10 อันดับ Shower Gel & Body Wash สำหรับผิวแห้ง เพื่อผิวเนียนนุ่ม หอมฟุ้ง

10 อันดับ Shower Gel & Body Wash สำหรับผิวแห้ง เพื่อผิวเนียนนุ่ม หอมฟุ้ง

Creator Image
Barierleaf
Beauty, Lifestyle
  • Dove
    Liquid Soap Sensitive Skin Body Wash (2 ขวด)


    Barierleaf

    ตัวแรกที่เลือกมาแนะนำ เป็นครีมอาบน้ำที่หวานใช้เป็นประจำทุกวันในตอนเช้า นั่นก็คือ Dove รุ่น Sensitive นั่นเอง Dove เป็นแบรนด์ที่ทำครีมอาบน้ำออกมาได้ดีเลย มีหลากหลายรุ่น หลายกลิ่น โดยรุ่นที่ชอบมากเป็นพิเศษคือรุ่น Sensitive ฟองน้อยกว่ารุ่นปกติ ทำให้ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นกลิ่นเกรปฟรุต เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย

    ส่วนเหตุผลที่ทำให้ผิวมีความนุ่มขั้นสุด มีที่มาจากเทคโนโลยี Nutrium Moisture ที่ช่วยให้การอาบน้ำเป็นการบำรุงผิวไปพร้อม ๆ กัน เพราะทันทีที่ล้างออกจะมีสารบำรุงเคลือบผิวไว้ทันที ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเฉพาะใน Dove เท่านั้น ผิวนุ่มแบบไม่ต้องทาโลชั่นเพิ่ม ส่วนที่เลือกใช้ครีมอาบน้ำนี้บ่อย ๆ เพราะไม่ต้องใช้เวลานานในการล้างฟองออก และมีกลิ่นติดตัวอ่อน ๆ ทำให้สามารถฉีดน้ำหอมอื่น ๆ ได้โดยที่กลิ่นไม่ตีกัน
  • Yobelle
    Sparkling White Milky Whip Body Wash


    Barierleaf

    ตัวถัดมาเป็นครีมอาบน้ำที่หวานได้ทดลองใช้หมดไปแล้ว 1 ขวดใหญ่ ๆ สำหรับ Yobelle เป็นครีมอาบน้ำที่ทั้งถูกและดี เพราะมีโปรลดราคาอยู่บ่อย ๆ ใช้ไปใช้มาหมดแล้ว 1 ขวดเต็ม คิดว่าถ้าใครชอบการอาบน้ำแบบเน้นฟองเยอะ ๆ แน่น ๆ ก็น่าจะชอบเจ้าครีมอาบน้ำตัวนี้ค่ะ ฟองนุ่มฟู อาบแล้วเพลินมาก ๆ ส่วนการบำรุงผิวก็ทำได้ดีนะคะ เพราะมีสารบำรุง 3X Moisture จากโปรตีนน้ำนมและไฮยาลูรอน

    ส่วนตัวจากการใช้งาน ผิวนุ่มอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่เรื่องฟองนั้นหนานุ่มกว่าทุกแบรนด์ที่เคยใช้มาเลย หวานว่าไว้อาบก่อนนอนก็ดีนะคะ ทำให้ใช้เวลากับตัวเองในช่วงเวลาอาบน้ำนานขึ้น ได้ทบทวนเรื่องราวต่าง ๆ ในวันนี้ ได้ผุดไอเดียใหม่ ๆ เป็นการผ่อนคลายที่ดีเลย ส่วนกลิ่นจะติดตัวแบบอ่อนมาก ๆ ถ้าชอบกลิ่นหอมแบบพอให้ความรู้สึกสะอาดอย่างดียว ตัวนี้ตอบโจทย์เลย
  • Johnson's
    Baby Bath Milk+Oats


    Barierleaf

    มีใครชอบกลิ่นแบบเด็ก ๆ บ้างคะ ถ้าชอบกลิ่นแบบเด็ก ๆ ก็ต้องใช้ครีมอาบน้ำเด็กแล้วล่ะค่ะ เดี๋ยวนี้ครีมอาบน้ำเด็กนอกจากเรื่องของความอ่อนโยนแล้ว ยังมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย และผู้ใหญ่ที่มีผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้อีกด้วย

    สบู่เหลวอาบน้ำจอห์นสันสูตร Milk+Oats เป็นสูตรที่ทำมาเพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่แห้งง่ายอย่างผิวเด็กโดยเฉพาะ ฉะนั้นอาบแล้วผิวนุ่มแน่นอน และยังมีเทคโนโลยี No More Tear ที่ทำให้ไม่แสบตาถึงแม้ฟองจะเข้าตาก็ตาม โดยส่วนตัว หวานเป็นคนเดินทางบ่อย รุ่นนี้มีขนาด 100 ml ขายในร้านค้าสะดวกซื้อและในร้านค้าออนไลน์ด้วยค่ะ หาซื้อง่ายขนาดนี้ พกติดตัวไว้ไปใช้นอกสถานที่ก็สะดวกและช่วยทำให้ผิวนุ่มดีมากเลย
  • YVES ROCHER
    Relaxing Olive Lemongrass Concentrated SHG


