หน้าเนียน ปกปิดผิวได้อย่างเรียบเนียนด้วย 9 แป้งผสมรองพื้น แนะนำ

หน้าเนียน ปกปิดผิวได้อย่างเรียบเนียนด้วย 9 แป้งผสมรองพื้น แนะนำ

Creator Image
It's T makeup-aholic
Beauty Blogger
  • Burberry
    แป้งผสมรองพื้น Matte Glow Compact


    It's T makeup-aholic

    แป้งผสมรองพื้น Matte Glow Compact ของ Burberry ตัวนี้ช่วยปกปิดและให้งานผิวที่ดีพร้อมฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่พิเศษขึ้นตรงที่พอแป้งเซตตัวจะดูเป็นผิวมากขึ้น พร้อมความโกลว์กว่าเดิมเหมือนได้ Second-Skin เลยค่ะ สามารถใช้บิ้วได้ ไม่ทำให้ดูหนาและไม่หนักผิวพร้อมเม็ดสีที่ชัดเจน

    สำหรับคนที่อยากได้ความบางเบา ให้ใช้แปรงลงปัดเฉพาะบริเวณที่จำเป็น หรือคนที่กังวลเรื่องรอยต่าง ๆ และต้องการการปกปิด แนะนำให้ลงด้วยพัฟก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวตองชอบมาก ๆ เพราะได้ผิวสวยแบบติดทน แถมเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้เป็นคนผิวมันแบบตองใช้ก็รอดแน่นอนค่ะ ทั้งไม่ทำให้หนักหน้า ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เหนอะหนะ และไม่อุดตันแบบนี้ เชื่อเลยว่าได้ใช้แล้วก็ต้องเลิฟเหมือนตองค่ะ
  • Laura Mercier
    แป้งผสมรองพื้น Foundation Powder


    It's T makeup-aholic

    อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องสำอางดังอย่าง Laura Mercier ก็มีแป้งผสมรองพื้นที่โดดเด่นเรื่องการช่วยปกปิดและเบาสบายผิวหน้า สามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง แค่ชุบตัวพัฟให้หมาดและปาดแป้งลงผิว ก็สามารถปกปิดและให้ผิวดูเนียนกริบมากขึ้น สำหรับคนที่อยากได้ความบางเบาขึ้นอีกนิด จะใช้แปรงแทนพัฟในการลงผิวก็ได้ค่ะ ตัวเม็ดสีชัด บิ้วเพิ่มได้โดยไม่หนักผิวเลย 

    เวลาที่แป้งเซตตัว จะได้งานผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ตองชอบตรงที่ตัวแป้งช่วยลดความมันวาวของผิวได้ดีมาก ๆ ทำให้ผิวไม่ดูเหนอะหนะ ไม่ดรอป ไม่ไหลและติดทน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว คนผิวมันที่กังวลเรื่องความวาวของผิวหรือมีรอยสิวประมาณหนึ่ง แล้วอยากได้แป้งผสมรองพื้นที่ช่วยปกปิดแบบตัวเดียวจบ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
  • Urban Decay
    แป้งผสมรองพื้น Stay Naked The Fix Pressed Powder


    It's T makeup-aholic

    นับเป็นอีกหนึ่งแป้งผสมรองพื้นที่กลายเป็นลูกรักของใครหลาย ๆ คนตั้งแต่เค้าออกมาใหม่ ๆ เลย สำหรับคนที่ชอบแป้งผสมรองพื้น ที่ช่วยเบลอผิวแบบเป็นธรรมชาติ จะต้องเลิฟตัวนี้แน่นอนค่ะ ตัวแป้งนั้นไม่หนา ติดทน ให้ความเบาสบายพร้อมดูผ่องขึ้น จนแทบจะกลืนไปกับผิวของเราเลย จึงเรียกได้ว่าเบลอผิวแบบลุคธรรมชาติมาก ๆ จะลงแป้งเดี่ยว ๆ หรือปกปิดจุดด่างดำเฉพาะจุด ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ กับแป้งตัวนี้เลยค่ะ

