10 MicroSD Card ที่ Yokekung แนะนำ ใช้ได้ทั้งกล้อง มือถือ กล้องวงจรปิด และ GoPro

10 MicroSD Card ที่ Yokekung แนะนำ ใช้ได้ทั้งกล้อง มือถือ กล้องวงจรปิด และ GoPro

Creator Image
Yokekung
IT/ Technology
  • Lexar
    MicroSD Card 64GB Micro SDXC Professional 1800x


    Yokekung

    ข้อดีของ MicroSD Card ตัวนี้คือ รองรับความเร็วมาตรฐาน U3 ด้วยความเร็วในการอ่าน 270MB/s (1800x) จะใช้กับกล้อง Action Cam เพื่อถ่ายกีฬาแนวลุย ๆ หรือใส่ในแท็บเล็ต/สมาร์ตโฟนก็ใช้ได้ เหมาะสำหรับงานวิดีโอแบบ 1080p Full HD, 3D และ 4K ก่อนซื้อขอแนะนำให้พิจารณาจากหน้าฉลาก MicroSD Card ว่าควรมีระบุ V90, U3, Class 10 เอาไว้เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด

    ตัว MicroSD Card มีอัตราการเขียน (Write Speed) มากถึง 250 MB/s หากต้องใช้ 4K ขอแนะนำรุ่นนี้เลย เพราะจะรวดเร็วกว่ารุ่นทั่วไป แม้จะมีราคาที่สูงขึ้นมาหน่อย แต่เมื่อเทียบกับความเร็วและการเก็บรักษาข้อมูลสำคัญแล้วคุ้มค่ามาก ๆ ครับ ที่สำคัญ มาพร้อมกับตัวอ่าน MicroSDXC UHS-II Reader สามารถเสียบคอมใช้ได้เลย แถมมีประกันตลอดอายุการใช้งานด้วย
  • SanDisk
    MicroSD Card Microsdxc For the Nintendo Switch


    Yokekung

    Sandisk ได้แตกไลน์สินค้าสำหรับ Nintendo Switch โดยเฉพาะในรุ่น Microsdxc For the Nintendo Switch ทำให้โหลดเกมได้เร็ว เหมาะกับคนที่มาสายเล่นเกมระบบ Digital ครับ เวลาเลือกซื้อ เราจำเป็นต้องพิจารณาเรื่องความเร็วเป็นหลัก สำหรับรุ่นนี้มีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลสูงถึง 100 MB/s และเขียนที่ 90MB/s 

    ทางเว็บไซต์ Nintendo แนะนำว่า ผู้เล่นควรเลือก MicroSD Card ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ 60 - 95 MB/s ดังนั้น ยิ่งตัวเลขสูง ยิ่งทำให้ประสบการณ์เล่นเกมดี คุณคงไม่อยากหัวเสียตอนเล่นเกมใช่ไหมล่ะ ถ้าใช่ ขอแนะนำให้ใช้ตัวนี้เลยครับ
  • MicroSD Card High Endurance microSD 128GB


    Yokekung

    การเลือก MicroSD Card สำหรับกล้องวงจรปิดนั้นสำคัญมาก เพราะควรคำนึงเรื่องการเก็บหลักฐานกรณีมีการโจรกรรมหรือเหตุร้ายต่าง ๆ นั่นเอง สำหรับรุ่นนี้ความเร็วอ่านสูงสุด 100 MB/s และเขียน 40 MB/s ทำให้บันทึกภาพและวิดีโอได้คมชัด อีกทั้งยังสามารถทำงานในสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรือเย็นจัด แถมกันแรงกระแทก กันน้ำ และกันรังสีเอกซ์เรย์อีกด้วย

    นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็สามารถใช้งานกับกล้องหน้ารถได้ ปกติแล้ว หากเราจอดรถตากแดดนาน ๆ อากาศที่ร้อนจัดอาจทำให้การ์ดเสียหายได้ แต่ไม่ใช่กับรุ่นนี้ครับ สเปค Class 10, U3 บันทึกเป็น Full-HD หรือ 4K ก็ได้พร้อมความเร็วในการอ่านสูงสุด 100 MB/s ฉะนั้นแล้ว สำหรับคนที่ใช้กับกล้องเฉพาะ ขอแนะนำเป็นรุ่น High Endurance ตัวนี้เลยครับ
  • SanDisk
    MicroSD Card MicroSDHC Card MAX ENDURANCE


