ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอุปกรณ์ตัดเย็บชุดออกงานเด็ก Handmade

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอุปกรณ์ตัดเย็บชุดออกงานเด็ก Handmade

Creator Image
ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)
ออกแบบตัดชุดออกงานเด็กแฮนด์เมด (Tutu Dress)
  • Play Boutique
    หุ่นโชว์เสื้อผ้าเด็ก


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    การประดิษฐ์ชุดให้สวมใส่สบาย สัดส่วนถูกต้องเหมาะสมไม่ผิดรูป ชุดที่ได้ออกมาถูกต้องตามสรีระ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ หุ่นหรือต้นแบบในการผลิตชุดออกมา อีกทั้งยังช่วยให้การออกแบบ ทำงานได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลากะด้วยสายตา ด้วยการคาดเดาขนาด ซึ่งอาจทำให้เกิดการคาดเคลื่อนและการผิดพลาดขึ้นได้

    หุ่นตัวนี้เป็นหุ่นขนาดเด็ก มีให้เลือกหลายอายุ ตั้งแต่ 1 ถึง 10 ขวบ มีความแข็งแรง วัสดุดี มีฐานและหัวเป็นไม้ ดูสวยงาม น่าใช้ รับรองว่าหากเพื่อน ๆ มีหุ่น จะทำให้การตัดเย็บง่ายดายขึ้นจริง ๆ ค่ะ
  • SOLO
    กรรไกรช่างตัดเสื้อ SOLO Model 8810-10"


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    งานตัดชุดแฮนด์เมด ผลงานจะออกมาเนี้ยบหรือไม่นั้น หนึ่งในเครืองมือเครื่องใช้ที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก ๆ คือ กรรไกร ซึ่งการใช้กรรไกรต้องเลือกให้เหมาะสมกับประเภทของสิ่งของที่จะตัด เช่น งานผ้า งานกระดาษ งานพลาสติก อีกทั้งขนาดของกรรไกรก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของที่จะตัด ที่สำคัญเลยคือ ควรเลือกกรรไกรที่ทำมาจากวัสดุที่ดี มีคุณภาพ เพื่อการใช้งานที่ดีและคงทน

    SOLO เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเครื่องมือช่างอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องคุณภาพและความคมของกรรไกรจึงหายห่วงไปได้เลย วัสดุทำจากสแตนเลส คงทนและไม่ขึ้นสนิม ขนาดก็ใหญ่ เหมาะสำหรับงานตัดชุด Tutu เป็นอย่างยิ่ง เพราะผ้าเป็น ผ้าโปร่ง Tulle ไม่ได้มีการเย็บชายผ้า หากกรรไกรที่ใช้ไม่มีคุณภาพก็อาจทำให้ชุดออกมาไม่เนี้ยบได้
  • Office2art
    ปืนกาว รุ่น TW-1020


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    งานตัดชุดแฮนด์เมดออกงาน เราจะเน้นไปที่การตกแต่งชุดเป็นธีมต่าง ๆ อุปกรณ์ที่จำเป็นอีกอย่างที่ต้องเลือกซื้อไว้ใช้ คือ ปืนกาว แนะนำให้เลือกซื้อขนาดที่ไม่ใหญ่มาก เพราะงานของเราเป็นงานที่ค่อนข้างมีความละเอียด การเลือกใช้ปืนกาวในขนาดที่พอเหมาะจะช่วยทำให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น สำหรับคุณภาพของปืนกาวก็สำคัญอย่างมาก ซึ่งราคากับคุณภาพมักจะมีความสัมพันธ์กันค่ะ

    ปืนกาวจาก Office2art มีขนาดไม่ใหญ่ จับถนัดมือ ไส้ปืนกาวขนาด 0.7 มม. จึงเหมาะกับงานตกแต่งชุดแฮนด์เมดได้เป็นอย่างดี
  • No Brand
    ลูกไม้ผ้าแก้วริมระบาย