    Barierleaf

    ถ้าถามว่าส่วนตัว Royalty แบรนด์ไหนเป็นพิเศษ ก็บอกเลยว่ายกใจให้ YVES ROCHER ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ คือเน้นใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับเจลอาบน้ำหวานเคยใช้แล้วเกือบทุกกลิ่นที่มีขายเลยก็ว่าได้ และถ้าคุณเป็นคนที่ชอบเจลอาบน้ำที่มีกลิ่นหอม YVES ROCHER จะต้องมีสักกลิ่นที่คุณต้องชอบแน่ ๆ

    ส่วนสูตรที่หวานเลือกมาแนะนำ ก็คือ เจลอาบน้ำสูตร Concentrated หรือสูตรเข้มข้น ใช้เพียง 1 หยดก็สามารถอาบได้ทั้งตัวเลย ส่วนที่รักษ์โลกก็คือ เจลอาบน้ำตัวนี้ถึงแม้จะมีปริมาณ 100 ml แต่มีความเข้มข้นเทียบเท่ากับปริมาณ 400 ml ซึ่งขนาดของแพ็กเกจจะมีขนาดเล็กกว่าปกติ เป็นการลดปริมาณขยะได้ด้วย ปกติหวานจะพกไว้เวลาไปทำงานต่างจังหวัด หรือเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งใช้ในปริมาณที่น้อยมาก ๆ และใช้ได้นาน และที่สำคัญ รุ่นนี้อาบแล้วผิวนุ่มกว่ารุ่นปกติด้วยค่ะ
  • YVES ROCHER
    Comme Une Evidence Perfumed Shower Gel


    Barierleaf

    บอกแล้วว่า Royalty กับแบรนด์นี้จริง ๆ สำหรับเจลอาบน้ำรุ่น Evidence ซึ่งเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์ Perfumed Shower Gel ก็คือเจลอาบน้ำผสมน้ำหอม ซึ่งเป็นกลิ่นเดียวกันกับน้ำหอมที่วางขายอยู่ด้วย หากใช้เจลอาบน้ำกับน้ำหอมเป็นกลิ่นเดียวกัน กลิ่นที่ผิวจะหอมติดทนเป็นพิเศษ

    สำหรับกลิ่นจะมาแนว Chypre (ชีฟเพลอร์) เป็นกลิ่นไม้ Oak Moss ส่วนตัวหวานว่าเป็นเจลอาบน้ำที่กลิ่นมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลย ถ้าได้กลิ่นนี้ สามารถระบุได้เลยว่าเป็นรุ่นนี้เท่านั้น ไม่ซ้ำกับแบรนด์ไหนแน่นอน ความรู้สึกหลังจากอาบ ผิวนุ่มแต่ไม่มากเนื่องจากเนื้อของเขาเป็นเจล คิดว่าถ้าคนชอบเจลอาบน้ำที่ล้างออกง่ายก็น่าจะชอบรุ่นนี้นะคะ
  • Bath & Body Works
    JAPANESE CHERRY BLOSSOM SHOWER GEL


    Barierleaf

    Bath & Body Works เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่หวานใช้มานานมาก ๆ เหมือนกันค่ะ ซึ่งเดี๋ยวนี้หาซื้อได้ง่ายแล้วเพราะมีช้อปในประเทศไทย จุดเริ่มต้นของหวานที่มาใช้แบรนด์นี้เริ่มมาจาก Body Lotion ก่อน ใช้ดีมากเลย เข้มข้นสุด ๆ สู้ภัยหนาวได้ ผิวไม่แห้งลอกแม้ว่าอากาศจะหนาวแค่ไหน ส่วนเจลอาบน้ำก็เลือกใช้แบบเป็นกลิ่นเดียวกันกับโลชั่นเนี่ยล่ะค่ะ กลิ่นจะเป็นเบสกลิ่นดอกไม้ เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของแบรนด์เขาค่ะ

    ซึ่งเจลอาบน้ำของเขาก็เน้นความเข้มข้นคงคอนเซ็ปต์ และรับรองว่าถ้าได้อาบแล้วจะห่างไกลจากอาการผิวแห้งแน่นอน มีส่วนผสมของวิตามิน E และ Shea Butter สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้นาน กลิ่นหอมติดทนมาก ๆ ใช้แทนน้ำหอมได้เลย
  • St. Ives
    Pampering Vanilla Body Wash (2 ขวด)