    Yokekung

    ถ้าหากต้องการเน้นใช้กับกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าบ้านหรือนอกอาคาร ขอแนะนำรุ่น MAX ENDURANCE ครับ ตัวการ์ดมีรับประกันสินค้านานถึง 10 ปี ทนแดด ทนฝน กันแรงแทกและรังสีเอกซเรย์ สามารถบันทึกได้มากเกือบ 60,000 ชั่วโมง เทียบแล้วก็ประมาณ 6 ปีเกือบ ๆ 7 ปีเลยทีเดียวครับ รองรับวิดีโอแบบ Full-HD และ 4K สเปค Class 10, U3 และ V30 

    ความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 100MB/s และความเร็วในการเขียนที่ 40MB/s แถมยังมีระบบซอฟต์แวร์ RescuePRO® Deluxe File-recovery ติดมาถึง 2 ปี สามารถใช้กู้ข้อมูลกรณีข้อมูลเสียหายได้ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำเลยครับ
  • Kingston
    MicroSD Card High Endurance


    Yokekung

    สำหรับกล้องติดรถยนต์นั้น ขอแนะนำให้เลือกรุ่น High Endurance ครับ เรื่องความทนทานคือหายห่วง เพราะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 20,000 ชั่วโมง (รุ่น 128GB) สมบุกสมบัน ป้องกันตัวไดร์ฟจากอุณหภูมิร้อนจัดหรือเย็นจัด อีกทั้งยังทนแรงกระแทก ทนน้ำและรังสีเอกซ์เรย์ได้ดี 

    สำหรับความจุนั้นมีขนาดตั้งแต่ 32GB ไปจนถึง 128GB ส่วนตัวแนะนำรุ่น 128GB เพราะมีความเร็วในการอ่าน 95MB/s เขียน 45MB/s จึงไม่ต้องเขียนซ้ำบ่อย ๆ ครับ นอกจากนี้ แนะนำให้ซื้อจากร้าน Official เพราะจะมีประกันมาให้ 2 ปีพร้อมบริการทางเทคนิคให้ฟรีอีกด้วย
  • Kingston
    MicroSD Card Canvas Go! Plus


    Yokekung

    ถ้าอยากหา MicroSD Card สำหรับใส่สมาร์ตโฟนพร้อมมีอแดปเตอร์ SD มาให้ ต้อง Canvas Go! Plus เลยครับ เหมาะสำหรับถ่ายวิดีโอ 4K UHD จริง ๆ แล้ว สามารถใช้กับกล้องติดรถยนต์, กล้องแอคชั่นแคม และโดรนด้วย แต่ขอแนะนำให้ใช้กับสมาร์ตโฟนจะดีกว่า เพราะหากจะไปใช้กับตัวอื่น MicroSD Card รุ่นเฉพาะจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ 

    Canvas Go! Plus สามารถบันทึกวิดีโอ Full-HD (1080p) และ 4K UHD ได้ สำหรับรุ่น 64GB ความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 170MB/s และเขียน 70MB/s ส่วนรุ่น 128GB-512GB ความเร็วในการอ่านจะเท่ากันคือ 170MB/s แต่เขียนได้ถึง 90MB/s พร้อมความเร็วระดับ U3 & V30 สำหรับุรุ่นนี้ยังคงกันน้ำ ทนต่ออุณหภูมิ แรงกระแทก และการสั่นสะเทือน รวมทั้งรังสีเอกซเรย์ แต่อาจไม่เท่ากับรุ่น Endurance โดยเฉพาะครับ
  • Samsung
    MicroSD Card 128GB EVO Plus


    Yokekung

    การ์ด EVO Plus จาก Samsung ตัวนี้รองรับการใช้งานกับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต มีความจุมากถึง 128GB แต่หาซื้อได้ในราคาไม่ถึง 500 บาท รองรับ UHS-I แถมมาพร้อม SD อแดปเตอร์อีกด้วย ความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 100MB/s และความเร็วในการเขียนที่ 60MB/s Class 10 

