7 Sheet Mask กู้ผิวหน้าพังให้กลับมาสวยไร้สิว

7 Sheet Mask กู้ผิวหน้าพังให้กลับมาสวยไร้สิว

Creator Image
nnaeyblur
Actress, Beauty Blogger
  • Double&Zero
    DOUBLE CARE SOLUTION MASK COLLAGEN (10 แผ่น)


    nnaeyblur

    ประเดิมตัวแรกด้วยมาส์ก Double&Zero ที่มีแอปพลิเคเตอร์เป็นฟังก์ชันเสริมใช้สำหรับกระตุ้นเซรั่มให้ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และลึกลงไปในชั้นใต้ผิวหนังเรามากขึ้น Package เป็นกล่องสวยงาม แกะมาส์กออกมา จะเป็น Sheet Mask ที่มีฟิล์มรองด้วยซึ่งจะช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น ตัวแผ่นมาส์กชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำเซรั่มเข้มข้น สีเซรั่มจะออกขุ่น ๆ ส่วนเนื้อสัมผัสของ Sheet Mask จะให้อารมณ์ผ้าก๊อซ มีเลเยอร์เบา ๆ เพราะนางเป็นคอตตอน 100% เหตุผลที่ไม่เป็นเนื้อ Silk เพราะมันต้องใช้คู่กับแอปพลิเคเตอร์ไง ถ้าบางเกินไป ตอนใช้คู่กับแอปพลิเคเตอร์อาจจะทำให้ฉีดขาดได้

    ตัวมาส์กมีขนาดไม่ใหญ่จนไปมีกลิ่นหอมของดอกไม้อ่อน ๆ มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์เยอะมาก ๆ มาส์กนี้เป็นมาส์กที่ไม่ต้องล้างออก หลังจากที่เอาแผ่นมาส์กออกแล้ว ก็นวดเซรั่มที่เหลืออยู่ให้ซึมเข้าสู่ผิว ระยะเวลาในการมาส์ก ประมาณ 15-20 นาที เพราะผิวหน้าจะค่อย ๆ ดูดซึมเอาเซรั่มเข้าไป มาส์กนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความชุ่มชื้นแบบสุด ๆ ให้ผิวเด้ง เนียน ใส และเหมาะสำหรับคนที่ไม่แพ้น้ำหอม หลังจากที่เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวหมดแล้ว อาจจะรู้สึกเหนอะ ๆ แต่รับรองว่าจะรู้สึกกระชับขึ้นมาทันที ตื่นเช้ามาจะนุ่มและฟินเว่อร์จ้า สำหรับมาส์กตัวนี้ เอาคะแนนไปเลย 10/10 เพราะตอบโจทย์ตามชื่อสูตรแถมมีอุปกรณ์เสริมมาให้อีก มองข้ามเรื่องขนาดแผ่นมาส์กที่อาจจะเล็กไปสำหรับบางคนไปเลยจ้า
  • MEDIHEAL
    Collagen Essential Lifting & Firming Mask (1 แผ่น)


    nnaeyblur

    แบรนด์ MEDIHEAL เรียกว่าเป็น แบรนด์ Sheet Mask ที่ดังอันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ที่ดูเหมือนขายเน้นปริมาณ แต่คุณภาพเค้าก็ไม่ใช่เล่น ๆ นะคะ และยังมีหลากหลายสูตรมาก อย่างตัวนี้ที่เนยจะแนะนำเป็น สูตรแบบ 3 in 1 แผ่นเดียว ได้ทั้ง ชุ่มชื้น ยกกระชับ กระจ่างใส

