10 สมาร์ตวอทช์ที่ Review.co.th แนะนำ ช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้นอีกระดับ

10 สมาร์ตวอทช์ที่ Review.co.th แนะนำ ช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้นอีกระดับ

Creator Image
สนุ๊ก (Review.co.th)
IT & Technology
  • Huawei
    Huawei Watch GT 2


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    สมาร์ตวอทช์จากแบรนด์ HUAWEI ที่ออกแบบเองทั้งชิปเซตและระบบปฏิบัติการที่ใช้ มีฟีเจอร์ออกกำลังกายที่ครบครัน จุดเด่นอยู่ที่ระบบวัด Heart-rate และระบบติดตามการนอน Sleep Tracker แบบ 24 ชม. อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบการงีบหลับได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบวัดความเครียดอีกด้วย ถือว่าครบครันมาก ๆ มีลำโพงและไมโครโฟนในตัวจึงสามารถใช้รับโทรศัพท์แทนมือถือได้เลย 

    สำหรับสายออกกำลังกาย สมาร์ตวอทช์ตัวนี้สามารถเก็บไฟล์เพลงในเครื่องและเชื่อมต่อหูฟังไร้สายเพื่อฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายแบบไม่ต้องพกมือถือได้ แถมแบตเตอรี่อยู่ได้ยาวนานถึง 14 วัน เรียกว่าเป็นสมาร์ตวอทช์ที่มีความครบเครื่องทั้งด้านสุขภาพและการทำงานเลยทีเดียว
  • Huawei
    Huawei Watch Fit


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    อีกหนึ่งสมาร์ตวอทช์จาก HUAWEI ที่พกหน้าจอสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ถึง 1.64 นิ้วมาด้วย ทำให้แสดงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน อ่านง่าย เต็มตา ฟีเจอร์ด้านการออกกำลังกายครบครันตามแบบรุ่นพี่ HUAWEI Watch GT2 ไม่ว่าจะเป็นระบบวัด Heart-rate แบบ 24 ชม., Sleep Tracker, ระบบวัดความเครียด เป็นต้น

    ยิ่งไปกว่านั้น ระบบเทรนเนอร์ส่วนตัวที่อาศัยหน้าจอขนาดใหญ่จะทำให้การออกกำลังกายของเรามีประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้น เหมาะสำหรับสายออกกำลังกายที่ไม่อยากใส่สมาร์ตวอทช์หนัก ๆ ไว้บนข้อมือครับ
  • Samsung
    Samsung Galaxy Watch Active 2


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    เป็นหนึ่งในสมาร์ตวอทช์ที่ผมชอบการออกแบบของเขามาก ๆ ด้วยด้านบนที่เป็นกระจกโค้งและตัวเฟรมทรงกลมต้องบอกว่าสวยมาก ๆ ใช้ระบบปฏิบัติการ Tizen ของ Samsung สามารถลงแอปเพิ่มได้จาก Galaxy Store ที่มีแอปให้เลือกใช้มากมาย แอปดัง ๆ มาครบ ระบบการแจ้งเตือนตัวนี้ทำมาได้ดีมาก อ่านง่าย และสามารถตอบแชทได้จากหน้าจอสมาร์ตวอทช์เลย 

    แบตเตอรี่ทั่วไปใช้ได้ประมาณ 1.5 - 2 วัน แต่รุ่นนี้มีระบบประหยัดแบตเตอรี่ที่ยืดการใช้งานได้ถึง 5 วัน ชาร์จแบตผ่านที่ชาร์จไร้สายได้เลย และที่สำคัญคือรองรับ eSim ด้วย สามารถใช้งานได้หลากหลายจนไม่ต้องพกโทรศัพท์ติดตัวไปไหนมาไหนได้เลย
  • OPPO
    OPPO Watch 46mm


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    การเลือกสมาร์ตวอทช์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการดัง ๆ ที่นิยมใช้กันหลาย ๆ ยี่ห้ออย่าง Wear OS by Google มีข้อดีตรงที่มีแอปพลิเคชันให้เลือกใช้หลากหลาย ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การใช้งานใหม่ ซึ่ง OPPO Watch ถือเป็น Wear OS ในระดับราคาที่หาได้ยากครับ แถมทำออกมาได้ดีด้วย การใช้งานลื่นไหล ออกแบบสวย 

    ด้านซอฟต์แวร์เองไม่ได้เอา Wear OS มาแบบเพียว ๆ แต่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยให้มีความสวยงามมากขึ้น มีการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านออกกำลังกายของตัวเองเข้าไป ซึ่งมีฟีเจอร์และระบบติดตามการออกกำลังกายที่หลากหลายกว่าครับ
  • Fitbit
    Fitbit Versa 3


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    สมาร์ตวอทช์จาก Fitbit รุ่นนี้เป็นแบรนด์สมาร์ตวอทช์ที่มีชื่อเสียงมาจากฟังก์ชันด้านสุขภาพ สำหรับรุ่นที่แนะนำนี้พกฟีเจอร์ด้านสุขภาพมาแบบเหนือกว่าแบรนด์อื่น ทั้งระบบวัดความเครียด, วัดคลื่นหัวใจ, SpO2, วัดอุณหภูมิผิวหนัง และติดตามการนอน 


    นอกจากนี้ อีกฟีเจอร์เด่นก็คือ Fitbit Pay ที่เราสามารถลงทะเบียนบัตรเครดิต/เดบิตของเราลงไป แล้วใช้สมาร์ตวอทช์ชำระเงินแบบ Cashless Payment กับร้านค้าที่รองรับได้เลย หมดปัญหาการพกพาบัตรให้ยุ่งยาก ที่สำคัญ บริษัท Fitbit เพิ่งทำการสัญญาร่วมกับ Google จึงน่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เจ๋ง ๆ ถูกพัฒนาตามมาให้เราได้ใช้กันครับ
  • Amazfit
    Amazfit GTR2 SmartWatch


