10 ลิปสติกโทนสีแดงที่ทาแล้วขับผิวให้ดูขาวขึ้น และดูเซ็กซี่ชวนมอง

10 ลิปสติกโทนสีแดงที่ทาแล้วขับผิวให้ดูขาวขึ้น และดูเซ็กซี่ชวนมอง

Creator Image
Noon's Blog
Beauty & Lifestyle Blogger
  • MAC
    RETRO MATTE LIPSTICK - RUBY WOO


    Noon's Blog

    ลิปสติกสีแดงโด่งดังสุดคลาสสิกจากแบรนด์นี้ เรียกได้ว่าเป็นสีแดงในตำนานที่คนรักสีแดงต้องมี สี Ruby Woo เป็นสีที่ขายดีตลอดกาลของ MAC เพราะเป็นโทนสีแดงที่สวยคลาสสิก ทาแล้วให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม

    ด้วยเนื้อครีมกึ่งแมตต์ที่ทาแล้วสบายริมฝีปาก สัมผัสเนียนลื่น ทาสมูธไม่มีสะดุด กลบร่องริมฝีปากได้ดีมาก แถมพิกเมนต์ของสีที่สดชัดยังแนบสนิทติดอยู่กับริมฝีปากเราได้ยาวนาน เป็นโทนแดงที่ทำให้การแต่งหน้าของสาว ๆ ดูสวยสมบูรณ์แบบโดยไม่ต้องเสริมเติมแต่งส่วนอื่นจนมากเกินไป แค่กรีดอายไลน์เนอร์คม ๆ แล้วทาปากด้วยลิปแท่งนี้ ก็สวยแซ่บโดดเด่นแล้ว ถ้านึกไม่ออกว่าจะเลือกลิปสติกโทนสีแดงของอะไรดี Ruby Woo จาก MAC คือคำตอบค่ะ
  • MAYBELLINE NEW YORK
    Superstay Matte Ink™ City Edition - No.118 Dancer


    Noon's Blog

    ลิป Drug Store ที่จัดว่าเป็นแบรนด์ถูกและดี ชื่อเสียงของ MAYBELLINE การันตีคุณภาพเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะออกลิปสติกอะไรมา ยอดขายก็ปังทั่วโลก Stay Matte Ink คอลเลคชั่นนี้เหมาะกับผิวสาวไทยมาก ๆ เพราะสีสันส่วนใหญ่เป็นสีที่ใช้ได้ง่าย โทนสีแบบอบอุ่น ใช้ง่ายกับสาวผิวเหลืองแบบเรา ๆ และมีให้เลือกมากถึง 12 สี ทั้งโทนแดง ชมพู และส้ม ที่ไล่เฉดความเข้ม เลือกได้ตามความต้องการของสาว ๆ และเฉดสีแดงในคอลเลคชั่นนี้ขอแนะนำ No.118 Dancer เป็นโทนสีแดงที่เจือสีโทนส้มอิฐมาเล็กน้อย ทำให้เข้ากันได้กับสาวทุกสีผิว และแน่นอนมาพร้อมฟินิชลุคแบบแมตต์ที่ติดทนยาวนานถึง 16 ชั่วโมง ลิปเนื้อแมตต์แบบนี้ เมื่อเค้าเซ็ตตัวแล้วสีปากจะเข้มขึ้นอีกเล็กน้อย สี 118 เมื่อเข้มขึ้น จะให้สีแดงที่ช่วยขับผิวให้ผ่องขึ้นไปอีก

    แต่ด้วยความที่เป็นเนื้อแบบแมตต์ หากใครที่มีปากแห้งลอกมาก ๆ ต้องบอกกันตรง ๆ ว่าอาจจะไม่เหมาะกับรุ่นนี้ เพราะจะยิ่งเน้นให้ปากเราดูแย่กว่าเดิม ข้ามรุ่นนี้ไปมองหาลิปสติกที่มีเนื้อนุ่มชุ่มชื่นแทนดีกว่า ใครที่มองหาลิปสีแดงเนื้อแมตต์ ราคาสบายกระเป๋า จะพลาดแท่งนี้ไปไม่ได้เลยค่า
  • L'OREAL PARIS
    ROUGE SIGNATURE - 115 I AM WORTH IT


