8 อันดับ อาหารสำหรับน้องแมว ยี่ห้อไหน สูตรไหนไม่ควรพลาด เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องเหมียว

8 อันดับ อาหารสำหรับน้องแมว ยี่ห้อไหน สูตรไหนไม่ควรพลาด เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องเหมียว

Creator Image
อ้อ (aorcatclub)
เชี่ยวชาญเรื่องการเลี้ยงแมว
  • Sheba
    อาหารแมวชนิดเปียก


    อ้อ (aorcatclub)

    อาหารแมวเปียก Sheba มีการพัฒนาสูตรอาหารร่วมกับสถาบันที่ WALTHAM จึงเชื่อมั่นได้ในเรื่องคุณภาพและความสมดุลของสารอาหารที่จะเป็นต่อแมว อาหารแมวชนิดเปียกยี่ห้อนี้จะใช้เนื้อปลาทูน่าเป็นหลัก 1 อย่าง แล้วผสมกับปลาหรือเนื้อสัตว์อื่น ๆ ภายในซองหรือกระป๋องนั้น เนื้อปลาจะบดมาให้แล้วประมาณหนึ่ง ผสมเข้ากับน้ำเกรวี่ได้อย่างพอดี เป็นอาหารค่ำแสนอร่อยของแมวได้ทันที มีทั้งสูตรลูกแมวและสูตรแมวโตหลากหลายรสชาติ เช่น รสปลาทูน่า, รสปลาทูน่าและปลาทรายแดง, รสปลาทูน่าและปูอัด เป็นต้น
  • Regalos
    อาหารแมว


    อ้อ (aorcatclub)

    มั่นใจได้ในคุณภาพกับอาหารแมวเปียก Regalos โดย Nautilus ที่ใช้ปลาทูน่าเกรดพรีเมียมเป็นหลักในการผลิต ปรุงรสคลุกเคล้าอยู่ในเยลลี่ แล้ว Top up ด้วยเนื้อต่าง ๆ ที่น้องแมวชอบ ไม่ว่าจะเป็นปลาทูน่าในเยลลี่หน้าสันในไก่, หน้าปลาโอสไลด์, หน้าปูอัด, หน้าแซลมอน หรือจะให้คุณค่าเต็ม ๆ กับสูตรปลาทูน่าล้วนในเยลลี่ สำหรับแบรนด์นี้ นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องการใช้เนื้อปลาพรีเมียมแล้ว ยังได้สารอาหารจำเป็นอย่างทอรีน, กรดอะมิโน และโอเมก้า 3 โดยไม่มีส่วนประกอบของเกลือและไม่ใส่วัตถุกันเสียคุณภาพอาหารแมวอีกด้วย
  • Purina
    Felix อาหารแมว ปลาทูน่าในเยลลี่


    อ้อ (aorcatclub)

    โดดเด่นเรื่องเนื้อนุ่ม หยิบได้เป็นชิ้น ๆ ฉุ่มฉ่ำในเยลลี่พร้อมกลิ่นหอมอันเย้ายวนจาก Purina ได้คุณค่าทางโภชนาการทั้งวิตามินและสารอาหารที่จำเป็นต่อแมวครบถ้วน เหล่าทาสเชื่อมั่นได้ในคุณภาพที่ควบคุมโดย Purina ที่ปรุงเยลลี่ในอาหารแมว Felix จนเป็นสูตรลับความอร่อยเฉพาะ ต้องบอกเลยว่ากลิ่นนั้นยั่วยวน เกินที่เจ้าเหมียวจะห้ามใจไม่ไหว มีทั้งสูตรสำหรับลูกแมวและแมวโต และมีหลากหลายรสชาติให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรสปลาซาร์ดีนในเยลลี่, ปลาแซลมอนในเยลลี่, ปลาทูในเยลลี่, ปลาทูน่าในเยลลี่ และไก่ในเยลลี่ให้ได้เลือกสรรกัน
  • Purina One
    Tender Selects Blend Salmon


    อ้อ (aorcatclub)

