15 อันดับ เครื่องสำอางสำหรับคนผิวสองสี ตัวไหนควรมีไว้ครอบครอง

15 อันดับ เครื่องสำอางสำหรับคนผิวสองสี ตัวไหนควรมีไว้ครอบครอง

Creator Image
Milk Merrygirl
Beauty Blogger ,Youtuber
  • Jovina
    Airy Foundation For All Skin No. 04


    Milk Merrygirl

    เป็นรองพื้นแบรนด์แรก ๆ เลยที่มิ้วแนะนำสำหรับสาวผิวสี โทนผิวอย่างเรา ๆ สามารถใช้ได่ตั้งแต่เบอร์ 03 - 04 เลยค่ะ มีทั้งขวดเล็ก 15 ml. และขวดใหญ่ 30 ml. เปิดออกมาจะเป็นหัวปั๊มซึ่งง่ายต่อการใช้งาน เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อครีมที่ไม่ได้ข้นมาก แต่ก็ไม่ได้เหลวจนเกินไป มิ้วชอบตรงที่ เนื้อมีความเกลี่ยง่ายมาก ใช้ได้กับฟองน้ำ แปรง และนิ้วมือเปล่า ๆ แถมตัวนี้ยังมีกัน SPF 50 PA+++ อีกด้วย 

    หลังทาจะเป็นเนื้อแมท แต่ไม่แห้ง คุมมันดีเลย ไ่ม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน มิ้วซื้อขวดเล็กมาพกไปตอนเที่ยวทะเลถือว่าเอาอยู่เลย ยิ่งใช้คู่กับแป้งฝุ่นที่คุมมันก็คือเริ่ด ใช้ได้ทุกสภาพผิว เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้ามากค่ะ
  • Jula's Herb
    Watermelon EE Cushion SPF50 PA+++


    Milk Merrygirl

    รองพื้นแบบซองที่มิ้วตามหาในเซเว่นอยู่หลายสาขากว่าจะได้มาคือเดินกันเท้าแตก เพราะของเขาขายดีจนหมดนั่นเองค่ะ มาแบบพกง่าย ปริมาณ 6 ml. แต่ใช้ได้หลายครั้งเลยนะคะ เนื้อเป็นแบบคุชชั่น เกลี่ยง่ายสบายผิว ทาซ้ำให้ดูปกปิดดีขึ้นได้ค่ะ กลิ่นหอมอ่อน ๆ มีสารบำรุงผิวจากแตงโมด้วย กันแดดได้ทั้ง UVA และ UVB SPF50 PA+++ หลังทาผิวจะแมทไปเลย ไม่แห้งหรือเป็นคราบ เบาสบายผิว เหมาะกับนักเรียน นักศึกษาเพราะราคาแค่หลักสิบเท่านั้น คุมมันได้ระดับหนึ่ง แต่ใครที่ผิวไม่ได้มันมากก็เอาอยู่ ติดทนดีเลยค่ะ
  • MAYBELLINE
    FIT ME


    Milk Merrygirl

    รองพื้นสำหรับสาวผิวสีจะไม่มีรุ่นนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะเขามีสีให้เลือกเยอะมาก ๆ มิ้วเคยลองใช้ เบอร์ 322 (30 ml.) แบบขวด เมื่อนานมาแล้ว กับ เบอร์ 228 แบบซองที่มีขายในเซเว่น (5 ml.) ในช่วงไม่นานมานี้ ก็พอดีกับสีหน้ามิ้วมาก ๆ มิ้วชอบที่เนื้อของเขานุ่ม หลังทาเสร็จหน้าจะดูเรียบเนียนไปเลยค่ะ เพราะตัวนี้จะช่วยเบลอรูขุมขน เกลี่ยง่าย ติดทนนานและปกปิดค่อนข้างดีด้วย 