    Noon's Blog

    ลิปสติกเนื้อสัมผัสแบบใหม่ที่ให้ความรู้สึกเบาสบายปาก แต่เม็ดสีชัดสวย นับว่าเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ทาแล้วให้ความรู้สึกต่างไปจากเดิม เพราะเค้าเป็นเหมือนแผ่นฟิล์มบาง ๆ เคลือบริมฝีปากเราไว้ ทำให้สีมีความติดทนและไม่รู้สึกหนักปากเลย มาพร้อมหัวแปรงที่ออกแบบมาให้การทาลิปสติกที่มีเนื้อสัมผัสพิเศษแบบนี้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพราะหัวแปรงจะช่วยดึงเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ไหลเยิ้ม เก็บขอบมุมปากได้อย่างประณีต

    รุ่นนี้มีให้เลือกมากถึง 12 สี แน่นอนว่าสีแดงของเค้าก็สวยเด่นจนต้องหยิบมาแนะนำกัน ใครชอบสัมผัสของลิปเนื้อแมตต์ที่เบาสบายปาก ไม่แห้งกรังระหว่างวัน แนะนำให้คุณได้ลองรุ่นนี้กันดูค่ะ
  • BOBBI BROWN
    CRUSHED LIP COLOR - CHERRY


    Noon's Blog

    อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเรื่องลิปสติก ปีนี้ Crushed Lip Color ของ BOBBI BROWN จัดเป็นลิปสติกที่ทุกคนต้องลอง ในรุ่นนี้เค้าผลิตสีสันออกมามากมายถึง 20 เฉดสี ตั้งแต่โทนนู้ด ชมพู ส้ม แดง ไปจนถึงสีแดงก่ำ เพื่อให้ครอบคลุมไปถึงสาว ๆ ทุกสีผิว นอกจากนั้นยังมี 3 สีพิเศษ เป็น Limited Edition ที่ออกแบบสีโดยบล็อกเกอร์ชาวต่างชาติที่มีชื่อเสียงและมีจำนวนผู้ติดตามสูงทางช่องทาง Social Media ต่าง ๆ

    สำหรับสีที่เลือกมาให้สาว ๆ ให้ลองไปหามาทากันดูคือสี Cherry แค่ชื่อก็พอจะนึกออกนะคะว่าสีจะแซ่บขนาดไหน เพราะเป็นสีแดงก่ำ ๆ ที่ทาแล้วช่วยให้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา เป็นสีที่สาวผิวขาวหรือผิวเข้มทาแล้วก็เอาอยู่ ไม่ใช่แค่ช่วยขับผิว แต่ยังทำให้ฟันเราดูขาวขึ้นด้วย เนื้อลิปสติกก็ทำออกมาได้มาตราฐานเคาน์เตอร์แบรนด์ คือเบาสบายและมีสารบำรุงอย่างวิตามิน C, E และขี้ผึ้งคุณภาพสูง ช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื่น หลังใช้ปากไม่แห้งเป็นขุย ทาง่าย ไม่เป็นคราบ เติมระหว่างวันได้โดยไม่เกิดคราบขุย หากสาว ๆ คนไหนเบื่อลิปโทนแดงสด ๆ แบบเดิม ๆ สีแดงก่ำ ๆ แบบนี้เหมาะมากค่ะ
  • NYX
    Soft Matte Lip Cream - SMLC10 Monte Carlo


    Noon's Blog

    ลิปรุ่นนี้จาก NYX เป็นลิปเนื้อแมตต์รุ่นแรก ๆ ที่คนไทยรู้จักเลยก็ว่าได้ ตอนที่มีโอกาสได้ลองครั้งแรก รู้สึกเนื้อเค้าแปลกมาก มีความนุ่มแบบเนื้อมูส แต่เกลี่ยง่าย พอเซ็ตตัวแล้วติดทนเกินกว่าที่คาดไว้มาก มีสีให้เลือกเยอะ ทั้งโทนสีที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและโทนสีแฟนซี

