ะ
  • No Brand
    หัวแปลงปลั๊กไฟ


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    ที่อินเดียปลั๊กไฟเค้าจะเป็นแบบรูกลมสองรู บางที่ก็จะเป็นรูกลมสามรู ถ้าปลั๊กเราเป็นแบบแบนก็จะใช้ที่นั่นไม่ได้ ต้องมีติดไปอย่างน้อยหนึ่งอัน

    แนะนำให้ใช้แบบนี้เพราะเสียบได้หลายอย่างเลยทีเดียว มีช่อง USB 2 ช่องเอาไว้ชาร์จมือถือ และรองรับเต้าเสียบในหลาย ๆ ประเทศ ทั้งแบบ US, EU, UK, และอื่น ๆ คือถ้าเอาไป รูแบบไหนก็ใช้ได้ กลับมาจากอินเดียก็สามารถใช้ที่บ้านเราได้ และเผื่ออนาคตไปประเทศอื่นเราก็จะได้ใช้ได้ด้วย
  • No Brand
    หมวกกันแดด


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    หมวกเป็นไอเทมหนึ่งที่เราขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะไปที่ไหนทุกทริปต้องมี แต่อยากแนะนำว่าถ้าไปอินเดียก็อาจจะเตรียมเผื่อไว้ซักสองสามใบ เผื่อหาย เผื่อสกปรกเพราะฝุ่นเยอะ และไม่ต้องเป็นหมวกแบรนด์เนม หรือหมวกที่มีราคาแพง ๆ เพราะถ้าหายไปเราจะเสียดาย เอาแค่สวมใส่สบาย กันแดดกันลม กันไม่ให้ผมยุ่งได้ก็พอ เลือกสีเข้ม ๆ นะ เพราะถ้าสกปรกก็จะไม่เห็นชัด

    นอกจากนี้ อยากบอกว่า ถ้าเจอหมวกถูกมาก ๆ จากบ้านเรา ก็ซื้อติดไปไว้แจกเด็ก ๆ หรือเป็นของฝากเพื่อน ๆ ที่อินเดียก็ได้ คนที่นั่นจะชอบกันมาก
  • No Brand
    แว่นกันแดด


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    แว่นกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราต้องมีติดไปทุกทริปเช่นกัน และหายเกือบทุกทริป ฉะนั้นไม่ควรพกแว่นแพง ๆ หรือแบรนด์เนมไป เพราะที่อินเดียในบางพื้นที่แดดจะแรงมาก โดยเฉพาะหน้าร้อน ดังนั้นอย่างน้อยเราควรจะมีติดไปสักอัน เลือกแบบไม่ต้องแพงมาก (เผื่อหายหรือโดนขโมย) แต่ขอให้กันแดดได้

    อย่างรุ่นนี้ที่ขายในลาซาด้า ราคาถูกมาก แบบก็สวย ทรงนี้กำลังฮิตกันเลยทีเดียว และมีคุณสมบัติป้องกันสายตา แสงจากหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ป้องกันแสงแดดได้ ราคานี้ซื้อไปแจกชาวบ้านที่นั่นได้เลยค่ะ รับรองสาวอินเดียกรี๊ดแน่ ๆ
  • รุ่งเจริญ
    น้ำพริกตาแดง ขนาดพกพา (3 ห่อ)


    มาดามภารตะ (Motipuk)

    ใครที่ไปเที่ยวอินเดีย แต่กินอาหารอินเดียไม่เป็น หรือไม่เคยกิน นอกจากมาม่าปลากระป๋องที่ต้องเตรียมไปแล้ว ขอแนะนำน้ำพริกที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว น้ำพริกรุ่งเจริญเค้าทำมาเป็นกล่องเล็ก ๆ น่ารัก พกพาสะดวก เวลาจะทานก็แค่เปิดฝา กินแล้วก็ทิ้งกล่องได้เลย สะดวกมาก น้ำพริกตาแดงนี้เป็นน้ำพริกชนิดเปียกที่มีรสจัดจ้าน เข้มข้น ถ้าอยู่ที่อินเดียไม่มีอะไรทานก็แค่เอามาคลุกข้าว โปะไข่เจียว แค่นี้ก็ฟินแล้ว ถ้าไม่สามารถทำอาหารได้ก็เอาไปแกล้มกับอาหารอินเดีย ก็ได้อยู่นะ

    นอกจากนั้นเจ้าของแบรนด์เค้าบอกว่ายังสามารถนำน้ำพริกนี้มาเป็นเครื่องยำ ในยำประเภทต่าง ๆ แทนน้ำพริกเผาได้อีกด้วย คือเราก็ไปหาผักหาปลาที่นั่นแล้วเอามาคลุกกับน้ำพริก ก็กินได้เลย หาซื้อได้ในเซเว่น หรือในเว็บลาซาด้า ในเว็บจะมีครบกว่า อ้อ! น้ำพริกเอาขึ้นเครื่องไม่ได้นะคะ ต้องโหลดในกระเป๋าเดินทางแล้วเช็คอินค่ะ เพราะถือว่าเป็นของเหลว