    Package ของเค้ามีความเป็นวิทยาศาสตร์เบา ๆ ตัวแผ่นมาส์กเป็นวัสดุจากไฟเบอร์ธรรมชาติ มีสัมผัสคล้ายคอตตอนให้ความนุ่มเหมือน Wool ทอแบบบาง แต่สามารถกักเก็บเซรั่มได้ดี เรียกว่าอยู่ทุกอณูของแผ่นมาส์กเลย ตัวมาส์กจะพิมพ์ลาย MEDIHEAL เพื่อรับรองว่าเป็นของแท้ วิธีการใช้ คือ คลี่มาส์กออกแล้ววางลงไปบนใบหน้าของเรา ขณะที่มาส์กจะให้ความรู้สึกกระชับ ตึง ที่สำคัญมาส์กแนบสนิทเข้ากับรูปหน้าได้แบบพอดีเป๊ะ ๆ หลังจากครบ 15 นาที ก็เอามาส์กออก และนวดเซรั่มที่เหลืออยู่บนผิวหน้าของเราวนไปทั่วใบหน้า ไม่ต้องล้างออกนะจ๊ะ สำหรับเนย เนยรู้สึกว่าเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว โดยเฉพาะบริเวณที่ผิวแห้งมาก ๆ หลังจากเอามาส์กออกแล้ว รู้สึกสดชื่น ผิวยังกักเก็บความเย็นเอาไว้อยู่ โดยเฉพาะ 2 ข้างแก้มที่รู้สึกกระชับมาตั้งแต่ตอนมาส์กแล้ว สำหรับมาส์กตัวนี้ เอาคะแนนไปเลย 10/10 ตอบโจทย์ตามที่เคลมแบบ 3 in 1 เอาใจไปเลย เลิฟมาก ราคาไม่แพง แต่คุณภาพเต็มแผ่นจริง ๆ
  • BANOBAGI
    VITA GENIC JELLY MASK SLEEPLESS (1 แผ่น)


    nnaeyblur

    ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งมาส์กที่เนยได้ลองใช้ล่าสุดเลย สำหรับมาส์กคุณหมอสูตร Vita Genic Jelly Mask Sleepless “มาส์กกู้ผิวโทรมจากการนอนน้อย” เห็นผลดีมาก เหมาะสมกับราคาที่จ่ายไป

    Package พกพาง่าย แผ่นมาส์กตัวนี้ ไม่มีฟิล์มรองมาส์ก ทำให้เวลาคลี่มาส์กจะต้องใช้เวลานิดนึง บวกกับแผ่นมาส์กเค้าชุ่มฉ่ำไปด้วยเนื้อเซรั่มแบบเจลลี่ สีใส ๆ เข้มข้นสุด ๆ เนื้อแผ่นมาส์กเป็นคอตตอน 100% มีความเหนียว ยืดหยุ่นได้ดี ไม่ฉีกขาดง่าย และแนบสนิทไปกับโครงสร้างหน้าเราเลย นอกจากนี้ยังไม่มีน้ำหอมและปราศจากสารระคายเคือง 11 ชนิด การันตีได้ว่าไม่แพ้ชัวร์ มาต่อที่ความรู้สึกขณะที่มาส์ก คือ ดี ฟินมาก ผ่านไป 15-20 นาทีก็เอามาส์กออกได้ เสร็จแล้วแทบจะไม่ต้องนวดเซรั่มเลย เพราะซึมเข้าสู่ผิวพอดี ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ครั้งแรก คือ กระจ่างใส ผิวดูกระชับ ผิวนุ่ม ไม่แห้งกร้าน ช่วยให้ผิวกลับมาสดใสได้ในพริบตา เหมาะสมแล้วที่ได้ รางวัล Best Sheet Mask 2019 จาก Cleo ตัวนี้เนยแนะนำเลย ราคาก็สบายกระเป๋า เหมาะสำหรับเพื่อนที่พักผ่อนน้อย ต้องการกู้ผิว เร่งด่วน แผ่นนี้ช่วยคุณได้ เอาคะแนน ไปเลย 9.5/10 ขอหักคะแนนตรงความยากตอนคลี่แผ่นมาส์ก
  • BANOBAGI
    VITA GENIC JELLY MASK ANCE (1 แผ่น)


    nnaeyblur

    มากับอีก 1 สูตรของ BANOBAGI ที่เนยเชื่อว่าสาว ๆ จะชอบสูตรนี้ เพราะเป็นมาส์กที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิว ลดอาการอักเสบของสิว รวมไปถึงลดการสะสมของแบคทีเรียและการอุดตันของรูขุมขน เอาเป็นว่า ถ้าเพื่อน ๆ มีปัญหาเรื่องสิว เนยแนะนำตัวนี้เลย ราคาเบา ๆ เห็นผลทันตา