    แม้ว่าความเร็วอาจไม่ได้เขียนเร็วอย่างรุ่นอื่น ๆ แต่ด้วยราคาสำหรับคนมีงบจำกัดก็คุ้มที่สุดแล้ว รับประกัน 10 ปี ใช้ได้แบบยาว ๆ เลยทีเดียว (สำหรับวิดีโอแบบ 4K UHD จะใช้ได้กับการ์ดรุ่น 512GB, 256GB และ 128GB เท่านั้น) ข้อดีของ EVO Plus คือสามารถทนได้นานถึง 72 ชั่วโมงในน้ำทะเล, อุณหภูมิหนาวจัด-ร้อนจัด, รังสีเอกเซเรย์และสนามแม่เหล็กครับ
  • Western Digital
    MicroSD Card WD Purple QD101


    Yokekung

    การ์ดหน่วยความจำของ WD Purple QD101 รุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับระบบกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ เน้นบันทึกวิดีโอซ้ำ ๆ หรือแบบต่อเนื่อง ใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันเวลาคุณขาดการเชื่อมต่อกับ NVR ได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในร่มหรือกลางแจ้งก็ไร้ปัญหา สามารถทนทานในอุณหภูมิได้ตั้งแต่ -25°C ไปจนถึง 85°C และทนความชื้นได้สูง 

    ตัวการ์ดถูกสร้างขึ้นโดยการใช้เทคโนลี 3D NAND 64 เลเยอร์ ทำให้คุณมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและความทนทาน มีความจุให้ได้เลือกใช้หลากหลายตั้งแต่ 32GB - 256GB พร้อมฟังก์ชันการตรวจติดตามสภาพของการ์ดเพื่อจัดเก็บข้อมูลได้ง่ายดายและปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วยครับ
  • Samsung
    MicroSD Card Micro SDXC Pro Endurance


    Yokekung

    การ์ดหน่วยความจำสายลุย พันธุ์ถึก Samsung รุ่น Micro SDXC Pro Endurance ตัวนี้มาพร้อมอแดปเตอร์ที่มีประกันครอบคลุมถึง 3 ปี ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลก็รวดเร็วทันใจ โดยการอ่านอยู่ที่ 100MB/s และเขียนที่ 30MB/s ถ้าหากเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ขนาด 64GB นั้น อาจจะมีราคาสูงกว่าการ์ดทั่วไปบ้าง แต่เรื่องความทนทานนี่ไว้ใจได้เลยครับ 

    แม้ว่าจะมีความจุไม่มาก แต่ก็สามารถบันทึกวิดีโอแบบ Full-HD ได้ยาวนานถึง 26,280 ชั่วโมงเลยทีเดียว และด้วยความที่เป็นรุ่น Pro Endurance จึงสามารถกันน้ำ กันแดด, สนามแม่เหล็ก และรังสีเอกซ์เรย์ได้ไร้ปัญหา หากต้องการความปลอดภัยของข้อมูล ขอแนะนำเลยครับ
  • Transcend
    MicroSD Card UHS-I microSD 350V High Endurance


    Yokekung

    อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจจาก Transcend แบรนด์ดังจากประเทศไต้หวันกับ MicroSD Card ที่มีหน่วยความจำให้เลือกถึง 3 แบบคือ แบบ 64GB, 128GB และ 256GB ซึ่งล้วนเป็นหน่วยความจำชนิด 3D NAND Flash ความเร็ว สเปค UHS-I U1 Class 10 พร้อมความเร็วในการอ่านที่ 95 MB/s (Max.) และการเขียน 45 MB/s (Max.) มาให้อีกด้วย

    สำหรับการบันทึกภาพวิดีโอ สามารถบันทึกแบบ Full HD ได้ยาวนาน อีกทั้งยังทนทานต่อสภาพอากาศทุกรูปแบบ รวมถึงกันกระแทก กันรังสีเอกซ์เรย์ได้เป็นอย่างดี และจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ มี RecoveRx Software มาด้วย ทำให้คุณจัดการหรือกู้ข้อมูลรูปภาพหรือวิดีโอได้อย่างสะดวกสบายครับ