สกินแคร์ราคาหลักร้อย 10 ไอเทม ที่สาวผิวแห้งทุกคนต้องมี!

สกินแคร์ราคาหลักร้อย 10 ไอเทม ที่สาวผิวแห้งทุกคนต้องมี!

Creator Image
Nicharee Rodtong (Ningchary)
ฺBeauty Blogger
  • Hatomugi
    Skin Conditioner


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    ที่ให้ตัวน้ำตบลูกเดือยจาก Hatomugi เป็นอันดับ 1 ก็เพราะว่า เป็นน้ำตบที่ราคาถูกและใช้ได้คุ้มมาก ๆ นอกจากจะใช้เป็นน้ำตบทาหน้าแล้ว ยังใช้เป็นมาส์กได้ด้วย โดยการเทใส่สำลีแผ่นและมาส์กทิ้งไว้บนใบหน้า 10-15 นาที เพียงแค่นี้ก็จะได้ผิวที่นุ่มมาก ๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำมาใส่ขวดสเปรย์ ใช้เป็นสเปรย์ฉีดหน้าให้ความชุ่มชื้นระหว่างวันหรือฉีดหลังแต่งหน้าเสร็จเพื่อช่วยให้เครื่องสำอางติดทนก็ได้ด้วยค่ะ

    เหตุผลที่ชอบน้ำตบตัวนี้มากเลยก็คือ ช่วยกู้ผิวจากผิวพัง ๆ ผิวที่เป็นสิว หน้าแห้งเป็นขุยให้กลับมามีสภาพผิวที่ดีได้ ทำให้ผิวอิ่มน้ำ นุ่มฟู ที่สำคัญไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่ทำให้หน้ามัน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ให้คะแนน 10/10 ไปเลย
  • Hatomugi
    Skin Conditioning Gel


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    Gel ลูกเดือยจาก Hatomugi ตัวนี้ดีมาก ๆ อยากแนะนำจริง ๆ ก่อนหน้านี้เราแพ้ครีมแล้วกลายเป็นสิวผด ตรงหน้าแก้มเป็นขุย ๆ แสบมาก

    หลังจากนั้นจึงลองทาเจลตัวนี้ก่อนนอน เราใช้เป็น Sleeping Mask โบกหนา ๆ ตื่นมาหน้านุ่มอิ่มฟู รู้สึกได้ว่าผิวใสขึ้นเล็กน้อย ดีมาก ๆ หน้าที่เป็นขุยมานานหายไปใน 1 คืน คือ เริ่ดมาก!! สิวผดก็ลดลง รู้สึกว่าผิวหน้ากลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ผิวหน้าใสขึ้นได้เพราะตัวนี้เลย เมื่อผิวหน้าดีก็ทำให้แต่งหน้าติด แม้ว่าจะนอนดึกแค่ไหนหน้าก็ไม่โทรม เป็นไอเทมกู้หน้าพังให้กลับมาดีได้ตัวนึงเลย ให้คะแนน 10/10
  • Graymelin
    Galactomyces Ferment Fil Trate Moistuizing Nourishment


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    เราลองเซรั่มจาก Graymelin ตัวนี้มาได้ 2 เดือนแล้ว เนื่องจากเห็นในทวิตเตอร์หวีดร้องกันมากว่าตัวนี้ดีจริง รีวิวกันว่าหน้าใสขึ้นจริง คนใช้กันเยอะมาก เราจึงอยากลองใช้ดูบ้าง ตัวนี้เป็นเซรั่มแบรนด์เกาหลีซึ่งมีราคาแค่หลักร้อยแต่คุณภาพคล้าย SKII เพราะเป็นพิเทร่าเข้มข้นเหมือนกันและมีคุณภาพดีมาก

    หลังจากการใช้เรารู้สึกว่าใช้แล้วรูขุมขนเล็กลงจริง ๆ!! ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น รอยสิวจางลงแต่ต้องใช้เวลาพอสมควร เนื้อเซรั่มซึมไวไม่ทิ้งความมัน สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นได้ ตอนนี้เป็นลูกรักมาก ๆ ใช้ทั้งเช้าและเย็นเลย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะไม่ผสมสารที่ทำให้เกิดสิว ให้คะแนน 9/10 หักตรงที่หาซื้อค่อนข้างยากและสินค้าจะหมดเร็วมาก
  • L'OREAL PARIS
    Youth Code Pre-Essence


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    ตัวนี้เป็น Pre-Essence จาก L'OREAL PARIS ที่เอาไว้ทาบนผิวหน้าเป็นอันดับแรกก่อนลงสกินแคร์ทุกตัว โดยประโยชน์ของเขาคือ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมตัวต่อ ๆ ไปซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