    แต่คนที่หน้ามันมาก ๆ อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะหลังทาเสร็จ หน้าจะดูฉ่ำ ๆ แต่ถ้าเซตด้วยแป้งฝุ่นก็จะทำให้ดูโอเคขึ้นค่ะ ตัวนี้จึงจะเหมาะกับคนที่มีรูขมขนกว้าง และคนผิวแห้ง ไม่มันมาก สามารถหาซื้อได้ง่าย แต่ถ้าในเซเว่นจะมีแค่เบอร์ 228 เท่านั้นที่เข้ากับสาวผิวสี
  • Cathy Doll
    Skin Fit Nude Matte Foundation


    Milk Merrygirl

    เป็นรองพื้นที่ถ้าใครมองหาประสิทธิภาพในการกันน้ำ มิ้วแนะนำตัวนี้ค่ะ กันน้ำดีจริง ๆ ดีจนทึ่งว่าทำได้ขนาดนี้เลยหรอ มีอยู่ด้วยกันถึง 4 เบอร์ แต่มิ้วลองเบอร์ 2 ก็ยังเข้ากับผิวมิ้วอยู่เพราะมาในโทนสีเหลือง บวกกับมิ้วคิดว่าตัวนี้เขาจะสีเข้มขึ้นระหว่างวันด้วยค่ะ หลังทาแรก ๆ อาจจะดูเหมือนสว่างกว่าผิวไปหน่อย แต่พอผ่านไปสักพัก สีจะพอดีกับหน้าเลย ปกปิดดี ติดทน และเกลี่ยง่ายไม่แพ้แบรนด์อื่น ๆ ค่ะ แถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ด้วย เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่เป็นคราบ ทำให้ผิวดูแมทแต่ไม่แห้งค่ะ
  • Rabu Rabu
    Photolight Compact Powder


    Milk Merrygirl

    ตัวนี้มิ้วประทับใจตั้งแต่ใช้ครั้งแรก ชอบมากค่ะ ส่วนตัวคิดว่าสีเบอร์ 03 เข้ากับสาวผิวสองสีที่สุด แป้งเนื้อเนียนละเอียด มาพร้อมพัฟที่นุ่มนิ่มที่แบ่งชั้นกันชัดเจน หลังทาเสร็จหน้าดูเนียนละเอียด รูขุมขนดูตื้นขึ้น ไม่เป็นคราบ คุมมันได้ดี แถมปกปิดก็ดีงามอีกเช่นกัน ความติดทนก็เลิศไม่น้อย สำหรับมิ้วแล้วทาทีเดียวอยู่ทนทั้งวันค่ะ แต่ช่วงจมูกจะหลุดออกไปกอ่นหลังผ่านไป 5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ และสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ในเนื้อแป้งมีคุุณสมบัติ เล่นแสงได้ดี และสวยดูมีมิติ ทำให้ผิวหน้าดูไม่แห้งจนเกินไปค่ะ เหมาะกับสาวผิวผสมมาก แต่ผิวแห้งก็ใช้ได้นะคะ
  • Lady Audrey
    Rice Flawless Foundation Powder


    Milk Merrygirl

    เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทำจากข้าวของคนไทยค่ะ สีเบอร์ #30 Beige เหมาะกับสาวผิวสองสีมากที่สุด เนื้อเนียนละเอียด เล่นแสงก็สวยไม่แพ้กัน หลังทาเสร็จหน้าดูไม่แห้ง ไม่เป็นคราบ แม้เป็นคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ พัฟมีความหนา นุ่มนิ่ม มิ้วแนะนำให้เอาพัฟไปชุบน้ำแล้วทาแป้ง ผิวที่ได้ก็จะนวลเนียนละเอียดมากขึ้นอีกค่ะ ความติดทนและปกปิดนั้นดีงาม ไม่ต้องใช้รองพื้นก็สวยได้เกือบทั้งวัน เหมาะกับคนวัยทำงาน ผิวแพ้ง่าย ต้องแต่งหน้าบ่อย ๆ และเจอมลภาวะทุกวันค่ะ
  • In2it
    Blur & Matte Pressed Powder