    ที่เก๋อีกอย่างคือ ลิปรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก แค่อ่านชื่อสีก็เพลินแล้วค่ะ แต่สีที่อยากแนะนำมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ชอบลิปสติกโทนสีแดง คือสี Monte Carlo สีแดงไวน์ที่ทาแล้วขับผิวสุด ๆ ความเนียนลื่นของเนื้อลิปทำให้ริมฝีปากดูเรียบเนียน ไม่ตกร่อง สีเด่นชัดและมีความติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่ต้องเติมลิปบ่อย ๆ แต่แน่นอนว่าติดทนขนาดนี้ก็จะล้างยากพอสมควรนะคะ ต้องใช้รีมูฟเวอร์ที่มีส่วนผสมของออยล์มาช่วยในการละลายคราบลิปบนริมฝีปาก เพื่อไม่ให้สีตกค้างจนเกิดปัญหาปากดำคล้ำได้ค่ะ
  • Revlon
    Super Lustrous Lipstick - 007 In The Red


    Noon's Blog

    Revlon Super Lustrous Lipstick เป็นลิปสติกเนื้อครีมที่ให้ความฉ่ำวาวและมอบความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นยาวนาน โดยไม่ทำให้ระหว่างวันรู้สึกปากแห้งตึง มีโทนสีให้เลือกถึง 35 โทนสี เยอะจนเลือกไม่ถูกกันเลยล่ะค่ะ นอกจากนั้นยังราคาไม่แพงอีกด้วย เรียกว่าเป็นลิปสติกแบรนด์แรก ๆ ของสาว ๆ ทุกคนที่ตัดสินใจจะซื้อลิปสติกสักแท่ง

    สีโทนแดงที่อยากแนะนำคือสี 007 In The Red เป็นสีแดงสดที่ใช้ง่าย ใช้ได้ในทุกโอกาส เนื้อลิปมีความชุ่มชื้น ช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มเย้ายวนสวยงาม ชวนให้นึกถึงสาวสวยอย่าง มาริลีน มอนโร เลย สาว ๆ ที่มองหาลิปสติกที่ให้สีสวยพร้อมเพิ่มการบำรุงไปในตัว Revlon รุ่นนี้เป็นอีกชิ้นที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ
  • 4U2
    LOVE ME HARDER2 - No.22 BOYS’ TALK


    Noon's Blog

    4U2 แบรนด์คนไทยราคาย่อมเยาที่จะไม่หยิบมาพูดถึงกันคงไม่ได้ เค้าทำลิปสติกออกมาหลายรุ่น แต่ที่อยากแนะนำคือรุ่น Love Me Harder ซึ่งมีการปรับสูตรให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีสีให้เลือกเยอะถึง 15 สี ซึ่งสีแดงในคอลเลคชั่นนี้ สวยโดดเด่นจนอยากแนะนำให้สาว ๆ ซื้อหามาลองกัน

    สี 22 Boy's Talk เป็นสีแดงเข้มที่เน้นขับผิวให้ดูผุดผ่องสวยงามได้อย่างไม่มีที่ติ บวกด้วยความที่ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ ทำให้ลุคการแต่งหน้าดูเท่ สวยสมาร์ทแบบสาวมั่นเต็มร้อย เนื้อลิปรุ่นนี้เป็นเนื้อลิควิดจึงทาง่าย และให้สีสวยชัดแบบไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะติดทนยาวนาน หัวแปรงดีไซน์ให้ทาง่ายเก็บรายละเอียดขอบปากให้ดูคมสวย ไม่เลอะ เนื้อลิปเบาสบายปาก ไปปาร์ตี้จิบไวน์ สีไม่มีหลุด แต่ถ้าไปทานหมูกระทะ ปิ้งย่าง ก็อาจต้องมีเติมกันบ้างนะคะ แต่สีนี้มีติดกระเป๋าไว้ไม่มีเอาท์แน่นอนค่ะ
  • Za
    VIBRANT MOIST LIPSTICK VIVID DARE - RD401


    Noon's Blog

    ลิปสติกแบรนด์ Za รุ่นนี้ แม้จะจั่วหัวมาว่าเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ติดทนนาน แต่เมื่อทาบนริมฝีปากแล้วกลับให้ฟินิชลุคแบบฉ่ำวาว ดูไม่แมตต์แห้ง เพราะเค้ามาพร้อมสารบำรุงที่จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นไม่แห้งตึงได้ยาวนานตลอดวัน เม็ดสีรุ่นนี้มีความแน่นและความวาวในตัว ช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มสวยและสีติดทนบนริมฝีปากยาวนานโดยไม่เป็นคราบขุยระหว่างวัน

