Makeup Artist แนะนำเครื่องสำอางชิ้นเด็ด สำหรับแต่งหน้าเจ้าสาวให้ออร่าพุ่งที่สุดในงาน

Makeup Artist แนะนำเครื่องสำอางชิ้นเด็ด สำหรับแต่งหน้าเจ้าสาวให้ออร่าพุ่งที่สุดในงาน

Creator Image
12bc Makeup Artist
Makeup Artist
  • BOBBI BROWN
    SKIN LONG-WEAR WEIGHTLESS FOUNDATION SPF 15


    12bc Makeup Artist

    ถ้าพูดถึงพื้นฐานสำคัญของงาน Makeup ก็จะต้องคิดถึงรองพื้นกันใช่ไหมคะ BOBBI BROWN เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของแบรนด์อีกชิ้นก็คือ รองพื้น ที่บอกเลยว่าเป็นแบรนด์ที่ทำสีรองพื้นได้เป็นธรรมชาติมาก โทนเหลืองสวยเข้ากับผิวเอเชียอย่างเราได้ดีมาก ทางแบรนด์มีรองพื้นหลายสูตร แต่วันนี้สูตรที่จะแนะนำเป็นสูตร Long-Wear หรือสูตรที่ติดทนเพราะในวันที่สำคัญ เช่น งานแต่งงานนั้น เจ้าสาวมักจะมีความกังวลเกี่ยวกับผิวเป็นอันดับแรก ๆ กลัวว่ารองพื้นจะหลุด ติดไม่ทนหรือจะไหลเป็นคราบเพราะร้องไห้ แต่จะบอกเลยว่ารองพื้นตัวนี้ขึ้นชื่อว่าติดทนก็จริงแต่มีเนื้อรองพื้นบางเบาเกลี่ยง่าย สาวผิวมันใช้ได้ สาวผิวแห้งถ้าบำรุงผิวให้ชุ่มฉ่ำไม่แห้งเป็นขุยก็ใช้ได้ค่ะ

    ตัวเนื้อรองพื้นคุมมันแต่ไม่ได้แห้งผาก มีความชุ่มชื้นและให้ฟินิชลุคที่เป็นงานผิวแมตต์แต่ไม่ด้าน ผิวยังคงดูวาวสวยมีมิติ ลงรองพื้นแล้วเหมือนผิวสวยโดยกำเนิด ที่สำคัญเนื้อรองพื้นไม่หนาเลย สามารถบิ้วท์ระดับการปกปิดได้จนถึง Full Coverage และยังมีเฉดสีให้เลือกมากมาย แนะนำว่าสำหรับวันสำคัญอย่างงานแต่งงาน งานผิวต้องลงทุนนะคะ
  • THREE
    Ultimate Diaphanous Loose Powder


    12bc Makeup Artist

    หลังจากที่เราลงรองพื้นแล้ว ถ้าอยากได้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ แน่นอนว่าจะต้องเซ็ตผิวที่ลงรองพื้นแล้วด้วยแป้งฝุ่น THREE เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีผลิตภัณฑ์ที่โด่งดังหลายผลิตภัณฑ์ แป้งฝุ่น THREE นั้นเป็นอีกหนึ่งโปรดักส์ที่เป็นที่ชื่นชอบของสาว ๆ หลายคน แป้งฝุ่นนั้นมีหลายสูตร แต่สำหรับวันนี้จะแนะนำสูตรที่เป็น Translucent เพราะว่าสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว และที่สำคัญสีของแป้งเป็นแบบโปร่งแสง จึงรบกวนการเปลี่ยนสีของรองพื้นน้อยมาก

    แป้งฝุ่น THREE รุ่น Translucent จึงตอบโจทย์ทุกสีผิว เพราะลงแล้วกลมกลืนไปกับสีรองพื้น แป้งฝุ่นรุ่นนี้มีให้เลือก 2 สี คือ 01 ผิวค่อนข้างขาว และ 02 สำหรับผิวสองสี นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุจากโบทานิคอลออยล์ 8 ชนิด มีผงแป้งที่เล็กและเบา จึงช่วยกระจายแสง อำพรางริ้วรอยและรูขุมขนทำให้ผิวดูเนียนละเอียด พร้อมกันนี้ยังควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย สามารถใช้ได้ทั้งกับพัฟแป้งหรือลงด้วยแปรงก็ได้ หลังแป้งเซ็ตตัวแล้วผิวจะดูโกลว์ตามธรรมชาติแต่ไม่มันวาว ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ถือเป็นแป้งอีกตัวที่แนะนำเลยว่าเป็น Must Have ที่ว่าที่เจ้าสาวทุกคนควรมี
  • The Balm
    MARY-LOU MANIZER® Highlighter & Shadow