    Milk Merrygirl

    แป้งพัฟอีกหนึ่งตัวที่มาในราคาถูกและดี แถมมีให้เลือกหลายสี โดยเบอร์ 04 Almond ตัวนี้จะเข้ากับสาวผิวสองสีมากที่สุด เนื้อแป้งเนียนละเอียด สีโทนเหลืองสวย มีคุณสมบัติช่วยเบลอรูขุมขนและคุมมันได้ดี ไม่เป็นคราบ หลังทาเสร็จหน้าจะแมทไปเลยค่ะ เหมาะกับคนที่มีรูขุมขนกว้าง และผิวมันมาก ๆ นักเรียน นักศึกษาก็สามารถซื้อได้ในราคาย่อมเยา แถมตัวนี้มาด้วยตลับด้านบนที่เป็นรูปหัวใจ ทำให้สังเกตได้ง่ายเวลาหยิบใช้ ตัวนี้มิ้วจะใช้ในวันที่ต้องการหน้าที่แมทมาก ๆ ใช้ในวันที่อากาศร้อน ๆ เพราะคุมความมันได้ดีเยี่ยมค่ะ
  • MEILINDA
    My Everyday Palette


    Milk Merrygirl

    มาถึงงานตากันบ้างค่ะ มิ้วเลือกพาเลทนี้มานำเสนอ โดยเฉพาะพาเลทสี Cookie & Cream จะเป็นโทนสี ส้ม น้ำตาล ทอง มีทั้งโทนอ่อนและเข้มถึง 12 สี ตั้งชื่อตามขนมและถั่วต่าง ๆ ได้อย่างน่ารักลงตัว ตัวพาเลททำจากกระดาษน้ำหนักเบาพกพาสะดวก มีแถบแม่เหล็กตอนเปิดปิด พร้อมกระจกบานใหญ่สะใจส่องได้ทั่วทั้งหน้า แต่งได้ทั้งวันสบาย ๆ วันทำงานหรือไปเที่ยวก็ได้ทุกลุคเลยค่ะ 

    มิ้วติดพาเลทนี้มาก คือใช้ได้ทุกวันสมชื่อเขาจริง ๆ แถมเนื้อสีแน่น เกลี่ยง่ายใช้ได้ทั้งนิ้วมือและแปรงตอนลงสีตาค่ะ เหมาะกับคนที่เริ่มแต่งหน้าเพราะมาด้วยกันหลายสีในพาเลทเดียว ใครที่ชอบแต่งตาสีโทนนี้ล่ะก็ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
  • USTAR
    Lollipop Color Palette


    Milk Merrygirl

    ตลับนี้บอกเลยว่าเป็นอายแชโดว์ที่ทำได้มากกว่าการทาตาค่ะ เพราะสีอ่อน ๆ โทนเนื้อมีประกาย จึงสามารถเอามาทำเป็นไฮไลต์ได้ สีน้ำตาลตรงกลางและส้มเข้ม ก็เอามาทำเป็นเฉดดิ้งสันจมูกและกรามได้ หรือจะเอาสีชมพูกับส้มที่มีประกายมาปัดแก้มก็ได้เช่นกันค่ะ พาเลทเป็นพลาสติกมีน้ำหนักเบา เรียกได้ว่าพาเลทเดียวคุ้มค่ากับทุกการใช้งาน แถมมาในราคาไม่แพงด้วย เนื้อสีละมุน ๆ ไม่แน่นมาก แต่นั่นก็เป็นข้อดีตรงที่เราสามารถทาเพิ่มได้เรื่อย ๆ แต่ไม่เข้มจนเกินไปค่ะ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่ง หรือใครที่ชอบโทนละมุนที่แต่งได้ทุกวันก็จัดได้เลยค่ะ  
  • Nee Cara
    Flowerlight Highlight N321


