รวม 8 ไอเทมเด็ดสำหรับสายเดินป่า และ แคมป์ปิ้ง ที่ช่วยให้สะดวกสบายได้มากขึ้น

รวม 8 ไอเทมเด็ดสำหรับสายเดินป่า และ แคมป์ปิ้ง ที่ช่วยให้สะดวกสบายได้มากขึ้น

Creator Image
ReviewPapai
Travel & Lifestyle Blogger
  • THE NORTH FACE
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Ultra Fastpack IV Futurelight


    ReviewPapai

    สายเดินป่าต้องมีรองเท้าคู่ใจที่สามารถพาเราเดินไปยังจุดหมายได้แบบสบาย ๆ ไร้ปัญหาเรื่องรองเท้าไม่ซัพพอร์ต รองเท้ากัด ใส่แล้วปวดน่องต่าง ๆ ซึ่งเราเลือกรองเท้าเดินป่า THE NORTH FACE รุ่น Ultra Fastpack IV Futurelight เพราะมีคุณสมบัติโดนใจ คือ อึด ถึก ทน ใส่แล้วสบายเท้า มีพื้นยางยอดเยี่ยมจาก Vibram พร้อมพื้นชั้นกลางแบบ FastFoam ช่วยให้การเดินป่ามีความสบายในทุกฝีก้าว ใส่ได้ตลอดทั้งวันแม้ต้องเดินไกลหรือเผชิญกิจกรรมหนัก ๆ แถมยังมีการระบายอากาศยอดเยี่ยมพร้อมกันน้ำได้ดี คุ้มค่าสำหรับสายเดินป่าแน่นอน
  • Gregory
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Zulu 30 L Hiking Backpack


    ReviewPapai

    กระเป๋าเดินป่าขนาด 30 ลิตรที่มาพร้อมกับ Raincover กันน้ำกันฝนเป็นอย่างดี ขนาดเหมาะสำหรับใส่ของไปเดินป่าตั้งแต่ 2 - 5 วัน ซึ่งเป็นขนาดที่สามารถถือขึ้นเครื่องได้โดยไม่ต้องโหลดค่ะ คุณสมบัติโดดเด่นคือ สามารถถ่ายเทน้ำหนักได้ดีตามฉบับแบรนด์ Gregory โครงหลังถูกออกแบบเป็น Crossflo DTS ช่วยให้สะพายได้สบายโดยไม่รู้สึกเจ็บไหล่หรือหลัง พร้อมถ่ายเทอากาศได้ดี ตัวเป้มีน้ำหนักเบา เปิดจัดวางหรือหยิบของได้สะดวก แถมวัสดุมีความทนทานต่อการใช้งาน ไปเดินทางหรือแคมป์ปิ้งกี่รอบก็ยังใช้งานได้สบาย ๆ ค่ะ
  • CAMEL
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง ถุงนอน Ultra Light


    ReviewPapai

    เรื่องการนอนถือเป็นเรื่องใหญ่เลยค่ะ แม้เราจะไปเดินป่าหรือแคมป์ปิ้ง ก็จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องการนอนเช่นกัน เราขอแนะนำถุงนอน Camel Ultra Light ถุงนอนคุณภาพดี วัสดุซับในทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ให้ความรู้สึกสบาย กันน้ำและกันลมได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับ Windproof Cap หมวกกันลมอีกด้วย ด้วยเส้นใยเหล่านี้จะช่วยรักษาอุณหภูมิในถุงนอนให้เหมาะสม แม้จะไปตั้งแคมป์บนดอยหรือที่ลมแรงก็ไร้ปัญหา นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบามากเพียง 1.35 kg เท่านั้น มีถุงเก็บมาให้ จึงจัดเก็บง่ายมาก ๆ ค่ะ
  • MT Battery
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Set เดินป่า ครัวสนาม


    ReviewPapai

    อีกอย่างที่สำคัญและขาดไม่ได้สำหรับการเดินป่าหรือแคมป์ปิ้งนั้นคือ ชุดเตาพร้อมหม้อสนาม เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้องถูกไหมคะ? จะมีอะไรดีไปกว่าการได้นั่งกินจิ้มจุ่มหรือปิ้งย่างร้อน ๆ ท่ามกลางป่าเขา ชมหมู่ดาวและสายลม ยิ่งถ้าไปหลายวัน การพกชุดเตาสนามไปด้วยก็เป็นอีกสิ่งที่อยากแนะนำเลยค่ะ สำหรับครัวสนามเซตนี้มีเตาขนาดเล็กที่ใช้แค่แก๊สกระป๋องทั่วไป แถมมีน้ำหนักเบาเพียง 360 กรัมเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีหม้อและกระทะที่ทำมาจากวัสดุอะลูมิเนียม พร้อมถ้วยพลาสติก, ทัพพีพับได้, ตะหลิวไม้และถุงเก็บมาให้ด้วย ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ
  • Stanley
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Adventure Switchback Travel Mug