    12bc Makeup Artist

    หลังจากที่เราทำผิวไร้ที่ติด้วยรองพื้นแล้ว ต่อมาเราก็จะสร้างมิติให้ใบหน้าด้วยไฮไลท์กัน เชื่อว่าเจ้าสาวทุกท่านอยากหน้าเงาวาวเหมือนมีสปอร์ตไลท์ส่องมาที่ใบหน้า และการใช้ไฮไลท์ช่วยทำให้ใบหน้าเราโดดเด่นขึ้นได้จริง ๆ เพียงแต่ต้องเลือกสีและลงให้ถูกวิธี ไฮไลท์ที่จะแนะนำวันนี้คือ The Balm Mary-Lou Lou Manizer Highlighter เป็นไฮไลท์เนื้อฝุ่นอัดแข็งที่สามารถใช้คู่กับแปรง โดยเลือกแปรงตามขนาดพื้นที่ ๆ จะลงเท่านั้น เพราะปัดตรงไหนตรงนั้นจะวาวทันที ข้อดีของไฮไลท์ตัวนี้คือ สีเค้าจะออกสีครีมนวล ๆ เหมือนเปลือกไข่ มีเม็ดสีทองปนอยู่ ซึ่งพออยู่บนผิวชาวเอเชียโทนเหลืองอย่างเราจะผ่องเงาแบบไม่วอก ไม่หลอกตา แม้จะใช้กับสาวผิวเข้มก็รอด ที่สำคัญเนื้อสีดี พิกเมนต์แน่นมากต้องปัดอย่างระมัดระวัง

    ข้อควรระวังอีกอย่างสำหรับสาวผิวมันที่อยากใช้ก็สามารถใช้ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มันมาก เช่น จมูก หน้าผากและแก้ม แต่สามารถไปใส่จุดอื่น ๆ ที่ไม่มันมาก เช่น โหนกคิ้วและคางแทน ส่วนสาวหน้าแห้งสามารถใส่ได้เต็มที่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังจุดที่ผิวมีปัญหา เช่น รูขุมขน ผด ผื่น จุดที่ผิวไม่เรียบ ถ้าใส่มากเกินไปจะเน้นให้ปัญหาเหล่านั้นชัดเจนยิ่งขึ้น รูขุมขนชัดขึ้น ควรแตะน้อย ๆ และเบา ๆ มือ สีของThe Balm Mary-Lou Lou เมื่อผิวกระทบแสงคือสวยมากเป็นอีกชิ้นที่ใครชอบความเงาวาวต้องมีค่ะ
  • The Balm
    BAHAMA MAMA® Bronzer, Shadow & Contour Powder


    12bc Makeup Artist

    มีแสงแล้วก็ต้องมีเงา เพราะฉะนั้นมี Hightlight แล้วก็ต้องมี Shadding ด้วย เพื่อใบหน้าเราจะได้มีมิติในทุกองศา ทำไมเจ้าสาวจึงต้องการมิติมากกว่าวันธรรมดาทั่วไป? เพราะว่าในวันงานเจ้าสาวจะต้องถูกถ่ายรูปจากทุกองศามุมมอง ฉะนั้นการสร้างมิติให้ใบหน้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะในรูปถ่ายหน้าเราจะแบนเพราะเหลือแค่สองมิติ เราจึงจำเป็นต้องใส่เฉดดิ้งเพื่อให้โครงหน้าเราชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่แบน และเฉดดิ้งยังสามารถแก้ไขจุดบกพร่องของใบหน้าเราในจุดที่เราต้องการลบได้นั่นเอง เช่น กรอบหน้ากว้าง ปีกจมูกบาน และมีเหนียง