    สีที่แนะนำคือ สี RD401 จะเป็นโทนสีแดงที่อมส้มนิด ๆ ช่วยขับผิวให้ดูสดใส เหมาะมาก ๆ กับสาว ๆ ที่อยากจะลองทาสีแดง แต่ไม่กล้าทาสีที่สดจนเกินไป สีนี้ทาบาง ๆ แล้วใช้นิ้วเกลี่ย หรือทาเต็มริมฝีปากไปเลยก็สวยทั้งสองแบบค่ะ
  • innisfree
    Vivid Cotton Ink - No.08 Dried Tulip Nude


    Noon's Blog

    เกือบจะสีสุดท้ายแล้ว เรายังไม่ได้แนะนำโทนแดงสายเกากันเลย จะพลาดได้ยังไงล่ะคะ ใคร ๆ ก็อยากปากแดง ผิวเปล่งประกายออร่าแบบสาวเกาหลีกันทั้งนั้น ลิปสติกที่หยิบมาแนะนำในครั้งนี้ เป็นโทนแดงที่สาวผิวสองสีอย่างสาวไทยเราก็ทารอดค่ะ innisfree Vivid Cotton Ink No.08 Dried Tulip Nude เป็นสีโทนแดงอมชมพูตุ่น ๆ ที่เหมาะกับสาวทุกสีผิว

    ลิปสติกรุ่นนี้ของ innisfree เค้าเน้นการบำรุงด้วยวิตามินจาก น้ำมันดอกคามิเลีย, น้ำมันเมล็ดมะม่วง, น้ำมันอะโวคาโด และน้ำมันเมล็ดฝ้าย ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่น ถึงแม้ว่าเมื่อเซ็ตตัวแล้วปากจะดูแห้ง แต่พอขยับปากกลับรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย เพราะลิปที่เป็นเนื้อลิควิดเหลว ๆ เมื่อเซ็ตตัวแล้วจะเหมือนเนื้อกำมะหยี่เนียนนุ่มแนบสนิทไปกับริมฝีปากเลย มีสีให้เลือกถึง 15 สี และยังเป็น Pick Up Item ของสาวยุนอา แห่งวงเกิร์ลเจนฯ ที่จะต้องพกติดกระเป๋าตลอดด้วย แหม...สาว ๆ คะ ถ้าทาแล้วสวยแบบสาวยุนอา ก็น่าลองอยู่นะคะเนี่ย
  • Eglips
    Velvet Fit Tint - 05 Vintage Brick


    Noon's Blog

    ปิดท้ายด้วยลิปสติกโทนสีแดงอิฐเข้มสวย ที่เข้ากับสาวทุกสีผิว Eglips Velvet Fit Tint สี 05 Vintage Brick เนื้อลิปรุ่นนี้เป็นเนื้อที่ให้สัมผัสนุ่มลื่น ทาง่าย ให้สีชัดสวย จะทาออมเบรไล่ความเข้มของสีจากด้านในแบบสาวเกาหลีในวันสบาย ๆ หรือจะทาแบบจัดเต็มไปดินเนอร์ใต้เสียงเทียน คุณก็เอาอยู่กับสีนี้ได้ทุกโอกาส เป็นสีที่ควรมีติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้เลยล่ะค่ะ

    ข้อดีของลิปแท่งนี้ คือ ด้วยความที่เป็นเนื้อลิปสไตล์ทินท์ที่เม็ดสีชัดและติดทน ทำให้ได้ริมฝีปากสวยตลอดวันโดยแทบจะไม่ต้องเติม นอกจากนั้นยังไม่เป็นคราบหรือตกร่องด้วย รุ่นนี้เค้ามีให้เลือกถึง 10 โทนสี ตั้งแต่โทนชมพู ส้ม แดง ใครชอบสีไหนต้องลองไปเทสต์กัน แต่สีที่แนะนำว่าต้องมี ก็สี 05 Vintage Brick นี่ล่ะค่ะ