เพิ่มมิติให้กับดวงตา ดูโดดเด่นไม่เหมือนใครกับ 8 อันดับ อายแชโดว์ แนะนำจาก Bucciime

เพิ่มมิติให้กับดวงตา ดูโดดเด่นไม่เหมือนใครกับ 8 อันดับ อายแชโดว์ แนะนำจาก Bucciime

Creator Image
ตังเม - Bucciime
Beauty and Lifestyle Blogger
  • PERIPERA
    อายแชโดว์ รุ่น ALL TAKE MOOD PALETTE


    ตังเม - Bucciime

    สำหรับตัวนี้ เมใช้เกือบทุกวันมาเป็นเวลาปีกว่า ๆ แล้ว โทนสีที่เค้าเลือกมาจะเน้นโทนอ่อนละมุนและเป็นธรรมชาติมาก เนื้อแบบแมตต์นั้นมีความนุ่ม ปาดและเกลี่ยง่าย ไม่กระด้างเลย เมชอบใช้โทนน้ำตาลอ่อนโดยจะทาทั่วเปลือกตาเพื่อสร้างมิติ และตามด้วยสีแชมเปญประกายสว่างบริเวณกลางเปลือกตาและหัวตา 

    ในส่วนของเนื้อชิมเมอร์ก็มีความละเอียด เล่นแสงสวย ไม่บาดผิว เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าเบา ๆ ลุคธรรมชาติ ตลับเป็นดีไซน์เหมือนไม้บรรทัดยาว แปลกตาแต่พกพาได้สะดวก เหมาะกับมือใหม่หัดแต่งหน้าและต้องการเสริมลุคในวันสบาย ๆ ค่ะ
  • Rom&nd
    อายแชโดว์ Better Than Palette


    ตังเม - Bucciime

    อีกหนึ่งพาเลตโทนสีน้ำตาลที่ใช้ได้ครอบคลุมกับทุกสีผิวจาก Rom&nd ตลับดีไซน์เรียบง่ายแต่สวยหรู เผยให้เห็นเนื้ออายแชโดว์ด้านใน โดยมีทั้งเนื้อแมตต์, ชิมเมอร์, กลิตเตอร์ และครีมแชโดว์ในตัวเดียวกัน โทนสีถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และสามารถเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

    สำหรับใครชอบลุคธรรมชาติ ให้ใช้สีแมตต์ลงก่อนตามด้วยชิมเมอร์เบา ๆ แต่ถ้าใครชอบลูกเล่น เค้าก็มีกลิตเตอร์ละเอียดและแบบแผ่นฟิล์มรูปทรงต่าง ๆ ให้เลือกแปะบนใบหน้าด้วย จึงถือว่าเป็นพาเลตที่ใช้ง่ายและมีลูกเล่นแพรวพราวที่ดีตัวหนึ่งเลยค่ะ ข้อสำคัญเล็กน้อยสำหรับใครที่ใช้กลิตเตอร์หรือแผ่นฟิล์มแต่งตา เวลาทำความสะอาดให้ค่อย ๆ เช็ด ระวังอย่าให้เข้าตาค่ะ
  • 4U2
    อายแชโดว์ #06 Babes In The Woods


    ตังเม - Bucciime

    พาเลตอายแชโดว์ 4 สี ตลับกะทัดรัดพกพาง่ายของ 4U2 ตัวนี้มีเม็ดสีแน่นเข้มข้น โดยรุ่นที่แนะนำคือเบอร์ 6 Babes In The Woods ที่มีโทนสีน้ำตาลเข้ม ทั้งแบบสีช็อกโกแลตและสีอมแดงอิฐซึ่งเป็นการจับคู่โทนสีในสไตล์ที่ค่อนข้างยากแต่น่าสนใจมากทีเดียว 

    เราสามารถใช้อายแชโดว์ตัวนี้แต่งสีเกลี่ยฟุ้งเป็น Soft Smokey Eyes ก็ได้ ส่วนตัวเมจะชอบใช้เขียนเป็นอายไลเนอร์แบบฝุ่นฟุ้ง ๆ ดูไม่คมจนเกินไป ซึ่งอายแชโดว์ตัวนี้สามารถใช้ได้ทุกสีผิวขึ้นอยู่กับความชอบและการควบคุมปริมาณ แต่แนะนำเป็นพิเศษสำหรับสาวผิวสีน้ำผึ้งเพราะจะเป็นโทนที่ขับผิวได้ดีมาก ๆ เลย ส่วนใครที่อยากได้เฉดสีอื่น ก็มีให้เลือกเยอะมากในราคาที่สบายกระเป๋าค่ะ
  • Bobbi Brown
    อายแชโดว์ Long Wear Cream Shadow Stick