    หน้าตาของ Package เนื้อของแผ่นมาส์ก และการใช้งานก็เป็นเหมือนตัว Sleepless เลย สำหรับเนื้อเซรั่มของสูตรนี้จะไม่ค่อยเหนอะหนะ หลังจากเอามาส์กออก ก็ใช้นิ้วนวดเซรั่มให้ซึมเข้าสู่ผิวหน้าของเรา ความรู้สึกหลังการใช้ คือ ผิวดูกระจ่างใสขึ้น รูขุมขนดูกระชับขึ้น และที่ประทับใจสุดก็คือ ตอนที่เนยมาส์ก เนยมีสิวเนื่องจากวันนั้นของเดือน แล้วก็มีรอยแดงรอยดำจากสิว แต่พอมาส์กแล้ว สิวเม็ดนั้นยุบเลย!!! (แบบอาการแดงลดลง ไม่อักเสบ) ส่วนรอยต่าง ๆ ก็ดูจางลง เป็นอีกหนึ่งมาส์กคู่ใจเวลาวันนั้นของเดือนมาแล้วจะต้องถ่ายงาน อันนี้พูดจากประสบการณ์ตรงล้วน ๆ และเป็นอีกหนึ่งสูตรที่ได้รับรางวัลจาก Cleo เช่นกัน สำหรับมาส์กตัวนี้ยังมีจุดเด่นอีกอย่างคือ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ ทำให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้นสำหรับตัวนี้เนยให้คะแนน 9.5/10 แต่ย้ำไว้ก่อนน้า ว่ามาส์กนี้ไม่ได้ช่วยรักษาสิวให้หาย แต่มาส์กตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวให้ดีขึ้น
  • BANILA CO
    WHITE WEDDING SHEET MASK (1 แผ่น)


    nnaeyblur

    มาถึงอีกหนึ่งแบรนด์โปรดของเนย ถ้าเพื่อนคนไหนได้อ่านบทความเกี่ยวกับการดูแลผิวให้มีออร่าของเนย จะเห็นว่า เนยหลงรักแบรนด์นี้มาก ๆ ก็เลยขอพูดถึงมาส์กของเค้าสักหน่อย ตัวนี้ชื่อก็ค่อนข้างชัดเจนมาก WHITE WEDDING SHEET MASK คือเป็นมาส์กที่เหมาะกับการเฉิดฉายมีออร่า เสมือน WEDDING DAY ของเราเลย ตัวมาส์กเน้นความกระจ่างใส แบบมี ไฟสปอร์ตไลท์มาส่องที่ผิวหน้าเรา

    ตัว Package เป็นสีขาว สวยงาม ตัวแผ่นมาส์กมี Texture คล้าย ๆ สำลีอัดแน่นเป็นแผ่น ๆ ปัจจุบันมีหลายแบรนด์มากที่ทำแผ่นมาส์กลักษณะนี้ เพราะมันสามารถกักเก็บเนื้อเซรั่ม หรือครีมต่าง ๆ ได้ดี และไม่เป็นขุย ไม่ฉีกขาดง่าย มีความยืดหยุ่นสูง ถือว่าโอเคเลย แถมขนาดของมาส์กก็พอดีกับใบหน้า ตัวครีมหรือเซรั่มในมาส์กเป็นสีขาว เหมือนครีมผสมน้ำ ไม่เหนียวข้นเกินไป ใช้มาส์กทิ้งไว้ 10-20 นาที ตามสภาพผิวหน้าของแต่ละคน หลังจากนั้นก็เอามาส์กออก และก็นวดให้ทั่วผิวหน้า ความรู้สึกระหว่างที่มาส์ก จะรู้สึกอุ่น ๆ ซึ่งต่างจากมาส์กตัวอื่น ๆ ที่ให้ความรู้สึกเย็น หลังจากนั้นจะเริ่มรู้สึกตึง ๆ และเย็นตามลำดับ พอครบเวลา เอามาส์กออกแล้วนวดจนซึมเข้าสู่ผิว ผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าเด้งมากเว่อร์ คือ เด่นลอยออกมาเลยเชื่อแล้วว่า กระจ่างใสคูณสามไปเลย ถูกใจเนยมากค่า ส่วนเรื่องราคาก็ไม่แพงเกินไป ผลลัพธ์ดีขนาดนี้ เอาใจไปเลย 10/10
  • CASSIEY
    ACTIVE PEPTIDE REPAIR SILK MASK (5 แผ่น)