    Milk Merrygirl

    เป็นไฮไลต์สีขาวสว่างมีประกายชิมเมอร์เนื้อละเอียด มาด้วยกันถึง 4 สี แต่เบอร์ #01 Pure Nude สามารถทาได้ทั้งหัวตา กลางตา โหนกแก้ม คาง สันจมูก เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูสว่าง น่าสนใจ และน่าดึงดูดมากขึ้น ผิวสองสีก็สามารถใช้ได้ ทาออกมาแล้วสวยมากค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าใช้สีสว่างจะทำให้หน้าดูหมอง เพียงแต่ต้องลงให้ถูกจุดเท่านั้นเอง 

    ตลับเป็นพลาสติกน้ำหนักเบา เนื้อไฮไลต์มีมาให้แบบจุก ๆ ทรงสี่เหลี่ยมแบน ๆ ทำให้ใช้กับแปรงได้ง่ายขึ้น เหมาะกับใครที่อยากเพิ่มมิติให้กับใบหน้า ทำให้หน้าสวยเด่นกว่าที่เคย ต้องจัดเลยจ้า แต่งหน้าออกงานเมื่อไหร่ สามารถเอาไปเล่นแสงได้สวยเลยทีเดียว
  • Odbo
    Fairy Candy Pearls Blusher


    Milk Merrygirl

    ฉีกกฎของบลัชออนแบบตลับไปได้เลย เพราะนี่คือบลัชออนที่มาในรูปแบบเม็ดนั่นเองจ้า ในตลับ มากับเม็ดหัวใจมีด้วยกันถึง 4 สี และมีหลายโทนค่ะ แต่มิ้วเลือกเบอร์ 02 มาเพราะเป็นโทนชมพู ใสๆ ฉ่ำ ๆ หวาน ๆ แลดูสุขภาพดี ไม่ว่าเราจะใช้แปรงพุ่มปัดวน ๆ เพื่อให้สีรวมกันก็สวยละมุน หรือจะใช้แยกโดยการหยิบเม็ดรูปหัวใจสีนั้นมาแตะสีแล้วทาตาก็ได้ค่ะ ดีงามมาก ตลับมาเป็นกระดาษน้ำหนักเบา สีสันน่ารักน่าใช้ เวลาใช้ให้ดึงขึ้นเพื่อเป็นการเปิดค่ะ ใครที่ชอบปัดแก้มโทนสีชมพูธรรมชาติ แต่อยากได้แพ็กเกจไม่เหมือนใครก็ลองตัวนี้ได้เลย
  • Srichand
    Enchanted Forever Matte Liquid Lip


    Milk Merrygirl

    เป็นลิปจิ้มจุ่ม เนื้อแมทรูปแบบแท่ง มีฝาปิดสวยงาม ดูหรูหราเป็นอย่างมาก สีที่มิ้วแนะนำจะเป็นสี เบอร์ 13 Prompt ชมพูอมน้ำตาล มาในลุคหวาน ๆ เบา ๆ กับ เบอร์ 23 Charming โทนส้มอมแดง ลุคแซ่บ ๆ แจ่ม ๆ ค่ะ ตัวนี้สีชัดมาก ใช้นิดเดียวก็เห็นสีแล้วค่ะ เนื้อเป็นน้ำแต่ไม่เหลวจนเกินไป กลิ่นหอมอ่อน ๆ เกลี่ยง่าย แห้งไว พอแห้งแล้วสีก็จะเข้มขึ้นมาระดับนึงเลยค่ะ ทาแบบเบลอ ๆ ใช้นิ้วเกลี่ยก็สวย หรือจะทาแบบเต็มทั่วทั้งปากก็ปัง นอกจากนี้แล้ว ตัวนี้ยังกันน้ำ แถมยังมี วิตามิน อี ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากอีกด้วยค่ะ 
  • Seoul Girls
    Creamy Matte Lip & Cheek