    ReviewPapai

    กระบอกน้ำพกพา Stanley Adventure Switchback Travel Mug ถือเป็นอีกไอเทมเด็ดที่แนะนำเลยค่ะ เพราะหากเราต้องเดินป่าไกล ๆ การได้ทานน้ำเย็น ๆ คือให้ความรู้สึกสดชื่นมากเลยทีเดียว ตัวกระบอกน้ำทำจากสเตนเลสอย่างดี ใช้ระบบสุญญากาศ ช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องดื่มได้ยาวนาน โดยสามารถเก็บความร้อนได้ 7 ชั่วโมง และเก็บความเย็นนานถึง 9 ชั่วโมง นอกจากนี้ ฝาปิดและตัวกระบอกสามารถแยกออกมาทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องดูแลรักษาอะไรเป็นพิเศษมากมาย ใช้งานได้ทนทาน คุ้มค่าแน่นอน
  • Naturehike
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง ผ้าขนหนู MJ01


    ReviewPapai

    เวลาเดินทางไกล ๆ การจะพกผ้าขนหนูผืนใหญ่ ๆ ก็ค่อนข้างลำบาก อีกทั้งยังไม่สะดวกในการจัดเก็บและต้องระวังเรื่องผ้าชื้นอีก แต่ปัญหานั้นไม่เคยเกิดกับเรา เพราะเราใช้ผ้าขนหนู Naturehike รุ่นนี้ ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว เป็นได้ทั้งผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัว สามารถซับน้ำและซับเหงื่อได้ดี เนื้อผ้าทำจากไนลอน 12% + ผ้าโพลีเอสเตอร์ 88% จึงแห้งอย่างรวดเร็ว พกพาสะดวกทั้งกับการเดินป่าหรือไปแคมป์ปิ้ง มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาดคือแบบผืนเล็ก 80 x 40 ซม. และขนาดใหญ่ 80 x 128 ซม. ค่ะ
  • Decathlon
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Camping Lamp 100 LUMENS BL100


    ReviewPapai

    เวลาไปต่างจังหวัดที่ไฟฟ้าเข้าถึงยาก ไอเทมนี้ช่วยได้ดีเลยทีเดียว โดยโคมไฟสำหรับการตั้งแคมป์รุ่น 100 LUMENS BL100 ตัวนี้ สามารถปรับได้ 3 โหมดและให้ไฟนานถึง 26 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นที่ชาร์จโทรศัพท์ชั่วคราวได้อีกด้วย ตัวโคมไฟมีขนาดกำลังพอเหมาะ น้ำหนักเบา พกพาง่าย ใช้งานได้สะดวก แถมยังกันน้ำได้ดี หากยังไม่ง่วงแล้วอยากจะเล่นเกมส์หรืออ่านหนังสือก็ทำได้ หมดห่วงเรื่องแสงสว่างไม่พอไปได้เลย ถือว่าเหมาะสำหรับการติดตัวไปเดินป่าหรือแคมปป์ปิ้งมาก ๆ ค่ะ
  • HOlOHOlO
    อุปกรณ์สำหรับเดินป่าและแคมป์ปิ้ง Coffee Brewing Kit


    ReviewPapai

    พวกเราชอบดื่มกาแฟในตอนเช้ามาก ดังนั้นจะไปไหนทั้งทีต้องหาที่ดื่มกาแฟอยู่เสมอ จนได้มาเจอกับชุดดริปกาแฟของ HOlOHOlO ตัวนี้ทำให้หมดปัญหาเรื่องการหาร้านกาแฟไปได้เลยค่ะ ชุดดริปกาแฟขนาดพกพาพร้อมกระเป๋าตัวนี้สามารถพกไปทำดื่มได้ในทุกสถานที่เที่ยว ในหนึ่งชุดประกอบไปด้วยแก้วกาแฟขนาด 300 มล. ทนความร้อนได้สูงถึง 150 องศา ซึ่งเราสามารถดริปผ่านแก้วนี้แล้วดื่มได้เลย มาพร้อมกับกระดาษกรองและหม้อเทฟลอน วิธีการใช้งานไม่ยุ่งยาก ให้คุณได้ดื่มด่ำกาแฟอร่อย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติแบบง่าย ๆ ค่ะ