    nnaeyblur

    ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งมาส์ก ที่เนยอยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้ดู เพราะว่าดีมากจริง ๆ ถ้าใครได้อ่านบทความที่แล้วของเนย จะเห็นว่า เนยแนะนำมาส์กสูตร CASSIEY STEM PROCOLLAGEN MASK ไปแล้ว ซึ่งรักสุด ๆ มาอีกหนึ่งสูตรกับตัวนี้ CASSIEY ACTIVE PEPTIDE REPAIR SILK MASK ก็ดีงามไม่แพ้กันเลย แต่ตัวนี้จะเฉพาะเจาะจงไปที่ปัญหาสิวเป็นหลัก คือถ้าคุณเป็นสิว มาส์กตัวนี้ช่วยคุณได้ บางคนจะมีความเชื่อที่ว่า เวลาเป็นสิว เราไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใด ๆ เพราะมันจะยิ่งไปกระตุ้นให้สิวมันผุดออกมาอีก แต่มาส์กตัวนี้จะมาลบคำกล่าวเหล่านั้นเพราะเค้าช่วยรักษาสิวของเพื่อน ๆ ให้หาย และดีขึ้นทันตา (พูดจากประสบการณ์ตรงล้วน ๆ )

    ซองมาส์กคล้าย ๆ กับ MEDIHEAL ตัวแผ่นมาส์กทำจาก Slik มีความนุ่ม มาพร้อมกับน้ำเซรั่มฉ่ำ ๆ ในแผ่นมาส์กว่าเยอะแล้ว ในซองยังมีอีกเท่าตัว เรียกได้ว่าเป็นมาส์กที่ใช้ได้หลายครั้ง ขนาดของแผ่นมาส์กจะมีรูปทรงป้าน ๆ หน่อย สำหรับเนย เนยว่าด้านข้างมาส์กมันกว้างจนจะปิดหูได้ทั้ง 2 ข้างเลย อันนี้เป็นจุดเดียวจริง ๆ ที่รู้สึกไม่ชอบ ใช้มาส์กหน้าประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด มาส์กตัวนี้เป็นมาส์กที่ต้องล้างออกนะจ๊ะ เพราะส่วนผสมที่อยู่ในเซรั่มนั้นค่อนข้างเข้มข้น ส่วนผสมหลัก ๆ ของเจ้ามาส์กตัวนี้คือ สารสกัดจากกล้วยไม้ ที่ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรงขึ้นและช่วยลดเลือนริ้วรอย และสารสกัดจากดอก Blue Chamomile ที่ช่วยสมานรอยแผลและรอยสิวต่าง ๆ ลดโอกาสการเกิดสิวและช่วยให้สิวหายได้เร็วขึ้น ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่า หลังจากที่เนยมาส์กเสร็จแล้วล้างออกแล้ว เนยรู้สึกว่ารอยสิวจางลง ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งขึ้น ผิวเรียบเนียนขึ้น และสิวที่อักเสบก็ยุบ แถมไม่ทิ้งรอยอีกด้วย สำหรับมาส์กตัวนี้ เนยให้คะแนนอยู่ที่ 9/10 ขอหักเรื่องขนาดของแผ่นมาส์ก แล้วก็เรื่องที่ต้องล้างออกเพราะมันเพิ่มขั้นตอนในการใช้งานอีก 1 ขั้นตอน แต่ถ้ามองข้ามเรื่องพวกนี้ไป ประสิทธิภาพของนางก็มาแรงแซงโค้ง เทียบเท่ากับเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง ๆ ได้เลย ราคาหลักร้อย แต่คุณภาพเลิศเว่อร์
  • dear mayuko
    Sheet Mask (1 แผ่น)