    หลังจากใช้แล้ว รู้สึกว่าหน้าอิ่มฟูเต่งตึงมาก ๆ สัมผัสได้ว่าผิวแน่นละเอียดมากกว่าเดิม ช่วยเติมรอยร่องแก้มและริ้วรอยต่าง ๆ ให้เต็มมากขึ้น หน้าเด้งมาก ๆ ดูสุขภาพดี ไม่โทรม แนะนำว่าให้เอาไปแช่เย็น ใช้ก่อนลงครีมตัวอื่น ๆ จะรู้สึกสดชื่นมาก ๆ เนื้อเซรั่มซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ 9/10 คะแนนเลย หักตรงที่มีกลิ่นน้ำหอมแรงไปหน่อย
  • Za
    True White EX Essence Lotion N


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    น้ำตบในตำนานซึ่งมีคุณภาพดีมากตัวนึง ซึ่งคิดว่าใครหลาย ๆ คนน่าจะต้องมีติดบ้าน นั่นก็คือ น้ำตบจาก Za เพราะราคาสมเหตุสมผลและคุณภาพเริ่ด คุ้มค่าคุ้มราคามาก

    ช่วงที่เราหน้าหมอง ๆ จะใช้ตัวนี้เป็นน้ำตบทาทั้งหน้า แล้วก็ใช้ผสมกับโลชั่นด้วย ผลลัพธ์คือ ช่วยเปลี่ยนผิวที่หมองคล้ำให้ขาวกระจ่างใสขึ้น รอยดำรอยแดงจากสิวจางเร็ว และให้ความชุ่มชื้นดีมาก เนื้อโลชั่นซึมไวไม่เหนอะหนะ รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวหน้าละเอียดมากขึ้น ให้คะแนน 9/10 หักตรงที่มีกลิ่นน้ำหอมแรงอยู่ คนผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลองเทสต์ที่ท้องแขนดูก่อน ว่ามีอาการแพ้หรือไม่
  • Ample : N
    Peptide Shot Ampoule


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    เซรั่มตัวนี้โด่งดังมาก ๆ เป็นแบรนด์จากเกาหลีที่ราคาหลักร้อยแต่คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์ ตัวนี้เป็นเซรั่มผสมเปปไทด์ ซึ่งช่วยให้ผิวกระชับและปรับสีผิวให้กระจ่างใส ในขวดเซรั่มจะมีตัวเส้นเปปไทด์ผสมอยู่ด้วย ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็น

    ความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้ คือ ใช้แล้วผิวเรียบเนียนขึ้น ทำให้หน้าใสขึ้นมาก ส่วนเรื่องริ้วรอย รอยดำรอยแดงต่าง ๆ ต้องใช้ระยะเวลาสักระยะถึงจะเห็นผล แต่โดยรวมทำให้ผิวหน้าสุขภาพดีขึ้นได้จริง ๆ ผิวจะดูโกลว์ ๆ ฉ่ำ ๆ แบบผิวสาวเกาหลีเลย หน้าเด็กขึ้น ผิวอิ่มฟู เลิฟตัวนี้มาก ๆ ให้คะแนน 9/10 เพราะว่าผสมน้ำหอม คนแพ้ง่ายต้องลองเทสต์ก่อนใช้นะคะ
  • Hada Labo
    Kouji Treatment Essence


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    Hada Labo เขามีหลายสูตร แต่สูตรที่จะมาแนะนำคือ สูตร Kouji Treatment Essence ซึ่งเป็นน้ำตบที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีและเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายมาก ๆ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้เลย ไม่ผสมน้ำหอมและไม่มีสี

    ตัวน้ำตบมีสารสกัดจากธรรมชาติหลัก ๆ จาก "โคจิ" หรือข้าวหมักที่ใช้ทำสาเก มีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง หน้าดูอ่อนเยาว์ คืนความสมดุลให้ผิวของเรา คนผิวแพ้ง่ายจึงมั่นใจได้เลยว่าไม่มีอาการแพ้หรือสารที่ก่อให้เกิดสิวแน่นอน หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วรู้สึกหน้าอิ่มน้ำ หน้าฟูมาก ๆ เหมือนหน้าสุขภาพดีขึ้น เรื่องความขาวใสคือใสขึ้นนิดหน่อยอาจจะต้องใช้เวลา สามารถใช้ร่วมกับสินแคร์ตัวอื่นได้ สามารถเอาน้ำตบมาทำเป็นมาส์กได้โดยการเทใส่สำลีแล้วแปะไปที่หน้า มาส์กทิ้งไว้ 10-15 นาที ผิวที่ได้หลังมาส์กหน้าจะนุ่มมาก ๆ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว ใช้ได้เช้าเย็นเลย ให้คะแนน 10/10
  • Neutrogena
    Hydro Boost Water Gel