    Milk Merrygirl

    แบรนด์นี้เป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่มีราคาถูก คุณภาพดี คุ้มค่าเกินราคา แถมหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป มาในรูปแบบซอง จะพกพาไปข้างนอกก็ไม่หนักกระเป๋า เพราะมีน้ำหนักแค่ 2 กรัมเท่านั้น ในเรื่องของสีนั้นก็มีให้เลือกหลายสีเลยค่ะ แต่มิ้วแนะนำเป็นสี เบอร์ 04 Honey Peach สีนู้ดส้มอมชมพู สวยหวาน ให้ลุคแบบลูกคุณหนู ทาได้ทุกวันทั้งแก้มและปาก โดยหลังทา สีลิปจะแนบเนียนไปกับผิว กลบสีปากเดิมได้เป็นอย่างดีค่ะ เหมาะกับนักเรียน นักศึกษา หรือใครที่ลืมเครื่องสำอางมาก็สามารถแวะซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทุกสาขาค่ะ
  • In2it
    Professional Liquid Matte


    Milk Merrygirl

    แบรนด์นี้ทำลิปได้ติดทนทานไม่แพ้แบรนด์อื่นเลยค่ะ มิ้วชอบมาตั้งแต่รุ่นแรก ๆ แล้ว พอเขาทำเนื้อน้ำออกมา มิ้วก็ไม่พลาดที่จะลอง แล้วก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ค่ะ เพราะเนื้อน้ำทำให้ทาง่ายและเบาสบายปาก แต่ก็ยังมีสีสวยชัด ติดทนตามแบบฉบับของแบรนด์ ตัวบรรจุภัณฑ์สวยหรูดูแพง มีสีให้เลือกหลายสีมาก

    มิ้วได้เลือกมา 2 สีสำหรับชาวผิวสี นั่นก็คือเบอร์ 06 สีนู้ดอมน้ำตาล ทาได้ทุกวันทุกลุคค่ะ เป็นสีนู้ดที่ไม่ทำให้คุณดูป่วย และเบอร์ 10 สีแดงสด ทั้งสองเบอร์ทาได้ทั้งแบบใช้นิ้วเกลี่ยและทาแบบเต็มปาก แต่สีแดงสด ยิ่งทาเต็มปากยิ่งสวยและโดดเด่น แถมกันน้ำ ติดทนได้ดีค่ะ คนที่อยากได้ลิปติดทน สีชัด แต่ราคาไม่แพง ไม่ควรพลาดค่ะ
  • Baby Bright
    Lip & Cheek Color Stain Essence


    Milk Merrygirl

    ส่งท้ายกันด้วยลิปจากแบรนด์ที่มิ้วชอบมาก ๆ มีด้วยกันหลายรุ่นเลย แต่สุดท้ายก็เลือกรุ่นนี้ค่ะ มีสีโทนนู้ดที่เข้ากับผิวสองสีอยู่หลายเบอร์ แล้วก็ไม่ต้องกลัวปากลอกปากแตกเลยค่ะ เพราะเนื้อลิปเป็นแบบฉ่ำวาว แต่สีสวยชัด กลบสีปากมิด ทาแก้มก็จะได้ลุคฉ่ำ ๆ ทาที่ปากก็ดูสวยอวบอิ่ม สุขภาพดี

    นอกจากนี้ ยังมีสารบำรุงอยู่หลายชนิดด้วย ตัวแพ็กเกจมาแบบสวยหรูตั้งแต่ขวดไปจนฝาที่เป็นสีเมทาลิก เนื้อลิปอาจจะติดทนไม่นาน แต่สามารถเติมได้เรื่อย ๆ ระหว่างวัน เหมาะกับคนที่ปากแห้ง ปากลอก หรืออยากให้ปากของเราดูสวยสุขภาพดี แต่มาในราคาไม่แพงก็จัดได้เลยค่ะ มิ้วแนะนำเป็นสี 06 นู้ดอมน้ำตาล, 07 นู้ดอมชมพู, 02 สีส้มอ่อน ๆ ค่ะ