    nnaeyblur

    เนยขอปิดท้ายด้วย Sheet Mask จาก Dear Mayuko เป็นมาส์กสัญชาติญี่ปุ่นที่ราคาแพงที่สุดและคุณภาพดีที่สุดจากที่เนยแนะนำมา เนยขอเกริ่นก่อนว่า Dear Mayuko เป็น Skincare ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดบริสุทธิ์ธรรมชาติของรังไหม ที่เรียกว่า Pure Sericin การันตีว่าออร์แกนิคสุด ๆ มีครบทุกผลิตภัณฑ์ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว

    Package กึ่ง ๆ เป็นฟรอยด์ ส่วนตัวแผ่นมาส์ก แบ่งเป็น 2 ชิ้น แบ่งเป็นท่อนบนกับท่อนล่าง ตัวมาส์กมีฟิล์มทั้ง 2 ชิ้น ความพิเศษของแผ่นมาส์ก คือมีความยืดหยุ่นดีมาก ให้อารมณ์เหมือนเป็นยาง สามารถยืดแนบเข้ากับโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนได้อย่างดีเยี่ยม อันนี้คือสิ่งที่เนยเซอร์ไพรส์มากจริง ๆ เพราะเนยก็ใช้มาส์กหน้ามาหลายแบรนด์มาก แต่ยังไม่เคยเจอแบรนด์ไหน ที่มีแผ่นมาส์กเป็นแบบนี้เลย ที่เป็นตัวที่ชูโรงที่สุดของเค้าก็คือ Pure Sericin ที่อยู่ในแผ่นมาส์ก เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ จึงเข้ากับผิวและซึมซับสู่ผิวได้ดี แถมยังช่วยเก็บกักและเติมความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูการผลัดเซลล์ผิว ควบคุมวงจรการเกิดเม็ดสีและกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ถ้าพูดคุณสมบัติมาขนาดนี้แล้ว เพื่อนคงจะเห็นภาพแล้วใช่ไหมว่าทำไมราคาต่อชิ้นถึงแพงที่สุด จาก 7 ตัวที่เนยพูดมา วิธีการใช้เหมือน Sheet Mask ทั่วไปเลย แต่สำหรับมาส์กตัวนี้ ให้มาส์กแค่ 10 นาที เท่านั้น เค้าคำนวณมาแล้ว หลังจากเอามาส์กออก ก็ให้นวดเซรั่มทั่วใบหน้า ความรู้สึกระหว่างที่มาส์ก มันรู้สึกต่างจากมาส์กตัวอื่น ๆ ที่เคยมาส์กมาเลย มันมีความรู้สึก อึดอัดเล็ก ๆ เพราะตัวมาส์กเป็นกึ่ง ๆ เหมือนยางยืด มันจะให้ความรู้สึกที่รัดเพื่อกระชับ เพราะเหตุผลนี้แหละ (มั้ง) ทำให้เค้าแนะนำว่าให้มาส์กแค่ 10 นาทีเท่านั้น แต่ความรู้สึกหลังใช้ คือ ดีเว่อร์ เหมือนผิวหน้าได้เกิดใหม่ ความมีออร่า เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้นถึงขีดสุด ช่วยลดความหม่องคล้ำ ทำให้รูขุนขนเล็กลง ผิวกระชับ เรียบเนียนขึ้น รอยแดงรอยดำจางลง ที่สำคัญคือ บำรุงผิวได้ล้ำลึกไปถึงระดับเซลล์เลย แม้ว่าราคาจะแรง แต่ก็ยอม เรียกว่าเป็นมาส์กที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว ใช้ได้กับทุกสภาพผิว เอาใจไปเลย 10++ มองข้ามเรื่องของราคาไปเลยจ้า