    Barierleaf

    St.Ives เป็นแบรนด์อเมริกา สินค้าตัวดังจากแบรนด์นี้เป็นสครับที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง Apricot ส่วนตัวชอบมากเหมือนกัน แต่ที่ชอบมากกว่าจนต้องเอามาแนะนำในวันนี้เป็นครีมอาบน้ำกลิ่นวานิลลา โทนกลิ่นหอมหวานเหมือนขนม ซึ่งส่วนตัวหวานเอาไว้อาบน้ำก่อนนอนเป็นหลักเลย เพราะว่ากลิ่นวานิลาจะช่วยทำให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

    ซึ่งเอาจริง ๆ กลิ่นวานิลลาในครีมอาบน้ำก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่อะไร แต่ถ้าประสิทธิภาพความหอมฟุ้งติดทน St.Ives ก็ทำได้ดีมากจริง ๆ อาบแล้วผิวนุ่มลื่น และกลิ่นติดผิวดีมาก ๆ เลยค่ะ
  • SOAP & GLORY
    SUGAR CRUSH ENERGY BOOSTING FRESH & FOAMY BODY WASH


    Barierleaf

    SOAP & GLORY เป็นแบรนด์ที่ขายในร้าน Boots เท่านั้น หวานเคยลองแล้วทุกกลิ่นจะมีกลิ่น Signature ของตัวเอง ซึ่งส่วนตัวชอบหมดเลย แต่ที่ชอบมากเป็นไลน์กลิ่น Sugar Crush โทนกลิ่นเปรี้ยว ๆ จากซิตรัส มีปลายกลิ่นหอมนวล ๆ เปรี้ยวอมหวาน ปลุกความสดชื่นในยามเช้า ใช้ตัวนี้หลังอาบน้ำแล้วผิวจะนุ่มมากเป็นพิเศษ กลิ่นติดผิวได้ดีเช่นกัน

    ถ้ามีโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือลดราคาเมื่อไหร่ ขอให้กำเงินไว้แล้ววิ่งไปซื้อมาโลด หรือจะซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ก็สะดวกดีเช่นกันค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเหมาะสำหรับใช้อาบน้ำตอนเช้า เพราะจะเรียกพลังงานความสดใสได้ดีมากทีเดียว
  • THE BODY SHOP
    STRAWBERRY SHOWER GEL


    Barierleaf

    ถ้ากลิ่นขนมคือทางของเรา เจลอาบน้ำกลิ่นสตรอว์เบอร์รีจาก THE BODY SHOP ก็คือขนมหอมหวานพร้อมทานเลยก็ว่าได้ ให้ฟีลแบบกลิ่นอร่อย ๆ ถ้าชิมผิวตัวเองได้ก็คงทำไปแล้วล่ะค่ะ และเป็นเจลอาบน้ำล้างออกง่ายกว่าที่คิด มีปริมาณฟองไม่มากเพราะเป็น Soap-Free

    ในส่วนของกลิ่นนั้น กลิ่นของเขาติดผิวอ่อน ๆ อาบแล้วผิวนุ่มกว่าที่คิดพอสมควรเลย เหมาะกับวันที่อยากให้เป็นอารมณ์สดใส ๆ หวานว่ากลิ่นสตรอว์เบอร์รีถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ไม่เบาเลยค่ะ
  • Love Beauty and Planet
    Majestic Glow Body Wash Murumuru Butter & Bulgarian Rose Organic Body Wash


    Barierleaf

    ครีมอาบน้ำแบรนด์สุดท้ายที่จะแนะนำ หวานเลือกมาเป็นแบรนด์น้องใหม่จาก Love Beauty and Planet ซึ่งเป็นครีมอาบน้ำที่ใช้แล้วผิวเนียนนุ่มด้วยส่วนผสมจากน้ำมันดอกกุหลาบ

    กลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นเอกลักษณ์ ไม่เชิงเป็นกลิ่นกุหลาบขนาดนั้นนะคะ แต่มีเบสกลิ่นหวานอ่อน ๆ จาก Butter ผสมอยู่ด้วย โทนกลิ่นรวม ๆ ค่อนไปทางหอมอ่อน ๆ สบาย ๆ ใช้ได้ง่าย นอกจากนี้ตัวครีมอาบน้ำก็อาบง่าย ฟองไม่เยอะมาก มีส่วนผสมจาก Butter และ Rose Organic Oil อาบเสร็จแล้วผิวนุ่มไม่แพ้แบรนด์ไหน ๆ ที่สำคัญหอมติดผิวมาก เหมาะกับการอาบน้ำก่อนนอน เพราะกลิ่นกุหลาบก็ช่วยในการนอนหลับได้ดีเช่นกันค่ะ