    นอกจากนี้ เค้ายังมาพร้อมส่วนผสมที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดริ้วรอย แถมช่วยป้องกันการอักเสบของผิวและช่วยลดการเกิดจุดด่างดำได้ด้วย ที่สำคัญ ตัวฟองน้ำเค้าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเป็นฟองน้ำ Charcoal นั่นเองค่ะ
  • JUNGSAEMMOOL
    แป้งผสมรองพื้น Skin Nuder Pact


    It's T makeup-aholic

    ต้องบอกก่อนว่า เรื่องงานผิวสไตล์เกาหลี ตองหลงรักแบรนด์นี้มาก ๆ เลยค่ะ สำหรับแป้งผสมรองพื้นจาก JUNGSAEMMOOL ตัวนี้ ช่วยเบลอและจบงานผิวด้วยฟินิชที่ดูเป็นผิวสวยและบางเบา ด้วยอณูแป้งที่มีขนาดเล็กและละเอียดมาก ๆ (Blind Airy Powder) จึงช่วยให้เซตผิวง่าย ได้งานผิวที่ดูละเอียดแถมดูเรียบเนียนฉบับผิวสวย กระจ่างใส

    ตองชอบที่เค้าเบลอผิวได้สวยมาก ๆ นอกจากจะให้ฟินิชที่ดูดีสุด ๆ แล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนยาวนาน มาพร้อมตัวแปรงสุดเก๋ ใช้คู่กันก็จะได้งานผิวที่บางเบาจริง ๆ ค่ะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลย จะใช้ลงเดี่ยว ๆ หรือเซตกับรองพื้นอีกทีก็ใช้ได้ ส่วนตัวตองชอบพกระหว่างวันเพราะตองผิวมันมาก เวลาที่ซับหน้าและอยากเซตแป้งเพิ่ม ตัวนี้คือตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวค่ะ 
  • KIKO MILANO
    แป้งผสมรองพื้น Weightless Perfection Wet And Dry Powder Foundation


    It's T makeup-aholic

    ให้ลุคฟินิชแมตต์ เบาสบายผิวตามสไตล์แบรนด์ KIKO MILANO แม้จะเพิ่งเข้ามาไทยไม่นาน แต่ไอเทมน่าตามเต็มไปหมดค่ะ ราคาน่ารักเข้าถึงได้ง่าย ใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้งเลยค่ะ แถมมาพร้อมกันแดดในตัว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30 เนื้อแป้งค่อนข้างบางเบา กลืนไปกับผิว ดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นทันที ใครที่อยากได้ความบางเบาสุด ๆ ให้ลงด้วยแปรงจะได้งานผิวที่ดูเป็นผิวมากขึ้น และถ้าลงด้วยพัฟก็จะช่วยเพิ่มความปกปิดมาได้ระดับหนึ่ง 

    สำหรับคนที่ต้องการปกปิดจุดด่างดำ แนะนำให้ลงแบบเปียกไปเลย หลังจากปาดเสร็จอาจจะรู้สึกว่าแป้งหนาไปหน่อย ให้รอเซตตัวสักเล็กน้อยก็จะได้ลุคกลืนไปกับผิว ดูเป็นธรรมชาติ บางเบาและสบายผิวสุด ๆ ส่วนตัวตองชอบความบางเบาในฟินิชลุคและตัวแพ็กเกจที่ทำให้โดนตกหนักจนต้องซื้อมาใช้ค่ะ
  • THREE
    แป้งผสมรองพื้น Pristine Complexion Powder Foundation


    It's T makeup-aholic

    เรียกว่าตอบโจทย์คนที่ชอบงานผิวแบบธรรมชาติกับ Pristine Complexion Powder Foundation โดยมีความน่าสนใจคือ เค้าจะมาพร้อมแป้งผสมรองพื้น 2 แบบ ให้ลุคฟินิชแมตต์และโกลว์ในตัวเดียวกัน ตองชอบตรงที่ฟินิชเค้าจะให้ความเป็นผิวมาก ๆ ดูเนียนละเอียดขึ้น ช่วยเบลอรูขุมขนและอำพรางผิวอย่างเป็นธรรมชาติด้วยเทคโนโลยี Soft Focus 