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    Amazfit เป็นแบรนด์สมาร์ตวอทช์โดย Huami ซึ่งได้จับมือร่วมกับ Xiaomi บ่อย ๆ ครับ ในประเทศไทยชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูนัก แต่เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากทีเดียว สำหรับรุ่นนี้ มีดีไซน์ที่ดูภูมิฐาน ใส่ทำงานได้ มีฟีเจอร์ที่สมาร์ตวอทช์ควรมีอย่างครบครัน พร้อมไมโครโฟนและลำโพงในตัว จึงสามารถใช้คุยโทรศัพท์ได้จากข้อมือเลย 


    ในเครื่องมีหน่วยความจำ 3 GB สำหรับใส่ไฟล์เพลง สามารถเชื่อมต่อกับหูฟัง Bluetooth ต่าง ๆ เพื่อฟังเพลงได้ สะดวกมาก ๆ สำหรับคนชอบออกกำลังกาย อีกทั้งแบตเตอรี่ยังใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 14 วันเลยทีเดียวครับ
  • Amazfit
    Amazfit Bip U


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    สมาร์ตวอทช์ส่วนใหญ่ที่ผมแนะนำมามักจะมีระดับราคาหลายพันบาท หรือไปถึงหลักหมื่นก็มี ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าราคาสูงเกินไปสำหรับของที่อาจจะมีการอัปเดตและต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ 

    ผมเลยอยากจะแนะนำเจ้า Amazfit Bip U ตัวนี้ด้วยครับ ด้วยงบประมาณพันกว่าบาทคุณจะได้สมาร์ตวอทช์ที่มีฟีเจอร์ครบครัน แสดงการแจ้งเตือน, เปิดเพลง, วัดความเครียด, นับก้าวหรือติดตามกิจกรรมประจำวัน แบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 9 วันจากการชาร์จครั้งเดียว อีกทั้งสามารถใช้เป็นรีโมตชัตเตอร์ได้อีกด้วย กันน้ำ 5ATM เรียกว่าครบครันเกือบเท่ารุ่นแพง ๆ เลยทีเดียว
  • Xiaomi
    Xiaomi Smartwatch Mi Watch


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    สมาร์ตวอทช์จากแบรนด์ Xiaomi ที่มีดีไซน์ค่อนข้างวัยรุ่น ตัวเรือนจะเป็นพลาสติกทำให้มีน้ำหนักค่อนข้างเบา แถมราคาไม่แรงด้วย ฟีเจอร์มาแบบครบครันตามแบบฉบับสมาร์ตวอทช์ ทั้งฟีเจอร์สุขภาพช่วยวัด Heart-rate, SpO2, ติดตามการนอน มีระบบ GPS ในตัว พร้อมโหมดออกกำลังกายถึง 117 โหมด แบตเตอรี่ยาวนานถึง 16 วัน 

    ที่สำคัญคือ UI ที่ออกแบบมาสวยงามและใช้งานง่ายมาก ๆ ครับ ถ้าเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากได้สมาร์ตวอทช์ระดับกลาง ๆ แต่ราคาไม่แรงครับ
  • TicWatch
    TicWatch Pro 3 GPS


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    อีกหนึ่งสมาร์ตวอทช์ระบบปฏิบัติการ Wear OS ดีไซน์เท่สำหรับคนลุย ๆ พร้อมแอปให้เลือกใช้เพียบ จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่เทคโนโลยีหน้าจอแบบ 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นหน้าจอ OLED แบบสีสำหรับแสดงผลเหมือนสมาร์ตวอทช์ทั่ว ๆ ไป ส่วนชั้นบนจะเป็นหน้าจอชนิด FSTN LCD แบบขาวดำ ที่สามารถแสดงผลเฉพาะข้อมูลที่สำคัญบางส่วนเท่านั้นแต่จะใช้พลังงานน้อยกว่ามาก 

    เมื่อใช้งานทั้งสองจอร่วมกัน จะทำให้สมาร์ตวอทช์ตัวนี้มีอายุแบตเตอรี่ยาวนานถึง 5 วัน แต่หากใช้เฉพาะหน้าจอ FSTN LCD ก็สามารถใช้ได้ถึง 30 วันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่อาจจะไม่มีเวลามาชาร์จแบตทุกวันครับ
  • Apple
    Apple Watch Series 6 GPS


    สนุ๊ก (Review.co.th)

    ผลิตภัณฑ์ของ Apple จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อใช้งานกับผลิตภัณฑ์ Apple ด้วยกันเอง สำหรับคนที่ใช้ iPhone ผมอยากแนะนำให้เลือกใช้ Apple Watch เพราะจะได้การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถใช้งานเป็นจอที่สองของ iPhone ได้เลย ซึ่งสามารถเป็นหน้าจอเวลาถ่ายภาพได้อีกด้วย นักเดินทางที่ชอบเที่ยวคนเดียวก็สามารถตั้งกล้องไอโฟนถ่ายรูป โดยใช้ Apple Watch เป็นตัวกด Shutter ได้เลย 

    นอกจากนี้แล้ว Apple Watch ยังโดดเด่นมาก ๆ เรื่องฟีเจอร์ด้านสุขภาพ โดยเฉพาะโหมดตรวจจับการล้มหรือหัวใจล้มเหลว และโทรแจ้งหน่วยฉุกเฉินอัตโนมัติ ซึ่งได้ช่วยชีวิตคนมาหลายเคสแล้วครับ