    Tender Selects Blend Salmon เป็นอาหารแมวสูตรใหม่จาก Purina One ที่ปราบแมวกินยากมาแล้วหลายตัว ด้วยกลิ่นและรสชาติที่มีการปรับสูตรใหม่ให้หอม อร่อยขึ้น มีทั้งสูตรไก่ และสูตรปลาแซลมอนที่เพิ่มปลาแซลมอนจริงเข้าไปด้วย สำหรับแมวโตที่มีอายุ 1 - 7 ปี สำหรับแบรนด์นี้นับว่าเป็นอาหารแมวพรีเมียมที่ราคาไม่แพงมาก แต่คุณภาพครบถ้วนด้วยโปรตีน พร้อมโอเมก้า 6, วิตามินเอ และวิตามินอีที่ช่วยบำรุงขนและผิวหนัง รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับน้องแมวได้เป็นอย่างดี
  • Royal Canin
    Vet Care Skin Hairball


    อ้อ (aorcatclub)

    อาหารแมวสูตรป้องกันก้อนขนและบำรุงผิวหนังของ Royal Canin สูตร Veterinary Care Exclusive ตัวนี้ เป็นสูตรอาหารแมวที่สัตวแพทย์แนะนำสำหรับแมวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยจะเหมาะกับแมวขนเยอะที่มักมีปัญหาขนร่วง ปัญหาผิวหนัง และก้อนขน เป็นสูตรที่ดีมาก เพราะนอกจากจะดูแลเรื่องขนและผิวหนังแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดก้อนนิ่วในแมวได้ด้วย เราสามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์ S/O Index จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ นอกจากนี้ รสชาติของอาหารแมวตัวนี้ แม้แมวกินยากก็ยังกินได้เอร็ดอร่อยเลยทีเดียว
  • Purina
    PRO PLAN Derma Plus


    อ้อ (aorcatclub)

    สำหรับคนที่เลี้ยงแมวขนเยอะ เราขอแนะนำอาหารแมวสูตรป้องกันก้อนขนและบำรุงผิวหนัง PRO PLAN Derma Plus ซึ่งเป็นอาหารแมวพรีเมียมของค่าย Purina มีจุดโดดเด่นเรื่องของขนาดเม็ดอาหารที่เล็ก เคี้ยวง่าย รสชาติอร่อยถูกใจน้องเหมียว มีคุณค่าของ Optiderma ซึ่งมีส่วนช่วยกำจัดก้อนขนออกจากระบบย่อยอาหารโดยไม่เป็นอันตรายกับแมว นอกจากนี้ มีการเพิ่มวิตามิน เกลือแร่ โปรตีน ที่ช่วยดูแลขนให้นุ่มสวยและมีผิวหนังที่แข็งแรง 

    เหล่าทาสสามารถมั่นใจในคุณภาพของ ProPlan ได้ เพราะจะมีสัญลักษณ์ ISFM (International Society of Feline Medicine) ติดอยู่ที่ถุง ซึ่งเป็นตราประทับที่ผ่านการตรวจสอบในเรื่องคุณภาพของอาหารของแมวนั่นเอง
  • Purina
    PRO PLAN ADULT 7+


    อ้อ (aorcatclub)

    สำหรับแมวที่อายุ 7 ปีขึ้นไปนั้น ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะการที่แมวแก่ขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายก็จะลดลง การมีอาหารที่ช่วยเสริมการทำงานของระบบต่าง ๆ ก็จะช่วยยืดอายุน้องแมวและทำให้พวกเขาแข็งแรง น่ารัก อยู่กับเราได้นาน ๆ PRO PLAN Adult 7+ ตัวนี้ มีสารอาหารที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แมว มีโปรไบโอติกในอาหารที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการย่อยและการดูดซึมในระบบทางเดินอาหาร พร้อมทั้งสารอาหารที่ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของปัสสาวะแมว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคทางเดินปัสสาวะและโรคไตได้เป็นอย่างดี
  • Royal Canin
    Neutered Satiety Balance


    อ้อ (aorcatclub)

    แมวที่ทำหมันแล้วมักจะมีความสุขกับการอยู่บ้าน เอ็นจอยกับอาหารมื้ออร่อย และการนอนสบาย ๆ มากกว่า ด้วยเหตุนี้ แมวทำหมันจึงจะมีสุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี แต่ก็มีแนวโน้มที่จะอ้วนง่ายกว่า ดังนั้น อาหารเฉพาะสำหรับแมวทำหมันจึงสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยควบคุมไม่ให้แมวอ้วนเกินไปแล้ว ยังมีคุณค่าทางสารอาหารและความอร่อยอยู่ครบถ้วน สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับแมวทำหมันโดยเฉพาะ ซึ่งมีส่วนช่วยควบคุมน้ำหนักและดูแลสารอาหารให้สมดุลสำหรับร่างกายของน้องแมวที่สมบูรณ์แข็งแรง