    ในตัวแป้งเค้ามีการผสานอณูแป้งถึง 3 เลเยอร์ ช่วยเพิ่มประกายให้ผิวเมื่อเจอแสง ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น มาพร้อมตัวแปรงในตลับ เวลาเราลงแป้งบนหน้า เราจะได้แป้งที่มีความละเอียดและบางเบาไปอีกขั้นเลย สำหรับคนที่ผิวมันก็ใช้ได้นะคะ เพราะเค้าช่วยดูดซับความมันด้วย เหมาะกับคนที่หลงรักการโชว์งานผิว และได้ฟินิชที่เบาสบายมาก ๆ ค่ะ
  • CUTE PRESS
    แป้งผสมรองพื้น Evory Retouch Oil Control Foundation Powder


    It's T makeup-aholic

    แป้งผสมรองพื้นรุ่น Evory Retouch เป็นหนึ่งในแป้งผสมรองพื้นที่ครองใจมานานจริง ๆ ค่ะ ตองใช้มาตั้งแต่วัยรุ่นเลย ด้วยราคาที่จับต้องได้ ปกปิดได้ดี จะบิ้วเพิ่มความกริบด้วยการลงแบบเปียกหรือแม้กระทั่งใช้แบบแปรงลงก็ช่วยปกปิดให้ฟินิชผิวที่เรียบเนียนได้ดีมาก ๆ ตัวแป้งมีส่วนช่วยคุมความมันและเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มหรือหนักผิวระหว่างวัน 

    ที่สำคัญ ตัวแป้งมาพร้อมกับกันแดด SPF 30 PA+++ เหมาะกับทุกสภาพผิว คนผิวมันแบบตองก็ใช้ได้ เพราะตัวแป้งให้ความเบาสบาย แถมโทนสีเหมาะกับคนไทย เป็นแบรนด์ที่เรียกว่าใช้มาตั้งแต่รุ่นแม่เลยค่ะ
  • แป้งเจ้านาง
    แป้งผสมรองพื้น Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation


    It's T makeup-aholic

    แป้งผสมรองพื้นทูเวย์แบรนด์ไทยในตำนาน เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องรู้จักแน่นอนกับแป้งตัวนี้ สำหรับแป้งเจ้านางตัวนี้จะมีเนื้อเนียนแน่น ปกปิดผิวได้ดีมาก ๆ ให้ผิวดูผ่องกระจ่างใส ใครที่อยากปกปิดมาก ๆ ก็ลงด้วยพัฟได้เลย แต่ถ้าวันไหนอยากได้บางเบาหน่อย ก็เลือกลงด้วยแปรงได้ค่ะ ตองชอบตัวนี้ตรงที่ราคาน่ารักมาก ๆ และให้ฟินิชผิวผ่องแบบที่ตองชอบเลย 

    ตัวแป้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ทำให้ติดทนนาน แถมกันแดดด้วย SPF20 PA+++ ผิวไม่ดรอประหว่างวันและไม่รู้หนักผิวแน่นอน นอกจากนี้ ก็มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลามอีกด้วย เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และโทนสีก็เหมาะกับผิวคนไทยมาก ๆ ค่ะ
  • BK Acne
    แป้งผสมรองพื้น Shimmer Matt Powder


    It's T makeup-aholic

    สำหรับ BK Acne Shimmer Matt Powder ตัวนี้ จะเป็นแป้งผสมรองพื้นโปร่งแสงที่ช่วยปกปิดและอำพรางปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ดีเลยค่ะ มีส่วนช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นทันทีที่ใช้ เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวมาก ๆ เพราะตัวแป้งมาพร้อมกับส่วนผสมของ Tea Tree Oil ที่มีส่วนช่วยยับยั้งการเกิดสิว ใครที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย กลัวการอุดตัวก็ใช้ได้เช่นกัน 

    ในเรื่องของกันแดดก็ทำหน้าที่ได้ดี เพราะมาพร้อมกับ SPF 35 UV Protection ปกป้องผิวจากแสง UVA & UVB อีกด้วย ใช้แล้วไม่ดรอประหว่างวัน ติดทนนาน แถมกันน้ำและกันเหงื่อ จะลงเดี่ยว ๆ หรือลงทับรองพื้นก็ไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนด้วยนะคะ ตองชอบเนื้อแป้งเค้ามาก ๆ เนียนนุ่ม เกลี่ยลื่น ใช้ได้ง่ายเวลามีปัญหาเรื่องสิวค่ะ