    ซึ่งเฉดดิ้งที่จะแนะนำให้ใช้เป็นของ The Balm-Mama Bronzer Powder ซึ่งเป็นเฉดดิ้งเนื้อฝุ่นอัดแข็ง ใช้งานง่าย แค่เลือกใช้คู่กับแปรงตามขนาดพื้นที่ แตะเนื้อผลิตภัณฑ์และปัดในจุดที่ต้องการซ่อนในเงาเบา ๆ เฉดดิ้งของ The Balm ตัวนี้เป็นเนื้อแมตต์ จึงใช้ได้ทุกสภาพผิว สีของเฉดดิ้งติดโทนเหลืองชัดเจนเพราะฉะนั้นสาวเอเชียใช้แล้วรอดแน่นอน ใครผิวขาวให้ปัดแต่น้อย ๆ เบา ๆ ใครผิวสองสีสามารถปัดได้เยอะแต่ระวังอย่าให้เป็นแถบสี เนื้อเฉดดิ้งเมื่อเซ็ตตัวแล้วให้ผิวแทนนุ่มนวล ดูสุขภาพดีเหมือนไปอาบแดดมา ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากใบหน้ามีมิติแนะนำว่าเป็นไอเทมที่ควรจัดคู่กับไฮไลท์ค่ะ
  • MAC
    MINERALIZE SKINFINISH


    12bc Makeup Artist

    MAC เป็นอีกแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกและในบ้านเรา มีสาขาอยู่ในห้างชั้นนำทั่วไป โปรดักส์ต่าง ๆ มีความหลากหลายและใช้งานง่าย วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องงานผิวอีกชิ้น สำหรับเจ้าสาวที่อยากได้งานผิวฉ่ำเหมือนผิวโกลว์โดยกำเนิด แนะนำแป้งอีกตัวที่สามารถใช้ปัดทับหลังจบงานผิวทั้งหมดได้ก็คือ MAC MINERALIZE SKINFINISH เป็นแป้งมิเนอรัลเนื้อละเอียดนุ่ม ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ดังนั้นผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ และยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่หลากหลาย เรียกว่าเป็นแป้งที่มีความเป็นเนื้อแป้งน้อยมากคือ ไม่หนาเลยจึงทำให้ได้งานผิวบางใส ขณะเดียวกันก็ช่วยกระจายแสงให้กับผิวได้อย่างดี

    แป้งตัวนี้จะไม่ได้ให้ความเงาวาวเหมือนไฮไลท์แต่ให้ความโกลว์กับผิวเหมือนผิวดีตามธรรมชาติ และมีเฉดสีให้เลือกตามโทนผิว สามารถใช้คู่กับแปรงปัดหลังลงรองพื้นหรือใช้ปัดทับหลังแต่งหน้าเสร็จก็ได้ อีกเทคนิคสำหรับไว้เบลอบลัชออนที่สีเข้มไป หรือปัดบลัชออนแล้วสีแก้มเป็นแถบไม่ละมุน ก็สามารถใช้ปัดวนเบา ๆ ช่วยได้ดีเช่นกัน ถือเป็นแป้งอีกตัวที่มีคุณสมบัติเลิศ ๆ และต้องมีจริง ๆ ค่ะ
  • LAURA MERCIER
    CAVIAR STICK EYE COLOUR


    12bc Makeup Artist

    สำหรับการแต่งตาเจ้าสาว แนะนำเลยว่าการใช้อายแชโดว์เนื้อครีมลงที่เปลือกตาก่อนแต่งตานั้นช่วยให้สีของอายแชร์โดว์แบบฝุ่นติดทนและสีชัดเจนขึ้น LAURA MERCIER CAVIAR STICK EYE COLOUR เป็นอายแชโดว์เนื้อครีมที่มาในรูปแบบแท่ง ใช้งานง่ายมากแค่หมุนขึ้นลงแล้วทาลงไปบนจุดที่เราต้องการได้เลย ใช้ได้ทั้งเปลือกตาบนและขอบตาล่าง ผลิตภัณฑ์มีเม็ดสีแน่น เนื้อสีชัดเจน เกลี่ยง่ายมาก ใช้นิ้วหรือแปรงเกลี่ยก็ได้