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับงานออกแบบตกแต่งชุดออกงานแฮนด์เมดสวย ๆ หวาน ๆ ก็ต้องใช้ลูกไม้นี่แหละค่ะ หาลูกไม้หวาน ๆ เก็บไว้ในสต๊อก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งของสะสมของครูณีเลยค่ะ ก็มันอดใจไม่ไหวนี่เนอะ ตอนหาซื้อแม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าจะเอามาใช้กับชุดไหน อะไร อย่างไร แต่เชื่อเถอะซื้อมาเก็บไว้ได้ใช้แน่นอนค่ะ

    การที่เรามีลูกไม้หวาน ๆ หลากหลาย ก็จะทำให้ไอเดียในการออกแบบแต่ละชุดออกมาไม่ซ้ำ แต่ละชุดสวยในแบบหนึ่งเดียวไม่ซ้ำใคร ซึ่งเป็นคุณลักษณะอันเฉพาะตัวของชุดแนวนี้ค่ะ ลูกไม้ที่แนะนำนี้สามารถปรับใช้เข้ากับชุดได้หลากสไตล์ ทั้งชุดสไตล์ยุโรปย้อนยุค ชุดแนวเจ้าหญิงหรือจะเป็นชุดแฮนด์เมดแบบวินเทจก็แลดูเข้ากันดีและยังเป็นสีขาวที่เข้าได้กับทุกโทนสี ส่วนใหญ่จะตกแต่งบริเวณคอเสื้อ ชายแขน ช่วงอกหรือชายกระโปรง
  • No Brand
    มุกครึ่งซีก ขนาด 12 มม.


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    มุกซีก ก็เป็นอีกวัสดุสำคัญ ที่ทำให้ดอกไม้ธรรมดา ๆ กลับกลายดูหรูหราราวกับชุดเจ้าหญิงเลยทีเดียวค่ะ มุกซีกเป็นอีกสิ่งที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ มีติดไว้ค่ะ รับรองได้ใช้งานแน่นอน ที่สำคัญใช้ได้กับทุกชุด ทุกธีมเลยค่ะ

    การใช้งานก็ใช้ปืนกาวที่แนะนำไว้ข้างต้นทาที่ด้านหลังของมุกและติดตามส่วนที่เราต้องการ ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงคอเสื้อ สายบ่า ช่วงเอว ตัวกระโปรงหรือจะติดที่กลางดอกไม้เสมือนเป็นเกสรดอกไม้ก็ดูสวยไปอีกแบบ
  • ์No Brand
    ผ้าสักหลาดแบบนิ่ม เซ็ต 10 ชิ้น ขนาด 30x30 ซม.


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริม สำหรับงานทำชุดออกงานเด็กแฮนด์เมดที่แนะนำให้เพื่อน ๆ ซื้อติดบ้านไว้ ก็คือ ผ้าสักหลาดหลากสี แนะนำให้เลือกใช้แบบนิ่มนะคะ ตัวของผ้าสักหลาด ด้วยความที่มีสีหลากหลายเฉดให้เลือกใช้ ตัดง่าย จึงเหมาะมากที่จะใช้ประดิษฐ์เป็นธีมต่าง ๆ ได้หลากหลายไอเดียด้วยวิธีง่าย ๆ เป็นหนึ่งในตัวช่วยในการสร้างสรรค์ชุดออกงานเด็กให้สวยงามและน่าสนใจได้ไม่ยากค่ะ

    ผ้าสักหลาดสามารถนำมาตัดและประดิษฐ์เป็น ดอกไม้ ตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ ตัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ เพื่อตกแต่งชุดเป็นธีมต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ และสวยงาม
  • Morn Sun
    Rotary Cutter ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 mm