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    ตัวนี้เป็นเจลที่ช่วยบูสเตอร์ผิวให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้น ผสมผสานไฮยาลูรอนิค เอซิด และสารสกัดจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำให้กลับมายืดหยุ่น สุขภาพดี คืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เนื้อเจลสีฟ้าบางเบาซึมเร็วเหมาะกับทุกสภาพผิว มีกลิ่นหอมนิด ๆ ให้ความรู้สึกหอมสดชื่นผ่อนคลาย

    แนะนำให้เอาไปแช่ในตู้เย็นแล้วหยิบมาทา ใช้เป็น Sleeping Mask ก่อนนอน ความรู้สึกคือ ฟินมาก ตื่นมาหน้าจะใสอิ่มฟูเด้งสุด ๆ ช่วงที่หน้าเราแห้งเป็นขุย หน้าโทรมนอนน้อย จะโบกตัวนี้ก่อนนอน ตื่นมาหน้าใสบริ๊งอิ่มน้ำสุด ๆ หน้าเนียนละเอียดขี้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เหมือนผิวมันแน่นขึ้น สัมผัสได้ว่าหน้านิ่มและอิ่มฟูอิ่มน้ำ สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งมาก ๆ แนะนำเลย คุ้มค่าคุ้มราคา ให้คะแนน 9/10 หักตรงที่ผสมน้ำหอม
  • SOME BY MI
    AHA.BHA.PHA 30 Days Miracle Serum


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    เซรั่มตัวนี้ เป็นตัวที่ใช้ในช่วงที่เป็นสิว ต้องบอกก่อนเลยว่าหากใช้ตัวนี้ ในช่วงอาทิตย์แรก ๆ สิวจะถูกดันออกมาเยอะมาก ๆ ต้องอดทน พอผ่านไปสักพักพวกสิวอุดตัน สิวผดต่าง ๆ จะหลุดไปเอง ตอนเราล้างหน้าคือ สิวหลุดออกมาเยอะเลย พีคมาก!!

    SOME BY MI สูตรนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบไปกดสิวบ่อย ๆ เพราะสิวจะออกมาง่ายมาก พอดันสิวออกมาหมดแล้วหน้าจะเกลี้ยง ไม่มีสิวอุตตันเลย ผิวหน้าจะเรียบเนียนมาก ๆ แถมรอยสิวยังจางลงอีกด้วยเพราะมีส่วนผสมของ AHA ให้คะแนน 8/10 หักตรงที่ต้องแลกกับสิวที่จะบุกมา แล้วก็หาซื้อยาก แต่ในร้านค้าออนไลน์มีขายอยู่นะ
  • Thayers
    Rose Petal Witch Hazel Toner


    Nicharee Rodtong (Ningchary)

    คนผิวแพ้ง่ายเราแนะนำโทนเนอร์ตัวนี้เลยค่ะ เป็นโทนเนอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว มีส่วนผสมของน้ำดอกกุหลาบและว่านหางจระเข้ ช่วยทำให้ผิวที่ขาดน้ำกลับมาชุ่มชื้น อิ่มฟู มีวิตามินซี ช่วยให้ผิวแข็งแรงกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยต่าง ๆ ลดอาการอักเสบของผิว คนเป็นสิวก็สามารถใช้ได้ จะช่วยลดสิวผดผื่นต่าง ๆ ลดสิวอุดตัน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่ผสมน้ำหอม สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้งมาก ๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง

    จริง ๆ แล้ว Thayers เขามีโทนเนอร์หลายสูตรมาก สามารถไปลองเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเราได้ ใช้ได้ทุกสภาพผิว เราใช้เช้า-เย็นเลย ใช้เป็นอันดับแรกก่อนลงสกินแคร์ทุกตัว รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น ผิวไม่ค่อยแห้ง เหมือนมันทำให้สมดุลผิวเราดีขึ้น สิวผดสิวอุตันลดลงเยอะมากใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวเลยกลิ่นหอมอ่อนทำให้ผ่อนคลายยิ่งเอาไปแช่ตู้เย็นแล้วใช้คือฟิน เย็นสดชื่นมาก ตัวนี้จะช่วยปรับค่า pH ผิวของเราก่อนที่เราจะลงสกินแคร์และเป็นการคลีนขั้นตอนสุดท้ายหลังล้างหน้าให้ผิวสะอาดไร้สิว ให้คะแนน 10/10