    สีที่นิยมในวันสำคัญของเจ้าสาวแนะนำสองสีคือสี Rosegold เป็นสีโทนแชมเปญ และสี Copper เป็นสีทองที่สวยมาก ๆ ไม่ส้มหรือเหลืองจนเกินไป แนะนำว่าหากเจ้าสาวกำลังมองหาเบสให้เปลือกตา อายแชโดว์สติ๊กตัวนี้แนะนำมาก ๆ เป็น Must Have อีกชิ้นที่ควรต้องมี ลงเบา ๆ ให้ทั่วเปลือกตาแล้วตามด้วยฝุ่นอายแชโดว์ รับรองว่าเปลือกตาสีชัดแน่นตลอดงานแน่นอน หรือจะเอามาทาที่หัวตาเพื่อให้หัวตาวิ้งวาวเล่นแสงก็สวยมาก ๆ ค่ะ
  • KATE
    SHARP LOCK GEL PENCIL


    12bc Makeup Artist

    การแต่งตานั้นจะจบด้วยการกรีดอายไลเนอร์เพื่อให้โคนขนตาดำสนิท เวลาติดจนขนตาปลอมจะดูเนียนเป็นธรรมชาติมาก KATE เป็นแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าแบรนด์ KATE ขึ้นชื่อในเรื่องผลิตภัณฑ์กลุ่มอายไลนเนอร์ วันนี้จึงหยิบ KATE SHARP LOCK GEL PENCIL สี BK-1 มาแนะนำว่าที่เจ้าสาวทุกท่าน

    เจลไลเนอร์รุ่นนี้มาในรูปแบบดินสอหัวขนาดเล็กพิเศษ ทำให้สามารถซอกซอนถึงแนวโคนขนตาและแนวอินเนอร์ไลเนอร์ได้ดี ตัวดินสอใช้งานง่ายแค่หมุนปลายแท่งขึ้น สีเจลของ KATE เข้มดำสนิทและติดทนมาก ๆ สามารถเขียนเบลนด์ให้ฟุ้งได้ หรือจะเขียนให้มีหางคม ๆ ก็ได้ สำหรับเจ้าสาวที่กังวลว่าระหว่างงานอายไลน์เนอร์และอินเนอร์จะไหลหรือเลอะเปลือกตาหรือไม่ ตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะพอเนื้อเจลเซ็ตตัวแล้วจะแห้งติดทนเลย ส่วนราคาก็น่ารักน่าคบหา ราคาหลักร้อยแต่คุณภาพอัดแน่นมาก เป็นเครื่องสำอางอีกชิ้นที่แนะนำว่าควรต้องมี
  • MAJOLICA MAJORCA
    Lash Expander Long Long Long BK999


    12bc Makeup Artist

    ก่อนจะติดขนตาปลอมให้สวย แน่นอนว่าการดัดและปัดขนตาให้งอนเด้งนั้นจำเป็นมาก เพราะจะทำให้ขนตาจริงและขนตาปลอมประสานเป็นแพขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน มาสคาร่าของมาจอลิก้ารุ่นนี้เป็นมาสคาร่าชิ้นแรก ๆ ที่ซื้อมาใช้และยังใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน มาจอลิก้าเป็นเครื่องสำอางสัญชาติญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในตลาดมาสคาร่ามานาน เจ้าสาวที่มีความกังวลว่าน้ำตาจะไหล มาสคาร่าจะเยิ้มระหว่างนั้นหมดปัญหาได้เลย เพราะมาสคาร่าตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ ปัดแล้วขนตาจะเรียงเส้นเป็นแพสวยงามงอนเด้งไม่ห้อยตกระหว่างวัน และที่สำคัญไม่ไหลเยิ้มแน่นอนเพราะ Waterproof กันน้ำ กันเหงื่อ

    จุดเด่นของมาสคาร่าชิ้นนี้คือ ใช้เทคโนโลยี Stretchy Fluid Corset Formulation ทำให้เนื้อมาสคาร่ามีความยืดหยุ่นได้ดี เนื้อมาสคาร่าจึงติดแน่นสนิทไปกับขนตา ทำให้ขนตายาวและเงางามไม่จับตัวเป็นก้อน และที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบาจึงไม่ทำให้ขนตาห้อยตกระหว่างวัน นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมจาก Vitamin E & Macadamia Seed Oil ที่จะช่วยบำรุงขนตาให้แข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าต้องการมาคาร่าที่การันตีคุณภาพสักแท่งต้องยกให้มาสคาร่าของ MAJOLICA MAJORCA สวยครบจบในแท่งเดียวจริง ๆ ค่ะ
  • COSLUXE
    Slimbrow pencil


