8 แป้งพัฟที่ดีที่สุดสำหรับผิวผสมของ Barierleaf

8 แป้งพัฟที่ดีที่สุดสำหรับผิวผสมของ Barierleaf

Creator Image
Barierleaf
Beauty, Lifestyle
  • CUTE PRESS
    EVORY STELLAR OIL CONTROL FOUNDATION POWDER SPF 30 PA+++


    Barierleaf

    CUTE PRESS เป็นแบรนด์ไทยที่ทำแป้งออกมาหลายรุ่นมาก ๆ ซึ่งรุ่นที่หวานได้ลองใช้แล้วรู้สึกตอบโจทย์ผิวผสมมากเป็นพิเศษคือรุ่น EVORY STELLAR เพราะมีเทคโนโลยี Halo Powder ผงมุกอณูละเอียดพิเศษทำให้ผิวดูสวยในทุกสภาพแสง ซึ่งคอนเฟิร์มว่า ทำได้จริง!

    เนื้อแป้งลื่นเนียนละเอียดทาง่าย ได้ลุคดูบางเบาดูเป็นงานผิว และยังปกปิดริ้วรอยทั้งใต้ตาคล้ำ รอยสิวได้ดีระดับ Medium Coverage เลย รวม ๆ แล้วเป็นแป้งที่ทาแล้วมีคนทักมากที่สุดว่าผิวดีจัง ให้ลุคเหมือนไม่ได้แต่งหน้า เหมาะกับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันทั่ว ๆ ไป ในโซนผิวที่แห้ง แป้งตัวนี้จะไม่ทำให้ผิวแห้งมากขึ้น และส่วนที่เป็นโซนผิวมันอย่างหน้าผาก จมูก แป้งก็สามารถติดทนสวยงามอยู่ได้ถึงเย็น ตอบโจทย์คนขี้เกียจที่ไม่ชอบเติมเมคอัพระหว่างวันได้เป็นอย่างดี หรือถ้าวันที่หน้ามันมากเป็นพิเศษ ก็ยังสามารถทัชอัพให้สวยได้ทันที แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวผิวผสม
  • ORIENTAL PRINCESS
    Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder


    Barierleaf

    ORIENTAL PRINCESS เป็นแบรนด์ไทยที่ทำแป้งเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ซึ่งแป้งเรือธงรุ่นนี้ที่เลือกมา เป็นแป้งที่เหมาะกับทุกสภาพผิว มีเฉดสีให้เลือกถึง 6 เฉด รวมถึงผสมสารบำรุงจากดอกคาโมมายล์ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

    ส่วนของเนื้อแป้งเนียนละเอียด สามารถใช้งานได้กับทั้งแปรงและพัฟฟองน้ำเลย ปกปิดได้ตั้งแต่ Low to Medium Coverage สามารถปรับความหนาบางได้ตามชอบ เป็นแป้งที่ทาแล้วเหมือนผิวจริงที่สุด ทั้งแง่ความชุ่มชื้นและดูไม่แมตต์เกินไป แป้งนี้สามารถเข้ากับผิวผสมและผิวที่แห้งมาก ๆ ได้ดี ผิวดูมีความชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน สำหรับผิวในโซนมันอาจจะต้องเพิ่มการทัชอัพระหว่างวันเล็กน้อย จึงเหมาะกับวันที่ต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ทั้งวัน
  • BSC
    LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF30 PA++


    Barierleaf

    BSC เป็นแบรนด์ไทยเช่นกัน มีแป้งหลายไลน์มาก ๆ ตั้งแต่ราคาถูกยันแพงเลย ซึ่งตัวที่เลือกมาวันนี้เป็นโซนถูกและดีมาก รวมถึงสามารถหาซื้อได้ง่าย สามารถปกปิดอำพรางริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี มี Silica ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน

    เนื้อแป้งเนียนละเอียด ปกปิดระดับ Medium Coverage สามารถพรางรูขุมขนได้ดีมากแต่สีของแป้งมีให้เลือกน้อยไปนิด สำหรับการใช้งานในวันธรรมดารู้สึกว่าเบาผิวดี ดูเป็นผิวสวย ผิวไม่ได้แห้งหรือมันเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ส่วนในวันที่ต้องไปออกกำลังกายท้าแดด หรือต้องอยู่ Outdoor นาน ๆ เหงื่อออกมาก ๆ แป้งตัวนี้ช่วยในเรื่องการคุมมันแบบยอดเยี่ยม สีไม่ดรอปหรือหลุด คงความเป็นผิวได้ดีมาก ๆ ค่ะ
  • SUNGRACE
    SMOOTH & FIX LASTING UV PACT SPF33 / PA+++


    Barierleaf

    SUNGRACE เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น ซึ่งเอาจริง ๆ อากาศที่ญี่ปุ่นโหดกว่าที่ไทยเยอะเลยเพราะฤดูกาลแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งหนาวและร้อนอบอ้าว แป้งที่มาจากฝั่งญี่ปุ่นเองก็เลยใช้งานได้ดีที่ไทยเหมือนกัน แป้งตัวนี้ผสมสารบำรุง Hyaluronic Acid, Starch Hydrolysis เรียกว่าทาแล้วจะได้ทั้งผิวสวยและผิวดีเลยแหละ

    เนื้อแป้งละเอียด ใช้งานง่ายมาก ๆ ถ้าวันไหนรู้สึกผิวแห้งทาแป้งไม่ติด แป้งนี้ก็ยังทำงานได้ดี ส่วนระหว่างวันผิวส่วน T-Zone จะเริ่มมีน้ำมันออกมาบ้าง แป้งก็ยังช่วยให้ผิวดูผ่อง สีไม่ดรอปเลยตลอดทั้งวัน กันเหงื่อได้ดีมาก คนที่เหงื่อออกมาก ๆ น่าจะชอบ โดยรวมแป้งตัวนี้เหมาะกับทั้งผิวผสมและผิวแห้งมาก ๆ เลยค่ะ
  • REVLON
    Touch&Glow Extra Moisturizing Face Powder


