8 เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวันที่ Chamon แนะนำ ใช้แล้วดี ใช้แล้วโดน

8 เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวันที่ Chamon แนะนำ ใช้แล้วดี ใช้แล้วโดน

Creator Image
Chamon
Beauty & Lifestyle Blogger
  • Flower Knows
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน Love Navy Bear Nine-color Eyeshadow


    Chamon

    Flower knows เป็นแบรนด์สัญชาติจีนที่โดดเด่นด้านบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาเสมือนเราอยู่ในเทพนิยาย เรียกว่าออกแบบมาให้สาว ๆ รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง ผลิตภัณฑ์อายแชโดว์เซตนี้ บรรจุภัณฑ์ด้านนอกเป็นลายน้องหมี Teddy Bear สุดน่ารัก ใครเห็นเป็นต้องใจละลาย จึงกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ บล็อกเกอร์เมืองจีน สามารถเห็นได้จากรีวิวหลักพันในแอป Xiaohongshu 

    ทางผู้เขียนเองได้มีโอกาสซื้อมาลองใช้ก็พบว่า นอกจากบรรจุภัณฑ์สุดน่ารักแล้ว สีอายแชโดว์ทั้ง 9 สีก็สวยและละมุนมาก ๆ ตัวผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมเหมือนขนม เนื้อสัมผัสจะลื่นสักนิด จึงอาจแต่งยากสำหรับมือใหม่ เพราะเหมาะแก่การใช้แปรงในการแต่งมากกว่าใช้นิ้วมือค่ะ
  • เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน Love Navy Bear Lipstick – Matte Lipstick


    Chamon

    ลิปสติกสัญชาตืจีนแต่คุณภาพคับแก้วจากแบรนด์ตัวเดิม Flower Knows ที่ออกมาพร้อมกับอายแชโดว์พาเลตต์ลาย Teddy bear เข้าเซตกัน สำหรับลิปสติกรุ่นนี้จะมีสามเนื้อสัมผัสด้วยกัน นั่นก็คือเนื้อแมตต์ เนื้อเชียร์ และเนื้อกำมะหยี่ค่ะ ทางผู้เขียนได้ทดลองใช้เป็นเนื้อแมตต์ พบว่าลิปสติกเป็นเนื้อแมตต์ที่ไม่แห้งจนเกินไป ไม่ทำให้ริมฝีปากลอกเป็นขุย คนที่ปากแห้งก็สามารถทาได้ 

    ตัวลิปสติกมีกลิ่นหอมหวาน เนื้อลิปมีการปั๊มลายหัวใจเพิ่มความน่ารักน่าใช้มากขึ้นไปอีก ขอยกให้เป็นลิปสติกที่คุณภาพดี สีสวย เหมาะสำหรับทุกคน เพราะมีเฉดสีและเนื้อลิปสติกให้เลือกหลากหลาย แถมแพ็กเกจจิ้งยังชนะเลิศ ขอแนะนำเลยค่ะ
  • Pinkoi
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน heme Eye Color Palette


    Chamon

    อายแชโดว์หกหลุมชื่อดังของไต้หวัน ที่โดดเด่นในเรื่องการจับคู่สีที่เข้ากันในพาเลตต์ นอกจากจะมีสีให้เลือกมากมายกว่า 10 เฉดสีแล้ว เนื้ออายแชโดว์ยังแน่นไม่เป็นผง ให้เนื้อสีที่ชัด เพียงใช้นิ้วแตะนิดเดียวสีก็ติดออกมาแล้วค่ะ เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับทุกคน เนื่องจากติดทนนานและใช้งานง่าย ใช้ได้หลากหลายโอกาสและยังสามารถเปลี่ยนได้หลายลุค เพราะในพาเลตจะมีทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ให้เลือกใช้ได้ตามสะดวกค่ะ นอกจากนี้ เหตุผลหลักที่สาว ๆ ไต้หวันและผู้เขียนติดใจมากก็คือราคาที่ย่อมเยา นักเรียน นักศึกษาก็สามารถซื้อใช้ได้ค่ะ    
  • MKUP
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน Lip Essence Reawakening Balm


    Chamon

    ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าลิปมันหรือลิปบาล์มเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อทุกคน โดยเฉพาะคนที่ประสบปัญหาริมฝีปากแห้งอย่างเรา ๆ ซึ่งทาง MKUP ก็มีลิปบาล์มออกมาด้วย ทางผู้เขียนได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้ว พบว่าเป็นลิปบาล์มที่สามารถแก้ปัญหาปากแห้งและลอกได้อย่างดีเยี่ยม ตัวลิปมีส่วนประกอบของ Hyaluronic Essence และ Shea Butter ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้น 

    ที่สำคัญ ตัวลิปบาล์มเป็นแบบเปลี่ยนสีได้ สีที่ได้จะออกชมพูระเรื่อ ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบแต่งหน้าอ่อน ๆ หรือจะใช้เป็นขั้นตอนก่อนลงลิปสติกก็ได้เช่นกัน สาว ๆ ที่ปากแห้งแตกและอยากมีริมฝีปากอมชมพู ลิปบาล์มตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนค่ะ 
  • MKUP
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน Real Complexion Cream