    12bc Makeup Artist

    สิ่งสำคัญนอกจากดวงตาแล้ว คิ้วซึ่งเป็นมงกุฏของหน้าก็สำคัญไม่แพ้กัน และการเขียนคิ้วให้ได้รูปสวยนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะใช้งานง่ายก็มีความสำคัญมากเช่นกัน วันนี้หยิบดินสอเขียนคิ้วของ COSLUXE รุ่น Slimbrow Pencil ซึ่งเป็นแบรนด์ของไทยมาแนะนำ ดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่นแต่มาในรูปแบบแท่ง เพียงแค่หมุนไม่ต้องเหลา หมุนเบา ๆ ก็เขียนได้เลย ที่สำคัญเส้นเล็กแค่เพียง 1 มม. หัวดินสอปลายเรียวแหลมจึงทำให้ควบคุมทิศทางการเขียนได้ง่าย เขียนคิ้วได้เป๊ะขึ้น และยังทำเส้นคิ้วได้เป็นเส้น ๆ เหมือนขนคิ้วธรรมชาติอีกด้วย ที่สำคัญเป็นสูตร Waterproof & Long-Lasting ทำให้มีความติดทนมาก การันตีว่าคิ้วไม่หายระหว่างงานแน่นอน

    ข้อดีอีกอย่างของดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้คือ อีกฝั่งของดินสอเป็นแปรงสำหรับหวีคิ้วซึ่งเป็นแปรงที่มีความสำคัญในการจัดเรียงเส้นขนคิ้วให้เป็นระเบียบสวย และสามารถใช้เบลนด์สีทำให้น้ำหนักของเส้นดินสอนุ่มละมุนขึ้นอีกด้วย เทคนิคการเลือกสีของดินสอเขียนคิ้วสำหรับสาวไทยคือ เลือกสีให้อ่อนกว่าสีผมหนึ่งเฉดจะทำให้หน้าหวานขึ้นค่ะ
  • MAC
    MATTE LIPSTICK


    12bc Makeup Artist

    ชิ้นสุดท้ายที่จะพูดถึงและขาดไม่ได้สำหรับเจ้าสาวก็คือลิปสติกค่ะ หากคิดถึงการเลือกลิปสติกดี ๆ สักแท่ง สาว ๆ คงคิดถึงแบรนด์ MAC ใช่ไหมคะ เพราะว่า MAC เป็นแบรนด์ที่มีสีลิปสติกให้เลือกเยอะมากและมีหลายหลายเนื้อสัมผัส ที่สำคัญอยู่ในราคาที่สัมผัสได้แต่คุณภาพระดับ Hi-End จริง ๆ วันนี้หยิบยกรุ่น MATTE มาค่ะ เพราะในวันสำคัญเจ้าสาวของเราต้องยิ้มรับแขกตลอดงาน การเลือกลิปสีสวยเนื้อแน่น ๆ เนื้อแมตต์ติดทนจึงตอบโจทย์ที่สุด เนื้อลิปแมตต์ของแมคก็ไม่ได้แห้งผากจนเป็นขุยนะคะ แต่จะไม่วาวและติดทนเป็นพิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่สำคัญพิกเมนต์สีลิปคือแน่นมากปาดนิดเดียวสีก็ชัดสุด ๆ

    วันนี้หยิบสองสีมาแนะนำ สีแรกเป็นสีนู้ดผู้ดี KINDA SEXY เป็นสีนู้ดที่เหมาะกับทุกสีผิว จะใช้คู่กับการแต่งตาแบบเบา หรือสโมคกี้จัดหนักก็รอด เรียกได้ว่าเป็นสีนู้ดที่สวยหรูดูแพงควรค่าแก่การครอบครอง อีกสีที่แนะนำคือสีแดง RUSSIAN RED เป็นสีแดงคลาสสิค ทาแล้วดูหน้าผ่อง ฟันขาวและไม่กดสีผิว คุณจะดูสวยแพงปากแดงแบบผู้ดีมากมาย ขอบอกว่าชิ้นนี้เป็น Must Have ชิ้นเด็ดที่ควรมีไว้ครอบครองค่ะ