    Barierleaf

    REVLON เป็นแบรนด์ที่ดังมากในเรื่องรองพื้น ถ้าใครไม่เคยลอง เรียกได้ว่าพลาดของดีราคาถูกไปแล้วล่ะ แต่ที่สำคัญกว่านั้นจะบอกว่าแป้งที่เค้าทำออกมาก็ใช้ได้ดีเช่นกัน REVLON ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นผสมรองพื้นที่น่าสนใจมากที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลย เพราะดูไม่เป็นแป้งแห้ง ๆ อย่างแบรนด์อื่น เนื้อแป้งนุ่มจริงตามคำเคลม ผสมชิมเมอร์นิดนึงช่วยทำให้ผิวดูโกลว์ มีให้ลอง 2 สี แนะนำให้ซื้อสีเบจ คุมมันดีและดูไม่แห้งด้วย

    แป้งฝุ่นรุ่นนี้ให้ความปกปิดและช่วยในการเซ็ตรองพื้นได้เป็นอย่างดี เหมาะกับวันที่สบาย ๆ วันที่ต้องการโชว์ผิวแต่ไม่ต้องการให้หน้ามันเยิ้ม แค่ใช้คุชชั่นเบา ๆ หรือใช้แค่กันแดดเพียงอย่างเดียวก็สามารถใช้แป้งตัวนี้ทาทับได้ หากต้องการปกปิดหรือคอมพลีทลุคปังแป้งตัวนี้ก็ทำได้เช่นกัน
  • Babalah
    UV 2 WAY SPF20


    Barierleaf

    Babalah หรือแป้งแม่มด เป็นแบรนด์ไทยเช่นกัน ปกปิด เนียนใส สามาถใช้ได้ทั้งพัฟเปียกและพัฟแห้ง บิวท์เลเยอร์ได้แบบสุด ๆ ได้ลุคปังสุดประหนึ่งลงรองพื้น

    จากการใช้งาน แรก ๆ อาจจะยากในการกะปริมาณแป้งให้พอดีเพราะแป้งปกปิดมาก ๆ เราว่าเหมาะกับการลงตามที่แบรนด์แนะนำคือ ลงแป้งฝุ่นธรรมดาก่อนเบา ๆ แล้วจึงใช้แป้งอันนี้ลงทับ ปกปิดแบบสุด คุมมันดีมาก ไม่เคยเติมแป้งระหว่างวันเลยถ้าใช้แป้งตัวนี้ และเพราะเป็นแป้งแบบทูเวย์ เวลาเหงื่อออกก็เลยรู้สึกว่าผิวจะดูสวยเป็นพิเศษด้วย ใครอยากลองแป้งผสมรองพื้นที่ช่วยคอมพลีทลุคแน่น ๆ ได้ แนะนำแป้งตัวนี้เลย
  • YVES ROCHER
    Zero Defaut perfect skin powder


    Barierleaf

    YVES ROCHER เป็นแบรนด์ออร์แกนิคจากฝรั่งเศส แม้ว่าแป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้นจะไม่ฮิตเท่าแป้งอัดแข็งที่ผสมรองพื้นในรูปแบบตลับ แต่ถ้าคนที่ผิวแพ้ง่าย ช่วงที่เป็นสิวอยู่ หรือช่วงที่กำลังพักผิว การปล่อยหน้าสดไปเจอสิ่งแวดล้อม อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป แน่นอนว่าสาว ๆ จำเป็นต้องลงแป้งบาง ๆ เพื่อปกปิดผิวเช่นกัน

    สำหรับแป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้นตัวนี้ มีสีนิดนึงพอให้ทาแล้วหน้าไม่ลอย และถึงจะเป็นแป้งไม่ผสมรองพื้นก็จริง แต่สามารถช่วยในการพรางรูขุมขนได้ดีกว่าที่คิดมาก ๆ คุมความมันได้ในระดับนึงแต่ไม่มากเท่าแป้งผสมรองพื้น การใช้งานถือว่าง่ายและสะดวกดี ใช้แปรงปัดวน ๆ ทั่วใบหน้า หรือใช้พัฟกดก็จะได้ลุคแบบเบา ๆ ที่ทุกคนน่าจะชอบ
  • Butae
    Super Oil-Control Powder


    Barierleaf

    Butae เป็นแบรนด์ไทยที่โดดเด่นในเรื่องราคาถูกและดี ที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึง จะว่าไปก็เรียกว่าเป็นแป้งระดับตำนาน สมัยเราเด็ก ๆ แป้งนี้ถูกใช้แต่งหน้าตอนรำ หน้าแน่นมาก ติดทน สะท้อนไฟสวยงาม สนนราคาอยู่ที่หลักสิบเท่านั้นเอง

    สำหรับ Butae มี 3 สี ได้แก่ Pale Natural, Soft Beige และ Golden Brown ไล่เฉดสีสำหรับผิวขาวสว่าง ผิวเหลือง ไปจนถึงผิวสีแทน จากคำเคลมก็คือเน้นปกปิด คุมมันตลอดวัน จากการใช้งาน คือ เนื้อเบาดีค่ะ การปกปิดทำได้ดีเลย ส่วนการคุมมัน ถ้าใช้แค่แป้งไม่ได้ลงรองพื้นเพิ่มเติมก็ไม่ได้ช่วยคุมมันมากขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้แมตต์จนเหมือนกระดาษ ถ้ามีโอกาสอันนี้ก็น่าลอง