    Chamon

    ครีมหน้าใสที่สามารถทำหน้าที่แทนเบสเมคอัพของ MKUP ตัวนี้ สาว ๆ ทั่วไต้หวันนิยมใช้แถมการันตีด้วยรีวิวสูงสุดจากแบรนด์บน cosme ไต้หวันค่ะ โดยครีมตัวนี้จะเน้นเรื่อง Make Up No Make Up แต่สาว ๆ ไต้หวันเรียกครีมตัวนี้ว่า 賴床美白素顏霜 ซึ่งแปลความหมายโดยรวมว่า ครีมหน้าใสในวันขี้เกียจตื่น 

    หลังจากที่ทางเราได้ลองใช้มา ครีมจะช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสได้ตั้งแต่ครั้งแรกเลย ตัวเนื้อครีมมีสีชมพู ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมง่าย สามารถใช้เป็นครีมบำรุงตอนกลางคืนได้สบาย ๆ แต่ว่าจะไม่สามารถปกปิดรอยสิวหรือรอยดำได้นะคะ เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากมีผิวที่ดูกระจ่างใสอย่างเร่งด่วน ตัวนี้ช่วยได้มากเลยค่ะ 
  • Zeesea
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน อายไลเนอร์กันน้้ำ


    Chamon

    หากใครกำลังตามหาอายไลน์เนอร์ดินสอที่เขียนง่ายและติดทน เราขอแนะนำอายไลน์เนอร์ ยี่ห้อ Zeesea ตัวนี้เลยค่ะ เป็นยี่ห้อที่เพิ่งเข้าไทยได้ไม่นาน แต่ว่าดังในหมู่สาว ๆ จีนมาพักใหญ่แล้ว เนื่องจากเป็นอายไลเนอร์ที่เขียนได้ลื่น บังคับเส้นง่ายเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหัดเขียน แถมยังติดทน ราคาไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพ 

    สำหรับรุ่นนี้จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีดำและสีน้ำตาล นอกจากจะติดทนแล้วยังล้างออกได้ง่าย ไม่ทำให้เกิดการเสียดสีของเปลือกตา แต่มีข้อควรระวังไว้อย่างหนึ่งคือ สำหรับคนที่หนังตามันมาก ๆ อาจจะเกิดตาแพนด้าบ้าง แนะนำให้ลงไพรเมอร์บนเปลือกตาก่อนใช้งานนะคะ 
  • Zeesea
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน ไฮไลท์ชิมเมอร์


    Chamon

    แป้งไฮไลท์สุดฉ่ำวาว หน้าพุ่งจาก Zeesea อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สาว ๆ จีนรีวิวและแนะนำเป็นอันดับต้น ๆ บนเว็บ Xiaohongshu ทางแบรนด์ได้ร่วมมือกับ The British Museum ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทำให้ออกมาสวยงามและเป็นอะไรที่น่าสะสมมาก ๆ ค่ะ 

    นอกจากนี้ เนื้อแป้งยังเนียนละเอียดและบางเบา แต่ว่าชิมเมอร์บนแป้งอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับคนที่อยากเน้นชิมเมอร์บนหน้าให้เด่น ๆ แต่ไม่เหมาะกับคนที่อยากได้ลุคแบบธรรมชาติค่ะ แป้งตัวนี้ไม่สามารถคุมมันได้ตลอดทั้งวัน อาจจะต้องมีเติมบ้างแต่ว่าไม่เป็นคราบแน่นอน โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นแป้งที่ช่วยทำให้ผิวดูโกลว์ได้ดีมากตัวหนึ่งเลยค่ะ 
  • Dr.Oguma
    เครื่องสำอางจีน / เครื่องสำอางไต้หวัน YoungSpray Intense


    Chamon

    เมื่อพูดถึงน้ำแร่บำรุงผิว หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Dr.Oguma มาบ้างใช่ไหมคะ เนื่องจากเป็นน้ำแร่บำรุงหน้าชื่อดังของไต้หวัน ซึ่งน้ำแร่ตัวนี้เป็นน้ำแร่ที่ผู้เขียนใช้มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ได้มาอยู่ที่ไต้หวัน เพราะมีส่วนช่วยทำให้ผิวที่ระคายเคืองบรรเทาลงได้ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็สามารถใช้เพื่อปลอบประโลมผิวที่เป็นสิวได้ โดยน้ำแร่จะช่วยทำให้สิวแห้งและสิวอุดตันหลุดออกง่าย แถมมีส่วนช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ

    ผู้เขียนเคยแพ้น้ำประปาตอนมาอยู่ที่ไต้หวันใหม่ ๆ ทำให้มีผดและสิวอักเสบ นอกจากยารักษาสิวอื่น ๆ แล้ว ก็ได้น้ำแร่ตัวนี้นี่แหละค่ะ ที่ช่วยกู้หน้าให้กลับมาเป็นปกติได้ดังเดิมเลยอยากจะแนะนำต่อค่ะ