    ตังเม - Bucciime

    อาจจะแปลกตาไปบ้างสักเล็กน้อยกับอายแชโดว์เนื้อครีมรูปแบบแท่ง ใช้งานง่ายเพียงแค่หมุนเหมือนลิปสติกแล้วปาดลงบนเปลือกตาเท่านั้น อาจเพิ่มการเกลี่ยเล็กน้อยก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับดวงตาได้ เนื้อสัมผัสมีทั้งแบบครีม, เนื้อแมตต์ไม่มีชิมเมอร์ เช่น สีวานิลลา ช่วยปรับสีพื้นเปลือกตาสำหรับคนเปลือกตาคล้ำ และยังมีเนื้อชิมเมอร์ที่ให้ประกายสีสม่ำเสมอ รวมถึงเนื้อ Sparkle ที่มีกลิตเตอร์ในเนื้อครีมให้ประกายเหมือนผิวน้ำ เวลาสัมผัสบนเปลือกตาจะให้ความรู้สึกเย็นผิว สบายตามาก ๆ แถมติดทนยาวนานค่ะ
  • อายแชโดว์ Sculpting 3D Colors


    ตังเม - Bucciime

    พาเลตของ DDC ตัวนี้เน้นการสร้างมิติโดยสามารถใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้าเลย ประกอบไปด้วยโทนสีน้ำตาลมีส่วนช่วยในการคัดเบ้าตา กรอบหน้า รวมถึงการเก็บแสงเงาเพื่อเพิ่มความลึกและซ่อนตาได้ ส่วนสีน้ำตาลอมชมพูเอาไว้ใช้ปัดแก้มกับแต่งตา และไฮไลต์ชิมเมอร์สีสว่างมีทั้งประกายสีทองและสีเงิน เอาไว้เสริมเวลาแต้มตามหัวตา, กลางตา, โหนกแก้มและปลายจมูกเพื่อสร้างมิติให้ดูโดดเด่น

    เวลาแต่งออกมานั้นจะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นปกปิดรูขุมขน เม็ดสีละเอียดแต่ไม่เข้มข้นจนเกินไป มือใหม่หัดแต่งหรือใครที่อยากได้ Universal Palette ขอแนะนำเลยค่ะ เพราะสามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่าและสะดวกมาก ๆ ทีเดียว
  • Bobbi Brown
    อายแชโดว์ Luxe Eye Shadow Rich Metal


    ตังเม - Bucciime

    เพิ่มความหรูหราในการใช้งานด้วยแพ็กเกจดีไซน์สวยงามเหมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่งจาก Bobbi Brown รุ่น Luxe Eye Shadow Rich Meta เนื้ออายแชโดว์แบบชิมเมอร์โปร่ง สามารถมองเห็นพื้นสีเปลือกตาได้ เน้นประกายระยิบระยับ หลายคนนิยมใช้ทาท็อปหลังจากแต่งตาเสร็จเรียบร้อยเพื่อเพิ่มประกายเล่นแสงไฟให้มากขึ้น เหมาะมาก ๆ สำหรับการแต่งหน้าออกงานกลางคืนที่มีแสงไฟนีออนเยอะหรือสถานที่ที่สามารถเล่นการตกกระทบของแสงได้ โดยเฉดสีที่เมอยากแนะนำคือ Heart Ray (สีส้มโอลด์โรส) ค่ะ
  • DEAR DAHLIA
    อายแชโดว์ Paradise Dual Palette


    ตังเม - Bucciime

    เพิ่มการใช้งานให้หลากหลายด้วยอายแชโดว์จาก DEAR DAHLIA ตลับเล็กรูปทรงแปดเหลี่ยมลายหินอ่อนสวยงามรุ่นนี้ มาพร้อมกับคู่สีอายแชโดว์เนื้อแมตต์และสีไฮไลต์ชิมเมอร์ประกายสวยอีกหนึ่งเฉดสี ซึ่งสามารถใช้แต่งบนเปลือกตาหรือปัดโหนกแก้มได้ สะดวกต่อการพกพามาก ๆ โทนสีที่แนะนำคือ Caramel Slice ให้ฟีลโทนน้ำตาลอ่อนเบา ๆ ดูละมุน ตัวเม็ดสีดูเป็นธรรมชาติ ไม่แน่นจนเกินไป นับเป็นอีกหนึ่งตัวที่ใช้ได้โดยไม่ต้องระวังมือมากค่ะ
  • SUPERMOM
    อายแชโดว์ Pasteleria Eyeshadow Palette


    ตังเม - Bucciime

    หนึ่งพาเลตแบรนด์คนไทยที่คุณภาพดีเสมอต้นเสมอปลายกับการจับโทนสีนู้ด, น้ำตาล, ส้มอิฐ และน้ำตาลแดง รวมกันมาถึง 12 สีในพาเลตเดียว มีทั้งเนื้อแมตและเนื้อชิมเมอร์ เม็ดสีแน่นแต่ไม่ทึบ ทำให้เวลาเกลี่ยบนเปลือกตาได้ไม่ยากจนเกินไป ประกายของชิมเมอร์สวยงามมาก ๆ ให้สีสันการจับคู่ที่ใช้ง่าย จะแต่งแบบธรรมดา ๆ ด้วยการใช้อายแชโดว์เพียงสี 1 - 2 สี หรือจะไล่ระดับการแต่งตาให้มากขึ้นก็ทำได้หมด ใครตามหาพาเลตที่สีพื้นฐานครบ โทนสีสวยแบบเลือกมาให้แล้ว ไอเทมนี้คือคำตอบเลยค่ะ