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    คัตเตอร์โรตารี่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่แนะนำให้มีไว้ใช้เพื่อความสะดวกในการทำงาน เป็นอุปกรณ์สำหรับงานตัด ผ้า หนัง และวัสดุอื่น ๆ ความพิเศษคือ ตัดได้หลาย ๆ ชั้นในครั้งเดียว เหมาะสำหรับงานฝีมือ สามารถตัดได้ทั้งแบบเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวก ช่วยทำให้การทำงานง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

    คัตเตอร์โรตารี่ตัวนี้จับถนัดมือ สามารถใช้งานได้ไม่ว่าคนใช้จะถนัดซ้ายหรือขวา ใบมีดคมกริบ ราคาก็สมเหตุ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
  • No Brand
    ริบบิ้นผ้าซาติน ขนาดเล็ก


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    อุปกรณ์ที่แนะนำให้ซื้อเก็บไว้อีกชิ้นก็คือ ริบบิ้นซาติน ซึ่งมีหลายขนาดและสีสันมากมายให้เลือกใช้ เก็บไว้ใช้ให้เหมาะสมกับงานในแต่ละชุด ริบบิ้นซาตินมีเนื้อสัมผัสลื่นและมีความเงา ให้ความรู้สึกหรูหรา นำมาตกแต่งเป็นโบว์สวย ๆ สายบ่าแขนเสื้อ ประดิษฐ์เป็นดอกไม้ สำหรับตกแต่งชุด สำหรับเย็บเป็นระบาย ใช้ได้หลากหลายตามแต่จินตนาการของเราเลยค่ะ

    นอกจากริบบิ้นจะใช้ในการตกแต่งชุดแฮนด์เมดได้แล้ว ริบบิ้นยังใช้ในการผูกโบว์ประดับกล่องของขวัญต่าง ๆ ได้ด้วย มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลายขนาดนี้ มีติดบ้านไว้สักอันรับรองว่าได้ใช้จริง ๆ ค่ะ
  • No Brand
    ดอกไม้ประดิษฐ์


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญสำหรับงานตกแต่งชุดแฮนด์เมดออกงาน นั่นก็คือ ดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกไม้เพิ่มความสดใส เพิ่มสีสันให้กับชุดออกงาน ชุดธีมดอกไม้เป็นอีกหนึ่งธีมที่ลูกค้าออเดอร์บ่อยมาก ๆ เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะชุดที่ถูกตกแต่งดอกไม้ประดิษฐ์เข้าไปจะช่วยทำให้ชุดฟูฟูธรรมดาดูอลังการขึ้นมาทีเดียวค่ะ

    ฉะนั้นแนะนำให้เพื่อน ๆ หาซื้อดอกไม้ประดิษฐ์หลาย ๆ ชนิด หลากสี เก็บไว้ใช้งานได้เลยค่ะแล้วจะพบว่าชุดที่ใช้ดอกไม้ประดิษฐ์ สวยอลังการงานสร้างแน่นอนค่ะ
  • Brother
    จักรเย็บผ้ารุ่น JV 1400


    ญาณิกา เผื่อนโภคา (ครูณี)

    และมาถึงอันดับสุดท้ายที่ไม่มีไม่ได้เลยคือ จักรเย็บผ้า ซึ่งหลาย ๆ คนอยากทำจริง ๆ จัง ๆ และอยากได้จักรเย็บผ้าสักตัว ครูณีแนะนำ Brother รุ่น JV1400 รุ่นนี้เป็นจักรระบบ Mechanic สำหรับผู้เริ่มต้นที่ครบครันในด้านการใช้งาน ประโยชน์ใช้สอยใช้งานได้อย่างดี เลือกลายได้ถึง 14 ลาย แถมยังใช้ง่ายไม่ซับซ้อน

    จักร Brother รุ่นนี้เหมาะมากสำหรับมือใหม่และผู้เริ่มต้น อีกทั้งมีสอนวิธีใช้งานทางออนไลน์ ถือว่าสะดวกมาก ๆ และตอบโจทย์มือใหม่หัดเย็บ ที่กลัวว่าซี้อมาแล้วจะใช้เป็นมั้ยนะ...